[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 166-170

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 3: Bách Vô Cấm Kỵ


Chương 166: Huỳnh Hoặc Thủ Tâm Thánh Nhân Xuất Thế (2)

Tạ Liên không khỏi ngây người. Bùi Minh nói: "Như vậy cũng được sao?"

Hoa Thành lại nói: "Sao lại không được?"


Mấy người bọn họ nhìn về phía hắn. Hoa Thành nói: "Điểm tướng không phải cũng là chọn người phàm đưa lên thiên đình sao? Hắn chỉ muốn tạm thời đưa Ô Dung quốc chúng ở phụ cận hoành thành lên thiên đình, chờ núi lửa bạo phát, khi mọi việc đã kết thúc lại đem trở về, có gì không thể?"



Bùi Minh nói: "Huyết Vũ Thám Hoa đừng nói nghe dễ dàng như vậy, các hạ đây cũng đâu phải không biết, điểm tướng cũng cần tiêu hao pháp lực. Hắn đây là muốn điểm bao nhiêu người lên?"


Điểm tướng, kỳ thực chính là dùng pháp lực của mình để "Dưỡng" người mà bản thân muốn điểm, phục vụ cho ngươi. Bằng không, nếu như không có hạn chế này, các thần quan còn không liều mạng dẫn người lên thiên đình sao? Hoàng đế sẽ đem tam cung lục viện cùng toàn triều bá quan văn võ điểm lên, tướng quân sẽ đem toàn bộ quân đội của mình đem lên hết.

Hoa Thành nói: "Từ di tích còn sót lại mà phán đoán, toàn bộ Ô Dung Quốc khoảng chừng hơn mười vạn nhân khẩu. Vùng phụ cận hoàng thành cũng mấy vạn người."


Tạ Liên thấp giọng nói: "Tuy rằng khó khăn, nhưng...miễn cưỡng liều mạng, cũng chưa chắc không thể thực hiện được."


Bùi Minh nói: "Dù là mấy vạn người, cũng chưa bao giờ có thần quan nào dám điểm nhiều người như vậy. Nếu thật như vậy, khó nói phải gọi hắn là can đảm đáng khen, hay là vô cùng ngu xuẩn. Cũng xem như tiền vô cổ nhân hậu vô lai giả*." 


*Tiền vô cổ nhân hậu vô lai giả: Trước đây không có ai, sau này cũng không ai như vậy.



Tạ Liên nhìn cây cầu trong bích họa kia, nhìn đến không dời mắt. Bạch y Thái tử cùng bốn thiên thần hộ pháp dưới chân cầu trong mắt y, càng ngày càng quỷ dị, càng nhìn càng giống mặt của chính bản thân y cùng bốn vị quốc sư, lại nghĩ đến điểm giống nhau về Huỳnh Hoặc Thủ Tâm, này tựa như chuyện xưa luân hồi tái diễn khiến y khẩn trương muốn biết sau đó đã phát sinh chuyện gì, nhưng lại cảm giác như mình mơ hồ đã biết.

Y không dám nhìn bích họa kia nữa, quay đầu nói: "Tìm được nước chưa?"


Bán Nguyệt kéo Bùi Túc, nói: "Vị ca ca kia đi tìm rồi."


Nàng đang nói đến Dẫn Ngọc. Tạ Liên nhìn Bùi Túc đang từng chút từ từ nhắm hai mắt lại, trầm ngâm trong chốc lát, lại nói: "Ta thấy, kế đến chúng ta đi Đồng Lô, tiểu Bùi tướng quân nên ở lại chỗ này đi."



Bùi Túc hiện tại dù sao cũng là thân thể người phàm, mang nhiều bất tiện, hơn nữa, phía trước còn chưa biết có thứ gì đang chờ bọn họ. Bùi Minh ngồi xổm xuống nhìn Bùi Túc chốc lát, nói: "Được, ta tán thành.Nhưng phiền Thái tử điện hạ lúc trước mặt hắn đừng nói cho hắn biết nguyên nhân, hài tử này sẽ bối rối. Chuyện này để ta nói với hắn được rồi."

Tạ Liên nói: "Bùi tướng quân yên tâm, chuyện này ta biết phải tránh, bằng không cũng không nhân lúc hắn bất tỉnh mới nói."


Dù sao, Bùi Túc đã từng là Võ Thần trẻ tuổi mang tiền đồ tốt đẹp trên Thượng Thiên Đình, hôm nay nếu như bởi vì bản thân không theo kịp đội mà bị bỏ lại chỗ này, khó tránh cảm thấy có chút khổ tâm. Thế nhưng, chuyện mình làm sai thì phải tiếp nhận nghiêm phạt, tư vị bị lưu vong chính là như vậy, chỉ có thể chịu đựng vậy thôi.


Mấy người ở lại trong thần điện, lại thảo luận một hồi, Tạ Liên khó hiểu nói: "Dẫn Ngọc đâu? Sao lâu như vậy còn chưa về? Vẫn không tìm được nước sao?"


Hoa Thành lại đang chăm chú nhìn tử linh điệp đang đậu trên ngón tay hắn, những con bướm bạc này mới vừa rồi được phái đi rất nhiều, lúc này đã quay lại chỗ hắn để thu năng lượng. Hắn khẽ ngẩng đầu, nói: "Không đến mức lâu như vậy."


Tạ Liên sinh lòng cảnh giác, đứng dậy, nói: "Ta đi xem thử. Bùi tướng quân ở chỗ này trông chừng, Tam Lang đi theo ta không?"

Đương nhiên là muốn đi cùng y. Vì vậy, Tạ Liên để Nhược Da lại, bảo nó quấn lại thành một vòng tròn bảo hộ, hai người rời khỏi thần điện, hướng về phía lòng đất càng sâu kia mà đi.



Trên đường có không ít gian nhà cùng đồ vật hỗn độn, Tạ Liên nhặt được một cái bình nhìn rất thuận mắt, Hoa Thành dường như cảm thấy buồn cười, nói: "Sao lại nhặt cái này?"

Liên nói: "Như thế này thì nếu như tìm được nước, có thể đựng mang trở về cho tiểu Bùi tướng quân." Y dù sao cũng quen nhặt đồng nát, nhịn không được phủi phủi cái bình, nói: "Lại nói tiếp, đây cũng là đồ cổ nghìn năm mà."


Hoa Thành cười ha ha, nói: "Huynh thích loại đồ này, khi về thì đến chỗ của đệ. Đệ cũng có vài món, huynh xem thử có hợp ý hay không."



Sau một nén nhang, lúc này hai người mới nghe được tiếng nước chảy âm ỉ. Không bao lâu sau, Tạ Liên nói: "Ở chỗ này!"


Dưới đây quả nhiên có một con sông ngầm. Tạ Liên thả cái bình khi nãy nhặt được vào trong nước, ra sức cọ rửa. Bụi bẩn lắng xuống nghìn năm đã đọng lại thành một tầng dày, không rửa sạch được, nhưng quét đi lớp bụi chắp vá bên ngoài thì vẫn có thể dùng. Y hứng nước đầy bình, cúi đầu, vừa định tự mình uống một ngụm, Hoa Thành đang lưu ý quan sát bốn phía quay đầu lại thấy, lại nói: "Đừng uống."

Mặt Tạ Liên đã kề sát vào bình, nghe hắn ngăn cản, nghi hoặc nói: "Sao?"


Lúc này, một giọng nói vang lên: "Nóng quá."


Ở đây chỉ có hai người bọn họ, vậy giọng nói thứ ba kia là từ đầu mà ra? Tạ Liên vô thức nhìn về hướng phát ra âm thanh, mà âm thanh này, không ngờ lại phát ra từ chiếc bình trong tay y!


Y đột nhiên cúi đầu, chỉ thấy trong bình có hai đốm nhỏ màu đỏ tươi, đang ẩn nấp trong nước theo dõi y.


Thứ gì đây?! Nhìn thế nào, cũng thấy đây chính là một cặp mắt!



Vừa đối diện với đôi mắt này chỉ trong nháy mắt, thứ kia đột nhiên phóng đến mặt Tạ Liên. Bọt nước "ào ào" bắn lên, Tạ Liên nhanh tay lẹ mắt, ngay lập tức ném cái bình văng ra mấy trượng, đụng phải vách tường, "Leng keng" một tiếng, bình cổ nghìn năm vỡ tan tành, mà thứ núp trong bình cũng rơi xuống đất, trong nháy mắt chui vào bóng đêm. Trong lúc vội vàng Tạ Liên không kịp nhìn rõ, chỉ cảm thấy là một thứ to tròn đen tuyền gì đó, nói: "Thứ gì vậy?"

Hoa Thành ngăn trước người y, Tạ Liên phiền muộn nói: "Trước đó trong bình đâu có thứ này?"


Hoa Thành nói: "Không, nó là mới từ trong nước bơi vào. Mạch sông ngầm dưới lòng đất này luôn có mấy thứ ấy kết bè kết lũ bơi qua bơi lại, cho nên huynh đừng uống nước này."


Tạ Liên thầm nghĩ: "Vậy nhưng lại cho tiểu Bùi tướng quân tùy tiện uống sao..." Bỗng nhiên, sống lưng phát lạnh, quát lớn: "Kẻ nào?!"


Mới vừa rồi, trong nháy mắt, y nghe được từ xa có tiếng người ho khan!



Này tuyệt đối không phải y nghe nhầm, lúc này liền tập trung toàn bộ tinh thần đề phòng. Không lâu sau, một loạt tiếng bàn luận xôn xao dâng lên, lan truyền đến. Bốn phương tám hướng xung quanh hai người, từng cặp đến từng cặp mắt đỏ sáng lên, bao vây hai người họ ở giữa. Hoa Thành nói: "Không cần lo. Không phải người."

Tạ Liên nghĩ thầm: "Không phải người càng phải lo chứ..."


Lắng nghe toàn bộ trận bàn luận xôn xao này, y nhận biết được những giọng nói này đang bàn về cái gì:


"Khụ khụ khụ..."


"Nóng quá nóng quá đi..."


"Phỏng chết ta rồi..."


"Hu hu hu..."


"Ta cảm thấy oi bức qua... Có ai ở đây không..."


"Không nhúc nhích được, không nhúc nhích được!"


Những âm thanh này tuy nhỏ, nhưng lại thể hiện rõ sự đau đớn, tựa như từng con kiến nhỏ đang liên tục chui vào lỗ tai người. Tạ Liên vừa định đặt tay lên chuôi Phương Tâm, chợt nghe được một giọng nói thê lương: "Thái tử điện hạ, Thái tử điện hạ đâu?! Cứu cứu ta, cứu cứu ta đi!!!"


Nghe được câu cuối cùng này, Tạ Liên sởn tai gai ốc, trong nháy mắt mang ảo giác giọng nói này đang gọi chính bản thân y. Mà Hoa Thành lại vung tay lên, trăm nghìn tử linh điệp đột nhiên tản ra, đánh về phía từng cặp mắt đỏ thẫm đang phát sáng kia!


Ánh sáng của bướm bạc bay đến, thắp sáng vô số thứ đang bàn luận xôn xao. Chúng nó quả nhiên không phải người, lại là —— chuột!


Hoa Thành nắm tay y nói: "Từng nói qua ở đây có rất nhiều chuột. Đi!"


Tạ Liên vừa đi vừa ngạc nhiên nói: "Đó là chuột sao? Ta nhìn sao cũng thấy giống mèo..."



Quả thật, mỗi một con chuột kia so với mèo còn lớn hơn, toàn thân lông đen kịt như thép, đôi mắt nhỏ đỏ thẫm lóe lên nét hung tợn trong bóng đêm, nhiều con trèo trên tường, nhìn chằm chằm bọn họ, trong miệng còn nói tiếng người, vô cùng quỷ dị. Sau bướm bạc nhào đến chúng nó liền chém giết, ánh đỏ cùng sắc bạc giao chiến hỗn loạn, không thấy rõ tình hình chiến đấu, nhưng cũng thấy được đang kịch liệt hung tàn đến cực điểm. Tạ Liên: "Dẫn Ngọc không phải đã bị chúng ta tha đến chỗ nào đó chứ?"

Hoa Thành liền nói: "Không đến mức phế vật như vậy. Hắn là bị thứ khác kéo đi."


Nghe nửa câu đầu Tạ Liên thoáng nhẹ lòng, nửa câu sau liền tiếp tục lo lắng. Y nói: "Chuột lớn như vậy còn chưa tính đi, sao lại còn nhiều như vậy? Chúng nó ăn cái gì mà lớn như vậy?"


Hoa Thành nói: "Đơn giản. Đương nhiên là người chết. Những thứ này đều là chuột ăn xác."



Hóa ra, trong lúc tòa thành trì này bị tro núi lửa chôn vùi, người cùng súc vật như trâu ngựa dê thân hình quá lớn không có chỗ ẩn nấp, thế nhưng, những con chuột này lại chui xuống mặt đất, dựa vào không khí cùng lương thực dự trữ sâu trong hang động mà may mắn thoát nạn.

Sau khi tất cả đã kết thúc, chúng nó một lần nữa chui lên, chạy khắp nơi trong thành trì nay đã biến thành địa ngục, đi tìm thức ăn. Nhưng mà tất cả đều bị hủy, đều bị dung nham nóng chảy chôn vùi, tro bụi bao phủ, phá hủy đi rất nhiều thứ, tìm một hồi lâu đều không tìm được thức ăn.


Cho đến một ngày, chúng nó nghe được mùi hôi thối.



Mùi hôi thối này là từ bên trong những người bị hóa đá truyền ra. Có những thi thể bị tro bụi bao phủ, vỏ bọc tương đối mỏng, đã bắt đầu hư thối, liền tỏa ra mùi vị khác thường, chảy ra dịch thi thể.


Vì vậy, những con chuột mắt đỏ đang đói bụng này xoay quanh hóa thạch, cắn nát tạo một lỗ nhỏ ở mặt ngoài hóa thạch, từ chỗ này chui vào, gặm nhắm thi thể nằm bên trong.


Những thứ nhỏ bé hèn mọn, thường thường là thứ dễ dàng sinh tồn nhất. Thi thể người chết bên trong hóa thạch, những tình cảm mãnh liệt như sợ hãi, phẫn nộ, không cam lòng, vân vân của bọn họ cũng bị vây kín ở trong, những con chuột này ăn thi thể bọn họ, ăn vào cả những cảm xúc này, miệng bắt đầu có thể phun ra tiếng người, nói ra những lời mà một khắc trước khi chết bọn họ muốn nói nhưng lại không nói được.

Tạ Liên chợt nói: "Thì ra là thế, cho nên chúng nó mới nói những lời này. Ta còn thấy kỳ lạ tại sao chúng lại nói như thế..."


Ai ngờ, Hoa Thành bỗng nhiên nói: "Huynh nói cái gì?"


Tạ Liên ngẩn ra, nói: "Ta nói gì sai sao?"


Hoa Thành dõi theo y, nói: "Bọn chúng nói gì sao? Huynh nghe thấy gì?"


Tạ Liên nói: "Tam Lang đệ không nghe thấy sao? Là 'nóng quá', 'oi bức quá', 'không cử động được', 'cứu cứu ta'..."


Nhưng mà, Hoa Thành còn chưa nói gì, y đã kịp nhận ra.


Không đúng!


Những con chuột ăn xác đang nói những lời căm thù của người Ô Dung, đương nhiên cũng chính là tiếng Ô Dung.


Như vậy, vì sao y có thể nghe hiểu được tiếng Ô Dung?!

.
.
.

Chương 167: Bình Giấm Quỷ Vương Ba Lần Hỏi: "Dựa Vào Cái Gì?!"

Hoa Thành là bằng năng lực suy đoán của mình nên tự học được chữ Ô Dung, hắn có thể hiểu được ý nghĩa của văn tự, nhưng bởi vì không còn người sống nào đọc những văn tự này cho hắn nghe, hắn cũng không thể đối chiếu cách đọc với văn tự. Cho nên, hắn nghe không hiểu tiếng bàn tán thì thào của đám chuột ăn xác này.

Thế nhưng, Tạ Liên chưa từng đến Đồng Lô vừa nghe đã hiểu, này có thể nói lên điều gì?



Hoa Thành vừa nhìn liền biết được y đang suy nghĩ gì, lập tức nói: "Ca ca, trước hết huynh đừng khẩn trương. Bây giờ đệ lặp lại những lời này một lần nữa, huynh nghe thử xem."



Tạ Liên nói: "Được."

Hoa Thành trí nhớ quá tốt, đám chuột vừa rời đi, hắn liền mấp máy môi lặp lại những lời vừa rồi. Tạ Liên nhìn chằm chằm môi hắn, nghe được một chuỗi không nhanh không chậm, phát âm có vẻ lạ.

Giọng văn cổ kì quái mê hoặc lòng người, từ trong miệng Hoa Thành không nặng không nhẹ tuôn ra, âm sắc mà trầm, thật sự êm tai. Ngưng thần nghe chốc lát, Tạ Liên lắc đầu: "Nghe không hiểu."

Cái này thật bất thường. Đám chuột kia nói y nghe hiểu được, nhưng bây giờ Hoa Thành thuật lại rõ ràng không kém tí nào, y lại nghe không hiểu. Bất quá y có thể chắc chắn, những lời nghe được từ đám chuột ban nãy, tuyệt đối không phải ảo giác.

Hoa Thành tiếp tục nói: "Lúc nãy huynh nghe được những thanh âm kia, là nghe liền hiểu, tự nhiên hiểu, đúng không?"

Tạ Liên trả lời: " Đúng. Lúc ấy trong đầu ta hoàn toàn không có dịch." Cho nên mới căn bản không cảm thấy được là một ngôn ngữ khác.

Hoa Thành ôm cánh tay suy tính chốc lát rồi mở miệng: "Rõ rồi."

Tạ Liên thắc mắc: "Rõ cái gì?"

Hoa Thành nói: "Thứ huynh nghe hiểu, không phải Ô Dung ngữ, mà là những ưu tư của người chết."

Tạ Liên chỗ hiểu chỗ không. Hoa Thành tiến lên một bước giải thích: "Tức là nói, rất lâu trước kia, có người nghe được giọng nói người chết, không chỉ hiểu mà còn nhớ, sau đó, trong lúc vô tình đem phần trí nhớ này đẩy sang cho huynh, dùng phần ân tình này tặng huynh.

"Bởi vì người kia hiểu Ô Dung ngữ, hắn đã truyền bước 'hiểu' này, cho nên, huynh căn bản không cần phải hiểu Ô Dung ngữ. Những thanh âm này một mực núp sâu trong tâm trí huynh, đến khi huynh nghe được bọn chúng nói, là có thể trực tiếp nghe được ưu tư trong lòng người chết."

Tạ Liên cảm thấy thuyết pháp này rất có khả năng: "Nhưng vấn đề ở chỗ, những ký ức cùng ưu tư này, ai truyền cho ta và truyền cho ta từ lúc nào?"

Dừng một chút, y lẩm bẩm nói: "... Quốc sư?"

Hoa Thành lại nói: "Không chắc. Ca ca, giả sử sư phụ huynh là người Ô Dung. Nhưng huynh nhớ lại mà xem, nếu như vậy, trước kia ở trong bụng núi bọn họ cũng nên dùng Ô Dung ngữ trao đổi với nhau chứ?"

Này cũng không khó giải thích, Tạ Liên nói: "Bởi vì Ô Dung quốc đã bị tiêu diệt hơn hai ngàn năm trước, nói cách khác, hai ngàn năm trở lại đây, nếu như bọn họ thật sự hoạt động ở thế gian, thì nhất định sử dụng ngôn ngữ hậu nhân nhiều hơn. Lúc trao đổi, tự nhiên sẽ dùng thuần thục ngôn ngữ hiện tại hơn."

Hoa Thành nắm vai y, lên giọng một chút: "Ca ca, huynh đừng chỉ nghĩ theo một phương diện."

Tạ Liên lúc này mới quay trở lại: " Được. Vậy, Tam Lang, muốn đem trí nhớ cùng tình cảm thực cho người ngoài, thì cần điều kiện gì?"

Hoa Thành nói: "Hai điều kiện: thứ nhất, huynh đối với người này phải tuyệt đối tin cậy, không chút đề phòng, hơn nữa cần phải nguyện ý dẫn dắt người này."

Suy nghĩ chốc lát, Tạ Liên trong lòng có đáp án. Hoa Thành nói tiếp: "Thứ hai, huynh đối với người này, không chút lực phản kháng nào, bị đối phương áp chế mọi mặt, hơn nữa trong lòng còn sợ hãi sâu đậm. Ca ca, huynh suy nghĩ thật kĩ, những năm gần đây, người quen biết huynh có ai phù hợp hai điều kiện này."

Tạ Liên suy nghĩ thật kĩ, một lúc sau mới chậm rãi đáp: "Ước chừng, có ba người."

Hoa Thành nói: " Ba người?"

Tạ Liên nói: "Người đầu tiên, chính là quốc sư."

Y tuy yêu thương cha mẹ sâu đậm, không chút nào đề phòng, nhưng sâu trong thâm tâm, y với phụ thân bất đồng quan điểm, vì vậy, không thể nói phụ thân là người dẫn y vào con đường hiện tại. Nhưng dẫn Tạ Liên nhập môn, dạy dỗ hết thảy đều là quốc sư, cho nên đây là người phù hợp điều kiện nhất. Trong dự liệu, Hoa Thành hỏi tiếp: "Như vậy, người thứ hai?"

Tạ Liên đáp: "Quân Ngô."

Y đối với Quân Ngô là khâm phục có thừa, không cần nói gì thêm cũng phù hợp điều kiện thứ nhất. Hoa Thành thần sắc xem thường, nhưng cũng không đánh giá, hỏi tiếp: "Người cuối cùng thì sao ?"

Tạ Liên nói: "Người thứ ba, không phù hợp với điều kiện thứ nhất, mà là phù hợp điều kiện thứ hai."

Hoa Thành sáng tỏ. Hắn trầm giọng đoán: "... Bạch vô tướng?"

Tạ Liên nhắm mắt gật đầu một cái, đưa tay lên lau trán, nói: "... Ta không lừa gạt đệ đâu. Mặc dù tất cả mọi người đều không biết, kể cả Phong Tín cùng Mộ Tình, ta cũng chưa từng nói ra, nhưng ta thật ra..."

Nhưng thật ra, ở sâu trong nội tâm y, vẫn luôn sợ hãi tên đó.

Có một khoảng thời gian, mỗi khi nghe đến cái tên này y đều rùng mình không ngưng được. Nhưng mà, Tạ Liên cho tới bây giờ vẫn không dám để lộ cho người khác biết. Bởi vì y đối kháng Bạch vô tướng bằng toàn bộ hi vọng, nếu ngay cả y cũng sợ, người ngoài chẳng phải tuyệt vọng đến chết rồi sao? Nếu nói ra, liền hoàn toàn sụp đổ!

Dĩ nhiên, hiện tại hết thảy đã tốt hơn nhiều. Hoa Thành càng nắm chặt vai y hơn, nói: "Không có sao. Sợ một cái gì đó không phải là chuyện đáng xấu hổ."

Tạ Liên cười bản thân một cái: "Chẳng qua là không đủ dũng cảm thôi."

Hoa Thành lại nói: "Nếu không có cái gọi là sợ hãi, thì cũng sẽ không có cái gọi là dũng cảm. Huynh không cần tự hà khắc với mình như vậy."

Nghe xong câu này, Tạ Liên có hơi ngơ ngác, Hoa Thành nhanh chóng chuyển chủ đề: "Chỉ có ba người này thôi sao?"

Tạ Liên gật đầu. Nói cách khác, khả năng cao chỉ có ba người này mới khiến y hiểu được ưu tư cùng trí nhớ dân chúng Ô Dung trước khi chết. Hoa Thành tựa hồ có điều suy nghĩ, hơi cau mày, mà Tạ Liên nãy giờ im lặng, bỗng nhiên nói: "Không chỉ."

Hoa Thành giật mình quay đầu: "Cái gì?"

Tạ Liên hít nhẹ một hơi, nói: "Thật ra thì, không chỉ có ba người này, còn người thứ tư nữa. Người này phù hợp điều kiện thứ nhất. Bất quá, hắn khẳng định không liên quan tới những thứ kia."

Nghe đến chỗ này, Hoa Thành hoàn toàn xoay người lại hỏi: "Nga? Làm sao thấy? Điện hạ cùng người này cũng là thâm giao nhiều năm sao?"

Tạ Liên trong đầu nghĩ cũng không tính là, thâm giao nhiều năm... Y tự tín nhiệm thôi. Trong lòng liên tục xin lỗi vì đã nghi ngờ người kia, liền hàm hồ đáp: "Dù sao... Hắn có thể coi là người ta tin cậy nhất, so với sư phụ cùng Quân Ngô còn sâu hơn."

Hoa Thành nói: "Vậy tại sao?"

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, có chút ngượng ngùng nói: "Nói ra thật xấu hổ. Bởi vì... Nếu như ta mắc phải sai lầm động trời, hoặc là muốn làm bất cứ chuyện xấu gì, người đầu tiên ta nghĩ đến, nhất định là hắn... Hơn nữa, so với sư phụ cùng Đế Quân là, không cùng một dạng tin cậy..." Còn chưa nói hết, y liền phát giác Hoa Thành biểu tình có chút khác thường, thu câu chuyện lại, thoáng chần chừ khẽ gọi, "Tam Lang?"

Hoa Thành lúc này mới phục hồi tinh thần lại, nhướn mi đáp: "Nga. Không có sao, lúc nãy ta đang suy nghĩ. Điện hạ thật sự tin cậy người này đến vậy sao?"

Mặc dù bình thường hắn thiêu mi biểu lộ thích ý hoặc trêu chọc, nhưng vừa rồi có chút không được tự nhiên.

Tạ Liên gật đầu nói: " Ừ... Có vấn đề gì không?"

Hoa Thành hơi cúi đầu sửa sang lại giáp bảo vệ trên cổ tay, thờ ơ nói: "Không có gì lớn lao. Bất quá, ta thấy. Ca ca cũng không nên tùy tiện tín nhiệm người ngoài."

"..."

Nghe hắn nói như vậy, Tạ Liên thiếu chút nữa nghĩ lại xem hắn là đang nói ai, nhưng cũng không dám tiến một bước vạch trần, chỉ dám "Ừm..." một tiếng.

Im lặng một hồi, y vẫn là không nhịn được mà hỏi: "Tam Lang không hỏi người này là ai sao?"

Hoa Thành nói: "A ? Ta sao? Nếu ca ca nói tin cậy hắn, lại tin chắc hắn cùng chuyện này không liên quan, như vậy cũng không cần phải hỏi."

Tạ Liên xoa xoa mi tâm, ngay sau đó, Hoa Thành lại nói: "Bất quá, ca ca nếu nguyện nói, Tam Lang cũng nguyện rửa tai lắng nghe."

Lời mặc dù nghe như miễn cưỡng, nếu như Tạ Liên nói cho hắn, thì có chút lúng túng, tựa như đuổi theo người nhà hỏi ngươi biết người ta tin cậy nhất là ai không. Tạ Liên cũng phân được đâu là lời khách sáo hay là thật sự không có vấn đề gì. Đúng vào lúc này, đám Tử Linh điệp vừa cắn xé bọn chuột đến độ máu me tung tóe đã bay trở lại. Trải qua một trận chiến đấu kịch liệt, ngân điệp bay có chút thấp, tựa như hơi mệt mỏi. Tạ Liên vội vàng nghênh đón, đưa tay ra tiếp lấy một tiểu ngân điệp, nhỏ giọng nói: "Khổ cực rồi!"

Y nhẹ nhàng đưa tay ra, bầy ngân điệp bay chầm chậm trên không trung bỗng nhiên ngửi được mùi hương ưa thích, nhao nhao bay tới phía y. Tạ Liên tay đang nâng tiểu ngân điệp, suýt nữa kinh ngạc đến ngây người. Hoa Thành không nặng không nhẹ ho khan một tiếng, đám ngân điệp lập tức ngừng lại, đàng hoàng bay tới phía hắn, rơi vào giáp bạc bảo vệ trên cổ tay, cùng hồ điệp ngân được chạm trổ tinh xảo hòa làm một thể.

Hai người tiếp tục tìm Dẫn Ngọc. Đi một hồi, Hoa Thành bỗng nhiên nói: "Không phải Phong Tín đi."

Tạ Liên đã bắt đầu suy tính sang chuyện khác, nghe Hoa Thành nói vậy liền ngơ ngác: "A? Cái gì?"

Hoa Thành nói: "Người mà ca ca nói."

Tạ Liên lập tức khoát tay: "Dĩ nhiên không phải!"

Hoa Thành giật giật mi: "Vậy chắc cũng không phải Mộ Tình."

Tạ Liên trán chảy xuống một giọt mồ hôi lạnh, nhanh tay lau khô: "Càng không thể là đệ ấy! Mà sao Tam Lang lại đột nhiên hỏi tới vậy?"

Hoa Thành mỉm cười nói: "Đệ nghĩ đi nghĩ lại, bỗng nhiên cảm thấy người thứ tư này khả nghi nhất. Cho nên, để đề phòng vạn nhất, hay là ca ca nói cho ta đi, cái vị thâm giao mà huynh tin cậy nhất ấy, có được không?"

"..."

Tạ Liên nhìn hắn mỉm cười, luôn có cảm giác nụ cười này thật biết cách đánh lừa trực giác. Đang lúc y hít sâu một hơi chuẩn bị mở miệng, thì ngân điệp dò đường trên tay phát sáng nhạt hơn, rồi đột nhiên biến mất.

Bốn phía rơi vào một mảnh hắc ám, Hoa Thành nhanh chóng nắm lấy tay Tạ Liên kéo đi, lắc mình đến đường phố lớn ngay cạnh, Tạ Liên phát giác có điểm không đúng, thấp giọng hỏi: "Tam Lang, lại có thứ đang đến sao?"

Mặc dù tầm mắt đột ngột tối đen, không thể thấy bất cứ thứ gì, nhưng y vẫn cẩn thận theo sát Hoa Thành, từng bước từng bước chính xác trốn vào trong một ngôi nhà. Hoa Thành thì thầm nhẹ vào tai y: "Đến rồi."

Trong bóng tối, bỗng nhiên vang lên một tràng âm thanh hãi hùng.

Thùng, thùng, thùng.

Mặc dù còn cách rất xa, nhưng từng tiếng từng tiếng đều nặng cực kì, mỗi một tiếng vang lên, khoảng cách lại bị rút ngắn một đoạn lớn, tốc độ nhanh kinh hoàng. Tạ Liên cảm thấy thanh âm này thật quen tai, tuyệt đối đã nghe qua ở đâu đó, chờ lúc thanh âm kia còn cách không xa nữa, y mới hướng mắt nhìn ra ngoài.

Quả nhiên! Trên đường chính trong thành, xuất hiện một tân nương thân mang giá y.

Tân nương kia tuy mặc giá y, nhưng lại rách rưới, thê lương, âm u. Mặt dài mũi nhọn, không hề có một tia sinh khí, trên đỉnh đầu bập bùng lửa quỷ xanh lét, chiếu xuống khuôn mặt xám ngắt u ám của ả. Trong ngực ả ôm một đứa bé, mặt cũng thập phần ảm đạm, nhưng so với ả lại có sinh khí hơn nhiều, rõ ràng là người sống.

Hoa Thành nói: "Lại gặp người quen."

Kia rõ ràng là nữ quỷ Tuyên Cơ cùng Cốc Tử!
.
.
.

Chương 168: Khẩu Lệnh Của Ma Trơi Khóa Mệnh Trên Đỉnh Đầu (1)



Bọn họ cũng tới núi Đồng Lô!

Tạ Liên nói: "Cốc Tử ở chỗ này, chẳng lẽ Thích Dung cũng ở đây?"

Hoa Thành nói: "Nhìn đốm sáng xanh trên đầu ả là không thể nghi ngờ gì nữa."

"..."

Cốc Tử tựa như có chút sợ Tuyên Cơ, nằm trong ngực ả ngoan ngoãn không dám ngọ nguậy tí nào, nhưng có lẽ do thể nhiệt lạnh băng trên người Tuyên Cơ làm nó rùng mình hai cái, Tuyên Cơ bực bội quát: "Đừng lộn xộn!"

Ả vừa mở lời, lửa quỷ xanh lè chiếu xuống làm bắp thịt quanh miệng càng thêm vặn vẹo. Lửa quỷ cũng được coi như một trong những ký hiệu của quỷ, loại thẩm mĩ này thật sự cực kì tệ hại, Tạ Liên cảm thấy nếu quỷ nữ nào có gu thưởng thức bình thường, yêu quý hình tượng cũng sẽ cự tuyệt lửa xanh le xanh lét như vậy đè ở trên ót mình, không cần nói, tuyệt đối là Thích Dung yêu cầu ả để lên. Lửa màu xanh lá cây kết hợp với màu đỏ rực của giá y, tạo thành phong cảnh đánh mạnh vào thị giác, đây quả thực giống như việc chưởng môn bắt ép đệ tử trong phái phải mặc đồng phục xấu xí vô cùng, thật là làm cho con người ta tan vỡ.

Cốc Tử nước mắt lã chã rơi: "Tỷ, ta mới vừa uống nước xong bụng liền không thoải mái"

Nước? Tạ Liên không khỏi lau mồ hôi một lượt. Trong nước ngầm kia có chuột ăn xác chết kết thành đàn bơi qua, mặc dù không đến nỗi trúng độc gì đó, nhưng trẻ con sức đề kháng yếu, uống vào không chừng sẽ đau bụng. Tuyên Cơ vốn đã không thích trẻ con, cũng không nhẫn nhịn với nó: "Nhịn một chút đi. Đang trên đường về rồi."

Bóng lưng bọn họ dần khuất trong mảnh hắc ám. Không cần nói nhiều thêm một câu, Tạ Liên cùng Hoa Thành lặng lẽ đuổi theo. Không lâu sau, bọn họ theo sát Tuyên Cơ, di chuyển qua mấy ngõ ngách, rồi lại đi vào một con phố lớn. Đằng cuối phố có một ngôi nhà hoa lệ, bên trong truyền ra tiếng người, chắc hẳn chính là mục tiêu. Tạ Liên, Hoa Thành nhìn nhau gật đầu, người sau theo người trước bay lên đỉnh mái nhà, xuyên thấu qua kẽ hở, nhìn xuống dưới. Quả nhiên là thấy Thích Dung đang ngồi ăn ngồm ngoàm trong đại sảnh.

Gã bắt mười mấy người hóa đá, đầu hướng về phía gã, bởi vì những người hóa đá này tất cả nằm phủ phục xuống đất, nhìn qua tựa như đang phục sát đất gã. Thích Dung hả hê hưởng thụ cái gọi là "Chầu lạy vua", dương dương đắc ý gặm một cánh tay chảy máu ròng ròng. Trong góc có chừng năm sáu nông dân đang ngồi, mà trong đó có một người, vùi đầu im lặng giống như vô hình, chính là Dẫn Ngọc!

Hắn quả nhiên là bị Thích Dung chặn hạ. Mặc dù trên người mỗi người không có dây thừng trói buộc, nhưng đỉnh đầu đều treo một ngọn lửa quỷ xanh lét. Nhìn kĩ, thật sự khác với bộ dáng khó nhìn của Tuyên Cơ. Ngũ quan gã dài, ánh mắt ngạo nghễ hạ xuống, biểu tình âm hiểm, tựa như một tên tiểu nhân tà ác đang giám thị chặt chẽ những người phía dưới

Tạ Liên thấp giọng nói: "Lửa kia có vấn đề."

Hoa Thành liền nói: "Đó là quỷ hỏa khóa của Thích Dung. Bị lửa kia chăm chú dõi theo, nếu như bọn họ cao giọng kêu to hay dám trốn, chỉ cần niệm pháp quyết, con tin sẽ trong nháy mắt bị thiêu chết."

Thích Dung đang gặm tay nồng nhiệt, chợt nghe thấy tiếng Tuyên Cơ từ ngoài vọng vào: "Đại nhân, ta trở lại nè."

Hắn lập tức ném rơi cánh tay, lau miệng đầy máu. Tạ Liên cảm thấy lạ nha, cử động gì đây? Sợ bị người khác nhìn thấy? Thích Dung mà cũng có ngày thấy tội lỗi với người nhìn hắn ăn?

Tuyên Cơ chưa có đi vào, hai tay ả đặt Cốc Tử xuống trước. Cốc Tử lạch bạch chạy vào, chạy nhanh tới trước mặt Thích Dung, nhìn một cái liền chỉ vào miệng gã kêu to: "Cha ăn trộm đồ là không tốt đâu!"

Thích Dung phản bác: "Không có!"

Cốc Tử khịt khịt mũi: "Con ngửi được đó! Ăn vào thúi miệng!"

Thích Dung thở mấy hơi ra tay, chắc nó ngửi được mùi máu tanh đầy miệng, không thể chối cãi liền quát: "Mẹ nó! Tuyên Cơ! Ngươi đột nhiên mang nó về làm gì? Không phải đã nói ta lúc ăn cơm thì ngươi mang nó ra ngoài một hồi sao? !"

Tuyên Cơ lặng lẽ đi vào: "Nó uống nước xong bụng không thoải mái, ta đành mang về trước. Đại nhân, đây là thằng con ngài sinh ra, ta không biết cách trông chừng nó!"

Thích Dung trợn mắt chỉ trích: "Cái gì! Ngươi không phải quỷ nữ sao! Quỷ nữ sao lại không thích trông con nít? ! Ngươi không phải đúng không?!"

Tuyên Cơ đáp: "Nó cũng không phải là con ta!"

Cốc Tử nắm vạt áo Thích Dung kéo kéo: "Cha đừng ăn những thứ kia nữa, không tốt..." Thích Dung bị nó làm phiền, tức giận mắng: "Đi ra ngoài đi ra ngoài đi ra ngoài! Đừng ở chỗ này phiền người khác, trẻ con quản người lớn cái gì, tự ra ngoài mà chơi đi!" Cốc Tử đành đi ra ngoài nghịch bùn, trước khi đi còn cầu mong cho đám người trong góc bình an vô sự. Đợi nó đi khỏi, Tuyên Cơ mới nói: "Đại nhân, ta thật sự không hiểu, ngài nếu ngại tiểu hài tử này phiền toái, cần gì phải mang nó theo? Một đường hết ăn lại uống hết khóc lại bệnh, nếu không phải nhờ núi quái chở một đoạn đường, ta chỉ sợ sớm đã bị liên lụy."

Thích Dung cười há há: "Cứ để cho thằng oắt kêu ta là cha đi, tiện nghi cho nó chút. Chứ ta đây nhổ vào nhé, nhảm nhí, đương nhiên là bởi vì ta muốn ăn con chim nhỏ ngu si nhà nó rồi! Trẻ con thịt tươi non tươi non, không thêm gia vị ăn sống cũng tuyệt! Há há há há..."

Tuyên Cơ thắc mắc: "Vì sao đại nhân đến bây giờ còn chưa ăn?"

Thích Dung mắt lóe lục quang: "Ngươi không hiểu! Nuôi cho mập rồi làm thịt! Món ngon nhất phải lưu đến cuối cùng! Huống chi chúng ta tích trữ lương thực nhiều thế này, không gấp không gấp!"

Nói đến tích trữ lương thực, Tuyên Cơ nhìn chằm chằm Dẫn Ngọc: "Ta thấy tên mới bắt này rất khả nghi, vô cùng vô cùng khả nghi. Đại nhân đã hỏi hắn lai lịch gì chưa?"

Thích Dung đối với Hoa Thành hận ý sâu nặng, nếu biết Dẫn Ngọc là thuộc hạ Hoa Thành, chẳng phải sẽ xơi hắn đầu tiên luôn sao? Thích Dung đáp: "Hỏi rõ rồi. Tiểu tử này tới hỗ trợ Vũ Sư."

Cảm giác tồn tại cùng cá tính không vượt trội đôi khi lại là một chuyện tốt, người bình thường cũng sẽ không ngờ rằng Dẫn Ngọc cùng Huyết Vũ Thám Hoa có liên hệ với nhau, xem ra, Dẫn Ngọc đã che giấu thành công thân phận, Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm. Tuyên Cơ sắc mặt hơi đổi: "Vũ Sư hoàng đã đuổi tới nơi này? !"

Thích Dung nói: "Không có. Tiểu tử này giống chúng ta, trong lúc vô tình tìm được tòa thành dưới đất này, Vũ Sư tạm thời chưa có tìm ra. Mà con mẹ ả chứ!" Gã bỗng nhiên mắng lên, "Vũ Sư này sao khó dây như vậy? Một đường cạn tào ráo máng*, hại chúng ta phải chui vào tận trong đất ẩn núp! Độc bắt có vài tên nông dân? Hẹp hòi như thế làm gì? Thần quan ý hả, ta biết trên Thiên Đình đứa nào đứa nấy cũng như nhau! Lòng dạ hẹp hòi!"

*Cư xử đối đãi tệ hại, không chút tình nghĩa.

Gã luôn tự cho mình có lý chẳng sợ, không những bắt nông dân trồng đất giỏi người ta, còn lòng dạ quái nhân không thèm cho người bị bắt ăn miếng nào, Tạ Liên nghe xong ngứa tay khôn xiết. Tuyên Cơ nói: "Thế có muốn thả hay không?"

Thích Dung cảm thấy làm như vậy thật mất mặt, trợn mắt nói: "Không thả! Ta đã ăn một nửa, hiện tại trả về một nửa cũng vô ích, cái kết của bọn họ là làm lương thực! Hoặc là từ đầu đừng có cướp, hoặc là ăn liền ăn sạch! Dám bức bách ta, lão tử cho một ngọn lửa cháy rụi hết, ai cũng đừng nghĩ thoát!"

Tuyên Cơ nói: "Ta ban đầu cũng không ngờ tới sẽ thành như vậy. Vũ Sư hoàng tính tình lúc trước không có thế này, bị người người lấn lướt đều không chấp nhặt. Ta bắt vì tưởng Vũ Sư hương bị cướp người cũng sẽ im hơi lặng tiếng không dám làm gì, ai ngờ mang lại phiền toái lớn như vậy, vứt cũng vứt không được!"

Tuyên Cơ quen biết Vũ Sư, hơn nữa tựa hồ rất không coi trọng, xem ra, chỉ sợ là quen biết lúc còn làm người. Nhớ lại vài truyền thuyết, Tạ Liên thấp giọng đoán: "Chẳng lẽ Tuyên Cơ là tướng quân Vũ Sư quốc?"

Hoa Thành nói: "Ca ca đoán không sai. Đúng là như vậy."

Tạ Liên nghi nói: "Nhưng mà không đúng a? Vũ Sư đại nhân chính là hậu duệ hoàng tộc Vũ Sư quốc, thân phận tôn quý, Tuyên Cơ bất quá chỉ là một tướng quân, một hạ thần, làm sao dám xem thường người trong hoàng thất? Hơn nữa còn nói 'Bị người người lấn lướt' ..."

Lúc này, Thích Dung nói: "Quản Vũ Sư cẩu sư cái gì, chờ bổn quỷ vương vào Đồng Lô tu luyện thành tuyệt, kinh thiên động địa xuất thế, người trên trời dưới trời đều phải quỳ dưới chân lão tử, quỳ xuống liếm bùn dưới chân ấy! Đến lúc đó, ta muốn tháo chợ quỷ, đem Hắc Thủy đảo đánh chìm, Quân Ngô cũng phải cấp ta mặt mũi, đối xử với lão tử cật lực khách khí, há há há há há...."

"..."

Nghe hắn mặt dày cuồng xuy, tha hồ tưởng tượng tương lai rạng rỡ, Tạ Liên trừ buồn cười ra không có cảm giác nào khác. Hoa Thành ngay cả cười cũng không có hứng thú. Thích Dung quay sang nói với Tuyên Cơ: "Đến lúc đó, ta liền đem Bùi Minh thiết điểu cho ngươi chơi, để cho hắn thành nô lệ tùy ngươi khinh nhục."

Nghe được cái tên đó, Tuyên Cơ nắm chặt mười ngón tay, trên mặt ảm đạm cũng có một tia sinh khí, nói: "Không cần! Chỉ cần đại nhân cam kết giao hắn cho ta xử trí, Tuyên Cơ liền vạn phần cảm kích!"

Lúc không liên quan đến Bùi Minh, Tuyên Cơ nhìn qua cũng chỉ như quỷ nữ bình thường; nhưng vừa nhắc tới Bùi tướng quân, Tạ Liên lại từ trên mặt ả nhìn thấy bóng dáng si tình tựa quân sơn. Ả đem hi vọng hoang đường này kí thác lên Thích Dung, chỉ có thể dùng yêu đến mù quáng để giải thích. Tạ Liên ngẩng đầu lên, nói: "Tam Lang, Dẫn Ngọc cùng những nông dân này đang ở trong tay Thích Dung, nên làm thế nào đây?"

Bọn họ dĩ nhiên có thể trực tiếp đi vào, hành hung Thích Dung cùng Tuyên Cơ, thế nhưng khổ nỗi nông dân cùng Dẫn Ngọc đang là con tin, Thích Dung làm người vô lại, vạn nhất tát một cái hắn liền đốt chết một người, bị động ngược lại là bọn họ, giống như hắn vừa nói vậy, bức bách liền cho một ngọn lửa cháy rụi. Hoa Thành không hoảng không vội nói: "Quỷ hỏa khóa của Thích Dung phải có khẩu lệnh, trước hết nên nghĩ biện pháp giải khẩu lệnh."

Tạ Liên nói: "Ai xuống? Dụ hắn thế nào? Chúng ta khẳng định không có biện pháp đi."

Mới vừa hỏi xong, hai người ánh mắt không hẹn mà cùng rơi xuống phía dưới, chiếu tới Cốc Tử đang nghịch bùn bên ngoài.

Ngẫm nghĩ chốc lát, Tạ Liên lại thôi: "Không được, quá nguy hiểm. Thích Dung vốn muốn ăn Cốc Tử, vạn nhất bị hắn nhìn ra đầu mối gì..."

Hoa Thành lại nói: "Bằng đầu óc gã thì nhìn không ra được đâu, nếu như gã muốn động thủ với tiểu hài tử này, thì chúng ta hạ thủ đem nó cứu đi trước. Cái ca ca nên lo lắng chính là, nhóc con này đi theo Thích Dung lâu như vậy, có hay không bị gã đồng hóa, tâm trí trở nên bất bình thường."

Tạ Liên đáp: "Lúc nãy nhìn phản ứng của Cốc Tử, hẳn không đến nổi như vậy. Hay...Chúng ta thử một chút?"

Nói thử liền thử, Hoa Thành mở năm ngón tay, từ trong lòng bàn tay bay ra một con ngân điệp cực kì nhỏ, khẽ đập cánh bạc bay đi.

Thích Dung cùng Tuyên Cơ đang ở trong phòng nói chuyện, Cốc Tử thì ngồi một góc lấy tay vẽ xuống bùn, vẽ bức tranh người cha dắt tay đứa con nhỏ. Bỗng dưng thấy một tiểu điệp phát ra ánh sáng nhàn nhạt bay ngang qua, lập tức ngẩng đầu trợn to mắt, "oa" một tiếng đang muốn bắt nó, lại nghe tiểu ngân điệp kia phát ra tiếng người: "Cốc Tử im lặng chút nhé, nói ta liền bay đi luôn, là ta, còn nhớ ta không nè?"

Nếu Cốc Tử vẫn kêu to, Hoa Thành sẽ sai ngân điệp kia dùng ánh bạc mê hoặc tâm trí nó. Nhưng mà, Cốc Tử bụm miệng, quả nhiên rất nghe lời, nhỏ giọng nói: "Nhớ. Là vị ca ca lượm đồng nát nha."

"..." Tạ Liên cười cười, "Ha ha ha, trí nhớ thật tốt đó. Là ta, không sai, chính là vị ca ca lượm đồng nát mà đệ nói đây. Đệ lặng lẽ tới bên cạnh đi, nhẹ thôi nhé... Đừng cho cha đệ phát hiện."

Cốc Tử gật đầu một cái, đứng lên, đang muốn lặng lẽ đi tới bên cạnh. Thích Dung bỗng từ trong phòng chạy ra hét: " Này! Chớ chạy lung tung có nghe không hả! Dám ở chỗ này đi loạn, chuột lớn ăn thịt ngươi đấy! Mau trở lại!"
.
.
.

Chương 169: Khẩu Lệnh Của Ma Trơi Khóa Mệnh Trên Đỉnh Đầu (2)



Ngân điệp thấy động lập tức ẩn vào trong góc khuất. Cốc Tử trợn to mắt, lúng búng đáp: "Con... Con đi đi tiểu một chút!"

Thích Dung bĩu môi: "Trẻ con lắm phân lắm nước tiểu!"

Nói xong liền quay vào nhà không thèm để ý nữa. Cốc Tử mò tới một bên khẽ gọi: "Ca ca rách nát, Ca ca rách nát."

Tạ Liên ở trên nóc nhà nói: "...Hay đệ kêu ta đạo trưởng đi. Ca ca rách nát danh xưng này, có chút kỳ quái ha ha ha... Cốc Tử. Mấy người mà cha đệ bắt ý, đều rất rất đáng thương, hơn nữa bọn họ đều là thuộc hạ trong nhà người khác, ngộ nhỡ cha đệ bị chủ nhân nhà người ta đánh thì sao? đệ có thể giúp một tay để cho bọn họ chạy không?"

Cốc Tử gật đầu nói: "Ta biết! Là người của thần tiên ca ca cưỡi con trâu to đùng!" Nó gãi đầu một cái phát , nói tiếp, "Ta cũng muốn thả... Nhưng mà, cha ta bị bệnh nặng lắm, cha nói nhất định phải ăn thịt người mới có thể khỏi bệnh, ăn thịt người là chuyện rất bình thường, ta còn nhỏ không hiểu, chờ ta lớn lên sẽ dạy ta ăn. Nhưng là ta cảm thấy ăn cái kia không tốt lắm..."

... Này há chỉ là không tốt lắm!

Tạ Liên thầm nghĩ thật nguy hiểm thật nguy hiểm, đi theo Thích Dung quá lâu, Cốc Tử đã bắt đầu mơ hồ có chút lệch lạc, lại để cho nó thấy cảnh tượng liên tục, nói không chừng liền thành thói quen, tiếp nhận ăn thịt người cũng không có suy nghĩ gì, vội nói: "Vô cùng không tốt! Ăn thịt người sẽ mắc bệnh rất nghiêm trọng, nếu ăn người quỷ hồn sẽ quấn lấy đệ cùng cha đệ. Cha đệ không phải bị bệnh, hắn chẳng qua là thèm ăn không chịu nổi thôi, đệ phải nghĩ biện pháp, ngàn lần không thể lại để cho hắn ăn, nếu không đệ không phải là đứa con tốt!"

Cốc Tử cuống quít hỏi: "Vậy, vậy phải làm sao bây giờ a!"

Hoa Thành nói với Tạ Liên: "Ca ca để ta."

Hắn hướng về phía ngân điệp nói mấy câu, Cốc Tử ở bên kia nghe, cố gắng nhớ kĩ. Nói xong, Hoa Thành lại ngẩng đầu nói với Tạ Liên: "Trước tiên phải đem Tuyên Cơ dụ ra.

Bên trong căn nhà, Tuyên Cơ nói thắc mắc của mình cho Thích Dung: "Ta vẫn cảm thấy người này rất khả nghi, hắn nói hắn là thuộc hạ Vũ Sư, nhưng khắp người hắn lại toàn quỷ khí, ta nhìn hơn phân nửa là nói dối. Hay để ta hỏi lại cho chắc."

Thấy Cốc Tử đi sang một bên, Thích Dung thừa cơ hội tiếp tục gặm tay, hàm hàm hồ hồ nói: "Tùy ngươi."

Đừng nghĩ Tuyên Cơ cứ gặp Bùi Minh liền muốn nổi điên, có lúc, ả so với Thích Dung còn thận trọng đa nghi hơn nhiều, dù sao cũng là cô gái. Hơn nữa Cốc Tử còn có chút sợ ả, nếu ả cứ đứng đó, nó sẽ dễ dàng bị lật tẩy. Tạ Liên gật đầu, hỏi: "Dụ ra như thế nào?"

Hai người hai mắt nhìn nhau song song, một lần nữa không hẹn mà cùng bật lên: "Bùi tướng quân."

Tạ Liên chắp hai tay nói: "Không còn cách nào, tạm thời đánh nhờ Bùi tướng quân hi sinh một chút, sau khi mọi người được cứu cũng sẽ cảm ơn ngươi."

Hoa Thành ha ha cười nói: "Vẫn là cảm ơn ca ca đi."

Nói xong, giáp bạc trên cổ tay hắn hóa ra một con Tử Linh điệp, bay đến bên tai Tạ Liên, truyền tới giọng nói của một người đàn ông, chính là Bùi Minh. Hóa ra trước khi đi Hoa Thành vẫn lưu mấy con ngân điệp, đem thanh âm từ bên kia truyền tới. Tạ Liên chú tâm nghe ngóng, nhỏ giọng trả lời: "Có thể có thể. Chúng ta tới ngăn cản một chút, liền chọn mấy câu này đi..."

Tuyên Cơ đưa lưng về phía bên cửa sổ, vững vàng nhìn chằm chằm chất vấn Dẫn Ngọc. Trên mặt Dẫn Ngọc tràn đầy vẻ ta sẽ hợp tác, thành khẩn khai báo: "Ta ở Vũ Sư hương phụ trách tiếp tế đồ cho quỷ đói bơ vơ. Khi bọn hắn du đãng đến trước cửa, ta liền cho bọn họ một cái thước, rồi tiễn bọn họ lên đường, cho nên trên người mới dính quỷ khí..."

Tù binh còn lại mới thật sự là nông dân Vũ Sư hương, mặc dù Vũ Sư hương đúng là có người cứu tế, nhưng đương nhiên không phải Dẫn Ngọc, biết rõ người này đang nói hươu nói vượn, nhưng cũng không ai lên tiếng. Thích Dung la ầm lên: "A a a! Ta cũng là quỷ đói, tại sao không nhận tiếp tế ta? Mới ăn mấy người liền đuổi sống đuổi chết, quỷ hẹp hòi nghèo nàn giả bộ hào phóng cái gì?" Tuyên Cơ thì xem thường, nói: "Thiên hạ quỷ đói nhiều như vậy, tiếp tế được hết sao? Cố làm ra vẻ thôi."

Lúc này, một ngân điệp thu lại ánh sáng im hơi lặng tiếng bay đến sau lưng ả, chợt lóe chợt ẩn. Tất cả tù binh đều nhìn thấy một màn này, nhưng vẫn rất bình tĩnh, đều ăn ý giả bộ như không nhìn thấy. Tuyên Cơ còn đang đặt câu hỏi, bỗng nhiên, loáng thoáng nghe được thanh âm một người đàn ông: "...Đã như vậy... đem con...đi..Ngươi còn... không? Vứt..."

Nguyên câu này là "Đã như vậy thì đem con chuột này nướng đi. Ngươi còn rắn không? Vứt mấy con tới đây."

Thời điểm Tạ Liên nghe được Bùi Minh nói những lời này, trong lòng vừa khiếp sợ vừa đồng tình. Nhất định là có chuột ăn xác chạy qua bị Bùi Minh đánh chết, làm thịt con chuột, chuẩn bị nấu cho Bùi Túc ăn. Có lẽ chưa ăn? Xem ra nhất định phải mau trở về ngăn cản. Vừa nãy Hoa Thành mơ hồ ngắt mấy chữ sau, hiệu quả rất khả quan, giống như có chút ý tứ, lại giống như nghe không ra có ý gì. Cả người Tuyên Cơ chấn động một cái, chợt quay đầu. Nhưng mà, ngân điệp kia rất thông minh linh hoạt, đôi cánh không sáng lên ngay từ ban đầu, nàng vừa quay đầu lại, liền chớp nhoáng trốn sang một bên.

Tuyên Cơ kinh ngạc nghi ngờ, quay đầu sang chất vấn mấy tù binh: "Các ngươi vừa rồi có nghe được cái gì không? Có thấy gì không?"

Dẫn Ngọc lắc lắc đầu, chúng tù binh cũng lắc đầu lia lịa theo, tất cả đều trưng ra bộ dáng ta không biết gì hết. Thích Dung miệng đầy máu quay phắt đầu lại: "Ngươi nghe thấy cái gì?"

Tuyên Cơ hơi mê man: "Ta tựa như... Nghe được giọng Bùi Minh."

Thích Dung nói: "A? Tai ngươi có vấn đề chứ gì? Ta không có nghe được."

Ngân điệp kia cách Tuyên Cơ rất gần, dĩ nhiên người khác đều không nghe được. Tuyên Cơ hoài nghi nói: "Phải không? Ta luôn cảm thấy... Hắn đang ở rất gần."

Nàng ngơ ngơ ngác ngác chốc lát, thở dài nói, "Có lẽ, đây chính là cái gọi là tâm linh cảm ứng đi... Đại nhân, nếu không có việc gì nữa ta ra ngoài xem một chút?"

Không nghĩ sẽ thuận lợi nhanh như vậy. Tạ Liên âm thầm nắm quyền, ngẩng đầu cười với Hoa Thành một tiếng. Hoa Thành cũng mỉm cười đáp lại. Ai ngờ, đúng lúc này Thích Dung lại hất ra một chậu nước lạnh: "Hại! Ngươi không phải vừa mới đi ra ngoài sao? Tâm linh cảm ứng cái quái gì, ta chắc chắn là huyễn thính*. Ngươi một ngày cũng không có việc làm chỉ nghĩ tới hắn, dĩ nhiên dễ dàng huyễn thính ."

*Huyễn thính: sinh ra ảo giác bên tai, nghe thấy giọng nói nhưng thực chất không có người nào nói.

Nhìn dáng dấp Tuyên Cơ có chút bị hắn thuyết phục, bán tín bán nghi đành buông tha. Mặc dù thất bại, nhưng Tạ Liên cũng không nổi giận, bởi vì gã phải chặn mấy câu giữ lại không thả ra. Tuyên Cơ đang muốn tiếp tục chất vấn Dẫn Ngọc, liền lần nữa nghe được thanh âm Bùi Minh: "...Con nhỏ ngu ngốc nhà ngươi! Đứng ra chỗ khác, ta dạy cho."

Ngay sau đó, là giọng nói của một thiếu nữ: "...Bùi tướng quân, ta đã làm qua một lần, coi như có kinh nghiệm, hay là để ta đi..."

Đó đương nhiên là Bùi Minh đang hướng dẫn Bán Nguyệt nướng món thịt chuột. Nhưng mà, lọt vào trong lỗ tai Tuyên Cơ thì chuyện hoàn toàn không đơn giản đến vậy. Vốn là chê lại biến thành nhu tình cùng không biết làm sao, buồn bực và cự tuyệt biến thành thẹn thùng cùng khiếp sợ, Tuyên Cơ hét lên một tiếng, hai mắt nhất thời vằn đầy tia máu, lửa quỷ trên đầu bùng lên gấp ba, giống như ngọn lửa ghen trong lòng ả hừng hực bốc cháy vậy, ả túm xé tóc mình: "Là hắn! ! ! Không sai, nhất định là hắn, hắn ở nơi này, ta cảm nhận được, trong lòng ta cảm nhận được hắn! ! ! Bùi Minh! Ngươi lại như vậy, lần này là loại đàn bà gì nữa? Ta muốn giết ngươi! ! !"

Ả một bên thét chói tai, một bên lê hai cái chân gãy "nhảy" ra ngoài. Thích Dung tức miệng mắng to: " Này! Tuyên Cơ? Mẹ nó! Chân gãy còn chạy nhanh như vậy! Vì một con ngựa đực, đáng sao!"

Tạ Liên nhìn bóng dáng Tuyên Cơ lảo đảo, liêu xiêu biến mất, hơi cảm thấy bi thương cho ả. Hoa Thành đại khái nghĩ rằng y đang lo lắng cho sự an toàn của ba người trong Thần Điện, liền nói: "Không cần phải lo lắng. Tử Linh điệp sẽ dẫn ả đi hướng ngược lại, coi như ả tìm thấy, nhưng có Nhược Da bảo vệ, nàng cũng thể làm gì. Chúng ta bên này tốc chiến tốc thắng trước."

Tuyên Cơ lui đi, liền đến phiên Cốc Tử ngoài sân. Nó đứng dậy, đem hay tay đầy bùn đất xoa xoa trên mông. Tạ Liên vẫn có chút lo lắng: "Thật không có vấn đề sao?"

Hoa Thành đạm thanh nói: "Ca ca, tin ta. Chiêu này không được, lui mà cầu kỳ thứ, còn có bị chọn phương pháp. Trước hết phải để cho Thích Dung vĩnh viễn không cách nào mở miệng nói chuyện được, rồi chậm chậm nghĩ cách dập tắt quỷ hỏa của gã ."

"..."

Cốc Tử đi vào trong phòng, Thích Dung đã đem trên tay máu ăn sạch sẽ, nhìn thấy nó liền nói: "Con trai, tới bóp chân cho lão tử."

Vì vậy Cốc Tử liền đi lên bóp chân cho gã. Ngoan ngoãn bóp một hồi, nó nói: "Cha, những người trong góc này rõ ràng chưa bị dây trói, nhưng tại sao lại không dám động nha?"

Nó hỏi một chút, Thích Dung liền hăng hái đáp: "Há há, dĩ nhiên là sợ lão tử ta đây tới mức hai chân nhũn ra không nhúc nhích nổi chứ sao!"

"..."

Cốc Tử mắt trợn to miệng há hốc: "Lợi hại như vậy! !"

Thích Dung lòng hư vinh được thỏa mãn, sung sướng nói: "Là thế này! Nghe cho kỹ, hôm nay cho ngươi biết lão tử ta thật lợi hại cỡ nào! Thấy đốm lửa kia không ? Chỉ cần ta ra lệnh một tiếng, trong tích tắc toàn bộ sẽ bị thiêu chết, bọn họ dĩ nhiên sợ ta! Còn nữa, có hai tiểu quỷ, ngươi nhớ cho kĩ." Cốc Tử gật đầu liên tục, Thích Dung nói, "Bọn họ một người tên là Hoa Thành, một tên ngoại hiệu Hắc Thủy, là hai tên không có bản lãnh gì, tiểu nhân đắc chí gặp chút vận cứt chó, thật ra thì căn bản hữu danh vô thực. Hữu danh vô thực có ý gì ngươi hiểu không? Ta dạy ngươi, đây là một thành ngữ, ý chính là bọn họ nhìn bề ngoài rất lợi hại, thật ra nếu bàn về thực lực, căn bản kém hơn ta!"

"... ..."

Cốc Tử hiểu nhưng cũng không hiểu gật đầu: "Vâng..."

Thích Dung nói tiếp: "Bọn họ không phải là vận khí tốt sao? Nếu ta cũng có vận khí như bọn họ, ta còn thành danh gấp mười lần! Chờ đấy! Lần này lão tử ta nhất định phải xông qua cửa ải này, rồi đánh sưng mặt bọn họ! Ai cũng đừng nghĩ xem thường ta, chỉ có ta xem thường người khác thôi!"

Gã hăm hở vung cánh tay hô to, mặc dù Cốc Tử căn bản không hiểu gã nói ai, có ý gì, nhưng vẫn cho hắn chút mặt mũi: "Cha, cha nhất định có thể!"

"....."

Tạ Liên ở trên nóc nhà, một tay chống trán.

Thích Dung lần này thật sự là làm người ta cứng họng. Nghĩ đến dẫu sao Thích Dung cũng là biểu đệ của y, thật cảm thấy rất mất thể diện, quay sang nói với Hoa Thành: "Tam Lang, cái này... Hắn... Ta..."

Hoa Thành giả cười một chút, nói: "Ca ca không cần để ý. Hắn nói cũng có câu đúng, đây bất quá chỉ là một góc núi băng."

Nói thật, từ xưa tới nay, trên đời có rất nhiều nam nhân hay khoác lác. Một trận gió đem khăn tay cô nương trên Phiêu Hương viện cô nương thổi váo tay ngươi, quay đầu liền nói mình được hồng bài khuynh quốc khuynh thành thầm yêu mến khôn nguôi; xách giày cho biểu đệ của trắc phu nhân của cháu nội của hoàng đế, đi ra ngoài tất nhiên biến thành hoàng thân quốc thích trong phủ quản sự trọng yếu, địa vị cầm cân nảy mực. Vì vậy, đàn ông không ba hoa khoác lác mới đáng quý.

Mà nam nhân ba hoa, thứ nhất, hay thổi phồng trước mặt người mình yêu, thứ hai, thích kể cho nhi tử mình. Tạ Liên nhớ khi còn bé, cha y cũng thường xuyên kể cho y các loại công lao vĩ đại, chính là bởi vì như vậy, y từ nhỏ rất tin tưởng cha mình sẽ là một quân chủ anh minh ắt lưu danh muôn đời, dần dà lớn lên mới xuất hiện suy nghĩ "Cha bất quá cũng chỉ như vậy" , ấn tượng với thực tế chênh lệch cực lớn, sau sinh ra lòng dạ chống đối. Nghĩ tới đây, Tạ Liên lắc đầu một cái, lại không khỏi buồn cười: "Tại sao ta lại đem Thích Dung cùng cha ta so sánh?"

Thật là không giải thích được. Đại khái bởi vì đều thích ở trước mặt nhi tử nâng bốc mình đi. Bất quá, vô luận là cha y hay là người khác, ít nhất vẫn chỉ trong phạm vi thổi phồng bình thường, còn Thích Dung đây đã đến mức mặt dày vô sỉ lại có lý chẳng sợ. Khó trách ngay cả Hạ Huyền luôn luôn khiêm tốn cũng chê bai Thích Dung, gặp mặt liền kiếm cớ dần cho một trận. Tạ Liên cảm thấy có chút kỳ quái, làm sao chỉ nghe thấy hắn mắng người khác, mà không có nghe hắn chửi mình (Tạ Liên)? Chẳng lẽ chuyển tính?

Bất quá, Tạ Liên cũng hơi hiểu vì sao tới tận bây giờ Thích Dung vẫm chưa ăn Cốc Tử. Nếu như với một người bình thường hoặc có tuổi tác ngang bằng khoác lác với đối tượng, đối phương chưa chắc đã thành thật, coi như ngoài mặt phụ họa,chính là để cho người kia cảm thấy có thành ý, hoặc là thổi phồng quá trớn, điều này thường thấy ở lũ tiểu quỷ dưới tay Thích Dung trước kia. Mà Cốc Tử ca ngợi lại bất đồng, câu từ phát ra thật lòng, nó thật sự cảm thấy "Cha" là lợi hại đệ nhất thiên hạ!

Thích Dung đã lâu rồi chưa được vui sướng như hiện tại, rốt cuộc hài lòng, uy hiếp nói: "Ngươi phải nghe lời biết không? Ngươi không nghe lời, ta cũng cho ngươi lửa quỷ!"

Cốc Tử quả nhiên sợ, vội vàng che đỉnh đầu mình: "Không muốn, ta không cần đeo... Đối với, cha." Nó nhớ lại lời Hoa Thành cùng Tạ Liên vừa dạy, nơm nớp lo sợ nói: "Cái này, nếu đeo lửa màu xanh lá lên, thì cha sẽ không lấynó xuống được, phải không ạ?"

Nếu nó hỏi đeo lên, cha có thể gỡ xuống sao? Thì Thích Dung chưa chắc đã nói thật, nhưng nó hỏi chính là "Cha không lấy được chứ?" Câu này mang ý nghi ngờ, đương nhiên là do Hoa Thành cùng Tạ Liên dạy. Thích Dung tại chỗ một cước đá bay đầu lâu một người hóa đá, tức giận: "Nói bậy! Lão tử muốn khóa liền khóa, muốn mở liền mở! Nhìn đi! Cha mở một tên cho ngươi xem!"

Nói xong, gã liền vào chỉ một nông dân quát lên: "Chó Tạ Liên!"

Tạ Liên: "..."

Hoa Thành: "..."

Lửa quỷ trên đầu nông dân kia vụt tắt, nhảy lên một cái, nhưng mà chưa chạy được mấy bước, Thích Dung phi một tiếng, lại từ trong miệng phun ra một đốm lửa quỷ xanh lét, khóa lên đỉnh đầu của người nông dân. Thích Dung ha ha cười to,vỗ đầu Cốc Tử đầu hỏi: "Như thế nào, thấy lão tử ta lợi hại không?"

Tạ Liên ở trên nóc nhà lau mồ hôi, Hoa Thành vẻ mặt lãnh đạm nhưng lời nói tràn đầy tức giận: "Phế vật này chắc muốn bị phế triệt để đi."

Xương ngón tay hắn vang lên "răng rắc", Tạ Liên liền nói: "Khá tốt, khá tốt. So với tưởng tượng dễ dàng hơn nhiều!"

Vốn là bọn họ dạy Cốc Tử nhiều câu ứng đối khách sáo, xem ra đều dùng không được. Khó trách Thích Dung lúc trước một mực không mắng Tạ Liên, hóa ra không phải chuyển tính, mà là đem câu mắng y hóa thành khẩu lệnh, coi thật là tình cảm sâu trầm. Đến đây, hai người không cần ẩn nấp nữa, lập tức đánh vỡ nóc nhà, nhảy xuống!

Một tiếng ầm rất lớn, Thích Dung bị dọa sợ từ trên ghế ngã xuống: "Người nào? ! Người nào? !" Định thần nhìn lại: "Chó, chó..." Đại khái là muốn mắng, nhưng nhớ ra đây là khẩu lệnh quan trọng, vội vàng bụm miệng. Trong góc nông dân rối rít nói: "Hắn mới vừa rồi đem khẩu lệnh gọi ra, nếu không chúng ta thử một chút xem có thể giải trừ cho nhau hay không?"

"Đúng vậy, mắng một tiếng thôi mà, mặc dù có cảm giác thật tội lỗi với người kêu Tạ Liên, bất quá người khác lại không ở nơi này, hẳn không sao đi!"

Hoa Thành khẽ nâng lên một bên mi, nhìn về phía này. Dẫn Ngọc trán chảy xuống một giọt mồ hôi lạnh, nói: "Người này ... Bất kể y ở không có ở đây, ta đề nghị các vị tốt nhất không nên kêu những lời này, nếu không hậu quả khẳng định so với hiện tại nghiêm trọng hơn..."

Bên kia, Thích Dung nắm Cốc Tử ngăn ở trước người mình, sửa lời nói: "Chó, chó trên người Tạ Liên! Huynh không biết xấu hổ! Nghe lén! Hèn hạ!"

Tạ Liên buồn bực hỏi:"Chó trên người là gì vậy?"

Thích Dung lại đắc ý: "Bất quá, há há, coi như các ngươi biết khẩu lệnh cũng vô ích! Chẳng lẽ huynh sẽ tự mình chửi mình sao? Hoa Thành, ngươi cũng mắng không ra miệng chứ ?"

Nghe vậy, Hoa Thành sắc mặt trầm xuống, đốt ngón tay lại vang hai tiếng. Tạ Liên không chú ý tới, cũng không giải thích được: "Biết a. Cái này thì có sao?" Nói xong năm sáu cái miệng lần lượt chửi. Mỗi người một lần. Chúng tù binh đã biết khẩu lệnh mắng vị nào, trong lòng không nhịn được bật ngón taycái: "Dũng cảm chịu nhục, hán tử chân chính!"

Nhưng mà, lửa quỷ khóa trên đỉnh đầu bọn họ vẫn không chịu cởi ra. Tạ Liên hơi biến sắc, Thích Dung cười như điên: "Há há há há! Mắc lừa rồi! Nói cho huynh biết, không phải ta tự mình giải thì không được! Ngươi mắng uổng công! Há há há há há..."

Một con ngân điệp bay qua trước mắt Cốc Tử, mí mắt nó nháy hai cái, lim dim lim dim, chỉ chốc lát sau liền ngủ. Thích Dung vẫn còn đang cười như điên, bỗng nhiên bị một tay áo trắng cuốn mười tám vòng, khảm vào trong tường, bật thốt lên: "Chó Tạ Liên!"

Mắng xong, lửa quỷ trên đầu Dẫn Ngọc biến mất, Dẫn Ngọc nhảy lên một cái, lắc mình rút lui ra sau một khoảng lớn. Thích Dung biết không cẩn thận vạ miệng, lập tức bưng bít mồm. Tạ Liên vẻ mặt ôn hòa nói: "Ai da, không liên quan nha, là ngươi không kiềm chế nổi thiên tính của mình, cứ tiếp tục mắng đi."

Y một mặt giữ hoà khí, một mặt đem tay áo cuốn trói Thích Dung, thật không biết muốn làm gì. Thích Dung khàn cả giọng nói: "Huynh đánh a! Đánh chết ta cũng sẽ không mắng câu này nữa!"

Lại nghe một bên Hoa Thành nói: "Vừa hợp ý ta."

Thích Dung quay đầu nhìn lại, Hoa Thành hướng về phía hắn giả cười, thoáng qua rồi biến mất.

Một khắc sau, đầu gã bị lún xuống dưới đất ba tấc.

"..."

Hoa Thành lôi đầu gã lên, Thích Dung hét lớn: "Các ngươi dám đối xử như vậy với ta! Vậy đành cược tất đi, ta muốn một một ngọn lửa đem tất cả mọi người đều cháy rụi! Mọi người lấy mạng đổi mạng! Chó Hoa Thành! Thiêu cháy!"

Xem ra, câu "Chó Hoa Thành" này, chính là cùng khẩu lệnh đốt người. Nhưng mà, sau khi gã kêu lên, lại không có nghe được bất kỳ tiếng kêu thảm thiết nào, mang theo nghi ngờ mở mắt ra, chỉ thấy đám nông dân kia đều đứng ở phía đối diện, đang vây xem gã. Thích Dung ngạc nhiên: "Đây là chuyện gì xảy ra? Các ngươi tại sao còn chưa chết? Mau đi chết a, đi chết cho ta! Ai mở khóa cho các ngươi? !"

Tạ Liên trả lời: "Chính ngươi a." Vừa nói, ngân điệp từ một bên vỗ cánh bay tới. Từ ngân điệp phát ra tiếng gầm rống y đúc gã: "Ngươi mắng uổng công! Há há há há há..."

Hóa ra, Tử Linh điệp này ghi lại thanh âm của Thích Dung, bao gồm cả câu khẩu lệnh của gã, chỉ cần mắng một câu, là có thể vô hạn giải trừ. Hoa Thành lạnh lùng thốt: "Chính ngươi tự lên đường đi, người ngoài không phụng bồi."

Lại là một đòn mạnh, Thích Dung bị hắn một chưởng vỗ vào sau gáy.

Một trận hỏa tiễn tản đi, chúng nông dân đều vây lại, nhìn một hồi nói: "Cái này ... Cái này còn cầm đi lên sao?"

Dẫn Ngọc nhảy xuống hố sâu mà Hoa Thành đánh ra, chỉ chốc lát sau, nhảy lên trong tay cầm một con lật đật màu xanh lá cây, nói: "Thành chủ, thái tử điện hạ, thanh quỷ Thích Dung có thu lại không."

Lật đật xanh lè nhe răng toét miệng, trợn trắng mắt khạc lưỡi dài, tựa như đang cười nhạo ai, lại giống như đang dùng sinh mạng lòe thiên hạ, nói tóm lại, hình dáng cực kỳ xấu, cho trẻ con nhìn nó cũng chê ghét vứt xuống một bên. Không biết là thể chất đặc biệt của gã tự quyết định chỉ có thể biến thành như vậy, hay là Hoa Thành cố ý đem gã hóa thành như vậy. Hoa Thành nói: "Loại đồ này đừng đưa cho chúng ta. Cho ngươi cầm ra xa mà chơi."

Dẫn Ngọc nói: " Dạ."

Nói thật, Tạ Liên cũng không muốn cầm thứ đó, chỉ đem Cốc Tử nằm trên đất bế lên. Đám Tử Linh điệp từ bên kia bay tới, đậu vào trên mu bàn tay Hoa Thành, hắn cúi đầu nhìn một cái, nói: "Chúng ta nhanh chóng trở về Thần Điện đi."

Tạ Liên chợt quay đầu hỏi: "Thần Điện bên kia xảy ra chuyện?"
.
.
.

Chương 170: Nữ quỷ oán hận đố kỵ thiêu đốt chân tâm thành ý

Hoa Thành hơi giơ tay đón lấy một con ngân điệp, đưa đến bên tai Tạ Liên. Từ ngân điệp y có thể nghe thấy tiếng Bùi Minh truyền tới: "Đồ ngốc này, ngươi có nghe thấy thanh âm kỳ quái không?"

Đại khái là Bùi Minh đã lâu rồi không trêu hoa ghẹo nguyệt, coi như biết hắn đối với Bán Nguyệt không có loại ý đó, nhưng cũng khiến cho người ta cảm thấy vi diệu. Bán Nguyệt hơi cảm thấy buồn buồn: "Ta không có ngốc... Ta nghe được. Thanh âm này rất kỳ quái, ta cảm thấy, hẳn không phải là Hoa tướng quân bọn họ trở lại."

Dĩ nhiên không phải! Bởi vì kia rõ ràng là tiếng chân gãy nhảy trên mặt đất của Tuyên Cơ!

Âm thanh ngưng lại, hai người đều im lặng, đột nhiên, một tiếng cười cuồng dại "hi hi hi ha ha ha há há há..." của một người phụ nữ phát ra.

Tiếng cười kia văng vẳng trên không trung, thông qua ngân điệp truyền tới, nghe loáng thoáng thì có vẻ huyên náo, nhưng so gần bên tai mới đáng sợ. Còn phải hỏi sao, dĩ nhiên là do Tuyên Cơ rốt cuộc tìm thấy Bùi Minh, nên trong nụ cười đan xen mừng rỡ lẫn thống hận.

Tạ Liên nói: "Ngân điệp không phải dẫn nàng đi hướng ngược lại sao?"

Hoa Thành liền nói: "Ả so với tưởng tượng còn thông minh hơn."

Hóa ra, Tuyên Cơ vốn hùng hục đuổi theo Tử Linh điệp, tốc độ cực nhanh chạy tới cuối phố lớn nọ, cuối cùng cái gì cũng không nhìn thấy. Dẫu sao ả cũng từng là nữ tướng quân nếm trải bao trận mạc, rất nhanh đã phát giác mình bị người dụ ra. Theo lý thuyết, sau khi phát giác ả hẳn sẽ lập tức trở về chỗ Thích Dung, nhưng không, ả một lòng muốn tìm Bùi Minh, vì vậy trực tiếp chạy hướng ngược lại, vứt Thích Dung sang một xó.

Tạ Liên cảm thấy thật buồn cười, một lời khó nói hết, vội vàng dẫn theo đám tù binh vừa thoát ra chạy tới Ô Dung thần điện. Nữ quỷ Tuyên Cơ đã chờ Bùi Minh quá lâu, nghe xong tràng cười kia là đã tưởng tượng ra được mặt ả vặn vẹo nhăn nhó đến cỡ nào. Bùi Minh đại khái cũng bị chấn động, kinh ngạc một lúc lâu mới nói: "Ngươi là..."

Tuyên Cơ cười nhạt nhìn hắn. Ai ngờ, dừng chốc lát Bùi Minh lại nói tiếp: "Ngươi là ai?"

"..."

Tuyên Cơ tức hận đến run người, thanh âm sắc nhọn phun ra: "Ngươi... Ngươi cố ý chọc tức ta sao? Ngươi lại hỏi ta là ai? !"

Tạ Liên lại thêm một lần lau mồ hôi lạnh: "Không phải chứ Bùi tướng quân... Hắn rốt cuộc là cố ý hay thật không nhận ra?"

Hoa Thành đáp: "Chỉ sợ là vế sau."

Dẫu sao, nếu như truyền thuyết là thật, thì mấy trăm năm qua số lượng mỹ nữ Bùi Minh giao hảo cũng lên tới cả ngàn, lấy đâu ra trí nhớ tốt như vậy mà nhớ rõ từng người? Huống chi hay là đại mấy trăm năm trước già trước tuổi tốt. Hơn nữa, lần trước quỷ tân nương loạn trên Cao Sơn, hắn cũng là giao cho Tiểu Bùi xử lý, căn bản không ra mặt, cũng không có thấy Tuyên Cơ.

Tuyên Cơ tự lẩm bẩm: " Đúng rồi. Ngươi chính là đang chọc giận ta. Ta sẽ không mắc lừa đâu. A. Muốn gạt ta nói ngươi không nhớ ta, muốn gạt ta, ha ha."

Lẩm bẩm xong, nàng thanh âm lại nhọn hoắt, chất vấn: "Bùi Minh, tiểu tiện nhân này là ai ? Ngươi chẳng phải có ánh mắt rất tốt sao! Hay là, lần này định đổi một chút khẩu vị rồi?"

Bán Nguyệt: "?"

Bùi Minh: "? ?"

Mặc dù hai người đều không hiểu chuyện gì đang diễn ra, bất quá, chất giọng oán niệm kia tựa hồ gợi lại trí nhớ Bùi Minh, hắn khẽ cau mày hỏi: "Tuyên Cơ? Ngươi sao lại biến thành cái bộ dạng này?"

Tạ Liên sực nhớ, lúc này Tuyên Cơ nhất định là một bộ dạng tóc tai lù xù. Hai mắt đỏ thẫm như ác quỷ, giá y trên người đỏ rực, vạt áo bẩn thỉu không chịu nổi, y hệt một con cá sấu hiểm ác bò trên mặt đất. Lúc bọn họ thấy thì gần như đã là như vậy, quả thực không cách nào ngờ trước kia ả lại là một vị tướng quân hiên ngang lẫm liệt. Tuyên Cơ nghe Bùi Minh hỏi xong liền tức ngùn ngụt: "Ta sao lại biến thành cái bộ dáng này? Ngươi cư nhiên còn hỏi ta! Còn không phải tại ngươi, ta như hiện tại đều không phải do ngươi?!"

Hoa Thành trầm mặc lắng nghe, bất kỳ động tĩnh nào cũng không gạt được lỗ tai của hắn: "Ả đánh về phía vòng bảo vệ."

Tạ Liên ngược lại không lo lắng, nói: "Nhược Da sẽ gánh vác."

Đúng như dự đoán, ngân điệp kia truyền tới một tiếng kêu sợ hãi, tất nhiên là do Tuyên Cơ tất nhào tới bị Nhược Da văng ra, bắn xa mấy chục trượng. Bùi Minh cảm thán: "Thái tử điện hạ có pháp bảo này tốt thật. khi nào ta cũng luyện một cái."

Tạ Liên thầm nghĩ: "Nếu ngươi biết luyện thế nào thì chắc bỏ cuộc luôn.." Ý nghĩ còn chưa có tiêu, bất chợt Bùi Minh quát lên: "Ngươi làm gì? ! Dừng tay!"

Tuyên Cơ cũng quát lại: "Ngươi đừng hòng trốn ở bên trong!"

Ầm ầm!

Tạ Liên càng khẩn trương hơn: "Đó là tiếng động gì? Có thứ sụp sao? Tuyên Cơ đã làm gì?"

Hoa Thành một mực đi sóng vai y: "Ả đẩy ngã Thần Điện. Tảng đá trên đỉnh sập xuống."

Hóa ra, Tuyên Cơ bị Nhược Da đá văng, không có cách nào tiến vào liền phát hỏa, một phát đem cả Thần Điện đánh sập. Tạ Liên hỏi: "Bùi tướng quân bọn họ không có sao chứ? Tiểu Bùi cùng Bán Nguyệt cũng ở đó!" Nhất là Bùi Túc, hắn hiện tại là phàm nhân, có thể bị đè bẹp mất.

Hoa Thành nói: "Không có sao. Bùi Minh sẽ bảo vệ bọn họ."

Đá trên đầu sập xuống, Bùi Minh thi triển nhục thuẫn, đem Bùi túc, Bán Nguyệt che ở dưới thân. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, nói: "Vậy là tốt rồi. Vòng bảo vệ cũng không có phá được."

Bên kia, Bùi Minh một quyền đánh nát tảng đá đè ở trên thân mình, cả giận nói: "Ngươi nổi điên làm gì? Ngươi có đem trời giáng sụp cũng không vào được!" Tuyên Cơ nhưng lại cười khanh khách, Bán Nguyệt cả kinh hô: "Bùi tướng quân cẩn thận!" Bùi Minh nói: "Thập..."

Chuyện phát sinh trong nháy mắt, Tạ Liên nghe thấy rõ tiếng lợi kiếm xuyên qua lồng ngực, không nghi ngờ chút nào, là Bùi Minh trúng kiếm. Y hoảng hốt: "Sao vậy? ! Ai đâm Bùi tướng quân? Vòng bảo vệ bị phá? Không thể nào..., kiếm?"

Trong nháy mắt, y rốt cuộc đã hiểu được mục đích của Tuyên Cơ.

Thì ra là như vậy!

Tuyên Cơ cười phá lên, lạnh lùng thốt: "Ai nói ta muốn vào?"

Đột nhiên một thanh âm khác chen vào: " Này Bùi Minh, nhìn một chút xem đây là ai? Tuyên Cơ tỷ tỷ* đến rồi nè!"

*Ban đầu là: người lớn tuổi hơn Bùi Minh.

Dung Quảng!

Hóa ra, Tuyên Cơ đánh sụp Thần Điện, căn bản không phải sinh khí hành động lỗ mãng, cũng không phải là muốn tiến vào trong vòng bảo vệ. Mục đích của ả là đập vỡ hai cái bình ở trong, đem quỷ bị nhốt bên trong thả ra, để cho bọn họ từ trong đó phá vòng vây!

Mà sau khi Dung Quảng chạy ra khỏi bình, vội vàng phá bỏ vòng bảo vệ, thuận thân tặng cho Bùi Minh một kiếm. Bùi Minh cắn răng muốn đem kiếm rút ra, thế nhưng Dung Quảng sống chết không chịu, kiên trì xuyên ở trên người hắn, nói: "Ngươi đừng hòng! Chịu chết đi!"

Bùi Minh cố gắng hỏi: "Bán Nguyệt quốc sư! Một cái bình kia không sao chứ? !" Tuyên Cơ cùng Dung Quảng công kích từ trong lẫn ngoài, nếu như nhiều thêm Khắc Ma, vậy thì hoàn toàn xong. Bán Nguyệt nói: "Không có! Khắc Ma vẫn còn ở bên trong!"

Trước tình thế nguy cấp, Tạ Liên cảm thấy hơi lo lắng, đang muốn bước nhanh hơn nữa, bất chợt Hoa Thành dừng chân lại. Tạ Liên sửng sốt, quay đầu lại nói: "Tam Lang?"

Trên mu bàn tay Hoa Thành đậu một con Tử Linh Điệp khác, tựa hồ đang thông báo với hắn có chuyển biến. Sau khi nghe xong, hắn ngẩng đầu lên nói: "Ca ca đừng nóng. Ta nghĩ, chúng ta không cần tới cũng được."

Bên kia, Dung Quảng vẫn sống chết xuyên qua ngực Bùi Minh, Tuyên Cơ thì giống như một con thằn lằn đỏ, bám lấy ống giày rồi từ từ bò lên. Từ phục trang cho tới lửa quỷ trên đầu, nhìn thế nào cũng thấy giống một ả đàn bà điên, Bùi Minh nói: "Ngươi... !

Tuyên Cơ lẩm bẩm: "Bùi lang... Bùi lang! ..."

Cả người vặn vẹo cùng hai cái chân gãy quấn quanh trên thân thểBùi Minh ,cái tư thế này, thật không biết là muốn hung hăng bóp chết hắn, hay là muốn ôm chặt lấy hắn. Bỗng nhiên, dư quang khóe mắt ả liếc về phía Bùi Túc, nhớ tới hắn chính là hậu nhân lần trước Bùi Minh phái xuống Cao Sơn, nghiến răng mắng: "Tiểu tạp chủng này!"

Mắt thấy một móng vuốt thò ra, nửa đường đột nhiên lại bị cánh tay khác chặn lại. Hai cổ tay trắng nhợt, định thần nhìn lại, thì ra là Bán Nguyệt, Tuyên Cơ nghĩ nàng suốt ngày quấn quít lấy Bùi Minh thì lửa rực trong lòng: "Ta còn chưa muốn mạng của tiểu tiện nhân nhà ngươi, ngươi lại tự đưa mình tới cửa!"

Mắng xong, một tay ả chuyển hướng lên ót Bán Nguyệt. Nhưng mà, Bán Nguyệt cũng không phải người thích ngoan ngoãn chôn chân chịu chết, cổ tay Tuyên Cơ còn bị nàng bắt trúng. Tuyên Cơ khi còn sống là nữ tướng, phải biết rằng có rất nhiều nam nhân đều bị ả làm cho hổ thẹn, quỷ nữ bình thường gặp ả đều bị đánh banh xác, không nghĩ tới tiểu cô nương nhìn gầy yếu mỏng manh thế này, lực tay lại đáng sợ đến vậy, tựa hồ so với ả còn cường hãn hơn. Bán Nguyệt khóa chặt hai cổ tay ả, ánh mắt hai người lườm nhau tóe lửa, nhưng Tuyên Cơ lại là người kinh hãi trước.

Trong ánh mắt tiểu cô nương này tràn ngập sát khí cùng ngoan cố, sắc lẹm như đao , khiến cho ả nhớ tới chiến trường xưa, trong lòng rung động một trận, lập tức vung tay hất ra. Bán Nguyệt tranh thủ túm được Bùi Túc, mượn sức ả hất ra, nhẹ nhàng đáp xuống đất, xong xuôi liền quát: "Buông Bùi tướng quân ra!"

Dung Quảng kiếm quang lóe lên: "Bùi Minh có diễm phúc tốt như vậy, thấy không? Hai quỷ nữ vì ngươi tranh tình đoạt ái rồi này! Ha ha ha..."

Tuyên Cơ cả người tựa như một con mãng xà quấn quanh thân Bùi Minh, mười ngón tay ả tóm lấy cổ họng hắn, lạnh lùng nói: "Tiểu tình nhân của ngươi ngược lại có chút bản lĩnh."

Bùi Minh ho ra một búng máu: "Điên à! Nàng không phải tình nhân của ta."

Tuyên Cơ nói: "Còn muốn chống chế! Nếu không phải tình nhân thì sao lại bảo ta buông ngươi ra?"

Bùi Minh nói: "Nếu như mẹ ta ở chỗ này thì bà cũng bảo buông ta ra, theo ý của ngươi, có phải mẹ ta cũng là tình nhân hay không?"

Có trách thì cũng chỉ trách hắn làm người ngả ngớn, không thèm quản buột miệng kêu người ta thân thiết như vậy, Tuyên Cơ bây giờ nào chịu tin hắn, ghen tị đã phát điên lên rồi: "Làm sao? Không dám thừa nhận? Không phải gọi nhau rất thân sao? Ngươi trước kia không phải vui mừng liền trực tiếp thừa nhận sao? Vì cái gì từ chối lòng thành của ta, ngươi biết ta thống khổ nhường nào không? Làm sao hiện tại không dám thừa nhận con bé kia? ! Là Bùi tướng quân ngươi bắt đầu sợ chết? Hay là thích nó đến nỗi đầu ngón tay nó cũng không cho ta đụng vào? !Hả??!"

Thần Điện còn cách khá xa, Tạ Liên đứng tại chỗ nhìn xong cũng không dám coi tiếp nữa, quay đầu lại nói: "Tam Lang, bằng không, chúng ta cứ về trước cứu người đã ?"

Hoa Thành cười nói: "Ca ca không cần vội, sẽ có người thay chúng ta ra mặt. Huống chi, coi như hiện tại chúng ta đi lên, Tuyên Cơ cũng sẽ không thả Bùi Minh ra đâu."

Điều này cũng đúng, con tin bị bắt trong tay, làm thế nào đều không thuận lợi. Dẫn Ngọc cùng mấy nông dân nhìn cũng rất khẩn trương, rối rít nói: "Đúng vậy, có cảm giác nữ quỷ đó yêu đến sinh hận, phát điên thì đúng hơn."

"Ta nhìn ả không nỡ hạ thủ đâu. Tới ăn chút hạt dưa chứ?"

"Cám ơn lần nữa nè."

Tạ Liên nói: "Chư vị hiện tại còn có tâm tình cắn hạt dưa a?"

Mọi người nói: "Vị điện hạ này, ngài cũng không phải đã ăn rất nhiều sao?"

"A?" Tạ Liên lúc này mới phát hiện, mới vừa rồi chú tâm xem không để ý người bên cạnh đưa cho hạt dưa, đã cắn hết sạch, một tay bịt trán nói: "Cái này, thật là thất lễ..."

Bên kia Bùi Minh đã không chịu nổi nữa: "Tuyên Cơ, ngươi đừng lúc nào cũng kéo người khác vào cái chuyện kia, nhiều năm như vậy, chúng ta đã sớm tụ sớm tan roi. Ngươi đây cần gì phải..?"

Tuyên Cơ siết cổ hắn một cái, mắt hạnh trợn tròn, nói: "Không được! Ngươi làm cho ta yêu ngươi xong còn muốn sớm tụ sớm tan? Không có cửa đâu!"

Bùi Minh thở dài: "Ngươi thực sự là... một điểm cũng không thay đổi. Cũng bởi vì như vậy nên chúng ta mới không thể nào có kết quả tốt."

Tuyên Cơ chợt đem mặt ép sát mắt hắn, cả giận nói: "Ta như vậy? Ta dạng kia? Ta không đủ đẹp? Ngươi từng nói ta rất đẹp! Ta không chịu đem trận pháp cùng cơ mật Vũ Sư quốc cho ngươi hay sao? Là chính ngươi cự tuyệt! Ta không đủ để yêu ngươi sao? ! Ngươi nói ngươi không thích ta mạnh mẽ, ta liền chặt chân! Ai có thể yêu ngươi hơn ta? ! Nhưng còn ngươi thì sao? Mấy trăm năm qua chỉ một cái liếc mắt ngươi cũng không chịu! Ngươi có lúc nào để ý tới ta? !"

Bùi Minh đẩy ả ra: "Cũng là bởi vì biết ngươi sẽ nổi điên, ta mới không đến!"

Tuyên Cơ nắm lấy Minh Quang kiếm, chọc vào sâu thêm mấy tấc rồi rút ra, Bùi Minh lại ói ra mấy ngụm máu lớn. Tuyên Cơ hai mắt sáng rực quát lên: "Nói! Mau dùng danh nghĩa thần quan thề ngươi sau này vĩnh viễn chỉ có mình ta, thề ngoài ta vĩnh viễn sẽ không nhìn ai khác, liếc mắt nhìn ta đập nát con ngươi của ngươi!"

Dung Quảng có chút hả hê nói: "Nói mau lên Bùi Minh, nói rồi ngươi có thể nhặt mạng nhỏ về!"

Bùi Minh mắng: "Im miệng! Mẹ nhà nó. Bùi Minh ta đây cứ tưởng sẽ được chết nơi chiến trường hay chết quang minh chính đại dưới kiếm, ai ngờ sẽ chết trong tay quỷ nữ!"

Không có được câu trả lời mong muốn, Tuyên Cơ hoàn toàn bị chọc giận, vồ lên đỉnh đầu Bùi Minh. Tạ Liên quả thực không thể đợi thêm nữa, nắm chặt Phương Tâm sau lưng, nói: "Tam Lang a, ta cảm thấy tình huống này có chút nguy cấp, đệ nói có người đuổi tới sao? Không đuổi kịp đâu hay là chúng ta ra tay trước đi!"

Hoa Thành nói: "Đuổi kịp. Ca ca nhìn, tới rồi."

Hắn vừa dứt lời, Tuyên Cơ đang giận đến phát rồ bỗng dưng đình chỉ toàn bộ động tác.

Ả tựa như trúng định thân thuật*, từ vẻ mặt đến động tác, tất cả đều cứng đơ lại. Bùi Minh đã bị ả cầm kiếm chọc qua chọc lại năm, sáu lần, máu ói đầy ra đất, mà phía trong bóng tối, bỗng nhiên vang lên tiếng móng trâu. Không nhanh không chậm, bình tĩnh mà đi. Không lâu sau, một người cưỡi trâu đen hiện ra trước mắt.

*một ma thuật hạn chế cử động.

Người cưỡi trâu đen lại là một lam y cô nương, ánh mắt trong veo vẻ mặt lắng đọng. Chậm rãi đến gần, hơi ngẩng đầu nhìn về phía trước. Bùi Minh bên mép đều là máu tươi, ngơ ngẩn nói: "... Vũ Sư quốc chủ?"

Cô nương kia nhìn về phía hắn, ánh mắt thần sắc không thay đổi, khẽ mỉm cười cúi đầu đáp lễ.

Tạ Liên cũng kinh ngạc: "... Vũ Sư quốc chủ?"

Hoa Thành nói: " Không sai. Vũ Sư hiện đảm nhiệm trên Thiên Đình, chính là công chúa thứ mười sáu Vũ Sư Hoàng, cũng là vị quốc chủ cuối cùng của Vũ Sư quốc."


Hết chương 166-170



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251