[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 161-165

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 3: Bách Vô Cấm Kỵ


Chương 161: Bản chất là ngọc, sao chịu là gạch bị bỏ đi (3)

Bên kia bỗng ồn ào cả lên, mà vị thần quan bên này cả kinh nói: "Ấy? Ngươi -- ngươi không phải là Kỳ Anh điện hạ sao???"

Người khác lúc này mới ôm bụng cười nói: "Ngươi nhận lầm người rồi lão huynh! Ngươi quên rồi sao? Trấn thủ phương Tây có hai vị võ thần, một là Dẫn Ngọc, một là Kỳ Anh. Là đồng môn sư huynh đệ, người trước mặt ngươi chính là Dẫn Ngọc điện hạ, ha ha ha......"

Thần quan kiavội nói: "Ấy ấy ấy, ta nhận lầm rồi, ngại quá, ha ha ha, kiến thức hạn hẹp, đã nghe về Kỳ Anh tương đối nhiều......" Lời còn chưa dứt, Dẫn Ngọc đã nhắm mắt lại, dường như có chút tuyệt vọng, mệt mỏi chẳng muốn nói thêm gì nữa. Có người cảm thấy không tốt liền huých khủy tay vị thần quan kia, hắn thấy vậy liền nói: "Khụ khụ, xin lỗi ta không tiếp chuyện được, xin cáo từ trước ... Dẫn Nguyệt, à không không không, Dẫn Ngọc điện hạ. Sau này nếu rảnh nói sau nhé, trung thu vui vẻ, ha ha ha.."

Hắn nói muốn cáo từ mà tay lại cầm chén rượu chạy đến chỗ Quyền Nhất Chân. Bên kia đám thần quan đã xúm lại thành một cụm, tất cả đều tranh nhau chào hỏi Quyền Nhất Chân, cả đám che hết xung quanh nên chẳng thấy được người bên trong.

Xem ra, lúc này Quyền Nhất Chân mới vừa phi thăng không bao lâu đã có thần điện riêng của mình, cũng không còn bị ghét bỏ như hồi trước. Tuy rằng cả hai đều là Võ thần phía tây nhưng Dẫn Ngọc dường như đã bị lu mờ hoàn toàn, ai nấy cũng đều hăm hở chạy sang bên kia, cho nên bên này cơ hồ chỉ còn lại có một mình Hạ Huyền quạnh quẽ đang ngồi húp canh, Dẫn Ngọc đứng cũng không được ngồi cũng không xong, trong chốc lát nói: "Về thôi".

Hai người bỏ đi cũng chẳng có ai chú ý đến. Giám Ngọc giận điên lên, nói: "Cái đám nịnh nọt bợ đỡ này cũng còn là thần quan sao? Lúc trước tên tiểu tử này vừa tới Thượng thiên đình, người này ghét kẻ kia khinh, đếm không xuể có bao nhiêu người đi cáo trạng hắn với ngươi. Chớp mắt một cái, tiểu tử này phi thăng, tín đồ nhiều, xúm nhau cung phủng thổi phồng hắn đến thế này. Lật mặt còn nhanh hơn lật sách nữa? Cái gì địa vị không thể dao động, tuổi trẻ đầy hứa hẹn chứ? Ta thấy tín đồ của hắn tật xấu cũng y như hắn! đầu óc những kẻ có bệnh mới đi tôn sùng kẻ có bệnh!"

Lúc này, Sư Tthanh Huyền cầm một chén rượu đi tới, Dẫn Ngọc thấp giọng nói: "Đừng nói nữa, đi mau!"

Thấy có người tới, Giám Ngọc mới ngậm miệng lại. Sư Thanh Huyền nói: "Dẫn Ngọc, ngươi về sao? Kỳ Anh không phải vừa tới sao, lần trước ta nghe hắn nói hai người các ngươi đã lâu không gặp nhau, còn hỏi ta dạo này ngươi đang làm gì, ngươi không nói chuyện với hắn à?"

Dẫn Ngọc miễn cưỡng cười nói: "Không, ta có chút không khỏe, cáo từ trước."

Sư Thanh Huyền không nghĩ nhiều, nhìn "Địa Sư" phía sau, cười ha ha nói: "Vậy ngươi nghỉ ngơi cho khỏe đi, chúng ta lần sau hãy họp mặt. Minh huynh! Ta kêu huynh đừng có ngồi ở đây! Đi đi đi , tới bên kia với ta......"

Chờ đến Sư Thanh Huyền đi rồi không để ý đến chuyện bên này nữa, Giám Ngọc mới hạ giọng tiếp tục nói: "Nói nói cái rắm! Tiểu tử này đắc ý không được bao lâu đâu, sớm muộn gì cũng người ngã ngựa đổ thôi, ta chóng mắt chờ xem!"

Hắn vẫn cứ lảm nhảm, Dẫn Ngọc cũng thấy rất phiền lòng, nói: "Thôi đi, ngươi cũng không cần phải tức như thế."

Giám Ngọc nói: "Bỏ đi bỏ đi, nhưng ngươi cứ nói thôi nhưng có thôi được không? Lúc hắn mới vừa lên thì nếu không phải chính ngươi đã bao che, chùi mông cho hắn thì hẳn là đã sớm bị đá xuống rồi, ta thật không chịu được, ngươi không đáng bị như thế!"

Hai người nhanh chóng trở lại cung Dẫn Ngọc. So với lần trước lập điện náo nhiệt linh đình bao nhiêu thì bây giờ cho dù cửa có rộng mở thì cũng chỉ có lác đác mấy thần quan hạ cấp tới. Đóng cửa lại, giọng Dẫn Ngọc mới lớn vài phần, nói: "Thần quan phi thăng tự lập điện là chuyện rất bình thường, hắn cũng không làm gì sai. Không cần nói nữa! Ta không muốn nghe. Trong lòng ngươi cũng cảm thấy phiền thì hà tất gì ngươi cứ phải chủ động nhắc đến hắn?"

Giám Ngọc nói: "Ngươi đừng trách ta lắm miệng, lời này cũng chỉ là để nhắc nhở ngươi thôi! Dẫn Ngọc à, toàn bộ phía tây, địa bàn lớn như thế, tín đồ cũng rất nhiều, hắn một mình chiếm nhiều tín đồ như thế, lần trước cái con yêu sói kia cũng bị hắn cướp đi! Ngươi nhìn xem bây giờ đi, địa bàn của ngươi càng ngày càng thu nhỏ lại, còn thừa lại được bao nhiêu? Ngươi còn như thế thì có chỗ nào cho ngươi dung thân nữa!"

Dẫn Ngọc nói: "Sao có thể nói cướp? Hắn không cầm đao kiếm buộc người ta tin bái hắn, tất cả là do mọi người tự nguyện. Hơn nữa chuyện con yêu sói......" Hắn thở dài, bình thản nói, "Chuyện đó thật sự ta không đối phó được, tìm ta cũng vô dụng cho nên tìm hắn là đúng ý nguyện rồi."

Giám Ngọc vô cùng đau buồn nói: "Ta chỉ...... Ta chỉ sợ là ngươi cứ như thế này thì đấu không lại ai hết, sẽ có ngày không có đường để xoay người! Mẹ nó, những tên thần quan hạ cấp này cũng chỉ biết đỏ mắt vì danh lợi, một đám lén tìm cớ bỏ đi qua những thần điện khác, chả có tên nào tốt đẹp!"

Dẫn Ngọc nói: "Cái gì mà đấu với không đấu, hà tất để ý những thứ kia? Muốn đi thì đi, muốn ở lại thì ở lại, ta phi thăng không phải để lên đây tranh quyền đoạt thế, cướp vận khí của người khác, sao ngươi cứ tự dằn vặt rồi suy nghĩ không thông suốt thế này!"

Cái gọi là một núi không dung hai hổ, đã có sẵn ví dụ: Phía nam đã có Phong Tín và Mộ Tình, nhiều năm như vậy đấu tới ngươi chết ta sống. Nếu không ở cùng một địa bàn, thì có lẽ đã tốt hơn nhưng cái gọi là "Không phải oan gia không gặp nhau", ngươi phi thăng nổi danh ở nơi nào thì nơi đó chính là địa bàn của ngươi. Lúc làm người có những mối quan hệ bền chặt thì sau khi phi thăng thường cũng ở cùng nhau trong các dịp lễ. Quyền Nhất Chân cũng không thể nào từ bỏ phương Tây đến địa bàn khác. Hai người đang cãi nhau bỗng nhiên có người gõ cửa, Giám Ngọc quát: "Ai?!"

Ngoài cửa có người nói: "Ta."

Giám Ngọc cũng không dám nổi giận đối với Dẫn Ngọcnói: "Này tiểu tử thúi, sao còn dám tới đây ???"

Dẫn Ngọc chấp hai tay sau lưng biểu tình thoáng bình phục trở lại, bước lên mở cửa, quả nhiên là Quyền Nhất Chân. So với lần trước thì bộ dáng lại cao lên không ít, so với lúc Tạ Liên quen biết hắn thì cũng không khác lắm. Dẫn Ngọc mở miệng, giọng cũng bình thản: "Là Nhất Chân à. Ngươi không tham gia tiệc trung thu sao? Sao lại tới đây?"

Quyền Nhất Chân bước vào điện, mở miệng nói chỉ có một câu: "Sinh nhật ta tới rồi."

"......"

Tết Trung Thu, ấy vậy mà chính là sinh nhật của Quyền Nhất Chân. Mà hắn tới đây cũng là muốn đòi quà sinh nhật.

Tạ Liên cũng nghe qua, sinh nhật năm rồi của Quyền Nhất Chân, sư huynh hắn Dẫn Ngọc đều sẽ tặng quà, năm nay đại khái bởi vì đủ chuyện xấu hổ, cho nên không đưa. Nếu là người mẫn cảm một chút, người ta không đưa, liền tự biết mà không đòi nữa, cho dù thế nào cũng sẽ không chủ động đi đòi quà, thế mà Quyền Nhất Chân thì ngược lại, hắn không cảm thấy chỗ nào không đúng, cứ thấy đúng lý hợp tình là liền tìm tới tận cửa. Nếu không phải có Hoa Thành đang cụng vào trán Tạ Liên thì thật tình Tạ Liên chỉ muốn đưa tay đỡ ót, rồi bịt kín mắt để khỏi phải nhìn nữa.

Dẫn Ngọc nghe hắn nói thế liền cười gượng một tiếng, nói:"...À ..hôm nay là sinh nhật của ngươi sao, chỉ là ta có chút vội, cho nên..."

Quyền Nhất Chân vừa nghe liền trừng lớn mắt, nói: "Không có sao?"

Dẫn Ngọc dường như cảm thấy không ổn, lời nói đang ở cửa miệng liền nuốt vào, xoay người nói :"Không có quên. Ở đằng sau, ngươi đợi đã."

Quyền Nhất Chân liền ngồi tại chỗ, hai tay đặt trên đùi, liên tục gật đầu, một bộ dáng hết sức chờ mong. Dẫn Ngọc đi vào thiên điện, Giám Ngọc liền trầm mặt ngồi bên trong. Dẫn Ngọc khẳng định là không chuẩn gì cả, đi ra đằng sau lục lung tung, cũng không tìm được thứ gì thích hợp, đành phải nói với Giám Ngọc: "Ngươi mau tìm giúp ta, có thứ gì tạm thời thay thế làm quà cũng được."

Giám Ngọc cầm một miếng vải vứt trên mặt đất, dẫm lên nói: "Cầm cái thứ chùi chân này cho hắn đi!"

Dẫn Ngọc nói: "Giám Ngọc!"

Giám Ngọc nói: "Tặng cho hắn thế này chả phải là quá hời hay sao, hắn còn có mặt mũi dám tới đây đòi quà!"

Dẫn Ngọc bất đắc dĩ nói: "Năm rồi cũng tặng cho hắn, nếu năm nay không tặng, chả phải là cố tình sao. Tặng đại cái gì cũng được, có là được rồi. Như vậy đi, ngươi đi tìm xem lần trước lấy được một chiếc vòng hộ pháp. Mặc dù không vừa lắm nhưng cũng không sao."

Dẫn Ngọc thúc vài tiếng, Giám Ngọc đành hầm hực nuốt vô bụng mấy bài ca cẩm. Dẫn Ngọc quay về chủ điện, ngồi trước mặt Quyền Nhất Chân, nói: "Ngươi chờ chút, ta để nó hơi xa. Ngươi dạo này làm gì? Hẳn là cuộc sống rất vừa ý phải không? Nghe nói các tín đồ đã tăng năm lần, chúc mừng ngươi."

Quyền Nhất Chân nói: "Gần đây đánh một con yêu sói. Ta không hiểu tín đồ là gì cả, ta chỉ đánh yêu quái thôi, bọn họ cũng không thể hiểu được."

Hắn hứng thú bừng bừng kể cho Dẫn Ngọc nghe tình hình chiến đấu gần đây. Nét tươi cười trên mặt Dẫn Ngọc có chút gượng gạo. Hắn đánh không nổi con yêu sói kia vậy mà Quyền Nhất Chân dễ như trở bàn tay diệt gọn nó, điều này thật giống như khi ngươi cực khổ theo đuổi một nữ tử nhưng người ta lại coi rẻ ngươi, bản thân ngươi còn tự mình khóc lóc dâng tới tận cửa mà người ta thì lười đến chẳng thèm đoái hoài đến ngươi, thật sự là một tư vị không hề dễ chịu. Quyền Nhất Chân nói một mạch lại đột nhiên nói: "Vừa rồi ở tiệc trung thu cũng nhìn thấy ngươi, còn muốn nói chuyện, không nghĩ tới ngươi về nhanh như thế."

Dẫn Ngọc nhẹ nhàng thở ra, nói: "À, ta có chút việc, nên phải về trước."

Quyền Nhất Chân gật đầu, nói: "Có người còn nói với ta, bởi vì họ nhận lầm người."


Nghe vậy, sắc mặt Dẫn Ngọc nhất thời khẽ biến, Quyền Nhất Chân lại hồn nhiên nhếch môi, nói: "Thật buồn cười, ngu như vậy!"

Tạ Liên thật không đành lòng xem tiếp, nói: "Này...... Này quả thực là thảm không nỡ nhìn mà!"

Tạ Liên đương nhiên tin Quyền Nhất Chân thật sự cảm thấy người khác nhận lầm người là chuyện rất buồn cười, Quyền Nhất Chân cũng hoàn toàn không nhận thấy rằng Dẫn Ngọc đối với cái chuyện buồn cười này thật chả có gì để buồn cười cả, hắn cảm thấy hai người cứ tiếp tục nói thì bầu không khí sẽ càng ngột ngạt. Vừa lúc này, Giám Ngọc cầm hộp quà ra, hắn đem hộp quà đưa cho Dẫn Ngọc, một câu không nói liền đi trở vào. Dẫn Ngọc cầm hộp quà đưa cho Quyền Nhất Chân, bộ dáng hắn thật cao hứng, còn xém nhảy lên. Vẻ tươi cười của Dẫn Ngọc đã lộ ra mệt mỏi, nói: "Ngươi cầm lấy rồi từ từ xem."

Quyền Nhất Chân cũng ở lại lâu rồi, gật đầu nói: "Được. Ta về trước. Tháng sau ta đi tuần sát, sư huynh có rảnh cùng đi đi."

Dẫn Ngọc thuận miệng trả lời cho có lệ. Hắn vừa đi, Giám Ngọc liền đá cửa mắng to: "Hắn có ý gì đây? Ta nghĩ lúc hắn vừa sinh ra thì con mẹ nó đầu hắn bị úng nước rồi. Nếu không thì chính là hắn cố tình tới đây để khinh bỉ ngươi, cái gì mà không biết tín đồ là gì, cái gì mà đi tuần sát, cố ý khoe khoang sao? Đồ lòng dạ đen tối, khinh người quá đáng."

Lần này, hắn chửi ầm lên, Dẫn Ngọc cũng không ngăn cản, chính mình lại đi đến sau điện. Trực giác của Tạ Liên cảm thấy Quyền Nhất Chân lấy cái hộp quà kia có vấn đề, nói: "Trong đó có phải là Cẩm Y Tiên không?"

Hoa Thành nói: "Huynh đoán đúng rồi."

Tạ Liên nói: "Như vậy, Cẩm Y Tiên không phải Dẫn Ngọc đưa, người chịu tội hẳn là ở Giám Ngọc mới đúng. Tại sao hắn lại bị phạt nặng như thế ?"

Hoa Thành nói: "Ba ngày sau ca ca sẽ biết."

Dẫn Ngọc tiến vào thiên điện, dường như đang tìm thứ gì đó, hắn lục tung cả lên. Bỗng nhiên từ án thư lóe lên một ánh sáng vàng của một chiếc vòng hộ pháp. Hắn không để ý, lát sau đột nhiên cầm lên, nói: "Giám Ngọc?"

Giám Ngọc từ bên ngoài bước vào, nói: "Chuyện gì?"

Dẫn Ngọc cầm chiếc vòng hộ pháp hỏi: "Chiếc vòng hộ pháp này sao lại ở chỗ này? Ngươi không đưa cho hắn sao? Ta không phải bảo ngươi lấy nó tặng cho hắn rồi sao?"

Giám Ngọc nói: "Ta tặng cho hắn? Hắn còn không xứng có được ngụm nước bọt của ta!"

Dẫn Ngọc vừa buồn cười vừa tức giận, nói: "Ngươi thật sự không đem miếng khăn chùi chân kia đưa cho hắn chứ? Hà tất đắc tội với người ta!"

Giám Ngọc thu lại nụ cười giả tạo nói: "Không. Ta đưa cho hắn một món tốt hơn."

Giọng hắn có chút kỳ lạ, Dẫn Ngọc khẽ nhíu mày, nói: "Ngươi rốt cuộc đưa thứ gì?"

Giám Ngọc nói: "Lần trước ngươi lấy được bộ quần áo kia."

Dẫn Ngọc biến sắc, nói: "Cái gì? Ta nói sao mà ta không tìm thấy nó. Bộ quần áo kia có thể khống chế tâm trí con người, hơn nữa nó còn hút máu!" Nói xong liền đi ra ngoài, Giám Ngọc bắt lấy hắn, nói: "Ai! Ngươi gấp cái gì! Bộ quần áo kia có thể khống chế tâm trí, nhưng đã đưa cho hắn rồi, người khác lại khống chế không được hắn! Còn chuyện hút máu kia, ta không tin hắn thành thần quan thế nào, ngươi xem đã ba ngày rồi, hắn có xảy ra gì sao? Tiểu tử này không phải rất có năng lực sao? Tuổi trẻ đầy hứa hẹn sao, lúc này để coi hắn có bao nhiêu bản lĩnh."

Dẫn Ngọc nghĩ tới nghĩ lui, ở thiên điện đi qua đi lại, cuối cùng vẫn vung tay nói: "Không được! Thứ này quá nguy hiểm, xảy ra chuyện thì sẽ không xong! Sao ngươi lại không biết nặng nhẹ thế này! Ai!"

Nói xong liền chạy vội ra ngoài, trên đường đánh ngã rất nhiều thần quan, đuổi tới Kỳ Anh điện, hắn lại không ở đây, Dẫn Ngọc không thấy liền bắt người hỏi: "Ta có việc gấp tìm Kỳ Anh, hắn ở đâu?"

Người nọ nói: "Kỳ Anh? Kỳ Anh điện hạ đang ở điện thần võ điện thương nghị! Mấy võ thần đứng đầu ở Thượng thiên đình đều ở đằng kia......"

Dẫn Ngọc chưa nghe xong liền chạy đi. Đến điện võ thần, quả nhiên Tạ Liên cùng mấy chục gương mặt quen thuộc đều ở trong điện, đang lắng nghe rất tập trung. Nhưng mà, hắn tới rồi cũng không thể vào, vì lần thương nghị của các võ thần đứng đầu này không triệu tập hắn, võ thần hạng hai đi vào chính là làm trò cười cho mọi người, cho nên hắn đành chờ ngoài điện.

Xuyên qua song cửa sổ, hắn thấy Quyền Nhất Chân ở bên trong, trên người đang mặc bộ quần áo có vẻ có thần khí rất mạnh, một bộ áo giáp sáng lấp lánh.

Quyền Nhất Chân thật ra không có gì kỳ lạ mà chỉ có Linh Văn lại có chút bất thường, hồn vía cứ lên mây, liên tiếp mắc lỗi, Quân Ngô nói: "Linh Văn? Linh Văn?"

Kêu vài tiếng, Linh Văn đột nhiên phục hồi tinh thần lại, nói: "Cái gì? Sao thế?"

Quân Ngô cười nói: "Hôm nay ngươi làm sao thế? Cứ nhìn chằm chằm vào Kỳ Anh, hay là chúng ta cũng giống nhau, cảm thấy bộ giáp mới của hắn không tồi chút nào?"

Trong điện mấy người cũng cười theo, Linh Văn nói giọng ngại ngùng, lén che cái trán đổ đầy mồ hôi lạnh. Nếu là lúc ấy, Tạ Liên cũng sẽ cười cười, nhưng bây giờ dưới con mắt nàng, nhất định đã thấy được cái bộ quần áo Quyền Nhấn Chân đang mặc trên người kia dính đầy máu, khiến nàng cảm thấy sởn tóc gáy, trong lòng run rẩy.

Dẫn Ngọc ở ngoài điện đi tới đi lui, ngồi xổm rồi đứng dậy như bị dày vò. Khó khăn chờ đến thương nghị xong, Quyền Nhất Chân là người đầu tiên đi ra, thấy Dẫn Ngọc ở bên ngoài, hắn ngạc nhiên nói: "Sư huynh, sao ngươi cũng ở chỗ này?"

Dẫn Ngọc chạy nhanh đến, nói: "Áo giáp này của ngươi ......"

Quyền Nhất Chân lập tức nói: "Thực không tồi. Vừa rồi Đế quân và Linh Văn đều khen nó được lắm. Cám ơn."

"......"

Dẫn Ngọc nói: "Được thì được, nhưng người làm bộ áo giáp này nói, nó có chút vấn đề, muốn ta đưa lại cho hắn, sửa lại một chút."

Nếu trực tiếp ra lệnh bảo Quyền Nhất Chân cởi "Áo giáp" này ra thì bản thân có thể khống chế nó, cho nên Dẫn Ngọc đành phải nói chuyện nhẹ nhàng như thế. Mà Quyền Nhất Chân lại thấy kỳ quái nói: "Có vấn đề gì? Ta không cảm thấy có vấn đề gì hết?"

Dù sao thì cũng chính mình tặng đồ cho người ta, nay lại xin về cũng hết sức xấu hổ. Dẫn Ngọc đang đau khổ suy tư, Quyền Nhất Chân lại nói: "Đúng rồi, sư huynh, tháng sau ngươi có thể đi tuần sát."

Dẫn Ngọc nói: "Cái gì?"

Vẻ mặt Dẫn Ngọc có chút hồ đồ, hắn dường như liền quên béng chuyện Cẩm Y Tiên, nói: "Danh sách đi tuần sát không có tên ta."

Quyền Nhất Chân dường như rất cao hứng mà nói: "Có. Ta đề cử tên ngươi, Đế quân nói có thể suy xét."

"......"

Trong nháy mắt, Tạ Liên cảm nhận được một trận máu dồn lên mặt, trực tiếp thiêu cháy Dẫn Ngọc.

Những cơn tức giận, ấm ức nín nghẹn tồn đọng bao lâu nay rốt cuộc vào giờ phút này bị kích nổ.

Dẫn Ngọc trực tiếp mắng một tiếng, chất vấn hắn: "Ngươi có bệnh sao?!"

Quyền Nhất Chân vẫn là lần đầu tiên thấy bộ dáng Dẫn Ngọc tức giận như vậy, vẻ mặt đầy nghi hoặc. Vừa lúc cũng có mấy thần quan đi ngang qua hóng chuyện. Dẫn Ngọc lại nói: "Ta có từng nói là ta muốn đi sao?! Võ thần đi tuần sát có quan hệ gì với ta?! Ta lại không xin ngươi, ngươi dựa vào cái gì đề cử ta với Đế quân?!"

Người khác có lẽ không biết vì sao Dẫn Ngọc thất thố như thế, nhưng Tạ Liên lại có thể lý giải. Bởi vì, đối với một người có tự tôn mà nói, đây quả thực là một sự xỉ nhục rất lớn.

Võ thần đi tuần sát, chính là một nghi thức chỉ có những võ thần ưu tú ở thượng thiên đình mới có thể tham dự. Những nhóm võ thần được lựa chọn, trong quá trình đi tuần sát sẽ lấy uy dọa lui yêu ma, không những có thể có thể quảng bá tiếng tăm của mình, thu nạp thêm tín đồ, còn có cơ hội cùng những võ thần khác bàn luận, tăng thêm thực lực. Tóm lại, là một việc hết sức trọng đại, nhưng yêu cầu đối với những võ thần này cũng rất là cao.

Lấy Dẫn Ngọc trước mắt, khẳng định không đủ tư cách và trình độ. Cho dù có thể đi, có thể có được chỗ tốt, nhưng ai bảo đảm kẻ trên người dưới ở Thiên Đình không khua môi múa mép, nói ra nói vào? Người da mặt dày thì không nói, nhiều ít gì thì tiểu thần quan nào cũng muốn đi, nhưng Dẫn Ngọc trong lòng biết rõ chính mình không đủ trình độ, tư cách, thì làm sao có thể ỷ lại, dựa dẫm quan hệ để tìm một chỗ trong cái danh sách ấy?

Quyền Nhất Chân lại hoàn toàn không thể hiểu được. Hắn đại khái chỉ cảm thấy đây là chuyện tốt, liền muốn đề cử Dẫn Ngọc, miệng muốn nói lại thôi, sau một lúc lâu, hắn nghi hoặc nói: "Sư huynh, sao ngươi lại tức giận? Ta làm sai gì sao?"

"......"

Tạ Liên quả thực chỉ cầu hắn đừng nói lời nào nữa. Mà trán Dẫn Ngọc đã nổi đầy gân xanh, đứng bên cạnh giận điên, quát: "Đủ rồi! Đủ rồi! Ta muốn điên rồi! Ta con mẹ nó bị ngươi bức điên rồi! Ngươi đừng có nói gì với ta nữa hết! Thỉnh ngươi lập tức rút về đề nghị kia! Đừng có rước thêm phiền cho ta! Còn bây giờ ! Nhanh lên!"

Quyền Nhất Chân bỗng không nói gì, lập tức xoay người chạy về võ điện. Dẫn Ngọc sửng sốt, lúc này mới nhớ tới hắn còn mặc Cẩm Y Tiên, thì liền biết mình sai rồi muốn cứu vãn lại, Quyền Nhất Chân đã bị Cẩm Y Tiên không chế tâm trí!

Mấy người kia nhìn Quyền Nhất Chân một cách kỳ quái, hai tay Dẫn Ngọc hơi run lên, lại quát: "Đứng lại!"


Khi Quyền Nhất Chân chạy tới trước mặt Quân ngô, đột nhiên gần sát tới thì quả nhiên đứng lại, qua một hồi lâu, hắn mới ngạc nhiên nói: "Vừa rồi ta làm sao vậy?"

Quân ngô cũng nhăn mày, nói: "Kỳ Anh, ngươi lại đây cho ta xem. Mới vừa rồi hai mắt ngươi rời rạc, đầy tà khí, cứ như vừa trúng tà."

Quyền Nhất Chân gãi gãi tóc, không thể hiểu được, nói: "Được." Muốn đi lại chỗ Quân ngô, bất đắc dĩ lại nghe Dẫn Ngọc lại quát: "Quay lại đây! Đi!"

Dẫn Ngọc vừa ra lệnh, Quyền Nhất Chân lập tức xoay người chạy như điên ra điện, nhằm về phía Dẫn Ngọc. Có lẽ đầu óc Dẫn Ngọc đã hơi mụ mị, nên hắn đã đi sai nước cờ, hắn hồ đồ chạy lên. Quân ngô đứng dậy, nói: "Bắt lấy!"

Võ thần khắp nơi cùng đáp: "Vâng!"

Dẫn Ngọc cơ hồ muốn tuyệt vọng, che lại khuôn mặt quát: "Chạy mau! Chạy mau! Cởi quần áo ra!"

Quyền Nhất Chân hai mắt đăm đăm, vừa vội vàng chạy vừa cởi áo ra, ai ngờ nửa đường bị một đám võ thần chạy về phía hắn, vây hắn lại. Có người dám chặn hắn chấp hành mệnh lệnh, hai mắt hắn liền lộ ra tia hung ác, tung chiêu loạn xạ khiến cơ thể mười mấy võ thần đều bị xuyên thủng!

"A a a a a! Giết người ở Thượng thiên đình --!!!!"

Tiếng hét chói tai từng đợt vang lên, sắc mặt Dẫn Ngọc dại ra, khuôn mặt trắng bệch. Đằng kia một khuôn mặt tái mét còn hơn hắn, đại khái chỉ còn có mình Linh Văn.


Trăm triệu lần không nghĩ tới, Cẩm Y Tiên này lại mạnh như thế, hết sức tà ác. Tình thế đã mất khống chế!
.
.
.

Chương 162: Bản chất là ngọc, sao chịu là gạch bị bỏ đi (4)

Nhóm hạ cấp Võ Thần quan tiến đến chặn lại Quyền Nhất Chân nào chống đỡ được, bị mất mạng tại chỗ. Thấy tình thế nghiêm trọng, Phong Tín, Bùi Túc, Lang Thiên Thu đều nhảy đến trước Quyền Nhất Chân, tựa như muốn công kích. Dẫn Ngọc nói: "Không cần để ý hắn! Không nên động hắn! Hắn sẽ không lại giết người!"

Chỉ cần không ngăn cản Quyền Nhất Chân hoàn thành mệnh lệnh, hắn cũng sẽ không tổn thương người. Nhưng Quyền Nhất Chân đã động thủ giết mười mấy tên Võ Thần quan, còn ai dám tùy hắn tới? Tự nhiên sẽ không tin tưởng Dẫn Ngọc. Nếu là đổi lại là người có năng lực phản ứng mạnh, người gặp nguy không loạn, lúc này hẳn là lập tức ra lệnh "Nằm xuống đầu hàng chớ động", nhưng chuyện này phát sinh quá nhanh, nháy mắt đã xảy ra, căn bản không kịp phản ứng nữa, hơn nữa Dẫn Ngọc từ trước sợ rằng chưa từng trải qua loại chiến trận này, tâm thần hoảng hốt, quyết sách làm rối tinh rối mù, một bước sai, từng bước sai. Đang gặp loạn, Mộ Tình đột nhiên xuất hiện sau lưng Dẫn Ngọc, nói: "Còn muốn chạy?

Dẫn Ngọc lúc này mới phát hiện hắn cũng ở đây lang thang không mục đích chạy trốn, vội vàng sát bước, giải thích: "Ta không phải..." Mà Mộ Tình không nói lời nào đem tay hắn chế trụ, Tạ Liên nghe được tiếng "Khách lạp" thanh thúy, mặt Dẫn Ngọc hơi co quắp.

Thân là Võ Thần, bị Võ Thần bản lãnh cao cường hơn chế trụ, thật là thân thể và tâm linh đồng thời bị đả kích. Mà Bùi Minh ở phía sau xem cuộc chiến không có gia nhập xa xa nói: "Làm sao hắn giống như thực lực đột nhiên tăng?"


Hắn nói Quyền Nhất Chân rất đúng. Đó là tự nhiên, Quyền Nhất Chân vốn dĩ có thể đánh, lại thêm cẩm y tiên, trình độ đánh ít nhất tăng gấp đôi nữa. Chớ Võ Thần cùng hắn đan đả độc đấu nhưng thật ra là lấy một chọi hai, không hề công bằng, nhưng bởi vì không biết ảo diệu trong đó, mọi người đều xin lỗi hợp lực vây công hắn, nếu không chẳng phải mất thể diện?


Dẫn Ngọc ra lệnh kêu hắn "Đi", nhưng không nói phải đi đến nơi nào, vì vậy hắn liền tùy tiện đi. Các Võ thần cũng đi vào theo. Bởi vì những người khác thần chí thanh tỉnh, xuống tay với Quyền Nhất Chân cũng lưu lại vài phần tình cảm, Quyền Nhất Chân lại không để ý chỉ muốn liều mạng với kẻ ngăn cản hắn, như vậy, mấy Võ thần cũng nổi giận. Phong Tín quát lớn: "Tiểu tử này quá kỳ lạ, trước tiên đem hắn đánh ngất rồi hãy nói!"

Tất cả mọi người sớm đã có ý đó, hắn vừa kêu, cũng khổng rụt rè nữa, bắt đầu một trận vây đánh hành hung. Kiếm khí chưởng phong quyền cước bay loạn xạ, Dẫn Ngọc điện vốn đã lộ vẻ cũ kỹ nhất thời ầm ầm sụp đi một nửa!

Dẫn Ngọc đang bị Mộ Tình chế trụ tận mắt thấy cung điện của mình giữa trận hỗn chiến ầm ầm sụp xuống, thoáng cái hai mắt trợn tròn, hô: "Đừng đánh nữa!"

Kêu như vậy, các Võ thần kia sẽ không ngừng tay, Quyền Nhất Chân lại nghe được mệnh lệnh của hắn, đột nhiên thu tay lại. Như thế vừa khéo, đao kiếm quyền cước, tất cả đều rầm rầm rầm mà tầng tầng lớp lớp đánh vào người hắn, lại thê thảm!

Lang Thiên Thu chưa kịp dừng trọng kiếm, thoáng cái đã chém vào đầu vai của Quyền Nhất Chân. Vừa hay kiếm hắn vốn không bén, hơn nữa lập tức ngừng thế tiến công, lúc này mới không đêm Quyền Nhất Chân chém thành hai khúc, nói: "Đừng đánh, hắn hình như không động đậy được!"

Phong Tín lau vết máu trên mặt, nói: " Con mẹ nó, rốt cuộc cũng ngừng!"

Quyền Nhất Chân nằm thẳng tắp trên mặt đất, giống như đã bị trói gô lại. Mà Mộ Tình bên kia đang quấn lên tay Dẫn Ngọc một đoạn Khốn Tiên Tác, liền buông hắn ra. Dẫn Ngọc không còn ý thức ngồi trên mặt đất, ngơ ngác nhìn Dẫn Ngọc cung đã thành một đống hỗn độn, nhìn một vòng, ánh mắt hạ xuống người Quyền Nhất Chân đang ở phía trước. Sinh mệnh Quyền Nhất Chân quả thật là ngoan cường, mới vừa rồi bị vài Võ thần đánh tàn bạo, hầu như đánh không còn ra hình người, nằm không bao lâu, lại đột nhiên ngồi thẳng dậy, không hiểu chuyện gì nói: "Làm sao vậy?"

"..."

Mấy Võ thần đều bị hắn làm cho tức chết, cùng kêu lên nói: "Ngươi hỏng bét rồi!"

Linh Văn vẫn theo sát vây xem, khó khăn lắm mới thở được một hơi, trắng mặt, vẫn còn miễn cưỡng điều phối người được, hai ngón tay khép lại chống trên huyệt Thái Dương, nói trong Thông linh trận: "Y quan, tới cấp cứu!"

Quyền Nhất Chân vẫn như cũ nghi hoặc, vừa quay đầu lại, thấy Dẫn Ngọc ngồi dưới đất, liền đứng lên, tựa hồ muốn đến dìu hắn. Nhìn vẻ mặt hoàn toàn không biết gì này, thần điện của mình thì bị đập nát nhừ, Dẫn Ngọc lặng lẽ không nói gì, mặt có hơi méo mó.

Quyền Nhất Chân căn bản không biết chuyện gì xảy ra, nói: "Sư huynh, huynh đang làm gì vậy?"

"..."

Dẫn Ngọc dường như chợt mất đi lý trí, bỗng nhiên cười một cái, sau đó, hai mắt đỏ lên rồi hô:

"Đi chết đi!"

Nghe một câu này, Tạ Liên cũng cùng với nhiều thần quan như nhau, trong nháy mắt mở to mắt. Mà Quyền Nhất Chân nhận được mệnh lệnh, không nghĩ ngợi nhiều, lập tức chấp hành, cầm lấy thanh kiếm trên mặt đất, một tay nắm đầu mình, một tay trở kiếm, nhắm ngay cổ họng của bản thân.

Một động tác này của hắn, phản ứng đầu tiên của mấy Thần quan đều là hắn muốn đánh lén, cách xa thêm mười trượng, lại không ngờ tới hắn đúng là muốn tự sát, lúc này đi lên đoạt kiếm cũng không kịp rồi, đều la lên. Dẫn Ngọc cũng giật mình, nhưng vẫn không kịp phản ứng, quay đầu. Ngay lúc mắt sắp thấy máu tươi, thân hình của Quân Ngô bỗng nhiên xuất hiện phía sau hắn!

Rắc rắc rắc rắc, trong nháy mắt, tứ chi của Quyền Nhất Chân đều bị tháo xuống.

Quân Ngô lại không nặng không nhẹ bổ một cái ngay gáy hắn, Quyền Nhất Chân lúc này mới hoàn toàn mất đi tri giác, ngã lại lên mặt đất, toàn thân đều không còn ra hình người, biến thành một vũng máu. Đến lúc này, mọi người, bao gồm cả Tạ Liên mới thở dài một hơi. Mà Quân Ngô nhưng lại không như vậy.

Hắn xoay người, sắc mặt không vui không giận, cực kỳ nghiêm túc, nói với Dẫn Ngọc: "Việc để đến nước này, ta nghĩ ngươi hẳn là có một lời giải thích."

Dẫn Ngọc mới vừa rồi đem đầu vùi thật sâu trong tay, nghe vậy, vô thức ngẩng đầu lên nói: "Ta không biết. Chuyện này không liên quan đến ta. Không phải là ta. Là...!"

Nói đến đây, hắn mới giật mình một cái, dường như lúc này mới phản ứng được, mới vừa rồi đã nói gì.

Có bao nhiêu con mắt thấy hắn làm trò gì, bảo Quyền Nhất Chân đi tìm chết. Mà Quyền Nhất Chân thật sự làm theo!

Không thể nào lại có ai không nhìn ra được manh mối. Mộ Tình nói: "Đế Quân, phản ứng vừa rồi của Kỳ Anh đúng là đã trúng tà thuật. Trên người hắn nhất định có thứ gì khiến hắn nghe theo mệnh lệnh Dẫn Ngọc phát ra. Thật không biết là thứ gì."

Linh Văn ngay bên cạnh đương nhiên biết rõ là thứ gì, nhưng nàng nào dám nhiều lời, còn đang điều phối người tại hiện trường cũng đã là đến giới hạn. Lang Thiên Thu không thể tin được, nói: "Trên đời này có thứ như vậy?"

Lúc này, một bóng người đẩy đoàn người xông vào, chính là Giám Ngọc. Hắn hiển nhiên ra ngoài tìm một vòng lại trở về, còn không biết cụ thể xảy ra chuyện gì, nói: "Các ngươi đang làm gì? Đây là...Dẫn Ngọc cung của chúng ta đã xảy ra chuyện gì? Sao lại biến thành như vậy?! Ai đập vỡ!"

Quân Ngô chậm rãi đi đến bên Dẫn Ngọc. nói: "Hắn chính là nghe theo mệnh lệnh của ngươi. Ngươi dùng cái gì khống chế hắn?"

Ngữ khí hắn mặc dù không nghiêm khắc, nhưng tự dưng có một bầu uy lực áp chế, khiến kẻ khác thở không nổi. Nhìn từ trên cao xuống như vậy, càng làm lòng người sinh ra sợ hãi. Tạ Liên không phải chưa từng trải qua đại họa, nhưng chưa thấy qua Quân Ngô thế này, như vậy xem ra, Quân Ngô đối với y quá khoan hồng rồi.

Dẫn Ngọc vốn dĩ đã tâm loạn như ma, theo Tạ Liên thấy, tâm trí hắn không vững vàng, năng lực phản ứng cũng không mạnh, lúc này càng không phản bác được. Thấy hắn không đáp, Quân Ngô nói: "Mà thôi. Ngươi không nói, ta cũng biết. Chính là do cái áo giáp đó."

Xong. Xong. Toàn bộ đều xong.

Dẫn Ngọc ngồi dưới đất, một lần nữa ôm lấy đầu. Bốn phía đều là một tràng tiếng nói ùn ùn kéo đến:

"Thật khiến người ta sợ ngây người... Mấy trăm năm qua, ta chưa từng thấy lại chuyện không tưởng tượng nổi như vậy trên Thượng Thiên Đình!"

"Thân là thần quan đi khống chế tâm thần của một thần quan, khiến hắn đại khai sát giới, giết mười mấy thần quan, còn bảo hắn đi chết?!"

"Thật là lòng dạ ác độc mà..."

Trong đám người, Giám Ngọc nghe được đã xảy ra chuyện lớn như vậy, mặt cũng trắng đi. Nhưng hắn cắn răng, bất ngờ vọt ra, quỳ xuống đất nói: "Đế Quân! Bộ áo giáp đó, đúng vậy, thực sự là do ta đưa cho Quyền Nhất Chân, chuyện không liên quan đến Dẫn Ngọc."

Dẫn Ngọc lúc này mới thoáng hoàn hồn, nói giọng khàn khàn: "Giám Ngọc..."

Giám Ngọc kiên trì, lớn tiếng nói: "Ta vốn, chỉ là muốn cho tiểu tử biết tay một chút, không nghĩ tới... Không nghĩ tới sẽ gây ra chuyện lớn như vậy..."

Quyền Nhất Chân một bên hôn mê bất tỉnh, nằm trên một vũng máu lớn, dược sư và thần quan đều vội vã chạy đến bao bọc vây quanh hắn. Giám Ngọc nói: "Ta vẫn luôn rất ghét tiểu tử kia, nhưng Dẫn Ngọc vẫn đối đãi khách khí với hắn, cái này nhiều người cũng có thể làm chứng. Chuyện áo giáp này hắn căn bản không hề hay biết!"

Thế nhưng, đến bước này, đã muộn. Căn bản sẽ không còn ai tin chuyện này không liên quan đến Dẫn Ngọc. Lúc này liền có người nói: "Ngươi là hạ thần quan của Dẫn Ngọc cung, ngươi đối với Quyền Nhất Chân lại oán hận muốn động tay động chân hại hắn, có thể nghĩ, chủ thần quan ngươi phụng dưỡng sẽ tốt hơn chỗ nào?"

Rất nhiều người giễu cợt nói: "Hắn không biết chuyện? Hắn không biết chuyện sao lại kêu người ta 'Đi chết đi' hả? Ngươi cũng đừng nói hắn chỉ là nói giỡn thôi nha."

Nếu như nói phản ứng trước đó của Dẫn Ngọc đều là chuyện có thể tha thứ, do luống cuống tay chân, như vậy, một câu cuối cùng của hắn "Đi chết đi", thực sự là dù thế nào cũng không thể giúp hắn bào chữa.

Tạ Liên nhớ đến, khi Linh Văn kể cho y nghe có giải thích" Dẫn Ngọc chỉ nói đùa", xem ra cũng giúp Dẫn Ngọc che giấu đi. Giám Ngọc cũng không tin được, nói: "Cái gì? Các ngươi bớt nói bậy đi, Dẫn Ngọc sao lại nói ra những lời này được? Huynh ấy đối với tiểu tử kia vẫn luôn khách khách khí khí, làm sao lại kêu hắn đi chết? Dẫn Ngọc, huynh không có nói đúng không? Huynh chưa từng nói những lời này đúng không?! Huynh sẽ không nói như vậy!"

Nhưng mà, Dẫn Ngọc không trả lời hắn, hai mắt nhắm nghiền. Giám Ngọc thà chết không thừa nhận, người ngoài đều hết chỗ nói rồi, nói: "Bọn ta đều chính tai nghe được, vậy mà còn chống chế nữa sao?"

Giám Ngọc vội la lên: "Vậy trong đó chắc chắn có hiểu lầm! Rất nhiều việc các ngươi đều không biết!"

"Mặc kệ có hiểu lầm gì, bọn ta có biết hay không, hiểu lầm lớn đến đâu, cũng không thể muốn hại chết chính sư đệ của mình chứ?"

Nghe vậy, Dẫn Ngọc và Giám Ngọc đều á khẩu không đáp được. Vì vậy, thần quan bên cạnh tiếp tục nói: "Nghe nói từ khi Quyền Nhất Chân tự mình ra ngoài lập một điện, người trong Dẫn Ngọc cung liền không để ý đến hắn nữa. Mỗi lần Quyền Nhất Chân đến cửa, bọn họ luôn luôn nói không có trong điện. Ta trước đó đều thấy kỳ quái, hóa ra đã sớm thấy người ta không vừa mắt..."

"Lại nói tiếp, mấy hôm trước lúc tổ chức Trung Thu yến có người thất lễ nhận sai người không phải sao? Lúc đó ta thấy hai vẻ mặt kia nhìn rất khó coi."

Những điều này đều là sự thật, không thể nào phản bác, nhưng kết luận vẫn là "Chuyện này đó hả ta cũng biết, thật rất xẩu hổ, nhưng cũng không đến mức muốn giết người ta..."

"Đúng vậy đó, lòng dạ thật là hẹp hòi quá đi..."

Giám Ngọc hai mắt đỏ tươi, lớn tiếng nói: "Đã nói chuyện này không liên quan đến điện hạ chúng ta, là một mình ta làm! Ta đều thừa nhận, ta thừa nhận còn không được sao?!" Nhưng mà, bây giờ có nhảy xuống Hoàng Hà cũng rửa không sạch. Trong mắt người khác, nhiều nhất cũng chỉ có thể chứng minh Dẫn Ngọc có một thuộc hạ vừa ác độc lại trung thành. Hơn nữa, chỉ cần một câu "Đi chết đi" này đã có thể chặn hết mọi lời biện bạch, nhưng không thể cản lời người khác nói!"

Linh Văn cúi đầu đồng ý, Quân Ngô thì chắp hai tay rời khỏi Dẫn Ngọc cung. Mấy Võ Thần đưa lôi Dẫn Ngọc đi, Dẫn Ngọc mất hồn mất vía, nói: "Quên đi Giám Ngọc. Đừng nói nữa."

Giám Ngọc cũng bị trói bằng Khốn Tiên Các rồi kéo đi. Hắn nói: "Trước đây quên đi coi như xong, lần này trăm triệu lần không thể quên! Quên đi thì huynh cũng xong rồi! Sẽ bị giáng chức, nhất định sẽ bị giáng chức!"

Dẫn Ngọc nhưng lại thở lại, nói: "Quên đi. Bị giáng chức thì bị giáng chức đi. Ta ở chỗ này...cũng không còn ý nghĩa gì."

Giám Ngọc hận nói: "...Huynh, huynh chính là ngàn lần không nên, vạn lần không nên, sai ở chỗ không nên chửi ra một câu cuối cùng này. Chỉ với một câu này, đem huynh đánh đến không thể trở mình! Huynh thường ngày cho tới bây giờ cũng không chửi hắn đi chết, sao lúc này lại hết lần này đến lần khác kêu hắn đi chết? Lại một câu như vậy!"

Dẫn Ngọc dường như trong nháy mắt đã già đi mấy chục tuổi, nhãn thần đều trở nên mờ mịt. Hắn tựa như cũng có chút mê man, lắc đầu, nói: "Ta cũng không biết vì sao, ta chính là...ôi, không nói rõ được."

Đang bị đưa đi giam giữa thất tha thất thểu được vài bước, Giám Ngọc đột nhiên nói: "Dựa vào cái gì?!"

Tất cả mọi người nhìn về phía hắn. Giám Ngọc nói: "Huynh cũng chẳng phải không chịu khó như hắn! Huynh so với hắn mạnh gấp một vạn lần, thật sự gấp một vạn lần! Quyền Nhất Chân, quên cái rắm! Ta hận hắn đó thì đã sao nào? Dựa vào cái gì hắn bây giờ thì như vậy, huynh lại như thế này. Bị giáng chức tại sao không phải là hắn!"

Hắn hận đến nghiến răng nghiến lợi, hận đến chân thực, hận đến rơi lệ. Thế nhưng, trên đời này có rất nhiều chuyện, vốn không phải chỉ cần cố nổ lực là được.

Có lẽ trong lòng hắn cũng hiểu rõ, nhưng hắn vẫn không cam lòng, cho dù thế nào đều nuốt không trôi ngụ ý này.

Nghe được hắn hô ra đây đi, Dẫn Ngọc cũng đi không nổi.

Hắn đem mặt chôn vào tay, khàn cả giọng nói: "Đừng có từng lần một lại nhắc nhở ta, đừng nói nữa được không, ta van xin các ngươi đều đừng nói nữa!!!"

Tạ Liên không đành lòng xem tiếp nữa, nói: "...Quên đi!"

Vì vậy, Hoa Thành thu lại hình ảnh, hai người từ từ tách trán ra.

Chống lâu như vậy, Tạ Liên thấy trán có chút tê dại, lại còn có chút ngứa, nóng hầm hập, định đưa tay dụi một cái, nhưng lấy tay không ra. Hoa Thành dường như nhìn thấy y có chút không thoải mái, nhấc tay giúp y xoa nhẹ, sau lại tự nhiên mà buông xuống. Bên ngoài tường đá, Dẫn Ngọc mang mặt nạ quỷ đi tới đi lui, đi một hồi, lạnh lùng nói với Quyền Nhất Chân: "Ngươi muốn ra sao?"

Hắn cố gắng thay đổi giọng nói. Quyền Nhất Chân gật đầu, nói: "Muốn."

Dẫn Ngọc nói: "Được. Xem đây!" Nói xong, liền nhanh như sấm thừa cơ hội, dùng xẻng nện lên đầu Quyền Nhất Chân một cái!

"Bang!" một tiếng vang lên nặng nề, Quyền Nhất Chân lúc này không còn tiếng động, đầu cũng rũ xuống. Tạ Liên kinh ngạc: "Không phải chứ. Cái này là đập chết rồi sao?? Thật sự giết??"

Hoa Thành ha ha nói: "Ca ca yên tâm, không chết đâu. Hôn mê mà thôi."

Dẫn Ngọc đánh một xẻng xuống, thở hắt ra. Cuối cùng, hình như vẫn quyết định đem Quyền Nhất Chân đào từ trong tường đào ra, vì vậy vung xẻng Địa Sư, một xẻng lại một xẻng mà đào ra. Tạ Liên sáng tỏ.

Nếu như trực tiếp cứu Quyền Nhất Chân ra, Dẫn Ngọc đánh không lại hắn, nói không chừng còn bị bại lộ thân phận, vậy thì đúng là rất phiền. Ngọn nguồn của hai sư huynh đệ này thật là vô cùng phiền lòng, càng nói không nên lời ai so với ai cảm thấy phiền lòng hơn. Vẫn là làm như không quen biết thì tốt hơn. Tạ Liên nói: "Tam Lang, chúng ta không phải cũng nên nghĩ cách đi ra ngoài sao?"

Hoa Thành dường như cảm thấy rất hài lòng khi ở trong đây, nói: "Hả? Vậy muốn đi ra sao?"

Tạ Liên dở khóc dở cười, nói: "Chẳng phải vậy sao? Đệ muốn ở lại trong này à?"

Hoa Thành nói: "Nếu như là cùng với ca ca, không hẳn là không được. Được rồi. Nói giỡn thôi" Ngay lúc ấy, hắn chìa tay che kín hai lỗ tai của Tạ Liên. Tạ Liên nói: "Làm gì vậy?"

Hoa Thành mỉm cười nói: "Đệ lười đi từng bước một ra ngoài, trực tiếp phát nổ nó là được."

"..."

Tạ Liên đang suy nghĩ có làm nổ luôn cả những người bị sơn quái nuốt vào không, thần sắc lại bỗng nhiên khẽ biến, nói: "Đợi một chút."

Sắc mặt Hoa Thành cũng như y, buông tay xuống. Hai người tập trung lắng nghe, giây lát, Tạ Liên thấp giọng nói: "Đệ có nghe thấy không?"

Hoa Thành cũng trầm giọng nói: "Nghe được."

Dẫn Ngọc ở một bên sườn tường đá, dùng xẻng Địa Sư đào hầm. Mà ở sườn bên kia của tường đá, cũng có một người, đang nói chuyện.

Cũng không dùng bướm bạc để giám sát, âm thanh này là bọn họ trực tiếp nghe được, bởi vì người này đang dựa vào tường đá cực kỳ gần hết sức gần, gần như là kề sát vào tường đá mà nói chuyện. Tạ Liên nín hơi yên lặng nghe, nghe được một vài từ vo ve gián đoạn không rõ ràng, các từ như "Ăn rồi?", "Thượng Thiên Đình", "Võ Thần", trong lòng khẽ động, liếc mắt với Hoa Thành một cái, cố gắng hướng gần đến âm thanh đang truyền tới kia.

Giọng nói kia là của một nam nhân, dường như đang cùng ai đó đối thoại, bởi vì mỗi khi hắn nói vài câu, sẽ dừng lại một thời gian ngắn. Nhưng mà, Tạ Liên lại không nghe thấy âm thanh của người cùng hắn đối thoại, có lẽ, là bởi khoảng cách của đối phương quá xa.

Sau khi lặng lẽ di chuyển đến, giọng nói kia rõ ràng hơn một chút, tuy rằng vẫn không rõ như trước, nhưng Tạ Liên nghe được hoàn chỉnh một câu hơn.

Người kia nói: "Thái tử điện hạ cũng đến. Ta không muốn phải đi đến bước này, tin là ngươi cũng vậy, nhưng hắn đã hết thuốc chữa."

Tạ Liên thầm nghĩ: "Mình sao? Mình sao lại hết thuốc chữa? Đợi đã, giọng nói này..."

Giọng nói này, vô cùng quen thuộc, y nhất định đã nghe qua ở đâu rồi, hơn nữa đã nghe qua từ rất lâu, rất lâu, không phải lần một lần hai. Nhưng cũng bởi vì đã thật lâu thật lâu rồi, y trong khoảng thời gian ngắn không tài nào đem giọng nói này liên tưởng được đến ai. Đang lúc y khổ sở suy nghĩ, người nọ lại nói một câu: "Cho hắn kết thúc ở đây đi."

Bỗng nhiên trong lúc đó, Tạ Liên nhớ ra chủ nhân của giọng nói này rốt cuộc là người nào.

Môi y giật giật, không tiếng động nói: "Quốc sư?!"

Người đang ở mặt kia bên ngoài tường đá, giọng nói không ngờ cùng ân sư thụ nghiệp năm đó của y tại Tiên Lạc quốc giống nhau như đúc!
.
.
.

Chương 163: Mê Quốc Sư - Mê Ngữ - Mê Nhân Tâm (1)

*Chú thích tên chương: Không nhận ra quốc sư, không nhận ra giọng nói, không nhận ra lòng người.

_________________

Tim Tạ Liên đập điên cuồng, đầu ngón tay cũng không ngừng run rẩy.

Nhưng y đè nén lại cảm giác của mình, không lên tiếng, chỉ hơi ngẩng đầu, nói bên tai Hoa Thành: "...Tam Lang đừng cử động. Giọng nói bên ngoài kia, rất giống sư phụ ta. Trước hết đừng để bị phát hiện..."

Tuy rằng rất giống, nhưng y cũng không thể một mực khẳng định được. Bởi vì trên đời này không phải không có người mang giọng nói tương tự nhau, hơn nữa y cùng Quốc Sư đã mấy trăm năm chưa từng gặp nhau, nên cũng có khả năng trí nhớ của y bị sai lệch. Hiện giờ không nên hành động thiếu suy nghĩ, yên lặng theo dõi diễn biến, nói không chừng có thể thám thính thêm nhiều chuyện kỳ bí.

Hoa Thành cũng hơi cúi đầu, ôm eo y, thì thầm nói: "Được...Huynh cũng đừng di chuyển." Hai người bị đất đá từ bốn phương tám hướng chèn ép đến mức hai thân thể kề sát nhau, vành tai cùng tóc mai chạm vào nhau, bên tai có hơi nóng.

Tuy rằng không hợp thời điểm, nhưng trong đầu Tạ Liên vẫn nhanh chóng hiện lên một câu: "Tư vị 'Chết chung một huyệt' cũng không tồi." Lúc này, giọng nói kia lại lên tiếng: "Hai người bọn họ thì sao? Chạy đâu rồi?"

"Hai người bọn họ?"

Tạ Liên đầu tiên theo bản năng tưởng đang nói đến mình và Hoa Thành, hoảng sợ trong lòng, định nghe kỹ xem người cùng hắn đối thoại là ai, nhưng kỳ quái ở chỗ, "Quốc Sư"—— tạm gọi là "Quốc Sư" đi, sau khi hắn đặt câu hỏi, không có bất kỳ hồi âm nào. Thực sự rất kỳ quái. Ở khoảng cách này, Tạ Liên cùng Hoa Thành vẫn có thể nghe thấy câu hỏi của "Quốc Sư".

Theo lý mà nói, giọng của hắn cũng không phải quá lớn, chưa đến mức hô to, như vậy, đối phương cách hắn cũng không xa, nếu như có tiếng trả lời, ở vị trí của bọn họ nhiều ít gì cũng nghe được một chút. 

Nhưng mà, thực tế lại là, một chút cũng không nghe được.

"Quốc Sư" lại nói: "Khổ cực bọn họ rồi. Nhưng không cần phải xen vào chuyện cỏn con này, không có kết quả gì đâu. Lúc này chúng ta có chuyện quan trọng hơn phải làm."

Tạ Liên giờ mới hiểu được, "Hai người bọn họ", hóa ra không phải chỉ y và Hoa Thành, mà là chỉ hai đồng bọn của "Quốc Sư". Sự việc cũng ngày càng trở nên kỳ lạ mà.

Giọng điệu của Quốc Sư, rõ ràng cho thấy có hồi âm, thế nhưng, nghe từ đầu đến cuối cũng chỉ nghe mình hắn lẩm bẩm, hoặc là đang nói chuyện với không khí. Trong đầu Tạ Liên hiện ra một cảnh quỷ dị, lập tức bỏ qua, thầm nghĩ còn có một khả năng, có thể Quốc Sư nghe được giọng nói của người kia, nhưng người khác lại không nghe được. Nghi ngờ trong lòng y càng ngày càng sâu, càng nín thở tập trung lắng nghe.

"Quốc Sư" vừa mở miệng, một câu so với một câu đều đáng cân nhắc, lại nói: "Ngọn núi có nhiều người đến như vậy sao? Nói chung, trước hết ngươi đem tất cả bọn họ đến chỗ Đồng Lô đi, đến lúc đó ta lại nghĩ biện pháp xử lý sạch từng thứ. Càng nhanh càng tốt, nhất định phải chạy đến đó trong vòng hai ngày."

Đồng Lô! Hơn nữa, còn là "trong vòng hai ngày".

Trong núi Đồng Lô không thể sử dụng Rút đất ngàn dặm, làm sao có thể trong hai ngày chạy đến được? Còn là đem cả một đám người đến đó. "Xử lý sạch", lại là "xử lý" như thế nào?

Dừng một chút, giọng nói kia lại lên tiếng: "Kêu hai người kia cũng đến đó đi, chúng ta cùng đi Đồng Lô. Muốn đối phó với Thái tử điện hạ, một người cũng không thể thiếu. Hiện tại điện hạ vẫn chưa trong trạng thái hoàn toàn thức tỉnh, nếu như chờ đến lúc hắn tỉnh dậy...khó có thể tưởng tượng lần này hắn sẽ làm gì."

Tạ Liên giật mình. Đây là đang nói y sao?

Chính vào lúc này, cơ thể ngọn núi ầm ầm rung động, Tạ Liên cảm nhận được đất đá khắp bốn phía đều khẽ chấn động, bên ngoài Quốc Sư nói: "Sao thế?"

Y ở phía trong tường đá nói với Hoa Thành: "Sao thế?"

Hoa Thành thấp giọng nói: "Bên kia có biến."

Hai người lần thứ hai kề trán vào nhau. Mắt phải Tạ Liên liền hiện ra tình hình ở bên kia sơn động của Dẫn Ngọc và Quyền Nhất Chân. Hơn nữa, còn là tình cảnh xảy ra trước đó một vài phút.

Dẫn Ngọc cuối cùng đã đào được Quyền Nhất Chân từ trong tường đá ra ngoài, kéo đến không kịp thở, cuối cùng cũng thở ra một ngụm. Ai ngờ, Quyền Nhất Chân đang hôn mê bỗng nhiên nhảy lên tại chỗ, một tay bắt được mặt nạ trên mặt hắn!

Mới vừa rồi, Quyền Nhất Chân đương nhiên là giả vờ bất tỉnh!

Nghĩ lại, xét đến việc Quyền Nhất Chân đối với thói quen đi lại, âm điệu khi nói chuyện, lực đạo lúc đánh người của Dẫn Ngọc đã biết rõ đến cực điểm, sợ rằng từ lúc Dẫn Ngọc đánh một xẻng chết người kia, hắn liền biết được là người nào. Trăm triệu lần không nghĩ đến, với tính tình như Quyền Nhất Chân cũng có một ngày đi gạt người. Tuy rằng đây chỉ là một chút thủ đoạn kém cỏi không thể bình thường hơn được nữa, nhưng đặt trên người Quyền Nhất Chân, có thể nói là lần đầu tiên. Bởi vậy nên không ai đề phòng hắn, dưới mặt nạ, gương mặt của Dẫn Ngọc rõ ràng vô cùng kinh ngạc cũng rất ảm đạm tái nhợt, hiển nhiên là sợ đến ngây người.

Quyền Nhất Chân nhưng lại vô cùng kích động, đỉnh đầu đầy máu nhảy dựng lên, hô: "Sư huynh!"

Khóe miệng Dẫn Ngọc trở nên vặn vẹo, cứ như nhìn thấy thứ gì đó cực kỳ đáng sợ, đột nhiên hai tay ôm đầu nói: "Không phải ta!"

Hét lớn xong, hắn bỏ chạy đi, vừa chạy vừa bắn phá ngược lại để ngăn cản người phía sau, nói: "Đừng qua đây! Đừng theo ta!"

Quyền Nhất Chân cũng chạy đuổi theo, hoàn toàn không thấy mấy phát bắn phá kia, chỉ mừng rỡ hô: "Sư huynh! Là đệ!"

Dẫn Ngọc nhịn không được bùng nổ gào lên một câu: "Mẹ nó vì là ngươi nên mới đáng sợ đó! Đã nói đừng đi theo ta!!!"

Một đường loảng xoảng, nện đến cơ thể ngọn núi này ầm ầm rung động. Bên này, Quốc Sư nghi ngờ nói: "Bên kia có chuyện gì? Sao lại náo động như vậy?"

Vẫn như cũ không ai trả lời hắn, Quốc Sư nhưng dường như đã có được đáp án, nói: "Thì ra là thế, mấy đứa nhỏ bây giờ thật tình, cứ ầm ĩ như vậy. Ta đi trước, còn phải chuẩn bị. Sau này ngươi đến vùng phụ cận của Đồng Lô chúng ta lại hội hợp!"

Hắn đang định rời khỏi. Nghe vậy, Hoa Thành một lần nữa che kín hai tai Tạ Liên, Tạ Liên nhắm mắt lại, một giây sau, quanh thân rung động kịch liệt, tường đá dùng để che thân bao lâu cuối cùng bị nổ tung, hai người đồng loạt nhảy ra ngoài, nhẹ đáp xuống đất, một lần nữa hít thở bầu không khí mới mẻ.

Nhưng mà, bên ngoài là sơn động vắng vẻ, không có Quốc Sư, cũng không có người thứ hai thần bí kia, người từ lâu đã không còn tung tích. Tạ Liên và Hoa Thành liếc nhau, không hề nóng nảy đuổi theo, còn chưa tách ra, sơn động đối diện đã có một người áo đen xông đến, chính là Dẫn Ngọc.

Hắn vung vẩy Xẻng Địa Sư, chạy như điên về phía hai người, nói: "Thành chủ!!! Thái tử điện hạ!!!"

Ở phía sau hắn, Quyền Nhất Chân bị nện đến đầu rơi máu chảy cũng đang xông đến.

Hoa Thành cũng không ngẩng đầu lên, phất phất tay, Quyền Nhất Chân lập tức giơ tay che lại, nhưng mà, chiêu Hoa Thành sử dụng không phải chỉ cần một cái nắm tay là có thể đỡ được, chỉ nghe phịch một tiếng, một trận sương mù màu đỏ chợt nổ tung quanh thân Quyền Nhất Chân.

Sau khi sương mù chậm rãi tản đi, tại chỗ chỉ còn một con lật đật tròn tròn màu đỏ, đang luống cuống lượn vòng. Con lật đật kia mắt mở to tròn, nhìn một bộ dáng rất vô tội.

Lại là chiêu Hoa Thành lần trước dùng để đối phó Lang Thiên Thu. 

Dẫn Ngọc lúc này mới dừng lại không chạy như điên nữa, lau mồ hôi lạnh, đi đến, nói: "Đa tạ thành chủ." 

Hoa Thành nói: "Không đến mức sợ như vậy chứ?"

Dẫn Ngọc trong lòng còn sợ hãi, cười khổ nói: "Thực không dám giấu, ta bây giờ mỗi lần nhìn thấy vị Kỳ Anh điện hạ kia, thầm nghĩ trốn càng xa càng tốt."

Tạ Liên nghe xong, vừa buồn cười vừa thấy đồng tình. Xem ra, "Cá tính" của Quyền Nhất Chân chính là một bóng ma vô cùng nghiêm trọng trong lòng Dẫn Ngọc.

Con lật đật trên mặt đất kia, mở to mắt chớp chớp ngã trái rồi ngã phải, không một ai để ý đến. Tạ Liên thấy thương cảm, đang định đi sang nhặt nó lên, bỗng nhiên cảm nhận được mặt đất kịch liệt rung động, thân thể cũng theo đó ngã trái ngã phải, gần như nghiêng ngả còn kịch liệt hơn lật đật kia, vội định trụ cơ thể lại, nói: "Làm sao vậy? Động đất sao?"

Tuy rằng Tạ Liên không cần đỡ, nhưng Hoa Thành vẫn đỡ y, nói với Dẫn Ngọc: "Đi ra xem thử."

Dẫn Ngọc cực kỳ nhanh chóng khôi phục lại trạng thái, nói: "Vâng!" Vừa đáp xong liền nhấc Xẻng Địa Sư lên, không bao lâu sau liền nhanh chóng đào một cái hang trên mặt tường đá. Ánh nắng bên ngoài chiếu vào, Dẫn Ngọc nhìn thoáng qua, mặt lộ vẻ kinh ngạc.

Tạ Liên nói: "Dẫn Ngọc điện hạ, động đất hay là núi này muốn sụp xuống?"

Dẫn Ngọc nói: "Đều không phải! Là ngọn sơn quái này...nó đang chạy!" 

Nó đang chạy? Tạ Liên và Hoa Thành liếc nhau, xông về phía trước, nhìn ra bên ngoài sơn quái, không khỏi nghẹn lời. Nó thực sự đang chạy!

Bên ngoài thân núi, phong cảnh dọc đường đang nhanh chóng lùi về phía sau, hầu như biến thành một đường cong đủ mọi màu sắc. Như vậy xem ra, bọn họ tựa như đang cưỡi trên một chiếc xe ngựa đang chạy băng băng thần tốc, hoặc như đang ngồi trên đầu vai của một tên khổng lồ đang chạy như điên!

Núi nhỏ, sông, đồng bằng, rừng cây, đều bị ngọn núi này san bằng dưới chân, bị nó đi ngang qua nghiền nát, nhường đường cho nó. Gió lớn bên ngoài cửa hang vù vù mãnh liệt tràn vào trong, tóc cùng vạt áo của ba người đều không ngừng bay loạn, Dẫn Ngọc nói: "Chiếu theo pháp thuật chạy như này, sợ rằng hai ngày là đến Đồng Lô rồi..."

Hai ngày? Trong lòng Tạ Liên thoáng cái đã thông suốt. Thì ra là thế! Khó trách, thảo nào không nghe được giọng trả lời của "người kia", thảo nào Quốc Sư yêu cầu đối phương trong vòng hai ngày phải dẫn bọn hắn chạy đến núi Đồng Lô. Bởi vì lúc đó, "Quốc Sư" căn bản không phải cùng người khác nói chuyện, mà là nói với ngọn núi này!

Hoa Thành tất nhiên cũng hiểu ra, nói: "Vừa hay, mượn tốc độ của hắn, khỏi phải chậm chạp đi đến đó. Hắn nói đến lúc đó hội hợp ở Đồng Lô, vậy tới đó liền biết hắn đến tột cùng muốn làm gì."

Tạ Liên nhưng lại mang vẻ mặt ngưng trọng.

Hoa Thành cảm giác được điểm này, nói: "Ca ca, làm sao vậy?"

Tạ Liên hỏi: "Cái gì gọi là còn chưa hoàn toàn thức tỉnh?"

Giọng nói kia mới vừa nói, "Hiện tại điện hạ vẫn chưa trong trạng thái hoàn toàn thức tỉnh, nếu như chờ đến lúc hắn tỉnh dậy...khó có thể tưởng tượng lần này hắn sẽ làm gì."

Tạ Liên nhíu lông mày nói: "Nếu như người kia thực sự là sư phụ ta, đang nói về ta, câu nói kia là có ý gì?" 

Hoa Thành nói: "Ca ca trước hết đừng nên suy nghĩ nhiều. Thứ nhất, người nọ không nhất định là sư phụ huynh; thứ hai, hắn nói 'Thái tử điện hạ', cũng không nhất định là huynh."

Tạ Liên nói: "Nhưng nếu lỡ là vậy thì sao? Ta có một suy đoán không căn cứ, đệ nghe thử giúp ta xem, có lý hay không."

Hoa Thành nói: "Được. Ca ca huynh nói đi."

Tạ Liên nói: "Núi Đồng Lô có ba ngọn núi lớn: Lão, Bệnh, Tử. Duy chỉ có "Sinh" là không có. Giả sử, người mới vừa rồi thực sự là sư phụ ta, cùng hắn đối thoại chính là ngọn sơn quái, hắn có thể trao đổi cùng sơn quái, như vậy hắn nói 'hai người bọn họ', vô cùng có khả năng là hai ngọn sơn quái còn lại."

Hoa Thành nói: "Điểm này đệ đồng ý. Còn gì nữa không?"

Tạ Liên nói: "Còn có, ta đang suy nghĩ, ba ngọn sơn quái kia, có đúng hay không là mang ý thức của người? Có lẽ, bản thân tụi nó là do người biến thành. Vì sao không có núi 'Sinh'? Bởi vì 'Sinh' không hề biến hình, 'Sinh' vẫn là một con người, mà người này...là Quốc Sư!"

Y càng nghĩ càng thấy có lý, ngực không ngừng điên cuồng, tiếp tục nói: "Núi Đồng Lô đã từng thuộc biên giới Ô Dung quốc. "Sinh, lão, bệnh, tử", tổng cộng có bốn người; thiên thần hộ pháp của Ô Dung thái tử, vừa vặn cũng có tổng cộng bốn vị! Một người chính, ba người phó. Mỗi nước đều sẽ có bốn vị Quốc Sư nhiều như vậy sao? Ta trước đây không cảm thấy có gì không đúng, còn tưởng rằng đó là lệ cũ, sau này mới phát hiện không có loại lệ cũ này. Đệ nghĩ đây là trùng hợp, hay là đám bọn họ có liên hệ gì trong này?"

Hoa Thành nói: "Trùng hợp cũng không có gì lạ. Tứ danh cảnh khi đó chẳng phải có bốn người sao? Tứ đại hại thiếu người thứ tư, chẳng phải cũng miễn cưỡng nạp thêm một người cho đủ số sao?"

Tạ Liên nói: "Nhưng không biết vì sao, ta lại có một cảm giác mãnh liệt, bọn họ rất có thể...tất cả đều là bốn người như nhau." Y theo suy nghĩ của mình tiếp tục dò xét, nói: "Nếu như, bốn vị sư phụ của ta, thật sự là thiên thần hộ pháp của Ô Dung thái tử, vậy vì sao bọn họ muốn làm Quốc Sư của Tiên Lạc chúng ta? Tại sao lại muốn giáo dục ta? Quốc Sư tại sao phải giảng cho ta về cố sự của Ô Dung Quốc? Tại sao muốn ta trở thành người giống Ô Dung thái tử? Lẽ nào trên người ta còn có chuyện gì mà ngay cả chính bản thân ta cũng không biết? Có thể hay không ta thực ra..." 

Y suy nghĩ đến mức cử chỉ có chút điên rồ, Hoa Thành cầm bả vai y, kiên định nói: "Sẽ không! Đệ nhưng có thể đảm bảo, huynh chính là huynh, không phải bất kỳ người nào khác. Tin đệ. Không nên suy nghĩ bậy bạ."

Quốc Sư là người y thân thuộc nhất ngoại trừ phụ mẫu mình. Tuy rằng Quốc Sư thường xuyên ghét bỏ y vì không chịu nghe lời, cũng thường kiêng dè thân phận của y mà không tiện thân cận, nhưng trên cơ bản, hắn là sư phụ tốt. Đột nhiên trong lúc đó, phát hiện mình có khả năng hoàn toàn không biết một người mà mình tự cho là rất thân thuộc, quả thực rất dễ khiến người rơi vào trầm mê bất phân.

Tạ Liên giờ mới tỉnh táo, nói: "...Đệ nói đúng. Ta quả thực có chút nghĩ ngợi lung tung."

Giọng điệu Hoa Thành chậm rãi lại, nói: "Có điều, ca ca, huynh trước hết cẩn thận ngẩm lại xem, sư phụ huynh, có lai lịch thế nào?"

Tạ Liên cẩn thận suy nghĩ một chút, nói: "...Không rõ lắm." Thực sự, y dĩ nhiên một chút cũng không nhớ nổi sư phụ y là từ đâu mà đến. Trầm ngâm một lúc, Tạ Liên nói: "Quốc Sư từ trước khi ta sinh ra đã là Quốc Sư rồi, ta chỉ biết hắn gọi là Mai Niệm Khanh, thế nhưng không cần nói, đây nhất định là tên giả. Trước đây ta cũng nghĩ đến, Quốc Sư lợi hại như vậy, vì sao không phi thăng, nhưng nếu như người mới vừa rồi là hắn, vậy năm tháng hắn sống trên cõi đời này, khẳng định còn lâu hơn ta. Nếu như hắn thật sự muốn đối phó chúng ta..."

Hoa Thành nhưng lại thờ ơ như không mà nói: "Không có việc gì. Sống lâu một tí mà thôi. Binh đến tướng ngăn, nước đến đấp đất chặn. Nhớ kĩ mọi việc đều có đệ. Đệ vĩnh viễn đứng bên cạnh huynh."

Tạ Liên nao nao. Cảm giác tồn tại của Dẫn Ngọc vốn đã thấp, hơn nữa rất thức thời nãy giờ không hề nói gì, hầu như đều bị bỏ quên ra sau đầu, lúc này mới nói: "Thành chủ, cần đi tìm những người khác không?"

Bọn họ đã thoát ra, nhưng Bùi Minh bọn hắn không biết đã bị sơn quái nuốt vào góc nào để tiêu hóa rồi.

Tạ Liên vội nói: "Tìm! Chúng ta cùng nhau tìm thật kĩ. Dẫn Ngọc điện hạ xin chờ một chút."

Dẫn Ngọc nói: "Thái tử điện hạ, không cần gọi ta điện hạ...Ta sớm đã không còn là thần quan Thượng Thiên Đình rồi."

Tạ Liên cười nói: "Vậy ngươi cũng gọi tên của ta được rồi, không cần xưng hô khách khí như vậy. Ta cũng vậy, sớm đã không còn là Thái tử điện hạ nữa." 

Dẫn Ngọc nhìn thoáng qua Hoa Thành ở phía sau y, vội nói: "Cái này...Không dám, không dám không dám."

Tạ Liên nói: "Cái này có gì không dám?" đi hai bước, đang định nhặt lật đật Quyền Nhất Chân lên, bỗng nhiên một bóng người từ trên trời giáng xuống, trùng trùng điệp điệp ngã trước mặt y, phát ra tiếng xương gãy đầy thanh thúy.
.
.
.

Chương 164: Mê Quốc Sư - Mê Ngữ - Mê Nhân Tâm (2)

Phản ứng đầu tiên của Tạ Liên là nhấc Phương Tâm lên chém tới.

Cũng nhờ thói quen tốt của y, trước khi động thủ đều nhìn lướt qua, mới kịp thời ngưng lại, nói: "Bùi tướng quân?" Người kia xoay người đứng lên, chính là Bùi Minh.

Hắn phủi bụi nơi đầu vai, không ngờ có thể nói là ung dung lỗi lạc, nhìn thoáng qua bọn họ, nói: "Thái tử điện hạ cùng Quỷ Vương các hạ ở chỗ này thoạt nhìn rất vui vẻ nhỉ." Tạ Liên nói: "Tàm tạm, tàm tạm thôi."

Cái kia, Bùi tướng quân ngươi không sao chứ? Hình như ta vừa nghe một tiếng 'Rắc'..." Bùi Minh nói: "À, đừng lo. Đa tạ Thái tử điện hạ quan tâm. Tiếng 'Rắc' kia không phải xương của ta. Là cái này." Hắn giơ một cây gì đó lên, chính là xương đùi của một nam nhân không may nào đó, đã không còn nguyên bộ xương nữa rồi.

Hắn nói: "Vừa hay có vị nhân huynh này giúp đỡ, Bùi Minh mới có thể từ trong cơ thể ngọn sơn quái này đào ra một đường sống. Mặc dù là xương khớp của nam nhân, nhưng có thể tính là một hảo nam nhi xương cốt boong boong cứng như thép." Vừa dứt lời, cách đó không xa, một bóng người thứ hai từ trên trời rơi xuống, ầm ầm té ngã.

Mọi người đi đến nhìn, lần này là Bùi Túc.

Hai cánh tay hắn đang che chở Bán Nguyệt, hai tay Bán Nguyệt che chở hai bình gốm Khắc Ma và Dung Quảng.

Hai người đều phủ đầy bụi đất, có điều thoạt nhìn không có gì trở ngại, rất nhanh chóng đã bò dậy, Bùi Túc nôn ra vài ngụm bùn tro, nói: "Tướng, quân! Thái tử điện, hạ."

Bùi Minh nhìn trời, nói: "Xem ra ngọn sơn quái này nghĩ chúng ta mùi vị quá tệ, ăn rồi lại nôn." Hoa Thành cùng Tạ Liên liếc nhau, lãnh đạm nói: "Không nhất định là vậy. E rằng, chỉ sợ có người kêu nó nhổ ra mà thôi."

Bùi Minh đi vài bước, cảm thấy được rung động bất thường, cau mày nói: "Chuyện gì đang xảy ra với ngọn núi này vậy? Sao lại run kịch liệt như vậy?" Tạ Liên nói: "Bởi vì nó đang chở chúng ta, chạy về phía Đồng Lô." Bùi Minh đi đến bên cửa hang do Dẫn Ngọc mở khi nãy, nhìn ra ngoài một chút, nói: "Thật nhanh! Vừa đúng lúc giúp chúng ta giảm bớt sức đi bộ." Nhưng mà, đến lúc này, còn thiếu một người.

Tạ Liên nói: "Linh Văn đâu?" Hoa Thành dường như dùng mắt phải nhìn một chút, nói: "Bướm bạc đậu trên lưng hắn bị sơn quái nuốt rồi.Hắn thì không thấy đâu." Nói cách khác, Linh Văn cùng Cẩm Y Tiên, hiện tại có thể tự do hành động. Vậy thì nguy rồi, Tạ Liên nói: "Mau chóng tìm được hắn!" Vì vậy, đoàn người lại chạy bôn ba trong cơ thể sơn quái này.

Hoa Thành thả ra hàng trăm con tử linh điệp, lục soát một hồi, cuối cùng, mang mọi người tìm được một cửa hang.

Cửa hang này là bị người miễn cưỡng đập ra, rìa hang không được ngay ngắn, cảnh sắc bên ngoài đang nhanh chóng bay lùi về phía sau, cuồng phong vù vù rót vào bên trong núi, phát ra âm thanh như ai đó đang gào khóc thảm thiết.

Xem ra, sau khi Linh Văn bị sơn quái nhổ ra, ở chỗ này tự mình đào một hang động bỏ chạy.

Tạ Liên đứng sát rìa hang nhìn xuống dưới, nhíu mày nói: "Thế này thì phải làm thế nào đây? Lực phá hoại của Cẩm Y Tiên quá mạnh, không thể cứ mặc kệ như vậy được." Hoa Thành nói: "Không cần lo. Dù thế nào đi nữa hắn cuối cùng cũng muốn đi đến Đồng Lô, trăm sông đổ về một biển mà thôi." Mọi người tập hợp đông đủ, Tạ Liên đơn giản nói qua chuyện nghe được khi nãy, bỏ bớt đi một vài chi tiết.

Sau khi nói xong, mọi người liền ngồi ngây người dưới đất.

Dù sao bây giờ cũng không có yêu quái gì phải đánh, cũng không cần tự mình chạy đi, không khỏi có chút trống rỗng vô vị.

Bởi vì Dẫn Ngọc nói hắn thực sự không biết nên trao đổi thế nào với Quyền Nhất Chân, vừa nhìn thấy hắn liền đau đầu.

Tạ Liên cũng hiểu được bây giờ để Quyền Nhất Chân hiện ra không phải là lựa chọn sáng suốt, liền tạm thời để hắn duy trì hình thái con lật đật.

Bùi Minh nhàm chán đến mức đem lật đật ra quay chơi.

Tạ Liên nhìn lật đật kia hết ngã trái lại ngã phải đến kịch liệt, thấy có chút thương cảm, nói: "Bùi tướng quân không nên đùa như vậy." Bùi Minh đáp ứng.

Nhưng mà, chờ đến lúc cơn buồn ngủ của Tạ Liên dâng lên, sau khi dựa vào vách núi nghỉ ngơi, hắn lại bắt đầu chơi đùa lật đật.

Không ai quản hắn, Dẫn Ngọc vẫn đang ở xa xa trông chừng cửa động Linh Văn chạy trốn khi nãy, nhìn qua phía xa bên này, nhiều lần muốn nói lại thôi, cuối cùng cũng không nói chuyện.

Ai ngờ, vui quá hóa buồn, Bùi Minh xoay qua xoay lại, Bùi Túc một bên bỗng nhiên "Đong" một tiếng, đột nhiên ngã sang một bên.

Bùi Minh lập tức không còn tâm trạng chơi đùa nữa, túm lấy Bùi Túc nói: "Tiểu Bùi? Ngươi làm sao vậy?!" Dẫn Ngọc nhân cơ hội này lặng lẽ đi đến nhặt con lật đật kia lên, đặt sang bên cạnh Tạ Liên.

Hoa Thành nói: "Lăn tăn ồn ào cái gì, không chết được đâu.

Điện hạ đang ngủ không thấy sao." Tạ Liên nghỉ ngơi một hồi, quả nhiên bị đánh thức, đang mơ mơ màng màng thì thấy mình không biết từ lúc nào đã tựa vào vai Hoa Thành.

Giọng nói của Hoa Thành ngay bên tai, nói: "Ca ca tỉnh rồi?" Tạ Liên dụi dụi hai mắt, lật đật Quyền Nhất Chân bên cạnh lúc ẩn lúc hiện, y tiện tay thu lại, nói: "Làm sao vậy?" Hoa Thành vẻ mặt bình tĩnh nói: "Không có việc gì. Buồn ngủ thì có thể ngủ tiếp một giấc, không lâu nữa sẽ đến nơi." Tạ Liên nhìn Bùi Minh ở phía đối diện đang nắm lấy cổ áo Bùi Túc lay điên cuồng, hơi kinh hãi, tỉnh hơn phân nửa, còn tưởng có chuyện gì, đi đến nhìn một chút, nói: "À, Bùi tướng quân không cần phải lo lắng, tiểu Bùi tướng quân chỉ là đói đến lã người, nhất thời chống đỡ không nổi thôi." Bùi Túc dù sao cũng là thân thể người phàm, lăn qua lăn lại một hồi lâu chưa ăn cơm uống nước, lại không có kinh nghiệm nhịn đói chịu đánh dồi dào như Tạ Liên, cuối cùng chịu không nổi ngã xuống đây.

Không hề nói khoác, Tạ Liên ăn một bữa có thể chịu được ba ngày, ăn đánh mười bữa cũng như không có việc gì, thần quan nào có thể có kinh nghiệm phong phú ở phương diện này được như y? Bùi Minh nói: "Thân thể người phàm thật phiền phức. Ai có gì để ăn không?" Không ai lên tiếng trả lời.

Bùi Nguyệt lấy ra một thứ, nói: "Xin lỗi, ta chỉ có cái này..." Chính là một cái bình đựng mấy viên điên loan đảo phượng kia.

Bùi Minh nói: "Sao ngươi còn cầm cái thứ này? Mau ném đi!" Bên kia ồn ào lao nhao, Hoa Thành nói với Tạ Liên: "Huynh xem, ta nói không có chuyện gì.

Không bằng ngủ tiếp một giấc." Sơn quái kia chở bọn họ chạy hơn nửa ngày, Tạ Liên thấy bên ngoài trời đã tối, nói: "Chúng ta chạy bao lâu rồi?" Dẫn Ngọc vẫn đang trông chừng cửa hang, đáp: "Đại khái đã chạy gần tám trăm dặm rồi." Vậy xem ra so với bọn họ đi bộ nhanh hơn rất nhiều.

Tạ Liên cũng đi đến bên cửa hang.

Y vốn chỉ định tùy tiện nhìn một cái, ai ngờ, mắt vừa đảo qua, chợt thấy một vật, nhất thời lông tóc trên lưng dựng đứng, nói: "Này là cái gì vậy?" Từ ngọn sơn quái này nhìn xuống, trong đêm tối, ở mặt đất phía dưới, thình lình hiện ra một mặt người thật lớn! Mặt người này con mắt cong cong, khóe miệng nhếch lên, còn đang mỉm cười đầy quỷ dị.

Tạ Liên nhịn không được lùi một bước, Hoa Thành ở phía sau tiếp lấy y.

Y ổn định tinh thần, nhìn kỹ lại, hóa ra, "mặt người" kia là hình dạng do khe rãnh của sông núi hợp thành, thế nhưng chỉ là nhìn nhầm mà thôi.

Nhưng mà ảo giác kia trông rất sống động, liếc mắt nhìn qua, không khỏi làm người khác kinh ngạc.

Tạ Liên nói: "Cái khe nhìn như 'mắt' và 'miệng' kia là gì?" Hoa Thành ở phía sau y nói: "Đó là 'Mẫu Thân Hà' của người Ô Dung, sông Ô Dung. Bắt nguồn từ núi cao, là do sau khi tuyết tan chảy tạo thành sông. Đương nhiên, bây giờ đã hoàn toàn khô cạn. Đến tận đây rồi, cho thấy còn cách Đồng Lô không xa nữa." Tạ Liên gật đầu, lại nói: "'Mũi' kia thì sao?" Hoa Thành nói: "Là một thành trì phồn hoa bên cạnh bờ sông Ô Dung. uống xem một chút không?" Tạ Liên nghiêng đầu nói: "Dưới đó có gì đáng xem sao?" Hoa Thành nói: "Trong thành kia, cũng có một tòa Ô Dung thần điện." Có thần điện, vậy thì có thể có bích họa.

Tạ Liên lập tức nói: "Đi xuống phía dưới." Y khẩn trương muốn biết thêm nhiều chuyện về Ô Dung thái tử.

Bùi Minh cũng nói: "Đi xuống đi. Phải tìm một chút gì ăn được cho tiểu Bùi. Có điều làm sao đi xuống phía dưới?" 

Hoa Thành phất phất tay, bên cạnh mỗi người đều hiện lên vài con bướm bạc, tỏa ra lân quang, đậu trên đầu vai, lưng, đỉnh đầu và cánh tay áo bọn họ.

Người ngoài thấy bướm bạc nhỏ như vậy, không khỏi tự nghi ngờ có thể mang bọn họ đi được không? Tạ Liên lại không hỏi câu nào, tung Nhược Da ra, đem tất cả mọi người buộc lại cùng một chỗ, như vậy, sẽ không bị thất lạc giữa không trung.

Dẫn Ngọc mở cửa hang kia lớn hơn nữa, đủ cho năm sáu người cùng lúc đi ra, chuẩn bị hoàn tất, Tạ Liên cùng đoàn người đi đến bên cửa hang, y nói: "Chư vị, chuẩn bị—— " Bùi Minh nói: "Đợi một chút." Tạ Liên quay đầu lại, nói: "Bùi tướng quân, ngươi có chuyện gì sao?" Bùi Minh nói: "Có một việc, ta cảm thấy cần được giải thích một chút vẫn tốt hơn. n tay hai vị là cái gì đây?" Theo ánh mắt hắn, Tạ Liên nhìn xuống bên dưới, nhìn vào tay của mình.

Y giơ tay lên, giờ mới phát hiện, tơ hồng ở ngón tay giữa của y và Hoa Thành, đang nối vào nhau.

"..." Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: "Cái này, đây là...một dạng pháp bảo dùng để liên lạc." Bùi Minh nói: "Sẽ không bất tiện sao? Dù sao cũng là một sợi chỉ, lỡ như bị vướng hoặc xoắn ở chỗ nào, nói không chừng sẽ xảy ra sự cố." Hắn nhắc nhở như vậy rất có lý. Có điều, xuất phát từ một nguyên nhân vi điệu nào đó, Tạ Liên không muốn sợi tơ này bị đứt rời.

Thấy vẻ mặt y hơi cứng lại, tựa hồ có điểm xoắn xuýt, Hoa Thành nhìn thoáng qua, cười nói: "Như vậy quả thực có chút bất tiện." Nói xong, Tạ Liên liền thấy tơ hồng giữa ngón tay hai người biến mất.

Hoa Thành nói: "Như vậy thì tiện hơn." Tầm mắt Tạ Liên dừng ở khoảng không nơi tơ hồng kia biến mất, vẫn còn chút ngẩn ngơ.

Nó chỉ tạm thời thu lại trong chốc lát, sẽ không biến mất.

Tuy rằng cũng không phải chuyện lớn gì, không, phải nói cái này căn bản chỉ là chuyện cỏn con, nhưng y vẫn thấy có chút mất mát.

Sợ bị người khác nhìn ra được, Tạ Liên cười cười, nói: "Đi thôi! Chuẩn bị —— Nhảy!" Sơn quái kia vẫn phóng nhanh về phía trước, hồn nhiên không phát giác ra người lớn kẻ nhỏ từ trên người nó đã lặng lẽ rơi xuống.

Mà đoàn người được một đám tử linh điệp bao bọc xung quanh, bồng bềnh đáp xuống đất, lông tóc không tổn hao chút nào.

Chỗ mà họ đáp xuống, chính là "Mũi" của gương mặt cười thật lớn kia.

Sau khi đứng lên, Tạ Liên nhưng lại hết ức kỳ quái, nhìn một vòng khắp mọi nơi, nói: "Tam Lang, Ô Dung thần điện và thành trì ở chỗ này sao?" Hoa Thành nói: "Phải." Tạ Liên nói: "Thế nhưng... ở đây không có gì cả mà?" Quả thật là vậy.

Y cho rằng sau khi rơi xuống mặt đất, trước hết sẽ nhìn thấy một trấn nhỏ náo nhiệt như ở tòa thần điện đầu tiên, có thể thấy tại các ngã tư đường, nào là cửa hàng, dân cư, giếng cổ, thần điện, vân vân, nhưng mà, ngay trước mắt đây, chỉ là một mảng đất trống bằng phẳng, không có bất kỳ thứ gì, căn bản không giống như đã từng tồn tại một tòa thành trì.

Bùi Minh mang theo Bùi Túc, chân đạp lên một khối đá lớn, nói: "'Thành trì phồn hoa' ở đâu?" Hoa Thành nói: "Ngay dưới chân ngươi."

"Cái gì?!" Tất cả mọi người vây lại.

Dưới chân Bùi Minh đúng là một tảng đá, nghiên cứu trong chốc lát, Tạ Liên nói: "Chẳng lẽ có cơ quan nào sao?" Hoa Thành nói: "Đừng đi qua." Hắn rút loan đao Ách Mệnh ra, mũi đao chỉa xuống dưới, chém vào hòn đá dưới đất.

Mũi đao kia vừa chạm vào mặt đất, đầu tiên phát ra một tiếng "rắc", vỡ ra tạo thành vết nứt tựa như tơ nhện. Tiếp đó, vết nứt nhanh chóng khuếch tán, càng nứt càng lớn, càng nứt càng sâu, cuối cùng, mảng đất kia ầm ầm đổ sụp xuống phía dưới, lộ ra một hang động tối đen lạnh lẽo.

Hoa Thành dẫn đầu nhảy xuống, Tạ Liên không nghĩ hắn bỗng nhiên giành trước, nhào đến cửa động, nói: "Tam Lang?" Chốc lát, giọng Hoa Thành từ bên dưới truyền lên, nói: "Dưới này không có gì, các ngươi có thể nhảy xuống rồi." Hóa ra, hắn đi xuống trước để dò đường.

Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, lập tức nhảy xuống theo.

Hoa Thành cầm tay Tạ Liên, kéo y đứng lên.

Tạ Liên nói: "Tối quá." Vừa dứt lời, trong bóng tối liền sáng lên vài con bướm bạc, nhẹ nhàng bay lượn, xa xa còn có thêm vài đóm ma trơi, trong nháy mắt chiếu sáng chỗ sâu nhất bên trong hang động.

Hiện ra trước mắt mọi người, chính là một con phố dài.

Nghìn năm trước, nơi đây chính là một ngã tư đường phồn hoa, cửa hàng đông đúc, nhà cửa đồ sộ. Mảng đá lớn mới vừa rồi Bùi Minh dẫm phải, là nóc của một tòa nhà.

Những người còn lại cũng lần lượt nhảy xuống, Tạ Liên nhìn ngược lên trên, nói: "Thì ra là thế. Tòa thành này bị chôn sao? Cái gì đã chôn vùi nó? Động đất? Núi lở? Hay là..." Hoa Thành nói: "Núi lửa." Tạ Liên nhanh chóng quay đầu lại.

Hoa Thành nói: "Tro núi lửa dày đến hai trượng, đem cả một tòa thành chôn xuống lòng đất. Những thứ các ngươi bây giờ đang nhìn thấy chỉ là một phần của Đồng Lô bị đám yêu ma trong quá trình thí luyện khai quật ra được. Còn rất nhiều phần vẫn bị chôn sâu dưới tro núi lửa." Nghĩa là nói, cảnh tượng tận thế trong giấc mộng của Ô Dung thái tử, đã trở thành sự thật! Bùi Minh đặt Bùi Túc ở ven đường, nói: "Trước tiên đừng có lo nhiều như vậy, có nước không? Chưa ăn thì cho hắn uống hai ngụm cũng đỡ." Hoa Thành nói: "Dòng sông bên ngoài đã khô cạn.

Có điều, may mắn mà nói, dưới chỗ sâu này có thể sẽ tìm được mạch nước ngầm." Vì vậy, Bùi Minh, Bán Nguyệt, Dẫn Ngọc liền đi tìm nước.

Tạ Liên như đang có điều suy nghĩ, Hoa Thành đi đến nói: "Ca ca, huynh nhìn tay đi." Tạ Liên vô thức nghe theo, vừa nhìn mới phát hiện, tuy rằng tơ hồng kia đã biến mất, nhưng trên ngón tay thứ ba của y vẫn còn nút thắt màu đỏ thẫm kia, vẫn chưa biến mất, vẫn minh diễm như trước.

Hoa Thành hiển nhiên từng nói qua, nếu tơ hồng giữa hai người bị đứt, nút thắt sẽ biến mất.

Y nói: "Đây là..." Thấy y kinh ngạc, Hoa Thành cười nói: "Trước đó chỉ là một tí thủ thuật nhỏ để che mắt mà thôi. Tơ hồng là bị ẩn đi, khoảng cách không bị hạn chế, cũng không cần lo bị vướng, thật ra không bị đứt đâu." Hắn giơ tay mình lên, nói: "Chỉ cần nút thắt duyên phận này còn, thì cho thấy người ở bên kia sợi tơ vẫn bình yên vô sự. Càng đến gần Đồng Lô, nguy hiểm càng tăng, còn không biết phía trước có cái gì đang chờ. Cho nên đệ nghĩ đi nghĩ lại, sợi tơ hồng này vẫn không nên tháo xuống. Ca ca thấy sao?"

Biết được tơ hồng vẫn còn, khóe miệng Tạ Liên nhịn không được mà nhướng lên, đến lúc phát hiện ra, lập tức nghiêm mặt, nghiêm túc nói: "À, đúng. Nói như vậy, có thể tùy ý biết được đối phương vẫn an toàn hay không. Pháp thuật này thật có ích." Hoa Thành cũng thoáng cười, sau lập tức thu lại ý cười, nói: "Có điều, điện hạ, có một chuyện, đệ nhất định phải nói, cũng hi vọng huynh có thể nghe đệ nói một chút." Nghe hắn nói một cách nghiêm nghị, Tạ Liên hỏi: "Chuyện gì?" Hoa Thành nhìn thẳng vào mắt y, nói: "Đệ biết, huynh sẽ không chết, cũng không sợ chết. Thế nhưng dù cho huynh có mạnh đến đâu, cũng không nên mang suy nghĩ bản thân mình không thể bị thương." Tạ Liên ngây ngẩn cả người.

Hoa Thành lại nói: "Không chết không có nghĩa là sẽ không bị thương, càng không có nghĩa là sẽ không cảm nhận được đau đớn. Thấy cái gì đó kỳ quái nguy hiểm, không nên tùy tiện đụng vào. Trước tiên tìm đệ, để đệ thử." Tạ Liên chợt nhớ đến, trước đó trên mặt đất, y dùng tay cầm đầu lâu của hai người bị dính thi độc kia, sắc mặt Hoa Thành trong nháy mắt trở nên không tốt, chẳng lẽ khi đó, hắn hóa ra là vì vậy nên tức giận? Không phải bởi vì điều gì khác, mà vì y thấy thứ gì đó nguy hiểm, nhưng vẫn dửng dưng cầm lên sao? Nếu quả thật là vậy, y thực sự không biết nên nói cái gì đây.

Một lát sau, Tạ Liên mới nói: "Được...Ta sẽ không như vậy." Nghe y đáp thật thành khẩn, Hoa Thành tựa hồ đã hài lòng, khẽ gật đầu, xoay người đi về phía trước.

Tạ Liên nói: "Tam Lang khoan đã!" Hoa Thành dừng chân quay đầu lại.

Tạ Liên im lặng nặn lời gần nửa ngày, mới nhỏ giọng nói: "...Đệ, đệ cũng vậy. Nếu như thấy nguy hiểm gì đó, ta không chạm vào, đệ cũng không nên chạm, chúng ta ai cũng không chạm, được không?" Nghe vậy, một bên khóe miệng Hoa Thành chậm rãi giương lên.

Hắn đến gần một chút, đang định nói, chợt nghe Bùi Minh cách đó không xa nói: "Cái này là cái quái gì đây?" Bán Nguyệt nói: "Hình như là người." Bùi Minh nói: "Đúng thật. Nhưng người sao có thể biến thành dạng như vậy được? Hoa Thành và Tạ Liên nhìn nhau, đi sang hướng giọng nói bọn họ truyền đến.

Tạ Liên hỏi: "Dạng gì?"
.
.
.

Chương 165: Huỳnh Hoặc Thủ Tâm Thánh Nhân Xuất Thế (1)

*Huỳnh hoặc thủ tâm là một hiện tượng thiên nhiên, liên quan đến sự sắp xếp của các chòm sao. Hiện tượng này hiếm gặp, và một khi xuất hiện đã điểm báo cho tai họa xảy ra.

_______________

Đám Bùi Minh tiến vào một ngôi nhà trong sân viện, đại khái là muốn nhìn một chút xem có giếng hay không. Tạ Liên bước vào sân, thuận miệng nói: "Trên con đường này phòng ốc đều thật đồ sộ khí phái."

Hoa Thành nói: "Đồng Lô chính là trung tâm hoàng thành của nước Ô Dung, nơi đây cách Đồng Lô rất gần, tức là cách hoàng thành hai ngàn năm rất gần, cũng là một nơi giàu có và sung túc, đương nhiên vô cùng cao lớn, bởi vì nơi này có nhiều đạt quan quý nhân (quan lớn), đầy đủ sung túc."

Giếng đích thật là có một cái, thế nhưng, cảnh tượng bên cạnh giếng lại vô cùng đáng sợ. Bảy tám người đều nằm sấp bên cạnh giếng, tựa như người sắp chết khát giãy giụa nhích đến nơi này, hoàn toàn tắt thở. Lại đi gần một chút, Tạ Liên ngẩn người, nói: "Cái này... Thay vì nói là người, chẳng phải nhìn giống như tượng đá hay sao?"

Những thứ này dĩ nhiên không phải người sống, nhưng cũng không phải thi thể, càng không phải là một bộ xương khô, mà là một pho "Tượng đá" xám trắng, xù xì thô ráp đến cực điểm.Tạ Liên vừa định đi tới lấy tay sờ sờ, Hoa Thành ở bên cạnh nhìn y một cái, y lập tức nhớ tới lúc nãy hai người vừa mới ước định không đụng tới vật nguy hiểm kỳ quái, ép buộc nhịn xuống. Lại chuyển qua suy nghĩ một chút, không có người thì tại sao lại có nhiều tượng đá sợ hãi như vậy? Phải là người, nhưng không biết tại sao, biến thành như vậy.

Ngôi nhà này cửa mở toang ra, y một lần nữa lại nhìn vào bên trong phòng, chỉ thấy trên mặt đất cũng có hai người nằm, tư thế vặn vẹo, ôm nhau thật chặt. Mặc dù mặt mũi mơ hồ, không thấy rõ biểu cảm, nhưng dựa vào động tác, nhưng có thể cảm nhận được hai người này trong lòng vạn phần sợ hãi. Giữa hai người còn ôm thật chặt thứ gì đó, trông như một bọc quần áo, nhìn kỹ lại, Tạ Liên bừng tỉnh, chắc hẳn là một đứa trẻ sơ sinh.

Chuyện rất rõ ràng. Tạ Liên nói: "Bên ngoài căn nhà chính là người hầu, bên trong, là chủ nhân một nhà ba người."

Hoa Thành nói: "Ừ. Sau khi núi lửa bùng lên, sông nước Ô Dung nhanh chóng biến thành dung nham nóng chảy, ở nơi người dân không bị dung nham cùng lửa cháy thiêu chết, nhưng trốn không thoát không khí chỗ nào cũng đầy tro bụi, nghẹt thở mà chết."

Trong nháy mắt bụi núi lửa ùn ùn kéo đến nhấn chìm tất cả bọn họ, tạo thành một tầng cứng rắn bọc ngoài xác, đem mọi người trước khi chết một khắc kia giữ lại, như biến thành tượng đá. Hai vợ chồng ở sinh mạng kết thúc trong nháy mắt, hoảng sợ ôm mình người yêu cùng đứa trẻ, nối thành một thể.

Chiếc giếng cổ kia dĩ nhiên đã sớm cạn, Bùi Minh cũng không có hứng thú với khuôn người chết, đi ra ngoài giúp Bùi Túc, tiếp tục đi tìm nước. Bỗng nhiên, Tạ Liên chú ý tới một điểm có chút kỳ quái, xoay người vào phòng, ngồi xuống bên cạnh nhà ba người đã sớm hóa đá. Hoa Thành cũng đi vào, nói: "Muốn nhìn cái gì?"

Tạ Liên hơi cau mày, nói: "Ta chẳng qua là cảm thấy, động tác của bọn họ có chút kỳ lạ. Hai người lớn này đều một tay ôm chặt đối phương, nhưng mà một tay kia..." Một tay kia, lại để ở trước ngực, tựa hồ nắm chặt cái gì đồ.

Hoa Thành nói: "Ca ca muốn nhìn trong tay bọn họ đang nắm cái gì sao?"

Tạ Liên mới vừa gật đầu, Hoa Thành tại chỗ nối liền hai tượng nhân đập một cái, Tạ Liên vội nói: "Chờ một chút, làm thế với dị thể của bọn họ không phải quá..." Nhưng mà, Hoa Thành động tác nhanh hơn y, một nhà này ba miệng trong nháy mắt hóa thành một mảnh vụn đống màu xám trắng. Hoa Thành đạm thanh nói: "Không cần cố kỵ thái quá. Người sớm đã chết, di thể cũng không còn."

Một đống mảnh vụn kia chẳng có nghĩa lý gì cả. Những "Tượng đá", này lại là trung không.

Cũng đúng, mặc dù được bụi núi lửa bao phủ tạo thành lớp vỏ cứng rắn bảo vệ, nhưng bị bọc kín ở bên trong thi thể cuối cùng sẽ thối rữa, phân giải. Thối rữa xong, cũng chỉ còn lại lớp vỏ đã sớm hóa thành bụi..

Đã từng sống cuối cùng sẽ chết, cho tới bây giờ chưa từng có qua sinh mạng nào trường tồn.

Từng mảnh vụn của bụi núi lửa còn sót lại vài miếng vải rách cùng đồ trang sức trên người chủ nhân, như nhẫn, bông tai, giây chuyền vân vân. Tạ Liên cảm thấy đôi vợ chồng này trước khi chết không có khả năng lớn túm lại những đồ trang sức này, chọn ra từ trong đống đó, Hoa Thành từ dưới đất cầm lên một thứ đưa cho y. Tạ Liên nói: "Đây là cái gì?"

Hoa Thành nói: "Đây chính là thứ bọn họ nắm chặt trong tay."

Đó là một cái hoa tai, là một kim phiến* sáng bóng như các loại trang sức khác. Trên mặt kim phiến có hoa văn, Tạ Liên nhẹ nhàng lau chùi phía bụi phủ ở trên, Ngưng thần nhìn kỹ một lát, nói: "Huỳnh hoặc thủ tâm?"

*Kiểu như bức tranh nhỏ bằng kim loại.

Trên mặt kim phiến khắc một bức vẽ, chính là vẽ thiên tướng. Kim là màn trời, mã não làm sao, chính là cái gọi là "Huỳnh hoặc thủ tâm", cũng chính là huỳnh hoặc tinh trong lòng túc bên trong trường lưu thiên tướng.

Huỳnh hoặc tinh lịch tới bị nhiều người coi là chiến tranh, là chòm sao chết, mà Huỳnh hoặc thủ tâm lại là điềm bất tường, nhất là đối với quốc chủ, hoàng đế cai trị lại là điểm chẳng lành, vì sao phải đem một bức thiên tướng như vậy khắc họa ở trên đồ trang sức?

Không, đây hẳn không phải là đồ trang sức. Tạ Liên tìm lại đống mảnh vụn trống rỗng một lúc, tìm được hai cái hoa tai khác giống y như đúc, tổng cộng ba cái, ngay cả đứa trẻ trong lòng đôi vợ chồng này cũng có, vậy làm sao cả ba lại có món đồ trang sức y hệt nhau? Tạ Liên nói: "Đây chẳng lẽ là bùa hộ mạng?"

Chỉ có bùa hộ mạng, mới có thể làm cho người trước khi chết một khắc nắm thật chặt, giữa nỗi sợ hãi mang đem hi vọng cuối cùng điên cuồng khẩn cầu. Hoa Thành nói: "Chính vậy. Tòa thành này đệ cũng khai quật một số, không ít người bị hóa đá giống bên trong, đều phát hiện cái bùa hộ mạng này."

Tạ Liên trầm ngâm nói: "Người dân nước Ô Dung thờ phụng thái tử bọn họ, như vậy đây chính là thái tử bùa hộ mạng. Nhưng là vì sao phải vẽ cái này? Thái tử cùng huỳnh hoặc thủ tâm có liên quan sao?"

Hoa Thành nói: "Bởi vì hắn ra đời ngày đó, thiên tướng chính là Huỳnh hoặc thủ tâm. Vì vậy, dân chúng Ô Dung thuận tiện lấy thiên tướng này để nói về hắn."

Tạ Liên ngạc nhiên nói: "Tam Lang như thế nào biết được?"

Hoa Thành lập tức đem kim phiến lật lên, cười nói: "Phía trên viết."

Quả nhiên, mặt trái có khắc một hàng chữ viết. Hoa Thành ngón tay chỉ cho y nhìn, nói: "Dòng chữ này nghĩa là 'Huỳnh hoặc thủ tâm, thánh nhân xuất thế'. Hiện tại trong mắt chúng ta, Huỳnh hoặc thủ tâm là điềm bất thường, nhưng hai ngàn năm trước chưa chắc đã như vậy."

Tạ Liên xoa nhẹ dòng chữ viết, trong lòng từ từ trầm xuống.

Bởi vì, thiên tướng ngày y ra đời, cũng là Huỳnh hoặc thủ tâm!

Cái này có phải thật trùng hợp hay không?

Tạ Liên đứng dậy, nói: "Chúng ta tới Thần Điện đi."

Hai người sóng vai, dọc theo trường nhai đi xuống. Đám Bùi Minh ở khu vực này không thu hoạch được gì, cũng đi theo. Trên đường có rất nhiều vết tích xe ngựa, có nghỉ ở ven đường, có cả tên té xấp xuống đất. Còn thấy được người hóa đá nằm lẻ tẻ dưới mặt đất, tư thế khác nhau, đại đa số người trốn nhà đi tị nạn, loại này đều là ăn mày không có nhà để về hoặc là không kịp đường về nhà. Trước khi chết trong nháy mắt đó gào thét cùng giãy giụa đều được lưu lại, đám người liền tụ lại ở nơi kỳ quái này. Hoa Thành chỉ cho Tạ Liên nhìn, đâu là những phú thương dinh, đâu là những nơi yến hàm hành lạc (nới vui chơi, say rượu). Tạ Liên không nhịn được nói: "Tam Lang, Ô Dung quốc đã diệt quốc từ hai ngàn năm trước, cũng không còn truyền nhân nào sống, ngươi sao lại hiểu chữ viết kia có nghĩa gì?"

Cũng không thể vô căn cứ học được, phải có người dạy mới được. Hoa Thành nói: "Cũng không quá khó khăn. Ca ca có thể thấy, có một chút chữ viết Ô Dung, cùng chữ viết hiện tại rất giống."

Tạ Liên nói: "Đúng, hai chữ 'Ô Dung' này, khá giống chữ viết hiện tại."

Hoa Thành nói: "Đúng vậy. Cho nên hai chữ này là một trong những chữ Ô Dung ta biết đầu tiên. Giống như vậy còn có một chút, xen lẫn ở câu tử, có thể suy đoán nhiều chữ mới hơn. Cũng có cùng hình bất đồng nghĩa, nhưng là số ít."

Tạ Liên gật đầu một cái, Hoa Thành tiếp tục nói: "Sau đó, là những thứ kia là ký tự thường xuyên xuất hiện. Tỷ như hai tên này."

Hắn chỉ chỉ hai toàn kiến trúc bên cạnh, nói: "Có thể nhìn ra rõ ràng đây là nơi nào. Chữ trên bảng hiệu trước mặt không đồng nhất dạng, phía sau như nhau, như vậy, là có thể chắc chắn sau hai chữ đại khái có ý gì, không phải tửu lầu chính là quán cơm. Phương pháp còn có rất nhiều, ca ca nếu muốn nghe, rãnh rỗi đệ nói từng cái cho huynh."

Thì ra là như vậy. Trên đời lại thật sự có người có thể không dùng bất kỳ sự trợ giúp nào, hoàn toàn bằng sức mình tìm tòi thấu hiểu thứ khác như là của mình. Tạ Liên không khỏi trong lòng thán phục.

Ô Dung Thần Điện vẫn là kiến trúc tối cao khí phái nhất trong thành, đoàn người đi tới trước điện, còn chưa đi vào, Bùi Minh bỗng nhiên nói: "Tiếng gì vậy?"

Chít chít chít, chít chít chít. Xa xa truyền tới, xa xa tản đi, Tạ Liên nói: "Con chuột?"

Hoa Thành nói: "Không phải là chuột bình thường. Vừa nãy, có con chuột, đã nói ở bên cạnh chỗ nước kia."

Tiến vào trong điện, lần này, trên vách tường cuối cùng không có vết thương lưu lại. Ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy một bích họa lớn màu sắc tươi đẹp. Chỉ là, lần này, bích họa không chỉ một bức, mà là bên trái, giữa, bên phải, ba bức! Ba mặt vách tường, mỗi mặt một bức!

Mọi người đi tới bức bích họa đằng trước, ngẩng đầu nhìn lên. Chỉ thấy thái tử Ô Dung ngồi trên đám mây, quanh thân kim quang sáng chói. Nhưng sắc mặt hắn nghiêm trọng, tay trái không vững nâng một cụm ánh sáng, vầng sáng chính là một núi lửa nhỏ; tay phải thì năm ngón tay khép lại, lòng bàn tay hướng về phía trước, tựa hồ đang khoát tay.

Phía dưới là một tòa cung điện, trong điện mười có mấy người đang đứng, y phục phối sức đều vô cùng hoa lệ, mỗi người một động tác khác nhau, có giang hai cánh tay, có khoác giáp giương cung, có vẻ mặt kích động chỉ hướng xa xa.

Hình ảnh chi tiết phức tạp, hàm lượng ý nghĩa cực kỳ rộng lớn, Tạ Liên nhìn kỹ một lúc, mới quay đầu nói: "Ta nói một chút ý hiểu về bức họa này!"

" Ô Dung thái tử tay trái nâng quầng sáng, bên trong có một núi lửa nhỏ chuẩn bị bùng nổ, đem cảnh trong mộng của mình nói cho người phía dưới. Mà động tác tay phải của hắn, rõ ràng cho thấy một tư thế hủy bỏ, hẳn là cự tuyệt gì đó."

Bùi Minh nói: "Vậy rốt cuộc là cự tuyệt gì đây?"

Tạ Liên nói: "Vậy phải xem động tác đám người phía dưới này. Tòa cung điện này ở dưới nhân gian, nguy nga lộng lẫy, hẳn là Hoàng Cung. Đám người này chắc là vương công quý tộc Ô Dung quốc. Tên này giang rộng cánh tay, nhìn tư thế, là đang diễn tả 'Mở rộng', mở rộng cái gì? Muốn xem thì phải nhìn thứ đồ trên tay hắn."

Mọi người tập trung nhìn lại, trên tay người đó cầm, là một tấm bản đồ. Thứ này Bùi Minh không thể quen thuộc hơn, nói: "Mở rộng lãnh thổ!"

Tạ Liên nói: "Đúng vậy. Mà mấy tên tướng quân này, cả người nhung trang (quân phục), tựa hồ đã chờ xuất phát, muốn khoác giáp ra trận. Bên cạnh còn có người chỉ dẫn phương hướng cho bọn họ, các ngươi nhìn, động tác bọn họ chỉ hướng rất rõ ràng, hình như đang nói: Đi nơi đó, đánh nơi đó. Như vậy thứ nhất, bức họa này ý, liền có thể hiểu —— hợp lại một chút chính là: thái tử Ô Dung đem tiên đoán mộng của mình nói cho các đại thần trong hoàng cung. Núi lửa một khi bùng nổ, hậu quả nghiêm trọng vô cùng, đối với Ô Dung quốc là tai họa ngập đầu. Bổn quốc lãnh thổ sẽ không đủ dùng, bởi vì núi lửa ở trong trung tâm, thành trì trọng yếu cũng nhất định sẽ biến mất. Như vậy nên giải quyết như thế nào."

Hoa Thành nói: "Địa bàn của mình không đủ, đi chiếm địa bàn người khác."

Tạ Liên nói: "Đúng vậy. Cho nên, các đại thần đề nghị, khai thác cương vực, tấn công nước láng giềng.

"Nhưng mà, thái tử Ô Dung không đồng ý làm như vậy. Cho nên, tay phải hắn, bày ra tư thế cự tuyệt."

Giải xong bức thứ nhất, mọi người đi tới trước mặt bức bích họa thứ hai. Bức bích họa này màu sắc so với hai bức kia âm u hơn nhiều, có lẽ bởi vì cảnh nó miêu tả, là tình hình chém giết trên chiến trường.

Chiến trường phía dưới, máu chảy thành sông, binh lính hai phe chem. giết mãnh liệt. Tạ Liên có thể phân biệt ra được kia mới là binh lính nước Ô Dung, bởi vì khôi giáp của bọn họ giống với các tướng quân trên bức bích họa. Các binh lính Ô Dung nhìn cực kỳ hung hãn, đem đầu địch nhân giẫm xuống dưới chân, thi thể bị xiên phía trên, giết đến cánh tay bắp đùi thịt nát xương tan, máu tanh tàn nhẫn, còn có binh lính cười gằn cầm vũ khí chía về phía tiểu nhi cùng phụ nhân ôm thành một khóm, đủ thấy chiến tranh khốc liệt.

Trên chiến trường mây đen u ám, mà bên trong mây đen lại lộ ra một tia bạch quang, Thái tử Ô Dung trên mây hiện ra nửa người, thấy cảnh tượng phía dưới, thần sắc tựa hồ có chút tức giận, đưa ra một tay, hạ xuống rất nhiều đạo kim quang, kim quang giáng về phía binh lính Ô Dung, đều bị thu lại.

Bức họa này so với bức kia dễ hiểu hơn một chút. Tạ Liên nhìn một hồi, liền nhẹ giọng nói: "Xem ra, tướng quân cùng các đại thần cũng không nghe Thái tử điện hạ khuyên nhủ, Vẫn phái binh xuất chinh tấn công nước láng giềng. Binh lính giết hại quá nặng, hơn nữa lại ức hiếp phụ nữ già yếu và trẻ con, thái tử phát hiện chuyện này, hết sức tức giận, xuất thủ lần nữa can dự, ngăn binh lính Ô Dung bạo hành."

Bùi Minh nghe, đạm thanh nói: "Làm người ta cảm động. Nhưng nói thật, nếu như nhất định phải có một nước trăm họ lầm than, chọn huề vốn không có gì đáng trách. Tướng sĩ ở trước mặt xung phong xông trận, không bị địch nhân chém chết ở trên chiến trường, không chừng trước phải làm cho vị Thái tử điện hạ này tức chết. Bùi mỗ cũng không muốn chinh chiến cho quốc vương dạng này."

Tạ Liên cười mấy tiếng, có chút bất đắc dĩ nói: "Bùi tướng quân nói, ách, có đạo lý." Hoa Thành thì khẽ cười lạnh đứng lên. Bùi Minh nói: "Cho nên, khi núi lửa chuẩn bị bùng nổ, vị Thái tử điện hạ này định làm như gì? Cũng không thể sẽ để cho quốc dân mình chờ chết được."

Tạ Liên nói: "Nhìn bức đi thứ ba, hẳn sẽ có đáp án."

Mọi người rốt cục cũng đi tới bức bích họa cuối cùng. Bức bích họa này, so với bức trước màu sắc vô cùng trái ngược, lần nữa trở nên tươi đẹp cực kỳ, văng đầy thánh quang. Nhưng mà, Tạ Liên vừa nhìn thấy nó liền trong lòng chấn động một cái, trợn to cặp mắt.

Bùi Minh nhìn một cái, nói: "Trời, đây chính là biện pháp thái tử Ô Dung nghĩ ra sao? Chậc, lá gan cũng thật lớn. Bùi mỗ bội phục."

Bức bích họa thứ ba, bên dưới chính là Ô Dung quốc, Ô Dung sông nước uốn lượn chảy quanh đất nước, thái tử cùng bốn vị hộ pháp Thiên Thần đều ở trong hình. Nhưng mà, những thứ này đều không phải là trọng điểm, trên bức bích họa có thứ khiến người khác nhìn vào chăm chú, ở trong trung tâm, là một cây cầu.

Một cây cầu trắng sáng khổng lồ, do thái tử Ô Dung cùng bốn vị hộ pháp hợp lực xây nên, trên mặt đất mọi người mặt tươi cười cùng đi lên trên cầu.

Ô Dung thái tử này, lại làm ra một tòa cầu Thông Thiên, muốn đem mọi người dẫn độ đến Thiên giới!


Hết chương 161-165


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251