[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 96-100

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 3: Bách Vô Cấm Kỵ


Chương 96: Tơ lòng rối bời, đừng nói tim không xao xuyến (2)

Tạ Liên nói: "Ta..."

Lời còn chưa dứt, y chỉ cảm thấy Hoa Thành khẽ dùng sức, một cơn đau nhói thoáng chốc bò lên trên, khiến y không khỏi rụt chân lại.

Tuy động tác của Hoa Thành đã kiềm chế lắm rồi, chút đau đớn ấy cũng chẳng đáng kể với Tạ Liên, nhưng không hiểu vì sao, ở trước mặt Hoa Thành, dường như y không giấu được những cơn đau. Có lẽ vì trước đó Hoa Thành đã nói một câu với y, khiến y càng muốn cố nhịn, trái lại chẳng thể thành công. Phát hiện Tạ Liên rụt chân lại, Hoa Thành lập tức siết chặt mắt cá chân của y, nói khẽ: "Không sao đâu. Xong ngay thôi. Đừng sợ."

Tạ Liên lắc lắc đầu. Bên kia, động tác của Hoa Thành càng nhẹ nhàng hơn, ra tay thần tốc, đến khi giơ tay lên lần nữa, hắn đã rút được một cây kim nho nhỏ, nói: "Được rồi, không có gì đâu."

Tạ Liên tập trung nhìn kỹ, mũi kim lấp lóe tia sáng thâm độc, Hoa Thành chỉ khép nhẹ năm ngón đã bóp nát nó thành một làn khói đen, tiêu tán trong không khí. Thấy vậy, Tạ Liên tạm gác nỗi bất an sang một bên, trầm ngâm nói: "Oán khí nặng quá. Thông thường linh hồn thai nhi không có được pháp lực mạnh thế này."

Hoa Thành đứng dậy, nói: "Đúng vậy. Cho nên, chắc chắn không phải linh hồn thai nhi chết một cách bình thường."

Lúc này, một kẻ đeo mặt nạ cúi đầu bước vào, hai tay bê một chiếc bình gốm, giao cho Hoa Thành. Tạ Liên vô thức quan sát xem cổ tay người này có đeo gông nguyền rủa không, nhưng lần này tay áo của đối phương lại buộc kín mít. Hoa Thành nhận lấy, dùng một tay nâng bình gốm lên nhìn, đoạn xoay người đưa cho Tạ Liên ngồi trên tháp mặc ngọc. Còn chưa lại gần, Tạ Liên đã nghe bên trong truyền đến tiếng khóc rấm rứt u buồn của trẻ con, dường như còn có thứ gì đang điên cuồng tông loạn xạ bên trong, tông đến nỗi bình gốm khẽ lắc lư, tưởng chừng đứng không vững, khiến y không khỏi đề cao cảnh giác.

Tạ Liên nhận lấy bình gốm, vén một góc miếng dán miệng bình gốm, chỉ mới nhìn lướt qua mà sống lưng tức khắc lạnh toát.

Chỉ thấy một bãi gì đó trông như phôi thai cuộn mình nằm bên trong, tuy rằng tay chân đều mọc ra, nhưng lại yếu đuối mềm oặt, đầu thì giấu trong bóng tối. Nhìn hết toàn bộ, quả thật chẳng khác nào một cục nội tạng dị dạng.

Đây chính là chân thân của nó!

Tạ Liên lập tức đậy bình lại, nói: "Thì ra là thế."

Y từng nghe nói, có người sẽ tìm kiếm thai phụ chưa đủ tháng, mổ lấy đứa con sống sờ sờ trong bụng thai phụ đó ra, biến nó thành tiểu quỷ để thực hiện một ít pháp thuật, sai khiến nó hại người, bảo vệ chính mình, hoặc trấn trạch bảo vận (trấn giữ nhà bảo vệ tài vận). Vậy thì xem ra, linh hồn thai nhi này chính là kết quả của loại tà thuật đó, mà mẹ của nó nhiều khả năng từng là tín đồ của Tạ Liên, bằng không đã chẳng cất bùa hộ mệnh của Tạ Liên vào trong quần áo của đứa con chưa chào đời.

Cân nhắc giây lát, Tạ Liên nói: "Linh hồn thai nhi này là do đệ bắt, Tam Lang có ngại ta lấy nó đi điều tra không? Bởi vì dạo trước ta từng gặp nó một lần trên núi Dữ Quân, lần này là lần thứ hai nó xuất hiện trước mặt ta, không biết rốt cuộc là trùng hợp hay có liên hệ gì."

Hoa Thành nói: "Huynh muốn lấy thì lấy đi. Cho dù ta không xuất hiện, một mình huynh cũng bắt nó được mà."

Tạ Liên cười đáp: "Tuy là nói vậy, nhưng Tam Lang bắt nó dễ dàng hơn ta nhiều."

Vốn dĩ y chỉ thuận miệng nói thế thôi, nhưng lại nghe Hoa Thành hỏi: "Vậy ư? Nếu lúc đó ta không đến, huynh định dùng cách gì bắt nó? Nuốt nó vào bụng rồi nuốt kiếm vào sao?"

"......"

Thế mà lại bị Hoa Thành nói trúng.

Sắc mặt Hoa Thành cũng chẳng tỏ vẻ gì không vui, nhưng chẳng hiểu sao Tạ Liên lại cảm thấy Hoa Thành hơi tức giận.

Trực giác nói cho y biết, nếu trả lời sai câu này, Hoa Thành sẽ càng giận hơn. Đang bối rối không biết nên đáp trả thế nào, chợt thấy bụng hơi co lại, Tạ Liên kìm lòng không đặng nói : "... Ta thấy hơi đói."

"......"

Lời ra khỏi miệng mới kịp phản ứng, Tạ Liên cũng ngại nhìn xem rốt cuộc trên mặt Hoa Thành mang biểu cảm gì, chỉ đành thành thật giải thích: "Lần này ta đói thật nha..."

Hồi lâu sau, cuối cùng Hoa Thành mới "phì" một tiếng, bật cười.

Nụ cười này như làm tan biến vẻ lo lắng trên mặt Tạ Liên, y tức thì thở phào nhẹ nhõm. Hoa Thành lại nửa cười nửa thở dài, gật đầu đáp: "Được rồi."

Lẽ ra Hoa Thành định giữ y ở lại Cực Lạc phường đãi tiệc, nhưng Tạ Liên vừa nghe hai chữ "đãi tiệc" là biết chắc chắn sẽ khoa trương lắm đây, vì vậy y bèn chủ động đề xuất ra ngoài đi dạo, tùy tiện tìm chút gì ăn, Hoa Thành đồng ý.

Trong Cực Lạc phường vô cùng ấm áp, không lâu sau khi vào đây, quần áo sũng nước của hai người đã khô ráo. Nhưng do bộ đồ nữ của mình quá gây chú ý, Tạ Liên vẫn xin Hoa Thành cho mượn bộ đồ khác, đổi thành áo trắng sạch sẽ tinh tươm. Sau đó hai người ra ngoài, đi xa thật xa, thế mà vẫn nghe được tiếng khóc rấm rứt và từng tiếng gọi "mẹ" của linh hồn thai nhi đó, có thể thấy nó ngoan cường cỡ nào. Có điều trong chợ Quỷ vốn đầy rẫy tiếng quỷ khóc sói tru, tiếng khóc này vùi lấp bên trong nên cũng chẳng hiếm lạ gì.

Con đường ở chợ Quỷ vẫn tấp nập và náo nhiệt như trước, hai bên đều là quầy sạp bán đủ món ăn vặt đặc sắc. Mặc dù vẫn là những con quỷ đó, nhưng thái độ của chúng nó khác hẳn lần trước Tạ Liên tới đây dạo. Hoa Thành sóng vai đi cạnh y, đám chủ sạp tướng tá hết sức kỳ dị đều niềm nở tiếp đón, chen nhau chào hỏi hai người, gần như cúi đầu khom lưng, khiến Tạ Liên bỗng dưng nghĩ đến một cụm từ: "Cáo mượn oai hùm".

Ngoại trừ nhìn chằm chằm* Hoa Thành, còn có hàng trăm hàng ngàn cặp mắt ném những ánh nhìn cháy bỏng gấp bội về phía Tạ Liên, dường như đang ngắm kỹ và suy đoán, rốt cuộc người có thể sóng vai đi với chủ nhân chợ Quỷ là ai, điều này lại khiến Tạ Liên bắt đầu hoài nghi phải chăng mình đã quyết định sai rồi. Đặt mình vào dòng chảy yêu ma quỷ quái cuồn cuộn không ngớt, hay là đứng trước ánh nhìn chăm chú của muôn người, Hoa Thành đã tập mãi thành quen, hỏi Tạ Liên: "Muốn ăn chút gì không?"

*Nguyên văn là "hành chú mục lễ", dịch thô là "thi hành lễ tiết nhìn chăm chú", cái "chú mục lễ" ở đây tức là dùng mắt nhìn chăm chú vào đối phương khi gặp nhau, ngoài ra còn chỉ kiểu chào trong quân đội, đứng thẳng và nhìn kỹ vào mục tiêu.

Cuối cùng cũng thấy một sạp bán đồ không dị hợm lắm, Tạ Liên chỉ muốn tốc chiến tốc thắng, nói: "Sạp này đi."

Hoa Thành lại đáp: "Sạp này không được."

Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: "Tại sao?"

Hoa Thành không nói tiếng nào, ra hiệu cho y nhìn vào trong sạp. Tạ Liên đưa mắt nhìn thử, chủ sạp thấy hai người dừng tại đây thì kích động chà tay, dường như đang chờ bọn họ đại giá quang lâm, hồi hộp đến mức gắng sức lau bàn ghế. Tuy nhiên, thứ nó dùng để lau bàn ghế chính là lưỡi của nó.

"......"

Dù rằng sau khi bị chiếc lưỡi dài to tướng đó liếm qua, nồi nia xoong chảo đều dính bọt nước trong suốt, phản chiếu ánh sáng bóng láng như mới, song Tạ Liên vẫn quả quyết bỏ qua sạp này, hối hả chạy mất. Đi được vài bước, y lại trông thấy một quán canh gà bày biện vô cùng sạch sẽ và thoáng mát, tấm biển trước cửa viết "Gà quê vườn nhà nuôi, canh già lửa nóng sốt. Làm liền bán liền, đảm bảo sạch sẽ", y bèn dừng chân nói: "Ơ, có canh gà nè, qua uống một chén ha?"

Hoa Thành lại nói: "Sạp này cũng không được."

Tạ Liên đã hiểu, hỏi: "Là dĩa có vấn đề hay gà có vấn đề?"

Hoa Thành dẫn y vào quán, vén một tấm rèm, ra hiệu cho Tạ Liên nhìn đi. Sau khi tò mò thò đầu vào xem, Tạ Liên lập tức cạn lời. Chỉ thấy sau phòng bếp đặt một chiếc nồi lớn, dưới nồi lửa cháy phừng phực, trên nồi hơi nóng sùng sục, trong nồi có một gã đàn ông đầu mọc mào gà đỏ chót đang hí hửng tắm trong nước sôi. Cạnh chiếc nồi lớn còn đặt rất nhiều thùng, đựng toàn gia vị như muối, tiêu, cỏ thơm này nọ kia. Trước tiệm có khách la lớn: "Ông chủ ơi mặn chút đi! Vị nhạt quá!"

Gã chủ quán bèn vừa tắm vừa bốc một đống gia vị bôi lên người mình, dùng cả khăn lông chà mạnh lưng, để cho càng thấm vị hơn. Cuối cùng, gã hú một tiếng vang dội: "Úi úi úi -- !"

Tạ Liên buông rèm, lặng lẽ lủi ra.

Đi cả một vòng lớn, cuối cùng hai người cũng tìm được một tiệm, bảng hiệu viết "Món ngon nhân gian chính gốc". Tuy Tạ Liên cảm thấy từ "chính gốc" còn phải chờ chất vấn, chẳng hạn như theo y biết, đầu bếp nhân gian sẽ không dùng thịt yêu thú cỡ lớn khó mà săn giết để làm xiên nướng, nhưng nói đi cũng phải nói lại, đây đã là tiệm bình thường nhất rồi.

Hai người ngồi xuống, đám quỷ lẽo đẽo theo sau nãy giờ đều vây sang đây, hết mực ân cần dâng hiến món ăn trong tiệm. Đồ tể heo khiêng một cái đùi người trắng toát trên vai, vỗ nghe kêu bành bạch, nói bằng giọng ồm ồm: "Thành chủ! Muốn thịt đùi tươi mới không! Hàng vừa đến đấy!"

Đám quỷ mắng: "Xéo xéo xéo! Bạn của thành chủ mà lại ăn thứ đó à? Ngươi tưởng là Thanh Quỷ chắc? Chặt đùi của ngươi may ra còn ăn được!"

"Mùi máu tanh nồng nặc thế kia, đừng làm người ta mắc ói chứ!"

Không ngờ con heo đó lại nâng chân giò lên thật, nói: "Nếu thành chủ và bạn của thành chủ đã xem trọng, chân này có là chi, chặt thì chặt! Ta nói cho các ngươi biết, thịt chân của ông đây, chắc chắn dai ngon đấy!"

Tạ Liên bật cười, cúi đầu húp cháo. Hoa Thành cũng không để ý đến chúng nó, cả bầu nhiệt huyết của đám quỷ bèn đưa hết sang cho Tạ Liên, nhao nhao nói:

"Món ăn vặt đặc sắc vùng bản địa, nước não! Não yêu thượng hạng được chọn lựa kỹ lưỡng, con nào cũng tu hơn năm mươi năm trở lên! Ngài ngửi thử xem mùi thuần chất không nè!"

"Máu của con vịt này ngon lắm đó, ngài xem thử đi, ta vừa cắt từ người mình xuống đó, nếm thử nha."

"Trái cây nhà chúng ta là trái tươi mồ mả chính thống đấy, nếu không mọc trên thân người chết thì bọn ta chẳng hái đâu, không gạt trẻ em lẫn người già..."

Hết đống này đến đống khác, chúng quỷ đua nhau đưa đến nỗi Tạ Liên chẳng kịp nhìn, liên tục nói cảm ơn. Y không tiện phũ phàng với tấm thịnh tình nồng hậu như thế, song có vài món ăn vặt đặc sắc quả thật khó mà nhìn thẳng. Trong lúc luống ca luống cuống, Tạ Liên nhìn thấy Hoa Thành ngồi đối diện một tay chống cằm, mỉm cười nhìn mình. Tạ Liên nhìn trái ngó phải, ho nhẹ một tiếng, nói nhỏ: "... Tam Lang..."

Bấy giờ Hoa Thành mới nói: "Ca ca khỏi cần để ý chúng nó. Thấy người tới là điên ấy mà."

*Nguyên văn là "nhân lai phong": ý bảo nhà có khách đến thì trẻ con sẽ phấn khởi hơn, lúc nhảy lúc hát, lúc đòi ăn cái này đòi ăn cái kia, còn lấy đồ chơi mình thích ra khoe, giống như điên á. Ngoài ra còn có nghĩa là khoe mẽ, ra vẻ nữa.

Có quỷ nói ngay: "Thành chủ tuyệt đối không thể nói vậy được! Đâu phải người nào tới bọn ta cũng điên đâu, nếu thành chủ là ông nội của bọn ta, vậy ca ca của thành chủ là gì, là ông bác của bọn ta..."

"Đúng đó, ông bác tới dĩ nhiên phải điên rồi!"

Tạ Liên dở khóc dở cười, nghĩ thầm nói linh tinh gì thế này, Hoa Thành cũng quát lên: "Bớt nói bậy. Câm miệng đi!" Đám quỷ vội vàng đáp: "Đúng rồi! Thành chủ ngài nói đúng lắm. Câm miệng. Không phải ông bác nha!"

Nào ngờ đúng lúc này, có vài nữ quỷ nãy giờ vẫn cười hí hí há há cuối cùng không nhịn được nữa, lanh mồm lanh miệng nói: "Ớ! Ngươi... chẳng phải ngươi là đạo sĩ ca ca lần trước nói với Lan Xương rằng mình bất lực sao?"

"......"

Tạ Liên suýt thì phun hớp cháo ngay tại chỗ.

Dường như phát hiện ra bí mật kinh thiên động địa nào đó, đám quỷ hét ầm lên: "Ối mẹ ơi! Đúng thật đó!"

"Là hắn là hắn chính là hắn! Lan Xương còn đi khắp nơi nói với người ta mà!"

Nhiều con quỷ lanh trí hơn một chút vội vàng bụm miệng những con quỷ đang la làng la xóm, nhưng mà, chắc chắn Hoa Thành đã nghe được. Tạ Liên giương mắt lên nhìn, chỉ thấy Hoa Thành nhướn một bên lông mày, nhìn mình bằng ánh mắt đầy thâm ý, dường như đang nghĩ xem hai chữ "bất lực" có liên quan gì đến mình. Đó vốn là cái cớ mà Tạ Liên thuận miệng bịa ra khi gặp phải nữ quỷ bám riết lần trước, dù lúc ấy cũng bị đám quỷ vây xem cười nhạo, song Tạ Liên vẫn có thể đối đáp bình tĩnh như thường. Hiện tại vạch trần ngay mặt Hoa Thành, y lại không tài nào nhịn được, lúng túng đến nỗi hận không thể sặc cháo ngất xỉu luôn, ấp úng: "Ta..."

Hoa Thành trông như rất nhẫn nại chờ y nói tiếp, nhưng việc này biết nói thế nào đây? Chẳng lẽ còn bày vẻ nghiêm túc biện bạch rằng mình không có bất lực?

Tạ Liên đành nói: "... Ta no rồi."

Y cũng thật sự no rồi, nói xong bèn đứng dậy, vội vã ra khỏi tiệm. Đám quỷ phía sau bưng một đống món ăn vặt đặc sắc đã dày công chuẩn bị, tru tréo không ngừng: "Đại, đại nhân! Ngài còn ăn nữa không!"

Hoa Thành cũng đuổi theo, tranh thủ quay đầu quát lần nữa: "Cút!"

Đám quỷ vội vã co giò cút lần nữa. Tạ Liên đi lung tung đằng trước một hồi, thấy không còn quỷ nào đuổi kịp nữa thì thả chậm bước chân chờ Hoa Thành. Không lâu sau, Hoa Thành chắp tay đi lên trước, trịnh trọng nói: "Ta không biết ca ca còn mắc loại bệnh khó nói nhường này đấy."

Tạ Liên vội nói: "Không có!"

Rồi lại ra chiều bất đắc dĩ: "... Tam Lang à."

Hoa Thành gật đầu: "Rồi. Tam Lang hiểu mà. Sẽ không nói vậy nữa."

Hoa Thành ra chiều ngoan ngoãn nghe lời lắm, nhưng giả ơi là giả, Tạ Liên nói: "Đệ đúng là không có thành ý gì hết."

Hoa Thành cười nói: "Ta thề, huynh tìm trên trời dưới đất cũng không tìm được người nào có thành ý hơn ta đâu."

Nghe câu đối đáp quen thuộc, Tạ Liên cũng mỉm cười.

Lát sau, y nghiêm túc hỏi: "Tam Lang, đệ biết Thiên Đăng quán ở đâu không?”
.
.
.

Chương 97: Đêm trắng đề chữ, hồng tụ thiêm hương

*Đêm trắng: Hiện tượng tự nhiên xuất hiện ở khu vĩ độ cao, ban đêm nhưng trời vẫn còn sáng.

*Hồng tụ thiêm hương là cái tay áo của người con gái, ý nói đêm tối khi thư sinh đọc sách, có cô gái xinh đẹp trẻ tuổi ở bên châm hương, hương khói bám vào tay áo.

Vấn đề này, thật ra lòng Tạ Liên đã lờ mờ có đáp án. Tuy nhiên, phản ứng của Hoa Thành lại khác hẳn dự đoán của y.

Lặng thinh giây lát, Hoa Thành chợt lên tiếng: "Xin lỗi."

Tạ Liên ù ù cạc cạc: "Gì cơ?"

Ban đầu y cho rằng, nếu "Thiên Đăng quán" không phải là chuyện nhầm lẫn xấu hổ gì, vậy thì người có khả năng liên quan đến nó nhất chỉ có mỗi Hoa Thành mà thôi. Nhưng mặc cho suy đoán của Tạ Liên có đúng không, Hoa Thành cũng chẳng có lý do gì phải xin lỗi.

Hoa Thành không trả lời, chỉ ra hiệu cho y cùng mình đi về phía trước, Tạ Liên bèn đi theo hắn. Hai người đi một hồi, mới vừa rẽ ngoặt, tầm nhìn bỗng trở nên rộng thoáng, một tòa đạo quán dập dờn linh quang lẳng lặng hiển hiện trước mắt Tạ Liên.

Trong nháy mắt, hơi thở của y cũng đình trệ.

Bốn phương tám hướng đều là cảnh quỷ vực tối đen xen lẫn màu đỏ thẫm, mà trong vòng vây ấy, tòa đạo quán này nguy nga tráng lệ, ngàn ngọn đèn rực sáng, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

*Quỷ vực: nơi quỷ hồn lui tới, lãnh địa của quỷ.

Một tòa đạo quán mang nền tảng chói sáng và huy hoàng lại tọa lạc ở nơi rồng rắn lẫn lộn (người tốt kẻ xấu xen lẫn một chỗ), chúng quỷ lộng hành như chợ Quỷ, tuy chẳng hợp tí nào, nhưng lại khiến người ta rung động không thôi. Ngay khoảnh khắc đập vào mắt, nó sẽ để lại ấn tượng sâu sắc khó mà phai nhạt trong đầu người nhìn. Hồi lâu sau, Tạ Liên mới cất giọng: "... Đây là..."

Đứng trước tòa đạo quán, hai người đều ngẩng đầu nhìn lên. Hoa Thành cũng khẽ ngước đầu, nói: "Mấy ngày trước đến Tết Trung thu, ta nghĩ ca ca lên Thượng thiên đình chắc cũng phải tham gia trò chơi nhạt nhẽo hằng năm của bọn đấy, vậy nên mới dựng chỗ này, tìm chút trò vui giúp ca ca giải buồn khi dự tiệc."

"......"

Cách "giải buồn" của hắn không khỏi khiến người ta trố mắt. Vì "tìm chút trò vui" cho Tạ Liên mà dựng hẳn cái quán, còn thắp ba ngàn ngọn đèn Trường Minh cầu phúc!

Hoa Thành cúi đầu chỉnh lại cổ tay áo, nói tiếp: "Lẽ ra không muốn cho huynh biết, cũng tại ta tự tiện sắp xếp, xây quán của ca ca ở nơi hỗn tạp này của ta, ca ca đừng trách ta nha."

Tạ Liên lập tức lắc đầu. Không ngờ Hoa Thành lại cảm thấy mình gây thêm phiền phức cho y nên mới không muốn cho y biết, Tạ Liên thật sự không biết nên nói gì cho phải. Đến nước này rồi, lại nói cảm ơn thì vô nghĩa quá, Tạ Liên bèn ổn định cảm xúc, hít sâu một hơi, tập trung thưởng thức tòa "Thiên Đăng quán". Lát sau, y nghiêng đầu hỏi: "Tòa đạo quán này đẹp đẽ rộng thoáng, tinh xảo diệu kỳ, nào phải công sức ngày một ngày hai, chắc không phải Tam Lang mới xây gần đây đâu nhỉ?"

Hoa Thành cười đáp: "Dĩ nhiên không phải rồi. Ca ca nhìn chuẩn lắm, nơi này đã xây xong từ sớm, khổ nỗi không biết dùng vào đâu, vì vậy ta vẫn luôn cất giấu, đồng thời cũng chưa từng cho người khác đặt chân vào. Quả thật phải cảm ơn ca ca giúp nó cuối cùng cũng tìm được chỗ dùng, nên giờ mới thấy được ánh mặt trời."

Nghe vậy, Tạ Liên lại khẽ thở phào một hơi.

Nếu đã xây xong từ sớm, nhưng một mực không có chỗ dùng, xem ra ban đầu hẳn là định dùng cho việc khác, bây giờ tiện tay lấy ra dùng thôi. Bằng không nếu Hoa Thành thật sự xây riêng một tòa đạo quán cho y, y sẽ càng bứt rứt. Dĩ nhiên theo tính cách của Hoa Thành, rất có thể chỉ đơn thuần vì xây chơi mà thôi. Mặc dù Tạ Liên vô cùng tò mò, ban đầu Hoa Thành xây một tòa kiến trúc khác xa chợ Quỷ như thế là định dùng cho việc gì, nhưng y vẫn kiềm chế xung động muốn hỏi. Hỏi nhiều quá không phải là thói quen tốt, ai biết khi nào lỡ miệng hỏi trúng điều không nên hỏi chứ?

Hoa Thành nói: "Vào xem nhé?"

Tạ Liên vui vẻ đáp: "Tất nhiên rồi."

Hai người sóng vai bước chậm vào trong quán, khoan thai sải bước trên nền đất trải ngọc thạch. Tham quan khắp nơi, trong quán rộng rãi sáng sủa, nhưng lại không có tượng thần, cũng không có đệm hương bồ cho tín đồ quỳ lạy. Hoa Thành nói: "Gấp rút khánh thành, còn rất nhiều chỗ sơ suất không chu toàn, mong ca ca rộng lòng bỏ qua."

Tạ Liên mỉm cười: "Không đâu. Ta cảm thấy tốt lắm, tốt vô cùng. Không có tượng thần và đệm hương bồ thì vừa khéo, cứ không có là tốt nhất. Nhưng mà, vì sao ngay cả bức hoành cũng không có?"

Câu hỏi này tuyệt nhiên không phải hạch sách, chỉ là trong quán có vài chỗ lát ngọc thạch hình hoa cỏ được tỉ mỉ chạm trổ hoa văn chìm của "Thiên Đăng quán", thế mà bức hoành ngoài mặt tiền lại chưa được treo lên, dĩ nhiên không phải vì gấp rút, thế nên Tạ Liên mới tò mò hỏi.

Hoa Thành cười đáp: "Hết cách thôi. Chỗ ta không có người nào biết viết chữ, huynh nhìn cái đám ban nãy đi, biết chữ là đỡ lắm rồi. Ca ca có thích bậc thầy thư pháp nào không? Ta mời tới viết bức hoành này cho huynh, hoặc theo ta thấy, cách tốt nhất là ca ca tự đến viết một bức, treo trên Thiên Đăng quán này. Vậy còn gì tuyệt hơn."

Nói đoạn, Hoa Thành chỉ tay về hướng bàn thờ trong đại điện. Chiếc bàn ngọc cực dài cực rộng, bên trên đặt chút đồ cúng và một lư hương ngăn nắp gọn ghẽ, ngoài ra còn bày giấy bút nghiên mực, mùi sách thanh thuần. Hai người bước lên phía trước, Tạ Liên nói: "Vậy chi bằng, mời Tam Lang đến viết giúp ta nha."

*Mùi sách (nguyên văn là thư hương 书香): Ngày xưa người ta ép một loại cỏ thơm vào sách để chống mối mọt, mở sách ra sẽ ngửi được mùi hương của cỏ này.

Nghe vậy, Hoa Thành mở to mắt, dường như không ngờ được Tạ Liên sẽ nói thế, hỏi: "Ta?"

Tạ Liên đáp: "Ừa."

Hoa Thành chỉ vào chính mình, hỏi tiếp: "Muốn ta viết thật sao?"

Như phát hiện được gì đó, Tạ Liên hỏi: "Tam Lang có chỗ nào khó xử à?"

Hoa Thành nhướn một bên lông mày: "Khó xử thì không, chỉ là..."

Thấy Tạ Liên vẫn chờ mình trả lời, Hoa Thành chắp tay sau lưng, ra chiều hơi bất đắc dĩ: "Được rồi. Chỉ là, ta viết không được tốt."

Vậy thì lạ quá. Tạ Liên thật sự không thể tưởng tượng được, Hoa Thành cũng có chuyện không làm tốt. Y cười nói: "Ồ? Vậy sao, viết một chữ xem thử nhé?"

Hoa Thành hỏi lại lần nữa: "Muốn ta viết thật sao?"

Tạ Liên lấy vài tờ giấy trắng, trải ngay ngắn trên bàn ngọc, tận tụy tự tay vuốt phẳng, sau đó chọn một chiếc bút lông thỏ hợp mắt, đưa đến tay Hoa Thành, nói: "Qua đây."

Thấy Tạ Liên đã chuẩn bị đâu vào đấy, Hoa Thành nói: "Được rồi. Nhưng mà, không được cười."

Tạ Liên gật đầu: "Dĩ nhiên."

Thế là Hoa Thành bèn nhận bút, bắt đầu viết một cách nghiêm túc. Tạ Liên ở bên cạnh nhìn, nhưng càng nhìn, sắc mặt càng biến đổi khôn lường.

Thật lòng y muốn nhịn lắm, nhưng vẫn không tài nào nhịn nổi. Hoa Thành vừa viết bừa vẽ bậy trên giấy, vừa dùng giọng điệu nửa cảnh cáo nửa đùa cợt nói với y: "Ca ca."

Tạ Liên lập tức chỉnh lại sắc mặt, nói: "Lỗi của ta."

Y cũng không muốn đâu, nhưng mà còn cách nào nữa chứ. Chữ viết của Hoa Thành, thật sự quá buồn cười!!

Cho dù là Cuồng Thảo* điên rồ nhất mà Tạ Liên từng nhìn thấy cũng chẳng ngông cuồng bằng nửa phần Hoa Thành, trong ngông cuồng còn kéo theo một luồng gió tà đạo ập thẳng mặt, chỉ e sẽ thổi cho các bậc thầy thư pháp trợn trắng mắt chết ngất luôn. Tạ Liên vất vả soi cả buổi mới miễn cưỡng phân biệt được mấy chữ "biển cả" "nước" "núi Vu" "mây" nguệch ngoạc như gà bới, đoán chừng Hoa Thành hẳn đang viết "Từng đi biển cả, nước hề chi. Trừ núi Vu ra, chẳng có mây".

*Chữ Thảo là một kiểu viết chữ Hán của thư pháp Trung Hoa rất khó đọc. Đến thời nhà Đường, chữ Thảo lại phát triển thêm một bước với lối viết càng ngày càng phóng khoáng và trở thành Cuồng Thảo (chữ Thảo viết một cách điên cuồng), kiểu viết này gần như không thể đọc được.

*Từng đi biển cả, nước hề chi. Trừ núi Vu ra, chẳng có mây (mượn lời dịch thơ của Nguyễn Phước Hậu, Hán Việt là " Tằng kinh thương hải nan vi thủy. Trừ khước Vu sơn bất thị vân"): ý bảo đã từng ra biển lớn thì nước sông hồ khó gọi là nước, ngoại trừ mây ở núi Vu, những chỗ khác chưa phải là mây.

Nghĩ đến Hoa Thành thân là bá chủ một phương ở Quỷ giới, người mà thần sợ quỷ cũng sợ, cuối cùng lại bày ra vẻ mặt này ở một chuyện nào đó, hơn nữa còn là chuyện viết chữ, Tạ Liên cố nín cười đến nỗi rút gân bụng. Y dùng hai tay cầm tác phẩm mà Hoa Thành vung bút một cái là viết xong, cố giả vờ điềm tĩnh, nói: "Ừm. Có cá tính lắm, tự tạo lập trường phái riêng. Có 'phong cách'."

Hoa Thành đặt bút xuống, tư thế cũng ra dáng lắm, đoạn liếc mắt cười nói: "Phong trong phát phong hả." (phát phong = phát rồ)


Tạ Liên làm bộ không nghe thấy, trịnh trọng bình luận: "Thật ra viết đẹp không khó, viết ra 'phong cách' của mình mới là khó. Nếu chỉ đẹp nhưng lại đẹp rập khuôn thì cũng tầm thường thôi. Nét bút của Tam Lang tốt lắm, có phong cách đại gia, khí thế nuốt chửng núi sông..." Tiếp sau còn tám chữ nữa: Núi sông nát bấy, ngựa chạy người tan. Cũng hết cách thôi, bịa ra lời khích lệ người khác cũng cực nhọc lắm. Hoa Thành nghe mà một bên lông mày càng nhướn cao hơn, ngờ vực hỏi: "Thật ư?"

Tạ Liên nói: "Ta đã bao giờ gạt Tam Lang chưa?"

Hoa Thành thong thả thêm vài nén nhang mới vào lư hương nhỏ bằng vàng đặt bên cạnh, giữa làn khói thơm dịu, hắn làm bộ hờ hững nói: "Ta cũng muốn viết đẹp lắm. Tiếc rằng chẳng ai dạy bảo, không biết bên trong có bí quyết gì không."

Lời này của Hoa Thành đã hỏi đúng người. Tạ Liên trầm ngâm đáp: "Thật ra cũng không có bí quyết gì, chỉ là..." Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng cảm thấy không thể nói hết bằng lời, y bèn nhích lại gần, tự mình nâng bút, đặt bút viết vài dòng cạnh câu thơ mà Hoa Thành viết trên tờ giấy, động tác liền mạch lưu loát, viết xong ngắm nghía giây lát rồi mỉm cười than thở: "Ngại quá. Bao năm rồi ta không có cơ hội viết chữ, nay không bằng xưa."

Hoa Thành nhìn chằm chằm bốn hàng chữ mang phong cách lạ lẫm khác mình một trời một vực trên giấy, đặc biệt là hai câu nối sau của Tạ Liên -- "Lướt qua bụi hoa, chẳng ngoái đầu. Nửa vì tu đạo, nửa tình si". Hoa Thành nhìn cả mạch thơ hết lần này đến lần khác, ánh mắt lưu luyến quên lối về. Hồi lâu sau, hắn ngẩng đầu lên nói: "Cầu chỉ giáo?"

*Lướt qua bụi hoa, chẳng ngoái đầu. Nửa vì tu đạo, nửa tình si (Hán việt là "Thủ thứ hoa tùng lãn hồi cố. Bán duyên tu đạo, bán duyên quân"): ý bảo có gặp người đẹp anh cũng lười quay đầu, một phần vì nay anh tu đạo, một phần chỉ nghĩ tới em thôi.

Tạ Liên đáp: "Chỉ giáo thì không dám." Thế là y bèn nói cho Hoa Thành biết nội dung nhập môn cơ bản, không giấu diếm gì, dốc hết tâm đắc tập viết thư pháp của mình thuở thiếu thời, tận tâm dạy bảo Hoa Thành.

Khói nhang lượn lờ, đèn sáng như sao, Tạ Liên nghiêm túc giảng giải, Hoa Thành chăm chú lắng nghe. Trong đại điện, lời nhỏ tiếng nhẹ, cảnh tượng lẫn giọng nói đều vô cùng nhu hòa. Qua một hồi, Tạ Liên hỏi: "Đệ thử lại xem sao?"

Hoa Thành "ồ" một tiếng, nhận bút, có vẻ rất nghiêm túc viết mấy chữ. Tạ Liên đứng bên cạnh nhìn, khoanh hai tay, nghiêng đầu nói: "Khá thú vị. Có điều..."

Có điều y cảm thấy Hoa Thành hạ bút không đúng chỗ nào. Nhíu mày quan sát chốc lát, Tạ Liên chợt nhận ra rốt cuộc không đúng chỗ nào -- Hoa Thành căn bản không nắm bút đúng cách.

Ngay cả tư thế cầm bút cũng loạn xà ngầu, làm sao đúng cho được!

Tạ Liên dở khóc dở cười, đứng nhích lại gần hơn, không nghĩ ngợi nhiều mà chìa tay sửa lại cho đúng, nói: "Cách nắm của đệ sai rồi, phải thế này nè..."

Vừa chìa tay, Tạ Liên đột nhiên phát hiện coi bộ không được ổn. Hai người nào phải thầy đồ và trò nhỏ, dạy kiểu tay cầm tay như thế khó tránh thân mật hơi quá. Nhưng đã chìa tay nào có đạo lý tùy tiện rút về, làm vậy trái lại càng giống cố ý hơn. Thế nên sau một hồi do dự, Tạ Liên vẫn không rút tay về. Nghĩ đi nghĩ lại, lần trước ở sòng bạc Quỷ, chẳng phải Hoa Thành cũng tay cầm tay dạy y đổ xí ngầu sao? Dù rằng Tạ Liên cảm thấy lần đó chẳng học được gì sất, sau khi xong việc còn loáng thoáng có cảm giác mắc lừa, nhưng lần này y thật lòng muốn dạy Hoa Thành một ít thứ. Vì vậy, Tạ Liên yên tâm áp lòng bàn tay ấm áp của mình lên mu bàn tay lạnh buốt của Hoa Thành, nhẹ nhàng cầm tay hắn, bắt đầu dẫn dắt thế bút của hắn di chuyển, nói nhỏ: "Như vầy nè..."

Phát hiện thế cầm bút cuồng loạn của Hoa Thành dưới tay mình, Tạ Liên khẽ dùng sức khống chế, uốn nắn trở lại. Chưa được bao lâu, Tạ Liên lại phát hiện thế bút dưới tay càng thêm cuồng loạn, vượt tầm kiểm soát, y buộc lòng phải cầm chặt hơn nữa. Chữ mà hai người góp sức viết ra méo mó nguệch ngoạc, nhìn không chịu thấu, Tạ Liên càng viết càng thấy không ổn, không kiềm được mà lên tiếng: "Này..."

Như thể giở trò xấu thành công, Hoa Thành bật ra tiếng cười trầm thấp. Mực vẽ loạn xạ trên giấy, Tạ Liên nói bằng giọng bất đắc dĩ: "Tam Lang à... đừng như vậy mà. Ngoan ngoãn học, ngoan ngoãn viết."

Hoa Thành nói: "Ồ."

Nhìn là biết lại làm bộ nghiêm túc rồi. Tạ Liên lắc đầu, không biết nên khóc hay nên cười.

Mặc dù tay Hoa Thành lạnh ngắt, nhưng khi Tạ Liên cầm trong tay, chẳng hiểu sao cứ như cầm que hàn, khiến y không dám dùng thêm sức. Lúc này, khóe mắt Tạ Liên bỗng lia đến bên mép bàn rồi ngừng lại.

Y đưa mắt nhìn sang, chỉ thấy một đóa hoa nho nhỏ đơn côi đặt bên góc bàn ngọc.

_____________________


Đây là bài thơ thứ 4 trong "Năm Bài Tử Biệt" của Nguyên Chấn. Ông làm bài này năm 810 để truy điệu vợ là Vi Tùng qua đời năm trước. Núi Vu, tên rặng núi bên sông Trường Giang, chỗ tiếp giáp hai tỉnh Tứ Xuyên và Hồ Bắc, nơi tương truyền có nữ thần làm ra mây mưa trú ngụ.

Kinh thương hải nan vi thủy
Trừ khước Vu sơn bất thị vân
Thủ thứ hoa tùng lãn hồi cố
Bán duyên tu đạo, bán duyên quân.
.
.
.

Chương 98: Bày quái kế mở cửa trộm thai quỷ (1)

Tạ Liên hơi sửng sốt, ký ức xưa kia tựa như một bức họa phủ bụi, phủi đi chút bụi nhưng vẫn không rõ ràng. Y buông tay cầm lấy đóa hoa, trầm ngâm không nói. Hoa Thành cũng đặt bút xuống, đứng cạnh chậm rãi mài mực, hỏi: "Sao vậy?"

"......" Tạ Liên mỉm cười: "Không có gì. Chỉ là loại hoa này, hương thơm ngấm vào tim gan, ta vẫn luôn yêu thích."

Cúng hoa trong đạo quán cũng không hiếm thấy, có điều thường cúng cả bó hoa tươi đỏ tím rực rỡ, hoặc là những bó hoa giả tự tết mãi không úa tàn. Ngừng chốc lát, Tạ Liên hỏi: "Chẳng lẽ hoa mà 'Huyết Vũ Thám Hoa' che chở là loại hoa này sao?" (Huyết Vũ Thám Hoa như trước đã giải thích, tức là che chở hoa dưới mưa máu)

Hoa Thành cười đáp: "Ca ca quả là liệu sự như thần."

Trong lúc cười nói, cuối cũng hai người cũng góp sức hoàn thành bức liễn, nội dung vẫn là bốn câu thơ đó. Hoa Thành cầm lên thưởng thức một lát, dường như rất chi là hài lòng, nói: "Ừm, được lắm. Dán lên thôi."

Nghe hắn nói "được lắm", Tạ Liên chỉ thấy nghẹn họng. Nghe đến "dán lên thôi", Tạ Liên lại nghẹn họng lần nữa, hỏi: "Chắc không phải đệ định treo lên tường đâu ha?" Nếu để các sư phụ đã qua đời của Tạ Liên nhìn thấy bức liễn mà y tham gia viết trông như thế kia, chỉ e họ sẽ tức đến mức đội mồ sống dậy. Hoa Thành lại cười nói: "Không. Ta cất riêng, không cho ai xem hết."

Đúng lúc này, hai người chợt nghe bên ngoài truyền đến tiếng la hét loáng thoáng:

"Cháy rồi!"

"Cháy rồi!"

"Cực Lạc phường cháy rồi!"

Trong Thiên Đăng quán lặng ngắt như tờ, song năm giác quan của cả hai đều siêu việt hơn người phàm, nghe tiếng bèn tức tốc nhìn nhau, Tạ Liên buột miệng thốt lên: "Lại là Cực Lạc phường?"

Lời bật khỏi miệng mới thấy chữ "lại" này hơi buồn cười. Hoa Thành ung dung điềm tĩnh cất chữ vào, đáp: "Không cần lo lắng, ca ca ngồi đây đi, ta đi một lát rồi sẽ về."

Làm sao Tạ Liên yên tâm ngồi đây được, nói: "Ta đi với đệ!" Y vội vã đuổi theo, trong lòng không khỏi buồn bực: Sao lần nào mình tới, Cực Lạc phường lại cháy lần nấy vậy? Cái danh "ôn thần" lại được chứng thực rồi. Tuy lần này không liên quan đến y, nhưng y vẫn cứ áy náy theo thói quen. Hai người chạy vội về Cực Lạc phường, cả đường lớn bốc khói đặc cuồn cuộn, đám tiểu quỷ tiểu quái nháo nhác hú hét xách thùng nước chạy qua chạy lại dập lửa. Thấy Hoa Thành và Tạ Liên đã tới, chúng cất tiếng: "Thành chủ! Lão nhân gia ngài không cần lo lắng, lửa không lớn, đã dập được rồi!"

Hoa Thành không tỏ ý gì, Tạ Liên lại thở phào nhẹ nhõm, ôn tồn nói: "Tốt quá! Cực thân các vị rồi."

Vốn dĩ các tiểu quỷ cũng không mong đợi sẽ nhận được lời cảm ơn, huống hồ còn là câu "cực thân rồi" từ bạn thành chủ, nghe là mừng hớn hở, rối rít đáp: "Không cực thân! Chuyện nhỏ thôi!" "Nên làm mà!"

Bấy giờ Tạ Liên mới phát hiện, mình nói "cực thân rồi" có vẻ không ổn lắm, bởi vì mình có phải chủ nhân nơi này đâu. Chẳng qua nếu bản thân Hoa Thành chưa lên tiếng, mình nói một chút chắc cũng không hại gì, vì vậy chỉ nhủ thầm ngại quá rồi chẳng để ý nữa. Hai người bước vào Cực Lạc phường quan sát nơi bén lửa, quả nhiên chỉ cháy một diện tích nhỏ, hơn nữa còn là phòng nhỏ trong hốc xó không bắt mắt lắm, chẳng trách bị dập rất nhanh.

Tuy nhiên sau khi xác định chi tiết trên, Tạ Liên bắt đầu cảnh giác, nói với Hoa Thành: "Kẻ phóng hỏa không phải ngu ngốc to gan đến đây giở trò đùa dai, cũng không phải thật sự muốn đốt cái gì, mà giống như muốn dời lực chú ý, thu hút ánh mắt của mọi người sang đây hơn."

Nhưng vào lúc mấu chốt này, muốn dời lực chú ý gì chứ?

Đột nhiên, Tạ Liên phản ứng lại: "Linh hồn thai nhi kia!"

Trước đó lúc hai người rời khỏi Cực Lạc phường, đi biết bao lâu mà linh hồn thai nhi vẫn còn khóc rấm rứt, tiếng khóc the thé chói tai, chốc chốc lại gọi mẹ. Mà bây giờ, âm thanh ấy biến mất rồi!

Hai người lại đến một gian thiên điện ngoài Cực Lạc phường kiểm tra. Lúc bọn họ rời đi, Hoa Thành đã tiện tay đặt bình gốm chứa linh hồn thai nhi lên một chiếc bàn, hiện giờ bình gốm vẫn còn, nhưng Tạ Liên bước tới cầm lên lại phát hiện trọng lượng không đúng, quá nhẹ rồi. Y mở ra xem thử, quả nhiên bên trong đã trống không!

Bình đóng kín miệng, vật bị nhốt bên trong không thể tự mở được. Tạ Liên vội nói: "Linh hồn thai nhi bị ai đó thả ra rồi."

Hoa Thành chẳng hề tỏ ra bối rối, nói: "Bị kẻ nào đánh cắp rồi. Trải qua một trận bướm, bây giờ vật nọ nguyên khí đại thương, một mình nó không chạy xa được."

Tạ Liên hỏi: "Vậy thì dễ xử rồi. Tam Lang, Cực Lạc phường của đệ có hộ vệ giám sát người ra vào qua lại không? Xem xem có tìm được người nào khả nghi không?"

Hoa Thành đáp: "Không có."

"......" Tạ Liên chớp chớp mắt: "Không có ư?"

Hoa Thành nói: "Ừ, xưa giờ không hề có."


Hèn gì lần trước mình lén lút giở trò trong Cực Lạc phường cũng chẳng thấy bóng dáng hộ vệ nào. Tạ Liên còn từng nghĩ phải chăng mình mai phục kỹ quá nên Hoa Thành không phát hiện, đâu ngờ không có thật, y hơi sửng sốt, hỏi: "Đệ yên tâm về Cực Lạc phường đến thế sao?"

Hoa Thành hỏi ngược lại: "Ca ca, huynh có từng chú ý đến cổng của Cực Lạc phường chưa?"

Tạ Liên ngẫm nghĩ rồi đáp: "Chưa từng chú ý. Lẽ nào có điểm gì đặc biệt?"

Hoa Thành trả lời: "Đúng thế."

Hắn chỉ vào cổng gian thiên điện, giảng giải: "Nếu không phải chủ nhân của nơi này, chưa được cho phép mà mang đi người vốn ở bên trong hoặc vật không thuộc về mình, cho dù chỉ là một thứ, cũng sẽ không mở cửa được, trái lại còn bị nhốt trong gian phòng đó."

Tạ Liên hồi tưởng lại lần trước mình đến Cực Lạc phường, hình như lúc đó y vẫn luôn dùng xí ngầu mở đường, còn phút cuối rời đi lại do Phong Sư nổi gió, hất tung nóc nhà, nhờ vậy mới tránh được việc rời khỏi bằng "cửa". Đây toàn là những hình ảnh mang tính bạo lực, Tạ Liên càng nghĩ càng cảm thấy không nghĩ nổi, xấu hổ không thôi. Ngừng một lát, y hỏi tiếp: "Giả sử Tam Lang cướp một pháp bảo từ chỗ ta, cất tại Cực Lạc phường, ta là chủ nhân ban đầu của pháp bảo cũng không mang đi được sao?"

Hoa Thành nhướn mày đáp: "Dĩ nhiên không được rồi. Đã tới tay ta thì là của ta. Có điều, ca ca đừng nói oan cho ta, ta sẽ không cướp pháp bảo của huynh đâu."

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: "Đó là lẽ đương nhiên, đương nhiên ta biết rồi, bởi vậy ta mới nói là giả sử mà. Hơn nữa... ta cũng chẳng có pháp bảo nào để người khác cướp..."

Hoa Thành trêu đùa cũng biết điểm dừng, cười cười nói tiếp: "Cho nên, muốn trộm đồ từ chỗ ta mà không bị phát hiện là điều không thể nào. Đương nhiên cũng chẳng cần hộ vệ làm gì."

Phản ứng đầu tiên của Tạ Liên là, người trộm linh hồn thai nhi không rời đi bằng cửa mà dùng một cách khác. Nhưng nhìn quanh bốn phía, nóc thiên điện vẫn ổn, mặt đất vẫn ổn, vách tường cũng ổn, hoàn toàn không có dấu tích nào của việc bị phá vỡ, Tạ Liên không khỏi nghĩ ra một suy đoán kỳ lạ hơn:

Chẳng lẽ người trộm linh hồn thai nhi vẫn chưa rời đi mà vẫn còn ở trong gian thiên điện này?

Tuy trong gian thiên điện chẳng có chỗ ẩn nấp nào, nhưng lên trời xuống đất, những cách ẩn thân không hề ít. Có lẽ ngay thời khắc này, kẻ đó đang ở gần bọn họ, lặng lẽ quan sát từng cử động của họ. Tạ Liên nhìn kỹ xung quanh, cẩn thận chú ý xem có nơi nào không khí méo mó một cách lạ thường không. Tuy nhiên, bất luận ánh mắt hay trực giác đều nói cho y biết, ở đây không có người hoặc quỷ thứ ba.

E rằng mạch suy nghĩ của y không chính xác, coi bộ phải đổi một cách nghĩ khác rồi. Lúc này, Hoa Thành cười nói: "Ca ca không cần lo lắng. Ta tự có cách tìm ra kẻ trộm linh hồn thai nhi."

Không ngờ Hoa Thành đã tính sẵn từ trước. Tạ Liên quay sang nhìn hắn, suy tư giây lát rồi đột nhiên tỏ tường.

Hai người yên lặng chờ đợi. Một lúc sau, tiếng ồn ào từ từ tiến gần, một đám yêu ma quỷ quái lũ lượt ào tới, nói: "Thành chủ, lão nhân gia ngài tìm bọn ta có gì phân phó!"

Đám này ít ra cũng gần một ngàn, nếu không phải phòng ốc sân vườn của Cực Lạc phường đủ rộng, sợ rằng không thể nào chứa nổi. Kẻ đưa chúng đến chính là người đeo mặt nạ, người nọ nói với Hoa Thành: "Thành chủ, những người hôm nay xuất hiện trên đường, chắc toàn bộ đều ở đây hết rồi. Chợ Quỷ đã phong tỏa, không ai có thể ra ngoài."

Vẫn là giọng nam trẻ tuổi lần trước, Tạ Liên không khỏi liếc nhìn đối phương. Đám quỷ hỏi: "Thành chủ, là kẻ nào phóng hỏa, ngài đã bắt được chưa?"

"Nghe nói còn trộm đồ nữa! Không phải chán sống thì muốn chết lần nữa!"

"To gan quá mà. Vừa phóng hỏa vừa trộm đồ, dám động thổ trên đầu thái tuế, thành chủ làm sao tha được?!"

"......"

Tuy kẻ đám quỷ nhắc đến không phải mình, nhưng thân là người lần trước vừa đốt phòng vừa lén lút cướp người ở Cực Lạc phường, lại được Hoa Thành tha cho, Tạ Liên nghe mà cảm thấy như trúng vô số mũi tên. Y ho nhẹ một tiếng, trong lòng càng áy náy hơn, liếc trộm Hoa Thành một cái, vừa khéo bắt gặp Hoa Thành cũng đang nhìn mình đầy thâm ý, thế là vội vã dời mắt đi. Tiếp theo, chỉ nghe Hoa Thành hờ hững nói: "Kẻ trộm linh hồn thai nhi tự đứng ra đi. Đừng lãng phí thời gian của ta."

Đám quỷ kinh ngạc, nhao nhao hỏi: "Trong số chúng ta?"

"Ta còn tưởng là từ bên ngoài tới..."

"Kẻ nào thế, mau tự đứng ra đi!"

Hồi lâu sau, sóng to gió lớn gần như lắng xuống, nhưng lại chẳng ai đứng ra. Hoa Thành nói: "Tốt lắm, quả nhiên rất dũng cảm. Nam trái nữ phải, tách ra."

Tuy cảm thấy khó hiểu, song đám quỷ nào dám làm trái lời Hoa Thành, chúng lập tức làm theo lời hắn, loạt soạt tách thành hai nhóm lớn. Nam quỷ chen chúc phía bên trái, miệng mồm thô lỗ; nữ quỷ đều ở bên phải, hầu như ai nấy cũng yểu điệu duyên dáng. Hoa Thành và Tạ Liên nhìn nhau, đi thẳng đến bên phải, quan sát sơ qua đám nữ quỷ, đảo mắt một cái lướt qua gần mười ả.

Sau vài bước, lúc đi ngang qua trước người một nữ quỷ, Tạ Liên thoáng dừng bước. Nữ quỷ này mặc váy dài, mặt thoa một lớp phấn trắng dày cộm, trắng đến mức dọa người, gần như chẳng thể nhìn ra diện mạo ban đầu, nhưng gương mặt trang điểm quá mức diễm lệ khoa trương của ả lại có phần quen mắt, Tạ Liên cất tiếng hỏi: "Lan Xương cô nương?"

Nữ quỷ sửng sốt, như thể ả mới là kẻ gặp phải quỷ. Quả nhiên, đây chính là nữ quỷ lần trước quấy rầy Tạ Liên ở đầu đường chợ Quỷ, cãi nhau với đồ tể heo trên đường, còn cười nhạo y "bất lực", đồng thời tuyên truyền chuyện này đến mức con quỷ nào cũng biết - Nữ quỷ Lan Xương.

Sau phút kinh ngạc, ả ưỡn hông ngẩng đầu, nói: "Sao nào? Ngươi bất lực là ngươi tự nói mà! Ta đâu có đổ oan cho ngươi! Chẳng lẽ còn muốn thành chủ dạy ta một bài học để trả thù?"

Tuy đám nữ quỷ nữ yêu xung quanh đều thấy hơi căng thẳng, nhưng nghe ả nói vậy vẫn bắt đầu cười rúc rích. Hoa Thành cũng bước tới, mặc dù không nhìn ra biểu cảm của hắn, nữ quỷ Lan Xương vẫn có chút sợ sệt, thái độ không dám quá lỗ mãng. Tạ Liên dịu giọng nói: "Lời đùa cợt như thế, cô nương thích nói gì cũng chẳng sao. Có điều linh hồn thai nhi kia đã hại vô số người, hai tay đẫm máu, không thể bỏ qua, vẫn xin cô nương trả lại trước thì hơn."

Cho dù Lan Xương thoa lớp phấn dày cộm, vẫn có thể nhìn ra sắc mặt ả thoắt cái tái mét. Ả liên tục lùi lại, nhưng bây giờ ả đang đứng giữa một đám nữ quỷ, lùi chưa được vài bước đã bị các nữ quỷ bên cạnh ba chân bốn cẳng túm lại, chặt đứt khả năng chạy trốn, chỉ đành hét ầm lên: "Ta không biết ngươi đang nói gì hết! Linh hồn thai nhi nào chứ?"

Tạ Liên nói: "Xin hãy trả lại đi."

Lan Xương cãi cố: "Ta trả cái gì? Ta có lấy gì đâu! Ngươi nói ta trộm đồ từ phòng thành chủ, nhưng ai ai cũng biết không thể lấy đồ từ phòng thành chủ mà, lấy cái gì cũng không bước ra được!"

Đám quỷ đều nói "đúng vậy", "không sai", "biết mà", đồ tể heo cũng la lối. Lan Xương nói tiếp: "Cực Lạc phường bốc cháy cũng là chuyện mới xảy ra chốc lát, nãy giờ ta vẫn ở trên đường, từ đầu chí cuối chưa từng rời đi, vậy nếu như ta trộm đồ, chắc chắn vẫn chưa kịp giấu đi phải không?" Nói đoạn ả xòe tay ra, tỏ vẻ hai tay mình trống trơn, còn vén váy tỏ ý mình không giấu thứ gì.

Tạ Liên hỏi: "Cô nương, lần trước ta gặp ngươi trong gió lạnh run người, ngươi cũng mặc đồ mỏng tang. Hôm nay trời trong nắng ấm, tại sao ngươi lại mặc váy dài? Ngươi đột nhiên muốn đổi quần áo, hay là muốn che giấu điều gì?"

Nghe Tạ Liên nhắc, đám quỷ mới phát hiện, ngày thường Lan Xương đều ăn mặc hở hang, Tạ Liên nói ả "mặc đồ mỏng tang" đã là cách nói khách sáo lắm rồi, mỗi lần đi trên đường gần như ả đều cởi trần lộ ngực. Hôm nay ả lại mặc váy dài, che kín cả eo lẫn chân, quả thật rất kỳ lạ. Chưa kể trước đó Hoa Thành dẫn Tạ Liên đi dạo chợ Quỷ, lúc đám quỷ nhốn nháo đưa thức ăn cũng chẳng thấy Lan Xương ngày xưa thích nhất chửi đổng giữa đường chọc người chú ý, tích cực tuyên truyền "là y bất lực chứ không phải ta không ổn", thế là đám quỷ bắt đầu xôn xao. Tạ Liên từ tốn nói: "Không phải ngươi lấy đi thứ không thuộc về mình, ngươi chỉ lấy một bộ phận trên cơ thể mình mà thôi. Linh hồn thai nhi hiện đang ở trong bụng ngươi!"

Nếu kẻ đánh cắp linh hồn thai nhi không dùng cách khác rời đi, cũng không ở lại trong thiên điện, vậy chỉ còn lại duy nhất một khả năng: Kẻ này quang minh chính đại rời đi từ cửa chính.

Nếu linh hồn thai nhi đã được sinh ra, thế thì nó là một đứa trẻ, một con người độc lập. Nhưng linh hồn thai nhi này bị cưỡng ép mổ ra từ cơ thể mẹ khi chưa đủ tháng, cho nên nếu mẹ nó nhét nó trở lại bụng mình, đương nhiên vẫn tính là "thứ thuộc về mình". Không, nên nói rằng, linh hồn thai nhi vốn là một miếng thịt trên người ả, là một bộ phận của ả. Suy cho cùng mẹ con máu mủ tình thâm, trong tình huống này, bọn họ chính là một thể, vì vậy dĩ nhiên nữ quỷ có thể bình yên vô sự, quang minh chính đại ra khỏi mọi cánh cổng trong Cực Lạc phường.

Cho nên, kẻ đánh cắp linh hồn thai nhi nhất định là nữ quỷ, là mẹ ruột của linh hồn thai nhi đó. Tức tốc phong tỏa chợ Quỷ, tìm tất cả những nữ quỷ xuất hiện trên đường trước và sau vụ cháy tới kiểm tra, chắc chắn có thể tóm gọn. Có lẽ ngay sau khi bước vào thiên điện, Hoa Thành đã nghĩ ra những điều này.

Đột nhiên, Lan Xương kêu ré lên, hai tay dồn sức che bụng mình.
.
.
.

Chương 99: Bày quái kế mở cửa trộm thai quỷ (2)


Tạ Liên nói: "Cô nương?!"

Sắc mặt Lan Xương trắng bệch, một câu cũng không nói nên lời. Đột nhiên, trong bụng ả như có thứ gì đó nổ tung, bụng dưới vốn xem như bằng phẳng bỗng dưng phồng lên thành một hình tròn to tướng, gần như sắp căng tét váy dài, đã thế còn có khói đen cuồn cuộn trào ra từ khe áo!

Đám nữ quỷ buông tay tản ra, Lan Xương miễn cưỡng dùng hai tay ôm chặt bụng dưới, hốt hoảng nói: "Đừng làm loạn!"

Không ngờ lại là linh hồn thai nhi trong bụng ả quấy phá. Hoa Thành thong thả mở miệng: "Ca ca lùi ra sau đi."

Tạ Liên nói: "Không cần đâu!"

Hai đầu gối thình lình quỳ rạp dưới đất, Lan Xương quát với vẻ đau đớn: "Nghe lời! Nghe lời! Con ngoan chút đi, con ngoan một chút có được không!!! Đừng làm loạn nữa!!!"

Tạ Liên nói: "Lan Xương cô nương, ngươi thả nó ra trước đi."

Lan Xương vội lắc đầu như điên: "Không được! Đừng mà đừng mà! Ta nhất định sẽ nhốt nó trong bụng ta nuôi dưỡng đàng hoàng, nó sẽ không ra ngoài hại người nữa! Thành chủ ta cầu xin các ngươi, đừng bắt con trai ta đi. Ta tìm nó đã mấy trăm năm rồi! Đừng bắt con trai ta đi! Đừng giao nó vào tay đám người trên trời kia!!"

Xem ra, quả nhiên đám quỷ trong chợ Quỷ đều biết Tạ Liên là người của Thiên giới. Lan Xương hét to một tiếng, ôm bụng lăn lộn dưới đất, bụng ả cứ như không còn là một bộ phận của cơ thể ả nữa, nó chẳng khác nào một vật sống, khi thì thu nhỏ, khi thì phồng to, khi thì xê dịch trên dưới trái phải, khói đen càng bốc dày đặc, coi bộ sau khi trở vào bụng mẹ nuôi dưỡng một hồi, linh hồn thai nhi quỷ quái này đã khôi phục chút nguyên khí, lại muốn quấy phá nữa. Đám nữ quỷ tản ra giây lát rồi lại tới đè Lan Xương, nhưng tuyệt nhiên không đè được, thế là đám yêu ma quỷ quái bên trái nhốn nháo hú hét: "Nhìn bọn ta nè!" Dứt lời xông lên đè ả. Hiện trường loạn hết cả lên, Tạ Liên siết chặt nắm đấm, quát: "Lan Xương cô nương! Sức mạnh của bào thai trong bụng ngươi vượt xa ngươi, hơn nữa nó có thể tổn thương ngươi nhưng ngươi lại không nỡ tổn thương nó, ngươi vốn chẳng làm gì được nó! Sớm muộn gì ngươi cũng sẽ bị nó hút khô phá thể xông ra thôi, mau thả nó ra đi!"

Nếu Lan Xương không tự thả thứ mà mình giấu trong bụng ra, sớm muộn gì ả cũng bị linh hồn thai nhi hung tàn này hút khô rồi xé thành mảnh nhỏ, vậy thì Tạ Liên buộc lòng phải tự tay mổ bụng ả. Tuy rằng đỡ hơn nhìn ả bị con mình xé xác, nhưng nếu chưa đến bước đường cùng, y nào sẵn lòng làm chuyện đó? Y không muốn làm, dĩ nhiên cũng tuyệt đối không muốn Hoa Thành làm thay mình. Nhưng tính tình của nữ quỷ Lan Xương cố chấp tột độ, dẫu cho đau đến hét thảm liên tục, ả cũng nhất quyết không chịu thả linh hồn thai nhi đó ra. Tiếp tục như vậy cũng không phải là cách, Tạ Liên thà rằng tự tay mình làm, cắn răng nói: "Đắc tội!"

Nào ngờ tay y còn chưa đặt lên chuôi kiếm Phương Tâm, Hoa Thành lập tức đè y lại, trầm giọng nói: "Không cần đâu." Cùng lúc đó, giữa bụng Lan Xương bỗng toát một luồng sáng vàng, chói đến nỗi đám yêu ma quỷ quái gần đó cùng kêu thất thanh "ối!", đua nhau trốn ra xa, nhao nhao hỏi: "Thứ gì thế!"

Tạ Liên tập trung nhìn kỹ, sau khi luồng sáng vàng nhạt dần, linh hồn thai nhi nóng lòng xông ra ngoài như bị thứ gì đó khóa chặt, bụng của Lan Xương cũng phẳng lại. Mà thứ khóa chặt nó, chính là đai lưng quanh hông ả.

Chiếc đai lưng thoạt nhìn tầm thường không có gì đáng chú ý, nhưng khi nhìn kỹ lại, Tạ Liên kinh ngạc hỏi: "... Sao thứ này lại ở trên người ngươi?"

Cho dù vì giặt quá nhiều lần mà màu sắc phai nhạt, Tạ Liên vẫn nhìn ra được, chiếc đai lưng này là vật của Thiên giới.


Rất nhiều vật của Thiên giới đều là pháp bảo tinh vi, thế nên lúc cần thiết mới thể hiện năng lực bảo vệ chủ nhân đáp ứng nhu cầu cấp bách của nó. Hơn nữa, cho dù đường chỉ thêu bị mài mòn nghiêm trọng, Tạ Liên vẫn có thể xác định, đây nhất định là "đai lưng vàng" chỉ thần quan mới được dùng.

Nhìn phẩm cấp, lại còn là thần quan Thượng thiên đình nữa chứ!

Ở Thiên giới, tặng đai lưng vàng là một hành động tao nhã vô cùng phổ biến, mang ý nghĩa đặc biệt. Một vị nam thần quan tặng đai lưng của mình cho người khác, bản thân hành động này đã mang hàm ý mờ ám, rốt cuộc nó có ý nghĩa đặc biệt thế nào cũng dễ tưởng tượng thôi. Loại vật như đai lưng, tất nhiên không thể tùy tiện đem tặng, cũng chẳng dễ dàng đánh rơi. Tạ Liên nói: "Cô nương, chẳng lẽ con của ngươi..."

Nói đến đây, Tạ Liên sực nhớ bất luận có phải là động quỷ hay không, hỏi một cô gái chuyện riêng tư thế này ở nơi đông người có vẻ không tốt lắm, bèn kịp thời dừng lại. Lan Xương vội quát: "Không phải!"

Tạ Liên nhủ thầm: "Ta còn chưa nói gì, sao chưa chi ngươi đã nói không phải?"

Y hỏi: "Bảy tám trăm năm qua, ngươi chống đỡ qua ngày chỉ nhờ đai lưng vàng này sao?"

Nghe vậy, cả đám nữ quỷ trố mắt nghẹn họng: "... Mẹ cha ơi Lan Xương, ngươi lớn tuổi vậy hả?!"

"Chẳng phải trước đó ngươi bảo ngươi chỉ có ba trăm tuổi sao?"

"Không đúng, ả còn từng nói ả mới hai trăm tuổi!! Khai man tuổi kìa!!!"

Ước chừng linh hồn thai nhi này có bảy tám trăm năm tu vi, hiển nhiên mẹ ruột của nó cũng xấp xỉ nhiêu đó tuổi. Nhưng nữ quỷ Lan Xương lại không có lệ khí sâu nặng như thế (lệ khí = khí chất tàn nhẫn), thân là một nữ quỷ bình thường, ả có thể ở lại trên đời lâu đến vậy, xem ra đai lưng vàng chứa pháp lực này đã giúp ả công lớn. Nếu linh hồn thai nhi kia có cha là thần quan, nó hung tàn như thế cũng càng thêm hợp lý.

Một thần quan và một nữ nhi trần thế dan díu, kết quả không biết là bội tình bạc nghĩa hay lạnh nhạt ngó lơ, cô gái này gặp phải cảnh ngộ thảm khốc, thai nhi trong bụng sống sờ sờ bị người ta mổ ra. Hôm nay hai mẹ con đều hóa thành quỷ, nhiều khả năng thai nhi đó còn từng giết người vô số. Bất kể nhìn từ góc độ nào, mức độ nghiêm trọng của việc này chẳng thua gì vụ Tuyên Cơ, chưa kể dường như trông còn hơi quen mắt.

Tiếp theo nên giải quyết thế nào cũng dễ nghĩ thôi. Tạ Liên lập tức xoay người, nói với Hoa Thành: "Tam Lang, vị cô nương này..."

Chẳng cần y nhiều lời, Hoa Thành đã nói: "Huynh nên làm thế nào thì cứ làm thế nấy. Không cần phải hỏi ta."

Tạ Liên nhẹ giọng đáp: "Ừa."

Sau khi được đồng ý, Tạ Liên quay sang Lan Xương. Lúc này, đám quỷ đang chất vấn: "Lan Xương ơi Lan Xương, cha của con ngươi là ai thế???"

"Tức ghê nha! Chỉ lo giết không lo chôn, chỉ lo sinh không lo nuôi sao?"

"Rốt cuộc là ai vậy? Nên tới cửa tìm gã tính sổ chứ?"

Lan Xương cắn răng, nhìn Tạ Liên nói: "... Còn là ai được nữa?"

Ả không chịu nói tên, Tạ Liên cũng ngầm hiểu, nói: "Ngươi theo ta về Thượng thiên đình đi."

Lan Xương lại kêu ngay: "Không được!!!"

Ả nói không được dĩ nhiên cũng vô dụng thôi, được hay không Tạ Liên cũng phải đưa ả đi. Tạ Liên chỉnh lại sắc mặt, nói: "Linh hồn thai nhi đó quá đỗi hung tàn, chẳng biết tay nó đã nhuốm máu bao nhiêu người. Chuyện đến nước này dây mơ rễ má quá nhiều, ngươi không bảo vệ nó được đâu, nhất định phải lên Thượng thiên đình đối chất và thông báo. Nếu thần quan đó là người quang minh lỗi lạc, hoặc giữa hai ngươi có hiểu lầm gì, tiện thể cho mẹ con các ngươi lên nhận lại gã, sau đó giải quyết chuyện của đứa bé này. Còn nếu thần quan đó phụ bạc ngươi, hoặc đã mắc lỗi nghiêm trọng hơn, vậy thì càng phải đòi gã cho một lời công đạo. Tóm lại nói thế nào đi nữa, linh hồn thai nhi này là con của ngươi, đồng thời cũng là con của gã, nếu cha nó mặc kệ việc này, người ngoài biết phải quản sao đây?"

Đám quỷ cũng cảm thấy những lời trên có lý. Hơn nữa bảo Lan Xương đem con lên Thiên giới đại náo một phen, nghe là thấy kích động rồi, bọn chúng chỉ sợ quấy chưa đủ lớn, càng lớn càng tốt, thế là đua nhau khuyên nhủ: "Đúng đó Lan Xương, sợ quái gì! Tìm gã tính sổ đi!"

"Nếu gã dám không nhận, bọn ta sẽ đốt miếu của gã!"

Tạ Liên nói với Hoa Thành: "Trước hết ta sẽ về Thượng thiên đình một chuyến, tức tốc thông báo việc này."

Lan Xương chống cự là thế, nhưng cũng biết không thể ngăn cản được, ngơ ngác một hồi rồi bỗng dưng quỳ lạy Hoa Thành, nói: "Thành chủ, đa tạ đại ân đại đức thu nhận ta của ngài!"

Tạ Liên sửng sốt, ả nói tiếp: "Lan Xương phóng hỏa ở Cực Lạc phường cũng là hạ sách bất đắc dĩ, xin lỗi ngài vì đã phá hỏng quy tắc của chợ Quỷ! Mong ngài lượng thứ."

Trước nay ả luôn đanh đá chua ngoa, bây giờ mở miệng lại như biến thành một người khác, khiến cho vô số yêu ma quỷ quái mọi khi quen mặt ả thảng thốt. Hoa Thành lại bình tĩnh như thường, nói với Tạ Liên: "Lần này ca ca đi gấp quá, chờ huynh trở xuống, ta lại tiếp đãi huynh đàng hoàng."

Tạ Liên gật đầu, đoạn dẫn Lan Xương lao thẳng lên Thiên giới.

Vừa đi trên đầu đường Tiên kinh, Tạ Liên vừa nói vào Thông Linh trận: "Chư vị! Làm phiền đến điện Thần Võ gặp mặt, có việc cần bàn bạc." Nói xong câu này, Tạ Liên lập tức thoát ra, không dừng lại giây nào, trước tiên dẫn Lan Xương đến điện Thần Võ. Do Lan Xương mang thân nữ quỷ, không vào được điện vàng, Tạ Liên bèn đứng ngoài điện chờ với ả chốc lát, chờ khi Quân Ngô tới, tự mình cho phép, Lan Xương mới được cho vào.

Không lâu sau, các vị thần quan đang ở Tiên kinh đều lục tục đuổi đến, vừa thấy Tạ Liên dẫn theo một ả nữ quỷ son đậm phấn dày hoàn toàn lệch tông với phong cách của Tiên kinh, cả bọn lũ lượt trố mắt. Một thần quan áo đen bước vào trong điện, thấy cảnh tượng giữa đại điện thì khựng lại giây lát, chính là Mộ Tình. Lan Xương cũng liếc mắt nhìn hắn, sau đó lập tức cúi đầu, môi run bần bật. Mộ Tình lại điềm nhiên như thường, chỉ lạnh nhạt hỏi: "Thái tử điện hạ, cô gái này là người phương nào?"

Nghe bốn chữ "Thái tử điện hạ", sắc mặt Lan Xương khẽ biến. Ả đưa mắt nhìn Tạ Liên, như thể nhớ ra gì đó, nhưng lại không dám khẳng định. Lúc này, Phong Thuỷ nhị sư cũng tới, một cặp anh em tướng mạo tương tự sáu bảy phần, mỗi người phe phẩy một chiếc quạt giấy, áo trắng tay rộng bay phần phật, hình ảnh vô cùng đẹp mắt. Sư Thanh Huyền vừa phẩy quạt vừa nói: "Đúng đó quán chủ, sao hôm nay huynh dẫn theo cả nữ quỷ vậy?"

Tạ Liên nói bằng giọng khó hiểu: "Quán chủ?" Quán chủ gì? Bồ Tề quán? Sao tự dưng lại gọi thế? Đến khi nghĩ lại, tám phần mười là "Thiên Đăng quán chủ" rồi!

Y không biết nên đáp lời thế nào, chỉ đành vờ như không nghe thấy. Sư Thanh Huyền dương dương tự đắc, chào hỏi xung quanh một lượt rồi nói tiếp: "Ủa? Trong bụng nữ quỷ tỷ tỷ này có gì đó phải không??? Sao ta thấy..."

Nói đoạn, Sư Thanh Huyền đi tới, dường như muốn sờ thử. Sư Vô Độ thu quạt giấy, quát: "Thanh Huyền!"

Sư Thanh Huyền tức khắc rụt tay về, giải thích: "Chẳng qua đệ cảm nhận được một luồng tà khí cực xấu, muốn xem thử phải chăng bên trong có chứa thứ gì đó nguy hiểm..." Sư Vô Độ trách mắng: "Đệ là nam nhi, lại là thần quan, nơi này còn là điện Thần Võ, sao có thể làm chuyện mất thể thống như thế? Biến thành nữ cũng không được! Nữ nhi làm chuyện này cũng mất thể thống như thường, mau biến trở lại cho ta!"

Linh Văn lắc đầu, kẹp công văn dưới cánh tay, bước lên đặt tay trên bụng Lan Xương. Tạm ngừng giây lát, nàng rút tay về, trầm ngâm hỏi: "Linh hồn thai nhi hung dữ quá. Mấy trăm năm rồi?"

Tạ Liên đáp: "Chừng bảy tám trăm năm."

Y kể lại việc hai lần đụng độ linh hồn thai nhi, linh hồn thai nhi sát hại thai phụ thế nào, cũng như dẫn đến sự việc của nữ quỷ này ra sao. Tạ Liên giấu diếm không nhắc chữ nào về Hoa Thành và chợ Quỷ, Lan Xương tất sẽ không chủ động khai ra.

Cuối cùng, Tạ Liên nói: "Chuyện là như thế. Không biết vị thần quan đó có còn tại thế hay tại chức không, liệu bên trong có hiểu lầm gì không, hoặc gã ta có biết chuyện này không? Đó là nguyên nhân ta dẫn cô nương này lên đây."

Phong Tín cau mày nói: "Nếu không có hiểu lầm gì, đồng thời cũng biết chuyện của hai mẹ con họ mà còn bỏ mặc chẳng ngó chẳng ngàng suốt bảy tám trăm năm, vậy thì quá vô trách nhiệm rồi."

Bùi Minh khoanh tay, nhàn nhã nói: "Ta đồng ý với câu này của Nam Dương tướng quân, thế thì không khỏi vô trách nhiệm quá rồi. Không biết là con rơi của vị tiên liêu nào, nếu như vẫn còn tại nhiệm, tốt nhất nên tự đứng ra đi."

Vừa dứt lời, Bùi Minh lập tức phát hiện vô số tầm mắt xỉa qua đây, trong điện Thần Võ im như thóc.

Hồi lâu sau, Bùi Minh mới lên tiếng: "... Có phải chư vị hiểu lầm ta gì không."

"......" Sư Thanh Huyền chẳng buồn phẩy quạt, nói: "Ta cảm thấy chẳng hiểu lầm gì sất. Phải nói là hiểu ngươi quá rõ."

Bùi Minh lập tức phủ nhận: "Tuyệt đối không có chuyện này!"

Mọi người hùa nhau cười gượng gạo, ngay cả ánh mắt của Sư Vô Độ và Linh Văn cũng không tỏ ra tin tưởng lắm. Bùi Minh đau đầu nâng trán, nói bằng giọng khẩn khoản: "Ầy... đúng là ta từng qua lại với vài nữ nhi Quỷ giới, nhưng vị cô nương này, ta thật sự chưa từng gặp bao giờ."

Nghe một cách nghiêm túc, lời Bùi Minh nói cũng tin được. Từng qua lại với cô gái nào, chẳng lẽ bản thân hắn không biết? Tuy Bùi Minh trăng hoa bị người đời lên án, nhưng hắn chưa hề phủ nhận bất cứ đoạn tình duyên nào, đã làm thì sẽ nhận, dù sao cũng đâu phải chơi không nổi. Những cô gái từng qua lại với Bùi Minh, trừ phi bản thân không chịu theo hắn như Tuyên Cơ, bằng không chí ít đều được đảm bảo nửa đời sau áo cơm không lo, phú quý ngập nhà. Nếu thuở sinh thời, nữ quỷ này từng có duyên tình ngắn ngủi với Bùi Minh, ắt hẳn sẽ không sa sút đến nỗi bị mổ bụng cướp con, hóa thành lệ quỷ.

Huống chi, tiêu chuẩn ngắm gái của Bùi Minh rất cao. Những cô gái từng qua lại với hắn, cô nào mà chẳng tài sắc vẹn toàn, hắn còn đặc biệt thích mỹ nữ mặt mộc. Theo những người khác trên điện thấy, Lan Xương bôi son trét phấn dày như thế, hoàn toàn chẳng nhìn ra được dung mạo vốn có, đường nét gương mặt, gu trang điểm và lời nói cử chỉ đều kém xa tiêu chuẩn chọn tình nhân xưa giờ của Bùi Minh. Do vậy, Bùi Minh nói không có chuyện này, trong lòng mọi người cũng tin chút ít. Có điều chỉ là "trong lòng" và "chút ít" mà thôi. Nếu có cơ hội nhìn Bùi tướng quân bị làm khó, cớ gì lại không làm? Vả lại lồng tay* đứng cười nhìn hắn biện bạch, tin hay không tin cũng phải xem mình có vui không đã?

*Lồng tay: Nguyên văn là tụ thủ, ý bảo lồng tay vào ống tay áo, thờ ơ không đưa tay ra giúp, chỉ đứng bên cạnh xem. Câu trên tác giả còn chơi chữ là "Bùi tướng quân bị tướng quân", tướng quân ngoài nghĩa tướng quân thì còn có nghĩa là làm khó người khác.

Lẽ ra Tạ Liên cũng cho rằng tám chín phần mười là Bùi Minh, dù sao hắn cũng đầy tiền án mà. Nhưng nhìn nét mặt của Bùi Minh có vẻ không giống đang giả bộ, Tạ Liên cũng hơi dao động. Y nhớ hình như Hoa Thành từng nói người như Bùi Minh không chơi đâm lén, không cần phải sợ này nọ kia. Suy tư chốc lát, y vẫn nói: "Trước đó Lan Xương cô nương từng nửa úp nửa mở hỏi lại một câu 'còn là ai được nữa', ta cũng phần nào nghĩ là thế. Có điều nếu Bùi tướng quân đã nói vậy, biết đâu bên trong có hiểu lầm gì, chưa chắc lần nào cũng là cùng một người. Chi bằng hỏi thử..."

Nào ngờ, Lan Xương chợt lên tiếng: "Không phải hắn."

Tạ Liên sửng sốt, xoay người lại. Lan Xương lặp lại lần nữa: "Không phải hắn."

Linh Văn dửng dưng nói: "Ơ hay. Thì ra không phải à."

Sư Vô Độ cũng nhã nhặn tiếp lời: "Vậy mà không phải hả."

"......" Bùi Minh nói với Sư Vô Độ và Linh Văn: "Từ đầu ta đã nói không phải. Hai người các ngươi bỏ đá xuống giếng. Chờ đó cho ta."

Chúng thần quan thất vọng một lượt, sau đó càng phấn khích hơn. Dù gì Bùi Minh cũng quanh năm mang tiếng đào hoa ong bướm, là hắn cũng chẳng mới lạ gì. Mà nếu không phải hắn, tức là nhiều khả năng cha thai nhi là một vị nam thần quan khác đang có mặt ở đây hoặc không có mặt ở đây, chỉ e sắp xuất hiện một "nhân tài mới nổi", làm sao không hưng phấn cho được?

Trước đó ở chợ Quỷ, rõ ràng Lan Xương từng ám chỉ là Bùi Minh, nhưng giờ lại bác bỏ. Dù rằng trong lòng thấy lạ, song ngoài mặt Tạ Liên vẫn bình tĩnh như thường, hỏi: "Ừ. Vậy rốt cuộc là ai?"

Lan Xương bình tĩnh nhìn y, nói: "Ngươi."

Tạ Liên cứ ngỡ ả chưa nói hết câu, bèn hỏi: "Ta thế nào?"

Lan Xương cất giọng: "Ta nói, người đó, chính là ngươi!
.
.
.

Chương 100: Thẩm vấn loạn xạ, khóc không được mà cười chẳng xong

Cho dù bây giờ Lan Xương nói "kẻ giết ta chính là ngươi", cũng không sét đánh ngang tai bằng hiệu quả của câu này.

Tạ Liên tưởng chừng như bị ả chém cho ngất tại chỗ: "Ta?!"

Quân Ngô ngồi ở bảo tọa phía trên, dường như bàn tay đang đỡ trán cũng trượt một cái. Chúng thần quan lặng thinh giây lát rồi lập tức đồng loạt nhìn về phía Quân Ngô. Quân Ngô đặt thẳng tay lại, tiếp tục dùng tư thế âm trầm này đỡ trán. Các thần quan lại đồng loạt nhìn về phía Tạ Liên.

Rốt cuộc đã tới rồi sao, lần cách chức thứ ba mà vạn người dõi theo!

Tạ Liên chỉ cảm thấy toàn bộ cõi lòng đều run rẩy, cố nuốt câu "ta bất lực" nói mãi thành quen sắp sửa bật khỏi khớp hàm.

Đó chỉ là lời mượn cớ thuận miệng, không tiện lôi ra vào lúc này. Hơn nữa, Thượng Thiên đình có một tổng kết mang tính đùa cợt được bí mật lưu truyền khá rộng rãi, liên quan đến thái độ của các vị Võ Thần đối với "phụ nữ": Phong Tín thấy phụ nữ thì kính nhi viễn chi (tôn trọng nhưng xa cách), Lang Thiên Thu thấy phụ nữ là đỏ mặt, Mộ Tình từ chối nhìn phụ nữ xấu, Bùi Túc thấy phụ nữ thì mặt lạnh như tiền không biết lòng hắn đang nghĩ gì, trong đầu Quyền Nhất Chân vốn không có phụ nữ, Bùi Minh thì cả đầu toàn là phụ nữ. Nếu Tạ Liên nói ra, đoán chừng mai này tiếp sau lời tổng kết sẽ có thêm cả y. Tạ Liên thành khẩn nói: "Lan Xương cô nương, ngươi bình tĩnh chút đi. Tuyệt đối không có chuyện này."

Mắt trừng còn to hơn chuông đồng, Lan Xương quát: "Có. Chính là ngươi, Thái tử điện hạ nước Tiên Lạc!"

"......"

Tuy nói thời gian ả chết muộn hơn thời điểm y phi thăng, nhìn chung có thể khớp được, nhưng Tạ Liên từng gặp ả hay chưa, lẽ nào bản thân y không biết? Giữa tiếng xì xào bàn tán khắp bốn phía, Tạ Liên sầm mặt, nghiêm túc nói: "Cô nương, tuy ta không phải bậc thánh hiền gì, nhưng cũng biết thế nào là một lòng một dạ. Nếu ta không thật lòng yêu một người, tuyệt đối sẽ không có hành vi vượt rào với người đó. Nếu có, cho dù phải đập nồi bán sắt lượm đồng nát, mãi nghệ đầu đường nuôi gia đình, ta cũng không muốn người đó chịu chút thiệt thòi nào. Nơi này là điện Thần Võ, ngươi chớ ăn nói lung tung."

Sư Thanh Huyền cũng lên tiếng: "Nếu kẻ làm ra loại chuyện này thật sự là Thái tử điện hạ, sao huynh ấy lại chủ động đưa nữ quỷ tỷ tỷ kia lên đối chất? Rồi vì sao đến tận bây giờ Lan Xương cô nương mới nhận ra huynh ấy? Nghĩ thôi đã thấy không hợp lý rồi."

Dễ dàng thấy rõ là không hợp lý. Tuy nhiên khi có chuyện náo nhiệt để xem, người ta nào thèm để ý có hợp lý hay không, tất cả đều giữ nguyên thái độ của mình. Có thần quan đoán mò: "Phải chăng là thế này, có khi nào Thái tử điện hạ mất trí nhớ nên quên mất chuyện mình đã từng làm?"

"Nói thật chứ, ta khá tin việc y to gan đến mức cho rằng qua tám trăm năm người ta chẳng nhận ra y nữa."

Tạ Liên cạn lời để đáp, đành lên tiếng nhắc nhở: "Bịa ra một chuyện không tưởng tượng nổi để chứng minh một chuyện không tưởng tượng nổi khác, mạch suy nghĩ này của chư vị hơi nguy hiểm thì phải."

Phong Tín đứng bên kia có vẻ muốn nói gì đó, nhưng lại ngần ngừ như thể không dám chắc, cuối cùng vẫn không mở miệng. Quân Ngô lại ho nhẹ một tiếng, hỏi: "Tiên Lạc, trước đây ngươi có tổng cộng bao nhiêu đai lưng vàng?"

Tạ Liên bụm trán, đáp: "... Cái đó nhiều quá. Ít nhất phải mười chiếc..."

Mộ Tinh hờ hững nói: "Hơn bốn mươi chiếc. Hoa văn màu sắc của mỗi chiếc không giống nhau hoàn toàn."

Lời vừa thốt ra, Mộ Tình mới phát hiện không ổn, bèn im không nói nữa, bởi vì lập tức có người nhớ ra Mộ Tình từng là thị vệ thân cận của Tạ Liên, chuyên quản lý sinh hoạt thường ngày của Tạ Liên, thế nên mới rõ nằm lòng những chi tiết nhỏ như thế. Chúng thần quan nghĩ bụng, chỉ riêng đai lưng vàng đã có hơn bốn mươi chiếc, năm đó vị Thái tử điện hạ này quả thật không phải được nuông chiều phô trương kiểu bình thường. Đâu chỉ người khác, ngay cả Tạ Liên nhớ lại cũng ngại toát mồ hôi, lúc ấy ngày nào cũng đổi một bộ hoa phục, đai lưng đeo kèm cũng thay đổi theo từng trang phục khác nhau, nào giống như bây giờ, cả năm chỉ có ba bộ thay giặt rồi mặc đi mặc lại, ba bộ còn giống nhau như đúc, chỉ nhìn thì chắc chắn sẽ cho rằng y nghèo tới mức chỉ có một bộ đồ để mặc. Quân Ngô lại hỏi: "Để ở đâu rồi, còn nhớ hết không?"

Tạ Liên và Phong Tín đều âm thầm nghẹn họng.

Tạ Liên day ấn đường, đáp: "Khụ, không nhớ rõ lắm. Dù sao cũng là đồ của hơn tám trăm năm trước, từ lâu đã không biết rơi rớt chỗ nào rồi."

Không chỉ vì nguyên nhân quên trước quên sau, nguyên nhân chủ yếu là y và Phong Tín thường xuyên đem đồ đi cầm mỗi khi túng tiền. Do cầm nhiều quá, thật sự không nhớ rốt cuộc có đai lưng không nữa. Mặc dù không nỡ thảo luận về vấn đề đó, Phong Tín vẫn nói một câu: "Có thể lấy được đai lưng vàng này, chưa chắc là được tặng, biết đâu là nhặt được."

Dường như từ đầu Quân Ngô cũng chẳng trông mong Tạ Liên sẽ nhớ ra, nói: "Tiên Lạc, ta còn nhớ, công pháp mà ngươi tu đòi hỏi nhất định phải giữ thân đồng tử, bằng không pháp lực sẽ giảm mạnh."

Tạ Liên đáp: "Phải."

Sư Thanh Huyền thuận miệng nói: "Ôi dào, ta vừa nhìn Thái tử điện hạ đã cảm thấy chắc chắn huynh ấy tu loại đó, quả nhiên là thế. Nếu đã như vậy, đừng nói sinh con với người ta, đoán chừng huynh ấy chưa từng nắm tay ai đấy chứ."

Tạ Liên đang định thốt "đúng vậy", trong đầu chợt hiện lên một bàn tay trắng nhợt mảnh khảnh thấp thoáng dưới khăn voan đỏ thẫm, lạnh lẽo như ngọc thạch, ngón tay thứ ba buộc một sợi chỉ đỏ cực mảnh. Chữ "đúng vậy" này kẹt cứng trong cổ họng, không bật ra được. Hiện tại mọi người trong điện đều đang nhìn y chằm chằm, vừa nhìn là biết, kẹt thế này tức là "không phải" rồi!

Có điều "chưa từng nắm tay", đường mốc này thấp quá, cho dù từng nắm cũng không thành vấn đề. Sư Thanh Huyền lập tức sửa lời: "Tuy đã từng nắm tay, nhưng chắc chắn đến hôn cũng chưa từng hôn ai."

Tạ Liên lại định nói "đúng vậy", nhưng lần này, từng chuỗi bọt nước tựa như hạt thủy tinh bỗng nổi lên trước mắt y, sau khi thủy tinh tản ra, một gương mặt nhắm nghiền hai mắt, anh tuấn ngời ngời, trên vị trí giữa trán có một mỹ nhân tiêm nho nhỏ hiện ra, đẹp đẽ vô ngần.

Lần này, Tạ Liên chẳng những không nặn ra được chữ nào, trái lại mặt mũi đỏ như gấc.

"......"

"......"

"......"

Các thần quan trong điện thoáng chốc hiểu ngay, tiếng ho khan vang khắp nơi. Sư Thanh Huyền bắt đầu hối hận, gõ quạt lên đầu mình một cái, lặng lẽ thông linh nói với Tạ Liên:

"Thái tử điện hạ, xin lỗi nha. Ta chỉ định thuyết phục mọi người rằng huynh thật sự thanh tâm quả dục thôi mà, đâu ngờ huynh lại không như thế. Té ra huynh từng có kinh nghiệm đó, nhìn không ra nha!"

Câu "đâu ngờ huynh lại không như thế" đã đánh nát sự kiên cường của Tạ Liên. Y đáp lại một cách vất vả: "Đừng nói nữa, đó là, chuyện ngoài ý muốn..."

Quân Ngô siết tay thành đấm đặt trước miệng, dùng sức ho mạnh một tiếng, nói: "Vậy tốt lắm. Mấy năm qua, chắc ngươi chưa vi phạm điều cấm đâu nhỉ."

Cuối cùng Tạ Liên cũng thở phào một hơi, đáp: "Phải."

Quân Ngô nói: "Vậy dễ xử thôi. Ta có một thanh kiếm tên 'Diễm Trinh', có một pháp thuật thần kỳ, máu đồng tử chảy trên kiếm sẽ không dính vết gì, càng rửa càng sáng. Ngươi nhỏ một giọt máu lên là biết."

Về sở thích sưu tầm các loại bảo kiếm hiếm lạ quái đản của Quân Ngô, chúng thần quan đã biết rất nhiều năm, song bọn họ vẫn nhủ thầm trong lòng: "Sao ngài có nhiều loại kiếm linh tinh thế, sưu tầm làm gì không biết..."

Tạ Liên cảm thấy tình huống này quả thật không sao nói rõ, chỉ muốn mau chóng kết thúc. Linh Văn lấy thanh kiếm Diễm Trinh yểu điệu kia tới, Tạ Liên lập tức giơ tay cứa lưỡi kiếm một phát. Vô số ánh mắt nhìn chằm chằm về phía này, Sư Thanh Huyền vỗ tay nói: "Tốt rồi. Phá được án rồi!"

Giọt máu lướt qua lưỡi kiếm, quả nhiên không để lại chút vết tích nào. Chứng cớ rành rành, mọi người chỉ đành tản ra, nói: "Ồ, thì ra là thế" "Vậy rốt cuộc là ai?", song lại giảm bớt hứng thú, có vẻ hơi thất vọng.

Linh Văn khách khí nói: "Vị cô nương này, phiền ngươi thành thật khai báo, rốt cuộc là vị thần quan nào. Nếu linh hồn thai nhi trong bụng ngươi vẫn mãi không chịu yên như thế, pháp lực của ngươi lại không tốt, e rằng chỉ cha ruột có quan hệ huyết thống mới có thể giáo hóa nó một cách nhẹ nhàng. Ta..." (giáo hóa = giáo dục và cảm hóa)

Ngờ đâu lời còn chưa dứt, Lan Xương lại chỉ vào Linh Văn, hét to: "Ngươi! Kẻ đó chính là ngươi!"

"......"

Linh Văn: "???"

Có lẽ Linh Văn mới vừa từ miếu chạy vội đến tham dự buổi nghị luận, bây giờ đang trong hình hài nam nhi, đột nhiên bị Lan Xương chỉ chứng là cha đứa nhỏ, sắc mặt nàng vừa ù cạc vừa kinh hãi. Chúng thần quan đồng loạt phun ra. Bùi Minh cất tiếng: "Kiệt khanh, ngươi phê công văn xong chưa, xuống tìm cô nương sinh con cho ngươi đi kìa, ha ha ha ha ha..."

E rằng đây chính là quả báo trước mắt. Linh Văn lắc đầu, từ chối khéo hành động từ ái muốn phát lì xì cho "cháu ngoan" của Sư Vô Độ, khôi phục lại sắc mặt, đáp: "Chưa phê xong, không có thời gian."

Ầm ĩ tới lui như thế, cũng đã nghi ngờ nhiều người, tất nhiên không còn ai tin nữa. Phong Tín cũng nhìn hết nổi, tức giận nói: "Ta hiểu rồi. Nữ quỷ này rõ là điên khùng, phá phách gây rối cắn càn ở đây, cố tình tới gây chuyện."

Lan Xương cười hề hề, càng tỏ ra giống một mụ điên ở nhân gian. Cứ cái đà này, ai biết được người tiếp theo ả tố cáo có phải mình không chứ. Chúng thần quan vội đổi chiều gió, nói: "Đúng vậy, ai biết liệu đai lưng vàng đó có phải do ả lấy trộm không..."

"Nói đúng ra, đai lưng vàng của ta không phải chỉ có một, ta cũng không dám chắc rốt cuộc có bao nhiêu cái, cũng chẳng nhớ rốt cuộc có cất giữ tất cả đàng hoàng không."

Lan Xương cũng nhất quyết không chịu bỏ qua, chống nạnh quát: "Sao nào, bây giờ muốn phủi sạch à? Muộn rồi! Không có cửa đâu! Là ngươi, là ngươi, là ngươi nữa!"

Trông điệu bộ này, rõ là nhắm mắt chỉ bừa chỉ bậy một tăng rồi, ngay cả Minh Nghi yên lặng đứng ở một góc, chẳng biết trong hàm đang nhét thứ gì mà nhai với vẻ vừa hờ hững vừa chú tâm cũng bị ép nhận làm cha một lần, trong điện nhất thời gà bay chó sủa, rối rít đùn đẩy: "Lôi xuống đi, lôi xuống đi!", "Đừng để ả nói nhăng nói cuội nữa!", "Vị tỷ tỷ này, cô nương ta thích không phải dạng như ngươi, ngươi đừng vu oan cho ta!", "Thật không ra thể thống gì!"

Quân Ngô phất tay, một tiểu thần quan bước vào áp giải Lan Xương xuống. Ả bị lôi ra khỏi điện Thần Võ, dọc đường vẫn cười sằng sặc bằng giọng the thé, bấy giờ chúng thần quan trong điện mới đứng về vị trí cũ, ai cũng nghĩ lại mà hãi hùng, nhức đầu không thôi. Thoạt tiên mọi người cứ nghĩ việc không liên quan đến mình, chỉ cần hóng náo nhiệt là được rồi, nhưng giờ chẳng hiểu sao lại có một cái bô thình lình ụp xuống, biết đâu chừng lần sau nhân gian diễn kịch mới về mình sẽ tự dưng có thêm một tình nhân nữ quỷ son đậm phấn dày với một đứa con trai thai quỷ giết người vô số. Nhất thời cảm nhận được nguy cơ, cả bọn giũ tay nói: "Chuyện này không có cách nào tra được cả!"

"Ta cho rằng chỉ đơn thuần là đầu óc ả có bệnh. Không cần tra nữa, lãng phí thời gian, cứ giam quách là xong."

"Nhiều khả năng là Quỷ giới cố ý phái đến châm ngòi ly gián đó!"

Tạ Liên lại không đồng ý: "Trước đó trên đường đến đây, rõ ràng Lan Xương cô nương còn rất bình thường tỉnh táo, sao vừa tới điện Thần Võ lại thành ra thế này? E rằng một câu "điên rồi" không đủ giải thích đâu."

Thế là mọi người lại chia thành hai phái, tranh luận một phen, kết luận vẫn là câu "tính sau, tính sau" muôn thuở. Sau khi buổi nghị luận kết thúc, Tạ Liên tạm biệt Sư Thanh Huyền, ngoài miệng hẹn vài hôm nữa xuống dưới chơi, bấy giờ mới bước ra khỏi điện Thần Võ, lòng thầm thở dài: "Ai cũng nói hiệu suất làm việc của điện Linh Văn thấp lè tè, vậy cũng hết cách thôi. Lần nào hội họp bàn bạc việc gì đó, linh tinh lang tang phân luồng vô số, cuối cùng kết quả giải quyết đa phần vẫn trung dung qua quýt như cũ, điện Linh Văn làm sao hành động nhanh mạnh được?"

Lúc này, Tạ Liên phát hiện phía sau có người đi theo, quay đầu nhìn chẳng ngờ lại là Phong Tín, vì vậy không khỏi sửng sốt. Còn chưa chào hỏi, Phong Tín đã thấp giọng nói vội một câu: "Cẩn thận Mộ Tình."

Tạ Liên cũng giảm nhỏ giọng, hỏi: "Mộ Tình?"

Phong Tín nói: "Lúc hắn vào điện, sắc mặt nữ quỷ có điều khác thường, dường như hơi sợ hắn. Ta không dò xét chuyện riêng tư của người khác, nói chung huynh đề phòng chút đi." Dứt lời, Phong Tín hối hả đi mất. Tạ Liên vẫn đứng yên tại chỗ, chờ Phong Tín đi xa mới chậm rãi sải bước.

Tuy ngoài mặt không dễ phát hiện, nhưng thật ra Tạ Liên vẫn âm thầm để ý biểu cảm nhỏ nhặt của từng vị thần quan và phản ứng của Lan Xương, dĩ nhiên cũng không bỏ sót Mộ Tình.


Song y cho rằng, cha của linh hồn thai nhi không có nhiều khả năng là Mộ Tình. Tạ Liên hoàn toàn không thể nào tưởng tượng được Mộ Tình sẽ làm ra loại chuyện đó. Trên thực tế, Mộ Tình vẫn dốc hết lòng vào việc tập võ, tu đạo, bành trướng tín đồ, mở rộng lãnh địa, chưa kể Mộ Tình tu cùng đạo với y, tuyệt nhiên sẽ không dính đến nữ sắc làm suy giảm tu vi. Thế nhưng Mộ Tình quen biết Lan Xương, điểm này hẳn không sai. Đầu mối quá ít, Tạ Liên lắc lắc đầu, rời khỏi thiên đình.

Tuy linh hồn thai nhi đã bị hàng phục, Lang Huỳnh và Cốc Tử được thu xếp ổn thỏa ở nhà phú thương, có ăn có uống, chẳng có gì đáng lo, nhưng y bỏ đi lâu quá cũng không tốt. Lâu rồi không thấy bóng dáng y, ắt hẳn trong lòng phú thương cũng ngờ vực, vì vậy Tạ Liên vừa xuống là chạy thẳng đến trấn Bồ Tề. Vừa nhìn thấy Tạ Liên, phú thương nắm chặt tay y, kích động nói: "Đạo trưởng! Cao nhân, cao nhân ơi! Tối qua ngài ngủ ở phòng Như phu nhân của ta, bọn ta đã khóa hết cửa nẻo, sáng nay vừa mở ra, ôi không thể tin nổi, không cánh mà bay á! Hay, thật sự quá hay! Sao hả? Bắt được con yêu quái kia chưa?"

Tạ Liên nói: "Bắt được rồi, xin ngài yên tâm, không sao nữa đâu. Hai đứa nhóc ta dẫn theo sao rồi?"

Phú thương như được đại xá, mừng rỡ đáp: "Ngoan lắm, ngoan lắm! Ăn cũng không nhiều! Đạo trưởng, Thiên Đăng quán của ngài ở đâu thế? Ta muốn tới quyên tiền hoàn nguyện! Kể từ hôm nay, ta muốn làm đệ tử trên danh nghĩa trong quán của ngài, đừng ai hòng tranh với ta!"

Tạ Liên dở khóc dở cười, nhưng nói thế nào cũng mở rộng được tín đồ, hơn nữa còn là một tín đồ rất nhiều tiền. Y hết sức vui mừng, lằng nhằng lải nhải truyền giáo cho phú thương một phen, khuyên răn gã sau này không được dính nhiều vào nữ sắc, phải một lòng một dạ, phải yêu thương vợ con và người thân, cuối cùng bảo gã hôm khác đến tham quan Bồ Tề quán, sau cùng mới đưa Lang Huỳnh và Cốc Tử lướt đi mất.

Ba người quay trở lại thôn Bồ Tề, đến trước Bồ Tề quán, Tạ Liên đặt tấm bảng "bản quán xập xệ nguy hiểm cầu quyên tiền" ở nơi dễ thấy hơn, thầm mong khi phú thương tới đây sẽ thấy ngay, sau đó mới đẩy cửa bước vào. Nào ngờ ngay thời khắc đẩy cửa, y phát giác bên trong có chỗ nào đó không giống như trước.

Bước vào trong quán, quả nhiên khác hoàn toàn! Nền nhà đã được quét, bàn thờ lẫn bàn ghế đã được lau, bụi bặm đã cuốn hết, đống rác bẩn thỉu ở góc phòng cũng đã được dọn sạch. Quả thật cứ như được nàng tiên Ốc ghé chơi, sạch quá thể đáng rồi!

Bởi vì, đến cả Thích Dung cũng chẳng thấy đâu!

Gã vừa biến mất, cả gian phòng như tức khắc trở nên rộng rãi sáng sủa hơn, tưởng chừng đến không khí cũng trong lành thêm phần nào. Mà trong ngực Cốc Tử còn ôm bánh kẹp thịt mà nó đặc biệt mang về từ trấn trên, thò đầu vào không thấy ai bèn sốt ruột hỏi: "Đại ca ca, cha con đâu rồi?"

Tạ Liên lập tức xoay người lại. Còn chưa ra khỏi cửa, y đã cảm nhận được một luồng sáng sắc lạnh nguy hiểm đang ập tới, bèn trở tay rút Phương Tâm vung một nhát. "Keng" một tiếng, luồng sáng sắc lạnh đó tức khắc bị đánh bay, rớt xa mấy chục trượng.

Tạ Liên xuất kiếm như chớp, thu kiếm cũng như chớp, mới chớp mắt Phương Tâm đã về chỗ cũ. Y khẽ thở dài, tức thì thấy hơi phiền muộn: Vì đâu sau luồng sáng sắc lạnh lại không có chiêu tiếp theo nhỉ?

Nhìn lại luồng sáng sắc lạnh đó, sau khi bị Tạ Liên đánh bay, nó cắm nghiêng vẹo trên mặt đất ngoài xa. Thoáng thấy ánh bạc hình cung cong cong, Tạ Liên càng nhìn càng thấy quen mắt, bèn dẫn hai đứa nhỏ qua xem. Vừa nhìn thấy nó, y vội vã ngồi xổm xuống, hỏi: "Đây... đây không phải là Ách Mệnh sao. Mi sao rồi?"

Hỏi một thanh đao mi sao rồi quả là cảnh tượng dị hợm hết chỗ nói. Vài nông dân đi ngang qua đều tặng cho Tạ Liên những ánh nhìn quái gở, lén lút huých khuỷu tay nhau: "Mau nhìn kìa, nhìn người kia nói chuyện với một thanh đao kìa..." "Thấy rồi, thôi kệ mau đi thôi..."

Nhưng mà, Tạ Liên không thể không hỏi vậy, bởi vì cả thân đao Ách Mệnh lẫn con mắt được phác họa bằng đường bạc trên chuôi đao đang run rẩy không ngừng, cứ như mắc phải bệnh hiểm nghèo, càng run càng dữ dội. Tạ Liên kìm lòng không đặng chìa tay ra, hỏi: "Có phải khi nãy ta đánh mi đau không?"

Source:https://onedrive.live.com/view.aspx?cid=c199cada9d4840ad&page=view&resid=C199CADA9D4840AD!197&parId=C199CADA9D4840AD!170&authkey=!ALyFtBdK1tE9FeA&app=Word

Hết chương 96-100


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251