[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 146-150

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 3: Bách Vô Cấm Kỵ


Chương 146: Kiếm gãy mang hận ý, Minh tướng quân liệu có hối hận (1)

Thi thể nằm đầy đất, khói đen bay tứ tán khắp nơi, ba người đều trong trạng thái đề phòng cao độ.

Sau khi dãy núi cao kia thần không biết quỷ không hay dịch đến phía sau bọn họ, con đường phía trước rốt cuộc bày ra. Từng cánh rừng tầng tầng lớp lớp đen đúa xuất hiện vô cùng đáng sợ, thỉnh thoảng truyền ra vài tiếng quạ kêu. Tạ Liên vừa đề phòng cảnh giác, vừa vô tình nắm tay Hoa Thành. Ai ngờ vừa nắm chặt tay lại thấy tình hình không ổn.

Hoa Thành rõ ràng là quỷ, nhưng giờ phút này nhiệt độ cơ thể lại nóng quá mức, có vẻ như đã sốt cao. Tạ Liên lập tức ngẩn ra, thấp giọng nói: "Tam Lang, đệ...... Có phải sắp biến thân trở lại không?"

Tuy rằng Hoa Thành từ trán đến đầu ngón tay như bị đốt đến muốn bỏng nhưng vẻ mặt lại không đổi, nói: "Sắp rồi."

Hoa Thành muốn biến trở về là chuyện tốt. Tuy nhiên thời khắc muốn biến thân trở lại chính là thời khắc quan trọng nhất. Tạ Liên nhanh chóng quyết định, nói: "Bày trận. Ta sẽ hộ pháp cho đệ."

Nói xong liền ra tay đuổi hết tà khí xung quanh, vẽ một vòng tròng khoảng bốn trượng (1 trượng = 3.33m) vây Hoa Thành bên trong, lại đem Phương Tâm kiếm cắm phía trước làm "trấn cửa". Hoa Thành nói: "Ca ca, huynh hãy cầm Phương Tâm kiếm để phòng thân."

Tạ Liên nói: "Không được, trận này không thể bày qua loa, nhất định phải có một loại binh khí đã từng nhuốm máu trấn áp trận này lại......"

Còn chưa nói xong, liền phát giác phía sau có thứ gì cọ cọ vào, Tạ Liên quay đầu lại nhìn thì nhất thời câm nín. Chỉ thấy một loan đao màu bạc nho nhỏ đứng ở phía sau, chớp chớp con mắt màu bạc thật to, đang dùng chuôi đao tiếp tục cọ vào Tạ Liên giống như tự tiến cử mình.

"......"

Tạ Liên ngồi xổm xuống, nói: "Ách Mệnh, sao ngươi cũng biến thành thế này?"

Loan đao Ách Mệnh đại danh đỉnh đỉnh, thân đao thon dài, tà mị ngút trời, trước mắt giờ co lại còn một nửa. Con mắt màu bạc hẹp dài trước kia bây giờ lại biến thành con mắt như của trẻ con, vừa lớn vừa tròn, cứ chớp mãi. Nghe Tạ Liên nói như vậy, hình như có chút ủy khuất, nhưng vẫn cố dùng chuôi đao cọ vào tay Tạ Liên. Bùi Minh cũng nói: "Đây là loan đao Ách Mệnh đại danh đỉnh đỉnh đấy sao?"

Nói xong định duỗi tay sờ thử, Ách Mệnh nháy mắt trở mặt, dùng lưỡi dao uy hiếp nhắm vào Bùi Minh, may mắn Bùi Minh rút tay ra kịp nếu không thì liền chảy máu. Tạ Liên sờ sờ Ách Mệnh, nói: "Vẫn là dùng Phương Tâm kiếm đi."

Phương Tâm vẫn không nhúc nhích, định chủ động "hiến thân" thì Ách Mệnh vừa bị cự tuyện liền khóc sướt mướt nhảy nhảy bên cạnh Hoa Thành. Hoa Thành cũng không thèm nhìn tới nó, trở tay vung một chưởng, nói: "Khóc cái gì mà khóc. Còn không phải tại ngươi vô dụng. Phế vật."

Ách Mệnh giống như một binh khí vứt đi không ai thèm, ngã trên mặt đất, tựa hồ bị một chưởng của Hoa Thành đánh ngất đi. Tạ Liên dở khóc dở cười, vội vàng đem Ách Mệnh nhặt lên vuốt vuốt hai cái, nói: "Không đâu không đâu. Không cần nghe lời chủ nhân ngươi, ngươi không phải là phế vật, ngươi rất hữu dụng!"

Bùi Minh thật sự nuốt không trôi bầu không khí, bước ra đứng ở ngòai vòng, rút kiếm ra khỏi vỏ, nói: "Vốn dĩ cũng chẳng có gì phải khẩn trương lên cả, không nghĩ tới vừa mới vào thì lại gặp một kẻ lợi hại khó giải quyết như thế, Thái Tử điện hạ vận khí thật đúng là tốt thật."

Bọn họ lần này tới núi Đồng Lô chính là trừ khử kẻ lợi hại có khả năng trở thành kẻ dẫn đầu các loài quỷ, Tạ Liên cũng không rõ lắm, đến tột cùng là vận khí tốt hay kém nữa. Hoa Thành lại nói: "Bùi tướng quân vì sao cảm thấy vận khí của Thái Tử điện hạ có vấn đề? Sao ngươi không nghĩ rằng mục tiêu của tên Ma đao đoạt mệnh kia là ngươi?"

Bùi Minh ha ha cười nói: "Nếu đó là nữ quỷ, thì ta liền tin chúng là vì ta mà đến." Ai ngờ Bùi Minh còn chưa cười bao lâu, sắc mặt đột nhiên biến đổi, nhảy sang một bên.

Lúc ngẩng đầu lên thì máu tươi từ mặt chậm rãi chảy xuống.

Trên mặt Bùi Minh là một vệt máu dài!

Bùi Minh không tin mà sờ mặt mình, toàn bộ bàn tay đều dính đầy máu tươi. Vết máu này chứng tỏ không phải chỉ là một vết trầy nhỏ.

Hai người vừa rồi đều tập trung đề phòng, nhưng mà Tạ Liên lại bình yên vô sự, không hề cảm giác được chút sát khí nào nhằm vào mình, thành thật nói: "Nhìn qua...... Quả thật giống như hướng tới công kích Bùi tướng quân."

Bùi Minh đang định mở miệng thì lưỡi dao sắc bén lại lần nữa đánh úp lại. Lúc này Bùi Minh đã có phòng bị, vung kiếm xuống. Lúc này hình như chém trúng thứ gì đó, trên không trung hiện ra một bóng ảnh, bị phanh ra làm hai đoạn rớt xuống đất, ánh mắt nửa người trên hung ác nham hiểm và tàn nhẫn nhìn chằm chằm Bùi Minh. Đúng là tên ma đao đoạt mệnh kia!

Bùi Minh một chân đạp lên trên ngực hắn, mũi kiếm chĩa vô yết hầu hắn, nói: "Ngươi rốt cuộc là thứ gì?"

Lúc trước tên này nói gã là một đao phủ biến thành yêu quái, nếu quả thực như thế, sau đó đã bị Bùi Minh chém làm hai đoạn hẳn là phải trở lại nguyên hình rồi chứ. Thế nào mà gã đã bị đao phanh làm hai đoạn mà còn có thể tác oai tác oái?

Ai ngờ, tên ma đao đột nhiên hai mắt trợn lên, cười lạnh một tiếng, tay không chém đứt kiếm của Bùi Minh!

"Bang" một tiếng, hai mắt Bùi Minh đột nhiên trợn to.

Tạ Liên phản ứng cũng chẳng khác gì Bùi Minh.

Bùi Minh tốt xấu gì cũng là võ thần phi thăng chính thức, mặc dù bản thân đang ở núi Đồng Lô, pháp lực bị áp chế đến mức thấp nhất thế nhưng bội kiếm của Bùi Minh cũng không có khả năng dễ dàng bị chém đứt như vậy!

Ma đao đoạt mệnh cười ha ha nói: "Một thanh kiếm phế vật như thế, thiệt thòi cho tay ngươi rồi!"

Kiếm bị chém đứt, Bùi Minh lấy quyền thay kiếm, Ma đao đoạt mệnh nắm chặt năm ngón tay, một chưởng tung ra. Luồn gió hắn vừa tung chưởng lóe lên ánh sáng của kim loại, như một lưỡi dao sắc bén xoẹt qua. Có thể thấy được, chân thân của hắn quả nhiên là một loại binh khí!

Tạ Liên đứng trong vòng, muốn tiến lên trợ giúp, Hoa Thành lại ngăn cản hắn, trầm giọng nói: "Ca ca, nhìn kỹ xem."

Bùi Minh cũng quát lên, nói: "Không cần nhúng tay!" Hắn đường đường là võ thần phương bắc, nếu vừa mới tiến vào tầng ngoài của núi Đồng Lô mà đã không đánh lại yêu quỷ ở đây, thể nào còn mặt mũi nữa?

Nhưng mà tuy rằng tên ma đao kia chỉ có một nửa người trên, lại hết sức linh hoạt, bất kể Bùi Minh đánh chỗ nào, hắn đều có thể đoán trước một bước, chuyện này liền đối với Bùi Minh rất bất lợi. Tung ra mấy trăm chiêu, thế nhưng trên người Bùi Minh đã dính hơn chục vết thương. Tạ Liên nhìn không được nữa, nói: "Bùi tướng quân, ngươi bước vào trong vòng này đi!"

Bùi Minh sắc mặt lại càng khó coi. Quyết không chịu lui, Tạ Liên cũng không thể tùy tiện lên giúp hai đối một. Đối với võ thần mà nói, khi đánh nhau một đối một mà có người ra tay giúp đỡ chính là một loại vũ nhục. Tạ Liên chỉ có thể nói: "Bùi tướng quân, quay về đây trước đi! Ngươi không phát hiện có gì đó quái lạ sao? Kiếm pháp của ngươi, hắn nắm rõ như lòng bàn tay!"

Bùi Minh tự nhiên cũng phát hiện điều này, chỉ là vẫn không thể tin được. Nhưng cả Tạ Liên đều đã nhìn ra, không tin cũng phải tin. Tạ Liên rút Phương Tâm, nhanh mở ra một lỗ hổng, Bùi Minh nhân cơ hội nhảy vào trong vòng, sắc mặt cực kỳ khó coi. Tạ Liên một lần nữa đem Phương Tâm cắm lại, nói: "Bùi tướng quân, thanh kiếm bị chặt đứt kia là pháp bảo của người sao?"

Bùi Minh lau máu tươi trên mặt, trầm giọng nói: "Không phải, ta không có pháp bảo. Chỉ là tùy tay chọn một binh khí thuận tay thôi."

Tạ Liên nhẹ nhàng thở ra, nói: "Thật tốt quá. Bất quá, vì sao Bùi tướng quân không đem thanh kiếm kia luyện thành pháp bảo?" Các võ thần đều đem binh khí mình hay dùng luyện thành pháp bảo, như thế lúc đánh nhau thì như hổ mọc thêm cánh.

Bùi Minh còn chưa trả lời, tên đao ma đã hừ lạnh một tiếng, nói: "Tất cả là bởi vì, thanh kiếm hắn thường dùng nhất, từ lâu đã không còn!"

Bùi Minh mày đanh lại, nói: "Ngươi là ai?"

Ma đao đoạt mệnh hừ hừ nói: "Ta là ai? Bùi Minh! Lúc trước ngươi chính tay bẻ gãy ta, ngươi có từng lường trước được sẽ có ngày hôm nay không?"

Tạ Liên hơi ngạc nhiên, nói: "Bùi tướng quân, ngươi quen hắn sao?"

Bùi Minh suy nghĩ hồi lâu, thần sắc càng ngày càng ngưng trọng, thử thăm dò nói: "Ngươi là...... Minh Quang?"

Nghe thấy cái này tên, đao ma đoạt mệnh thu lại nụ cười. Lúc này nhìn kỹ lại thì hắn hoàn toàn không giống với với cái tên yêu quỷ đã gặp ban đầu.

Tạ Liên ngạc nhiên nói: "Bùi tướng quân, sao lại thế này? Hắn tên ' Minh Quang '? Không phải ngươi mới chính là Minh Quang tướng quân sao?"

Trong nháy mắt, trong đầu Tạ Liên dần hiện ra vô số chuyện xưa không thể tưởng tượng được, như mạo danh thay thế, treo đầu dê bán thịt chó. Nhưng bởi vì thượng thiên đình đã có nhiều tiền án, cũng không trách không thể suy nghĩ nhiều. Tạ Liên cầm lòng không đậu nghĩ thầm: "Chẳng lẽ lại là một Sư Nghi khác?"

Bùi Minh loáng thoáng hiểu được Tạ Liên đang nghĩ gì, che lại miệng vết thương nói: "Thái Tử điện hạ, ngươi suy nghĩ gì vậy, ta cam đoan ta không phải Bùi tướng quân giả. Là người thật!"

Tạ Liên nói: "Vậy tại sao ngươi gọi hắn là Minh Quang?"

Bùi Minh nói: "Bởi vì hắn vốn dĩ tên là Minh Quang, đây là do ta đặt. Hắn là kiếm của ta!"

Tạ Liên nói: "A! Chẳng lẽ --' Tướng quân bẻ kiếm '?"

Bùi Minh nói: "Không sai. ' Minh Quang ' là bội kiếm của ta khi ta còn làm người, vài trăm năm trước đã bị chính tay ta bẻ gãy!"

Chả trách!

Chả trách tên "đao ma" này đối với kiếm pháp Bùi Minh rõ như lòng bàn tay, phảng phất có thể nhìn ra bước tiếp theo Bùi Minh sẽ làm gì. Chả trách rõ ràng bị chém làm đôi mà vẫn còn có thể tự di chuyển được, miệng vết thương ở bụng cũng không có bất cứ ảnh hưởng gì với hắn. Bởi vì, thanh kiếm này đã đi theo Bùi Minh nam chinh bắc chiến đánh thắng vô số trận, bởi vì, nó vốn dĩ đã bị bẻ gãy thành hai đoạn!

Tạ Liên chạy nhanh qua nói: "Cho nên, lúc trước hắn bị thương thì ra là do chính hắn làm? Linh quang trên miệng vết thương kia là..?"

Bùi Minh nói: "Năm đó sau khi ta bẻ gãy nó, lập tức phi thăng, nghĩ lại chắc lúc đó đã dính linh quang, muốn trút bỏ cũng không được."

Ma đao đoạt mệnh -- không, Minh Quang, bắt đầu lấy tay làm đao, lao về phía Phương Tâm. Biểu tình trên mặt hắn hung ác nham hiểm, Tạ Liên không khỏi nói: "Bùi tướng quân, sao oán khí hắn lại lớn như vậy? Ngươi đã làm gì hắn? ' Tướng quân bẻ kiếm ' rốt cuộc là chuyện như thế nào?"

Bùi Minh nói: "Chuyện mấy trăm năm trước đã hỏng rồi, còn nói tới hắn làm gì? Trước hết nghĩ biện pháp đánh trả hắn đi!"

Tuy rằng vòng hộ pháp vẫn còn nhưng một khi Phương Tâm bị tách ra thì trận pháp liền bị phá hơn phân nửa. Tạ Liên nhìn sang phía sau, Hoa Thành đã tĩnh tọa ngồi thiền, dường như không quan tâm đến những động tĩnh xung quanh, Tạ Liên hơi yên tâm. Giọng Bùi Minh kéo Tạ Liên trở lại, nói: "Thái Tử điện hạ, Phương Tâm của ngươi chịu được không?"

Tạ Liên quay đầu, nói: "Không biết, chung quy thì Phương Tâm tuổi cũng đã rất lớn rồi."

Bùi Minh nói: "Không sao, Minh Quang tuổi cũng rất lớn."

Tạ Liên thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: "Một khi đã như vậy, chỉ cần không có thứ khác hỗ trợ, hẳn là có thể gượng thêm một chút thời gian ......"

Ai ngờ, lời còn chưa dứt, trong rừng liên tiếp truyền đến một trận bước chân cực kỳ lớn, không bao lâu, một cái xác rách nát khoác áo giáp, tướng mạo vạm vỡ dữ tợn, làn da ngăm đen xuất hiện trước mặt bọn họ.

Vừa thấy gã kia, Tạ Liên và Bùi Minh đều chảy xuống một giọt mồ hôi lạnh.

Gã thấy bên này có người lấy tay chém điên cuồng vào một thanh kiếm cắm trên mặt đất, cảm thấy có chút ngạc nhiên liền đi tới. Tạ Liên cùng Bùi Minh không hẹn mà cùng che kín mặt. Mà Minh Quang thấy thây ma kia đi tới, hơn nữa nhìn qua rất mạnh, hắn hô lên: "Này, tên to con, giúp ta một chút! Giúp ta phá trận này, đầu người bên trong chia cho ngươi một nửa!"

Nhưng mà, gã hình như không phải người Trung Nguyên, chết rồi cũng không phải quỷ Trung Nguyên, nghe không hiểu hắn đang nói gì, cũng chỉ là đứng đó hét lên. Minh Quang cùng đại hán hét nửa ngày cũng chẳng hiểu đối phương nói gì, hai bên gân xanh đều hằn rõ lên.

Bùi Minh cố gắng hết sức làm ra vẻ tự nhiên che mặt mình, thấp giọng nói: "Thái Tử điện hạ, đây là loại quỷ mọi rợ gì đấy?"

Tạ Liên cũng thấp giọng nói: "Hắn cho rằng kiếm của ngươi khiêu khích hắn cho nên hắn mới tức giận, nói mau quỳ xuống, bằng không liền đánh chết ngươi."

Bùi Minh nói: "Thật tốt quá. Hy vọng bọn chúng đánh nhau nhanh cho rồi."

Ai ngờ, gã vạm vỡ lại nghe bọn họ rì rầm to nhỏ, quay đầu lại nhíu mày nhìn bọn họ chằm chằm nhíu. Tạ Liên cùng Bùi Minh càng che mặt kín mít, làm bộ tự nhiên không rảnh mà để ý hắn. Nhưng mà, gã vẫn nhận ra bọn họ, hắn dậm chân một phát quả thực toàn bộ mặt đất đều rung lên. Hắn quát: "Là các ngươi! Tên đạo sĩ lượm đồng nát! Lão đại của Bùi Túc!"

Bị hắn nhận ra, hai người đành phải buông xuống tay.

Đắn đo một lát, Tạ Liên dùng ngữ điệu hết sức ôn hòa nói: "Khắc Ma tướng quân, người hãy bình tĩnh một chút."

Thì ra vị đại hán tên Khắc Ma có thân hình cao to đến đáng sợ kia cư nhiên là trấn thủ ở núi Đồng Lô vạn quỷ xao động này. Hắn không nói hai lời, một chân hắn đá Phương Tâm, làm Phương Tâm vẹo qua một khúc.

Minh Quang vừa thấy, vỗ tay trầm trồ khen ngợi, nói: "Dũng mãnh phi thường!" Rồi lại tiếp tục chưởng thêm một chưởng. Mắt thấy Phương Tâm bị bọn chúng hai tên hợp lại tấn công làm cho xiêu xiêu vẹo vẹo,

Tạ Liên sờ trán Hoa Thành, sau đó rút tay về nói: "Giờ làm thế nào đây!"
.
.
.

Chương 147: Kiếm gãy mang hận ý, Minh tướng quân liệu có hối hận (2)

Tạ Liên phải hộ pháp cho Hoa Thành, không thể phân tâm được. Mà Bùi Minh lại rất quen thuộc với binh khí trước mặt của mình, cho nên một chút uy hiếp cũng chẳng có!

Lúc này, chợt nghe Minh Quang mắng một tiếng: "Này tên quỷ mọi rợ! Lúc ta đang chém thì ngươi đừng chém có được không? Ngươi chém trúng tay lão tử rồi!" Khắc Ma trực tiếp ngó lơ hắn. Thấy hai người bắt đầu có xung đột, Tạ Liên bắt lấy Bùi Minh, nói: "Bùi tướng quân! Khắc Ma không tin người không có ác ý với hắn, nhất định phải tìm cách giảng hòa với hắn! Người mau đan hai tay vào nhau, khép chặt năm ngón tay lại rồi để lên đỉnh đầu, sau đó chắp tay từ đỉnh đầu đi xuống phía dưới rồi từ từ tách năm ngón tay ra. Đây là cách thông dụng nhất để cầu hòa. Tóm lại trước mắt là hãy tỏ hảo ý với hắn, làm hắn bình tĩnh trở lại!"

Bùi Minh không thể hiểu được, nói: "Hả?" Phải biết rằng, bọn họ có thù oán với Khắc Ma, cũng không phải chỉ là mấy cái hiểu lầm cỏn con, vậy mà cái tư thế kia lại muốn đi cầu hòa. Làm sao có thể khiến hắn bình tĩnh được?

Tạ Liên cũng không giải thích gì thêm, bắt lấy Bùi Minh nói: "Nhanh lên, chúng ta hãy làm động tác này trước, làm hắn dừng lại trước đã!"

Nhưng mà, tay Bùi Minh còn đang bị thương lại bị Tạ Liên nắm lấy, khóe miệng Bùi Minh hơi giựt giựt, đang muốn làm theo thì Minh Quang đã sớm nghe lọt hết những chuyện bọn họ vừa nói, lập đứng trước mặt Khắc Ma, hai tay giao nhau giơ lên đỉnh đầu, sau đó tách ra từ từ một đường từ trên xuống, rồi nhìn hai người đang đứng trong vòng kia đắc ý nói: "Đừng tưởng dễ ăn như vậy!"

Ai ngờ, Khắc Ma thấy hắn làm động tác này, hai mắt trợn lên, làn da đen như thiết điều nổi gân xanh, hắn mở năm ngón tay, bàn tay to như một phiến quạt bằng thiết, trực tiếp đập một phát khiến Minh Quang văng ra xa .

Một cái tát như chém xảy ra trong nháy mắt, Bùi Minh cùng Minh Quang không hiểu chuyện gì.

Trong chốc lát, Bùi Minh mới quay lại nhìn Tạ Liên nói: "Thái Tử điện hạ, ta cho rằng Minh Quang rất xảo quyệt, không ngờ rằng ngươi càng xảo quyệt hơn so với hắn, Bùi mỗ bội phục."

Tạ Liên lau một mồ hôi lạnh, nói: "Nào có nào có, hổ thẹn hổ thẹn."

Mấy lời vừa rồi nói nghe có vẻ như nói cho Bùi Minh nghe, trên thực tế lại là cố tình cho Minh Quang nghe thấy. Sau khi hắnnghe được hiển nhiên sẽ không để bọn họ được như ý, tất nhiên sẽ tranh giành hảo cảm trước mặt Khắc Ma.

Nhưng mà, động tác này của Tạ Liên, căn bản không phải là cầu hòa, mà là khiêu khích. Hơn nữa trong quốc ngữ của Bán Nguyệt, đây là một loại khiêu khích có tính công kích mạnh nhất, đại khái giống như là :"Chém chết đầu chó nhà người, chơi thê tử nhà ngươi, giết cả dòng họ nhà ngươi, đào mộ tổ tiên nhà ngươi" chửi bốn kích một lượt, Khắc Ma sau khi nhìn thấy không nổi cơn xung thiên mới là lạ. Nếu nhìn lại tình hình vừa nãy, Minh Quang sau khi nghe thấy sẽ hoài nghi tính chân thật trong lời Tạ Liên, nhưng trước mắt tình huống khẩn cấp, tay Bùi Minh đã giơ tay lên, Minh Quang không có thời gian cân nhắc cho nên mới mắc mưu.

Một thoáng Minh Quang bị Khắc Ma chưởng cho một chưởng bay đi, liền muốn xoay chuyển tình hình, nhưng lại bất đồng ngôn ngữ, hắn lại theo bản năng rống to lên, thoạt nhìn như chửi Khắc Ma. Hắn cũng thử mấy tư thế khác, tỷ như chắp tay thi lễ rồi dựng ngón tay cái lên, không may cho là tư thế này có nghĩa là một người sau khi vừa dùng những từ hạ lưu nhục mạ ngươi xong liền đột nhiên cầu xin tha thứ nhưng bằng một cách không có thành ý, thế nên liền bị ăn thêm vài chưởng nữa.

Hơn nữa Khắc Ma cũng hiểu được một số từ thô thiển ở Trung Nguyên, vừa đánh vừa chửi, Minh Quang cũng có chút cáu tiết, bọn chúng càng đánh càng tàn nhẫn, Bùi Minh quả thực muốn hét lên cỗ vũ cho bọn chúng. Minh Quang khóe mắt liền quét sang bên này, vô cùng bực tức, bỗng nhiên hắn duỗi ra tay, lắc tay với Khắc Ma, chỉ chỉ chính mình, lại chỉ chỉ Tạ Liên cùng Bùi Minh ở trong vòng, sau đó lại chỉ hai người bọn hắn, rồi một lần nữa chắp tay trước ngực rồi tách ra.

Khắc Ma quả nhiên ngừng lại, nhíu mày hỏi: "Ngươi rốt cuộc làm vậy là làm cho ta coi hay cho bọn chúng coi?"

Tạ Liên thầm nghĩ không xong, nhưng lại không dám tùy tiện mở miệng, bởi vì không biết làm thế nào mới có thể lừa Khắc Ma. Minh Quang thấy có cơ hội chuyển biến , tiếp tục ra sức, khi chuyển hướng sang Bùi Minh liền làm bộ mặt dữ tợn, khi quay về hướng Khắc Ma khi lại vẻ mặt bình tĩnh trở lại. Nhìn ánh mắt và biểu tình của hắn cứ như thế lặp đi lặp lại, Khắc Ma quả nhiên hiểu được ý hắn:

Cùng chung kẻ địch!

Sau khi nhất trí, Minh Quang cùng Khắc Ma lần thứ hai bước về phía Tạ Liên. Tạ Liên trong đầu suy nghĩ khẩn cấp, hít sâu một hơi, dùng khẩu ngữ Bán Nguyệt hét lên: "Tiểu Bùi tướng quân! Bán Nguyệt!"

Vừa nghe đến hai cái tên này, bước chân Khắc Ma dừng lại, lạnh lùng nói: "Hai bọn chúng cũng ở gần đây sao?!"

Tạ Liên không đáp lại hắn, chỉ hét lên: "Tiểu Bùi tướng quân! Bán Nguyệt! Khắc Ma ở chỗ này, các ngươi ngàn vạn lần không được lại đây, chạy trốn nhanh đi! Đừng bao giờ quay về!"

Nghe hắn kêu như vậy, Khắc Ma cư nhiên cho rằng hai người kia thật sự ở gần đây, mà Tạ Liên lại đang mật báo cho chúng chạy trốn, lập tức cả giận nói: "Không dễ như vậy đâu!" Hét xong liền xông ra ngoài, Minh Quang nói: "Này! Tên to con! Ngươi chạy cái gì?!Khẳng định là hắn đang lừa ngươi, mau quay về đây!"

Nhưng mà Khắc Ma đã chạy xa, Minh Quang tức giận đến dậm chân mắng: "Ngu xuẩn!"

Tạ Liên lau mồ hôi lạnh đi, trong lòng cảm khái: "Học nhiều học ngôn ngữ quả thật cả đời còn có lợi vô cùng!" Thấy Minh Quang tiếp tục chém Phương Tâm, Tạ Liên nhấc tay nói: "Ngừng tay! Nếu người còn dám chúng ta sẽ không khách khí."

Minh Quang nói: "Bây giờ các ngươi còn có thể không khách khí với ta sao?"

Tạ Liên nói: "Ngươi, có phải đã quên mang thứ gì rồi không?"

Minh Quang nói: "Thứ gì?"

Bùi Minh muốn nói lại thôi, từ phía sau kéo ra một thứ, nói: "Thứ lớn như vậy mà ngươi cũng quên?"

Bùi Minh kéo ra, rõ ràng là phần nửa còn lại của Minh Quang. Minh quang vừa thấy, vẻ mặt nghiêm lại, nói: "A? Nửa người dưới của ta!"

Mới vừa rồi, hắn đều dùng tay thay đi bộ, dùng tay chống nhảy lên, bất tri bất giác lại quen cách hành động này, cho nên hoàn toàn quên rằng chưa hợp thể với nửa phần dưới còn lại. Mà Bùi Minh trong lúc đang canh chừng hắn cùng Khắc Ma đánh điên cuồng, bước ra ngoài đem phần nửa dưới không động đậy kéo vào trong, uy hiếp nói: "Ngươi tốt nhất đừng hành động thiếu suy nghĩ."

Chỉ là, cái câu uy hiếp này có vẻ hết sức xấu hổ. Bởi vì, nếu con tin là một thân thể hoàn chỉnh, lúc nói ra những lời này, Bùi Minh có thể bóp cổ đối phương, hoặc túm lấy đỉnh đầu đối phương, như thế nghe có vẻ rất có sức uy hiếp tới tính mạng. Nhưng mà bây giờ trong tay bọn họ chỉ có một nửa thân dưới, vậy rốt cuộc tay Bùi Minh nên đặt chỗ nào, không những không cảm thấy xấu hổ mà còn làm đối phương kinh sợ?

Không nghĩ ra được phải làm thế nào vì thế Bùi Minh đành phải dẫm lên chân Minh Quang. Minh Quang nói: "Ngươi đang đùa với ta sao?"

Tạ Liên cũng cảm thấy bộ dáng này thật sự quá không nghiêm túc, nhẹ nhàng nói: "Bùi tướng quân, dẫm vào chân không có uy hiếp chút nào, người có thể ...... dẫm vào cái chỗ mà chúng ta đều cho là điểm yếu của hắn không?"

Bùi Minh nói: "Thái Tử điện hạ, ngươi đừng nói dễ dàng như thế, nếu không phải Bùi mỗ ta không muốn làm ra cái hành động hạ lưu kia, ngươi cho rằng ta muốn dẫm lên chân hắn sao? Không bằng tự ngươi lại dẫm lên điểm yếu của hắn đi."

"......"


Tóm lại, cả hai người đều không muốn đi dẫn cái điểm yếu kia. Tạ Liên nói: "Mà thôi. Chúng ta cứ dẫm như vậy đi!"

Hai người thương lượng một lát, mỗt người bắt lấy môt chân Minh Quang. Cái này dù sao cũng có tính uy hiếp nhiều hơn vả lại cũng không mấy xấu hổ. Tạ Liên nói: "Mời ngươi lui ra, nếu không, chân thân của ngươi chỉ sợ khó mà hợp thể."

Minh Quang cười lạnh nói: "Ha! Chẳng lẽ các ngươi thật sự cho rằng nửa thân dưới của ta vô dụng?"

Vừa dứt lời, Tạ Liên liền cảm giác một cổ sát khí từ lòng bàn tay nhanh chóng kéo theo hướng về phía trước, lập tức phủi tay nói: "Bùi tướng quân cẩn thận!"

Nửa thân dưới vốn dĩ đã chết kia đột nhiên có sát khí khiến hai người không kịp phòng bị. Hai chân "xoẹt xoẹt" bay ra. Bùi Minh đúng lúc quăng khỏi tay, lúc này mới may mắn không bị lưỡi dao sắc bén như gió ở hai chân chém trúng. Hai cái chân bổ nhào từ trên không xuống, đầu gối chạm đất, rồi chậm rãi đứng nghiêm tại chỗ, hành động vô cùng linh hoạt. Tạ Liên cầm lòng không đậu nói: "Tốt!" Khen xong lại lập tức sửa lời nói, "Không tốt!"

Tốt mà cái gì tốt. Tạ Liên vẽ trận pháp bảo hộ này chính là vì không cho Minh Quang tiến vào, nghe có vẻ thật thần kỳ, mặc dù nửa người trên của Minh Quang còn ở bên ngoài, nhưng nửa người dưới đã vào được!

Bùi Minh cũng tỉnh ngộ, nói: "Trúng kế."

Loại yêu quái có chân thân bị chia làm hai nửa này, có loại chỉ có thể cử động một nửa thân, nhưng có rất loại có thể cử động cả hai nửa thân. Không có biện pháp xác nhận Minh Quang thuộc về loại nào, nhưng nửa người dưới của hắn vừa rồi cũng chỉ có tử khí, bị dẫm lên cũng bất động. Bùi Minh liền cho hắn chính là loại đầu tiên, giờ mới nghĩ đến thì ra là hắn cố ý bất động.

Minh Quang ở ngoài vòng vỗ tay cười nói: "Không tồi! Cái này gọi là dẫn sói vào nhà, chim tự sa lưới!"

Bây giờ ba người trong vòng, Hoa Thành đang tĩnh tọa, đang ở thời khắc mấu chốt, kiếm của Bùi Minh đã Minh Quang chém đứt, Phương Tâm thì còn đang trấn cửa, hai người đều là tay không tấc sắt, Tạ Liên chỉ còn phải gọi: "Ách Mệnh!"

Loan đao Ách Mệnh te tua đang ngã trên mặt đất lập tức đứng lên tại chỗ, bay đến tay Tạ Liên.

Tạ Liên cầm đao trong tay liền chém tới, nửa người dưới của Minh Quang dùng một chân đá ra, vừa tiếp một đao thì lui về phía sau hai bước, suýt nữa lui ra khỏi vòng, nửa người trên thì vẫn còn ngoài vòng, thần sắc khẽ biến, xem ra có chút kiêng dè, hắn vỗ vỗ tay, bỗng nửa người dưới biến trở về nguyên hình, trở thành thanh kiếm cao gần ba thước đằng đằng sát khí lơ lửng trên không.

Tạ Liên không thường dùng đao, nhưng nắm Ách Mệnh trong tay vậy mà còn rất thuận tay, đang định tiếp chiêu thì Bùi Minh lại nói: "Thái Tử điện hạ, Bùi mỗ không phải cố ý quấy rối vào lúc này, nhưng mà vị Hoa Thành chủ kia hình như có chút vấn đề?"

Tạ Liên cả kinh, quay đầu nhìn lại, quả nhiên hai đầu lông mày Hoa Thành đang cau chặt lại, hai tay đặt ở đầu gối cũng run nhè nhẹ. Tạ Liên vừa phân tâm thì thanh kiếm cao ba thước kia liền nhân cơ hội đâm tới. Đúng lúc này, Ách Mệnh tự thoát khỏi khống chế của Tạ Liên, bay lên không trung tiếp chiêu cùng thanh kiếm kia.


Bùi Minh nói: "Thái Tử điện hạ ngươi đừng hỏi ta, Bùi mỗ ta không hiểu rõ Quỷ Vương bằng ngươi!"

Tạ Liên nhìn Hoa Thành nói: "Tam Lang? Đệ có nghe thấy không?Đừng nhịn nữa, ra đây đi!"

Lúc này, chỉ nghe Minh Quang ở ngoài vòng quát: "Một thanh đao cỏn con mà cũng dám cản ta!"

Lúc nói chuyện thì Minh Quang đã cùng Ách Mệnh giao đấu hơn mười mấy lần trên không, lửa bén vẩy ra. Nếu là loan đao Ách Mệnh ngày thường, hiển nhiên sẽ chiếm thế thượng phong, nhưng bây giờ phải đấu với thanh kiếm cao dài của Minh Quang, nhìn sơ qua Ách Mệnh quả thật như người lớn đang đánh nhau với trẻ con, tuy rằng sức mạnh hung hãn, nhưng vì không đủ dài, khó tránh khỏi lực bị hạn chế. Có mấy lần tình hình hết sức nguy cấp, Tạ Liên vừa phải trông chừng hai bên vừa quýnh lên, nói: "Cẩn thận!"

Tạ Liên vừa kêu xong, Ách Mệnh đột nhiên biến thành một con gió xoáy màu bạc, chém trúng Minh Quang. Ngoài vòng Minh Quang "A!"một tiếng, xem ra lần này bị chém không nhẹ. Tạ Liên liền khen: "Ách Mệnh thật giỏi!"

Bùi Minh bỗng nhiên nói: "Khoan đã, Thái Tử điện hạ, ta cảm thấy nếu ngươi khen nó, hình như nó lớn lên thì phải?:

Tạ Liên chăm chú nhìn kỹ, nói: "Thật sao?"

Bùi Minh nói: "Hình như là vậy. Bằng không ngươi thử lại lần nữa xem?"

Dù sao cũng chỉ là khen thôi mà, Tạ Liên liền nói: "Tốt lắm. Ách Mệnh, nghe đây: Ngươi, anh tuấn tiêu sái, đáng yêu thiện lương, thông minh cơ trí, ôn nhu kiên cường, thiên hạ đệ nhất......"

Lời còn chưa dứt, Tạ Liên liền nín bặt miệng. Tay Bùi Minh run lên chưởng đùng đùng vài cái, Minh Quang đứng ở ngoài vòng vẻ mặt không thể tin tưởng, tức muốn hộc máu nói: "Còn có cái loại này tà thuật này sao? Sao ta chưa từng nghe qua!"

Đúng là không giả chút nào! Tạ Liên khen một câu, thân hình Ách Mệnh liền lớn lên một phân, nếu nói mới vừa rồi giống như đứa con nít mười tuổi, thì bây giờ đại khái trước mắt chính là một thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi!

Thanh kiếm vừa thấy Ách Mệnh lớn lên, có chút không ứng phó nỗi, đỡ trái thì hở phải, mà Ách Mệnh tung chiêu càng quỷ dị, mắt thấy thắng bại sắp rõ, ngoài vòng Minh Quang cũng làm một trận pháp. Bùi Minh vừa thấy, lập tức nói: "Không xong, hắn đang truyền toàn bộ pháp lực vào nửa người dưới!"

Quả nhiên, đoạn thân dưới kia đang ở trong vòng đột nhiên tà khí ngút trời, Ách Mệnh chém một đao liền bị tầng tà khí kia làm văng ra, nghiêng nghiêng cắm vào mặt đất, Tạ Liên chạy tới đem Ách Mệnh rút ra, nói: "Ngươi không sao chứ?"

Bùi Minh nói: "Không sao, để ta." Sau đó lấy Ách Mệnh từ trong tay Tạ Liên. Tạ Liên cảm thấy kỳ quái thì bỗng nhiên trên mặt có một hơi lạnh, "Chát" một tiếng, Bùi Minh cư nhiên đem Ách Mệnh vỗ lên mặt Tạ Liên, hơn nữa chuôi đao vừa vặn vỗ trúng miệng Tạ Liên.

"......" Tạ Liên cầm Ách Mệnh xuống, xoa xoa cánh môi hơi tê của mình, buồn bực nói, "Bùi tướng quân, người làm vậy có tác dụng gì?"

Bùi Minh nói: "Đương nhiên là có tác dụng, Thái Tử điện hạ, mời ngươi cúi đầu nhìn xem."

Tạ Liên cúi đầu, đứng đơ tại chỗ không còn gì để nói.Ách Mệnh vậy mà trở nên thon dài trở lại!

Minh Quang thật sự nhịn không được, ở ngoài vòng mắng: "Mẹ nó, tà thuật quỷ quái gì nữa vậy? Các ngươi còn bao nhiêu chiêu dứt khoát tung ra hết đi!"

Tạ Liên nói: "Thật không dám dấu diếm, ta cũng muốn biết, đây là pháp thuật gì."

Ách Mệnh tinh thần phấn chấn nhảy dựng lên, lại lần nữa chém về hướng Minh Quang. Một đao một kiếm, ở trên không trung đấu tán loạn. Tạ Liên đi xem Hoa Thành, Bùi Minh đứng cách đó không xa nhìn về phía Minh Quang. Trước mắt, toàn bộ pháp lực Minh Quang đều truyền cho nửa đoạn thân dưới đang đánh nhau cùng Ách Mệnh, còn nửa đoạn thân trên sức uy hiếp đã giảm đi. Mọi người đều thấy rõ cục diện này, Bùi Minh đứng dậy, đang chuẩn bị bước ra ngoài thì một trận tiếng bước chân nặng nề chạy như bay truyến đến, lại là gã Khắc Ma quay trở lại, căm hận nói: "Tên đạo sĩ Trung Nguyên xảo quyệt kia, ngươi lại nói dối, cả đời ngươi lượm đồng nát đi!Vốn dĩ bọn chúng không ở gần đây!"

Tạ Liên vốn cũng không trông cậy vào việc có thể lừa được Khắc Ma bao lâu, nhưng không ngờ hắn trở về so với tưởng tượng còn sớm hơn, lúc này thật khó đối phó. Minh Quang hết sức vui mừng, chỉ Phương Tâm nói: "Tên to con, nhanh! Chém đứt thanh kiếm này cho ta, phá trận xong thì đám người bên trong không có cách thoát thân!"

Vốn dĩ không cần hắn nhắc nhở, Khắc Ma một chưởng tung ra, Phương Tâm lệch đi hai tấc; lại thêm một chưởng, lại lệch hai tấc; lại thêm một chưởng nữa, Phương Tâm liền đổ gục xuống!

Pháp trận phòng hộ, rốt cuộc đã bị phá!

Thanh kiếm kia không đấu cùng Ách Mệnh nữa mà bay ra khỏi vòng, quay về chỗ Minh Quang, biến thành hai chân, trở thành một thân người hoàn chỉnh. Minh Quang nhảy lên, vỗ vỗ Khắc Ma, chỉ chỉ Bùi Minh, chỉ chỉ chính mình, lại chỉ chỉ Tạ Liên, rồi chỉ chỉ Khắc Ma. Khắc Ma hiểu ra, ý của hắn chính là chia con mồi, gật đầu một cái, nắm đôi tay bằng thiết to bằng bao cát nhìn về phía Tạ Liên đang chắn trước mặt Hoa Thành.

Minh Quang vừa đung đưa chân ở đằng kia, vừa cười dữ tợn nói: "Bùi Minh, không phải định bẻ gãy ta lần nữa sao? Tới đây thử xem nào?"

Bùi Minh không nói. Minh Quang cười lạnh nói: "Tướng quân bẻ kiếm, tướng quân bẻ kiếm, khà khà! Thật là một câu chuyện được mọi người ca tụng. Loại chuyện này cư nhiên cũng có thể trở thành chuyện để mọi người ca tụng! Có thể thấy được thiên hạ này có bao nhiêu kẻ mù."

Bùi Minh nói: "Từ trước đến nay ta chưa hề biến nó thành câu chuyện để mọi người ca tụng."

Minh Quang nói: "Vô nghĩa! Ngươi đã giết bao nhiêu huynh đệ và thuộc hạ đi theo ngươi nhiều năm, việc này trong lòng ngươi là rõ nhất."

Mà cùng lúc đó, Khắc Ma cũng bước tới trước mặt Tạ Liên. Tạ Liên cầm Ách Mệnh, ngược lại cũng không sợ hắn, chỉ là lo lắng nếu lơ đãng sẽ có sơ suất xảy ra phía sau Hoa Thành. Khắc Ma thấy ánh mắt Tạ Liên cứ chăm chú, hình như hơi đăm chiêu, nói: "Không cần nghĩ ra âm mưu quỷ kế gì nữa, ngươi nói bất cứ gì ta cũng sẽ không bị lừa lần nữa!"

Tạ Liên nói: "Ta không lừa ngươi, Bán Nguyệt cùng tiểu Bùi tướng quân quả là ở gần đây, chỉ là sau khi ta báo cho họ một tiếng, bọn họ đều đã đi rồi. Này, Bán Nguyệt?sao ngươi lại ở chỗ này?!"Tạ Liên nói: "Ách Mệnh, phiền ngươi chống đỡ trước một lát!" Tạ Liên ngồi xổm trước mặt Hoa Thành, nói, "Sao lại thế này? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Khắc Ma cả giận nói: "Ngươi lại muốn biến ta thành đồ ngu sao? Loại kỹ xảo ngu ngốc này......"

Lời còn chưa dứt, một âm thành ở phía trên hắn vang lên: "Khắc Ma!"

Một câu quốc ngữ của Bán Nguyệt, hơn nữa giọng nói hết sức quen thuộc. Khắc Ma lập tức ngẩng đầu, thì trên không trung rớt xuống một đám màu tím đỏ. Hắn vừa thấy nhất thời sắc mặt đại biến, ôm đầu rống to: "Cút ngay!"

Thứ rớt xuống kia chính là một loại rắn đặc trưng của Bán Nguyệt, rắn bò cạp! Mà người quăng ra chúng lại là quốc sư của Bán Nguyệt.

Bán Nguyệt từ trên cây nhảy xuống bên cạnh Tạ Liên bên, nói: "Hoa tướng quân......"

Tạ Liên nhìn Khắc Ma nói: "Đã nói thật với ngươi từ đầu, quả thực là Bán Nguyệt......"

Khắc Ma căn bản không nghe hắn nói gì, chỉ vào Bán Nguyệt quát: "Ngươi ném rắn vào ta!! Ngươi dám dùng rắn bò cạp ném vào ta!!! Ngươi biết rõ ta căm ghét chúng nhất, ngươi còn dùng chúng ném vào ta!!!"

Bán Nguyệt ngồi xổm xuống nói: "Thực xin lỗi...... Nhưng mà ta cũng chỉ có biết ném rắn bò cạp......"

Minh Quang cũng nhìn ra tình thế có biến, cảnh giác nói: "Người tới là người nào!"

Một thân ảnh màu đen bỗng từ trên cây nhảy xuống, ngăn ở trước mặt hắn, đáp: "Phó võ thần của Minh Quang Điện ngày trước, Bùi Túc!"

Trên trời rớt xuống kỵ binh, Bùi Minh ngạc nhiên nói: "Tiểu Bùi? Sao ngươi cũng chạy tới nơi này?"

Tạ Liên lại nói: "Bán Nguyệt, không phải ngươi đi theo Vũ Sư đại nhân sao?"


Nghe tới bốn chữ Vũ Sư đại nhân, Bùi Minh khẽ nhíu mày. Bán Nguyệt nói: "Đúng vậy, cho nên lần này cũng là cùng Vũ Sư đại nhân tới."
.
.
.

Chương 148: Kiếm gãy mang hận ý, Minh tướng quân liệu có hối hận (3)


Minh Quang đánh giá Bùi Túc, nói: "Ngươi chính là tiểu Bùi?"

Bùi Túc nói: "Là ta."

Minh Quang liếc mắt nhìn Bán Nguyệt, nói: "Nghe nói, ngươi vì một tiểu cô nương lại vứt bỏ vị trí Thần quan? Ha ha, Bùi Minh, không phải ngươi từ trước đến nay vẫn tôn sùng "huynh đệ như thủ túc, nữ nhân như y phục" sao? Thế sao hậu nhân của ngươi lại chả giống như chút nào thế? Mắt nhìn người của hắn lại cũng chẳng thừa kế được chút gì từ ngươi. Quốc sư Bán Nguyệt này sao nhìn cứ như một đứa con nít? Hay là có phải mấy trăm năm trước nhà ngươi đã bị cắm sừng nên có lẽ nào hắn không phải đứa con ngươi sinh ra không, ha ha ha ha ha......"

Bùi Túc nói: "Toàn lời nhảm nhí." Nói xong liền tung một chưởng ra. Khắc Ma cũng từ trên mặt đất nhảy lên, quát: "Ta không đội trời chung với các ngươi!"

Minh Quang quát lên: "Này, tên to con, chúng ta chung đường!"

Khắc Ma vừa quay đầu lại, chỉ thấy Minh Quang bay người lên, hóa thành một thanh phong kiếm, bay tới tay Khắc Ma. Khắc Ma mở ra bàn tay cứng như thiết, cầm chặt chuôi kiếm, thân thể cao lớn, nhất thời tà khí hừng hực!

Hung thi cầm ma kiếm, như mãnh thú mọc thêm nanh độc!

Mới vừa rồi Bùi Minh cầm Ách Mệnh vỗ lên mặt Tạ Liên, Trong lòng Tạ Liên bỗng nãy ra chủ ý. Tuy rằng không rõ có tác dụng hay không nhưng Tạ Liên cảm thấy có lẽ có thể dùng cách như thế giúp Hoa Thành một phen, vốn định nhân cơ hội không ai chú ý tới sẽ lén độ khí để giảm bớt cơn khó chịu cho Hoa Thành, bỗng thấy tình huống nguy cấp, vội nói: "Cẩn thận!"

Bùi Minh không tham gia vào cuộc chiến, Bùi Túc cùng Bán Nguyệt hợp lực lại. Tuy rằng một người thân thủ sắc bén dứt khoát, một người chiêu thức quỷ dị, nhưng Bùi Túc lại không có pháp lực, Bán Nguyệt không đủ sức mạnh, đối địch với Khắc Ma cùng Minh Quang, quả thật vô cùng tốn sức.

Sau khi Bán Nguyệt bị Khắc Ma mắng, lại hơi xấu hổ khi cứ phải quăng tiếp rắn bò cạp ra, nhưng Bùi Túc thì chả cảm thấy ngại gì, ném rắn như mưa trút xuống, Khắc Ma tức giận đến gầm rú liên tục, dùng Minh Quang kiếm chém tới chém lui đẩy hết bọn rắn đi. Bất quá, cũng nhờ vào tình hình đánh nhau hiện tại, Tạ Liên ngược lại cảm thấy an tâm. Bởi vì Tạ Liên cũng nhìn ra bên kia Khắc Ma cùng Minh Quang phối hợp cũng không tốt lắm.

Khắc Ma dùng Lang nha bổng . Hắn quen dùng loại binh khí vừa lớn vừa nặng, nay trong tay lại là thanh kiếm nên có chút không quen. Mặc dù có sức mạnh kinh người, binh khí trong tay lại rất sắc bén thế nhưng hai thứ phối hợp lại, lại không phát huy được hiệu quả mạnh nhất. Tạ Liên nhanh bắt lấy cơ hội, ôm lấy Hoa Thành, nói: "Đắc tội rồi!"

Nhưng mà lúc này nhìn thấy cặp mắt kia đang nhắm nghiền, khuôn mặt nhỏ trắng nõn đáng yêu, Tạ Liên chỉ cảm thấy khó có thể xuống tay, do quá khẩn trương, Tạ Liên không tự chủ được liền hôn lên trán, hết sức dịu dàng nhưng trong lòng lại nghe con tim đang tiếng vỡ loảng xoảng. Bỗng kế bên truyền đến một giọng nói: "Thái Tử điện hạ ngươi hôn sai chỗ rồi, trên trán đâu có tác dụng gì đâu!"

Tạ Liên giật bắn người suýt chút nữa nhảy dựng lên, quay đầu nhìn lại, ngồi xổm bên cạnh chính là Bùi Minh, Tạ Liên khó mà cáu giận cũng bực mình nói: "Bùi tướng quân, người đừng có nhìn được không!"

Bùi Minh nói: "Rồi rồi rồi, không nhìn." Thế là liền quay đầu đi xem bên kia đánh nhau. Vừa xem vừa hô: "Kiếm kia không phải xài như vậy đâu, ngươi không biết xài thì đừng có xài!"

Bùi Minh nói lời này là cho Khắc Ma nghe ai dè Khắc Ma nghe không hiểu, mà Minh Quang trên tay hắn lại nói: "Cũng chả kém ngươi bao nhiêu, tự mình bẻ kiếm, trước mắt như tên phế vật còn đứng bên cạnh ra vẻ chỉ chỉ trỏ trỏ!"

Hắn mới vừa nói xong, Bùi Minh bỗng nhiên bay vào nhập trận đứng trước người Khắc Ma. Khắc Ma hơi sửng sốt, nhất thời một kiếm bổ tới, chỉ nghe một tiếng giòn lanh lảnh vô cùng vang lên. "Coong", một nhát kiếm này, không chém trúng bất cứ thứ gì, chỉ khi cúi đầu vừa thấy, không khỏi ngạc nhiên.

Thanh kiếm trên tay hắn, cư nhiên lại bị gãy lần nữa!

Nhân cơ hội này, Bùi Túc lại ném thêm một đám rắn bò cạp, quả thực nhìn giống như một cái lu đầy thuốc nhuộm, nhuộm cả người thành Khắc Ma màu đỏ tím, hắn rít gào che lại mặt, liều mạng đem giết hết đám rắn đó. Bùi Minh cúi đầu nhìn thanh kiếm: "Ngươi đối với chiêu pháp của ta nắm rõ từng đường đi nước bước thì hẳn nhiên ta cũng nắm rõ như lòng bàn tay chỗ nào của ngươi là dễ bị bẻ gẫy nhất."

Bán Nguyệt cầm hai chiếc bình dán đầy hoa văn phù chú, thu Minh Quang đang bị kinh sợ cùng với Khắc Ma đang rống giận vào trong bình, không nói hai lời liền đậy nắp bình lại. Đến lúc này, Tạ Liên rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra, thầm nghĩ: "Nhiều người cũng tốt thật đấy!"

Bán Nguyệt ôm hai cái bình lắc lắc, để lên tai nghe. Tạ Liên vội nói: "Bán Nguyệt đừng đùa nữa, nhốt chúng cho kỹ vào, đừng để thoát ra đấy."

Bán Nguyệt gật gật đầu, ngồi xổm trước mặt Tạ Liên, nhìn nhìn Hoa Thành, nói: "Hoa tướng quân, đây là con của ngươi sao?"

Tạ Liên cười nói: "Thật đáng tiếc, không phải."

Vừa nói xong thì Tạ Liên cũng chẳng cười nỗi nữa. Bán Nguyệt "à" một tiếng, nói: "Vừa rồi thấy ngươi hôn hắn, vậy mà ta còn tưởng nữa chứ."

"......"

Tạ Liên không muốn nói nhiều, che kín trán. Bán Nguyệt quấn một bím tóc của Hoa Thành rất quan tâm nói: "Hắn hình như bị bệnh, có muốn vào trong bình dưỡng thương hay không? Lần trước sau khi tịnh thương trong bình của Hoa tướng quân, ta cảm thấy bình phục rất mau."

Bùi Túc rốt cuộc đi tới, nói: "Không cần. Thái Tử điện hạ sẽ chăm sóc tốt cho hắn."

Bán Nguyệt nói: "à."

Lúc này, Bùi Minh nhìn nàng, nói: "Ngươi chính là quốc sư Bán Nguyệt?"

Bùi Minh từ trên cao nhìn xuống Bán Nguyệt, trên đầu Bán Nguyệt bị bao phủ một cái bóng, Bán Nguyệtgật gật đầu.

Bùi Túc nửa cố tình nửa vô tình đứng ở trước nàng, Bùi Minh đẩy hắn ra, bước trước đến mặt Bán Nguyệt, tựa hồ muốn nhìn kỹ một phen. Ai ngờ, Bùi Minh vừa cách Bán Nguyệt hai bước thì Bán Nguyệt sắc mặt đại biến, lập tức nhảy sang chỗ khác, trốn đến sau lưng Tạ Liên, cảm giác như muốn tránh nhưng tránh còn không kịp, nhìn biểu tình của nàng, lại không giống như sợ hãi. Mọi người đều cảm kỳ quái, Tạ Liên ngẫm lại liền hiểu ra, nhẹ giọng nhắc nhở nói: "Bùi tướng quân, cái kia...... Viên kẹo quỷ......"

Bùi Minh ngẩn ra, sắc mặt đen lại. Nghĩ đến cái mùi của mấy viên kẹo quỷ kia còn chưa bay hết, Bán Nguyệt tốt xấu cũng là nữ quỷ, cũng chịu không nổi cái loại quỷ khí thấp kém này cho nên mới ba chân bốn cẳng chạy trốn!

Tạ Liên buồn cười, ngay sau đó lại nghiêm mặt, nói: "Vũ Sư đại nhân vì sao cũng tới núi Đồng Lô? Bây giờ huynh ấy đang ở đâu? Sao các ngươi lại không chung đường?"

Bùi Túc nói: "Vạn quỷ xao động, rất nhiều yêu ma quỷ quái tiến về hướng núi Đồng Lô, lúc chúng đi ngang qua làng của Vũ Sư đại nhân thì bọn chúng bắt mất nhiều nông dân làm thức ăn. Lúc ấy Vũ Sư đại nhân cùng tọa kỵ đều không ở đấy, sau khi trở về liền truy đuổi đến tận đây. Chúng tôi vốn chung một đường nhưng trên đường nghe được Thái Tử điện hạ hét lên gọi Bán Nguyệt cho nên chúng tôi mới rẽ sang đây ."

Lúc ấy, Tạ Liên chỉ vì tình hình khẩn cấp thuận miệng kêu đại, không nghĩ tới bọn họ cư nhiên thật sự ở gần đây, đúng là chó ngáp phải ruồi. Làng của Vũ Sư chỉ là một cái thôn trang nhỏ yên tĩnh, có quỷ đi ngang qua hiển nhiên là sẽ bắt người ăn thịt lung tung. Bùi Minh nói: "Lúc trước ta ở nhân gian tìm không ra ngươi, thế nào mà ngươi lại đi theo Vũ Sư? Đừng nói cho ta biết là ngươi đuổi theo Bán Nguyệt quốc sư này."

Bùi Túc hơi hơi cúi đầu, nói: "Không phải. Là Vũ Sư đại nhân đã cứu ta."

Thì ra sau khi Bùi Túc bị lưu đày hạ giới, vẫn luôn ở nhân gian lang thang khắp nơi, đụng phải Thích Dung vài lần rồi chọc điên hắn ta, rồi không biết tại sao có một đám đuổi theo giết mình. Nếu Bùi Túc có pháp lực trong người, đám ô hợp kia đương nhiên không làm gì được hắn, nhưng pháp lực bị phong bế, đối mặt trăm yêu quỷ vây đánh, rốt cuộc bị trọng thương đến cạn kiệt sức lực, vừa lúc Vũ Sư kỵ cưỡi trâu đi ngang qua, ra tay tương trợ, hỏi rõ thân phận hắn, Bùi Túc liền được thu lưu ở làng Vũ Sư, tạm thời dưỡng thương cho đến nay

Bùi Minh hình như rất kinh ngạc, nói: "Vũ Sư đại nhân không làm khó dễ ngươi?"

Căn cứ lời Sư Thanh Huyền nói, lúc trước làng Vũ Sư cùng Minh Quang Điện từng có hiềm khích, Vũ Sư từng đá bay một vị phó thần của Bùi Minh. Xem dáng vẻ của Vũ Sư cũng phải là một thần quan có lòng dạ rộng rãi gì cho cam, Bùi Minh cũng cảm thấy như vậy. Bùi Túc lại nói: "Không có. Vũ Sư đại nhân chưa từng làm khó dễ ta, ngược lại giúp ta rất nhiều."

Lúc này, một giọng nói bỗng nhiên vang lên, nói: "Vũ Sư? Vũ Sư có phải của Vũ Sư quốc hay không?"

Tạ Liên thuận miệng nói: "Đúng vậy." Đáp xong rồi mới phát hiện, giọng này cư nhiên là của Minh Quang. Hắn đang bị nhốt trong bình vậy mà còn dỏng tai nghe động tĩnh bên ngoài. Sau khi Tạ Liên đáp lại, hắn ta liền mắng nói: "Bùi Minh! Ngươi ngủ với nhiều nữ nhân như vậy, sao lại sinh ra loại hậu nhân phế vật thế này sao? Còn dám kêu Vũ Sư che chở cho hắn, mặc dù cần sự bảo hộ của Vũ Sư quốc nhưng cũng không cần vì thế mà nói tốt cho hắn ta, quả là đời sau càng càng tệ hại đời trước!"

Nghe vậy, Bùi Minh biểu tình thoáng có chút không được tự nhiên. Tạ Liên không rõ buồn cười ở chỗ nào liền thấp giọng dò hỏi Bán Nguyệt: "Ngươi nghe hiểu không sao?Có chỗ nào buồn cười lắm sao?"

Bán Nguyệt nói: "Không hiểu lắm. Bất quá, ta hình như nghe Bùi Túc ca ca nói qua, trước khi tướng quân nhà hắn phi thăng, hắn chính là tướng quân của Lê Quốc."

"......"

Bùi Minh là tướng quân của Lê quốc, có vấn đề gì sao?

Rất có vấn đề!

Bởi vì, theo Tạ Liên biết, Vũ Sư quốc, chính là bị Lê Quốc tiêu diệt!

Bán Nguyệt lại nói: "Vũ Sư đại nhân, là Vũ Sư quốc cuối cùng của đất nước."

Khó trách khi Bùi Minh nhắc tới Vũ Sư thì sắc mặt có chút khác thường, trước kia Vũ Sư cũng đã từng ở trước mặt hắn giáo huấn qua nhiều vị phó thần quan, thì ra cũng là do hiềm khích thù oán từ hồi xưa cũ lúc trước.

Phải biết rằng đối thần quan mà nói, các quốc gia ở nhân gian cho dù có tự sinh tự diệt thì cũng chỉ là điều lẽ thường nhiên, nhưng nếu một người tàn diệt chính đất nước mình sau đó phi thăng thành thần thì chuyện đó, không thể không nói, có chút rắc rối.

Bùi Túc dán thêm một lá bùa ở ngoài bình, giọng Minh Quang đột nhiên im bặt. Hắn nói: "Tướng quân vì sao lại đến đây?"

Bùi Minh nói: "Còn không phải tất cả là vì có thể mang ngươi sớm trở về thiên đình."

Mọi người hiểu ra, Tạ Liên nhớ tới lời Hoa Thành lúc trước nói. Xem ra, Bùi Minh bị phái đến núi Đồng Lô khi tìm Quân Ngô cũng chỉ là để dành "chỗ tốt". Bùi Minh vỗ vỗ vai Bùi Túc, nói: "Nếu ngươi cũng tới, vậy biểu hiện cho tốt vào, lần này nếu làm nên chuyện, có lẽ có thể quay về thượng thiên đình."

Bùi Túc chưa trả lời, bùi chú trên tay hắn lại bị nóng lên, lại chính là Minh Quang bị nhốt bên trong đang hết sức phẫn nộ, lửa giận đùng đùng thiêu đốt miếng phù chú. Hắn nói: "Bùi Minh!!! Ngươi còn nhớ rõ lời lúc trước ngươi đã từng nói gì không?!"

Bùi Túc lại dán thêm một lá bùa phong bế, Bùi Minh ngăn hắn, nói: "Bùi mỗ ta cuộc đời này đã nói qua quá nhiều thứ, ngươi muốn nói câu nào?"

Minh Quang giọng căm hận nói: "Ngươi giết hại nhiều thuộc hạ theo ngươi nhiều năm, ngươi đã viện cớ gì ngươi còn nhớ không? "Có người có thể giết, có người có thể không, có chuyện đáng nên làm, có chuyện không nên làm". Khẩu khí oai phong lẫm liệt lắm mà. Vậy bây giờ thì sao? Ngươi cho rằng người khác không biết tiểu Bùi nhà ngươi đã làm chuyện xấu xa gì sao? Từ sớm đã tràn lan rồi! Ngươi còn đi chùi mông che giấu giùm hắn? Chẳng lẽ lúc trước những huynh đệ cùng nhau xông pha chinh chiến vào nam ra bắc với ngươi thì đáng chết, còn tên hậu nhân của ngươi thì không đáng chết sao? Có lẽ ta nói sai rồi, nhà ngươi, chính là loại người quần áo đã mặc qua thì liền vứt bỏ, huynh đệ thủ túc nói đoạn tuyệt thì liền đoạn tuyệt. Chẳng lẽ tiểu Bùi nhà ngươi chính là bảo vật, còn chúng ta chính là cỏ hoang cỏ dại hay sao?!"

Hắn rống một hồi dài, Bùi Minh bỗng nhiên nói: "Ngươi, không phải Minh Quang."

Trong bình nháy mắt im lặng. Lát sau, Minh Quang nói: "Ngươi nói chuyện quỷ quái gì đấy, ta có phải là Minh Quang hay không ngươi không thấy sao? Bị biến hình không thấy sao!"

Bùi Minh lại khẳng định nói: "Không. Ngươi không phải Minh Quang."

Giọng nói trong bình cáu kỉnh : "Ta còn có thể là ai?"

Bùi Minh nói: "Ngươi chính là Dung Quảng."

Lời vừa nói ra, chiếc bình hoàn toàn trầm mặc.

Bùi Túc nghe thấy cái này tên, hai mắt hơi trợn to, Tạ Liên nói: "Tiểu Bùi tướng quân, Dung Quảng là người phương nào?"

Bùi Túc phục hồi tinh thần lại, hơi chần chờ một lát, đáp: "Tướng quân năm đó còn chưa phi thăng, có một vị phó tướng theo phò trợ trong nhiều năm, là một cấp dưới đắc lực."

Tạ Liên rốt cuộc cũng biết, "Tướng quân bẻ kiếm", rốt cuộc là điển tích gì.

Năm đó khi Bùi Minh còn làm người, tình trường đắc ý, sa trường oai dũng chính là vị tướng quân bách thắng, đánh bao nhiêu trận chưa từng bại. Tuy vậy, mặc dù bản thân oai hùng thiện chiến nhưng cũng không thể thiếu sự phò trợ giúp đỡ của phó tướng. Tên của phó tướng này, gọi là Dung Quảng.

Dung Quảng được biết đến với sự gian trá và xảo quyệt, nổi tiếng đầy rẫy mưu mô. Hai người tuy rằng tính cách lẫn phong thái khác nhau rất lớn, nhưng sớm quen biết, phối hợp cũng rất hòa hợp, một minh chính, một hắc ám, cấp trên cấp dưới giao tình nhiều năm, vững chãi như sắt. Bội kiếm của Bùi Minh "Minh Quang", chính là được ghép từ tên của hai người "Minh" cùng "Quảng" mà thành.


Bùi Minh giết giặc trong thời kỳ loạn lạc, hiển nhiên kế tiếp sẽ được thăng chức. Nhưng thăng thế nào, cao lắm cũng chỉ được cái danh tướng quân, cho dù có thêm vô số tôn vinh vô số danh hiệu, nhưng sau cùng vẫn phải cuối đầu dưới một người, khép nép dưới quốc vương. Chuyện này thật ra chính bản thân Bùi Minh cũng không có gì ý kiến, nhưng Dung Quảng theo hắn chiến phá thành trì, thấy vinh quang ngày càng lóa mắt. Dung Quảng cầm đầu nhiều thuộc hạ lại muốn rục rịch khơi quân.

Bản thân Bùi Minh chưa từng kiêu ngạo, có tham vọng nhưng các thuộc hạ của hắn thì lại thay mặt hắn muốn bành trướng thế lực.

Nghiêm trọng nhất chính là Dung Quảng. Bởi vì trong quân tướng sĩ hắn quen biết nhiều, cho nên càng dễ kích động lòng người, khiến cho rất nhiều lão thuộc hạ đều bắt đầu sinh ra ý nghĩ "địa vị của Bùi tướng quân hiện giờ thật không xứng đáng với những gì người đã hy sinh". Bọn họ một lòng mưu sự, muốn đánh chiếm hoàng cung Lê Quốc, ủng Bùi Minh xưng vương, thăng chức cho thuộc hạ.

Nhưng mà, Bùi Minh lại chẳng có chút hứng thú với cái gì gọi là xưng vương.

Lạc thú trong cuộc đời của Bùi Minh chính là đánh thắng trận sau đó ngủ cùng mỹ nữ, mà hai cái này, đâu cần làm bá chủ một nước mới có thể làm được. Huống hồ, lúc đó Lê Quốc tuy rằng không có thành tựu gì đặc biệt nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến hắn, cho nên khi Dung Quảng dã tâm bừng bừng đề nghị vài lần, đều bị Bùi Minh quay lưng phủi tay bác bỏ.

Rất nhiều lần như thế, Dung Quảng càng được khuyên thì lại không phục, ngược lại càng ngày càng điên rồ. Rốt cuộc có một ngày, bọn họ quyết định bằng một trận đánh, bất chấp tất cả, đánh trước nói sau.

Nghe đến đó, Tạ Liên không lời gì để nói, thầm nghĩ: "Loại sự tình này, chả khác nào không có trâu thì bắt chó đi cày......"

Bùi Túc thấy Tạ Liên suy tư, nói: "Dung Quảng chưa chắc thật tình ủng hộ Bùi tướng quân xưng vương, chỉ là, hắn muốn dựa vào danh vị tướng quân mà khơi quân. Bởi vì nếu không có tướng quân, lấy chính mình làm đại sự thì chưa chắc có thể phục chúng."

Tạ Liên nghĩ, nói: "Cũng không hẳn."

Bọn họ đánh tiếng là ủng hộ Bùi Minh, khi chúng khởi quân,Bùi Minh đương nhiên không thể ngồi yên mà nhìn, hiển nhiên sẽ mang binh vào cung để đánh trận giảng hòa.

Mà trận đánh này chính là trận đánh cuối cùng trong cuộc đời làm người của Bùi Minh.
.
.
.

Chương 149: Hoảng loạn không biết nên chọn đông hay tây (1)


Tạ Liên nói: "Bùi tướng quân thắng hay thua?"

Bùi Túc nói: "Thắng. Cũng là thua."

Tất cả đều chết dưới kiếm của Bùi Minh, trong đó có rất nhiều huynh đệ thuộc hạ có mười mấy năm giao tình.

Thanh kiếm "Minh Quang" này, từ trước nay đều cùng những người này kề vai chiến đấu nhưng bây giờ lại trở thành chính hung khí ra tay giết hại bọn họ.

Mà sau khi chém giết kết thúc, thắng bại rốt cuộc đã rõ, Lê Quốc cũng thuận lý thành chương mà truy nã phản tặc, toàn thân tắm máu, cơ hồ kiệt sức không thể nhúc nhích mà vây quanh Bùi Minh.

Bùi Minh tuy rằng đánh giặc, nhưng chiến trường nếu không phải sa trường thật, đao thật thì chưa chắc hắn có thể thắng. Rõ ràng là đánh lui địch cứu giá, cuối cùng, lại đổi lấy một tiếng "Giết chết bất luận tội!"

Bùi Minh cầm chiếc bình kia lên, không phải không nghe bọn họ ở bên kia đang nói gì, chỉ là không rảnh đi quan tâm. Hắn nói: "Ta nên sớm đoán ra, đây là tác phong của ngươi."

Oán niệm của Dung Quảng cùng máu của ngàn vạn người ám vào thanh kiếm, cùng ký sinh vào nhau cho nên mới có thể tồn tại đến tận hôm nay. Nhưng giọng nói trong bình vẫn lạnh lùng thốt lên: "Người thân thiết của ngươi tất cả đã sớm chết sạch. Ta bất quá chỉ là một thanh kiếm."

Tạ Liên biết bây giờ chỉ sợ là hắn không thừa nhận, có hỏi gì cũng vô ích, nói: "Thôi, Bùi tướng quân."

Bùi Minh gật đầu, đem bình trả lại cho Bùi Túc.

Rốt cuộc trên tay bọn họ cũng đã thu phục được hai tên yêu quỷ khó giải quyết, coi như bớt một phần gánh nặng, xem như khởi đầu tốt đẹp. Tạ Liên nói: "Kế tiếp ta cùng Bùi tướng quân muốn tiếp tục đi vào núi Đồng Lô, Bán Nguyệt các ngươi tính đi đâu? Đi tìm Vũ Sư đại nhân sao?"

Bùi Túc lại nói: "Vũ Sư đại nhân từ sớm đã đuổi theo những yêu quỷ bắt theo nông dân, cũng đã đi vào núi rồi. Chúng ta đi chung đường, nguyện trợ giúp tướng quân cùng Thái Tử điện hạ."

Bùi Minh phục hồi tinh thần lại, khẽ nhíu mày nói: "Chúng ta đi khá nhanh. Vũ Sư quốc chủ lại không phải là võ thần, sao lại đi nhanh hơn chúng ta được, đoạn đường phía trước lại nguy hiểm trùng trùng."

Vì thế, Tạ Liên bế Hoa Thành lên, Bán Nguyệt thu hai chiếc bình lại, đoàn người vội vàng chạy về hướng rừng rậm sâu thẳm.

Vì bây giờ còn đang ở tầng ngoài của Núi Đồng Lô, trên đường cũng chưa gặp nhân vật lợi hại nào, phần lớn chỉ là cỏ dại, chút hứng thú ra tay đều không có, chỉ có bọn không biết tốt xấu mới chủ động đi khiêu chiến bọn họ, nhưng cuối cùng cũng bị Bán Nguyệt cùng Bùi Túc quăng rắn dọa chạy cuống cuồng. Thế là đã đi được một ngày, rốt cuộc rời bỏ xa rừng rậm, bước vào tầng thứ hai của Núi Đồng Lô.

Đến đây, rừng rậm dần dần thưa thớt, dần dần xuất hiện những con đường rộng rãi, trên mặt đường rộng lớn có rất nhiều dấu vết của con người để lại, thậm chí ờ ven đường Tạ Liên còn thấy được một số phòng ốc rách nát đã đen xì, chỗ này ngăn cách với nhân gian, thật hết sức cổ quái, Tạ Liên hỏi: "Sao ở đây có nhà dành cho người ở vậy?"

Bán Nguyệt cùng Bùi Túc toàn lắc đầu không biết. Bùi Minh cũng nói: "Cái này chỉ sợ nếu ngươi muốn hỏi thì hỏi cái người đang được bế trong lòng - Quỷ Vương các hạ rồi."

Tạ Liên mới vừa hỏi xong liền suy nghĩ, nếu Hoa Thành tỉnh dậy tất nhiên có thể giải đáp nghi vấn của mình, thấy thế Tạ Liên liền cúi đầu nhìn thoáng qua. Tuy rằng nhiệt độ nóng cháy người của Hoa Thành dần dần biến mất, nhưng hai mắt vẫn nhắm chặt, không khỏi lo lắng sốt ruột.

Bùi Minh nhắc nhở nói: "Thái Tử điện hạ, trước mắt sẽ tiến vào từng tầng một, phía trước sẽ gặp được nhiều thứ lợi hại hơn. Bằng không trước tiên dừng lại, chờ Hoa Thành chủ tỉnh lại đã."

Lúc này, mọi người đang đứng ở một ngã rẽ thật lớn. Một đường rẽ sang phía đông, một đường thì rẽ sang phía tây. Tạ Liên hơi trầm ngâm, nói: "Đêm đã khuya, trước tiên ngủ lại ở đây một đêm đi."

Bôn ba một ngày, cũng nên nghỉ ngơi một chút,cẩn thận truyền cho Hoa Thành một chút hộ pháp trợ lực. Bán Nguyệt nói: "Được, Bùi Túc ca ca cũng muốn nghỉ ngơi."

Mọi người lúc này mới nhớ tới, Bùi Túc trước mắt chỉ là phàm nhân, cũng cần được ăn uống nghỉ ngơi, nhưng mà Bùi Túc vẫn không hề hé răng nói gì. Xiềng chú trong người Tạ Liên cũng không ngoại lệ, nhưng bởi vì lo lắng Hoa Thành cho nên mới hoàn toàn quên.

Đoàn người lập tức dừng chân tại ngã rẽ. Bán Nguyệt nhóm lửa, Bùi Túc săn thú. Tạ Liên thấy ai cũng đang bận bịu, sau đó lại nhìn chằm chằm mặt Hoa Thành.

Chỉ chốc lát sau, trực giác khiến Tạ Liên đột nhiên quay đầu lại, quả nhiên, Bùi Minh đang nhìn hai người bọn họ.

Hai người đối diện nhau, Bùi Minh cười gượng một tiếng, nói: "Được rồi. Ta tránh ra được."

Tạ Liên nói: "Không. Không cần đâu"

Tạ Liên lại không muốn làm chuyện không quang minh chính đại, sao cứ như ăn trộm không bằng!

Lúc này, Bán Nguyệt ôm một cái bình chứa thức ăn đi tới, nói: "Hoa tướng quân......"

Tạ Liên cùng Bùi Minh cùng quay đầu lại. Tạ Liên nói: "Làm sao vậy?"

Trong chiếc bình màu đen kia là một con gà rừng đang bị trói một cách hoảng sợ. Bán Nguyệt đưa bình cho bọn họ xem, nói: "Bùi Túc ca ca bắt đấy, để cho ta làm, nhưng mà ta không biết làm."

Bùi Túc sau khi đi săn xong thì đi dò đường ở phía trước. Bùi Minh lại cảm thấy một chút cũng không vừa lòng Bán Nguyệt, chỉ có thể giả vờ nói: "Cô nương này, cả ngày đánh đánh giết giết, không trang điểm còn chưa tính, ngay cả nấu cơm còn không biết nữa sao?"

Tạ Liên cùng Bán Nguyệt không nói gì. Bán Nguyệt cũng không phải do gia đình bình thường nuôi dưỡng thành, căn bản không thể lý giải được thẩm mỹ của Bùi Minh, cho nên cảm thấy lời của hắn nói sao mà khó hiểu. Mà Tạ Liên đã từng biết, Bùi Minh người này một khi đề cập tới chuyện nữ nhân thì một lời khó nói hết, nói: "Bán Nguyệt thả ra đi, ta chỉ ngươi làm."

Bán Nguyệt vốn dĩ vô cùng tin tưởng Tạ Liên ,rất cao hứng đồng ý. Một nén nhang sau. Tạ Liên đã vặt mớ lông đủ màu của con gà, Bùi Minh nhìn bàn tay đầy máu của mình, thổn thức nói: "Tướng quân giết gà, Thái tử vặt lông, thôi cũng coi như là một cảnh đẹp đi."

Tạ Liên nhìn hắn tay không giết gà, giết xong máu chảy đầm đìa, nói: "Bùi tướng quân sao ngươi không thể dùng dao hay kiếm nào đó nhỏ hơn một chút? Như vậy thì sạch sẽ dễ dàng hơn."

Bùi Minh nói: "Có sao?"

Vừa dứt lời, hai người không tự chủ được nhìn về phía hai chiếc bình kia. Trong bình Dung Quảng tựa hồ cảm thấy được hai ánh mắt quỷ dị, liền rùng mình run run, quát: "Mau cút đi! Cút càng xa càng tốt! Mũi kiếm ta có bôi độc, độc chết các ngươi!"

Hai người liền chạy nhanh thật xa. Đi đến chỗ mà chiếc bình kia không còn nghe lén được, Bùi Minh lắc lắc đầu, nhìn Tạ Liên nói: "Còn dám nói không phải. Tính tình hắn vẫn luôn như thế, không phải mới là lạ."

Tạ Liên đã nghe được Dung Quảng mắng chửi Bùi Minh như thế nào, đã sớm sinh ra một loại đồng tình vi diệu, nói: "Ta hiểu. Ta có tên biểu đệ, cũng có chút giống như Dung tướng quân vậy, nhưng hắn còn mắng chửi ác hơn nhiều, đã vậy còn không làm được tích sự gì."

Dung Quảng tốt xấu gì có thể giúp Bùi Minh đánh giặc, nhưng nếu để Thích Dung giúp Tạ Liên đi đánh giặc, Tạ Liên còn chưa bị địch giết thì đã bị Thích Dung hại cho chết trước rồi. Bùi Minh cũng tưởng tượng một chút, nếu Dung Quảng suốt ngày chỉ biết mắng chửi người mà không biết đánh giặc thì sẽ thành cái dạng gì, tự đáy lòng nói: "chuyện kia thật là hết sức đáng sợ."

Tạ Liên đem con gà đã vặt lông sạch sẽ vứt vào bình, đổ đầy nước, quăng lên trên đống lửa bắt đầu nấu, lại cho thêm chút quả dại rau mùi gì đó. Bán Nguyệt cũng bắt chước Tạ Liên, đem tất cả những thứ có thể ăn được ném vào trong bình. Bùi Minh hình như không làm hiểu bọn họ đang làm gì, nhưng bởi vì hắn cũng chưa từng xuống bếp, cũng không thấy có vấn đề gì, chỉ bắt tay giúp nhét thêm chút củi lửa vào, nói: "Thái Tử điện hạ, Bùi mỗ vẫn luôn có một vấn đề muốn hỏi ngươi, nhưng bởi vì không thân thiết lắm, cũng ngại mở miệng."

Không thân thiết là sự thật. Lúc trước, ấn tượng của Bùi Minh đối với Tạ Liên cũng chỉ là một người thân thủ không tồi, nhưng tâm thuật bất chính, cả người đào hoa, còn đối chọi gay gắt qua vài lần. Hiện giờ đánh qua vài trận, bất tri bất giác ấn tượng cũng thay đổi đôi chút, cũng coi như là hơi thân thân đi, nói: "Bùi tướng quân cứ hỏi."

Bùi Minh nói: "Ngươi bị giáng hai lần, cả hai lần đều bị xiềng chú gông lại trong người, lần thứ ba sau khi phi thăng, thì có thể thỉnh đế quân giúp ngươi gỡ chúng xuống. Nhưng tại sao ngươi vẫn mặc kệ?"

Tạ Liên đưa mắt nhìn Bán Nguyệt đang sầu tư khổ não, sau đó đột nhiên thông suốt, liền móc ra mấy con rắn đỏ tím dài ngoằng quăng trực tiếp vào trong bình đang nấu, rồi thần sắc như thường nói: "Chuyện đó, Bùi tướng quân, ta cũng có một vấn đề muốn hỏi ngươi."

Bùi Minh nói: "Xin hỏi."

Tạ Liên nói: "Vì sao sau khi ngươi bẻ gãy Minh Quang lại không luyện một thanh kiếm nào khác làm pháp bảo?"

Bùi Minh nhướng mày, nói: "Vấn đề này thật khó trả lời."

Biểu tình của Tạ Liên cũng không khác lắm so với Bùi Minh nói: "Ta cũng thế."

Hai người mới cười hai tiếng, bỗng nhiên, Bùi Minh nói: "Ta cũng không cảm thấy chuyện đó không có gì để mọi người ca tụng."

Tạ Liên nói: "Ta hiểu."

Tạ Liên còn tính mở miệng, lại nghe phía sau truyền đến động tĩnh khác thường, trong lòng vừa nhấp nhỏm, quay đầu lại nói: "Tam Lang?"

Quả nhiên, là Hoa Thành ngồi dậy!

Tạ Liên vui mừng lẫn lộn, vội chạy qua đỡ lấy bả vai Hoa Thành, nói: "Tam Lang! đệ tỉnh rồi! đệ...... hình như lớn lên?"

Quả là vậy, lúc trước Hoa Thành nhìn qua chỉ chừng mười tuổi, bây giờ nhìn lại là mười ba bốn tuổi, hơn nữa lúc mở miệng, giọng nói từ một đứa con nít đã biến thành giọng một thiếu niên: "Đúng vậy. Đa tạ ca ca giải trừ cho ta."

Bùi Minh nói: "Thật là thật đáng mừng."

Tạ Liên nói: "Không có gì phải đa tạ, ta......" Nói xong thì mới chú ý tới hai chữ "giải trừ", vẻ tươi cười liền cứng lại, thầm nghĩ: "Không phải ta lại nhớ tới chuyện lần trước chứ?"

Ngay sau đó, Hoa Thành bắt được vai của Tạ Liên, trầm giọng nói: "Điện hạ, nghe lời đệ, bây giờ phía đông đang có cái gì đó đuổi về nơi này. Huynh tạm thời tránh đi!"

Tạ Liên ngẩn ra, hai người đồng loạt nhìn phía Đông, chỉ thấy một màn đêm thăm thẳm. Tuy rằng Tạ Liên cũng không cảm giác được thứ gì, nhưng vẫn nói: "Được! Chúng ta tránh đi trước."

Bùi Minh nói: "Tránh đi đâu?"

Cái ngã rẽ này chỉ có hai con đường, Tạ Liên nói: "Phía tây!"

Bán Nguyệt đang nấu nướng, nhìn dáng vẻ mọi người chuẩn bị đi, nói: "Bùi Túc ca ca còn chưa trở về!"

Vừa dứt lời, liền thấy con đường phía tây kia có một bóng đen vội vàng vọt ra, thì ra là Bùi Túc đi dò đường đã trở lại, nói: "Tướng quân! Đừng đi con đường này! Có rất nhiều yêu ma quỷ quái đang hướng về bên này!"

Hoa Thành nói: "Cỡ bao nhiêu?"

Bùi Túc thấy Hoa Thành hỏi hắn, sửng sốt một chút, nói: "Theo phán đoán từ chấn động của mặt đất, ít nhất năm trăm tên!"

Làm võ thần, nếu không đến vạn bất đắc dĩ, cũng sẽ không xét con đường "lui về" này. Bùi Minh nói: "Rốt cuộc đi phía tây hay là phía đông?"

Hoa Thành quyết đoán nói: "Phía tây!"

Tạ Liên cũng nói: "Phía tây."

Không biết vì sao, tuy rằng phía tây nhiều quỷ, còn phía đông thì một bóng cũng chẳng có, nhưng trực giác của Tạ Liên chính là tin tưởng, phía tây nhất định an toàn hơn so phía đông. Không nói nhiều, đoàn người vội vàng rời đi. Vốn dĩ Tạ Liên đã chuẩn bị xong xuôi nếu trên đường có biến có thể đại khai sát giới, ai ngờ, chạy một mạch sáu bảy dặm thì một chút động tĩnh cũng không thấy, không khỏi kỳ quái, hỏi: "Tiểu Bùi tướng quân, ngươi ở đâu nghe được có năm trăm yêu ma quỷ quái đang tới gần?"

Bùi Túc nói: "Chính là ở gần đây. Lúc ấy chúng nó cách ta năm sáu dặm, tốc độ cực nhanh."

Tạ Liên nói: "Vậy thật kỳ lạ!"

Đoàn người bọn họ chạy hướng tây, năm trăm yêu ma quỷ quái còn lại là chạy hướng đông, tốc độ đều rất mau, nếu như thế thì hẳn là rất nhanh cả đám bọn họ sẽ đụng mặt đám yêu quỷ mới đúng chứ. Vì sao bây giờ không những không phát hiện một con quỷ nào mà một chút động tĩnh cũng không có?

Bùi Minh nói: "Tiểu Bùi sẽ không nghe lầm, có phải chúng nó quay trở về đường cũ không?"

Bùi Túc nói: "Ta thấy khả năng không lớn. Bởi vì, tốc độ của bọn chúng cực nhanh, nghe như là......"

Hoa Thành nói: "Chạy trốn."

Bỗng nhiên, Tạ Liên dừng lại. Không riêng gì hắn, đoàn người tất cả đều dừng lại. Bởi vì, phía trước ngập đầy xác chết cản đường bọn họ.

Đám xác chết này, có người, có súc vật, vô cùng kỳ quái, có cái loè loẹt, có cái còn có bị đánh tan hồn phách, chỉ còn sót lại một sợi khói đen, một số như ma trơi bay trên không trung, hết sức thê lương. Tạ Liên ngồi xổm xuống xem xét một cái xác, nói: "Quả thật là đang chạy trốn, chỉ là...... Không tránh được."

Sau khi Bùi Túc thám thính tình hình, trước tiên liền quay về thông báo cho đám người Tạ Liên. Mà sau khi hắn hắn quay về không lâu, thì có thứ gì đó đuổi giết chúng, một lưới bắt hết.

Hoa Thành nói: "Là một người ra tay."

Tạ Liên gật gật đầu. Nếu hai bên đều nhiều, ngược lại không giải quyết sạch sẽ như thế, chém giết cũng không dứt khoát như vậy.

Trong khoảng thời gian ngắn như vậy, tàn sát năm trăm tên yêu ma quỷ quái, không thể nghi ngờ gì nữa, tên này so với tên Ma đao đoạt mệnh kia càng mạnh hơn, xem ra, bọn họ cần phải tập trung chú ý nhiều vào tên này.

Bán Nguyệt ôm ấm đun nước, nói: "Vũ Sư đại nhân sẽ không chọn con đường này đi chứ......"

Bùi Túc nói: "Không cần lo lắng, đại nhân có tọa kỵ hộ pháp."

Đúng lúc này, Tạ Liên nghe được mặt đất phía trước không xa truyền đến âm thanh kỳ quái "khà khà khà" , vừa đi qua liền thấy có một bộ xương khô mà hai khớp hàm của nó đang run lên, âm thanh" khà khà khà" kia là do nó phát ra. Nó thấy có người phát hiện mình, hoảng sợ nói: "Tha mạng, ta không bao giờ đến nữa đâu, ta muốn trở về, ta muốn về nhà!"

Tạ Liên đem hai tay nâng nó lên, nhẹ nhàng nói: "đừng sợ, chúng ta chỉ đi ngang qua. Có thể nói cho chúng ta biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không?"

Khớp hàm của bộ xương khô kia cứ run run lên, nói: "Các ngươi, các ngươi đi ngang qua sao? Đừng đi về phía trước, phía trước rất đáng sợ...... Tính luôn ta, hắn đã giết hơn một ngàn tên quỷ, nhưng hắn còn chưa thỏa mãn, còn không ngừng, không ngừng......"

Một ngàn tên!

So với bọn họ tưởng tượng ra còn nhiều hơn. Tạ Liên nói: "Ngươi nói là ai? Có biết tên hay biệt hiệu gì của hắn không? Hay là hắn trông như thế nào?"

Bộ xương khô nói: "Không, không biết. Ta cũng nhìn không rõ lắm, hắn giết chúng ta, chỉ dùng vài chiêu. Ta chỉ loáng thoáng thấy, là một người mặc áo đen, tuổi còn rất trẻ, sắc mặt thì hết sức tái nhợt......"

Bùi Minh nói: "Nghe qua có chút khó giải quyết. Thái Tử điện hạ, Hoa Thành chủ, các ngươi xác định bây giờ chúng ta đi hướng tây mà không phải hướng đông phải không?"

Bộ xương khô kia nghe xong, lại hét lên, nói: "Đi phía đông cũng không được! Tuyệt đối không được!!!"

Tạ Liên nói: "Phía đông lại làm sao vậy?"


Bộ xương khô kia nói: "Chúng ta...... Chính là không dám đi con đường phía đông kia, cho nên mới chọn phía tây. Bởi vì phía đông, có cái tên bạch y thiếu niên, chỉ trong vòng ngắn ngủn một ngày, đã giết hơn hai ngàn nhiều tên quỷ, so phía tây cái càng đáng sợ hơn......"
.
.
.

Chương 150: Hoảng loạn không biết nên chọn đông hay tây (2)

Hai ngàn tên!

Nghe vậy, thần sắc mọi người đều ngưng trọng. Tạ Liên liếc nhìn Hoa Thành một cái, nói: "Xem ra, chọn phía tây quả nhiên đúng."

Hàm răng của bộ xương khô kia run lên nói: "Ối! Chọn bên kia là sai, căn bản không có đường để đi!"

Đúng vậy, đối với những yêu quỷ bình thường này mà nói thì nếu chọn bên kia chỉ có tự rước họa mà thôi. Bởi vì bất kể là phía đông hay phía tây, đều có thể nghiền bọn chúng ra dễ như trở bàn tay, cho nên dù chọn con đường nào thì kết cục cũng chỉ là biến thành chất dinh dưỡng cho kẻ khác. Sau khi hét khản vài tiếng, tia lửa trong mắt của bộ xương khô kia dần dần tắt, rốt cuộc cũng cứu không được.

Tạ Liên đem nó nhẹ nhàng đặt ở ven đường, nói: "Tam Lang, ngươi biết thứ ở phía đông kia chính là thứ gì sao?"

Hoa Thành nói: "Đệ cũng tạm thời không thể xác định, nhưng nó đang hướng tới nơi này, tình huống trước mắt chính là đừng giao tranh trực tiếp. Phía tây này, dễ ứng phó hơn một chút."

Tạ Liên gật đầu nói: "Được. Chúng ta tiếp tục đi về phía tây."

Đoàn người bước qua đám thi thể trên đường vội vàng đi về phía trước. Đi cả đêm, cũng không gặp được tên mặc áo đen mà bộ xương khô kia đã nói, cũng không thấy tung tích của Vũ Sư, Tạ Liên không khỏi lo lắng.

Trên đường đi, hai bên vệ đường phòng ốc kiến trúc càng ngày càng nhiều, mọc thành từng cụm từng cụm, thậm chí còn có thể nhận ra rằng đây là khu dân cư ở nhân gian, có rạp hát vui chơi, có cửa hàng mua bán tạp hoá, có viện dành cho người phú quý...... Con đường dưới chân bọn họ, cũng là con đường còn đang sửa, mơ hồ còn có thể thấy gạch màu đa dạng phơi bày ra, nghiễm nhiên là một thị trấn nhỏ giàu có, chỉ là không có một bóng người, hoang vắng lạnh lẽo dị thường.

Ven đường có một cái giếng cổ, múc nước lên còn có thể thấy nước rất trong, mọi người liền nghỉ tạm một lát ở đây. Tạ Liên cùng Bùi Túc uống một chút nước, thuận tay rửa mặt, vừa nhấc đầu liền thấy Bán Nguyệt đi tới.

Bán Nguyệt vẫn luôn ôm chiếc bình gốm màu đen kia, chờ lâu ngày, nói: "Hoa tướng quân, Bùi Túc ca ca, ăn một chút gì đi."

Bùi Túc nói: "Được rồi. Vất vả cho nàng rồi."

Tạ Liên cũng nói: "Tất cả mọi người đều vất vả, đều tới đây thử xem đi."

Vì thế, mọi người đều vây quanh chiếc bình kia. Nhưng mà, khi Bán Nguyệt mở bình ra thì trong nháy mắt, biểu tình của nhiều người đều đọng lại.

Tuy rằng "khí vị" loại món này là không màu không hình, nhưng mà lúc Bán Nguyệt vừa mở nắp bình ra thì phảng phất có cái gì đó khiến cho không khí dường như cũng vặn vẹo theo.

Mọi người nhìn chằm chằm chiếc bình hồi lâu, đồng tử mỗi người hình như đều nứt ra lộ ra một vẻ hắc ám như có thể nuốt chửng người khác vào cái vực sâu thăm thẳm đó, không có bất cứ lời nói nào có thể diễn đạt được tình cảm trong ánh mắt đó. Sau một lúc lâu, Tạ Liên vỗ vỗ vai Bán Nguyệt, giơ ngón tay cái lên: "Không tồi. Lần đầu tiên, được lắm."

Ánh mắt Bùi Minh không thể tin được mà nhìn bọn họ, nói: "Nàng ta lần đầu tiên nấu, Thái Tử điện hạ ngươi cũng là lần đầu tiên nấu sao? Ta nhớ không lầm thì chính ngươi đã dạy cho nàng ta mà, ngươi còn bỏ vào nhiều thứ hơn. Ta nói ta cũng đã cảm thấy các ngươi nấu có chỗ nào đó không đúng, thì ra không phải ảo giác."

Hoa Thành lại nói: "Phải không? Nếu là ca ca nấu, ta đây thật ra muốn nhìn thử xem."

Nghe vậy, Bùi Minh cùng Bùi Túc không hẹn mà cùng giương mắt nhìn về phía hắn, không còn lời gì để nói. Hoa Thành nói: "Ca ca, cái này gọi là gì?"

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: "......Điên loan đảo phượng"

Hoa Thành tự đáy lòng nói: "Tên hay."

Nói xong, hắn liền vói tay vào cái bình đen không thấy đáy kia. Cảm giác như ánh mắt Bùi Minh cùng Bùi Túc cũng hết sức khẩn trương cứ như Hoa Thành sẽ bị chiếc bình kia nuốt mất. Mà Hoa Thành lại bình thản ung dung múc ra một thứ đen thùi không ra hình thù gì, nhìn cứ như bị đốt khét, sau đó lại bình thản ung dung mà đưa vào trong miệng.

"......"

Bùi Minh nói, "Như thế nào?"

Hoa Thành nói: "Vị ngon như tên."

Bùi Minh nhìn thần sắc phức tạp của Bùi Túc nói: "Nấu cho ngươi ăn đấy."

Bùi Túc : "......"

Hắn tiếp lấy chiếc bình từ trong tay Bán Nguyệt, mặt không biểu tình mà duỗi tay vào múc.

Tạ Liên lại dùng nước lạnh rửa mặt, sửa lại tóc, xoay người đi không hề nhìn bọn họ, vừa đánh giá bốn phía, vừa hỏi: "Vì sao ở đây ngăn cách với nhân gian mà lại có nhiều dấu vết của con người như vậy? Trong núi Đồng Lô có người sống hay sao?"

Vấn đề này ngày hôm qua Tạ Liên đã hỏi qua, chỉ là lúc ấy Hoa Thành không tỉnh, không ai có thể trả lời, bây giờ thì đã có người giải đáp. Hoa Thành nói: "Có, bất quá, là thật lâu trước kia. Núi Đồng Lô rộng bảy thành, chiếm vị trí cực lớn, từng là một quốc gia cổ, những phòng ốc vừa nãy đều là những di tích cổ để lại. Càng tới gần trung tâm ' Đồng Lô ', thì sẽ càng nhìn thấy nhiều thành trấn, thành trấn càng nhiều nghĩa là càng phồn hoa."

Tạ Liên không chút do dự liền tin lời, nói: "Thì ra là thế."

Lúc này, phía sau truyền đến giọng Bùi Minh: "Tiểu Bùi ngươi làm gì vậy? Nam nhi dẫm vàng dưới chân, ngươi đứng lên cho ta!"

Tạ Liên không quay đầu lại, nói: "Quốc gia cổ này tên gì?"

Hoa Thành khoanh tay nói: "Ô Dung quốc."

Bùi Minh nói: "Thái Tử điện hạ? Thái Tử điện hạ, ngươi có giải dược gì đó không?Nếu không có thì chôn hắn liền đi! Còn có nhà ngươi, ngươi nấu cơm cho hắn ăn kiểu gì vậy? Rắn này sao có thể nấu được, nấu lâu như vậy cư nhiên còn có thể cử động? Thành tinh rồi sao?!"

Bán Nguyệt tựa hồ không ngừng dập đầu xin lỗi, nói: "xin lỗi...... xin lỗi...... xin lỗi, đúng là thành tinh, ta không biết rắn thành tinh thì sẽ nấu bao lâu...... xin lỗi......"

Tạ Liên một tay chống cằm, suy tư nói: "Ta kiến thức hạn hẹp, hình như chưa từng nghe qua tên quốc gia này. Cổ bao lâu?"

Nhưng mà, Tạ Liên vừa nói xong thì lại không chắc lắm. Ô Dung, Ô Dung, vừa nghe, quả thật xa lạ. Nhưng nếu nghĩ kỹ lại hình như thật lâu thật lâu trước kia đã từng nghe từ miệng của người nào đó nhắc đến.

Hoa Thành nói: "Cụ thể không rõ lắm, nhưng nhất định so với Tiên Nhạc quốc càng cổ hơn. Ít nhất cũng có hai ngàn năm."

Tạ Liên nhìn quanh bốn phía, nói: "Nhưng xem những kiến trúc đó, không giống như là trải qua ngàn năm."

Hoa Thành nói: "Đó là hẳn nhiên, bởi vì đa số thời gian núi Đồng Lô không mở ra, cũng giống như phong bế lăng mộ bên trong, cách ly với bên ngoài, tất nhiên bảo tồn tốt hơn."

Tạ Liên cúi đầu, lâm vào trầm tư. Bên kia, Bùi Minh rốt cuộc kéo Bùi Túc lại đây, nói: "Quỷ Vương các hạ quả nhiên không có gì mà không biết. Bất quá, chuyện mà các hạ nói thật quá huyền bí, khó có thể tin, liệu ta có thể biết chúng có nguồn gốc từ đâu không? Bùi mỗ ta thế mà chưa từng nghe qua những thứ lưu truyền bên ngoài như thế này."

Hoa Thành không nhìn hắn, nói: "Xin hỏi Bùi tướng quân, người có thể biết được những tin này từ trong Đồng Lô, thì là dạng người gì?"

Bùi Minh nói: "Theo lý mà nói, chỉ cần là quỷ đều biết được. Nhưng xét thấy quy tắc ở núi Đồng Lô là vạn quỷ chém giết lẫn nhau, muốn thu thập nhiều tin tức như vậy thì hẳn nhiên không phải là kẻ dở hơi gì, cho nên khẳng định, là kẻ rất mạnh"

Hoa Thành nói: "Sau khi thu thập được tin từ núi Đồng Lô, còn có thể thoát khỏi núi này, vậy, là dạng người nào?"

Bùi Minh nói: "Khẳng định chỉ có tuyệt cảnh Quỷ Vương các hạ."

Hoa Thành nói: "Cho nên, tin tức này do chính ta thu thập được. Chỉ cần ta không nói, tất nhiên sẽ không truyền ra ngoài"

Cuối cùng Hoa Thành quay đầu lại, hơi chế nhạo nói: "Bảo vệ cơ mật, đối với thần quan thượng thiên đình mà nói, có lẽ so với độ thiên kiếp còn khó hơn; đối ta mà nói, lại không phải như thế."

"......"

Lời này không sai. Nếu có bất kỳ tin tức nào mà thần quan trên thượng thiên đình biết, chưa đầy một canh giờ, mỗi một thông linh trận đều nghe được tất cả mọi người đều kích động thảo luận nó. Một lượng tin tức lớn như thế mà Hoa Thành cư nhiên có thể để "nghẹn" nhiều năm như vậy, không bán cho người khác, cũng chưa ra ngoài khoe với bất cứ ai, thật sự là hết sức bình tĩnh mới che giấu được.

Bùi Minh nói: "Đã hiểu. Xem ra, đối với Thái Tử điện hạ, Hoa Thành chủ không những không có gì là không biết mà còn không có nửa lời gian dối."

Tạ Liên bỗng nhiên nói: "Không đúng."

Mọi người quay đầu, nói: "Cái gì không đúng?"

Tạ Liên mới vừa rồi vẫn luôn đau khổ suy tư, lúc này, rốt cuộc tay phải nắm thành quyền, bàn tay bên trái vỗ nhẹ một cái, nói: "Ta vừa mới nói, hình như chưa từng nghe qua tên của ' Ô Dung quốc ' , câu này không đúng. Tên này, ta đã nghe qua!"

Hoa Thành thần sắc đọng lại, nói: "Ca ca nghe qua ở đâu?"

Tạ Liên quay đầu lại, nói: "Lúc ta còn thiếu niên, khi ở Tiên nhạc quốc xem tu đạo, ta được học từ chính ân sư mình, chính là Tiên nhạc quốc sư. Lão sư lúc mới vừa thu ta làm đồ đệ, đã giảng cho ta nghe một câu chuyện xưa cổ"

Kỳ thật cũng không phải là chuyện xưa gì, không bằng mà nói chính là dạy cho Tạ Liên thấy được tượng đài của một nước vinh quang huyền thoại một thời-- xưa kia có một quốc gia cổ, có một vị Thái Tử điện hạ, thiên tư hơn người, niên thiếu thông tuệ, văn võ song toàn, chính là một nhân vật vô song, kinh diễm. Hắn yêu quốc dân, quốc dân cũng yêu hắn. Cho đến khi hắn chết đi thật lâu, mọi người cũng không hề quên.

Lời quốc sư thật thấm thía: "Hài tử, hy vọng ngươi có thể trở thành người như vậy."

Lúc ấy Tạ Liên tuổi còn nhỏ ngồi nghiêm chỉnh, không cần nghĩ ngợi nói: "Ta không cần trở thành người như vậy. Ta muốn thành thần."

"......"

Tạ Liên nói: "Nếu ngài nói vị Thái Tử điện hạ kia thật sự vô song như thế, vì sao hắn không thành thần?"

"............"

Tạ Liên tiếp tục nói: "Nếu mọi người thật sự không quên hắn, vì sao ta chưa từng nghe qua có người nhắc tới vị Thái Tử điện hạ này?"

".................."

Tạ Liên thề là lúc hỏi những câu này thì không có chút khiêu khích cùng lòng phản nghịch nào, chỉ là thật sự tò mò, khó hiểu nên cần thỉnh giáo. Nhưng sau khi quốc sư nghe được, biểu tình hết sức thú vị.

Vì sao Tạ Liên có thể đọc làu làu Đạo Đức Kinh? Bởi vì, có một buổi tối, quốc sư bắt Tạ Liên chép phạt một trăm lần Đạo Đức Kinh, sau đó còn phải "Tu thân dưỡng tính". Tạ Liên vô cùng hoài nghi, nếu hắn không phải là Thái tử tôn quý thì chắc quốc sư sẽ bắt hắn quỳ bàn đinh lâu rồi.

Quốc chủ cùng vương hậu cũng hết sức tán thành cách này. Từ đó về sau, Đạo Đức Kinh lúc nào cũng nằm sâu trong đầu Tạ Liên. Cho nên, đối với vị "Ô Dung quốc Thái Tử điện hạ" này, quả là có một chút ấn tượng.

Tạ Liên xưa nay thích đọc sách, nhưng trong sách cổ vẫn chưa gặp qua tư liệu ghi lại về "Ô Dung quốc" bởi vậy cảm thấy hơn phân nửa là quốc sư thuận miệng bịa đặt ra muốn giáo huấn hắn một chút, nếu không thì chính là do quốc sư viết thẻ bài nhiều quá nên nhớ nhầm. Nhưng Tạ Liên cảm thấy không cần thiết vạch trần, cũng không muốn lại chép phạt Đạo Đức Kinh một trăm lần nữa, liền không nhớ cũng không để ở trong lòng.

Bùi Minh nói: "Thái Tử điện hạ, nghe vậy, quốc sư tiên nhạc các ngươi lai lịch không nhỏ, loại sự tình này đều biết. Có thể hỏi hắn chuyện sau này ra sao không?"

Chần chờ một lát, Tạ Liên nói: "Không biết. Sau khi Tiên nhạc quốc bị diệt, rất nhiều người sau này ra sao, ta cũng không biết."

Lúc này, chợt thấy cổ chân căng cứng, Tạ Liên biểu tình rùng mình, nói: "Cái gì vậy!"

Đang muốn dẫm cho cái thứ dưới chân một cái, cúi đầu vừa thấy thì nhẹ nhàng thở ra, nói: "Tiểu Bùi tướng quân, ngươi làm gì mà xuất hiện như thế này? Nguy hiểm thật, nguy hiểm thật, thiếu chút nữa thì ta phế tay của ngươi rồi."

Cái tay kia đúng là Bùi Túc. Hắn cả người quỳ rạp trên mặt đất, mặt chôn dưới đất, hai tay một tay nắm Bùi Minh, một tay nắm Tạ Liên. Hai người ngồi xổm xuống dưới, nói: "Ngươi muốn nói gì?"

Bán Nguyệt ôm bình nói: "Không biết, mới vừa rồi Bùi Túc ca ca vẫn luôn bò tới bò lui trên mặt đất hình như phát hiện ra thứ gì đó rất quan trọng."

Bùi Minh nói: "Hở? Như vậy cũng có thể có phát hiện? Không hổ là tiểu Bùi. Cho nên ngươi phát hiện ra gì rồi?"

Bùi Túc buông ra, chỉ một bên. Tạ Liên nhìn theo hướng hắn chỉ, nói: "Đây là......"

Mọi người đều vây quanh, nghiên cứu một hồi, nói: "Dấu chân trâu?"

Mặt Bùi Túc rốt cuộc từ dưới đất ngẩng lên, nói giọng khàn khàn: "Này là, tọa kỵ ....của ..... Vũ Sư đại . ... nhân lưu lại."

Bán Nguyệt nói: "Bùi Túc ca ca, ngươi chấm câu sai rồi."

Bùi Túc nói: "Không..phải. Vũ Sư đại nhân, người, người......"

Mấy chữ "Người" nói không nổi nữa. Tạ Liên hoài nghi nói: "Này...... Chẳng lẽ là trúng độc rắn bò cạp sao?"

Bán Nguyệt nói: "Độc của rắn bò cạp không phải như thế......"

Hoa Thành nói: "Vũ Sư đã gặp được kẻ mặc áo đen ở phía tây, hơn nữa còn đánh nhau một trận."

Source:https://onedrive.live.com/view.aspx?cid=c199cada9d4840ad&page=view&resid=C199CADA9D4840AD!179&parId=C199CADA9D4840AD!170&authkey=!ALyFtBdK1tE9FeA&app=Word

Hết chương 146-150


<< Chương 141-145

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251