[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)

...

Quyển 5: Thiên Quan Tứ Phúc


Chương 241: Hồng Y dần phai lơ đãng mỉm cười (2)

Tạ Liên giữ lấy hắn, kinh ngạc nói: "Tam Lang?! Đệ làm sao vậy?"

Hoa Thành vẫn ung dung, nói: "Không việc gì. Chẳng qua do quá sức một chút thôi."

Tạ Liên nghe xong liền bối rối: "...Sao đệ không nói ta nghe sớm một chút, này sao có thể nói là không có việc gì được?!"

Pháp lực, đây là pháp lực đó!

Hoa Thành truyền pháp lực cho Tạ Liên, từ trước đến nay đều như lấy không bao giờ hết, dùng không bao giờ cạn, luôn cười híp mắt cứ như không cảm thấy có chút gánh nặng nào, nhưng này là pháp lực của chính hắn, cũng không phải cát ngoài biển lớn, sao có thể lấy không bao giờ hết, dùng không bao giờ cạn được?

Chuyện này căn bản không thể trách Hoa Thành không sớm nói, chỉ có thể trách chính bản thân y không sớm nghĩ đến. Tạ Liên vừa hối hận vừa sốt ruột, nói: "Ta trả lại cho đệ."

Y ôm lấy mặt Hoa Thành rồi hôn lên. Phong Tín cùng Mộ Tình vốn định đi đến, vừa thấy cảnh này, trong nháy mắt rút lui lại cách xa mấy trượng, để hai người họ ở đó tự làm chuyện của mình.

Gông nguyền rủa đã được giải trừ, y liều mạng đem toàn bộ pháp lực mình còn dùng được truyền hết cho Hoa Thành, nghĩ rằng sẽ nhanh chóng giúp hắn hồi phục lại. Thế nhưng, y hôn xong một hồi, vừa buông ra nhìn lại, tay áo cùng giáp cổ tay màu bạc của Hoa Thành, vẫn trong suốt, thậm chí còn đang mờ đi!

Tạ Liên ngơ ngác một hồi, trong lòng sợ hãi, vô thức lại ôm lấy mặt Hoa Thành muốn hôn lên, nhưng Hoa Thành nhanh tay nhanh mắt, ngược lại ôm lấy mặt y, hôn xuống, nói: "Tuy rằng ca ca chủ động như vậy, đệ rất thích, nhưng có lẽ không cần truyền pháp lực cho đệ. Có điều, nếu như ca ca không phải cho mượn pháp lực, chỉ đơn thuần muốn hôn đệ, bản thân đệ đây lại hoàn toàn không ngại. Càng nhiều càng tốt, vô cùng hoan nghênh."

"..."

Tạ Liên giữ chặt lấy hắn, gấp đến độ sắp sụp đổ rồi: "Đây là có chuyện gì?!"

Hoa Thành nói: "Chỉ cần nghỉ ngơi một chút thôi, ca ca, không cần sợ!"

Tạ Liên ôm lấy đầu, nói: "Ta sao có thể không sợ? Ta muốn phát điên rồi!"

Với tính tình của Hoa Thành, nếu như không phải vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, nghiêm trọng đến mức hắn không cách nào che giấu được, hắn làm sao sẽ để cho Tạ Liên thấy bộ dáng như thế này của hắn?

Pháp lực nhiều đến mức khiến cho cả hai gông nguyền rủa nổ tung, đến tột cùng là bao nhiêu pháp lực? Nói một câu mênh mông tựa Giang Hải cũng không khoa trương chút nào, bản thân hắn sao có thể không bị ảnh hưởng chút nào chứ?

Thật vất vả, thật vất vả lắm mới thanh toán rõ ràng toàn bộ những chuyện rối loạn này. Giải thích cùng Phong Tín và Mộ Tình. Gông nguyền rủa ràng buộc y suốt hơn tám trăm năm cũng được giải trừ. Còn những chuyện không muốn thẳng thắn nói với Hoa Thành cũng đã thẳng thắn với nhau hết rồi.

Nhưng khi y mang vẻ mặt tươi cười mà quay đầu chạy đến, lại đón nhận Hoa Thành của y bằng bộ dáng này, y có thể nào không sợ sao? Y là sợ đến muốn điên rồi!

Phong Tín cùng Mộ Tình cảm thấy không ổn, xa xa nói sang: "Điện hạ? Sao vậy?!" từ phía bên kia chạy vội qua vài bước, nhưng vì duyên cớ nào đó mà đi được nửa đường, lại nghĩ không nên tùy tiện đến gần. Tạ Liên lúc này hoàn toàn không chú ý được ai khác nữa, y giữ lấy Hoa Thành, tim cũng ngừng đập, sợ hãi, nói: "Làm sao bây giờ?"

Hoa Thành hơi thở dài, vươn hai tay, lần thứ hai ôm y vào lòng, nói: "Điện hạ, ta luôn dõi theo huynh."

Đây là lần thứ hai hắn nói những lời này, so với vừa rồi càng ôn nhu hơn. Tạ Liên nắm chặt hồng y trước ngực hắn, mờ mịt nói: "Ta biết, ta biết mà. Nhưng...hiện tại cuối cùng phải làm cái gì bây giờ đây?"

Ngón tay thon dài của Hoa Thành nhẹ nhàng vuốt những sợi tóc ngổn ngang của y, nói: "Điện hạ, vậy huynh có biết, vì sao ta không chịu rời khỏi thế giới này không?"

Tạ Liên không thể hiểu được vì sao Hoa Thành đến bây giờ còn trấn định như vậy, gấp đến độ đều phát run lên, nhưng giữa lúc hoang mang lo sợ, vẫn còn chút hồ đồ mà hỏi: "Vì sao vậy?"

Hoa Thành thấp giọng nói: "Bởi vì ta có một người thương vẫn còn trên cõi đời này."

Nghe một câu này, Tạ Liên có chút sửng sờ.

Y hình như đã nghe qua những lời này ở đâu đó.

Hoa Thành tiếp tục nói: "Người trong lòng ta, là một quý nhân kim chi ngọc diệp đầy dũng cảm. Y đã cứu mạng ta, ta từ khi còn rất nhỏ đã ngưỡng vọng y. Nhưng ta càng muốn đuổi kịp y, vì y trở thành một người càng tốt càng mạnh hơn. Tuy rằng, có thể y cũng không nhớ nhiều đến ta, chúng ta thậm chí cũng không nói quá mấy câu với nhau. Ta muốn bảo hộ y."

Hắn ngưng mắt nhìn Tạ Liên, nói: "Nếu như giấc mộng của huynh, là cứu vớt chúng sinh, vậy giấc mộng của ta, lại chỉ có duy nhất một người là huynh."

"..."

Tạ Liên hồi tưởng lại, run giọng hỏi: "...Thế nhưng...Nói vậy, ngươi sẽ, không được yên nghỉ...?"

Hoa Thành đáp: "Ta nguyện vĩnh viễn không được yên nghỉ."

Trong nháy mắt, hô hấp của Tạ Liên đều đình chỉ vào thời khắc này. Phảng phất nghe được hai giọng nói một hỏi một đáp.

"Nếu như người ngươi thương biết người vì mình mà không thể yên nghỉ, sợ rằng sẽ phiền não áy náy."

"Ta đây không cho y biết ta vì sao ta lại không đi là được."

"Thấy nhiều, rồi cũng sẽ biết."

"Vậy cũng không để y phát hiện ta đang bảo hộ y là được."

Đóm ma trơi ấy. Đóm ma trơi nhỏ bé yếu ớt trong ngọn hoa đăng được y dùng vài đồng tiền mua lại giữa đêm. Đóm ma trơi muốn kéo y khỏi mộ phần đầy hỗn loạn vào đêm đông lạnh lẽo kia. Đóm ma trơi ở trước mặt Bạch Vô Tướng ngăn cản y không cho y đến gần nguy hiểm. Đóm ma trơi đã thay y thét lên bi thảm ở thời điểm bách kiếm xuyên tâm đó!

Hoa Thành thờ ơ nói: "Điện hạ, tất cả những gì về huynh ta đều hiểu rõ."

"Sự dũng cảm của huynh, sự tuyệt vọng của huynh; sự thiện lương của huynh, nỗi thống khổ của huynh; oán giận của huynh, căm hận của huynh; sự thông minh của huynh, sự ngu xuẩn của huynh."

"Nếu như có thể, ta nguyện ý để huynh đem ta thành đá lót chân, thành cầu qua sông rồi phá bỏ, thành hài cốt cho huynh giẫm lên để tiến về phía trước, thành tội nhân phải gánh thiên đao vạn quả. Nhưng ta biết huynh sẽ không làm vậy."

Hắn vừa nói, một bên áo đỏ như phong ảm đạm dần.

Hai tay Tạ Liên run rẩy giữ lấy hắn, có lẽ dù ngừng truyền pháp lực cho y, cũng không thể ngăn thân ảnh Hoa Thành từ từ nhạt dần.

Hai mắt y đều trở nên mờ hồ, nói năng lộn xộn, lắp bắp nói: "...Được rồi đệ không cần nói nữa, ta đã minh bạch rồi...Thế nhưng đệ đừng như vậy mà Tam Lang. Ta...ta còn chưa trả lại pháp lực đã mượn đệ. Còn có, lời vừa nãy ta kỳ thực còn chưa nói hết, vẫn còn rất nhiều. Đã nhiều năm rồi không ai nghe ta nói chuyện, đệ sẽ ở lại đây đúng không? Đệ thực sự...không muốn như vậy. Ta chịu không nổi, Tam Lang. Ta thực sự chịu không nổi. Hai lần, đã hai lần rồi! Ta không muốn có lần thứ ba nữa đâu!!!"

Hoa Thành đã vì y mà tiêu thất trên cõi đời này hai lần rồi!

Hoa Thành lại nói: "Vì huynh tử trận là vinh quang chí cao vô thượng của ta."

"..."

Một câu này, như một kích trí mạng, nước mắt của Tạ Liên rốt cuộc không nhịn được nữa, tràn mi.

Y tựa như đang nắm lấy một cọng rơm cứu mạng cuối cùng, nói: "Đệ đã nói đệ sẽ không bỏ đi."

Hoa Thành lại nói: "Thiên hạ này có buổi tiệc nào lại không tàn."

Tạ Liên vùi đầu thật sâu, lồng ngực cổ họng đau nhức, không nói nên lời.

Liền sau đó, lại nghe Hoa Thành từ phía trên y nói: "Nhưng ta vĩnh viễn sẽ không bỏ huynh mà đi."

Nghe vậy, Tạ Liên ngẩng phắt dậy.

Hoa Thành nói với y: "Ta sẽ trở lại. Điện hạ, tin ta."

Tuy rằng giọng nói kiên định, nhưng gương mặt tái nhợt của hắn cũng bắt đầu phai màu, trở nên trong suốt. Tạ Liên vươn tay ra, muốn chạm vào gương mặt kia, đầu ngón tay nhưng lại xuyên qua. Y sửng sốt, lại ngẩng đầu.

Ánh mắt Hoa Thành ôn nhu mà nóng rực, trong con mắt còn sót lại kia tràn đầy luyến ái, yên lặng ngắm nhìn y, tựa hồ như đang nói, lại không phát ra tiếng. Tạ Liên không từ bỏ hi vọng, vươn hai tay, ôm lấy hắn, muốn nghe rõ hơn.

Nhưng y còn chưa dùng lực, người y ôm lấy, cũng ôm lấy y rồi biến mất.

Ở trước mặt y, Hoa Thành trong nháy mắt vỡ tan thành hàng ngàn ngân điệp, biến thành một trận tinh phong không nắm được, cũng không giữ được.

Hai tay Tạ Liên ôm vào khoảng không, duy trì tư thế ôm này, vẫn không nhúc nhích. Không biết do y chưa kịp phản ứng hay không thể cử động, ngồi khuỵu giữa trận linh điệp tựa như ảo mộng, hai mắt mở to.

Phong Tín cùng Mộ Tình bên dưới trăm triệu lần không nghĩ sẽ gặp phải cảnh này, mặt mũi hai người trắng bệch, xông đến nói: "Điện hạ!"

Phong Tín xông lên đầu tiên, nói: "Sao đột nhiên lại như vậy?! Không phải mới vừa rồi còn rất tốt sao? Là bởi vì gông nguyền rủa sao?!"

Mộ Tình tập tễnh nhảy hai cái, nhảy không được, ngẩng đầu hướng sang phía ngân điệp hô lên: "Huyết Vũ Thám Hoa! Ngươi đừng có đùa, không chết thì mau chạy ra đây!"

Ngân điệp kia đương nhiên không trả lời hắn, tới tấp hỗn loạn, vỗ cánh hướng trời bay đi. Phong Tín đưa tay đỡ Tạ Liên, nhưng Tạ Liên vẫn ngồi dưới đất không động đậy. Phong Tín cũng không biết nên làm gì bây giờ, nói: "Có gì chúng ta có thể giúp không? Cần pháp lực sao? Có thể cứu không? Rốt cuộc nên làm gì bây giờ???"

Mộ Tình cũng đã nhìn ra chuyện gì, nói: "Bỏ đi, ngươi câm miệng đi! ---cái gì cũng không cần làm."

Ánh sáng trong suốt chói lọi khắp bầu trời, cánh bướm lấp lánh, tựa như lần đầu tiên bọn họ gặp lại nhau sau tám trăm năm vậy.

Một con ngân điệp yếu ớt bay ngang qua, trên mu bàn tay y, hai gò má y, giữa trán y mà điểm qua từng chỗ một, quyến luyến không dứt, tựa như muốn nói lại không nên lời. Tạ Liên ngơ ngác vươn tay, để nó đậu trên tay mình.

Ngân điệp kia tựa như mừng rỡ không thôi, vỗ vỗ cánh bướm, quả nhiên vì y mà dừng lại. Nhưng cũng không quá lâu, chỉ chốc lát sau, nó cũng theo gió mà tan biến.

Thế nhưng, ở nơi nó dừng lại, trên ngón tay thứ ba của Tạ Liên, sợi chỉ đỏ kia, vẫn minh diễm như trước.

·

·

·

·

·

·

"Sau đó thì sao?"

"Hết rồi."

"Hết rồi?"

"Hết rồi."

Bùi Minh rốt cuộc không nhịn được: "Không phải chứ. Sao có thể đến đó là hết? Người ngoài như ta đây còn nhìn ra được là chưa hết mà?"

Mộ Tình đem một chồng sổ sách dày cộm đặt lên bàn, lãnh đạm nói: "Ta thừa nhận chính là như vậy, đến đó là hết rồi. Ta nhưng ngay tại chỗ này tính lại một lần nữa, thỉnh Bùi tướng quân nghe kĩ: Trừ đi tám trăm tám mươi tám vạn công đức, với sáu trăm sáu mươi sáu vạn công đức, cộng thêm một nghìn bảy trăm hai mươi vạn công đức, lại khấu trừ..."

Phong Tín nói: "Được rồi không cần nữa bỏ đi. Con số này tính không sai, nhưng khẳng định bị sót không ít đâu. Không phải, này căn bản không bằng mà!"

Mộ Tình nói: "Này không phải vấn đề của ta, dù sao ta cũng tính sai. Có lẽ các vị lại đi tìm một người đến mà tính đi. Sớm biết như vậy, ta đã không xen vào việc của người khác rồi."

Sau khi Tiên Kinh bị phá hủy, các vị thần quan bị thất lạc chia năm xẻ bảy, tơi bời tan tác khó khăn lắm mới đoàn tụ lại, kéo đến địa phận không ai lui đến trên đỉnh núi Thái Thương, thiết lập một Thượng Thiên Đình tạm thời. Hiện nay, các vị thần quan đang thương lượng việc trùng kiến tu chỉnh Tân Tiên Kinh đến khí thế ngất trời.

Nhưng, chưa phải là bất hạnh nhất, trận hỏa hoạn kia, không chỉ thiêu rụi toàn bộ cung vàng điện ngọc khí thế phi phàm của các vị thần quan, khiến bọn hắn bây giờ chỉ có thể chen chúc trên ngọn núi hoang vắng này mà tập nghị, chỉ có thể ở trong lều nhỏ dựng tạm mà nghỉ ngơi, mà còn đốt sạch hết thảy sổ sách, phần lớn biên bản biến mất, tính qua tính lại nhiều ngày rồi, đến bây giờ một quyển sổ triệt để cũng còn không rõ ràng!

Một cánh tay Bùi Minh cột băng treo trên cổ, tay kia sờ sờ cằm, nói: "Không biết có phải ta cảm nhận sai hay không, Huyền Chân gần đây giọng điệu có phải càng ngày càng quá gở không."

Phong Tín nói: "Hắn không phải luôn quái gở như vậy sao? Hiện tại đã lười nên lộ bản chất mà thôi."

Mộ Tình liếc mắt, tất cả mọi người đều chỉ hắn: "Quái gở!"

Mộ Tình xoay người bỏ đi. Quyền Nhất Chân cả người đều bị bọc trong băng vải, bao thành một cái bánh chưng hình người, chỉ lộ ra vài cọng tóc quăn lộn xộn, giọng điệu hàm hồ nói: "Hiện tại cuối cùng nên làm gì bây giờ? Ai tới tính đây?"

Mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn người, đều ho khan, lặng lẽ lui về sau, ai cũng không muốn gánh chuyện xúi quẩy tốn sức này. Thấy thế, Bùi Minh thở dài, nói: "Ai, nếu như Linh Văn còn ở đây thì tốt rồi. Nói sao đi nữa, cô nàng làm việc chưa bao giờ kể lể. Những thứ ngổn ngang này đều ghi tạc trong đầu, Linh Văn Điện có bị đốt trụi cũng không sợ. Trong vòng một ngày, chắc chắn sẽ giao thành quả."

Giằng co trên ngọn núi này một thời gian, trong lòng mọi người sớm đã có suy nghĩ như vậy, chỉ là không dám nói, thấy có người tiên phong, đều phụ họa: "Đúng vậy!"

"Từ nay về sau ta sẽ không bao giờ chửi Linh Văn Điện làm việc hiệu suất thấp nữa!"

"Ta từ sớm đã không chửi..."

Chính vào lúc này, bên ngoài có người đưa tin: "Chư vị, Vũ Sư đại nhân đến rồi!"

Nghe vậy, chúng thần quan đều mang vẻ mặt vui vẻ, chủ động đi ra đón, chỉ có Bùi Minh là thần sắc vi diệu, tựa hồ do dự trong chốc lát, đang định không đi. Lúc này, lại một giọng nói vang lên: "Thái tử điện hạ, ngài cũng đến rồi sao!"

__________________

Ta cũng tin Hoa Thành sẽ trở lại !!


Cre: https://www.pinterest.com/pin/650840583631126816/

.
.
.

Chương 242: Đỉnh Thái Thương Muôn Vàn Bụi Trần

Trong nháy mắt, thần tình trên mặt chúng thần quan đều trở nên vi diệu hơn cả Bùi Minh.

Một bạch y đạo trưởng đi đến, thần sắc bình thản, khí độ thong dong ôn nhã, chính là Tạ Liên. Mọi người đều hướng về phía y mà hô lên: "Thái tử điện hạ." "Điện hạ."

Vẻ mặt cùng ngôn từ, vô cùng dè dặt, khách khí. Tạ Liên cũng khách khí bắt chuyện với mọi người, lại ra đón tiếp người khác, nói: "Vũ Sư đại nhân."

Vũ Sư dắt theo cái đầu to lớn của Hắc Ngưu tọa kỵ hộ pháp, đi đến phía trước lều vải được dựng tạm, hướng về phía này hơi gật đầu.

Trên người Hắc Ngưu còn cõng theo một hòm thổ sản to đùng, là đặc biệt mang đến, có người nói ăn vào có thể tẩm bổ hộ pháp vô cùng hiệu quả, chúng thần quan nghe xong, một nhóm cao hứng bừng bừng đi sang phân chia, cũng có một nhóm không hề di chuyển. Tạ Liên còn chưa động, Vũ Sư nói: "Ta có đem theo thứ khác cho thái tử điện hạ."

Tạ Liên cười nói: "A, vậy trước tiên xin đa tạ rồi! Là gì vậy?"

Vũ Sư lấy từ trong tay áo ra một đoạn vải trắng đang bọc thứ gì đó, vừa mở ra, hai mắt Tạ Liên sáng ngời, nói: "Đa tạ Vũ Sư đại nhân! Ta đang tìm thứ này khắp nơi!"

Phong Tín vừa nhìn sang, vừa nói: "Tơ tằm kỳ phẩm! Thật tốt quá! Đồ chơi của ngươi cuối cùng cũng có thể sửa lại rồi!"

Tạ Liên móc móc trong tay áo, móc ra hai đoạn lụa trắng đứt đôi, vui vẻ nói: "Đúng vậy đó, cuối cùng cũng tìm được nguyên liệu có thể tu bổ Nhược Da rồi! Ta đây phải đi sửa nó!"

Phong Tín nhưng kéo y lại, nói: "Ngươi sửa? Quên đi, ngươi thì có thể sửa cái gì, để người khác giúp ngươi đi." Lại quay đầu lại hô, "Mộ Tình! Đến làm việc!"

Mộ Tình chậm rãi đi sang, lạnh lùng nói: "Cái gì? Ngươi có ý gì? Kêu ta sửa?"

Phong Tín nói: "Đây không phải là sở trường tuyệt học của ngươi sao?"

Mộ Tình hừ nói: "Các ngươi cũng biết dùng người quá nhỉ, lại đem ta ra làm hạ nhân mà sai sử, chỉ sợ ngày mai lại kêu ta đi quét rác không chừng."

Tạ Liên ha ha cười nói: "Bỏ đi, bỏ đi. Để ta tự mình làm."

Mộ Tình nhưng lại đón lấy lụa trắng trong tay y, quay người khinh khỉnh bỏ đi may vá. Sau đó, Bùi Minh cũng đến chào hỏi, định vỗ vỗ Hắc Ngưu, lại bị cái miệng to của Hắc Ngưu kia cắn một cái, suýt nữa đứt ngón tay, bị làm cho mất mặt, nhanh chóng bỏ đi. Vũ Sư nói: "Cánh tay của Bùi tướng quân còn chưa khỏe sao?"

Tạ Liên nói: "Chắc chưa đâu. Trước đó hắn và Dung Quảng đã nói rõ rồi, muốn dùng Minh Quang Kiếm, ngoại trừ phải xin lỗi hắn, còn muốn hắn dùng một cánh tay để trả đại giới. Tuy rằng oán khí của Dung Quảng cuối cùng đã tan đi, lưu lại vài phần mặt mũi không đòi cánh tay của hắn, nhưng vẫn bị đả thương không nhẹ."

Vũ Sư nói: "Thì ra là vậy, thảo nào vẻ mặt Bùi tướng quân lại kỳ lạ như vậy."

Tạ Liên nhưng lại thầm nghĩ: "Vẻ mặt kỳ lạ của hắn lại không phải bởi vì chuyện này."

Nguyên bản, lúc Bùi Minh ở núi Đồng Lô và hỏa hoạn ở Tiên Kinh trước sau đều được Vũ Sư cứu giúp nên canh cánh trong lòng. Hắn tự xưng là hảo đại nam tử đỉnh thiên lập địa như vậy, quả thực không thể chịu được việc ném hết mặt mũi trước mặt nữ tử, còn là nữ tử mang thù oán xa xưa. So với Vũ Sư, hành vi của Tuyên Cơ còn khiến hắn dễ chấp nhận hơn. Nói chung trằn trọc không yên, gặp Vũ Sư tâm tình liền không yên ổn được, cho nên mới mang vẻ mặt kỳ lạ.

Có điều, Vũ Sư hoàn toàn không hiểu tâm tình hắn đang không yên ổn vì cái gì, luôn lễ phép mỉm cười đáp lại, hai người căn bản không hiểu nhau, quả thực buồn cười không hiểu được.

Vũ Sư nói: "Đúng rồi, thái tử điện hạ, Tuyên Cơ thế nào rồi?"

Tạ Liên nói: "Tuyên Cơ bị giam dưới chân núi, ngươi mau đến xem sao?"

Sau trận đại chiến, yêu ma quỷ quái trốn khỏi trấn áp trước kia đều tạm thời bị bắt giữ trong địa lao dựng tạm dưới núi Thái Thương. Tạ Liên dẫn đường, còn chưa đến địa lao, xa xa đã nghe thấy một tràng tiếng chửi mắng điên cuồng, Bùi Túc cùng Bán Nguyệt ngồi ở cửa, mặt cả hai đều không biểu cảm.

Hiện tại nhân lực đang vô cùng thiếu thốn lại không đủ dùng, bèn đẩy hai người họ đến đây giúp đỡ thiên đình trông coi địa lao. Trong phòng giam giữ Khắc Ma, cừu nhân gặp mặt đương nhiên đỏ cả mắt, hắn cả ngày chửi rủi hai người họ không ngớt, hai người bọn họ lại giả bộ nghe không hiểu, đầu gỗ như nhau mà ngồi yên. Thấy hai người đi vào, bọn họ đều đứng lên, nói: "Thái tử điện hạ, Vũ Sư đại nhân."

Vũ Sư đưa cho bọn họ một hộp thổ sản, Tạ Liên nói: "Khổ cực cho các ngươi. Vũ Sư đại nhân muốn đến gặp Tuyên Cơ."

Bùi Túc nhưng lại chần chừ một chút, nói: "Tuyên Cơ..."

Tạ Liên cảm thấy không đúng: "Thế nào sao?"

Hai ngươi đi vào trong lao, tìm đến nơi giam giữ Tuyên Cơ, đều sửng sốt. Chỉ thấy trong lao, trống không, chỉ còn lại một bộ giá y rách rưới.

Bùi Túc nói: "Tuyên Cơ, đêm qua, đã tiêu tán rồi."

Oán khí của Tuyên Cơ cư nhiên lại tiêu tán, thực sự không thể tưởng tượng nổi. Ngay trước đó không lâu, chấp niệm của nữ tử này còn sâu như vậy, chết cũng bám lấy Bùi Minh không chịu buông tay. Tạ Liên nói: "Có thể cuối cùng đã thông suốt rồi."

Nghĩ thông suốt trong mấy trăm năm qua, mình sao lại từ một quý nữ nhà võ tướng tài hoa mạnh mẽ biến thành một oán phụ điên điên khùng khùng, bị người ghét bỏ. Mất đi cái gì, chiếm được cái gì, sợ rằng sẽ vạn phần xẩu hổ, nghĩ lại mà cả kinh.

Nàng một lòng ngóng trông nam nhân đã từ bỏ mình có thể bị chính mình làm cảm động hoặc uy hiếp, hồi tâm chuyển ý, có thể bỗng nhiên phát hiện ra ngay từ lúc bắt đầu thì căn bản đã không thể vãn hồi, cuối cùng nghĩ thông suốt.

Thế nhưng, tâm tình của nàng khi nghĩ đến Bùi Minh lại không thể yên ổn, không cam lòng nên mới lưu lại trên cõi đời này, nghĩ thông suốt rồi, cũng không cần tiếp tục lưu lại nữa. Ngẫm lại cũng thấy nhàm chán rồi.

Vũ Sư ngồi tại chỗ, dường như muốn giúp nàng siêu độ. Dù sao, đây cũng là, trừ nàng ra, dân Vũ Sư Quốc duy nhất còn lại trên thế giới này. Tạ Liên không tiện quấy rầy, lui ra ngoài.

.

Sau khi rời khỏi, thấy Bùi Túc cùng Bán Nguyệt đều đang gặm trái cây do Vũ Sư trồng, Tạ Liên cũng đi qua nhặt một trái, chuẩn bị ngồi xổm xuống gặm cùng bọn họ. Nào ngờ, y bỗng nhiên cảm giác được thứ gì đó, quay phắc đầu nhìn lại, Chỉ thấy cách đó không xa trong bụi cỏ cao hơn nửa người, có thứ gì đó chợt lóe lên.

Tạ Liên lập tức ném trái cây, nói rõ: "Trông kĩ chỗ nào!" Vội vàng chạy đi.

Thứ trong bụi cỏ kia cảm thấy đã bị y phát hiện, trốn càng nhanh hơn. Vốn Tạ Liên chỉ cần tám bước là có thể đuổi kịp, nhưng chạy được bốn bước, y liền phát hiện ra đó là ai, ý niệm trong lòng thay đổi thật nhanh, thả chậm bước chân.

Đợi thứ kia chạy một đoạn, y mới đột nhiên xông ra từ một phía, cản lối đi của đối phương, nói: "Kiếm Lan cô nương, định không từ mà biệt sao?"

Đối phương chính là Kiếm Lan đang lén lút ôm thai linh, bị Tạ Liên xuất quỷ nhập thần làm cho hoảng sợ, nói: "Là ngươi!"

Thai linh trắng nõn trong lòng nàng nhe răng trợn mắt, dường như định công kích, Kiếm Lan đè nó lại, nói: "Ngươi là đến ngăn ta?"

Tạ Liên không muốn khiến nàng cảnh giác quá mức, nói: "Ngươi không cần khẩn trương, ta chỉ muốn đưa ngươi một thứ."

Nói xong, y đưa ra hai vật y như nhau, nói: "Thác Thác con của ngươi oán khí quá mạnh, cần quản thúc. Tuy rằng hiện tại bên trong nó đã được tinh lọc nhưng tu vi của ngươi không bằng nó, khó đảm bảo sẽ không xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cần sử dụng thứ này để phù trợ ngươi."

Đây là bùa hộ mệnh do chính y tự chế, Tạ Liên còn đặc biệt làm mẫu cách dùng, đảm bảo không có chỗ cổ quái. Kiếm Lan nhìn qua, quả nhiên tiêu tan bớt cảnh giác, dù sao thứ này rất hữu dụng, chần chừ trong giây lát, nàng tiếp lấy, nói: "Đa tạ."

Tạ Liên nói: "Không cần. Chỉ cần khi sử dụng, hô lớn ba lần, 'Thỉnh thái tử điện hạ phù hộ ta' là được. Như vậy có thể ghi danh nghĩa vào điện của ta."

"..."

Kiếm Lan đi vài bước, dừng một chút, bản thân không nhịn được, quay đầu lại nói: "Ngươi không ngăn cản ta sao? Vì sao?"

Tạ Liên đang chờ nàng quay đầu lại, không đáp mà hỏi ngược lại: "Kiếm Lan cô nương ngươi vì sao nhất định phải đi? Phong Tín đã nói sẽ chiếu cố các ngươi, hắn sẽ giữ đúng hứa hẹn."

Sắc mặt Kiếm Lan hơi thay đổi, cuối cùng, thở dài, nói: "Ta biết hắn sẽ như vậy. Nhưng có lẽ nên thôi đi. Ta cũng không muốn tiếp tục cùng hắn nữa."

Tạ Liên ngẩn người, nói: "Ngươi bây giờ...đã hoàn toàn không còn thích hắn sao?"

Kiếm Lan đại khái đã chạy mệt, ngồi xuống ven đường, nói: "Thích hay không thích không có liên quan gì nữa. Ta cũng không muốn miễn cưỡng hắn gánh theo bọn ta bên người."

Tạ Liên đến ngồi xuống bên cạnh nàng, suy nghĩ một chút, nói: "Phong Tín nhất định thực sự vô cùng thích ngươi. Khi đó, hắn sứt đầu mẻ trán đến vậy, nhưng vẫn không chịu buông bỏ ngươi."

Nghe vậy, Kiếm Lan dường như nhớ lại chuyện thật lâu trước kia, cười nói: "Ngươi vừa nói thế, ta liền nhớ ra. Hắn khi đó ngu ngốc hồ đồ, tìm rất lâu mới gom được ít tiền, tiền gom góp được lại mua ta cả đêm, nhưng lại quay ghế ngồi đối diện ta cả đêm, cái gì cũng không làm, chỉ theo ta nói chuyện phiếm. Tất cả mọi người khi ấy đều chê cười hắn, cười đến chết người!"

Tạ Liên cũng cười cười, nói: "Ngươi xem, ta nói hắn rất thích ngươi mà."

Kiếm Lan nhưng lại thu lại vẻ tươi cười, nói: "Ngươi nói đều đã là chuyện trước kia. Đã từng thích, lại không có nghĩa là vĩnh viễn sẽ thích. Bị người bố thí lại bị người ghét bỏ, ta mới không làm."

Tạ Liên nói: "Hắn sao lại ghét bỏ các ngươi? Ngươi còn không biết Phong Tín là ai à?"

Kiếm Lan nói: "Ngươi vị thái tử điện hạ này chưa từng nếm qua khói lửa nhân gian, đương nhiên cảm thấy thật đơn giản. Bây giờ sẽ không, ngoài mặt cũng sẽ không. Nhưng khoảng thời gian sau, lại không thế nói chính xác được nữa. Ta nếu muốn tìm hắn, ta đã sớm đì tìm rồi, Nam Dương Điện cũng không phải ít thấy, có một đoạn thời gian khắp nơi đều có, nhưng ta không muốn."

"Hắn phi thăng, có bản lĩnh, có phong quang, bọn ta giờ cũng đã thành quỷ rồi, ta tìm hắn để làm gì? Một thần quan mang theo hai con quỷ, đây không phải là gây khó dễ cho hắn sao?"

"Vào thời điểm ta rạng rỡ nhất đạp hắn một cước, ta cảm thấy như vậy cũng tốt, nghênh ngang kiêu ngạo. Nói vậy, ta ở trong lòng hắn, sẽ luôn là hình dáng kia, mà không phải như bây giờ, vừa lắm son nhiều phấn, lại có nếp nhăn nơi khóe mắt."

Nàng kéo nhẹ mặt mình, nói: "Nếu như hắn thực sự nhận chúng ta, mỗi ngày quay sang nhìn gương mặt này của ta, Thác Thác còn là cái dạng này, bị bọn ta làm vướng víu, chỉ càng mỗi ngày thêm mệt mỏi, chán ghét, một ngày nào đó sẽ biến thành ghét bỏ. Cần gì chứ? Vậy không phải quá là bi thương sao."

Đang lúc nói chuyện, thai linh một mực dùng cái lưỡi ướt nhẹp liếm mặt nàng, mang một loại bướng bỉnh buồn nôn mà đáng yêu một cách vi diệu. Nhưng trong mắt người thường, đại khái chỉ có buồn nôn, là không cách nào tiếp nhận được.

Kiếm Lan cũng vuốt đỉnh đầu trụi lủi của nhi tử, nói: "Dù sao ta có Thác Thác là đủ rồi. Ai thời niên thiếu lại không hứa hẹn thề nguyền, lại không thề non hẹn biển? Động một chút liền nói nào là tình, nào là yêu, nào là vĩnh viễn. Thế nhưng, chịu đựng trên cõi đời này càng lâu, ta càng hiểu rõ, cái thứ gọi là 'vĩnh viễn' kia, là không thể nào, vĩnh viễn cũng không thể. Từng có một chút đã là không tệ rồi. Không ai có thể làm được. Ta không tin."

Nàng bất đắc dĩ nói: "Phong Tín là người tốt. Chỉ là...thực sự đã qua rất lâu rồi. Chuyện gì cũng không như lúc trước, vẫn là quên đi."

Tạ Liên yên lặng nghe, không nói gì, nhưng trong lòng nói: "Không phải."

Trong lòng y có một giọng nói: " 'Vĩnh viễn' có tồn tại. Có người có thể chân chính làm được. Ta tin tưởng."

.

Kiếm Lan vẫn mang Thác Thác đi.

Tạ Liên trở về chỗ Vũ Sư đang siêu độ cho Tuyên Cơ, lại quay về đỉnh Thái Thương, định nói Phong Tín nghe chuyện Kiếm Lan bỏ đi, nhưng lại không thấy hắn. Đang tìm kiếm trong đám người hỗn loạn, chợt nghe có ai hô: "Thái Hoa đến đúng lúc lắm! Có rảnh không? Giúp tính toán chút nào!"

Bên đó vẫn đang đi khắp nơi bắt người tính toán sổ sách, Lang Thiên Thu tránh không kịp, xa xa nói: "Đừng mang qua đây, ta có việc rồi, tìm người khác đi!"

Tạ Liên thở dài, thầm nghĩ không bằng y đến tính thử xem, nào ngờ, vừa đi được vài bước, chợt nghe phía sau vang lên một giọng nói: "Sư...Quốc...Thái tử điện hạ."

Tạ Liên vừa quay đầu lại thì thấy Lang Thiên Thu đang đứng sau lưng y. Hắn gãi gãi mặt, nói: "Nói chuyện một chút, có được không?"

Tạ Liên nói: "Được."

Vì vậy, y và Lang Thiên Thu cùng đi đến một cái lều lớn giản dị bên ngoài điện. Đi đến đi lui, Tạ Liên hỏi: "Cốc Tử thế nào? Có khỏe không?"

Lang Thiên Thu cười khổ nói: "Ta cũng không biết có tính là khỏe không nữa. Đứa nhỏ này cả ngày cứ hỏi ta đòi cha nó, vô cùng đáng thương, ta chỉ đành...thu lại một chút hồn phách còn sót lại của Thanh Quỷ Thích Dung cho vào trong ngọn đèn. Hiện tại mỗi ngày nó cứ ôm ngọn đèn kia chạy ra chạy vào trước mặt ta, hỏi ta phải làm thế nào hồn phách trong đèn mới lớn lên! Ta thật sự..."

Nhìn vẻ mặt phiền muộn của hắn, ngẫm lại cảnh ngộ này cũng có thể thông cảm, thật không hiểu được hắn là một người bị Thích Dung giết cả nhà, vì sao còn phải làm loại việc này. Tạ Liên vô thức muốn vỗ vai hắn, nhưng ngẫm lại mình ở Vĩnh An đã làm những gì, vẫn nhịn lại, ấm giọng nói: "Khổ cực rồi. Vậy, ngươi hôm nay tìm ta có việc gì?"

Chần chừ trong chốc lát, Lang Thiên Thu bỏ tay vào ngực, lấy ra một vật, đưa về phía y, nói: "Cái này."

Vừa thấy vật kia, hô hấp của Tạ Liên nhẹ nhàng ngưng đọng.

Đó là một viên san hô đỏ thẩm óng ánh tròn trịa, có ánh sáng lưu chuyển.

Y run giọng nói: "Cái này là...?!"

Lang Thiên Thu nói: "Viên san hô này, là bí mật tổ tiên khai quốc Vĩnh An lưu lại trong trong bảo khố."

Nghe vậy, Tạ Liên mới kịp thời phản ứng, đây không phải là viên mà Hoa Thành treo ở đuôi tóc, mà là viên ban đầu y đưa cho Lang Anh.

Không phải là Hoa Thành. Trong lòng y có chút mất mát, nhưng vẫn nhận lấy viên châu kia. Lúc này, Lang Thiên Thu nói: "Tổ tiên từng nói qua, người đưa cho hắn viên san hô đỏ này là ân nhân của hắn, đã giúp đỡ hắn. Là một người rất tốt."

"..."

Lang Thiên Thu lại nói: "Nhưng hắn phải làm một việc, khiến người kia mất đi tất cả. Tổ tiên nói hắn không hối hận vì đã làm nên sự kiện kia, hắn không thể không làm. Nhưng đối với người kia, hắn sau đó ngẫm lại, vẫn cảm thấy hơi có lỗi."

"..."

Tạ Liên nói: "Sau đó thì sao?"

Lang Thiên Thu nói: "Sau đó, ngày ấy ở Tiên Kinh, ta tỉ mỉ nhìn viên châu trên đuôi tóc của Huyết Vũ Thám Hoa, càng nhìn càng giống viên mà phụ vương lưu lại cho ta. Sau đó lại nghe Huyền Chân tướng quân bọn họ nói, đúng ra viên châu này, vốn là của ngươi. Cho nên, muốn đến hỏi thăm, đây là đồ của ngươi sao?"

Một lát sau, Tạ Liên chậm rãi gật đầu, nói: "Là của ta. Là viên châu khi ta còn bé, phụ hoàng mẫu hậu tặng cho ta."

Lang Thiên Thu gãi gãi tóc, nói: "Vậy...Trả lại cho ngươi vậy."

Hắn đang không biết nên xưng hô với Tạ Liên như thế nào, trả lại viên châu, chần chừ trong chốc lát, lại lặng lẽ rời đi. Tạ Liên đứng nguyên tại chỗ, lòng bàn tay nắm chặt viên san hô đỏ này.

Hơn tám trăm năm rồi. Quanh đi quẩn lại, hoa tai bằng san hô đỏ này cũng trở về lại trong tay y. Là của y, thì sẽ lại là của y.

Chỉ là, một viên san hô khác lúc này vốn nên ở đây. Vốn có thể hợp thành một đôi.

Chính vào lúc này, dưới chân núi truyền đến giọng nói vui mừng của Phong Tín: "Điện hạ! Các vị! Mau lại đây!"
.
.
.

Chương 243: Người thương tiếc hoa, ta thương tiếc người

Tạ Liên thu lại viên châu, nhìn xuống phía dưới. Lều lớn đơn sơ trong điện cũng có mấy thần quan bước ra, hỏi: "Nam Dương tướng quân làm sao vậy?"

Chỉ nghe Phong Tín nói: "Các ngươi xem ta bắt được gì!"

Hắn vừa gặp trong núi, vội vàng chạy lên đây, trong tay đang túm lấy một hắc y nhân, chúng thần quan kinh hãi: "Linh Văn!"

Bị Phong Tín nắm trong tay chính là Linh Văn. Phong Tín nói với Tạ Liên: "Như ngươi sở liệu, Linh Văn quả thật đang giữ Cẩm Y Tiên!"

Sau khi tháo gông nguyền rủa xuống, pháp lực Tạ Liên đột ngột tăng lên đến mức có thể đối kháng với Quân Ngô, Cẩm Y Tiên đương nhiên cũng không làm gì y được nữa. Linh Văn bị Hoa Thành hóa thành lật đật, ở giữa trận chiến thì thất lạc, sau một khoảng thời gian pháp lực trên người nàng liền tự động hóa giải, chẳng thấy tung tích đâu. Nhưng Tạ Liên nghĩ rằng nàng hơn phân nửa sẽ đến lấy Cẩm Y Tiên, vì vậy cởi bộ y phục kia ra, xin nhờ Quỷ Thành tung tin đồn, quả nhiên, Linh Văn mắc câu rồi.

Linh Văn là tù nhân bỏ trốn, tuy rằng lúc này đây đang bị bắt vào Điện Nghị Sự, nhưng vẫn không mang vẻ bối rối. Bùi Minh vừa bước đến lại khóa vai nàng, ghìm nàng ngồi xuống trước bàn, trầm giọng nói: "Cuối cùng cũng tìm được ngươi! Linh Văn, ngươi phải trả một cái giá thật đắc!"

"..."

Hơn mười vị thần quan cũng xông đến bao quanh, mỗi người một ánh mắt như lang như hổ, thần tình tựa như đang đói khát, một số khác lại dữ tợn. Linh Văn lúc này mới thoáng thấy không ổn: "...Các ngươi muốn làm gì."

"Phịch" một tiếng vang lên thật lớn, một chồng công văn sổ sách cao ngang người bị ném xuống trước mặt nàng, vừa rơi xuống đến cả bàn ghế cũng bị chấn động. Bùi Minh "đùng" một cái vỗ một chưởng xuống chồng hồ sơ, nói: "Những thứ này, ngươi xử lý đi."

"..."

Linh Văn dường như thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẫn cảm thấy một lời khó nói hết. Nào ngờ, khẩu khí còn chưa kịp nới lỏng, liền nghe ""Rầm rầm rầm rầm rầm rầm rầm!"

Sau khoảng mười bảy mười tám tiếng nổ, hơn mười tám mười bảy chồng công văn cao hơn đầu người được ném xuống một cách khoan thai, tầng tầng lớp lớp vây nàng vào bên trong.

Mười bảy mười tám vị thần quan từ trong khe hở của rừng hồ sơ ầm ĩ náo động nói với nàng: "Chờ ngươi đã nhiều ngày rồi! Mau đến phụ tính toán sổ sách đi" "Những thứ này ngươi cũng xử lý luôn đi." "Mấy phần bị sót nhớ bổ sung kĩ càng." "Ít nhất trong vòng một canh giờ phải giao cho bọn ta hồ sơ đã chỉnh lý xong xuôi đâu vào đấy!"...

Linh Văn: "..."

Một ngày một đêm sau, Linh Văn bị bắt vào trong Điện Nghị Sự cuối cùng cũng được thả ra.

Đám hồ sơ rối loạn trải qua một ngày một đêm chiến đấu anh dũng, toàn bộ đều được xử lý hoàn tất, phân loại một cách chỉnh tề. Chúng thần quan vui mừng phấn khởi đến nhận lại hồ sơ của điện mình, mà vẻ mặt của Linh Văn đã tái nhợt, quầng thâm dưới mắt đã biến mất nay lại hiện ra.

Bên kia mọi người đã xem xét xong xuôi, đều vô cùng vui mừng, Bùi Minh nói: "Quả nhiên vẫn là Kiệt Khanh tính toán có hiệu suất! Này mới là việc nên làm đó!"

"Rõ đúng mà! Thật cảm tạ Linh Văn đại nhân!"

Linh Văn thân là phạm nhân lại đứng giữa vòng vây của một đám thần quan ha hả nói: "Không dám nhận, không dám nhận."

Thấy thế, mấy đống hồ sơ hôm qua chưa bị nhét vào, ngày hôm nay trong điện lại như trước có một đám thần quan rối loạn cũng ngồi không yên, vây lại nói: "Cái này thật ra ta đây cũng vừa lúc có mấy sấp hôm qua quên đưa ngươi xem giúp có bằng nhau hay chưa..."

Linh Văn: "..."

Tạ Liên ngồi xổm bên ngoài Điện Nghị Sự tạm thời ăn bánh bao, ăn xong lại vỗ vỗ tay, cuối cùng đem Linh Văn từ giữa vòng vây gian khổ cứu ra ngoài: "Chư vị, lại tính như thế này đi, trước hết để cho Linh Văn lấy hơi một cái đã."

Trước đây y lên tiếng, nhất định không có người nào đáp lời, nhưng hôm nay đã không giống xưa nữa. Mấy người bọn hắn đều nói: "Thái tử điện hạ nói rất đúng." Không dám nhiều lời. Linh Văn ngồi trên ghế, nhắm mắt đỡ trán, hắn đợi đến lúc mọi thần quan đều đã rời đi, trong Điện Nghị Sự đã vắng ngắt không còn ai nữa, hắn mới nói với Tạ Liên: "Chúc mừng thái tử điện hạ, một thân pháp lực đã trở lại vị trí cũ. Đoan chính mà lại giỏi mưu kế, thật không ngờ, hiện tại ngay cả quỷ cũng là tín đồ của ngài, nghe theo ngài điều động."

Tạ Liên nói: "Đó không phải tín đồ của ta, là các bằng hữu của ta ở Quỷ Thành. Ta nhờ bọn họ hỗ trợ mà thôi."

Linh Văn gật đầu, vẻ mặt như đã hiểu rõ. Chốc lát sau, Tạ Liên nói: "Linh Văn, ta có một vấn đề muốn hỏi ngươi."

Linh Văn nói: "Thái tử điện hạ xin cứ hỏi."

Tạ Liên nói: "Tam Lang, ý ta là Hoa Thành chủ, hắn từng mặc qua Cẩm Y Tiên này của ngươi, nhưng Cẩm Y Tiên lại vô hiệu lực đối với hắn, ngươi có biết đây là tại sao không?"

Linh Văn nói: "Hóa ra là vấn đề này. Ta cho rằng thái tử điện hạ ngươi đã sớm biết rồi chứ?"

Tạ Liên giật mình, nói: "Xin lắng tai nghe?"

Linh Văn chỉnh lại vạt áo, ngồi nghiêm chỉnh nói: "Thái tử điện hạ, đã nghe qua câu chuyện của Cẩm Y Tiên chưa?"

Tạ Liên nói: "Đã nghe qua. Là do ngươi làm."

Linh Văn nói: "Có thể nói như vậy. Tuy rằng ta chưa từng nghĩ đến oán khí ngưng tụ trên bộ y phục này sẽ biến nó thành một món yêu vật như vậy, nhưng quả thực không sai, ta vì muốn đẩy nhanh quá trình tiêu diệt Tu Lê Quốc nên mới giết chết Bạch Cẩm."

Tạ Liên chuyên chú lắng nghe. Linh Văn tiếp tục nói: "Bộ y phục này lăn lộn ở nhân gian, trải qua tay bao nhiêu người, vô số người sau khi bắt được nó liền dùng nó để giết người, hại người, lừa gạt người. Tuy rằng như vậy có thể trừ khử đi oán khí của nó, nhưng, Bạch Cẩm không phải là một người như vậy."

"Hắn không thích bị những người này lợi dụng, vô cùng chán ghét. Cho nên, khi hắn gặp phải người mặc y phục tương tự hắn và người đặc biệt trao bộ y phục này, thì sẽ không kích động oán khí, mà ngược lại sẽ rất cao hứng."

Tạ Liên nói: "Tương tự cùng đặc biệt phân biệt thế nào?"

Linh Văn nói: "Ngươi đưa Cẩm Y Tiên cho Huyết Vũ Thám Hoa mặc vào, nhưng ngươi đối với Huyết Vũ Thám Hoa lại không có chút ác cảm cùng ý muốn hại người nào, toàn tâm toàn ý tín nhiệm; mà Huyết Vũ Thám Hoa, đối với ngươi cũng như vậy, không, phải nói còn sâu hơn --- Huyết Vũ Thám Hoa chân chính khiến Bạch Cẩm cảm thấy có chỗ đồng cảm, nghĩa là cho dù hắn không mặc Cẩm Y Tiên vào, ngươi bảo hắn làm gì cho ngươi, hắn cũng sẽ không một chút do dự làm cho ngươi việc đó. Kể cả vì ngươi mà chết."

"..."

Linh Văn nói: "Đó cũng là nguyên nhân vì sao khi ấy ta có thể đoán được thiếu niên bên cạnh ngươi chính là Huyết Vũ Thám Hoa biến thành. Tuy rằng ta không hiểu rõ chuyện của các ngươi, nhưng ta nghĩ không ra người thứ hai có thể làm như vậy."

Tạ Liên nói: "Vì sao?"

Linh Văn chỉ tay ra nói: "Thái tử điện hạ, thứ ngươi đeo trên cổ là gì?"

Tạ Liên ngẩn người, tay không tự chủ mà vuốt lên.

Linh Văn nói: "Ta đã từng thấy qua thứ giống như vậy, là ván cược lớn nhất của Quỷ Hồn, đưa cho tình nhân tro cốt của chính mình."

Hồ sơ qua tay Linh Văn Điện nhiều vô số kể, đã từng thấy qua cũng không có gì kỳ lạ. Kỳ thật, Tạ Liên cũng đoán được.

Nhưng khi nghe Linh Văn nói, vẫn cứ nắm chặt chiếc nhẫn trong suốt lấp lánh.

Linh Văn nói: "Đây là thứ hiếm lạ khó gặp, nhưng bởi vì quá xinh đẹp, hơn nữa thường vô cùng bi thảm, cho nên ấn tượng tương đối khắc sâu hơn."

Tạ Liên nói: "Sao lại nói thường vô cùng bi thảm?"

Linh Văn nói: "Bị ái tình làm cho đầu óc mê mẩn, đem thứ nắm giữ tính mệnh của mình giao vào tay người, sẽ phát sinh rất nhiều câu chuyện bi thương đáng sợ."

"Thành tâm gì đó, đều bị người khác chà đạp. Những thứ tín vật làm từ tro cốt này, dù bị người ngoài cướp đi, dù bị chủ nhân đập nát, căn bản cũng không có kết cục nào tốt cả. Có điều, thái tử điện hạ ngươi là ngoại lệ. Ngươi giữ gìn vô cùng tốt, gần như rất cẩn thận."

Sau một lúc trầm mặc, Tạ Liên nói: "Ngươi nói 'tương tự' 'đồng cảm'. Cho nên, Bạch Cẩm tướng quân cũng là người như vậy sao."

Linh Văn mỉm cười, nói: "Nếu không sao lại bị ta lừa?"

Tạ Liên nói: "Cũng không tính là lừa được. Ngươi không nghĩ rằng cho dù ta không tung tin tức ra ngoài, ngươi nhưng cũng tự mình đến lấy à."

Linh Văn nói: "Phòng thân lợi khí* mà."

*Phòng thân lợi khí: vũ khí tốt có thể phòng thân.

Tạ Liên nói: "Nếu như chỉ là phòng thân lợi khí như ngươi nói, ngươi khi đó sẽ không mạo hiểm lớn như vậy mà lén đi trộm nó, sau khi thất bại còn dẫn nó đến núi Đồng Lô nữa."

Linh Văn không hề để tâm, nói: "Không đi núi Đồng Lô còn có biện pháp nào khác, bởi vì đã lộ tẩy rồi, bị thái tử điện hạ ngươi bắt tại trận rồi."

Tạ Liên nói: "Kỳ thực, nếu ngươi muốn kiếm cớ che giấu, vẫn có thể giải quyết được. Nào là đút lót hối lộ, cho dù có bị giáng bao nhiêu chức, khấu trừ bao nhiêu công đức, cũng không trở thành đào phạm. Chủ yếu là vì...ngươi muốn trợ giúp Bạch Cẩm tướng quân thành Tuyệt, khiến hắn hồi tỉnh đúng không."

Linh Văn thoáng cười, nói: "Thái tử điện hạ, ngươi đang nói cứ như ta đây sẽ vì hắn làm bất cứ chuyện gì vậy. Suy cho cùng, ta nhưng lại là một người đến lục thân còn không nhận, sao có thể làm loại chuyện này được?"

"Là vậy sao?"

"Là vậy đó."

.

Tạ Liên ở Hoàng Cực Quán trên đỉnh Thái Tử đổ nát thê lương quét dọn sạch sẽ một phen, qua loa dựng lại một căn phòng nhỏ, làm nơi ở tạm. Cách chỗ này không xa, y khi có việc sẽ đến Điện Nghị Sự giúp đỡ một chút, không việc gì thì một mình lẳng lặng đợi.

Sau bảy tám ngày, Mộ Tình cuối cùng cũng sửa được Nhược Da, đem đến. Tạ Liên vừa mở cửa đã thấy một vật trăng trắng bổ nhào đến trước mặt, mắt bị che lại thành một mảng trắng xóa, lấy tay kéo vật kia xuống, Nhược Da lại bắt đầu vặn qua vặn lại một thân lụa mỏng, tựa như đang biểu diễn cho y xem cơ thể mới xinh đẹp của mình. Tạ Liên nói: "Vừa mới sửa xong đừng có lộn xộn, cẩn thẩn không lại bị vặn đứt."

Mộ Tình vừa nghe liền có ý kiến: "Chuyện này sao có thể? Có thứ nào ta đền bù cho ngươi mà bị hư không?"

Tạ Liên nói: "Cũng đúng."

Y nắm lấy Nhược Da đang quấn chặt như rong biển mà kiểm tra tỉ mỉ, quả nhiên may vá vô cùng tốt, hầu như không nhìn ra vết tích, khen gợi: "Tay nghề ngươi vẫn tốt như vậy."

Mộ Tình nói: "Ngươi khen ta loại chuyện này ta cũng không vui vẻ gì. Chỉ một lần này thôi, không có chuyện này nữa đâu."

Tạ Liên thầm nghĩ: "Ngươi rõ ràng vẫn rất đắc ý đó thôi..."

Mộ Tình nói vài câu, lại nói: "Được rồi ta xong việc, đi đây. Huyền Chân Điện đang bề bộn đủ thứ chuyện."

Tạ Liên nói: "Ngươi cũng muốn đi? Được, như thế này, ta đi qua hỗ trợ. Ngươi khi nào đi nói ta một tiếng, ta tiễn ngươi."

Bắt được Linh Văn, chỗ bỏ sót được kiểm kê bổ khuyết, đem một đống sổ sách rối loạn tính toán cho rõ ràng, chúng thần quan liền quyết định bắt tay vào việc trùng kiến Tiên Kinh. Vậy là, Điện Nghị Sự trên đỉnh Thái Thương, cũng có thể được nghỉ ngơi rồi. Mộ Tình khoác khoác tay, không cự tuyệt cũng không đáp ứng, đi vài bước, lại dừng chân, quay đầu lại nói: "Ngươi...vẫn muốn canh giữ núi Thái Thương sao?"

Tạ Liên gật đầu, nói: "Ừ."

Chần chừ trong chốc lát, Mộ Tình nói: "Bằng không, ngươi đi cùng bọn ta đi."

Tạ Liên cười nói: "Không được, ta phải đợi người."

Mộ Tình nói: "Ngươi đến Tân Tiên Kinh trên Thượng Thiên Đình cũng có thể chờ mà."

Tạ Liên lắc đầu, nói: "Ta nghĩ khi hắn trở lại có thể sẽ đến nơi này đầu tiên, vậy có thể gặp nhau ngay. Không trở về đây cũng có thể sẽ trở về Thiên Đăng Quán ở Quỷ Thành, nơi này cách Quỷ Thành không quá xa, so với Tân Tiên Kinh tiện hơn nhiều."

"..."

Mộ Tình nói xong như bị nghẹn một hồi, ánh mắt phức tạp, nói: "Ngươi thực sự tin tưởng hắn sẽ quay về sao?"

Tạ Liên đương nhiên nói: "Ta tin tưởng."

.

Mọi người đến như thủy triều dâng lên, lại tựa thủy triều mà rút đi. Núi Thái Thương lại khôi phục vẻ hoang vắng cô tịch.

Trên núi Thái Thương, từng mảng từng mảng lớn rừng phong, bị đại hỏa thiêu rụi hầu như chẳng còn gì, trăm nghìn năm sau lại đâm chồi. Không còn những tàng cây Tạ Liên từng tung mình tu luyện từ trăm nghìn năm trước, nhưng cảnh sắc vẫn hệt như xưa.

Tạ Liên vẫn thường một mình dạo bước trong rừng phong. Phong đỏ mãnh liệt như lửa trải khắp núi đồi khiến y cảm giác như mình đang được đặt trong một lồng ngực to lớn mà ấm áp.

Y đã trải qua khoảng thời gian một mình suốt hơn tám trăm năm, đã thành thói quen. Có việc thì xuống núi đáp ứng lời cầu nguyện, thu rồi lại nhặt đồng nát; không việc gì thì lại trồng đủ loại rau, dùng để nấu cơm.

Nhưng mà, kỳ lạ ở chỗ, những ngày tháng một mình như vậy, từ trước đến nay rõ ràng đã tập thành thói quen, nhưng bây giờ lại trở nên có chút khó khăn, Tạ Liên phải mất một khoảng thời gian rất dài mới có thể một lần nữa thích ứng.

Nếu như một người vẫn luôn chịu đắng cay, sẽ tập thành thói quen với vị đắng. Nhưng bỗng nhiên có một ngày, có người cho y một chút ngọt, khiến y nhớ lại ngọt có tư vị như thế nào, nếu lại phải tiếp tục chịu đắng, sẽ nhăn mặt.

Ngày trước trong những lúc Tạ Liên một mình vắng vẻ thê lương, chung quy vẫn âm thầm ngóng trông có người tìm đến mình. Tìm y trò chuyện cũng tốt, tìm y xin hỗ trợ cũng tốt, ít nhất còn có một chút hơi người. Nhưng hiện tại, y không còn thích như vậy nữa.

Bởi vì, lúc nghe được tiếng gõ cửa, trong lòng y sẽ bỗng nhiên vui mừng khôn xiết, vạn phần chờ mong. Sẽ vội vàng chạy đến mở cửa, dù trong hay ngoài cửa, cũng đều không phải là người y đang chờ.

Có lúc là Phong Tín, có lúc là Mộ Tình, có lúc là Sư Thanh Huyền, có lúc là bọn quỷ ở Quỷ Thành đến "hiếu kính lão nhân gia".

Tất cả mọi người đều tốt. Chỉ là, không phải cái người mà y đang chờ kia.

.

Tháng đầu tiên, Tạ Liên khiêng vài cây hoa về trồng trước cửa, ý muốn cảnh vật trở nên đẹp một chút, che đi gian phòng đổ nát giản dị. Y tính toán, biết đâu lúc Hoa Thành trở về, chúng nó sẽ nở hoa.

.

Tháng thứ hai, Tạ Liên phá cả gian nhà rồi xây lại, cỏ dại trên khắp ngọn núi cũng bị nhổ sạch. Nếu không sau khi Hoa Thành quay về thấy cảnh tượng lộn xộn này, chắc chắn sẽ phái người đến giúp y chỉnh đốn lại.

.

Tháng thứ ba, cây nở hoa rồi. Từng đóa hoa đỏ nở đầy cây, Tạ Liên đứng dưới tán cây ngẩng đầu nhìn lên, vừa một mình ngắm hoa, vừa nghĩ thầm, hoa nở rồi, cũng đến lúc nên trở về rồi*.

.

Tháng thứ tư, toàn bộ đường núi đều được trùng tu qua một lượt. Như vậy khi Hoa Thành trở về tìm y, có thể lên núi nhanh hơn một chút.

.

Tháng thứ năm, Phong Tín cùng Mộ Tình lại đến tìm y, hỏi y có muốn trước tiên rời khỏi nơi này đi ra ngoài một chút hay không, Tạ Liên chiêu đãi đám bọn hắn ăn một bữa cơm, bọn hắn chạy mất.

.

Tháng thứ sáu, mùa hoa qua rồi.

...

Đợi rồi lại đợi, đợi rồi lại đợi. Tạ Liên không nôn nóng, không sụp đổ, cũng không khóc nức nở nước mắt từng hàng, ngược lại cảm thấy mình càng ngày càng bình tĩnh, càng ngày càng kiên nhẫn.

Suy nghĩ một chút, ai lại chưa từng trải qua những năm tháng lẻ lỏi một mình dài đằng đẵng?

Hoa Thành đợi y hơn tám trăm năm, y đây đợi lại Hoa Thành tám trăm năm thì đã sao?

Cho dù là một nghìn năm, một vạn năm, y vẫn sẽ đợi, vẫn đợi.

Huống chi mới qua có một năm?

.

Ngày hôm ấy, Tạ Liên như thường lệ thu một đống lớn đồng nát, chất đầy trâu cùng xe đẩy y mới dùng tiền lắp được, kéo lên núi.

Xuyên qua rừng phong vào giữa đêm, đi được nửa sơn đạo, Tạ Liên lơ đãng quay đầu lại nhìn, thấy giữa màn đêm tĩnh mịch, vài điểm sáng đang nhẹ nhàng bay lên.

Y trầm ngâm nhìn, phát hiện đó là minh đăng, bừng tỉnh đại ngộ, lẩm bẩm: "Hóa ra hôm nay là tiết Nguyên Tiêu rồi."

Giờ này khắc này, đại khái các vị thần quan trên Thượng Thiên Đình, lại đang đấu đèn trong tiệc Nguyên Tiêu đây mà. Tạ Liên kiềm lòng không được kéo dây thừng, dừng ngay tại chỗ, ngơ ngác ngóng nhìn vài ngọn minh đăng nhỏ bé kia.

Y chợt nhớ đến, mình cùng Hoa Thành, cũng gặp nhau tại tiết Nguyên Tiêu này.

Một năm đó, một đứa trẻ mặt mày vấy bẩn lại đầy vết thương chen chúc trong dòng người tuôn trào trên tường thành để trông xuống bên dưới, Tạ Liên - Thái tử Tiên Nhạc mười bảy tuổi - toàn thân tỏa sáng, vừa ngẩng đầu, thấy từ giữa không trung rơi xuống một thân ảnh, không chút nghĩ ngợi, phi thân nhảy lên.

Ngày hội Thượng Nguyên, đường Thần Võ. Một thoáng kinh hồng, muôn đời luân hãm*.

Tạ Liên mỉm cười, thầm nghĩ, sau cùng bị luân hãm, không chỉ có một người.

.

Xoay người, cúi đầu, Tạ Liên chuẩn bị tiếp tục kéo xe lên núi. Xe đẩy bị kéo đi, kẽo cà kẽo kẹt vòng vo một đoạn đường, bỗng nhiên, phía trước tựa như bị thứ gì đó chiếu sáng từ xa xa.

Tạ Liên lần thứ hai ngẩng đầu, mở to mắt.

Ánh sáng này là đèn.

Tựa như ngàn vạn nhân ngư đang vượt sông vượt biển, vô số ngọn minh đăng đang chậm rãi từ đỉnh núi bay lên cao.

Chúng nó chiếu sáng lấp lánh giữa đêm tối, rực rỡ đến sáng chói. Tựa như linh hồn lơ lửng, như giấc mộng mỹ lệ nhất, hoa lệ đến cực điểm, thắp sáng con đường phía trước của y.

Tạ Liên từng gặp qua khung cảnh này, giờ lại một lần nữa nhìn thấy nó, hô hấp cùng nhịp tim đều ngưng lại. Quanh co, bánh xe khẽ ngoặt, Tạ Liên nhìn căn phòng đổ nát do y dựng lên.

Có người!

Trong căn phòng nhỏ xiêu xiêu vẹo vẹo có một hồng y nhân đang đứng, thân hình cao to, lưng đeo một thanh loan đao ánh bạc, đưa lưng về phía này, trên tay còn đang nâng lên một ngọn minh đăng cuối cùng, tiễn nó nhẹ nhàng thăng thiên.

Tạ Liên đang ngồi, hoài nghi mình vẫn còn đang trong mộng, có lẽ đây chỉ là ảo giác. Nhưng theo bánh xe chuyển động, càng ngày càng tiến gần, người nọ xoay người qua, y nhìn cũng càng ngày càng rõ.

Trước khi ba nghìn ngọn minh đăng kia bay vào đêm tối, người nọ quay đầu lại nhìn y, áo đỏ hơn phong, da trắng tựa tuyết, tuấn mỹ đến mức không thể nhìn thẳng được, vẫn mang nét hoang dã say mê như trước, không thể dập tắt lại rất kiêu ngạo.

Tuy rằng một bên mắt bị che đi bởi vải đen, mắt còn lại vẫn sáng như sao, nhưng lại đang chăm chú ngóng nhìn Tạ Liên.

Tạ Liên lăn xuống.

Không nói một câu nào. Hai người đều đi về phía đối phương.

Một bước, một bước, càng chạy càng nhanh, sau đó, vùng chạy đến.

Người chạy về phía trước, nước mắt lại chảy ngược ra sau, lưu lại trên đất. Tạ Liên thầm nghĩ, y tin tưởng.

.

Tin tưởng người này, đã một lần lại một lần vì y mà chết, sẽ một lần lại một lần vì y mà sinh. Cho dù có rơi vào địa ngục, cũng sẽ vì sự "tin tưởng" này của y mà phá tan vô gian*.

Khi đó họ chạy về phía nhau, mất tám trăm năm.

Lúc này đây, ôm chặt lấy nhau chỉ trong nháy mắt.

---

*Câu này tác giả lấy cảm hứng từ "Mạch thượng hoa khai, khả hoãn hoãn quy hỉ." (Hoa trên đường đã nở, có thể chậm rãi quay về.) Đây là câu thơ trong phong thư Ngô Việt Vương gửi cho phu nhân đang về thăm quê mẹ của mình. Ý nhắc nhở mình đang mong ngóng nàng quay về.

*Luân hãm: đắm chìm.

______________________

AAAAAAAAAAAA Ta tin Tam Lang mà huhuuhuu


Chương 244: Thiên Quan Tứ Phúc Bách Vô Cấm Kỵ

"Chúc mừng chúc mừng!"

"Thái tử điện hạ, chúc mừng ngươi nha!"

Bồ Tề Quán mới xây lại vô cùng náo nhiệt, người người tới lui, Tạ Liên ghé qua từng dãy bàn dài được sắp ra đầy ắp, nhanh như nước chảy mà đưa từng chén súp nóng hổi mỡ vàng óng ánh, cùng từng chén cơm trắng thơm phức, loay hoay xoay qua xoay lại, còn phải tiếp khách mới đến, trong lúc cấp bách dành chút thời gian nói: "Đa tạ, mời ngồi!"

Bồ Tề Quán không may bị sập giữa loạn đấu nay đã được trùng tu.

Sau khi xây sửa, so với lúc lúc trước đã bớt phần xập xệ nguy hiểm, còn nhiều thêm một mảnh sân mới xây. Cũng không phải do Tạ Liên hay Hoa Thành trùng tu, mà là thôn dân Bồ Tề. Ngày ấy sau khi Tạ Liên chạy trối chết, bọn họ dọn đống phế tích, cư nhiên phát hiện một thùng vàng thỏi. Đương nhiên là đống vàng mà mỗi ngày Quyền Nhất Chân đều nhét vào thùng công đức của y.

Những thôn dân này chưa từng thấy qua nhiều vàng như vậy, thiếu chút nữa sợ hãi. Sau khi bình tĩnh lại, thôn trưởng lấy một phần trùng tu Bồ Tề Quán, phần còn lại chưa dám đụng đến, chờ Tạ Liên quay về đưa lại cho y.

Bởi vậy, Tạ Liên mang theo Hoa Thành trở lại, nghênh đón y, ngoại trừ các thôn dân niềm nở gọi "Đạo trưởng" và "Tiểu Hoa", còn có một đạo quán mới tinh và một thùng vàng thỏi nặng trịch.

Vàng này y vốn định trả lại cho Quyền Nhất Chân, nhưng Quyền Nhất Chân lại không nhận, cho đến tận khi Hoa Thành nói với hắn, ngươi không đem vàng về, cũng đừng nghĩ đến việc biết được cách nuôi hồn, đứa nhỏ này mới chịu sửa cái tật lén lút thành thành thật thật nhét vàng cho người khác.

Sau khi bắt chuyện xong, Mộ Tình dẫn đầu một đám thần quan rụt rè rảo bước vào sân sau, đột nhiên vừa ngẩng đầu, thấy rõ toàn cảnh đạo quán này, thoáng chốc không biết nói gì nữa.

Mù mắt.

Quá mù mắt rồi!

.

Tượng thần màu sắc sặc sỡ, khoa trương đến cực điểm, cũng không phải là thứ đáng sợ nhất. Đáng sợ nhất, là cái bảng hiệu kia.

Được viết lên tấm biển, hoặc là vẽ lên, rốt cuộc là thứ gì?

Khánh thành điện mới, nên chúc mừng. Nhưng phẩm vị ở đây khắp nơi đều hỏng bét tầm thường như vậy, đã vậy bảng hiệu còn được đề bút một cách tuyệt vọng sâu sắc, thực sự khiến người khác không dám mở miệng khen, cho nên bọn họ đem hết mấy câu chúc suy nghĩ cả đêm quên sạch không còn một mảnh.

Có điều, Tạ Liên nhưng cũng không thấy ngại, ngược lại nghĩ cũng tốt, chí ít không còn là gian nhà có thể sập bất cứ lúc nào nữa. Y lại gọi một lần nữa: "Mời ngồi?"

Mấy thần quan kia trông không có vẻ gì muốn ngồi, đến đây đại khái chỉ là sĩ diện đến cho đủ mặt thôi, vội vàng buông lễ vật ra về. Tạ Liên hỏi Mộ Tình: "Bọn họ sao vừa đến đã vội đi rồi?"

Mộ Tình: "Này còn phải hỏi sao?"

Tạ Liên: "Phải hỏi."

Mộ Tình tức giận nói: "Vậy đi mà hỏi Tam Lang tốt lành của ngươi đi."

Vốn dĩ, Hoa Thành trở lại, đầu tiên biết được là Tạ Liên, thứ hai chính là Tân Tiên Kinh còn chưa kịp phục hồi ở Thượng Thiên Đình. Không riêng bởi vì trước đó không lâu bọn họ ra sức tổ chức yến tiệc Thượng Nguyên Đấu Đèn giống yến tiệc Trung Thu Đấu Đèn năm ấy, Hoa Thành đã bị giết đến không còn chút tro bỗng nhiên phất tay tế ba nghìn ngọn thiên đăng, càng bởi vì bắt đầu từ một đêm đó, cái chuông kia lại không ngừng reo lên như điên, khiến toàn bộ Thượng Thiên Đình đều bị bao phủ bởi tiếng thông tri của nó, tựa như đang nhắc nhở bọn hắn: Ác mộng của chư vị thần tiên đã trở về!

Ác mộng đang ở ngay trước mắt, thần quan bình thường đương nhiên không dám đến gần. Có điều, hiện tại trên Thượng Thiên Đình tin đồn tình cảm của Tạ Liên và Hoa Thành khẩu vị đã đủ nặng đến mức không cần thêm mắm dặm muối nữa, bọn họ chính là muốn lôi kéo quan hệ với Tạ Liên, để sau này Hoa Thành xuống tay cũng lưu lại ba phần tình nghĩa.

Tạ Liên nghe xong, nhớ đến trước đó Hoa Thành yêu cầu Thượng Thiên Đình phải thông tri công lao vĩ đại của hắn tròn một năm, cười nói: "Nghịch ngợm."

Mộ Tình nói: "Này chỉ là nghịch ngợm thôi hả? Ngươi bảo hắn kiềm chế lại đi, thật tệ mà, bây giờ cái chuông kia mỗi ngày đều làm ầm ĩ lên khiến ai cũng sợ hãi, Thượng Thiên Đình hoàn toàn không cách nào làm việc khác được, cái chuông kia cứ rớt lên rớt xuống đè người khác. Thật vất vả mới trùng tu được Tân Tiên Kinh, đừng có để vì việc này làm uổng công."

Tạ Liên nói: "Được rồi, vậy để ta đi nói với hắn. Thuận tiện, nếm thử xem?" Y chỉ chỉ bàn cơm canh nóng hổi trên bàn trong viện, bổ sung, "Không phải ta nấu."

Mộ Tình nghe nửa câu đầu thần sắc lãnh khốc, tràn ngập cự tuyệt, nghe xong nửa câu sau mới khôi phục lại bình thường. Chính vào lúc này, Phong Tín cũng đến. Hắn vừa vào sân, đúng lúc gặp phải mấy tiểu thần quan chuẩn bị rời đi. Bọn họ chào hỏi xong, lại bàn luận xôn xao nói: "Là Nam Dương tướng quân."

"Là hắn. Thật đáng thương mà, vợ dẫn theo nhi tử lấy chồng bỏ chạy..."

Trán Phong Tín nổi gân xanh, ngay tại chỗ chửi ầm lên: "Ta chửi con mẹ nó chứ!!! Các ngươi có thôi ngay không?! Chuyện này các ngươi nói đã mấy tháng rồi?! Còn nữa! Là 'bỏ chạy'! Không phải 'lấy chồng bỏ chạy'! Toàn con mẹ nó bịa đặt!"

Đám tiểu thần quan lắm mồm bị dọa đến nhanh chân bỏ chạy, Mộ Tình một bên hai tay khép vào tay áo nói: "Ngươi giải thích như vậy thà đừng giải thích, nghe càng mất mặt thêm mà thôi."

Phong Tín giận dữ, nắm cây chổi bên cạnh ném qua phía kia. Mộ Tình một tay bắt được, trách nói: "Xưa rồi. Chiêu này bây giờ vô dụng đối với ta."

Phong Tín định chửi tiếp, Tạ Liên đi đến kín đáo đưa cho hắn một cây chổi nữa, nói: "Vô dụng là tốt rồi, vậy, hai người các ngươi cùng nhau giúp ta quét dọn nhà này một chút. Vừa đốt vài dây pháo, trên đất toàn xác pháo đỏ. Cực khổ rồi. Nếu nhàm chán thì thuận tiện giúp một chút đi."

"???"

Sau nửa canh giờ, bên ngoài truyền đến tiếng người ồn ào, càng ngày càng gần.

Mấy người trong viện nhìn ra bên ngoài, qua một hồi, một đám người đông nghịt tràn vào sân Bồ Tề Quán, kêu loạn nói: "Là ở đây hả?" "Chính là chỗ này, úi chà, rất có khí thế nha." "Có cơm thiệt kìa, thiệt nhiều cơm nha!" "Còn có thịt nữa!"

Mặt đất mới được Phong Tín cùng Mộ Tình quét sạch sẽ lại bị một đám chân đất này giẫm đến khó coi. Mộ Tình nắm cây chổi, giống như trên người bị ai lây bọ chét sang, hai mắt trợn trắng: ".... Mấy tên ăn xin này là vụ gì vậy?"

Người dẫn đầu đám người kia, tóc tai rối bời một bộ áo đen, chính là Sư Thanh Huyền, Hắn tập tà tập tễnh nhảy sang, chắp tay nói: "Thái tử điện hạ, ta đến quấy rầy rồi! Thế nào, lời đã hứa lần trước còn tính không?"

Tạ Liên cười nói: "Vô cùng hoan nghênh, đương nhiên giữ lời! Mời ngồi, mời ngồi."

Mộ Tình nói: "Này cũng quá nhiều người rồi."

Sư Thanh Huyền nói: "Không nhiều đâu! Các vị đại gia năm ngoái hỗ trợ thủ trận ở hoàng thành đều ở đây cả."

Người thủ trận khi đó, Sư Thanh Huyền nói với đám ngươi kia sau khi chuyện thành công xin mời mọi người ăn đùi gà, người người đều có phần, kết quả sau khi chuyện thành công tìm khắp nơi cũng không thấy người, tự nhiên không được ăn đùi gà. Ngày hôm nay cuối cùng cũng có thể thực hiện lời hứa rồi, một chén lại một chén đùi gà được bưng lên trước mặt, Sư Thanh Huyền nói: "Mọi người hôm nay không cần kiêng dè gì cả, cứ ăn đi!"

Đám người chen chúc ngồi từ trên bàn xuống dưới đất, đều hoan hô, sau đó ôm lấy bát canh lớn húp lấy húp để, hì hà hì hục. Ăn ăn một hồi, đột nhiên có một người nói: "Không đúng, có yêu khí!"

Mọi người quay đầu lại, tên kia hóa ra là người của Thiên Nhãn Khai. Tạ Liên cảm thấy đau đầu, nói: "Sao các ngươi cũng đến?"

Thiên Nhãn Khai nói: "Lần trước bọn ta cũng có hỗ trợ, sao lại không được đến?" Lại giơ cao chén, thần tình nghiêm túc nói: "Các vị, hãy nghe ta nói, ta tuyệt đối không nhìn lầm! Thứ trong chén này có yêu khí, chỉ sợ không phải thứ tốt, rất cổ quái! Mau bỏ xuống đi!"

Không ai để ý đến hắn. Đám người ăn xong một vòng, đều giơ bát lên trời: "Một chén nữa!"

Phong Tín cùng Mộ Tình một bên vừa dùng chổi đánh nhau vừa quét sạch xác pháo đầy sân, nhìn đám người kia ăn uống tiệc tùng ngon miệng như vậy, cũng ngồi xuống, bưng chén lên. Đúng lúc đó Thiên Nhãn Khai mới cả giận: "Các ngươi sao lại không nghe người khác nói vậy!" Nói xong liền định đứng lên đi vào nhà bếp xem thử, Sư Thanh Huyền đè hắn xuống nói: "Thật là đạo trưởng à, ngươi nghĩ nhiều rồi, nơi này là địa bàn của Huyết Vũ Thám Hoa, có yêu khí đương nhiên là chuyện bình thường. Rồi rồi rồi, ngươi lo lắng đúng không, ta đi xem, người ngồi yên đừng có kích động."

Hắn thực sự tự mình đi, đến chỗ nhà bếp, vén màn lên nói: "Ngươi xem, nào có gì cổ quái---"

Tạ Liên nói: "Chờ đã, ta cũng đến xem thử..."

Nhưng mà, chờ đến y, Sư Thanh Huyền, Phong Tín, Mộ Tình bọn hắn đều đã thò đầu vào nhìn, tất cả đều chấn kinh rồi.

Chỉ thấy trong trù phòng, một con heo đồ tể đang điên cuồng băm băm trên thớt gỗ, nếu không phải phía sau treo đầy giò heo, còn tưởng rằng thứ hắn đang băm là thịt người. Bên cạnh, một cái vạc to đang được nhóm lửa lớn, trong vạc có một con gà tinh cổ dài đang tắm rửa kỳ cọ khí thể ngất trời, vừa thấy bên ngoài có người nhìn nó, nhất thời hét lên một tiếng, hai tay che kín ngực mình.

Tạ Liên đau đầu nhức óc, nhanh chóng đi vào nhỏ giọng nói: "Ta không phải đã nói, không được làm vậy sao?"

Gà tinh kia "cục tác" mà vỗ ngực cam đoan nói: "Đại bá công, bọn ta tắm rửa xong mới đến đây, vô cùng sạch sẽ! Hơn nữa nồi súp này còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ, uống vào sẽ không hại người! Không lỗ đâu! Cứ yên tâm mà ăn!"

"..."

Sư Thanh Huyền yên lặng buông màn xuống, Phong Tín cùng Mộ Tình lập tức ném chén đi, phun mắng: "Còn không bằng ngươi đi nấu!"

Tạ Liên xoa nhẹ mi tâm, vừa buồn cười lại vừa bất đắc dĩ nói: "Bọn họ nhất định muốn giúp, không còn cách nào nữa, cũng là có lòng tốt."

Chính vào lúc này, Thiên Nhãn Khai hình như thấy mấy người bên này lén lút trông rất khả nghi, đi đến gần. Tạ Liên vội ngăn cản hắn: "Chuyện gì?"

Y sợ Thiên Nhãn Khai thấy bọn heo đồ tể, lại muốn náo loạn bắt chúng đi. Nào ngờ, Thiên Nhãn Khai lại không hướng về phía nhà bếp, mà lại hướng về phía y. Hắn đi quanh Tạ Liên mấy vòng, nghi ngờ nói: "Kỳ lạ..."

Tạ Liên nói: "Làm sao?"

Thiên Nhãn Khai tựa như trăm bề không cách nào giải thích được, nói: "Không đúng mà, Tạ đạo trưởng, trên người ngươi có quỷ khí, nhưng so với trước kia càng nghiêm trọng hơn?"

"..."

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng. Mộ Tình hừ nói: "Suốt ngày xen xen lẫn lẫn với Quỷ Vương, đương nhiên ngày càng nghiêm trọng rồi."

Thiên Nhãn Khai lại nói: "Không đúng. Cho dù là vậy, cũng không như thế này được?"

Phong Tín nói: "Cái gì mà như thế này được?"

Nghi hoặc hồi lâu, Thiên Nhãn Khai cuối cùng nói thẳng ra.

Hắn nói: "Quỷ khí trên người ngươi, sao lại từ trong ra ngoài vậy? Này...này hoàn toàn là từ bên trong cơ thể ngươi tản ra nha."

"..."

"Ngươi này chỉ sợ là gặp phải tội lớn rồi. Ngươi đã làm gì? Sao lại bị bệnh nghiêm trọng đến vậy?"

"..."

Tạ Liên ngay cả ho cũng ho không được. Cả khuôn mặt y đều ứ máu.

Phong Tín cùng Mộ Tình trước đó nghe còn không hiểu, đợi đến ý này, không hẹn mà cùng nhìn về phía Tạ Liên, trầm mặc "..."

Chỉ có Sư Thanh Huyền đầu óc xoay vòng không uốn nắn được, nói: "Sao? Tại sao vậy? Này là chuyện gì? Thái tử điện hạ, ngươi đây thật sự bị bệnh hả? Huyết Vũ Thám Hoa có biết chưa? Hắn không trông chừng tốt ngươi à?!"

Không không không, cũng bởi vì hắn như vậy, cho nên mới bị thế này!

Tạ Liên ngập ngừng nói: "Cái này. Thật ra. Không phải. Các người đừng...Ta thấy là, không bằng, à..."

Trong đầu y là một đống hình ảnh hỗn loạn, từ ngữ cũng hỗn loạn một nùi không có ý nghĩa, bỗng nhiên, lưng y đụng phải ngực một người. Một cánh tay mang giáp bạc vòng lấy y, giọng nói quen thuộc mỉm cười nói: "Ta thấy là, không bằng các ngươi quay về chỗ ngồi, lo chuyện ăn của các ngươi, đừng lo đến thứ khác, thế nào?"

Tình cảnh này, Tạ Liên cũng thật không biết nên gọi là được đại xá hay nên gọi là càng thêm quẫn bách đây, nói: "Tam Lang!"


Vừa thấy Hoa Thành đi đến, vẻ mặt của Phong Tín cùng Mộ Tình đều một lời khó nói hết, Tạ Liên ở trước mặt, bọn họ cũng không biết nên nói gì. Chỉ có Sư Thanh Huyền vẫn còn rất nghiêm túc hỏi: "Huyết Vũ Thám Hoa, ngươi đã kiểm tra thân thể thái tử điện hạ chưa?"

( Cho ta cười một lát đã =))))))))))))))))))))))))))))) )

Tạ Liên một tay che trán, hi vọng hắn đừng hỏi nữa. Lúc này, đám khất cái lại kêu lên: "Thêm một chén nữa!" "Cho nhiều thịt chút!" "Canh gà này nhạt quá, cho thêm tí muối!"

Mộ Tình nhìn không nổi nữa, nói: "Các ngươi có biết chỗ này là đạo quán hay không, để cung phụng thần quan, có thể e dè một chút không?"

Nhiều người không biết việc này. Lần trước bọn họ cùng rất nhiều thần quan nắm tay nhau thủ pháp trận, tận mắt nhìn thấy nhiều thần quan lạnh run người, lâm trận bỏ trốn, còn không bằng bọn họ, lại quen biết Sư Thanh Huyền, không khỏi cùng mang suy nghĩ, thần quan so với bọn họ hình như không khác biệt bao nhiêu, hình như cũng không cao cao tại thượng, nghiêm trang bất khả xâm phạm gì.

Đột nhiên, trong nhà bếp truyền đến tiếng hét sợ hãi: "Là ai?"

Nghe tiếng động, Tạ Liên tâm trạng căng thẳng, xông vào nhà bếp, chỉ thấy heo đồ tể với gà tinh ở bên trong la hét, vội trấn an nói: "Bình tĩnh! Bình tĩnh! Làm sao vậy?"

Gà tinh sợ hãi toàn thân đều nổi da gà: "Đại bá công! Ma quỷ lộng hành! Có quỷ, đem toàn bộ canh súp của chúng ta ăn sạch rồi! Ta đang lặn xuống nước một hồi, trồi lên lại thấy không còn chén nào! Ma quỷ lộng hành mà!"

Heo đồ tể mắng: "Ngươi sợ cái gì! Bản thân ngươi không phải quỷ chắc!"

Tạ Liên hơi ngạc nhiên: "Sao lại vậy? Mới vừa rồi rõ ràng thấy các ngươi làm được hơn năm mươi bát mà?"

"Đúng vậy!"

Vừa nhìn lại lần nữa, quả nhiên, hơn năm mươi chén đều rỗng tuếch, ngay cả nước canh cũng uống sạch!

Tạ Liên trong lòng đang cảm thấy kỳ quái, bỗng nhiên nghĩ đến một người, xoay người sang nhìn Hoa Thành đang tựa vào cửa, nói: "Tam Lang, lẽ nào là?"

Hoa Thành lãnh đạm nói: "Tám chín phần mười*."

*Mười phần thì hết tám chín phần là hắn.

"À..." Tạ Liên nói: "Hắn hẳn là, cũng đến chúc mừng. Nên hoan nghênh, có điều, ăn hơi nhiều...Hiện tại cơm nước đều bị một mình hắn ăn sạch rồi, làm sao bây giờ?"

Hoa Thành mỉm cười nói: "Không làm sao cả. Tăng lãi thôi."

Bọn ma quỷ ở Quỷ Thành lại một lần nữa hao tâm tổn trí nhận lệnh bắt đầu nấu cơm lại. Lúc này, ngoài đại điện và bên trong viện truyền đến tiếng động xôn xao, hình như ai đó gây huyên náo, Tạ Liên đang định đi ra hòa giải, Hoa Thành nhưng lại nắm lấy tay y, dẫn y đi sang cửa phía bên kia.

Hai người dắt tay nhau đi khỏi Bồ Tề Quán. Bên đường có cây cối chặn lại, nếu thả tay xuống sẽ dễ đi hơn, nhưng hai người cũng không nguyện buông tay đối phương ra. Vì vậy cứ vòng qua vòng lại, quấn tới quấn lui. Tạ Liên vừa lách mình vừa nói: "Tam Lang, bây giờ chúng ta đi đâu đây?"

Hoa Thành nói: "Ở đây ồn ào quá, tùy bọn hắn đùa giỡn đi, chúng ta đi trước."

Tạ Liên vừa đi vừa quay đầu lại nhìn, có chút lo lắng nói: "Không để ý xem bọn họ làm trò gì à? Bồ Tề Quán mới trùng tu lại, lỡ như lại bị đánh sập thì biết làm sao?"

Hoa Thành bình chân như vại nói: "Sập thì sập, xây thêm một cái là được. Ca ca nói cần, thì cần bao nhiêu có bấy nhiêu."

"Ha ha ha ha ha ha..."

.

Đêm đến, bên trong Thiên Đăng Quan, Tạ Liên sau khi tắm rửa mặc một bộ xiêm y màu trắng đơn bạc, dựa vào tháp ngọc trên bệ, từng nét vẽ từng chữ.

Y đang viết bảng chữ mẫu cho Hoa Thành. Hoa Thành nghiêng người dựa vào cạnh y, cũng chỉ mặc nội y, cổ áo hơi mở, bàn tay buồn chán chơi đùa viên san hô ở đuôi tóc.

Ngọn đèn dầu ấm áp như ngọc, hắn nhìn chằm chằm Tạ Liên, dường như nhìn xong một hồi mới thỏa mãn mà nheo nheo mắt, than thở: "Ca ca, đừng làm cái kia nữa, sang đây nghỉ ngơi đi."

Tạ Liên mới vừa nếm mùi vị đau khổ, kiên quyết không chịu làm tiếp, giọng điệu này y nghe được lại như bị thiêu đốt một bên tai, cố tự trấn định, tiếp tục viết chữ, nghiêm trang nói: "Không được. Tam Lang, ngày hôm này lại có người nói đệ viết chữ xấu, đệ phải luyện tập cho tốt, bằng không, ta cũng không nói cho người khác biết đệ là do ta dạy."

Hoa Thành hơi ngồi dậy, nhướng mày nói: "Ca ca, ta nhớ là, hồi trước huynh rõ ràng từng nói là thích chữ của ta."

Từ khi Hoa Thành một lần nữa quay trở về, suốt một đoạn thời gian dài Tạ Liên hầu như đều đối với hắn thiên y bách thuận*, cầu được ước thấy, đại khái là bởi vì như vậy nên cuối cùng chiều hư hắn, mắt càng ngày càng mang ý hư hỏng. Tạ Liên viết chữ xong, đặt bút xuống, càng tỏ ra nghiêm chỉnh nói: "Không được đùa giỡn hư hỏng. Ta viết xong rồi, mau sang đây luyện đi."

*Thiên y bách thuận: nghìn lần theo trăm lần thuận, việc gì cũng thuận theo, cũng đồng ý.

Vì vậy, Hoa Thành lười biếng lê lết sang phía sau Tạ Liên, ôm lấy eo y, hơi khom lưng, đầu đặt trên vai y. Hắn tháo viên san hô từ đuôi tóc xuống, thả lên giấy, khiến nó cùng với viên san hô của Tạ Liên đuổi nhau, lăn qua lăn lại, cố ý không cho Tạ Liên viết tử tế.

Hắn bướng bỉnh lại cường thế chứng minh sự hiện hữu của bản thân như vậy, Tạ Liên nhớ đến mấy câu Thiên Nhãn Khai nói với mình "Toàn thân, từ trong ra ngoài", đều tỏa ra quỷ khí, đó đều là khí tức của Hoa Thành, không khỏi có chút thấp thỏm mềm lòng, khẽ tránh hai cái, nhỏ giọng nói: "...Viết đàng hoàng nào."

Hoa Thành nói: "Được rồi, đệ nghe lời ca ca."

Hắn đặt bút, viết hai câu thơ sau. Tạ Liên nhìn, lắc đầu, trong lòng niệm không biết bao nhiêu lần câu "hết thuốc chữa", dừng một chút, cũng cầm bút lên, giúp hắn sửa lại hai câu sau.

Sau khi viết xong, Tạ Liên nhẹ nhàng thổi, cấm lấy cuộn giấy trong tay, hai người cùng nhìn bức thi họa này.

Màu mực trên giấy, đề thành bốn câu thơ mang phong thái lên trời xuống đất:

Từng gặp biển xanh khó làm sông nhỏ,

Không phải Vu Sơn nào phải mây,

Gặp phải mỹ nhân lười ngoảnh lại,

Nửa vì tu đạo, nửa vì người.

*Chú thích thơ nằm ở cuối chương.

Ngay cả Ách Mệnh ở bên cạnh bàn, cũng mở to mắt, nhìn không dời mắt, tựa như vô cùng thưởng thức. Hoa Thành cười nói: "Tuyệt thế chi tác. Ca ca, mau, đề danh đi. Tác phẩm này chắc chắn sẽ kinh diễm hậu thế, lưu truyền thiên cổ."

Tạ Liên đang định đề tên Hoa Thành bên dưới, nghe hắn nói như vậy, thực sự không thể đề tên mình rồi. Hoa Thành cười đủ rồi, giả vờ nghiêm trang nói: "Ca ca xấu hổ hả? Đệ giúp huynh."

Nói xong, liền nắm tay Tạ Liên, xoẹt xoẹt xoẹt viết xuống vài chữ. Đương nhiên, nếu không nói ra, căn bản không ai nhìn ra được đây là hai nét chữ, cũng căn bản không thể nào nhìn ra được tên của Tạ Liên...

Tạ Liên nhìn tay mình viết ra loại chữ này, không biết nên khóc hay nên cười, nghiêng đầu vào ngực Hoa Thành. Bỗng nhiên, y thấy mấy chữ này có chút quen mắt, hình như đã gặp qua ở đâu rồi.

Trong chốc lát, y nghĩ ra, mắt sáng lên, nói: "Tam Lang, trên tay đệ!"

Y bắt lấy cánh tay Hoa Thành, kéo tay áo hắn lên, thích thú nói: "Chính là chỗ này!"

Khoảng thời gian hai người sinh hoạt ở Bồ Tề Quán kia, có một hôm, Tạ Liên từng bắt gặp một văn tự hình xăm trên tay hắn, trông như văn tự của dị tộc nào đó. Lúc đó y còn cân nhắc trong lòng, nhưng trăm ngàn lần không nghĩ đến, này vốn không phải "văn tự dị tộc" gì, nguyên bản, chỉ là tên của y!

Hoa Thành cũng nhìn cánh tay mình, cười nói: "Ca ca cuối cùng đã nhận ra rồi sao?"

Tạ Liên nói: "Sớm nên nhận ra rồi, chỉ là..."

Chỉ là, chữ viết của Hoa Thành, thật sự điêu luyện sắc sảo. Không cần nói Hoa Thành cũng đoán được suy nghĩ của y, cười ha ha, một tay ôm eo Tạ Liên, hôn trán y, nói: "Đừng lo, chữ ca ca đẹp là được, đệ sẽ thấy vui hơn gấp ngàn lần chữ đệ đẹp nữa."

Tay Tạ Liên phủ lên trên hình xăm. Màu hình xăm rất sâu, có thể thấy, cũng rất đau. Y nhẹ giọng nói: "Đây là đệ lúc bé xăm lên hả?"

Hoa Thành mỉm cười, kéo tay áo xuống, gật đầu.

Vậy đương nhiên là hắn tự đâm chính mình rồi. Tưởng tượng hình ảnh một đứa bé trai lén lút khắc danh tự của người mình ngưỡng mộ lên cánh tay, ấu trĩ như vậy, dũng cảm như vậy.

Mười ngón tay siết chặt, chỉ đỏ bện vào nhau. Trước mắt Tạ Liên, bỗng nhiên hiện lên hình ảnh một năm trước, Hoa Thành ở núi Đồng Lô hóa bướm bay đi.

Một khắc cuối cùng đó, Hoa Thành có nói một câu.

Mặc dù không lên tiếng, Tạ Liên nhưng vẫn nghe rõ hắn nói gì.

Đó là một câu mà Hoa Thành đã thực hiện từ bé, đến chết cũng không đổi.

"Ta vĩnh viễn là tín đồ trung thành nhất của ngươi."

.

[DÂN GIAN QUÁI ĐÀM]

Dân gian có truyền thuyết, có một vị Tiên Nhân Đồng Nát.

Tuy rằng được xưng là Tiên Nhân Đồng Nát, nhưng vị tiên nhân kia không phải chuyên phù hộ việc thu đồng này, mà là nhân gian bình an. Bởi vì, y đồng thời cũng là một vị Võ Thần cực mạnh.

Không thể trừ ma, cũng có thể chống tà. Nắm giữ năng lực diệt thế, vẫn không đánh mất tấm lòng thương tiếc hoa.

Có người nói, vị tiên nhân đồng nát này thể chất đặc thù, sẽ mang đến vận rủi. Nếu không tin, chuẩn bị một con xúc xắc, trước tiên sờ sờ lên tay thần tượng, lại ném một phát, vận may nhất định hỏng bét.

Cho nên, nếu cầu phúc với pho tượng tiên nhân đồng nát trắng xám này, nói không chừng càng bái càng không may, uống nước lã cũng bị nghẹn, mặc đạo bào cũng gặp quỷ.

.

Dân gian còn có một truyền thuyết, có một vị Hồng Y Quỷ Vương.

Vị quỷ vương này mặc dù không phải người, nhưng bản thân lại có tín đồ nhiều vô số kể, trong nhà thường có người len lén lập một pho tượng Quỷ Vương, ngày đêm cung phụng, khẩn cầu vận may.

Bởi vì, vị Quỷ Vương này không chỉ sở hướng phi mỹ*, có người nói đến nay vẫn chưa bại một lần, mà vận thế lại cường đại vô song.

*Sở hướng phi mỹ: đánh đâu thắng đó; không gì cản nổi. (Vì cụm từ dùng từ câu trong văn án nên mình muốn giữ nguyên không dịch thẳng ra.)

Không tin, bái hắn một cái rồi thả xúc xắc. Nếu như được phù trợ, lần thả này sẽ tốt lên hẳn.

Có điều, quỷ không giống thần, đương nhiên có nhiều kiêng kỵ. Vị quỷ vương này tuy nói bản lĩnh cao cường, tính tình nhưng lại vô cùng cổ quái cực đoan.

Nếu hắn vui vẻ, không cần bái hắn cũng sẽ giúp ngươi; hắn mất hứng, ngươi có vung tiền như rác hắn cũng chẳng thèm ngó đến; mà nếu như hắn thập phần mất hứng, không cẩn thận hắn liền trở tay lấy mạng ngươi,

Cho nên, vì lý do đó, vẫn nên kính nhi viễn chi* thì hơn.

*Kính nhi viễn chi: tỏ ra tôn kính ai đó, nhưng không nên đến gần.

.

Thế nhưng, nếu mọi người đem hai pho tượng một thần một quỷ này cung phụng cùng một chỗ, sẽ thấy biến hóa vô cùng kỳ diệu.

Pho tượng Hồng Y Quỷ Vương kia, sẽ xua tan đi vận rủi quấn lấy Tiên Nhân Đồng Nát, khiến y lộ ra diện mạo chân chính của mình.

Mọi người còn kinh ngạc phát hiện được, hóa ra, màu sắc vốn có của Tiên Nhân Đồng Nát không phải là xám trắng, mà là ánh vàng rực rỡ.

.

Truyền thuyết có căn cứ của nó. Nhưng đây đại khái là một câu chuyện xưa rất lâu đời, nói không chừng có lẽ đã có từ tám trăm năm trước, muốn tường thuật lại cũng phải kể thật lâu thật lâu. Mọi người nhất định cũng không đủ kiên nhẫn mà lắng nghe.

Nhưng có một việc có thể chắc chắn, đó là nếu muốn hai vị này đều tự phát huy sức mạnh lớn nhất, nhất định phải cung phụng họ cùng một chỗ.

Như vậy, sẽ được gấp đôi vận lành, gấp đôi sở hướng phi mỹ.

Thiên quan tứ phúc, bách vô cấm kỵ!


HOÀN CHÍNH VĂN

_____________________

*Đây là bài thơ "Ly Từ Kỳ Tứ" của Nguyên Chẩn.

Bản gốc:

曾经沧海难为水

除却巫山不是云.

取次花丛懒回顾,

半缘修道半缘君.

Dịch nghĩa:

Từng ra biển lớn thì nước ở sông hồ chẳng gọi là nước.

Nếu không phải ở núi Vu thì mây chẳng gọi là mây.

Gặp phải mỹ nhân cũng lười quay lại nhìn,

Nửa phần vì tu đạo, nửa phần vì đã nên duyên với ngươi.

______________________

NGOẠI TRUYỆN NÀO !!!!

Source:https://onedrive.live.com/view.aspx?cid=c199cada9d4840ad&page=view&resid=C199CADA9D4840AD!189&parId=C199CADA9D4840AD!170&authkey=!ALyFtBdK1tE9FeA&app=Word



 HẾT 

<< Chương 236-240

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251