[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 1: Huyết Vũ Thám Hoa


Chương 6: Quỷ đón dâu, Thái tử lên kiệu hoa (1)



Một kiệu phu không để ý, lỡ chân đạp trúng một cánh tay, gã la làng trước tiên, đội ngũ tiễn dâu lập tức bùng nổ, cả đám "xoẹt xoẹt xoẹt" móc ra một đống đao lớn trắng lóa, hô to: "Chuyện gì vậy?! Tới rồi à?!" Chẳng biết trước đó bọn gã giấu đao ở đâu. Đường sá nhốn nha nhốn nháo, Tạ Liên nhìn kĩ lại lần nữa, đầu thân tách rời kia không phải người sống mà là một con búp bê gỗ.

Phù Dao lại nói: "Xấu quá!"

Đúng lúc chủ quán trà cầm bình đồng đi tới, nhớ đến thái độ của chủ quán hôm qua, Tạ Liên nói: "Chủ quán, hôm qua ta đã thấy đám người đó thổi kèn gõ trống trên đường rồi, hôm nay lại thấy nữa, bọn họ đang làm gì thế?"

Chủ quán trà đáp: "Tìm chết."

"Ha ha ha..."

Tạ Liên cũng không bất ngờ, hỏi: "Bọn họ muốn dụ Quỷ tân lang ra phải không?"

Chủ quán trà nói: "Chứ còn muốn làm gì nữa? Có cha của một tân nương tử treo thưởng số tiền lớn tìm con gái của mình và bắt gã Quỷ tân lang kia, thế là đám người đó cứ chướng khí mịt mù làm ầm ĩ cả ngày như vậy đấy."

Người cha treo thưởng tất nhiên là vị quan lão gia nọ. Tạ Liên lại nhìn thoáng qua chiếc đầu nữ chế tạo thô sơ lăn dưới đất, lòng biết đám người kia muốn dùng hình nộm này đóng giả tân nương tử.

Chỉ nghe Phù Dao móc mỉa: "Nếu ta là Quỷ tân lang, dám đưa thứ xấu xí vậy cho ta, ta sẽ diệt cái trấn này."

Tạ Liên nói: "Phù Dao, lời này của ngươi không giống lời mà một tiên gia nên nói. Còn nữa, ngươi có thể nào sửa thói quen trợn mắt không, hay là ngươi đặt cho mình một mục tiêu nhỏ trước, mỗi ngày chỉ trợn khoảng năm lần thôi."

Nam Phong nói: "Huynh cho nó đặt mục tiêu mỗi ngày năm mươi lần cũng không đủ dùng đâu!"

Lúc này, một gã thanh niên thình lình lủi ra khỏi đội ngũ, tinh thần vô cùng hăng hái, coi bộ chính là thủ lĩnh, gã vung tay hô hào: "Nghe ta nói đây, nghe ta nói đây! Tiếp tục như vậy chỉ vô dụng thôi! Mấy ngày nay chúng ta chạy bao nhiêu chuyến rồi? Quỷ tân lang kia có bị dụ ra không?"

Đám đàn ông lần lượt hùa theo oán trách, gã thanh niên nói tiếp: "Theo ta thấy, chi bằng một là không làm, đã làm thì làm cho trót, chúng ta cứ xông thẳng vào núi Dữ Quân, soát núi lôi thằng xấu xí kia ra giết! Ta đi đầu, hảo hán nào tâm huyết xin hãy theo ta, giết thằng xấu xí, tiền thưởng mọi người cùng chia!"

Ban đầu cả đám đàn ông chỉ thưa thớt hùa vài câu, dần dà tiếng động gia tăng, cuối cùng tất cả mọi người đều hưởng ứng, nghe rất là rầm rộ.

Tạ Liên hỏi: "Thằng xấu xí? Chủ quán, thằng xấu xí mà bọn họ nói là chuyện gì vậy?"

Chủ quán trà đáp: "Nghe đâu Quỷ tân lang là thằng xấu xí sống trong núi Dữ Quân, cũng do nó quá xấu, không có cô gái nào thích, cho nên mới sinh lòng oán hận, chuyên cướp tân nương tử của người khác, không để người ta thành toàn việc mừng."

Trong cuộn giấy của điện Linh Văn không ghi lại điều này, Tạ Liên hỏi: "Có cách nói này sao? Hẳn là suy đoán thôi chứ?"

Chủ quán trà nói: "Ai mà biết, nghe đâu có không ít người gặp nó rồi, gì mà cả gương mặt đều quấn băng vải, ánh mắt hung tợn, không nói tiếng nào chỉ biết khò khè tru như chó săn. Lời đồn truyền bá vừa kỳ lạ vừa dông dài."

Phù Dao nói: "Mặt quấn băng vải, chưa hẳn là vì xấu, cũng có thể là vì đẹp quá không muốn cho người ta nhìn thấy."

Chủ quán trà im lặng chốc lát rồi nói: "Ai biết đâu, nói chung ta chưa gặp bao giờ."

Lúc bấy giờ, trên đường truyền đến giọng nói của một thiếu nữ: "Các huynh... các huynh đừng nghe hắn, đừng đi, núi Dữ Quân nguy hiểm lắm..."

Người trốn ở góc đường nói câu này, chính là thiếu nữ Tiểu Huỳnh tối qua đến miếu Nam Dương cầu phúc.

Vừa gặp Tiểu Huỳnh, Tạ Liên đã cảm thấy mặt hơi đau, vô thức nâng tay lên sờ.

Gã thanh niên kia thấy nàng thì mặt mày cau có, còn đẩy nàng một cái, nói: "Đại lão gia nói chuyện, một đứa con gái xen mồm vào làm gì?"

Bị gã đẩy, Tiểu Huỳnh khẽ co mình, cố lấy can đảm, dè dặt nói tiếp: "Các huynh đừng nghe hắn. Bất luận giả tiễn dâu hay soát núi đều nguy hiểm như nhau, khác nào tự tìm đường chết?"

Gã thanh niên nói: "Ngươi nói nghe hay quá nhỉ, tất cả bọn ta liều cả tính mạng vì dân trừ hại, còn ngươi thì sao? Vì lợi ích cá nhân mà không chịu đóng giả tân nương lên kiệu, một chút dũng khí vì dân chúng nơi này cũng không có, bây giờ lại tới cản trở bọn ta, ngươi có ý đồ gì đây?"

Cứ nói một câu gã lại đẩy cô gái một cái, những người trong tiệm trà nhìn mà không khỏi nhíu mày. Tạ Liên vừa cúi đầu tháo băng vải trên cổ tay, vừa nghe chủ quán trà nói: "Cái thằng oắt đó, lúc trước muốn dụ cô gái kia đóng giả tân nương nên miệng ngọt như bôi mật, cô gái không đồng ý thì bây giờ lại tỏ thái độ này."

Trên đường, đám đàn ông kia cũng nói: "Ngươi đừng có đứng đây cản đường, lượn đi lượn đi!" Tiểu Huỳnh thấy vậy, gương mặt dẹt lét đỏ gắt, nước mắt đảo quanh hốc mắt, nói: "Ngươi... ngươi cần gì phải nói vậy chứ?"

Gã thanh niên nói tiếp: "Ta nói không đúng sao? Ta bảo ngươi đóng giả tân nương, ngươi chết cũng không chịu còn gì?"

Tiểu Huỳnh nói: "Tại ta không dám thôi, nhưng mà, ngươi đâu cần phải cắt, cắt váy ta..."

Nàng vừa nhắc tới việc này, gã thanh niên lập tức nhảy bật dậy như bị đâm trúng chân, chỉa vào mũi nàng mắng: "Cái con xấu xí nhà ngươi đừng có ở đây ngậm máu phun người! Ta cắt váy ngươi? Ngươi tưởng ta mù chắc! Ai biết có phải chính ngươi muốn khoe ra cho người ta thấy nên tự cắt không? Dè đâu cái mặt xấu ói nhà ngươi mặc váy rách cũng chẳng ai thèm nhìn, ngươi đừng hòng đổ lên đầu ta!"

Nam Phong thật sự nghe không nổi nữa, tách trà "răng rắc" vỡ nát trong tay. Đang lúc Nam Phong định đứng dậy, bóng trắng bên cạnh nhẹ nhàng tung bay, còn gã thanh niên đang nhảy cao ba thước bên kia bỗng quát một tiếng, bụm mặt đập mông té xuống đất, máu tươi giữa kẽ ngón tay chảy tong tỏng.

Mọi người còn chưa kịp thấy rõ chuyện gì xảy ra, gã thanh niên đã ngã ngồi dưới đất, gã còn tưởng rằng Tiểu Huỳnh nổi giận làm dữ, ai ngờ khi nhìn nàng lần nữa lại chẳng thấy nàng đâu, một đạo nhân áo trắng đang chắn trước người nàng.

Tạ Liên vuốt tay áo, không quay đầu lại mà cười tủm tỉm nhìn Tiểu Huỳnh, khe khom lưng nhìn thẳng vào mắt nàng, hỏi: "Vị cô nương này, không biết ta có thể mời muội vào uống chung trà không?"

Gã thanh niên ngồi dưới đất miệng mũi nhức nhối, cả gương mặt đau như thể bị roi thép hành hung một trận, nhưng rõ ràng đạo nhân này không mang hung khí, cũng không thấy y ra tay thế nào hay dùng cái gì ra tay. Gã loạng choạng bò dậy, nâng đao hô lớn: "Tên này dùng yêu pháp!"

Vừa nghe từ "yêu pháp", đám đàn ông phía sau đua nhau nâng đao lên chỉ chỏ. Nào ngờ ở đằng sau, Nam Phong bỗng tung ra một chưởng, "rắc" một tiếng! Cả cây cột đứt gãy theo.

Thấy thần lực như thế, sắc mặt cả đám đàn ông đồng loạt thay đổi, gã thanh niên kia tuy trong lòng sợ run nhưng vẫn còn mạng miệng, vừa chạy vừa gào to về hướng bọn họ: "Hôm nay là ta xui xẻo, các ngươi là hảo hán phương nào, mau để lại tên họ, ngày sau chúng ta lại tái ngộ..."

Nam Phong chẳng thèm trả lời, Phù Dao đứng một bên lại nói: "Không thành vấn đề, không thành vấn đề, vị này chính là Cự..."

Nam Phong trở tay tung thêm một chưởng, hai người cứ thế lẳng lặng đấu đá. Tạ Liên vốn định mời cô gái kia vào ngồi một chút, gọi trái cây trà nước cho nàng ăn chút gì, song nàng lại lau nước mắt tự mình đi trước, y chỉ đành thở dài nhìn bóng lưng nàng rồi đi vào một mình. Trước khi y vào, chủ quán trà nói: "Nhớ đền cây cột."

Vì vậy lúc ngồi xuống, Tạ Liên nói với Nam Phong: "Nhớ đền cây cột."

Nam Phong: "..."

Tạ Liên nói: "Nhưng trước đó, chúng ta phải làm chính sự đã. Ai cho ta mượn chút pháp lực đi, ta phải vào Thông Linh trận xác minh thông tin cái."

Nam Phong giơ tay lên, hai người vỗ tay tuyên thệ, xem như đã lập một khế ước cực kì đơn giản. Nhờ thế, rốt cuộc Tạ Liên đã có thể vào Thông Linh trận.

Vừa mới vào, Tạ Liên lập tức nghe Linh Văn nói: "Cuối cùng điện hạ mượn được pháp lực rồi sao? Ở phía Bắc tiến triển suôn sẻ chứ? Hai tiểu Võ Quan Mao Toại tự tiến* giúp đỡ thế nào?"

*Mao Toại tự tiến: câu thành ngữ này có xuất xứ từ "Sử ký - Bình Nguyên Quân liệt truyện", nói về sự tích Mao Toại tự tiến cử mình với Thừa tướng Bình Nguyên Quân đi đánh quân Tần.

Ngẩng đầu, nhìn cây cột bị Nam Phong một chưởng chém gãy và Phù Dao mặt mày lạnh tanh nhắm mắt dưỡng thần, Tạ Liên nói: "Hai tiểu Võ Quan mỗi người mỗi vẻ, đều là nhân tài đáng cất nhắc."

Linh Văn cười nói: "Vậy thì phải chúc mừng Nam Dương tướng quân và Huyền Chân tướng quân rồi, theo lời điện hạ nói, hai tiểu Võ Quan này ắt sẽ tiền đồ vô lượng, phi thăng chỉ là chuyện sớm muộn."

Không lâu sau, giọng nói lạnh nhạt của Mộ Tình cất lên: "Lần này nó lên đường chưa báo với ta tiếng nào, là tự nó đi, nói chung ta không biết gì hết."

Tạ Liên nghĩ thầm: "Ngươi đúng là đóng đô trong Thông Linh trận từ sáng đến tối mà..."

Linh Văn nói: "Điện hạ, hiện nay mọi người đang dừng chân tại đâu? Phía Bắc là nới Bùi tướng quân trấn giữ, nhang đèn rất thịnh vượng, nếu cần điện hạ có thể ở tạm tại điện Minh Quang của hắn."

Tạ Liên đáp: "Không cần phiền thế. Gần đây không tìm được điện Minh Quang, chúng ta đang dừng chân tại một gian điện Nam Dương. Cho ta hỏi một câu, Linh Văn, về tên Quỷ tân lang này, các ngươi còn thông tin nào nữa không?"

Linh Văn nói: "Còn. Khi nãy kết quả đánh giá của điện chúng ta vừa ra, là Hung."

"Hung!"

Đối với yêu ma quỷ quái gieo họa nhân gian, dựa theo năng lực của chúng, điện Linh Văn chia thành bốn cấp bậc "Ác", "Lệ", "Hung", "Tuyệt".

Kẻ "Ác" giết một người, kẻ "Lệ" diệt một môn, kẻ "Hung" tàn sát một thành, mà đáng sợ nhất chính là kẻ "Tuyệt", hễ ra đời tất sẽ hại nước hại dân, thiên hạ đại loạn.

Không ngờ Quỷ tân lang ẩn núp trong núi Dữ Quân lại xếp hạng "Hung", chỉ xếp dưới "Tuyệt", thế thì người đã từng gặp nó chỉ sợ khó mà toàn thân trở ra.

Vì thế sau khi ra khỏi Thông Linh trận, Tạ Liên bèn báo cho hai người còn lại biết việc này, Nam Phong nói: "Vậy mấy thứ như thằng xấu xí quấn băng vải, phần nhiều chỉ là lời đồn thôi. Nếu không thì họ đã trông thấy thứ gì khác."

Tạ Liên nói: "Cũng có một khả năng khác, chẳng hạn như dưới tình huống nhất định nào đó, Quỷ tân lang này sẽ không tổn thương người, hoặc là không thể tổn thương người."

Phù Dao phê bình úp mở: "Linh Văn điện đúng là hiệu suất tệ hại, lâu thế mới có kết quả đánh giá, giờ còn tác dụng gì nữa!"

Tạ Liên nói: "Ít nhiều cũng hiểu được phần nào về thực lực của đối thủ mà, nhưng nếu là Hung, vậy chắc chắn pháp lực của Quỷ tân lang này mạnh lắm đây, hình nộm căn bản không thể qua mặt nó. Nếu chúng ta muốn dụ nó ra, người của đội ngũ tiễn dâu không thể dùng hình nộm giả mạo bày thủ thuật che mắt được, cũng không thể đeo binh khí. Quan trọng nhất là, tân nương nhất định phải là người sống."

Phù Dao nói: "Ra đường tìm một cô gái bảo nàng làm mồi nhử là được."

Nam Phong lại gạt bỏ: "Không được."

Phù Dao nói: "Tại sao? Không chịu à? Cho chút tiền là chịu ngay thôi."

Tạ Liên nói: "Phù Dao, cho dù có cô gái nào chịu đi chăng nữa, không dùng cách này vẫn là tốt nhất. Quỷ tân lang kia xếp hạng Hung, ngộ nhỡ sơ sẩy một tí, chúng ta thì không sao, nhưng nếu tân nương bị bắt, một cô gái yếu đuối chạy trốn không được mà phản kháng cũng không xong, e rằng chỉ còn đường chết."

Phù Dao nói: "Thế không tìm gái được thì tìm trai vậy."

Nam Phong nói: "Biết đi đâu tìm trai chịu đóng giả..."

Lời còn chưa dứt, tầm nhìn của hai người đều dời sang đây.

Tạ Liên vẫn đang mỉm cười: "?"

Đêm khuya, miếu Nam Dương.

Tạ Liên tóc tai bù xù lượn ra từ sau điện.

Hai người đứng canh ở cửa miếu vừa ngước mắt lên nhìn, Nam Phong lập tức mắng to một tiếng: "Mẹ nó!!!" rồi xông thẳng ra ngoài.

Tạ Liên im lặng giây lát, hỏi: "Có đến mức đó không?"

Bảo người nào đến nhìn cũng có thể liếc mắt một cái nhận ra ngay đây là một chàng trai tuấn tú mặt mũi nhu hòa.

Nhưng đó cũng chính là nguyên nhân, một chàng trai tuấn tú mặc một bộ hỷ phục nữ, hình ảnh này khiến khối người thật sự không tài nào nhìn nổi, chẳng hạn như Nam Phong, hẳn do cá nhân cậu ta không chấp nhận được nên mới phản ứng dữ dội như thế.

Nhìn Phù Dao đứng yên tại chỗ, dùng ánh mắt phức tạp ngó mình từ trên xuống dưới, Tạ Liên hỏi: "Ngươi có lời gì muốn nói à?"

Phù Dao gật đầu: "Nếu ta là Quỷ tân lang, kẻ nào dám đưa loại phụ nữ này cho ta..."

Tạ Liên nói: "Thì ngươi sẽ diệt cái trấn này sao?"

Phù Dao lạnh lùng đáp: "Không, ta sẽ giết chết ả."

Tạ Liên cười nói: "Ta chỉ có thể nói, cũng may ta không phải phụ nữ."

Phù Dao nói: "Ta cảm thấy chi bằng bây giờ huynh vào Thông Linh trận hỏi thử xem có vị thần quan nào chịu dạy huynh phép biến thân không, thế có vẻ thực tế hơn."

Đúng là trong Thiên giới có vài vị thần quan thông hiểu phép biến thân do nhu cầu đặc biệt, nhưng sợ rằng bây giờ có học cũng chẳng còn kịp nữa. Bên kia, Nam Phong nghiêm mặt bước vào, sau khi mắng xong cậu ta đã bình tĩnh hơn nhiều, điểm này quả thật giống hệt vị tướng quân mà cậu ta hầu hạ. Thấy sắc trời đã tối, Tạ Liên nói: "Thôi kệ đi, trùm khăn voan lên thì cũng thế." Nói đoạn định trùm cho mình, Phù Dao lại nâng tay ngăn cản, nói: "Khoan đã. Huynh vẫn chưa biết Quỷ tân lang kia hại người thế nào, nhỡ nó vén khăn lên phát hiện mình bị lừa, dưới cơn giận dữ xảy ra biến đổi khác thường, há chẳng phải càng thêm phiền phức sao?"

Tạ Liên nghe vậy cũng cảm thấy chí lý, nhưng vừa bước một bước chợt nghe "roẹt" một tiếng.

Bộ hỷ phục đỏ mà Phù Dao tìm cho y, quả thật chẳng vừa người tí nào.

Vốn dĩ thân hình của phái nữ đã mảnh mai hơn nhiều, Tạ Liên mặc vào hông thì không chật, nhưng giương tay áo hay nhấc chân đều gò bó vô cùng, cử động mạnh một cái là rách ngay. Đang lúc y tìm khắp nơi xem rốt cuộc rách chỗ nào, một giọng nói truyền đến từ của miếu: "Xin hỏi..."

Ba người nghe tiếng quay sang nhìn, chỉ thấy Tiểu Huỳnh cầm một chiếc áo ngoài màu trắng đã gấp gọn gàng đứng ở cửa miếu, e dè nhìn bọn họ.

Tiểu Huỳnh nói: "Muội nhớ tối qua gặp huynh ở đây nên định đến xem thử có thể gặp lại huynh không...Muội đã giặt áo rồi, đặt ở đây nhé. Hôm qua cả hôm nay phải cảm ơn huynh nhiều."

Tạ Liên đang định cười với nàng, nhưng sực nhớ đến dáng vẻ hiện tại của mình nên quyết định bớt nói đỡ phải dọa người ta.

Nào ngờ Tiểu Huỳnh chẳng những không bị y dọa mà còn bước về trước một bước, hỏi: "Huynh...nếu huynh thích, để muội giúp huynh nha?"

"..." Tạ Liên nói: "Không, cô nương đừng nên hiểu lầm, ta không có sở thích này."

Tiểu Huỳnh vội nói: "Muội biết muội biết. Ý của muội là nếu huynh không chế, muội có thể giúp huynh. Các huynh...các huynh muốn bắt Quỷ tân lang đúng không?"

Giọng nói lẫn sắc mặt của Tiểu Huỳnh bỗng chốc nâng cao, nàng nói: "Muội, muội biết sửa quần áo, muội luôn mang theo kim chỉ bên người, chỗ nào không ổn muội có thể sửa, muội còn biết trang điểm nữa, để muội giúp huynh!"

Hai nén nhang sau, Tạ Liên cúi đầu bước ra từ sau điện lần nữa.

Lần này bước ra, khăn voan của tân nương đã trùm kín, Nam Phong và Phù Dao có vẻ định nhìn thử, nhưng cuối cùng vẫn quyết định quý trọng hai mắt của mình. Bọn họ tìm được cỗ kiệu ngay cửa miếu, kiệu phu được chọn lựa kỹ lưỡng đã chờ sẵn từ lâu. Trăng tối gió đêm lạnh, Thái tử điện hạ cứ thế mặc một bộ hỷ phục mới, ngồi trên kiệu hoa rực đỏ.

______________

Lời tác giả: Cái nhìn đầu tiên khi tân nương vén khăn voan dĩ nhiên chỉ có thể cho ông xã nhìn!!!

.
.
.

Chương 7: Quỷ đón dâu, Thái tử lên kiệu hoa (2)

Chiếc kiệu hoa nọ, toàn bộ kiệu y đều là tơ lụa đỏ thẫm, chỉ màu thêu "hoa hảo nguyệt viên long phượng trình tường". Nam Phong và Phù Dao hai người một trái một phải bảo vệ bên hông kiệu hoa. Tạ Liên ngồi ngay ngắn trong kiệu, nghiêng tới ngả lui theo nhịp bước của kiệu phu.

Tám kiệu phu khiêng kiệu đều là Võ Quan võ nghệ siêu quần. Để tìm kiệu phu võ nghệ cao cường đóng giả trang đội ngũ tiễn dâu, Nam Phong và Phù Dao đến thẳng nơi ở của vị quan lão gia kia bộc lộ năng lực, nói rõ mình muốn đến núi Dữ Quân thám thính ban đêm. Vị lão gia kia không nói hai lời, lập tức lôi một loạt Võ Quan cao to vạm vỡ ra. Nhưng mà, sở dĩ muốn tìm người võ nghệ siêu quần không phải vì hi vọng bọn họ có thể giúp một tay, mà là muốn bọn họ đủ khả năng tự bảo vệ mình trốn thoát khi Hung quỷ hoành hành thôi.

Nhưng trên thực tế, trong lòng tám gã Võ Quan lại chẳng để ba người vào mắt. Bọn gã là cao thủ số một trong phủ, đi đến đâu mà không đứng đầu quần hùng? Thế mà hai thằng thư sinh này vừa đến đây đã muốn leo lên đầu bọn gã, còn bắt bọn gã làm kiệu phu, phải nói là khó chịu cực kỳ. Chủ nhân ra lệnh không thể không tuân theo, bọn gã chỉ đành đè nén khinh bỉ trong lòng, nhưng lòng mang nỗi giận khó tránh khỏi phát tác, bọn gã thường cố ý trượt chân một cái, tay run lên, cỗ kiệu bị nâng đến tròng trành nghiêng ngả. Người ngoài nhìn vào đoán không ra, nhưng người ngồi trong kiệu chỉ cần yếu ớt một tí, sợ rằng sẽ nôn thốc nôn tháo.

Lắc một hồi, quả nhiên nghe được tiếng thở dài trầm thấp của Tạ Liên trong kiệu, vài gã Võ Quan không khỏi âm thầm đắc ý.

Phù Dao ở bên ngoài lạnh giọng nói: "Tiểu thư, ngươi sao thế? Lấy chồng tuổi xế chiều, mừng rớt nước mắt hả."

Đúng là tân nương lấy chồng, không ít người đều gạt lệ khóc lóc trên kiệu hoa. Tạ Liên không biết nên khóc hay cười, lúc mở miệng chất giọng vẫn bình thản như thường, không hề tỏ vẻ khó chịu khi bị lắc tới lắc lui: "Không phải. Chỉ là ta đột nhiên phát hiện, trong đội tiễn dâu này thiếu một thứ rất quan trọng."

Nam Phong hỏi: "Thiếu cái gì? Những thứ cần chuẩn bị chúng ta hẳn đã chuẩn bị hết rồi."

Tạ Liên cười đáp: "Hai nha hoàn bồi giá."

*Bồi giá: của hồi môn mà cha mẹ tặng cho con gái đi lấy chồng, ở đây ý bảo nha hoàn mà cha mẹ đưa đi theo hầu hạ con mình ở nhà chồng.

"......"

Nam Phong và Phù Dao đứng bên ngoài không hẹn mà cùng liếc nhìn nhau, chẳng biết tưởng tượng đến hình ảnh gì mà cả hai đều rùng mình. Phù Dao nói: "Huynh coi như nhà mình nghèo khổ, không có tiền mua nha hoàn, ráng chịu đi."

Tạ Liên nói: "Được thôi."

Nghe bọn họ làm trò hề, đám Võ Quan khiêng kiệu không khỏi bật cười, nhờ vậy nỗi bất mãn trong lòng cũng vơi đi không ít, ý thân cận lại nhiều hơn vài phần, cỗ kiệu cũng bắt đầu vững vàng. Tạ Liên lại ngả người ra sau, ngồi ngay ngắn nhắm mắt dưỡng thần.

Nào ngờ chưa được bao lâu, một chuỗi tiếng cười trẻ con thình lình vang lên bên tai y.

He he hô hô, hi hi ha ha...

Tiếng cười lan ra trong rừng núi hệt như sóng gợn, vừa kỳ ảo vừa quỷ dị, song kiệu hoa vẫn không dừng lại mà vững bước như trước. Thậm chí ngay cả Nam Phong và Phù Dao cũng chẳng nói chẳng rằng, cứ như không phát hiện bất cứ tình trạng dị thường nào vậy.

Tạ Liên mở mắt ra, thấp giọng nói: "Nam Phong, Phù Dao."

Nam Phong đứng bên trái kiệu hoa, hỏi: "Sao vậy?"

Tạ Liên nói: "Có thứ gì đến kìa."

Lúc này, "đội ngũ tiễn dâu" đã dần dần vào sâu trong núi Dữ Quân.

Bốn phía càng lúc càng yên ắng, ngay cả tiếng cót két của kiệu gỗ, tiếng đạp nát cành khô lá héo, tiếng hít thở của đám kiệu phu cũng có vẻ khá ầm ĩ giữa nơi lặng ngắt như tờ này.

Ấy thế mà, tiếng cười trẻ con đó vẫn chưa biến mất. Lúc thì xa như sâu tít trong rừng núi, lúc thì gần như đang nằm bò bên cỗ kiệu.

Nam Phong mặt mày nghiêm nghị nói: "Ta không nghe thấy bất cứ tiếng động nào cả."

Phù Dao cũng lạnh lùng nói: "Ta cũng thế."

Đám kiệu phu còn lại, càng không thể nào nghe được.

Tạ Liên nói: "Vậy tức là, nó cố ý cho một mình ta nghe thôi."

Tám gã Võ Quan vốn tự tin mình võ nghệ cao cường, cộng thêm cảm thấy Quỷ tân lang đón dâu thất thường không theo quy luật, tối nay chắc chắn tay không mà về, vậy nên cũng chẳng sợ hãi gì, nhưng không hiểu tại sao, tự dưng nhớ đến bốn mươi Võ Quan mất tích bí ẩn trước đó, thái dương của vài gã cũng ứa mồ hôi lạnh. Cảm nhận được có người ngừng bước, Tạ Liên nói: "Đừng ngừng. Vờ như không xảy ra chuyện gì đi."

Nam Phong phất tay, ý bảo bọn họ đi tiếp. Tạ Liên lại nói: "Nó đang hát."

Phù Dao hỏi: "Đang hát cái gì?"

Dỏng tai nghe kĩ giọng nói trẻ con đó, Tạ Liên nói từng câu từng chữ, nói một câu ngừng một lần: "Tân nương tử, tân nương tử, tân nương tử trên kiệu đỏ..."

Giữa đêm khuya vắng lặng, giọng nói chầm chậm của Tạ Liên nghe rõ mồn một, rõ ràng là y đang đọc, nhưng tám gã Võ Quan lại cảm thấy như nghe được giọng nói ngây ngô của một đứa trẻ đang cùng y hát bài đồng dao kỳ dị này, không khỏi sởn hết gai ốc.

Tạ Liên tiếp tục nói: "Nước mắt lưng tròng, băng qua đồi núi, dưới lớp khăn voan, đừng...mỉm cười...Quỷ tân...Quỷ tân lang à? Hay là gì khác?"

Dừng một chút, y nói: "Không được rồi. Nó cứ cười mãi, ta nghe không rõ."

Nam Phong cau mày: "Có ý gì?"

Tạ Liên nói: "Ý trên mặt chữ, tức là bảo tân nương ngồi trong kiệu chỉ cần khóc, chứ đừng cười."

Nam Phong nói: "Ý ta là thứ này chạy đến nhắc nhở huynh có ý gì."

Phù Dao lại luôn mang ý kiến bất đồng, nói: "Chưa chắc nó đang nhắc nhở, có khi nó cố ý nói ngược, thật ra cười mới bình yên vô sự, còn mục đích của nó chính là gạt người ta khóc. Khó đảm bảo những tân nương ngày xưa không bị mắc lừa như thế."

Tạ Liên nói: "Phù Dao à, tân nương bình thường nghe được tiếng động như thế trên đường, sợ rằng sẽ bị dọa mất mật, làm sao mà cười nổi. Với lại bất luận ta khóc hay cười, kết quả tệ nhất là gì?"

Phù Dao nói: "Bị bắt đi."

Tạ Liên hỏi: "Mục đích tối nay chúng ta lên đường chẳng phải là thế sao?"

Phù Dao hừ một tiếng từ lỗ mũi, không phản bác thêm nữa. Tạ Liên nói: "Còn nữa, có một việc, ta cảm thấy mình nhất định phải nói cho các ngươi biết."

Nam Phong hỏi: "Việc gì?"

Tạ Liên nói: "Bắt đầu từ lúc lên kiệu hoa, ta vẫn đang cười."

"......"

Vừa dứt lời, thân kiệu bỗng chùng xuống!

Tám gã Võ Quan bên ngoài bỗng chốc rối loạn, kiệu hoa ngừng hẳn lại, Nam Phong quát to: "Mọi người đừng hoảng!"

Tạ Liên khẽ ngước đầu, hỏi: "Chuyện gì thế?"

Phù Dao bình tĩnh đáp: "Không có gì. Chạm trán một đám súc sinh thôi."

Phù Dao vừa đáp xong, Tạ Liên lập tức nghe được tiếng sói tru thê lương xé trời.

Bầy sói chắn đường!

Nghĩ kiểu nào cũng cảm thấy không ổn lắm, Tạ Liên hỏi: "Cho ta hỏi một câu, trong núi Dữ Quân thường có bầy sói lui tới sao?"

Một kiệu phu Võ Quan ở ngoài đáp: "Chưa nghe nói bao giờ! Sao lại có sói trong núi Dữ Quân được!"

Tạ Liên nhướn mày: "Ừm, vậy chúng ta đến đúng nơi rồi."

Bầy sói trong núi hoang mà thôi, không làm gì được Nam Phong và Phù Dao, cũng không làm gì được đám Võ Quan quanh năm lăn lộn trên mũi đao, chỉ là khi nãy bọn họ đang suy tư về bài ca dao quỷ quái kia, thế nên bấy giờ mới bị dọa cho không kịp đề phòng. Từng cặp mắt sói màu xanh lá u ám lóe sáng trong rừng hoang tăm tối, từng con sói đói chậm rãi lủi ra từ rừng cây um tùm, bao vây nơi này. Có điều so với thứ nghe không được sờ không đến, bầy thú hoang nhìn thấy được đánh trúng được này dễ xử hơn nhiều, cả bọn bèn đua nhau xoa tay, chuẩn bị phát huy bản lĩnh đại sát một phen. Tuy nhiên, trò hay còn ở phía sau. Theo sát bước tiến của chúng nó, xào xạc, rì rào, một loạt tiếng động kỳ lạ như thú mà không phải thú, như người mà không phải người vang lên.

Một gã Võ Quan kinh hãi nói: "Đây...đây là cái gì! Đây là cái thứ gì!!!"

Nam Phong cũng mắng một tiếng. Tạ Liên biết ngay có chuyện bất thường xảy ra, vừa nói vừa toan đứng dậy: "Sao rồi?"

Nam Phong vội nói: "Huynh đừng ra đây!"

Tạ Liên mới vừa nâng tay, thân kiệu rung mạnh một cái, dường như có thứ gì bám trên cửa kiệu. Y không cúi đầu, tầm mắt hơi rũ xuống, trông thấy cái ót của một thứ màu đen từ khe hở dưới khăn voan.

Nó thế mà lại đang bò vào trong kiệu!

Vật nọ tông đầu vào cửa kiệu, rồi lại bị người ở bên ngoài kéo phắt ra. Nam Phong đứng trước kiệu mắng: "Mẹ kiếp, là Bỉ Nô!" (Bỉ Nô = nô lệ thấp hèn)

Vừa nghe là Bỉ Nô, Tạ Liên chỉ biết, lần này phiền phức rồi.

Theo phán định của Linh Văn điện, Bỉ Nô là một thứ thậm chí chưa đạt đến mức "Ác".

Nghe đâu ban đầu Bỉ Nô là người, nhưng bây giờ nhìn vào, cho dù được xem là người thì cũng là người dị dạng. Nó có đầu có mặt, nhưng mơ hồ không rõ; nó có tay có chân, nhưng không thể đi thẳng; nó có miệng có răng, nhưng cắn cả buổi cũng không cắn chết người. Tuy vậy nếu cho mọi người chọn, mọi người thà gặp phải "Ác" hay "Lệ" đáng sợ hơn chứ cũng không muốn gặp nó.

Bởi vì, Bỉ Nô thường xuất hiện chung với yêu ma quỷ quái khác. Con mồi đang chiến đấu với kẻ địch, nó sẽ thình lình nhảy ra, dùng tay chân bám víu không ngừng và dịch cơ thể nhớp nháp, cộng thêm lũ đồng bọn đứa trước ngã xuống đứa sau tiến lên của mình, quấn lấy con mồi như kẹo da trâu (kẹo mè xửng). Mặc dù sức chiến đấu của nó không cao, nhưng do sức sống của nó vô cùng ngoan cường, vả lại thường hay kết bè kết phái xuất hiện, chúng ta không có cách nào dứt khỏi bọn nó, và cũng rất khó giết sạch bọn nó thật nhanh. Dần dà con mồi sẽ bị nó làm tốn hao sức lực, bị nó làm vướng chân, chung quy sẽ có thoáng chốc sơ sẩy khiến kẻ địch chực chờ cơ hội được lợi.

Mà sau khi con mồi bị yêu ma quỷ quái khác giết chết, Bỉ Nô sẽ nhặt một ít chi đứt tay cụt mà đối phương ăn thừa, ăn ngon lành, nhai lộp rộp.

Điều này thật sự buồn nôn không tả xiết. Nếu là thần quan trên Thượng thiên đình, linh quang vừa lóe vũ khí vừa rút, ắt sẽ có thể dọa chúng nó tránh xa chín mươi dặm, nhưng với các tiểu thần quan ở Trung thiên đình mà nói, thứ này rất khó xơi. Phù Dao ở đằng xa ghét bỏ nói: "Ta, hận nhất, thứ này! Linh Văn điện chưa từng nhắc đến việc có thứ này sao?"

Tạ Liên nói: "Chưa."

Phù Dao nói: "Đúng là vô tích sự!"

Tạ Liên hỏi: "Có bao nhiêu con đến?"

Nam Phong nói: "Hơn một trăm con, chắc sẽ càng nhiều hơn đấy! Huynh đừng ra đây!"

Loại vật như Bỉ Nô, càng nhiều càng mạnh, hơn mười con đã khó đối phó rồi. Hơn một trăm con? Quấn chết tươi bọn họ còn dư sức. Bỉ Nô thường thích cư trú tại nơi dân cư đông đúc, quả thật không ngờ một hòn núi Dữ Quân lại có nhiều Bỉ Nô như thế. Tạ Liên trầm ngâm giây lát, sau đó khẽ nâng tay, để lộ nửa đoạn cổ tay quấn băng vải.

Y nói: "Đi đi."

Hai chữ này vừa thốt ra, dải lụa trắng kia bỗng tự động tróc khỏi cổ tay y, bay ra từ rèm kiệu như thể có sinh mạng.

Tạ Liên ngồi ngay ngắn trong kiệu, dịu giọng nói: "Thắt cổ."

Trong đêm tối, chợt có một cái bóng trắng lướt ra như rắn độc.

Khi dải lụa trắng kia ngụy trang thành băng vải quấn trên tay Tạ Liên, thoạt nhìn quá lắm chưa đến vài mét, nhưng khi nó hệt như tia chớp ma quỷ lao nhanh giữa dòng người đang chém giết, phảng phất như dài vô cùng tận. Chỉ nghe một chuỗi tiếng vang giòn giã "ặc ọe", "loẹt xoẹt" liên tục vang lên, hơn mười con sói hoang và Bỉ Nô bị nó thắt đứt cổ trong nháy mắt!

Sáu con Bỉ Nô quấn lấy Nam Phong tức khắc mất mạng ngã xuống đất, Nam Phong tung một chưởng đánh bay một con sói hoang, nhưng lại không hề thấy nhẹ nhõm khi thoát hiểm, trái lại nói với vào kiệu bằng giọng không thể tin nổi: "Đó là thứ gì!? Chẳng phải huynh không có pháp lực không thể sử dụng pháp bảo sao?! "

Tạ Liên nói: "Việc gì cũng có ngoại lệ mà..."

Nam Phong nổi giận, đập một chưởng lên cửa kiệu: "Tạ Liên! Huynh nói rõ ràng đi, rốt cuộc đó là thứ gì?! Có phải..."

Chưởng này của Nam Phong suýt thì đập cho cỗ kiệu vỡ tanh bành, Tạ Liên không thể không nhấc tay vịn cửa, có chút sửng sốt, giọng điệu của Nam Phong khi nói hai câu này quả thật khiến y nhớ đến dáng vẻ Phong Tín nổi giận năm xưa. Nam Phong còn định nói thêm gì đó, chợt nghe từ xa truyền đến tiếng hét thảm của các Võ Quan. Phù Dao lạnh lùng nói: "Có lời gì chờ đánh đuổi lũ này xong hẵng nói!"

Nam Phong không còn cách nào, chỉ đành đi vào cứu viện. Tạ Liên nhanh chóng lấy lại tinh thần, nói: "Nam Phong Phù Dao, các ngươi đi trước đi."

Nam Phong quay đầu lại: "Gì cơ?"

Tạ Liên nói: "Các ngươi cứ vây quanh cỗ kiệu thì chúng nó sẽ đến mãi, đánh không hết đâu, dẫn người đi trước đi. Ta sẽ ở lại gặp vị tân lang kia."

Nam Phong lại muốn mắng: "Một mình huynh..." Phù Dao ở bên kia lại gắt giọng: "Dù sao huynh ấy cũng có thể điều khiển dải lụa đó, không dễ gì xảy ra chuyện đâu. Nếu ngươi có thời gian lằng nhằng do dự, chi bằng trước tiên xử lý đám này rồi quay về hỗ trợ. Ta đi trước đây."

Phù Dao thẳng thắn dứt khoát, nói đi là đi, không nán lại phút nào. Nam Phong cắn răng một cái, lòng biết Phù Dao nói không ngoa, bèn nói với mấy gã Võ Quan còn lại: "Đi theo ta trước!"

Quả nhiên, tách khỏi kiệu hoa, bầy sói và đám Bỉ Nô tuy vẫn còn dây dưa không ngớt, nhưng không còn đợt mới nào đến vây đánh nữa. Nam Phong và Phù Dao mỗi người bảo vệ bốn Võ Quan, dọc đường Phù Dao vừa đánh vừa căm tức nói: "Lẽ nào lại thế, nếu không phải ta..."

Nói đến đây, hai người liếc nhau, ánh mắt đôi bên đều quái dị. Phù Dao nuốt lời, quay đầu đi, hai người tạm thời không nhắc đến nữa, tiếp tục vội vã tiến về phía trước.

Xung quanh kiệu hoa, xác phơi đầy đất.

Bầy sói và đám Bỉ Nô mà Nhược Da Lăng đã nhào lên đều bị thắt cổ, nó bay trở về, tự động ngoan ngoãn quấn lên cổ tay của Tạ Liên. Tạ Liên lẳng lặng ngồi trong kiệu, bị bóng đêm vô tận và biển cây xào xạc bao quanh.

Bỗng nhiên, mọi âm thanh đều lắng xuống.

Tiếng gió thổi, tiếng rừng rậm, tiếng ma vật gào rú, tất cả chìm vào tĩnh mịch trong nháy mắt, như thể đang kiêng kỵ thứ gì đó.

Tiếp theo, Tạ Liên nghe được vài tiếng cười khẽ.

Giống như đàn ông trẻ tuổi, hoặc như một thiếu niên.

Tạ Liên im lặng ngồi thẳng lưng.

Nhược Da Lăng lẳng lặng quấn quanh tay y, vận sức chờ phát động. Chỉ cần người đến để lộ một tia sát khí, nó sẽ lập tức điên cuồng đánh trả gấp mười.

Nào ngờ, Tạ Liên không chờ được sát ý và tập kích bất ngờ, nhưng lại chờ được thứ khác.

Rèm kiệu hoa bị nhấc lên một chút, qua khe hở dưới khăn voan đỏ chót, Tạ Liên nhìn thấy người đến chìa một tay với mình.

Đốt ngón tay rõ nét, ngón thứ ba buộc một sợi chỉ đỏ, trên bàn tay thon dài mà nhợt nhạt, trông nó hệt như một nút thắt duyên phận đẹp đẽ.
.
.
.


Chương 8: Quỷ đón dâu, Thái tử lên kiệu hoa (3)

Đưa tay ra hay là không?

Tạ Liên không nói không rằng, vẫn chưa cân nhắc xong nên tiếp tục bát phong bất động ngồi lù lù tại chỗ, hay là nên làm bộ hoang mang sợ hãi lùi ra sau trốn như tân nương mới gả. Chủ nhân của bàn tay nọ cũng kiên nhẫn lắm, lại còn rất có phong độ, Tạ Liên không nhúc nhích, hắn cũng không nhúc nhích, dường như đang chờ câu trả lời của Tạ Liên.

Sau một lúc lâu, hệt như ma xui quỷ khiến, Tạ Liên đưa tay ra.

Y đứng dậy, định vén rèm xuống kiệu, đối phương đã đi trước một bước, giúp y nâng rèm vải đỏ. Người đến nắm tay y nhưng không nắm quá chặt, như thể sợ siết đau y, không khỏi tạo cho người ta một loại ảo giác ân cần hết mực.

Tạ Liên cúi đầu, mặc cho đối phương dắt tay, chậm rãi bước ra khỏi kiệu. Thoáng thấy xác một con sói bị Nhược Da Lăng thắt cổ chết nằm ngang dưới chân, lòng y khẽ động, chân vấp một cái, hoảng hốt thở gấp, ngã về phía trước.

Người đến lập tức trở tay đỡ lấy Tạ Liên.

Vừa được đỡ, Tạ Liên cũng trở tay nắm lấy đối phương, chỉ cảm giác mình sờ trúng thứ gì lạnh như băng, thì ra người đến đeo một cặp giáp cổ tay bằng bạc.


Giáp cổ tay này hoa lệ tinh xảo, hoa văn cổ xưa thô sơ, trên đó chạm trổ lá phong, bươm bướm, mãnh thú hung tợn, có vẻ khá thần bí, không giống vật đến từ Trung Nguyên mà giống đồ cổ của dị tộc hơn. Nó bọc vừa khít quanh cổ tay người nọ, lộ vẻ chỉn chu tinh tế.



Bạc lạnh buốt, tay tái nhợt, không chứa giận dữ, nhưng mang vài phần sát khí và tà khí.



Khi nãy Tạ Liên trượt té chỉ là giả bộ thôi, y cố tình thăm dò xem thế nào, Nhược Da Lăng vẫn đang chậm rãi quấn quanh cổ tay y dưới tay áo hỷ phục rộng thùng thình, vận sức chờ phát động. Tuy nhiên, người đến chỉ nắm tay y, dẫn y bước về phía trước.


Thứ nhất đang trùm khăn voan nên không biết đường, thứ hai định bụng kéo dài thời gian, vì vậy Tạ Liên cố ý đi chậm rì, mà đối phương cũng đi thật chậm để phối hợp với tiến độ của y, thỉnh thoảng còn dùng tay kia dắt y, như thể sợ y lại té ngã. Mặc dù lòng mang mười hai vạn phần cảnh giác, nhưng được người ta đối xử như vậy, Tạ Liên không kiềm được mà nghĩ: "Nếu đây thật sự là một vị tân lang, vậy quả là dịu dàng chu đáo đến tột cùng."

Lúc này, y bỗng nhiên nghe thấy tiếng leng keng khe khẽ. Mỗi bước hai người đi, tiếng vang ấy lại phát ra như sóng gợn giữa biển lặng. Ngay lúc y đang nghĩ xem đây là tiếng động gì, xung quanh bất chợt truyền đến từng đợt tiếng gầm gừ trầm thấp của dã thú.

Sói hoang!

Tạ Liên khẽ nhúc nhích, Nhược Da Lăng thoắt cái siết lấy cổ tay y.

Nào ngờ Tạ Liên còn chưa hành động gì, người đang dắt y lại vỗ nhẹ hai cái lên mu bàn tay y, giống như trấn an bảo y đừng lo lắng. Hai cái vỗ này, quả thật nhẹ đến mức có thể nói là dịu dàng. Tạ Liên hơi sửng sốt, còn những tiếng gầm gừ kia đã lắng dần, đến khi nghe kỹ lại lần nữa, y chợt phát hiện lũ sói hoang này không phải đang gầm gừ mà là đang nức nở.

Đó rõ ràng là tiếng nức nở của thú hoang sợ hãi tột độ, không thể cựa quậy, hấp hối giãy chết.

Lòng hiếu kỳ về việc người đến là ai càng thêm mãnh liệt, Tạ Liên thật sự muốn vén khăn voan lên xem thử rồi tính tiếp, nhưng cũng biết làm thế không ổn, chỉ đành nhìn tạm qua khe hở dưới khăn voan đỏ. Thứ y trông thấy là vạt áo của một bộ đồ đỏ, còn dưới bộ đồ đỏ là một đôi giày da đen đang bước không nhanh không chậm.

Đôi giày da đen nọ buộc rất chặt, hướng lên trên là một cặp chân mảnh khảnh thẳng tắp, bước trên đường trông đẹp mắt vô cùng. Bên hông giày đen treo hai sợi dây bạc mỏng, hễ bước một bước là dây bạc lại lay động, phát ra tiếng leng keng lanh lảnh, nghe rất êm tai.

Bước chân của đối phương thong thả mà nhẹ nhàng, có vẻ giống thiếu niên hơn. Tuy vậy, mỗi bước của hắn như được tính sẵn từ trước, như thể không có bất kỳ ai cản được bước tiến của hắn vậy, nếu ai dám cản đường hắn thì cứ chờ bị nghiền nát bấy đi. Điều này trái lại khiến Tạ Liên không đoán chính xác được, rốt cuộc đây là nhân vật thế nào.

Trong lúc Tạ Liên đang suy đi tính lại, một vật trắng hếu dưới đất bỗng lọt vào mắt y.

Là một cái hộp sọ.

Bước chân Tạ Liên khựng lại giây lát.

Y liếc mắt một cái là nhìn ra, cách đặt cái hộp sọ này có vấn đề. Rõ ràng đây là một góc của trận pháp nào đó, nếu đụng vào nó, e rằng cả trận pháp sẽ tức khắc phát động công kích về hướng này. Nhưng nhìn nhịp bước của thiếu niên nọ, dường như hắn hoàn toàn không chú ý nơi đó có thứ gì. Ta Liên đang nghĩ xem có nên mở miệng nhắc nhở hay không, một tiếng "rắc" thảm không nỡ nghe bất chợt vang lên, chỉ thấy thiếu niên đạp một chân xuống dưới, cứ thế đạp nát hộp sọ trong nháy mắt.


Sau đó, cứ như chẳng cảm giác được gì, hắn thản nhiên giẫm lên đống bột mịn kia đi tiếp.

Tạ Liên: "......"

Hắn thế mà lại, chỉ với một bước chân đã đạp cả trận pháp thành một đống bột vụn...

Lúc này, thiếu niên bỗng dừng bước. Tạ Liên nôn nao, nghĩ thầm phải chăng hắn sắp có hành động, thiếu niên lại chỉ dừng chốc lát rồi tiếp tục dẫn y đi về phía trước. Đi được vài bước, phía trên bỗng có tiếng "lộp độp", nghe như tiếng hạt mưa nện xuống mặt dù. Thì ra khi nãy thiếu niên bung một chiếc dù, che trên đầu hai người.

Tuy rằng không đúng lúc cho lắm, Tạ Liên cũng nhịn không được thầm khen một tiếng chu đáo quá, nhưng trong lòng vẫn thấy hơi kỳ lạ: "Bộ trời mưa hả ta?"

Núi thẳm tối mịt, rừng hoang rậm rạp. Sâu trong dãy núi đằng xa, bầy sói tru dài về phía vầng trăng. Chẳng biết có phải do vừa rồi chém giết một trận trong núi hay không, mà trong không khí lành lạnh vẫn còn vương đầy mùi máu tươi nhàn nhạt.

Tình này cảnh này, phải nói là quỷ dị cùng cực. Nhưng thiếu niên nọ một tay dắt y, một tay bung dù, bước chậm về trước, lại vô cớ trở thành một màn gió trăng vô bờ diễm lệ, quyến luyến thiết tha.

Cơn mưa kỳ quái kia đến cũng lạ mà đi cũng lạ, chỉ chốc lát sau, tiếng lộp độp khi hạt mưa nện xuống mặt dù biến mất, mà thiếu niên nọ cũng dừng chân đứng lại, dường như đang cất dù vào, đồng thời cuối cùng cũng rút tay về, bước đến gần Tạ Liên một bước.

Bàn tay dắt y suốt một đường nhẹ nhàng cầm một góc khăn voan, từ từ vén lên trên.

Dọc đường đi Tạ Liên vẫn luôn chờ giây phút này, y bình tĩnh đứng yên, nhìn vải đỏ lả lướt trước mặt chậm rãi vén lên trên --

Dải lụa hành động!

Cũng không phải vì thiếu niên nọ tỏa sát khí, mà là nhất định phải đánh đòn phủ đầu, chế ngự trước rồi tính sau!

Nào ngờ Nhược Da Lăng bay ra, kéo theo một luồng gió lốc, chiếc khăn voan đỏ thẫm tách khỏi tay thiếu niên, bay lên trên rồi lại rớt xuống, Tạ Liên chỉ kịp trông thấy tàn ảnh của một thiếu niên áo đỏ, Nhược Da Lăng đã chọc xuyên qua.

Ấy thế mà, thiếu niên nọ lại vỡ thành ngàn con bướm bạc, hóa thành một cơn gió lấp lánh sắc bạc chói lọi như ánh sao.

Mặc dù vẫn không đúng lúc, nhưng sau khi lùi lại hai bước, Tạ Liên cũng không khỏi âm thầm thán phục, cảnh tượng này quả thật đẹp tựa như mộng ảo. Lúc bấy giờ, một con bướm bạc bay lướt qua trước mắt y, y còn định nhìn kỹ một chút, con bướm ấy lại chỉ bay quanh y hai vòng rồi nhập vào làn gió bướm, đồng loạt hóa thành một chùm sáng bạc lan khắp bầu trời, vỗ cánh bay về phía trời đêm.


Một lúc sau, Tạ Liên mới hồi phục tinh thần lại, nghĩ bụng: "Rốt cuộc thiếu niên này có phải Quỷ tân lang không nhỉ?"



Theo y thấy, cảm giác không giống lắm. Nếu thiếu niên này là Quỷ tân lang, vậy bầy sói trong núi Dữ Quân hẳn là thuộc hạ của hắn chứ, tại sao thấy hắn lại sợ đến mức đó? Chưa kể trận pháp dọc đường đi cũng có thể là do Quỷ tân lang bày ra, vậy mà hắn lại tùy tiện... giẫm nát.



Nhưng nếu không phải, tại sao thiếu niên này lại đến cướp kiệu hoa?


Càng suy xét càng cảm thấy kỳ lạ, Tạ Liên hất Nhược Da Lăng lên vai, nghĩ thầm: "Thôi bỏ đi, cũng có thể chỉ là tình cờ đi ngang qua. Tạm thời gác lại đã, chính sự quan trọng hơn." Vừa đưa mắt nhìn xung quanh, y lại "ồ" một tiếng, thì ra cách đó không xa có một tòa nhà âm u đứng sừng sững.

Nếu thiếu niên nọ đưa y đến đây, tòa kiến trúc này lại bị tốn công giấu trong mê trận, vậy tức là phải vào xem cho bằng được rồi.

Đi vài bước, Tạ Liên chợt khựng lại, ngẫm nghĩ một lát rồi quay trở ra, nhặt khăn voan dưới đất lên phủi phủi, sau đó cầm nó trong tay, bấy giờ mới tiếp tục đi sang bên kia.

Tòa nhà này tường đỏ cao viện, gạch đá ngói gỗ trông hơi loang lổ, trông giống như một tòa miếu thành hoàng lâu năm, hơn nữa căn cứ theo kinh nghiệm của Tạ Liên, hình dạng và cấu trúc này đa phần là một ngôi miếu Võ Thần. Quả nhiên, y vừa ngẩng đầu lên đã nhìn thấy ba chữ lớn kiên cố vững chắc trên nóc cửa chính:

Điện Minh Quang!

Võ Thần phía Bắc, Minh Quang tướng quân, cũng chính là vị Bùi tướng quân nhang đèn rất thịnh vượng ở phương Bắc mà lần trước Linh Văn nói trong Thông Linh trận. Hèn gì lúc trước bọn họ không tìm được điện Minh Quang ở vùng lân cận mà lại tìm được miếu Nam Dương, thì ra miếu Minh Quang của nơi này nằm trong núi Dữ Quân, nhưng đã sớm bị một mê trận phong tỏa. Chẳng lẽ Quỷ tân lang có liên hệ gì đó với Minh Quang tướng quân?

Có điều vị Minh Quang tướng quân này, có thể nói là một vị đại thần quan xuân phong đắc ý, quyền to thế lớn, hơn nữa địa vị ở phía Bắc rất vững chãi, cá nhân Tạ Liên không cho rằng thần quan như thế sẽ bằng lòng dính dáng đến loại Hung vật như Quỷ tân lang. Dưới tình huống không hề hay biết, chẳng may bị Hung vật chiếm ổ cũng không phải chuyện lạ. Rốt cuộc sự thật là thế nào, nhìn kỹ rồi nói vẫn hơn.

Tạ Liên đi về phía trước, cửa miếu đóng chặt nhưng không khóa, đẩy là mở ngay. Sau khi đẩy cửa, một mùi hương quái lạ phả vào mặt.

Không phải mùi hôi của chốn nhiều năm vắng người, mà là một mùi hôi thoang thoảng.

Tạ Liên trở tay đóng cửa, khiến nó trông như chưa từng có ai đi vào, sau đó bước vào trong miếu. Giữa đại điện thờ một pho tượng Võ Thần, hiển nhiên chính là Võ Thần phía Bắc, Minh Quang tướng quân. Rất nhiều vật hình người dễ bị nhiễm tà khí, chẳng hạn như tượng điêu khắc, con rối, ảnh chân dung, vì vậy trước tiên Tạ Liên đến xem kỹ pho tượng Võ Thần này.

Nhìn hồi lâu, kết luận là: Tượng thần này được khắc đẹp miễn chê. Cầm bảo kiếm, đeo ngọc bội, diện mạo anh tuấn, khí vũ hiên ngang. Nói chung không có vấn đề gì, mùi hôi cũng không phải truyền ra từ tượng thần, vì thế Tạ Liên bỏ qua nó, vòng ra sau đại điện.

Vừa vòng ra sau, Tạ Liên đứng hình, con ngươi tức thì co rụt.

Một loạt cô gái mặc hỷ phục đỏ chót đầu trùm khăn voan đứng thẳng trước mặt y.

Mùi hôi thoang thoảng đó, đúng là tỏa ra từ trên người những cô gái mặc hỷ phục này.

Tạ Liên nhanh chóng bình tĩnh lại, đếm từng người từng người, một, hai, ba, bốn... đếm đến tận mười bảy.

Chính là mười bảy tân nương mất tích tại khu vực núi Dữ Quân!

Có tân nương mặc hỷ phục đã phai màu đỏ, vải vóc hư hại cũ kỹ lỗi thời, hẳn là tân nương mất tích sớm hơn. Mà có tân nương mặc hỷ phục còn mới tinh, kiểu dáng cũng mới, mùi xác thối rữa lâu năm trên người cũng cực nhạt, hẳn là mất tích gần đây nhất. Tạ Liên trầm ngâm một lát, đoạn vén khăn voan của một tân nương lên.

Dưới khăn voan đỏ thẫm là một gương mặt trắng bệch, trắng đến có phần xám xanh, dưới ánh trăng ảm đạm, trông kinh khủng không lời nào tả xiết. Mà kinh khủng nhất là, cơ mặt cô gái này khi chết đã méo mó rồi, vậy mà trên gương mặt méo mó ấy vẫn còn treo một nụ cười cứng ngắc.

Tạ Liên lại vén khăn voan của một cô gái khác, vẫn là khóe miệng nhếch lên như thế.

Người chết khắp phòng này, tất cả đều mặc hỷ phục, mặt tươi cười.

Bên tai Tạ Liên như lại vang lên bài ca dao quỷ dị hát bằng giọng trẻ con: "Tân nương mới gả, tân nương mới gả, tân nương mới gả trên kiệu đỏ... Nước mắt lưng tròng, băng qua đồi núi, dưới lớp khăn voan đừng mỉm cười..."

Đột nhiên, y nghe được tiếng động kỳ quái truyền đến từ ngoài miếu.

Tiếng động này phải nói là hết sức kỳ quái, kỳ quái đến mức khó mà diễn tả, nghe như dùng hai cây gậy bọc vải dày đập đùng đùng xuống đất, hoặc như đeo vật gì nặng kéo lê dưới nền đất một cách khó khăn. Tiếng động này từ xa đến gần, di chuyển cực nhanh, chẳng mấy chốc đã đến trước cửa miếu Minh Quang. Chỉ nghe một tiếng "két --" thật dài, cửa miếu Minh Quang bị đẩy ra.

Bất luận kẻ đến là người hay vật gì, hơn phân nửa chính là Quỷ tân lang. Mà bây giờ, nó đã trở về!

Sau điện không có chỗ thoát thân, cũng không có chỗ nào để trốn, Tạ Liên ngẫm nghĩ giây lát, nhìn thấy hàng tân nương trước mặt, y lập tức trùm khăn voan lên lần nữa, tự đứng vào hàng, im re không nhúc nhích.

Nếu chỉ có ba bốn năm sáu thi thể đứng đây, tất nhiên liếc mắt một cái là nhận ra số lượng không đúng ngay, nhưng bây giờ nơi này có tận mười bảy thi thể tân nương, trừ phi đếm từng người một như Tạ Liên khi nãy, không thì căn bản rất khó phát hiện có người trà trộn vào.

Tạ Liên vừa đứng vào hàng, chỉ nghe tiếng động kỳ quái "đùng đùng", "đùng đùng" tiến vào.

Tạ Liên vừa đứng yên không nhúc nhích vừa suy nghĩ: "Rốt cuộc là tiếng động gì đây? Nghe độ dài ngắn và khoảng dừng khá giống tiếng bước chân, nhưng tiếng bước chân của thứ gì lại như thế này nhỉ? Đây chắc chắn không phải là thiếu niên vừa rồi dẫn mình đến đây, thiếu niên đó vô cùng thong dong thoải mái, đi đường còn phát ra tiếng leng keng cơ mà."

Bỗng nhiên, y nghĩ đến một chuyện, lòng căng thẳng: "Không ổn rồi, chiều cao không khớp!"

Những thi thể này đều là phụ nữ, còn y là đàn ông hàng thật giá thật, trời sinh đã cao hơn phụ nữ một đoạn. Tuy rằng nhìn sơ đoán không ra có thêm một người, nhưng trong một dãy thi thể có một người cao vượt trội, nhìn một cái là thấy ngay!

Nhưng khi nghĩ lại, Tạ Liên nhanh chóng giữ bình tĩnh. Đúng là y cao thật, nhưng Tiểu Huỳnh chỉ buộc tóc cho y đơn giản thôi, chưa làm gì nhiều, còn những tân nương này ai nấy cũng chưng diện lộng lẫy, búi tóc cao đến tận trời, lại còn đội mũ phượng, trên đầu nhô cao một cục, cộng dồn lại có lẽ sẽ không thấp hơn y, dù rằng y cao thật nhưng ắt hẳn không đến nỗi quá gây chú ý.

Mũ phượng

Đang nghĩ miên man, Tạ Liên lại nghe được một tiếng "soạt", cách mình chừng hai trượng.

Qua chừng vài giây, lại "soạt" tiếng nữa, lần này gần y hơn một chút.

Tạ Liên chợt nhận ra Quỷ tân lang kia đang làm gì.

Nó đang vén khăn voan của từng tân nương một, kiểm tra mặt của từng thi thể!

Rầm!

Bây giờ không đánh thì còn đợi lúc nào nữa? Nhược Da Lăng thoắt cái bay ra, đánh trúng Quỷ tân lang kia.

Chỉ nghe một tiếng nổ thật lớn, sương mù đen ập vào mặt. Tạ Liên không biết đám sương mù quỷ quái này có độc hay không, y không có linh quang hộ thể, vì vậy lập tức nín thở bụm mũi miệng, đồng thời điều khiển Nhược Da Lăng múa tạo gió, xua tan lớp sương mù đen. Chỉ nghe "đùng đùng", "đùng đùng", Tạ Liên híp mắt, trông thấy một bóng đen thấp bé xẹt qua cửa miếu. Cửa miếu mở toang, một luồng sương mù đen bay ào về phía rừng cây.

Tạ Liên quyết định thật nhanh, tức khắc đuổi theo. Ai ngờ đuổi chưa được vài bước, trong rừng cây nổi lên ánh lửa nghi ngút, đằng xa truyền đến một trận tiếng kêu đánh kêu giết: "Xông lên -- !"

Giọng của một gã nghe to rõ nhất: "Bắt thằng xấu xí, vì dân trừ hại! Bắt thằng xấu xí, vì dân trừ hại! Tiền thưởng mọi người chia đều!" Chính là gã thanh niên kia. Tạ Liên âm thầm kêu khổ, đám người này nói muốn lên núi là lên thật, lẽ ra có một trận pháp bao phủ bọn họ sẽ tìm không được, nhưng khi nãy trận pháp đó bị thiếu niên áo đỏ đạp nát bét, bọn họ mèo mù vớ cá rán, thế mà thật sự tìm được đến đây. Tạ Liên nhìn lại lần nữa, hướng bọn họ đi tới vừa khéo là hướng chạy trốn của Quỷ tân lang!

Tạ Liên cầm Nhược Da Lăng xông đến, quát to: "Đứng yên không được nhúc nhích!" Tất cả mọi người đều ngẩn ra, y còn định lên tiếng, chợt nghe gã thanh niên nọ sốt sắng hỏi: "Cô nương! Muội bị Quỷ tân lang bắt vào núi hả? Muội tên gì? Các huynh tới cứu muội đây, muội cứ yên tâm!"

Tạ Liên sửng sốt, trong lòng không khỏi buồn cười, bấy giờ mới sực nhớ mình còn mặc trang phục nữ. Trong miếu Nam Dương không có gương, y cũng không biết hiện tại mình trông như thế nào, nhưng nhìn phản ứng của bọn họ, Tiểu Huỳnh hẳn phải khéo tay lắm. Dưới sự hoảng hốt, đám người kia thế mà lại xem y là tân nương mới gả thật, gã thanh niên nọ chắc còn trông mong y là tân nương thứ mười bảy để đi lãnh tiền thưởng. Bất luận thế nào, với tình hình hiện tại không thể để cho đám thôn dân này chạy loạn, nhưng y cũng không dám đảm bảo Quỷ tân lang không có tiếp tục trốn về phía trước. Đúng lúc này, hai thiếu niên áo đen chạy tới, Tạ Liên vội kêu lên: "Nam Phong Phù Dao, mau tới giúp ta!"


Nào ngờ nghe tiếng quay sang nhìn, Nam Phong và Phù Dao cũng đồng loạt sửng sốt, đồng loạt lùi ra sau vài bước, Tạ Liên hỏi vài câu mới kịp phản ứng.

Tạ Liên hỏi: "Các ngươi đến từ bên kia hả? Dọc đường có gặp phải thứ gì không?"

Nam Phong nói: "Không có!"

Tạ Liên nói: "Được rồi. Phù Dao, bây giờ ngươi lập tức men theo đường này lục soát xuống phía dưới, lục soát xung quanh một vòng, đảm bảo Quỷ tân lang không có đang lẩn trốn."

Nghe xong, Phù Dao xoay người đi ngay. Tạ Liên nói: "Nam Phong, ngươi canh giữ tại đây, đảm bảo không một ai được đi. Nếu Phù Dao không tìm được Quỷ tân lang ở trong núi, vậy chắc chắn bây giờ nó đang nằm trong số những người này!"

Nghe vậy, đám đàn ông ồ lên. Gã thanh niên cũng nhìn ra Tạ Liên không phải phụ nữ, bèn nhảy cẫng lên trước: "Không một ai được đi? Ngươi dựa vào đâu chứ! Có còn vương pháp hay không? Chúng ta đừng nghe bọn nó..."

Gã nhảy lên còn chưa rơi xuống đất, Nam Phong đã tung ra một chưởng, gốc cây to bằng vòng tay một người gãy đôi ngã xuống đất. Mọi người lập tức nhớ ra, thiếu niên này nói không hợp một câu là tung chưởng ngay, nếu bị cậu ta xem như cột mà chưởng, có đền tiền cũng vô dụng, thế là cả lũ im thin thít. Gã thanh niên nói tiếp: "Ngươi nói Quỷ tân lang nằm trong số bọn ta? Mỗi người trong số bọn ta đều có tên có họ, không tin ngươi cứ dùng đuốc rọi mặt mọi người, nhìn từng người một đi!"

Tạ Liên nói: "Nam Phong."

Nam Phong lấy cây đuốc trong tay gã thanh niên, giơ đuốc rọi từng người một. Mặt mày người nào cũng nhễ nhại mồ hôi, hoặc căng thẳng, hoặc mù mờ, hoặc phấn khích, mỗi gương mặt đều sinh động tột cùng. Tạ Liên không nhìn ra được gì, bèn đi tới trước mọi người, nói: "Các vị, vừa rồi mạo phạm có nhiều đắc tội, nhưng ta đã đánh Quỷ tân lang bị thương, chắc chắn nó không chạy xa được. Trên đường đến đây hai bạn nhỏ bên ta không đụng phải nó, chỉ sợ nó đang trà trộn trong số mọi người. Làm phiền mọi người nhìn nhau cho thật kỹ, nhìn rõ mặt từng người một, xem thử có kẻ nào mọi người không nhận ra trà trộn vào đây không."

Vừa nghe Quỷ tân lang có khả năng đang trà trộn trong người mình, cả bọn sởn hết gai ốc, không dám sơ suất, vội vàng đưa mắt nhìn nhau, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi. Nhìn hồi lâu, bỗng nhiên có người kêu to: "Sao ngươi lại ở đây?"

Ấn đường nảy một cái, Tạ Liên cướp lời: "Ai?"

Gã thanh niên giật cây đuốc của người khác, chiếu vào một góc, nói: "Cái con xấu xí này chứ ai!"

Người gã chiếu, chính là Tiểu Huỳnh. Gương mặt mũi méo mắt lệch của Tiểu Huỳnh trông có phần méo mó dưới ánh lửa, dường như không chịu được việc bị vạch trần tại chỗ sáng như thế, nàng nâng tay che mặt, nói: "Ta... ta chỉ là không yên tâm, muốn lên xem thử..."


Nhìn dáng vẻ hoảng sợ cực độ của Tiểu Huỳnh, Tạ Liên giật lấy cây đuốc trong tay gã thanh niên, nói với mọi người: "Các vị thì sao?"



Cả đám người lũ lượt lắc đầu, đáp: "Không có người nào không nhận ra." "Đều từng gặp rồi."



Nam Phong hỏi: "Nó có nhập vào người ai không nhỉ."


Tạ Liên trầm ngâm chốc lát, nói: "Chắc không đâu, là thực tâm mà."

Nam Phong nói: "Nhưng đã là 'Hung', có biết biến đổi hình thái không cũng khó nói lắm."

Bên này bọn họ đang do dự, bên kia gã thanh niên lại là người đầu tiên la ó: "Quỷ tân lang không nằm trong số bọn ta, các ngươi thấy rõ rồi chứ? Thấy rõ rồi sao còn không mau thả bọn ta!"

Mọi người lác đác hùa theo, Tạ Liên lia mắt nhìn bọn họ, nói: "Xin các vị trước hết ở yên trước miếu Minh Quang, đừng rời khỏi nửa bước."

Mọi người lại muốn oán trách, nhưng nhìn sắc mặt lạnh lùng nghiêm nghị của Nam Phong lại không dám hó hé. Lúc này Phù Dao cũng về tới, nói: "Quanh đây không có."

Nhìn mảnh đầu người đông nghịt trước miếu Minh Quang, Tạ Liên từ tốn nói: "Vậy, chắc chắn bây giờ nó đang nằm trong số những người này."

_________________

Lời tác giả: Dắt tay điện hạ của chúng ta đi một đường tất nhiên là công rồi! Tạm thời không cho xem mặt, cũng không spoil thân phận của công, nhưng có thể spoil công không phải là bướm tinh!

Mọi người có thể đoán Quỷ tân lang là ai hoặc núp ở đâu, tôi cũng có thể spoil: Tượng thần trong miếu vô tội nha!!!
.
.
.

Chương 9: Miếu cổ ẩn trong núi, rừng thi thể treo ngược (1)


Chú ý đến Tiểu Huỳnh núp trong đám người, Phù Dao cau mày hỏi: "Sao nơi này lại có phụ nữ?"

Tuy giọng điệu không nóng nảy, nhưng Phù Dao cũng chẳng có thiện ý gì, Tiểu Huỳnh nghe vậy bèn cúi đầu. Tạ Liên nói: "Muội ấy sợ xảy ra chuyện nên lên đây xem thử."

Phù Dao hỏi người khác: "Các ngươi lên đây chung với Tiểu Huỳnh sao?"

Thoạt đầu mọi người ngần ngừ do dự, sau đó mới nói: "Không nhớ." "Không biết." "Không đúng, lúc bọn ta lên đây đâu có nàng đi theo!" "Nói chung ta không thấy." "Ta cũng không thấy."

Tiểu Huỳnh vội nói: "Bởi vì ta lén lút đi theo..." Gã thanh niên lập tức xen mồm: "Tại sao phải lén lút đi theo? Có phải ngươi chột dạ không? Có phải ngươi là Quỷ tân lang giả trang không?"

Tiểu Huỳnh tức khắc trống một mảng lớn, nàng luýnh quýnh xua tay, nói: "Không phải... không phải, ta là Tiểu Huỳnh, ta là thật mà!" Nàng nói với Tạ Liên: "Công tử, khi nãy chúng ta mới vừa gặp nhau đó! Muội tô son cho huynh, còn trang điểm cho huynh nữa..."

Tạ Liên: "......"

Tất cả mọi người dời mắt sang nhìn Tạ Liên chòng chọc, có người bắt đầu bàn tán xôn xao, y loáng thoáng nghe được nào "sở thích khác người thường", nào "không thể tin nổi" này nọ lọ chai, bèn ho hai tiếng, nói: "Cái này là nhiệm vụ yêu cầu, nhiệm vụ yêu cầu thôi. Nam Phong Phù Dao, các ngươi..."

Vừa quay đầu qua, bấy giờ Tạ Liên mới phát hiện Nam Phong và Phù Dao vẫn đang nhìn mình bằng ánh mắt quái dị, đã thế chân còn cố gắng kiềm chế không kéo dãn khoảng cách với mình.

Bị Nam Phong và Phù Dao nhìn đến mức cả người nổi da gà, Tạ Liên nói: "... Các ngươi có gì muốn nói không."

Y nào hay biết, bút trang điểm của con gái là thứ quỷ phủ thần công nhường nào, cứ thế sửa đôi mày rậm của y thành mày thanh mi tú, đôi má như thoa phấn trắng, môi tô son đỏ thẫm. Nếu Tạ Liên không mở miệng thì chẳng khác nào một đại cô nương xinh đẹp thùy mị nết na, khiến cho Nam Phong và Phù Dao nhìn y mà trong lòng chấn động, không thể tin nổi, hoài nghi cuộc đời, cả người mất tự nhiên. Mặt thì vẫn là gương mặt đó, nhưng giờ đây hoàn toàn chẳng biết rốt cuộc mình đang nói chuyện với ai. Phù Dao hỏi Nam Phong: "Ngươi có gì muốn nói không kìa."

Nam Phong lập tức lắc đầu: "Ta không có gì muốn nói hết."

"......" Tạ Liên nói, "Thôi các ngươi cứ nói gì đi."

Lúc này, đám người nhao nhao: "Ớ? Đây là miếu Minh Quang hả?" "Trong ngọn núi này thế mà lại có miếu Minh Quang? Lạ thật, ta chưa từng thấy bao giờ."

Mọi người lũ lượt nhìn lên rồi tỏ ra kinh ngạc. Đột nhiên, Tạ Liên nói: "Đúng vậy, là miếu Minh Quang."

Nghe ra giọng điệu y khác thường, Nam Phong hỏi: "Sao thế?"

Tạ Liên nói: "Rõ ràng phía Bắc là địa bàn của Minh Quang tướng quân, nhang đèn của hắn không phải không thịnh vượng, pháp lực cũng không phải không mạnh, thế nhưng tại sao dưới chân núi Dữ Quân chỉ có miếu Nam Dương?"

Vị quan lão gia kia cầu khấn Thần Võ Đại Đế, thật ra cũng dễ hiểu thôi, bởi vì Thần Võ Đại Đế chính là Võ Thần đệ nhất ngàn năm, địa vị cao hơn Minh Quang tướng quân, hiển nhiên cầu người càng mạnh càng đáng tin. Còn địa vị của Minh Quang tướng quân và Nam Dương tướng quân ngang hàng nhau, không kém cạnh bao nhiêu, nếu thật sự phải nói, vị Minh Quang tướng quân này có tận chín ngàn đạo quán, nhiều hơn Nam Dương một ngàn, quả thật nghĩ mãi không hiểu tại sao người dân nơi này phải bỏ gần tìm xa. Tạ Liên nói tiếp: "Theo lý thuyết, cho dù miếu Minh Quang nằm trong núi Dữ Quân bị Quỷ tân lang chiếm ổ, người ngoài không tìm được nó, nhưng rõ ràng có thể xây thêm một gian Minh Quang miếu nữa mà, tại sao lại xây miếu của Võ Thần khác?"

Phù Dao đã hiểu, nói: "Chắc chắn còn nguyên nhân khác."

Tạ Liên nói: "Đúng vậy, chắc chắn còn nguyên nhân khác khiến cho người dân sống tại khu vực núi Dữ Quân chọn cách không xây thêm miếu Minh Quang nào nữa. Các ngươi ai cho ta mượn chút pháp lực đi, e là ta phải đi hỏi thử..."

Lúc này, có người hét lên: "Nhiều tân nương quá vậy!"

Vừa nghe tiếng hét này truyền đến từ trong miếu, Tạ Liên quay phắt người lại. Y bảo đám người đó ở yên trên mảnh đất trống trước miếu, thế mà bọn họ lại bỏ ngoài tai, chạy vào trong miếu!

Nam Phong quát to: "Tình hình nguy hiểm, đừng chạy lung tung!"

Gã thanh niên kia lại nói: "Anh em đừng nghe lời chúng nó, chúng nó không dám đụng vào chúng ta đâu! Chúng ta là dân lành, chúng nó dám giết thật sao? Anh em xông lên đi, xông lên xông lên!"

Chắc mẩm ba người kia không dám chặn đánh bên mình thật, gã thanh niên bắt đầu chẳng kiêng nể ai. Đốt ngón tay của Nam Phong kêu rôm rốp, xem ra đang cố nhịn không mắng, nhưng thân là Võ Quan ở điện Nam Dương, Nam Phong thật sự không thể tùy tiện đánh gãy tay chân của người phàm nào, nếu để thần quan giám sát phát hiện rồi đi tố cáo thì coi như xong.

Gã thanh niên lại "khục khục" cười khẩy: "Đừng tưởng ta không nhìn ra các ngươi có ý đồ gì. Muốn lừa bọn ta đứng yên để độc chiếm công lao, một mình đi lấy tiền thưởng phải không?"

Thấy gã kích động như thế, hơn phân nửa số người cũng bắt đầu rục rịch, theo gã chạy vào trong miếu. Phù Dao phất tay áo, hờ hững nói: "Tùy bọn chúng đi, bọn điêu dân này." Thái độ khinh ghét cùng cực, chẳng muốn quan tâm, mà trong miếu Minh Quang lại vang lên một tiếng hét thảm: "Mấy người này chết hết rồi!"

Gã thanh niên cũng kinh hãi, nói: "Chết hết rồi sao?!" "Chết hết rồi sao!" "Lạ quá, sao tân nương này trông như đã chết mấy chục năm mà xác vẫn chưa thối rữa??" Chẳng mấy chốc, gã lại nghĩ thoáng ngay: "Chết rồi cũng không sao, vận chuyển thi thể của tân nương xuống núi, người nhà các nàng lại chẳng bỏ tiền ra mua à?"

Ánh mắt Tạ Liên từ từ sa sầm, còn đám người kia nghĩ vậy cũng thấy rất có lý. Có kẻ thổn thức, có kẻ lầm bầm, có kẻ lại bắt đầu phấn khởi. Tạ Liên đứng ở cửa miếu, nói: "Các vị nên ra ngoài trước thì hơn. Sau điện quanh năm không gió, thi khí (mùi thi thể) ngưng đọng, người thường hít vào cơ thể sẽ xảy ra chuyện đấy."

Lời này nghe rất chí lý, đám thôn dân đang phân vân không biết có nên nghe không, Tiểu Huỳnh líu ríu nói: "Mọi người đừng như vậy được không? Nơi này nguy hiểm thế mà, hay là trước tiên cứ nghe lời vị công tử này, ra ngoài ngồi yên đi..."

Nhưng đám người kia ngay cả lời của ba người bên Tạ Liên nói còn không nghe, đời nào chịu nghe lời Tiểu Huỳnh? Chẳng ai thèm quan tâm, Tiểu Huỳnh cũng không nổi giận mà tiếp tục nói thêm vài lần. Gã thanh niên kia còn chỉ dẫn: "Anh em mau chọn thi thể còn tươi, thi thể cũ quá chẳng biết người nhà các nàng còn sống trên đời không, đỡ phải tốn công vác xuống." Đã thế còn có vài người khen gã thông minh nhanh trí.

Tạ Liên nghe mà dở khóc dở cười, thấy có kẻ động tay động chân, y bèn nói: "Đừng vén khăn voan! Khăn voan đó có thể ngăn cách thi khí và dương khí, các ngươi đông người dương khí quá mạnh, nếu để chúng nó hút vào, khó đảm bảo sẽ không xảy ra chuyện."

Tiếc rằng vì muốn chọn thi thể còn tươi, đám người kia đã sớm vén gần hết khăn voan. Tạ Liên và Nam Phong đi tới cửa nhìn nhau rồi lắc đầu, biết mình không ngăn được đám người đó, suy cho cùng cũng không thể đánh bọn họ phun máu mồm nằm ngay đơ được, ngộ nhỡ lát nữa xảy ra chuyện làm sao bọn họ chạy trốn đây? Cả hai đều bất đắc dĩ không thôi. Bấy giờ, có một gã vén khăn voan của một tân nương, nói: "Mẹ cha ơi, cô gái này đẹp quá đi mất!"

Mọi người nhao nhao vây quanh đây, nói: "Cửa còn chưa qua mà chết thế này thật đáng tiếc.", "Quần áo hơi rách một chút, nhưng tính ra cô này đẹp nhất!"

Có lẽ vừa chết chưa bao lâu, da thịt trên mặt tân nương này vẫn còn rất đàn hồi. Có kẻ hỏi: "Dám sờ vài cái không?" Gã thanh niên nói: "Mắc mớ gì không dám?" Nói đoạn nhéo má thi thể nọ mấy cái, chỉ cảm thấy trơn mịn đến mức khiến lòng người ngứa ngáy khó nhịn. Gã còn muốn sờ tiếp, Tạ Liên thật sự không nhìn nổi nữa, đang định ngăn lại thì Tiểu Huỳnh đã nhào đến, nói: "Đừng làm vậy mà!"

Gã thanh niên trở tay hất nàng ra: "Đừng cản trở đại lão gia làm việc!"

Tiểu Huỳnh lại bò dậy, nói: "Các huynh làm vậy sẽ bị trời phạt đó!"

Gã thanh niên nổi cáu, mắng: "Mẹ kiếp, cái con xấu xí này đúng là đã xấu còn lắm chuyện!"

Gã mắng xong lại muốn đá người, Tạ Liên dùng một tay nâng sau cổ Tiểu Huỳnh, nhẹ nhàng nhấc nàng ra. Nào ngờ chỉ nghe "cốp" một tiếng, gã thanh niên hét toáng lên, mắng: "Kẻ nào đập ta thế!"

Tạ Liên ngoảnh lại nhìn, gã thanh niên thế mà lại tét đầu chảy máu, đầu gã bị đập rách một lỗ lớn, dưới đất là một hòn đá dính máu. Tiểu Huỳnh sửng sốt, vội nói: "Xin lỗi xin lỗi, ta... ta sợ quá, lỡ tay ném..."

Nhưng cho dù nàng giành thừa nhận cũng chẳng có ai tin, bởi vì phương hướng sai hoàn toàn. Hòn đá này ném vào từ ngoài một ô cửa sổ sau lưng gã thanh niên, khi nãy gã thanh niên rú lên, mọi người bèn nhìn sang hướng đó, đúng lúc nhìn thấy một bóng người xẹt qua ngoài cửa sổ.

Gã thanh niên kêu ré lên: "Là nó! Là thằng xấu xí mặt quấn băng vải đó!"

Tạ Liên nhét Tiểu Huỳnh vào tay Nam Phong, bước lên hai bước, tay phải chống nhẹ lên cửa sổ, lật người nhảy qua, đuổi vào trong rừng cây. Mặt khác, có vài kẻ gan to muốn lấy tiền thưởng cũng nhảy khỏi cửa sổ theo Tạ Liên, song lúc đuổi đến rìa rừng, Tạ Liên bỗng ngửi được một luồng mùi máu tanh, lập tức cảm thấy không ổn, trong lòng nổi lên cảnh giác, bất chợt dừng bước, nói: "Đừng vào đó!"

Y đã lên tiếng nhắc nhở, đám người kia lại nghĩ thầm ngươi không đuổi thì ta đuổi, chân vẫn không ngừng, chạy thẳng vào rừng cây. Những người vốn dĩ tụ tập trong miếu cũng lao đến, thấy Tạ Liên đứng bên rìa rừng, người nào gan không lớn cũng qua đứng vây xem. Không lâu sau, chỉ nghe vài tiếng kêu thảm thiết, vài bóng đen loạng choạng đi ra từ rừng cây, chính là những gã khi nãy dẫn đầu xông vào. Mấy bóng đen này lảo đảo đi ra khỏi rừng cây, đi đến dưới ánh trăng, mọi người vừa nhìn, nhất thời sợ mất hồn vía.

Lúc vào còn là người sống, sao lúc ra lại biến thành người máu?

Từ mặt mũi đến quần áo trên người những gã đó đều loang lổ vết máu, máu tuôn như suối. Nếu một người chảy nhiều máu như thế, chắc chắn không thể sống được. Vậy mà bọn gã vẫn đang bước từng bước một về hướng này, mọi người sợ đến mức đồng loạt lùi ra sau, lùi mãi đến sau lưng Tạ Liên, Tạ Liên nhấc tay, nói: "Bình tĩnh đi. Máu không phải của bọn họ."

Quả nhiên, những gã kia nói: "Đúng đó! Máu không phải của bọn ta, là của... là của..."

Mặt mày bê bết máu cũng không giấu được vẻ hoảng sợ cực độ trên mặt bọn gã, những người còn lại nhìn vào trong rừng theo ánh mắt của bọn gã. Trời tối như mực, không thấy rõ rốt cuộc trong rừng có cái gì, Tạ Liên cầm lấy một cây đuốc, bước lên vài bước, giơ đuốc thăm dò phía trước. Trong bóng đêm, có thứ gì đó nhỏ giọt lên cây đuốc, phát ra tiếng vang "xì xì". Tạ Liên nhìn thoáng qua cây đuốc, đoạn dời tầm mắt lên trên, ngây ngẩn chốc lát rồi nâng tay ném cây đuốc đi.

Tuy cây đuốc bị ném lên chỉ rọi sáng bầu trời trong chớp mắt, tất cả mọi người vẫn thấy rõ phía trên rừng cây có cái gì.

Tóc đen dài ngoằng, mặt mày trắng toát, quần áo Võ Quan rách rưới, cùng với cánh tay lơ lửng trên không lắc qua lắc lại.

Thi thể của hơn bốn mươi người đàn ông, cao cao thấp thấp, đung đung đưa đưa, treo ngược trên cây. Chẳng biết đống máu tươi đó đã chảy bao lâu mà vẫn chưa khô cạn, cứ rơi tong tỏng, tạo thành cảnh tượng khủng khiếp rừng thi thể treo ngược, mưa máu tí tách.

Mặc dù đám người bên ngoài toàn là đàn ông trai tráng khoẻ mạnh, nhưng đã bao giờ gặp cảnh tượng thế này đâu? Cuối cùng tất cả đều sợ ngây người, lặng ngắt như tờ, mà Nam Phong và Phù Dao qua đây nhìn thấy cảnh tượng này, sắc mặt cả hai cũng cứng lại.

Lát sau, Nam Phong nói: "Thanh Quỷ."

Phù Dao nói: "Chính xác, đây là trò mà gã thích nhất."

Nam Phong nói với Tạ Liên: "Đừng qua đó. Nếu là gã thì hơi phiền đấy."

Tạ Liên quay đầu hỏi: "Các ngươi đang nói đến ai?"

Nam Phong đáp: "Một thứ gần Tuyệt."

Tạ Liên buồn bực nói: "Gần Tuyệt là cái gì, gần đạt mức Tuyệt à?"

Phù Dao nói: "Đúng thế. Thanh Quỷ 'gần Tuyệt', chính là một Hung vật được Linh Văn điện đánh giá có cảnh giới rất gần 'Tuyệt'. Gã cực thích trò rừng thi thể treo ngược này, có thể nói là tiếng tăm lừng lẫy gần xa."

Tạ Liên nghĩ thầm: "Vậy đúng là hơi thừa rồi. Là Tuyệt thì là Tuyệt, không phải thì không phải. Cũng như chỉ tồn tại 'phi thăng' và 'không phi thăng', làm gì có 'gần phi thăng' và 'sắp phi thăng', cho thêm chữ 'gần' chỉ tổ làm người ta xấu hổ."

Y lại nhớ đến lúc thiếu niên nọ dắt tay mình đi về phía trước, từng có một trận tiếng mưa nện xuống mặt dù. Chẳng lẽ thiếu niên ấy bung dù là vì giúp y che chắn trận mưa máu từ rừng thi thể này? Tạ Liên khẽ "ồ" một tiếng, hai người kia vội hỏi: "Sao vậy?"

Tạ Liên bèn kể sơ việc mình gặp phải một thiếu niên trên kiệu hoa, rồi thiếu niên đó đưa mình đến đây như thế nào. Cuối cùng, Phù Dao nửa tin nửa ngờ nói: "Lúc lên đây, ta đã cảm thấy mê trận trong núi này rất nguy hiểm, hắn cứ tiện tay phá như thế sao?"

Tạ Liên nghĩ thầm: "Căn bản không phải tiện tay, hắn chỉ tùy tiện đạp một cú, chẳng buồn để vào mắt ấy chứ." Ngoài miệng lại nói: "Đúng thế. 'Thanh Quỷ' mà các ngươi nói, liệu có phải là thiếu niên đó không?"

Nam Phong ngẫm nghĩ giây lát, nói: "Ta chưa từng gặp Thanh Quỷ nên không nói chắc được. Thiếu niên mà huynh nhìn thấy có đặc trưng gì không?"

Tạ Liên nói: "Bướm bạc."

Khi nãy thấy cảnh rừng thi thể treo ngược, biểu hiện của Nam Phong và Phù Dao có thể nói là bình tĩnh. Song lời này vừa thốt ra, Tạ Liên thấy rõ sắc mặt cả hai tức thì thay đổi.

Phù Dao nói bằng giọng không thể tin nổi: "Huynh nói gì cơ? Bướm bạc? Bướm bạc như thế nào?"

Phát hiện có lẽ mình đã nói lời gì đó không phải chuyện đùa, Tạ Liên đáp: "Vừa như bạc vừa như thủy tinh, không giống vật sống, nhưng mà nhìn đẹp lắm."

Y thấy Nam Phong và Phù Dao nhìn nhau một cái, sắc mặt khó coi tột độ, gần như là phát xanh.

Hồi lâu sau, Phù Dao mới trầm giọng nói: "Đi thôi. Lập tức đi ngay."

Tạ Liên nói: "Quỷ tân lang bên này còn chưa giải quyết, làm sao đi được chứ?"

Phù Dao nói: "Giải quyết?"

Nói đoạn xoay người lại, cười lạnh: "Xem ra huynh nán lại nhân gian thật sự quá lâu rồi. Quỷ tân lang này, cùng lắm chỉ là 'Hung'. Ngay cả Thanh Quỷ của rừng thi thể treo ngược kia, tuy rằng khiến người ta đau đầu thật đấy, nhưng cũng chỉ là một thứ 'gần Tuyệt' mà thôi".

Ngừng một lát, Phù Dao đột nhiên gắt giọng: "Nhưng huynh có biết, chủ nhân của bướm bạc có lai lịch thế nào không?"

Tạ Liên nói thật: "Không."

"......" Phù Dao gượng gạo nói: "Không biết tạm thời cũng không rảnh nói. Tóm lại không phải là thứ mà huynh đối phó được, huynh mau mau về thiên giới mang viện binh đến thì hơn."

Tạ Liên nói: "Vậy ngươi về trước đi."

"Huynh..."

Tạ Liên nói: "Chủ nhân của bướm bạc chưa hề bộc lộ ác ý, mà nếu hắn có giấu ác ý và thật sự đáng sợ như ngươi nói, vài dặm xung quanh núi Dữ Quân e rằng khó thoát khỏi tay hắn, lúc này càng cần có người canh giữ tại đây. Cho nên chi bằng ngươi về trước đi, xem thử có thể giúp ta mang viện binh đến không."

Tạ Liên nhìn ra Phù Dao không muốn ở lại đây đối phó với đống chuyện phiền phức này, nếu đã như vậy tuyệt đối không thể miễn cưỡng. Phù Dao là người dứt khoát thẳng thắn, phẩy tay áo đi ngay, rốt cuộc đi trước một mình thật. Tạ Liên quay sang Nam Phong, đang định mở miệng hỏi kỹ hơn về chuyện thiếu niên nọ, ai ngờ đám người kia lại làm ầm ĩ một trận, có người nói: "Bắt được rồi! Bắt được rồi!"

Lần này Tạ Liên không rảnh hỏi mà nói luôn: "Bắt được cái gì?"

Trong rừng cây lại xuất hiện hai bóng người máu me đầm đìa đi ra, một trong số đó là gã thôn dân, vừa rồi dẫn đầu xông vào rừng cây cũng có gã, gã thế mà không bị rừng thi thể mưa máu dọa sợ, đáng được xưng là gan dạ. Người còn lại, chính là thiếu niên bị gã kéo lê, bị gã nắm chặt trong tay, trên mặt quấn đầy băng vải rối nùi.

Tạ Liên vẫn còn nhớ, lúc trước chủ quán trà ở Tương Phùng tiểu điếm từng nói: "Nghe đâu Quỷ tân lang là một thằng xấu xí mặt quấn băng vải, cũng do nó quá xấu, không có cô gái nào thích, nên mới không thể nhìn người khác thành toàn việc mừng". Lúc đó, bọn họ còn cho rằng rất có thể chỉ là tin đồn nhảm, nào ngờ thật sự có người như thế.

Nhưng có thì có, có phải là Quỷ tân lang không, lại là một chuyện khác. Tạ Liên vừa định nhìn kỹ thiếu niên quấn băng vải, Tiểu Huỳnh lại bất chợt nhào đến, nói: "Các huynh hiểu lầm rồi! Đây không phải là Quỷ tân lang, cậu ấy không phải đâu!"

Gã thanh niên nói: "Bị bắt ngay tại trận mà ngươi còn nói không phải? Ta..." Ngừng một lát, gã như bỗng ngộ ra gì đó, nói: "Ha, ta cứ thắc mắc sao lúc nào ngươi cũng tỏ ra kỳ quái, cứ 'không phải đâu' 'không phải đâu' miết, thì ra ngươi và tên Quỷ tân lang này thông đồng với nhau?!"

Tiểu Huỳnh hoảng hốt, cuống quýt xua tay: "Không có không có, ta không có, cậu ấy cũng không có. Cậu ấy thật sự chưa làm gì hết đó, cậu ấy chỉ là một... bình thường... bình thường..."

Gã thanh niên hùng hổ hăm dọa: "Bình thường cái gì? Thằng xấu xí bình thường à?" Gã nhéo đầu thiếu niên quấn băng vải mấy cái, nói: "Chi bằng chúng ta xem thử rốt cuộc tên Quỷ tân lang bình thường này trông thế nào mới thích giành phụ nữ với người khác như thế!"

Gã nhéo lung tung làm rối mấy đoạn băng vải, thiếu niên quấn băng nhất thời ôm đầu hét thảm, tiếng kêu tràn đầy sợ hãi, vô cùng thê lương, và cũng vô cùng đáng thương. Tạ Liên túm cánh tay gã thanh niên, nói: "Đủ rồi."

Nghe tiếng kêu thảm thiết của thiếu niên quấn băng, nước mắt của Tiểu Huỳnh tuôn ào ạt, thấy Tạ Liên ra tay ngăn cản, nàng như tìm được hy vọng, vội vã níu tay áo của y, nói: "Công... công tử, giúp muội với, giúp cậu ấy với."

Tạ Liên nhìn nàng một cái, Tiểu Huỳnh lại ngượng ngùng buông tay áo y ra, như thể sợ y chê mình động tay động chân, không muốn giúp mình. Tạ Liên nói: "Không sao cả." Rồi lại nhìn sang thiếu niên quấn băng đầu chảy đầy máu, phát hiện thiếu niên đó mở to đôi mắt vằn vện tơ máu lộ ra từ khe hở băng vải dưới cánh tay nhìn trộm mình, chỉ nhìn trộm một lát rồi lập tức cụp mắt, vội vàng quấn băng vải lên lại. Mặc dù cậu ta không lộ mặt, nhưng chỉ lộ một chút da mặt đã kinh khủng lắm rồi, trông như từng bị lửa thiêu, không khó để tưởng tượng dưới lớp băng vải là gương mặt đáng sợ nhường nào, khiến người khác không khỏi hít một hơi lạnh, còn cậu ta cũng co rụt dữ dội hơn.

Chú ý đến dáng vẻ co ro của hai người này giống y hệt nhau, tựa như quanh năm không dám tiếp xúc với ánh sáng, không dám ra gặp người, Tạ Liên thở dài trong lòng. Gã thanh niên bên cạnh lại cảnh giác không thôi: "Ngươi muốn làm gì? Quỷ tân lang là bọn ta bắt được nhé."

Tạ Liên buông gã ra, nói: "E rằng nó không bị các ngươi bắt được dễ dàng thế đâu. Khi nãy bạn ta lục soát quanh đây một vòng mà không tìm được thiếu niên này, cậu ta chỉ có thể đến đây sau lúc đó thôi. Quỷ tân lang đích thực, hẳn là vẫn còn ở chỗ này."

Tiểu Huỳnh cũng cố lấy can đảm nói: "Ngươi muốn lấy tiền thưởng... cũng không thể bắt bừa gom cho đủ số nha..."

Nghe vậy, gã thanh niên lại muốn động tay động chân. Từ nãy đến giờ gã vẫn luôn gây thêm phiền, rốt cuộc Tạ Liên không nhịn nổi nữa, y vẫy vẫy tay, Nhược Da Lăng thình lình bay ra, "bốp" một tiếng quất cho gã thanh niên té lộn nhào, mà Nam Phong cũng như đã đến điểm cực hạn, lập tức đá thêm một cú, cuối cùng gã ta nằm sóng soài dưới đất không dậy nổi. Gã này là kẻ chuyên thêu dệt chuyện, gã vừa nằm đơ là đoàn người không biết phải hướng về ai, tất cả đều trở nên ngoan ngoãn, kêu vài tiếng lác đác chứ không làm loạn nổi.

Tạ Liên nghĩ bụng: "Cuối cùng cũng làm việc được rồi." Quan sát thiếu niên dưới đất chốc lát, y hỏi: "Vừa rồi đứng bên cửa sổ dùng đá ném người là ngươi sao?"

Giọng y điềm đạm, thiếu niên quấn băng kia vừa run như cầy sấy vừa len lén nhìn y, gật đầu. Tiểu Huỳnh nói: "Không phải cậu ấy muốn hại người đâu, chỉ tại cậu ấy thấy gã đó trông như muốn đánh muội nên muốn giúp muội..."

Tạ Liên lại hỏi thiếu niên kia: "Rừng thi thể treo trong rừng cây, ngươi có biết từ đâu mà ra không?"

Tiểu Huỳnh nói: "Từ đâu mà ra muội không biết, nhưng chắc chắn không phải do cậu ấy treo..."

Thiếu niên quấn băng run bần bật, lắc đầu nguầy nguậy. Nam Phong đứng một bên nhìn cậu ta, đột nhiên hỏi: "Thanh Quỷ Thích Dung là người nào của ngươi?"

Nghe cái tên này, Tạ Liên hơi sửng sốt, còn thiếu niên quấn băng rõ ràng không hiểu mô tê gì, cũng chẳng hề có phản ứng với cái tên mà Nam Phong nói, và cũng không dám trả lời Nam Phong. Tiểu Huỳnh nói: "Cậu ấy... tại cậu ấy sợ quá, không dám nói..."

Tiểu Huỳnh vẫn luôn cố gắng che chở thiếu niên lập dị này, Tạ Liên dịu giọng nói: "Tiểu Huỳnh cô nương, rốt cuộc cậu nhóc này là chuyện thế nào, muội biết được gì thì nói trước đi."

Nhìn Tạ Liên, Tiểu Huỳnh như tìm được một chút can đảm. Ánh lửa lập lòe rọi sáng mặt nàng, nàng cũng không né tránh, xoắn hai tay nói: "Cậu ấy thật sự không có làm chuyện xấu. Cậu nhóc này chỉ sống trong núi Dữ Quân, thỉnh thoảng đói bụng quá mới chạy xuống núi trộm chút đồ ăn, có một lần trộm trúng nhà muội... Thấy cậu ấy không nói năng được nhiều, trên mặt còn có vết thương, muội mới tìm vải bố bọc lại cho cậu ấy, thỉnh thoảng cũng đưa chút đồ ăn cho cậu ấy..."

Tạ Liên cứ tưởng hai người họ là một cặp, nhưng bây giờ xem ra, sự che chở của Tiểu Huỳnh dành cho thiếu niên này có vẻ giống tỷ tỷ hơn, thậm chí càng giống một trưởng bối chăm sóc cậu ta. Nàng nói tiếp: "Sau đó có rất nhiều người cho rằng cậu ấy là Quỷ tân lang, muội cũng không biết phải nói sao, chỉ trông mong có thể bắt được kẻ gây họa thật sự nhanh một chút... Muội nghĩ nếu công tử các huynh có bản lĩnh đóng giả tân nương bắt Quỷ tân lang, vậy chí ít sẽ không bắt lầm người, bởi vì cậu ấy tuyệt đối tuyệt đối sẽ không đi cướp kiệu hoa. Nào ngờ vừa ra ngoài lại nghe nói hôm nay đám người kia cũng muốn lên soát núi, muội lo quá nên lén lút đi theo xem thử."

Dường như rất sợ người khác lại đánh thiếu niên quấn băng, Tiểu Huỳnh che chắn trước người cậu ta, giải thích: "Cậu ấy không phải là Quỷ tân lang thật mà, các huynh nhìn cậu ấy đi, mới có vài người đã bị đánh te tua vậy rồi, làm sao đánh thắng được nhiều Võ Quan hộ tống kiệu tân nương như thế..."

Tạ Liên và Nam Phong nhìn nhau, ai cũng cảm thấy đau đầu.

Nếu thật sự đúng như Tiểu Huỳnh nói, vậy chẳng phải thiếu niên quấn băng hoàn toàn không liên quan gì đến chuyện này sao?

Thiếu niên quấn băng, Quỷ tân lang "Hung", Thanh Quỷ "gần Tuyệt", còn có chủ nhân đàn bướm bạc lai lịch không tầm thường mà thần quan thiên giới nhắc đến là biến sắc, một ngọn núi Dữ Quân nho nhỏ, thế mà khách lạ xuất hiện không ngừng, quả thật khiến người ta không ứng phó nổi. Ai là ai? Giữa người này với người kia có quan hệ gì? Tạ Liên cảm thấy đầu đau gấp bội.

Y xoa xoa ấn đường, tạm thời không nghĩ đến việc lời Tiểu Huỳnh nói có bao nhiêu phần thật giả, bỗng nhiên nghĩ đến một chuyện mà mình vẫn luôn muốn hỏi: "Tiểu Huỳnh cô nương, muội vẫn luôn sống tại vùng lân cận núi Dữ Quân sao?"

Tiểu Huỳnh đáp: "Đúng vậy. Muội vẫn luôn sống ở đây. Muội có thể đảm bảo cậu ấy chưa từng làm chuyện xấu gì ở đây cả."

Tạ Liên nói: "Không phải, ta muốn hỏi muội vấn đề khác. Trong khu vực núi Dữ Quân, ngoại trừ miếu Minh Quang trên núi này, mọi người chưa bao giờ xây miếu Minh Quang nào khác sao?"

Tiểu Huỳnh ngẩn ra: "Cái này..." Suy nghĩ một lát, nàng nói: "Hẳn là từng xây rồi."

Vừa nghe nàng nói thế, Tạ Liên bỗng loáng thoáng cảm thấy, mình đã tóm được điểm mấu chốt nào đó.

Y hỏi: "Vậy tại sao dưới chân núi chỉ thấy miếu Nam Dương, không thấy điện Minh Quang?"

Tiểu Huỳnh vò đầu, nói: "Xây thì từng xây rồi, nhưng muội nghe nói, hình như vì mỗi lần muốn xây điện Minh Quang, trong quá trình xây cứ vô duyên vô cớ bốc cháy. Có người nói, e rằng Minh Quang tướng quân có nguyên nhân gì đó mà không trấn giữ nơi đây được, vậy nên mới đổi sang Nam Dương tướng quân..."

Chú ý đến sắc mặt cứng đờ của Tạ Liên, Nam Phong hỏi: "Huynh sao thế?"

Tạ Liên chợt phát hiện, rất đơn giản.

Tân nương không thể cười, điện thần vô duyên vô cớ bị cháy, miếu Minh Quang bị mê trận ẩn giấu sâu trong núi, tượng Võ Thần khí vũ hiên ngang của Bùi tướng quân, Quỷ tân lang bị Nhược Da Lăng đánh trúng rồi biến mất không dấu vết ——

Rất đơn giản!

Chỉ là luôn có thứ khác quấy nhiễu tầm nhìn, khiến y không phát hiện ra sự thật đơn giản như thế ngay từ đầu!

Tạ Liên thình lình túm lấy Nam Phong, nói: "Cho ta mượn chút pháp lực đi!"

Nam Phong bị y túm mà sửng sốt, vội vàng đập tay y một cái trên không trung, nói: "Chuyện gì thế?"

Tạ Liên kéo Nam Phong bỏ chạy, nói: "Đợi lát nữa giải thích sau, trước tiên mau nghĩ cách trấn áp mười tám thi thể tân nương này đi!"

Nam Phong nói: "Huynh lú lẫn rồi sao? Chỉ có mười bảy thi thể tân nương, thêm huynh nữa mới là mười tám!"

Tạ Liên nói: "Không không không, trước đó đúng là chỉ có mười bảy, nhưng bây giờ có đến mười tám lận. Trong mười tám thi thể tân nương, có một thi thể là giả —— Quỷ tân lang đang trà trộn trong đó!"
.
.
.

Chương 10: Miếu cổ ẩn trong núi, rừng thi thể treo ngược (2)

Hai người chạy trở vào miếu Minh Quang, nhưng sau điện đã trống hoác, nơi vừa rồi các tân nương đứng chỉ còn một đống khăn voan đỏ rơi loạn xạ đầy đất.

Thấy thế, Tạ Liên nhủ thầm: "Không ổn không ổn, tiêu rồi tiêu rồi." Y vội vàng nhặt khăn voan dưới đất lên, nhặt xong vừa khéo nghe thấy tiếng kêu la sợ hãi truyền đến từ ngoài miếu. Nhìn qua cửa sổ, Nam Phong và Tạ Liên chỉ thấy hơn mười cô gái mặc hỷ phục đỏ rực, tạo thành một vòng vây, chậm rãi đến gần đám thôn dân.

Những cô gái này ai nấy cũng mặt mày xanh tái, miệng tươi cười, hai tay duỗi thẳng về phía trước, chính là thi thể của các tân nương lúc nãy!

Mở to mắt nhìn các nàng càng ép càng sát, cho dù là ai cũng khó mà giữ bình tĩnh, mọi người chẳng còn hơi sức để ý thiếu niên quấn băng, vội vàng co cẳng bỏ chạy, Tiểu Huỳnh thì hối hả đi qua dìu cậu ta. Tạ Liên bất đắc dĩ nói: "Đừng chạy!" Đêm nay không biết y đã nói câu này bao nhiêu lần, lần nào xảy ra chuyện y cũng phải nói ít nhất ba bốn chục lần, nhưng bao giờ cũng có kẻ bỏ ngoài tai, quả thật chẳng biết phải làm sao. Tạ Liên phất tay một cái, Nhược Da Lăng bay lên trời, y tùy tiện dùng tay ra hiệu, Nhược Da Lăng lập tức tự xoay tròn trên không trung, trông hệt như Thiên nữ múa may quay cuồng, vô cùng bắt mắt, mà đám tân nương kia thấy bên này có thứ gì đó hết sức sinh động đang xoay chuyển một cách thích thú, đuôi còn thỉnh thoảng quất các nàng một cái, rất nhiều tân nương đều bị thu hút qua đó. Mặt khác, còn bảy tân nương bị hấp dẫn bởi mùi máu tươi trong rừng sâu đang từ từ nhảy sang bên kia, Tạ Liên nói: "Nam Phong mau đuổi theo, đừng để các nàng xuống núi!"

Không cần phải nhiều lời, Nam Phong đã đuổi theo từ lâu. Hai tân nương tấn công về phía Tạ Liên, mười ngón đỏ chót, móng tay sắc nhọn, Tạ Liên lấy ra khăn voan khi nãy nhặt dưới đất, hai tay thình lình ném một cái, hai chiếc khăn voan xoay vòng vòng bay ra, trùm thẳng lên đầu hai tân nương nọ. Động tác của các nàng tức thì trở nên trì trệ.

Quả nhiên, khăn voan đỏ thẫm dày cộm vừa trùm lên đã tạo một lớp ngăn cách mắt mũi của thi thể tân nương, khiến các nàng không nhìn thấy bóng người, cũng không ngửi thấy hơi người. Hơn nữa do thi thể đã co cứng, các nàng không thể tự gập cánh tay lấy khăn voan xuống được, chỉ có thể đưa tay mò mẫm vơ loạn khắp nơi, hệt như đang chơi bịt mắt bắt dê. Tình huống này, phải nói là vừa kinh dị vừa buồn cười. Tạ Liên đứng trước mặt hai tân nương, vẫy vẫy tay trước mắt các nàng để thăm dò, thấy các nàng mù mờ lần mò sang hướng khác, y ngẫm nghĩ giây lát, rốt cuộc vẫn kiềm lòng không đặng, nói: "Đắc tội." Dứt lời nắm hai cánh tay của các nàng, đặt móng vuốt của các nàng lên cổ đối phương.

Đột nhiên sờ được thứ gì đó, cả người hai tân nương run lên, song lại không thấy đó là thứ gì, hai nàng bèn hung hăng cấu xé lẫn nhau. Tạ Liên mau chóng bỏ chạy, rồi lại giương tay lên, Nhược Da Lăng bay theo như dải cầu vồng trắng, sau đó lặng lẽ rơi xuống đất tạo thành một vòng trắng lớn. Y nói với thôn dân đang chạy trốn tán loạn: "Tất cả mau vào vòng tròn đi!"

Cả đám người vừa chạy vừa do dự, Tiểu Huỳnh lại vội vã dìu thiếu niên quấn băng đứng vào vòng. Suy tư một lát, nàng lại chạy ra kéo gã thanh niên hôn mê bất tỉnh nằm sóng soài dưới đất vào trong. Bấy giờ có một tân nương nhảy đến bên rìa vòng trắng, duỗi móng vuốt định bắt, nhưng giống như bị một bức tường vô hình chắn lại. Phát hiện nàng ta có làm thế nào cũng không nhảy vào được, Tiểu Huỳnh vội kêu lớn: "Mọi người mau vào đi, các nàng không vào trong vòng tròn này được đâu!"

Thấy thế, đám thôn dân vắt giò lên cổ nhào đến như ong vỡ tổ, may là trước đó Tạ Liên đã kéo dài Nhược Da Lăng gấp mấy lần, vòng tròn kia cũng đủ lớn, nếu không chỉ e sẽ có người bị đẩy ra. Đám tân nương không nhảy vào vòng tròn được, biết mình không thể động đến bên này, cả bọn đồng loạt xoay người, rít the thé tấn công về phía Tạ Liên.

Mà bên này, Tạ Liên đã chờ sẵn từ lâu, y móc ra một xấp khăn voan trong tay áo, bốn năm tấm vải đỏ trong tay y xoay vòng trước sau trên dưới trái phải bay lên cao, chân không dừng tay không nghỉ, người nào đến trùm người đó, trùm phát nào chuẩn phát nấy, trùm trúng tân nương nào, nàng ta sẽ bắt đầu chậm chạp mò mẫm như người mù sờ voi. Khăn voan của Tạ Liên phải nói là xoay đến độ khiến người ta đầu váng mắt hoa, ném tới ném lui giữa hai tay một cách thành thạo có thừa, bay trên không trung tạo thành mấy cái bóng đỏ, đám thôn dân đứng trong vòng trắng thế mà cũng nhịn không được hò hét cổ vũ: "Giỏi lắm!" "Lợi hại lợi hại, đúng là lợi hại." "Công phu này đích thị đã từng luyện qua rồi!"

Nghe vậy, Tạ Liên buột miệng thốt lên theo thói quen: "Cũng thường thôi cũng thường thôi. Mọi người có tiền góp tiền, không tiền thì đến cho đông ủng hộ... nhé???" Lời ra khỏi miệng mới cảm thấy không ổn, lại buột miệng phun ra mấy câu lúc trước hay nói để câu khách ở đoàn tạp kỹ rồi, Tạ Liên vội vàng ngừng lại. Trong lúc nói chuyện, lại có vài tân nương nhảy cẫng lên, nhảy một cái cao bảy xích, bật một cái xa ba trượng, chỉ trong nháy mắt đã mang mùi hôi thối nhào đến trước mắt Tạ Liên.

Tạ Liên điểm chân một cái, thân thể lướt ra ngoài, tranh thủ lẩm nhẩm khẩu lệnh của Thông Linh trận ba lần, nói: "Linh Văn Linh Văn gì cũng biết ơi! Cho ta hỏi một câu, ngươi có biết Võ Thần phía Bắc, Minh Quang tướng quân có hồng nhan tri kỷ nào không?"

Giọng của Linh Văn vang lên bên tai: "Điện hạ hỏi cái này làm gì?"

Tạ Liên nói: "Hiện giờ bên chỗ ta xảy ra chút chuyện, khá là nguy cấp. Thật sự không dám giấu diếm, có mười mấy người chết đang đuổi theo ta."

Linh Văn: "Hả? Thảm vậy sao???"

Tạ Liên: "Cũng thường thôi. Vậy nên có không? Ta biết vấn đề này hơi riêng tư không tiện trả lời nên mới không hỏi trong Thông Linh trận. Nhiệm vụ yêu cầu, quyết không tiết lộ."

Linh Văn nói: "Điện hạ hiểu lầm rồi, không phải vấn đề này không tiện trả lời, mà là Lão Bùi có nhiều hồng nhan tri kỷ lắm, ngươi hỏi bất chợt như thế, trong một chốc ta không biết ngươi muốn hỏi người nào?"

Tạ Liên suýt thì trượt chân, nói: "Được rồi. Vậy trong số những hồng nhan tri kỷ của Bùi tướng quân, có cô gái nào độc chiếm mạnh, máu ghen mạnh, trên người có nơi nào đó tàn tật không?"

Linh Văn nói: "Ngươi vừa nói thế, đúng là gợi nhớ đến một vị."

Tạ Liên lại ném hai cái khăn voan, làm dấy lên tiếng reo hò ủng hộ, y xoay người chắp tay một cái, nói: "Nói đi!"

Linh Văn nói: "Trước đây lúc chưa phi thăng, Lão Bùi từng là một tướng quân. Hắn quen biết với nữ tướng quân của một nước đối địch, xinh đẹp tuyệt trần, tính tình hung hãn, tên là Tuyên Cơ."

Tạ Liên nói: "Ừm, Tuyên Cơ."

Linh Văn tiếp tục nói: "Bùi tướng quân ấy hả, thấy gái đẹp thì dù có kề dao lên cổ hắn, hắn cũng quyết phải đu bám cho bằng được. Cô gái này dẫn binh giao chiến với hắn, trở thành bại tướng dưới tay hắn."

Tuyên Cơ trở thành tù binh, bị áp giải đến doanh trại kẻ địch, thừa dịp quân canh giữ không đề phòng, Tuyên Cơ định tự sát ngay tại chỗ, thế nhưng tự sát không thành, bị một vị tướng quân một kiếm chặt đứt tam xích thanh phong, cứu mạng. Mà vị Bùi tướng quân phong độ ngời ngời của nước đối địch ấy, chính là Minh Quang tướng quân ngày sau phi thăng.

Vị Bùi tướng quân này, một là xưa nay luôn là người thương hoa tiếc ngọc, hai là toàn cục chiến sự đã định, dẫu có tiếp tục giằng co cũng không còn khả năng lật ngược ván cờ, vì vậy mới thả Tuyên Cơ ra. Thường xuyên qua lại, đưa tới đẩy lui, xảy ra chuyện gì cũng rất dễ tưởng tượng.

Lúc này, một tân nương túm đùi phải của Tạ Liên, năm ngón bấu một cái, suýt nữa ghim vào thịt. Tạ Liên đang định đá văng nàng ta, nhưng phát hiện ở góc độ này chỉ có thể đá vào mặt, y nhủ thầm không thể đánh mặt con gái, sau đó thay đổi tư thế, chuyển sang đá vai nàng ta, đoạn trở tay ném thêm một cái khăn voan, nói: "Nghe như một câu chuyện được người đời ca tụng nhỉ."

Linh Văn nói: "Vốn dĩ là câu chuyện được người đời ca tụng, nhưng hỏng ở chỗ Tuyên Cơ nhất định phải một đời một kiếp một đôi với Bùi tướng quân."

Tạ Liên đi hai bước nhảy một cái, trèo lên nóc nhà. Nhìn năm sáu tân nương phía dưới tiếp tục mon men tới gần mình, y lau mồ hôi, nói: "Con gái muốn một đời một kiếp một đôi, vốn cũng không sai."

Linh Văn nói: "Đúng là không sai, thế nhưng hai nước giao tranh, chiến trường vô tình, lẽ ra hai người đã thỏa thuận với nhau rồi, nhân duyên ngắn ngủi, ngươi tình ta nguyện, có sáng nay không có sáng mai, chỉ nói tình yêu không nói chiến sự. Với lại người như Lão Bùi, ta nói thật chứ, hắn không chơi trò ba người với ngươi là đỡ lắm rồi."

"......"

"Tuyên Cơ cũng là tướng môn quý nữ, tính tình cực kỳ quyết liệt. Thứ mà nàng muốn, nhất định phải tóm chặt chết không buông tay..."

"Khoan đã khoan đã!" Tạ Liên nói: "Ngươi nói cho ta biết trước đi, có phải Tuyên Cơ tàn tật không? Tàn tật chỗ nào?"

"Đúng là nàng ta..." Nói đến đây, giọng Linh Văn đột nhiên ngưng bặt.

Chết mất thôi, lần nào cũng nghe đến chỗ mấu chốt lại tiêu sạch chút pháp lực vay mượn, xem ra lần sau phải hỏi ngay vào trọng điểm mới được. Bay ngang nhảy dọc, Tạ Liên nhanh chóng sắp xếp lại mạch suy nghĩ lần nữa: Nếu thiếu niên quấn băng không phải là Quỷ tân lang, mà đám thôn dân cũng xác nhận với nhau rằng bên trong không có Quỷ tân lang, vậy nơi duy nhất còn sót lại để ẩn thân trà trộn chỉ có đống tân nương kia thôi!

Lúc bản thân y trà trộn vào, Quỷ tân lang không thể nào nhìn một cái phát hiện số lượng không đúng. Ngược lại, lúc Quỷ tân lang trà trộn vào, y cũng không thể nhìn một cái phát hiện có thêm một thi thể. Nghĩ kỹ lại, sau khi Nhược Da Lăng đánh Quỷ tân lang bị thương, y chỉ nhìn thấy một luồng sương mù đen bay ào về phía rừng cây, không thể đảm bảo trong luồng sương mù đen đó nhất định có người. Trên thực tế, e rằng lúc y chạy ra cửa miếu đuổi theo, Quỷ tân lang vẫn còn ở lại trong gian phòng đầy khói đen, sát vai lướt qua y, trở về sau điện, giấu lá trong rừng, trà trộn vào đống thi thể của các tân nương.

Như vậy, "Quỷ tân lang" không phải là "Tân lang", mà là "Tân nương" —— Một cô gái mặc hỷ phục tân nương!

Nếu là con gái, vậy rất nhiều chuyện có thể đảo ngược rồi, chẳng hạn như tại sao khu vực núi Dữ Quân không có miếu Minh Quang miếu, không phải dân bản xứ không muốn xây, mà là xây không được. Tiểu Huỳnh nói "mỗi lần muốn xây điện Minh Quang, trong lúc xây cứ vô duyên vô cớ bốc cháy". Nghe là thấy không phải trùng hợp rồi, chỉ có khả năng bị cố ý phóng hỏa đốt mà thôi. Tại sao lại phóng hỏa đốt miếu? Thông thường là vì hận, nhưng trong núi Dữ Quân lại có một gian miếu Minh Quang bị mê trận phong tỏa, không người nào đến, tượng thần trong miếu lại được chạm khắc đẹp đến lạ, bảo quản cũng tốt vô cùng, vì sao chứ? Quỷ tân nương tự mình mặc hỷ phục, nhưng không thể nhìn những cô gái mặc hỷ phục miệng tươi cười đi ngang qua núi Dữ Quân, lại là vì cớ gì?

Móc nối tất cả mọi việc, ngoại trừ ghen tuông và độc chiếm dục, Tạ Liên không nghĩ ra được đáp án nào khác. Còn tiếng vang kỳ lạ nghe như dùng vải dày bọc gậy gỗ hay kéo lê vật nặng, nếu thật sự là tiếng bước chân, Tạ Liên chỉ có thể nghĩ đến một khả năng!

Các tân nương đuổi theo mình đã bị trùm khăn voan, cuối cùng cũng có thể đáp xuống đất, Tạ Liên thở phào một hơi, bình ổn tinh thần, đứng dậy đi đếm.

Một, hai, ba, bốn... mười người.

Bảy tân nương nhảy vào rừng cây, do Nam Phong truy đuổi, mười tân nương bị y trùm khăn voan lên lần nữa đều đang đứng đây. Vậy tức là, còn một người nữa, vẫn chưa xuất hiện.

Đúng lúc này, Tạ Liên nghe được tiếng "đùng đùng", "đùng đùng" quen thuộc truyền đến từ sau lưng.

Tạ Liên chậm rãi xoay người lại, một bóng hình thấp lè tè đập vào mắt y.

Y khẽ hít một hơi, nghĩ thầm: "Quả nhiên là thế."

Người phụ nữ thấp bé trước mắt mặc một thân hỷ phục đỏ thẫm, không thấy mừng rỡ, chỉ thấy thê lương.

Nhưng sở dĩ ả thấp bé, không phải vì vóc người thấp bé, mà là vì, ả quỳ gối dưới đất.

Xương hai chân của ả đã gãy, nhưng không cưa cẳng chân, vẫn một mực dùng hai xương bánh chè quỳ dưới đất mà đi.

Tiếng "đùng đùng" quái dị mà Tạ Liên nghe được, chính là tiếng ả kéo lê cặp chân gãy nhún nhảy đi lại trên nền đất.

________________

Lời tác giả: Chỉ là gãy khớp xương, không có cưa chân nha các bạn!!!



Hết chương 6-10


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251