[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 176-180

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 3: Bách Vô Cấm Kỵ


Chương 176: Vạn Thần Quật, Chân Dung Vạn Thần Xuất Hiện (2)

Mấy chục tấm phù chú với hàng nghìn tảng đá chất chồng kia, cũng chẳng có cách nào ngăn hắn lại!

Phong Tín với Mộ Tình phản ứng cực nhanh, Phong Tín bắn ra vài mũi tên, Mộ Tình bổ ra một đao xé gió, sau khi công kích , liền kéo Tạ Liên cùng nhau nhấc chân chạy. Phong Tín giở lại bài cũ, vừa đánh rơi thật nhiều tảng đá xuống, vừa mở miệng nói: "Con mẹ nó! Hắn làm sao tìm đến nơi này nhanh như vậy?"

Mộ Tình mở lời: "Ta biết chắc? ! ... A! Đúng rồi! Chỉ đỏ! Chỉ đỏ! Trên tay hắn còn có một sợi nối liền với sợi này! !"

Hai người vừa thông suốt, đồng loạt cầm tay Tạ Liên. Tạ Liên làm sao để bọn họ thuận lợi cho được, tay kia che lại sợi chỉ đỏ của mình, nói: "Không được!"

Phong Tín nói: "Thái tử điện hạ, huynh còn buộc chỉ đỏ này hắn sẽ tìm được, nếu không muốn bị hắn đuổi theo thì bắt buộc phải cởi ra!"

Nhưng mà Tạ Liên lại khăng khăng nắm tay mình, nói: "Đệ ấy đuổi theo cũng có cần sợ hãi đâu nha? Ta... muốn đi hỏi đệ ấy rõ ràng."

Mộ Tình trợn tròn mắt: "Huynh còn muốn đi hỏi hắn ư? Ta nhìn huynh như vậy chắc đến lúc bị ăn sạch sành sanh xong rồi mới biết hắn lợi hại không chừng."

Tạ Liên nói: "Đệ ấy vốn dĩ là rất lợi hại mà? Hai đệ không chịu nói cho ta bức tranh kia là gì, vậy mà lại muốn ta không được đến gần Tam Lang, đây hoàn toàn không có cách nào thuyết phục được ta."

Mộ Tình nói: "Hắn là Quỷ Vương, hành động quỷ dị. Không cần ai nói, người bình thường chỉ thấy được những điều này là biết phải tránh xa rồi cơ mà ?"

Tạ Liên giơ hai ngón tay, nói: "Cho các đệ hai lựa chọn: Một là để ta quay lại hỏi rõ đệ ấy, hai là cho ta đi nhìn bức bích hoạ kia."

Phong Tín với Mộ Tình tựa như nhớ đến một điều đáng sợ gì đó, một người khoé môi giật giật, một người chân mày kinh hoàng, chặn trước người y, trăm miệng một lời: "Cả hai đều không được!"

Vậy nên, Tạ Liên vén tay áo, nói: "Nói chuyện không được, vậy nên vén tay áo lên, nói: " Hai đệ ai đánh trước, hay là cả hai lên luôn?"

Mộ Tình bảo Phong Tín: "Ngươi lên trước!" Dứt lời lui qua một bên.

Phong Tín nhìn qua cũng không phải là nắm chắc được sẽ đánh thắng Tạ Liên, nhưng vì muốn cứu người đã mất trí, chẳng thèm đếm xỉa, tay nắm chặt cung, nói: "Được! Thái tử điện hạ, đắc tội rồi!"

Tạ Liên cũng nói: "Lại đây đi..."

Ai ngờ, lời khách sáo mở đầu theo thông lệ còn chưa dứt, ngực nóng lên, sau lưng có tiếng người quát: "Đứng yên, không nói chuyện!" Cả người y liền đông thành một khối thiết bản.

Không những vậy, mà đến một âm thanh từ miệng cũng chẳng cách nào phát ra!

Mộ Tình từ phía sau xuất hiện, nói với Phong Tín: "Lôi huynh ấy đi đi. Phù chú này có thể tạm thời để huynh ấy bất động một lúc, nhưng cũng không được bao lâu."

Phong Tín hơi ngạc nhiên: "Ngươi vì sao lại đánh lén huynh ấy? Không phải nói đấu một chọi một ư?"

Tạ Liên không hề nghĩ đến, Mộ Tình sẽ lập tức lật lọng. Nếu không phải y đối với hai thuộc hạ ngày xưa này hết lòng tín nhiệm, cũng không dễ trúng chiêu như vậy.

Mộ Tình nói: "Hiện tại nào có thời gian cho ngươi một chọi một, huynh ấy cố ý, nhìn là biết chắc chắn muốn kéo dài thời gian chờ Hoa Thành đuổi kịp. Ngươi không nhìn ra bộ dạng huynh ấy thế nào ư? Chẳng khác gì bị quỷ ám, ngươi bây giờ nói cái gì huynh ấy cũng đều không hiểu. Nói không chừng Hoa Thành gặp mặt tùy tiện dỗ điện hạ vài câu, nói chút chuyện hoang đường liền tin luôn, giống như bị hồ ly tinh mê hoặc tâm trí."

Phong Tín suy nghĩ một lát, cảm thấy hắn nói rất có lý, thở dài một hơi: "Điện hạ, không phải chúng ta cố ý lừa gạt huynh, mà là hắn đối với huynh... Cực kì khó nói, không nói thành lời nổi! Huynh cứ đi theo chúng ta thôi."

Mộ Tình cũng nói: "Đi thôi."

Câu này của Mộ Tình, không phải là đề nghị, mà là mệnh lệnh. Lúc nãy hắn vỗ lưng Tạ Liên, tất nhiên trước đó đã dùng máu tươi của mình vẽ ra tòng mệnh phù. Tòng mệnh phù có khả năng khiến người bị trúng chiêu làm theo lời người thực hiện, nhưng mà, thật ra chỉ có thể thực hiện mấy mệnh lệnh đơn giản mà thôi, vì dụ như: Không nói chuyện, đi theo, đứng yên, chạy nhanh,... đại loại như vậy, mệnh lệnh phức tạp hơn một chút thì khó mà thi hành, không có cách nào mê muội tâm trí con người. Chỉ có loại quỷ quái như Cẩm Y Tiên mới làm đến được trình độ đó.

Hai người mang Tạ Liên đang đi nhanh, bỗng nhiên bị một đống đá vụn chặn đường đi. Phong Tín nhìn đường bị chặn, nói: "Sao lại có tảng đá chặn ở đây? Không thể đi tiếp nữa?"

Mộ Tình: "Tảng đá này không phải là ngươi đánh rơi à? Còn hỏi ta làm gì."

Phong Tín hoài nghi: "Những người dẫn đường mà? Ngươi dẫn đường kiểu gì thế, chỗ này ban đầu chúng ta đã đến rồi, cớ sao lại vòng trở về?"

Mộ Tình lập tức phủ nhận hoài nghi: "Chê cười, ta làm sao có thể không nhận ra con đường này, còn ta dẫn đường hay không ư? Chúng ta vừa rồi chẳng phải đều chạy đi chạy lại ở đây sao?"

Mắt thấy lại sắp cãi vã, Phong Tín khoanh tay thoả hiệp: " Được rồi, không rảnh cùng ngươi nói nhảm, đào đá ra ngoài!"

Hoa Thành đuổi theo sau bọn họ, cho nên chỉ có thể đi về phía trước, không thể lui về phía sau, nếu không có khả năng cao là sẽ phải chạm mặt. Chặn đường thì dễ mở đường thì khó, hai người để cho Tạ Liên ngoan ngoãn đứng ở một góc nhỏ, Phong Tín tay đấm loạn xạ một hồi, Mộ Tình trán nổi gân xanh dùng trường đao hùng phong hiển hách của mình mà phá nát tảng đá kia, sau ba lần liền đào thông con đường này, đá bay cuồn cuộn, tro bùn tứ tung, đang định gọi Tạ Liên qua, ai ngờ, sau khi bụi mù tan hết, đối diện bỗng có một thân ảnh hồng y. Tạ Liên hai mắt ngay lập tức sáng rực. Đúng là Hoa Thành!

Ánh mắt của hắn lạnh lùng, đứng khoanh tay, chẳng nói lời nào. Phong Tín đứng tại chỗ kêu lên: "Ngươi...tại sao cứ bám dai như đỉa!"

Đúng thật là bám dai như đỉa. Lúc nãy hắn rõ ràng bị bỏ lại phía sau, làm sao trong chớp mắt đã hiện ra trước mặt ? ? Không biết hắn từ khi nào đã đứng chờ ở đây, âm thầm đợi bọn họ đào thông hết các chướng ngoại vật, tự dâng mình tới cửa, chính xác là âm hồn bất tán, chẳng phải rất quỷ dị ư?

Phong Tín và Mộ Tình đều lui về phía sau một khoảng. Hoa Thành không hề nhìn bọn họ, ánh mắt lướt sang bên cạnh, một bước lại một bước tiến đến gần Tạ Liên. Phong Tín và Mộ Tình phản ứng kịp thời hắn đang tiến về phía ai, xoay người một chút hướng về Tạ Liên, đồng thanh: "Không được đến đó!"

Sắc mặt Hoa Thành cực kì âm trầm.

Nếu như là bình thường, có ai bảo Huyết Vũ Thám Hoa không được đến đó, hắn căn bản sẽ chẳng đem lời này để vào mắt, không cười ha ha bước đến xem mới là lạ, nhưng lần này, hắn hệt như có gì đó kiêng kỵ, không dám hành động thiếu suy nghĩ, bước chân ngừng lại.

Hồi lâu, hắn mới chậm rãi nói: "Hai vị đây là muốn gì."

Giọng điệu này nghe vào tai là cực kì bình tĩnh. Phong Tín thẳng thừng nói: "Ngươi không cần giả bộ nữa, nơi này vốn dĩ là chỗ ở của ngươi rồi. Chúng ta đều đã thấy những bức tượng thần ở đây, còn có những bức tranh ngươi vẽ, chúng ta đều thấy hết rồi!"

Hoa Thành vốn nghiêng người chặn trước mặt bọn họ, nghe thế, tay chắp sau lưng hơi hơi rụt lại, tựa như có hai ngón tay đang mất tự nhiên mà co rút.

"..."

Hắn hơi cúi đầu, thanh âm nhàn nhạt hỏi: "Điện hạ, huynh cũng thấy sao?"

Một câu này hạ xuống cực thấp, mặc dù giọng nghe vẫn không hề có chút rung động gì, nhưng thanh âm khàn khàn, rõ ràng là vô cùng khác thường. Tạ Liên nghĩ thầm: "Không thấy!"

Trên thực tế, y cũng không thấy bao nhiêu, nhưng ngay giờ phút này, Tạ Liên không cử động được, cũng không thể nói, chỉ đành đàng hoàng dựa vào góc vách đá, giống như nấp ở phía sau hai người, không dám đi ra đối mặt với Hoa Thành, cũng không muốn nói chuyện với hắn. Phong Tín kéo căng dây cung, đáp: " Không sai. Tâm tư của ngươi là cái gì... chúng ta đều rõ. "Thỉnh ngươi là Quỷ Vương, nếu như còn có lòng tự trọng, thì đừng dây dưa với thái tử điện hạ nữa."

Tâm tình Tạ Liên giờ khắc này giống như một gian nhà lá đang bị thiêu cháy, khói bốc lên cuồn cuộn. Hoa Thành hẳn phải phát hiện điểm kì lạ của y đi? Tạ Liên chỉ mong hắn có thể hỏi mình một câu, cảm thấy có gì đó không ổn, nhưng Hoa Thành giống như hoàn toàn không có tâm tư quan sát những điều này, lạnh lùng nói: "Không được đến gần điện hạ nữa? Hai người các ngươi, dùng thân phận với tư cách gì để nói với ta những lời này?"

Không thèm chờ bọn họ trả lời, Hoa Thành chợt nâng mí mắt lên, nói: "Các ngươi không có quyền nhắc nhở ta, nếu muốn tiếp tục thì tính thêm các ngươi một món nợ vậy!"

Vừa dứt lời, vô số ngân điệp rít gào hướng về phía hai người kia!

Đối mặt với thể tiến công như vũ bão, lựa chọn duy nhất là tạo nên một lá chắn. Phong Tín với Mộ Tình cùng kêu lên : "Hộ thuẫn*!"

Hộ thuẫn: Lá chắn

Điệp vũ bị hộ thuẫn vô hình chặn lại, ở trong không khí hoá thành ánh sáng bạc, nhưng nhanh chóng lại kết thành ngân điệp mới, lần nữa bay đến, không ngừng không nghỉ. Bọn họ một bên ngăn cản, một bên lùi về phía sau, Hoa Thành thì từng bước từng bước vững vàng tiến lại gần. Tóc đen của hắn vì đang ở nơi pháp trường cuồng phong loạn vũ mà bay tán loạn, đáy mắt đong đầy tức giận và lệ khí, dưới ánh sáng rõ như ban ngày ngân điệp, nhìn không sót một chút gì. Cứ thủ một cách bị động như vậy cũng không phải là ý hay, Phong Tín và Mộ Tình liếc mắt nhìn nhau, quyết định chủ động tiến đánh, cầm hộ thuẫn xông đến, mỗi người lấy ra binh khí. Ba người trong hang đá không được rộng rãi lắm mà đánh nhau. Phong Tín đối phó với Tử Linh Điệp, Mộ Tình thì chống chọi Hoa Thành. Hoa Thành đưa tay lên, tay trái liền xuất hiện loan đao Ách Mệnh, ngay chính diện nghênh kích!

Tạ Liên đây là lần đầu tiên nhìn thấy Ách Mệnh đánh nhau thật sự. Loan đao thon dài, lãnh diễm tàn sát, ngân quang đoạt mệnh - quả nhiên là một yêu đao tà khí tràn đầy, không thương không gãy!

Cuộc chiến này thật sự xuất sắc cực điểm. Hoa Thành lấy một chọi hai cũng không bị rơi xuống thế hạ phong, hắn nín thở ngưng thần, không lâu sau đó, Loan đao Ách Mệnh vung lên một cái, đem trường đao trảm mã của Mộ Tình chém bay vào vách đá. Mặc dù tay Mộ Tình còn nắm lấy cán đao, nhưng vẫn không sao rút ra được. Hắn kinh ngạc, mà Hoa Thành đã đấm một quyền lên cằm hắn, trực tiếp đánh cả người hắn bay lên, cán đao cuối cùng vẫn rời tay. Bên kia, mưa tiễn của Phong Tín cũng bị đôi cánh sắc bén của Tử Linh Điệp cắt đứt, cuối cùng là vì số lượng quá lớn, không cách nào ứng phó được!

Thắng bại đã định, trong vách đá bỗng hiện ra hằng hà sa số sợi tơ, bọc bọn họ thành hai cái kén trắng lớn, càng tránh né càng dây dưa, càng giãy dụa càng chặt. Mộ Tình vừa kéo mấy sợi tơ, vừa nói: "Quả nhiên là ngươi ném chúng ta vào hố tuyết!"

Phong Tín nói: "Đây không phải tơ nhện! Đây là... !"

Tạ Liên cũng hiểu rõ. Là sợi kén!

Một bước trước khi phá kén thành bướm, là hóa thành con nhộng, những tơ nhện quỷ dị kia đều là do Hoa Thành tạo nên, nói không chừng còn liên quan rất sâu đến đàn Tử Linh Điệp hung hãn này!

Chiến cục đã định, Hoa Thành thu hồi loan đao, mở miệng: "Ta ném các ngươi vào là để giúp các ngươi thoát nạn. Rốt cuộc, nếu như không phải các ngươi trên nơi cao thiên tuyết sơn mà gào thét, chắc hẳn không có cơ hội đi vào hang vạn thần này. Không cảm ơn ta cứu mạng chó của các ngươi sao?"

Kế hoạch của Hoa Thành ban đầu, là chờ tuyết lở qua đi, núi tuyết bình tĩnh lại liền mang Tạ Liên ra ngoài, mặc kế Phong Tín và Mộ Tình ở nơi này. Ai ngờ hai người kia đã phá kén chui ra, bị Tạ Liên phát hiện, một loạt sự việc sau đó mới phát sinh. Nếu không, Tạ Liên không chừng thật sự một tượng thần cũng không nhìn, cùng hắn đi ra ngoài.

Nhưng hiện tại, lại biến thành tình trạng nhếch nhác nhất, tất cả bí mật đều bị xẻ bỏ, đưa ra ngoài ánh sáng.

Trong lòng Tạ Liên nóng như lửa đốt, nhưng thân thể vẫn phải ngoan ngoãn ngồi ở tại chỗ. Lệ khí trong mắt Hoa Thành càng lúc càng đậm, cao cao tại thượng nhìn xuống Mộ Tình, nhẹ giọng: "Xem ra, có thiên phú dùng đao là ta, chứ không phải ngươi."

Cổ họng Mộ Tình bị mấy sợi kén quấn lấy, siết đến mặt lúc xanh lúc đỏ, khóe miệng tràn ra tia máu, miễn cưỡng nói: "Ngươi! ... Là ngươi... ? Thì ra là vậy, ta đã hiểu rồi..."

Phong Tín cũng cắn răng hỏi: "... Ngươi... Đã hiểu cái gì!"

Mộ Tình nói: "Ta đã hiểu... Đã hiểu tại sao tiểu tử này luôn coi ta là kẻ thù... Ngươi có lẽ cũng biết được lí do!"

Phong Tín thắc mắc: "Khụ... khụ khụ, lí do gì?"

Mộ Tình giọng nói căm hận: "Bởi vì hắn điên rồi! Ngươi quên hắn vẽ gì trên bức bích hoạ kia ư? Hắn là nó đó... là tên lính quèn mà sau khi Thái tử điện hạ từ sườn núi trở về, bảo muốn dìu dắt , điện hạ nói đã nói, đao pháp của hắn không tệ, thích hợp dùng đao... Khụ khục..."

Phong Tín hỏi: "Thế thì liên quan gì đến việc hắn hận ngươi? !"

Mộ Tình không nói lời nào. " Bịch" một tiếng, Hoa Thành đấm một quyền lên mặt hắn, nụ cười lạnh lẽo thay lời mà nói: "Bởi vì, hắn đuổi ta từ trại lính ra."

Không nghĩ đến Mộ Tình đã làm loại chuyện như vậy!

Phong Tín kinh ngạc: "... Con mẹ nó! Ngươi tại sao phải đem hắn đuổi ra trại lính? ! Hắn đắc tội ngươi à? !"

Mộ Tình khuôn mặt đầy máu nói: "Ta chỉ là để cho hắn quay về mà thôi, đánh giặc không phải chuyện gì tốt! Ta làm sao có thể biết hắn sẽ điên cuồng như vậy, thù dai đến tận bây giờ! ..."

Hắn chưa nói xong, lại bị hung hăng đánh một cú, " Bịch" một tiếng, cơ hồ đánh lệch mặt hắn. Hoa Thành mỉm cười, nói: "Ngươi khi đó vì sao đuổi ta đi, cho là ta không đoán ra được ư? Hả?"

Mộ Tình mắt sáng lên. Hoa Thành lại mở miệng: "Chuyện diễn ra cho đến bây giờ, ai mới là phế vật, ai mới có thiên phú, rất rõ ràng không phải ư?"

"..."

Mộ Tình tựa như bị đâm vào đâu, hộc ra một búng máu, từng câu từng chữ nói: "Thật may lúc đó đuổi ngươi đi, nếu không để ngươi trong quân đội, cho ngươi cơ hội từ từ tiếp cận thái tử, cả ngày nhìn chằm chằm huynh ấy, trong đầu lại không biết có suy nghĩ xấu xa gì? Vậy cũng quá ghê tởm!"

Trái tim Tạ Liên chợt đau đớn căng thẳng. Mộ Tình nói xong câu đầu, Hoa Thành đã định đấm ra một cú, nhưng khi nói đến một chữ "Ghê tởm", Hoa Thành tay cứng đờ giữa không trung, mu bàn tay tái nhợt, gân xanh nổi lên, năm ngón tay nắm chặt lại, lại buông, rồi lại nắm chặt.

Hồi lâu, giọng hắn lạnh lẽo, nói: "Chuyện lúc trước ta không thèm so đo với ngươi. Ngươi thành thật khai báo cho ta, lúc nãy lời các ngươi nói trước khi tuyết lở có phải là thật không?"

Mộ Tình đột nhiên trợn tròn mắt, liếc mặt sang phía Phong Tín. Phong Tín cũng nhìn lại, hai mắt trợn tròn.


Hai người đều không biết nên trả lời như thế nào. Hoa Thành lạnh lùng nói: "Kiên nhẫn của ta có hạn, cho các ngươi ba tiếng để trả lời. Một! Hai!"

Hắn lại sấm rền gió cuốn như vậy. Ngay lập tức, Mộ Tình nhanh trí, quát to: "Thái tử điện hạ chạy mau! ! !"

Câu này vừa được nói ra, Tòng Mệnh phù trên lưng Tạ Liên đáp lại khiến y chạy bán sống bán chết. Hoa Thành quay đầu, hai đạo kén trắng lại từ trong vách đá chui ra, cuốn lấy Tạ Liên, làm cho y chạy hai bước đã ngã xuống.

Tình hình này, thoạt nhìn tựa như là y vừa rồi kinh ngạc sững sờ, hoặc là khó mà tiếp nhận, hoặc là không muốn nhúng tay chiến cuộc, bỏ mặc làm thinh, rốt cuộc bây giờ quyết định chạy trốn, nhưng không thành công. Trên thực tế, y căn bản không hề nghĩ đến việc phải chạy đi!

Tay chân Tạ Liên đều bị hàng ngàn sợi kén trói chặt lại, nằm yên trên đất, tóc đen và ống tay áo trắng tán loạn. Hoa Thành chậm rãi xoay mặt qua chỗ khác, dừng hồi lâu, vẫn là đi về phía y. Hắn đã vừa bước, Phong Tín không nhịn được hô: "Hoa Thành!"

Hoa Thành dừng bước chân, hơi nghiêng đầu.

Phong Tín nhắm mắt nói: "Ngươi... Ngươi làm ơn bỏ qua cho thái tử điện hạ đi! Cuộc đời của huynh ấy vốn đã rất thảm rồi. Ngươi, không nên như vậy đối với..."

Hoa Thành không lên tiếng, đi đến bên người Tạ Liên, một tay đặt nơi đầu gối, một tay sau lưng y, bế lên.

Tạ Liên tựa vào cánh tay hắn , vừa vặn có thể nhìn thấy biểu tình của hai cái kén ở phía sau. Khuôn mặt Phong Tín thảm không nỡ nhìn, tựa như đưa dê vào miệng cọp, sắp bị xé rồi thưởng thức từng miếng, quát to lên, Mộ Tình bắt đầu cố gắng dùng răng xé sợi kén kia, nhưng khổ nỗi chúng quá xảo quyệt, phí công vô ích. Hoa Thành tựa như hiểu rõ Hang vạn thần này trong lòng bàn tay, quay tới quay lui, đã không còn nhìn thấy bóng người đâu nữa, cũng không nghe được thanh âm.
.
.
.

Chương 177: Vạn Thần Quật, Chân Dung Vạn Thần Xuất Hiện (3)

Tạ Liên bị Hoa Thành ôm trên cánh tay, hướng vào phía bên trong hang đá tối om mà đi tới. Nguồn sáng bên cạnh hai người cũng chỉ có một vài con bướm bạc đang nhảy múa. Tạ Liên không thấy rõ được biểu tình trên mặt Hoa Thành nhưng y có thể cảm giác được, lúc này cả thân thể và cánh tay Hoa Thành đều đang cứng đờ.

Từ trước tới giờ không phải Hoa Thành chưa từng ôm qua y, nhưng bây giờ y cảm thấy thật rõ ràng có thứ gì đó trước mắt không giống. Hoa Thành thậm chí cổ tay y cũng không đụng vào. Tạ Liên vẫn luôn nhìn mặt Hoa Thành, y còn dùng sức chớp mắt nhưng Hoa Thành vẫn tránh đi mắt y, cũng không cùng ánh mắt y giao tiếp. Rồi hai người đi tới một hang đá khác, trong hang đá nọ có một giường đá. Hoa Thành lập tức ôm y thả lên giường. Hắn đang muốn làm Tạ Liên nằm xuống, bỗng nhiên cảm thấy được cái gì, liền kiểm tra một chút phía sau Tạ Liên, nói: "Bọn họ hạ chú cho huynh?"

Tạ Liên vui mừng: Rốt cuộc phát hiện rồi!

Bất quá, Hoa Thành cư nhiên đến bây giờ mới cảm thấy Tạ Liên có điểm không thích hợp, cũng có thể nhìn ra hắn vừa có nhiều điều trở tay không kịp. Tạ Liên đang chờ Hoa Thành giúp y lau sạch Tòng mệnh phù, ai ngờ, Hoa Thành đưa tay ra được một nửa thì dừng lại, cuối cùng vẫn là thu tay về, yên lặng đem Tạ Liên đặt lên giường đá.

Đại khái là vì muốn Tạ Liên không lo lắng, hắn trầm giọng nói: "Điện hạ yên tâm. Ta tạm thời sẽ không giết hai tên phế vật kia. Tuy rằng ta thật sự rất muốn giết bọn chúng."

Trên giường đá kia còn trải một lớp cỏ mới, Tạ Liên nằm thẳng người trên giường mềm mại, một chút cũng không cộm. Đang lúc cực kì khó hiểu vì sao Hoa Thành không giải chú cho y, liền thấy tay Hoa Thành hướng về phía đai lưng ở hông y, tháo nút buộc. (amen thắp nến cho Thành chủ lão nhân gia)

Tạ Liên lúc này ngay cả lục phủ ngũ tạng đều bốc khói, vẫn luôn nỗ lực giãy giụa. Y cảm giác Tòng mệnh phù trên lưng kia bắt đầu mất hiệu lực, liền dùng sức giật chân mình một cái, "A" lên một tiếng. Tuy thoạt nhìn giống như cá chết đột nhiên hấp hối giãy giụa nhảy một chút , chỉ là phát ra kháng nghị mà không có uy hiếp nhưng Hoa Thành vẫn lập tức cứng đờ, nháy mắt liền thu tay lại: "Ta sẽ không làm gì hết!"

Dường như cảm thấy mình khẩu khí quá mức, sợ là dọa tới Tạ Liên, trong tâm Hoa Thành liền sinh ra kháng cự. Hoa Thành lui lại phía sau mấy bước, ngữ khí dần chậm lại, trầm giọng nói: "Điện hạ, ta sẽ không làm cái gì hết. Huynh... Không cần sợ hãi."

Tạ Liên liền minh bạch.

Hoa Thành vẫn không nắm chắc được Tạ Liên sẽ đáp lại kiểu gì, cho nên dứt khoát liền không nghe y đáp lại, vì thế không tuỳ tiện buông y ra.

Hắn tựa như tận lực khắc chế cái gì, lại một lần nữa nói bằng ngữ khí cam đoan: "Điện hạ, tin ta."

Một câu "Tin ta" này, so sánh với cách nói trong dĩ vãng của hắn liền cảm nhận thấy có sự thiếu chắc chắn.

Tạ Liên nghĩ không biết trả lời thế nào là tốt nhất, mà giãy giụa thì lại sợ hắn hiểu nhầm càng trầm trọng hơn nên vẫn luôn nằm im không nhúc nhích, thành thành thật thật chờ đến khi uy lực của Tòng mệnh phù qua đi. Hoa Thành thấy y không hề "chống cự" mới đi tới rồi đưa tay lên, cởi ra đai lưng Tạ Liên.

Tạ Liên thầm nghĩ: "Tam Lang???"

Tuy rằng Hoa Thành đang cởi quần áo Tạ Liên nhưng lại tận lực không đụng đến thân hình y, tốc độ không nhanh không chậm. Ban đầu là cởi xuống áo ngoài, sau đó mới là trung y. Tạ Liên đương nhiên hoàn toàn tin tưởng hắn sẽ không làm cái việc giậu đổ bìm leo, nhưng phát triển theo kiểu này thì hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của y, khiến y không khỏi trợn to hai mắt, mãi cho đến khi một con bướm bạc bay đến đậu trên đầu vai y, cảm giác ấm áp và ngứa ngáy bò lên trên đầu vai. Y dùng dư quang ở khóe mắt đảo qua mới phát giác trên vai y lúc này có chút đỏ tím cùng hơi hơi sưng, có chỗ da còn bị nứt. Chỗ nào sau khi bướm bạc đi qua mới thoáng chuyển biến tốt hơn.

Là ở nơi băng thiên tuyết địa sau khi bò sờ lăn đánh liền lưu lại tổn thương do giá rét.

Chính y cũng không hoàn toàn cảm giác được, bởi với y, cảm giác khi đau đã không còn quá nhạy cảm, đông lạnh thì đông lạnh thôi, mặc dù có phát hiện là bị thương. Đại khái là y chờ nó tự hồi phục. Nhưng chính Hoa Thành so với y lại biết rõ ràng chỗ y bị thương hơn, lại còn nhớ là nhất định phải xử lý miệng vết thương cho y.

Bản thân y khi đang hơi xuất thần, Hoa Thành liền nâng cánh tay y lên. Phía trên tay càng có nhiều vết thương do giá rét. Hơn nữa bởi vì kịch liệt mà chạy vội cùng với lôi kéo, có nơi đã chảy máu. Thật ra Tạ Liên không sợ đau, nhưng y lại sợ ngứa. Trong tình cảnh này, y không cầm lòng được mà nhớ lại ký ức nhỏ vụn của rất nhiều năm về trước. Sơn động đen nhánh, thiếu niên run rẩy nhưng đôi tay lại nóng bỏng, tâm lý hoảng loạn lung tung đụng chạm, tim đập cùng thở dốc lộn xộn.....

Nguyên bản là trong trí nhớ đã mờ nhạt đến không thể mờ nhạt hơn, lại sớm bị năm tháng phong trần áp lên, nhét vào trong góc. Hiện giờ lại nhớ tới, lại có một tư vị hoàn toàn bất đồng, thật sự là bức cho người ta muốn ôm đầu hét chói tai, đặc biệt là hiện tại Hoa Thành ở trước mặt y, cơ hồ như làm cùng một sự tình. Mặt cùng đầu óc Tạ Liên đều như đang bị thiêu cháy, chỉ sợ Hoa Thành nhìn thấy. Bất quá Hoa Thành cũng không có nhìn y, hết lòng tuân thủ hứa hẹn trước đó, nghiêng đầu không nhìn nửa bả vai trắng như tuyết đang lộ ra.

Đang lúc này, đột nhiên phía sau Hoa Thành toát ra một thanh âm: "Hoa Thành! Tên điên nhà ngươi nghĩ rằng muốn làm gì Thái tử Điện hạ?! Quá ghê tởm!"

Hoa Thành đột nhiên quay đầu lại, Tạ Liên cũng lướt qua hắn, nhìn tới cửa hang đá. Hóa ra là Mộ Tình!

Phong Tín cũng ở bên cạnh hắn. Hai người mới vừa rồi bị Hoa Thành bọc thành nhộng, không biết làm thế nào để thoát được ra, tìm tới nơi này. Bọn họ thấy một màn này trong hang đá, sắc mặt liền đồng loạt trắng bệch. Mặt Tạ Liên cũng trắng.

Phen này mặt mũi đều không xong rồi!

Phong Tín chỉ Hoa Thành, lại chỉ chỉ quần áo mới cởi một nửa của Tạ Liên, sau một lúc lâu mới thốt được ra mấy chữ: "Ngươi... Ngươi... Ngươi mau buông huynh ấy ra!"

Hoa Thành nhanh chóng kéo quần áo Tạ Liên lên, lạnh lùng nói: "Hai tên phế vật các ngươi còn dám tìm tới đây, ngại mệnh mình quá dài sao?"

Mộ Tình trào phúng: "Bỏ cái tay dơ bẩn của ngươi ra! Cóc ghẻ còn muốn ăn thịt thiên nga. Đừng nói là ngươi mơ ước tám trăm năm, cho dù mơ thêm một ngàn một vạn năm ngươi cũng đừng nghĩ tới việc dính được một ngón tay vào Thái tử Điện hạ!"

Nghe vậy, Tạ Liên trong lòng cười một tiếng, đồng thời vừa giận dữ vừa cảm giác được một tia không thích hợp. Hai cái chuyện này là như thế nào? Gì mà đến nỗi hung tàn nhục mạ Hoa Thành như thế? Chẳng lẽ là vì vừa rồi Hoa Thành đánh bọn họ một trận? Nhưng mắng như thế này thật có chút quá mức, dường như cố ý muốn chọc giận Hoa Thành, mà chọc giận Hoa Thành bọn họ không có lợi gì, vậy mục đích ở đâu? Hơn nữa ẩn ẩn trong lời nói của bọn họ còn đem mũi giáo hướng vào Tạ Liên, dường như chỉ sợ thiên hạ không loạn, sợ Hoa Thành sẽ không làm gì Tạ Liên khi giận dữ!

Hoa Thành quả nhiên bị chọc giận, trên khuôn mặt tái nhợt thoáng hiện hắc khí. Hắn nhẹ giọng nói: "Nếu các ngươi có ý định tìm chết..."

Tạ Liên nhìn ra trong mắt hắn mảy may không che giấu sát khí, thầm nghĩ: "Không cần!!"

Đã muộn. Loan đao ra khỏi vỏ. Ách Mệnh lóe lên hàn quang!

Phong Tín cùng Mộ Tình sửng sốt, từng người cúi đầu. Vẫn tốt, trên người cũng chưa thấy được miệng vết thương. Nhưng bọn họ còn chưa kịp thở phào một hơi, nửa người trên của bọn họ liền "Đông" một tiếng, nửa người từ dưới yên lặng té xuống.

Máu tươi cuồng phun, máu chảy đầy đất.

Tạ Liên vô luận đều không nghĩ rằng sự tình sẽ phát triển như thế này, xụi lơ trên giường đá, cả kinh ngây dại.

Hoa Thành cư nhiên chém vào eo Phong Tín và Mộ Tình!


Hai người kia còn hoàn toàn không có bị chém chết, ngã lăn xuống đất. Một người cắn răng, một người thì rống lên giận dữ, tình trạng cả hai đều thảm không nỡ nhìn. Hoa Thành sắc mặt lanh lùng thu lại loan đao, non nửa phần trên mặt hắn dính một chút vết máu, một sợi đỏ thắm, càng làm nổi bật lên khuôn mặt mang khí chất yêu tà của hắn. Hắn đứng trong vũng máu đó một lúc lâu, quay đầu lại, xoay người đi về phía Tạ Liên.

Tạ Liên lúc này mới kéo về được chút thần, trơ mắt nhìn khuôn mặt vững vàng của Hoa Thành, càng ngày tới càng gần, bước tới trước người y, cầm một bàn tay của y, một tay đem y kéo vào trong lồng ngực.

Hoa Thành ở bên tai y thấp giọng nói một câu. Tạ Liên bị ôm lấy gắt gao, bên tai nghe được câu nói nhỏ kia, ngực bang bang kinh hoàng, tim giống như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Chợt y thấy thân thể được buông lỏng.

Tòng mệnh phù Mộ Tình vẽ sau lưng y rốt cuộc đã bị lau sạch!

Tuy rằng nói sẽ không buông ra, nhưng sau khi giúp y giải khai Tòng mệnh phù, Hoa Thành vẫn hơi buông lỏng tay, buông Tạ Liên ra. Tạ Liên hít sâu một hơi, nhảy dựng lên, té trên đất: "Các ngươi thế nào rồi?!"

Mộ Tình thương nặng, khóe miệng chảy rất nhiều máu, ánh mắt tan rã. Phong Tín vẫn còn một hơi, nắm chặt tay y nói: "Thái tử Điện hạ..."

Tạ Liên cũng nắm chặt tay hắn nói: "Cái gì? Ngươi muốn nói cái gì?"

Phong Tín: "Cẩn thận... Hắn... là quái vật....!"

Hắn như là liều mạng trước khi chết nói ra câu này để cảnh báo, ai ngờ, Tạ Liên lại nói: "Quái vật? Ta rất hiếu kì, các ngươi là quái vật sao?"

Dứt lời, y liền rút Phương Tâm ra, đâm thật mạnh xuyên qua ngực Phong Tín, đem mạng sống của hắn đóng luôn trên mặt đất.

Phong Tín lộ ra vẻ mặt không thể tin được, tiếng động liền đứt. Mà Tạ Liên cũng ném tay hắn ra, đứng dậy, rút kiếm ra, chỉ vào thi thể hai người trên mặt đất: "Máu cũng đổ rồi, đừng có nói chuyện dài dòng như vậy đi?"

Một bên bỗng nhiên truyền đến hai tiếng cười lạnh, thi thể Mộ Tình bị chặt ngang thành hai đoạn quay đầu qua, hướng Tạ Liên cười lạnh.

Nửa người trên của hắn quỳ rạp trên mặt đất, liền tính quay đầu, cũng bất quá nửa bên mặt dán xuống, ai ngờ, khi hắn quay đầu lại là xoay hoàn chỉnh một vòng, rồi xoay thẳng về chính diện!

Hai kẻ này căn bản không phải Phong Tín và Mộ Tình mà là hai yêu vật không biết từ nơi nào mà tới. Phong Tín và Mộ Tình thật vẫn đang bị nhốt trong cái kén lớn kia, đang nghĩ cách cắn xé đi ra. Mới vừa rồi khi Hoa Thành giúp Tạ Liên xóa đi Tòng mệnh phù, ở bên tai y nói nhỏ chính là chuyện này.

Sắc mặt trắng bệch của hai kẻ kia cũng không phải vì kinh ngạc hay sợ hãi, mà là vì bọn họ vốn dĩ đều khôn phải là người!

"Phong Tín" cùng "Mộ Tình" đều cười không ngớt, trăm miệng một lời mà nói: "Như ngươi mong muốn!"

Ngay sau đó, bọn chúng liền biến thành hai kẻ thân lở loét đầy máu mủ. Hoa Thành đứng trước người Tạ Liên, hai kẻ lở loét đầy máu mủ kia liền lưu động dung hợp, phát ra từng trận ùng ục ùng ục, như nấu nước sôi mà toát ra bọt khí nóng hôi hổi, hơn nữa lại ngưng tụ thành hình người, càng ngưng càng cao lớn. Nhìn nó từng chút một vặn vẹo thành hình, một trận hàn ý từ eo Tạ Liên không nhịn được mà xông thẳng lên lồng ngực.

"Phong Tín" cùng "Mộ Tình" trước mặt hai người họ biến mất, thay vào đó là một thiếu niên trường bào bạch y. Nhìn thân hình cũng có thể ước chừng thiếu niên này tầm mười bảy mười tám tuổi, trên mặt đeo một mặt nạ nửa mặt khóc nửa mặt cười. Tuy rằng không nhìn thấy mặt hắn nhưng từ sau mặt nạ lại truyền tới một âm thanh thiếu niên trong trẻo: "Tạ Liên, ngươi khỏe a."

Khóe môi Tạ Liên giật giật, da đầu y đều đã tê rần. Hoa Thành che chở trước người y, vung đao chém tới!

Đối mặt với sát khí của loan đao Ách Mệnh, Bạch Vô Tướng hoàn toàn không sợ, nhân lúc Hoa Thành có chút xíu sơ hở liền ngay lập tức vọt đến phía sau lưng Hoa Thành, tay hướng về phía Tạ Liên, muốn chạm vào mặt y. Ngân quang xẹt qua, Hoa Thành lại lần nữa chắn ở trước người Tạ Liên, lạnh lùng nói: "Bỏ cái tay dơ bẩn của ngươi ra."

Lại là lấy nguyên câu nói lúc trước của hắn mà trả lại cho hắn. Người mặc bạch y kia tay phải đứt ra, rơi xuống đất. Nhưng việc này đối với hắn căn bản không có bất kì ảnh hưởng gì, tay áo to rộng kia liền rung lên, che đi cánh tay mới bị chém cụt, chỗ vết chém liền mọc ra thêm một cánh tay mới, bàn tay hắn kết thành thế trảo, nhằm vào mắt bên phải của Hoa Thành mà đâm tới. Toàn bộ quá trình, đều chỉ trong một khoảnh khắc!

Thân thủ Hoa Thành cũng lóe lên cực nhanh, nhưng rồi một bên mặt hắn vẫn lưu lại hai vết thương. Đây là phá lệ lần đầu tiên tốc độ của Hoa Thành không thể nghiền áp đối phương hoàn toàn. Ánh mắt hắn hơi dao động, lập tức thay đổi sách lược, triệu ra hàng ngàn hàng vạn cánh bướm bạc, điên cuồng mà lao về phía đối phương. Vô số bướm bạc kia đem Bạch y nhân nọ bọc thành một cái nhộng hình người lấp lánh ngân quang, nhưng chỉ sợ không thể kéo dài quá lâu. Hoa Thành đang muốn kéo Tạ Liên đi liền nghe được một tiếng rít phát ra từ những con bướm bạc kia, sau đó chúng liền nổ thành muôn vàn hạt phấn lấp lánh!

Tạ Liên thấy sắc mặt Hoa Thành khẽ biến, liền nhận ra một lần có thể đem bao nhiêu bướm bạc hủy đi như thế, sợ là tình hình hiện tại quá không ổn. Sau khi đám bụi phấn dày đặc lấp lánh kia bay lả tả đầy trời, đem thân ảnh thân ảnh Bạch y nhân giấu đi, bỗng chốc cánh tay mới mọc ra kia lại đâm tới, lần nữa hướng vào mắt phải của Hoa Thành. Lần này đến phiên Tạ Liên rút Phương Tâm ra, một kiếm trảm xuống!

Một kiếm này của y không chỉ chặt đứt một cánh tay kia của Bạch y nhân, mà còn gần như chém đứt một nửa thân mình hắn. Hoa Thành nói: "Điện hạ, đi!". Tạ Liên cũng không thể cố đấu mãi, thấy tình hình chuyển biến tốt hơn liền thu kiếm lại, cùng với Hoa Thành đồng loạt lao ra khỏi hang đá, lộ trình tối đen như mực ở trước mặt cứ vậy mà thông suốt lao đi. Tạ Liên vừa chạy vừa nói: "Là hắn! Hắn... Thật sự không chết!"

Hoa Thành đi trước, tốc độ ung dung, bên đường vừa tạo điệp trận cùng thật nhiều tơ kén thành một chướng ngại vật rất lớn vừa nói: "Có thể kia không phải là nguyên bản của hắn."

Tạ Liên ở phía sau hơi hơi ôm đầu, theo sát bước chân hắn mà nói: "Không... Ta có thể cảm giác được nhất định kia chính là nguyên bản của hắn! Hắn chẳng những không chết mà lại càng mạnh hơn, chẳng lẽ có thứ gì giúp hắn hồi sinh... Nếu không thì hắn làm cách nào có thể trực tiếp hóa thành hình dạng cả Phong Tín và Mộ Tình? Thần quan đã phi thăng sẽ rất khó giả mạo! Hầu như là không có khả năng làm ra một tấm da giả giống bọn họ đi?!"

Nghe ngữ khí của y có chút không đúng, Hoa Thành cũng hơi cứng người, quay đầu kéo y đi, nói: "Điện hạ! Đừng sợ. Có thể không phải hắn ngày càng mạnh, có một khả năng, chính là đối với Phong Tín và Mộ Tình hắn vô cùng quen thuộc! Cho nên mới có thể làm được bộ da giả của bọn họ. Kẻ này nhất định cả huynh và bọn họ đều..."

Lời còn chưa dứt, ánh mắt Tạ Liên đã rơi xuống bàn tay đang nắm lấy tay mình kia. Thần sắc và lời nói Hoa Thành đều ngưng đọng một lát. Cuối cùng hắn thu lại sắc mặt, thu tay về phía sau lưng, xoay người tiếp tục đi về phía trước. Tạ Liên không có đi theo sau, đứng tại đó gọi hắn: "Tam Lang."

Hoa Thành dừng bước, thân thể cứng đờ. Thế nhưng hắn không quay đầu lại, đáp lại tựa như rất bình tĩnh: "Điện hạ."

Tạ Liên đứng ở sau lưng hắn lên tiếng: "Mới vừa rồi xảy ra rất nhiều việc, ta có điểm luống cuống tay chân."

Hoa Thành: "Ân."

Tạ Liên: "Tuy nói rằng hiện tại thật ra vẫn luống cuống tay chân, bất quá ta muốn hỏi đệ một vấn đề cho rõ ràng, chỉ xin đệ trả lời ta đúng sự thật."

"..."

Hoa Thành: "Được rồi."

Tạ Liên nghiêm nghị: " 'Kim chi ngọc diệp quý nhân', đến tột cùng là ai?"

Ngón tay sau lưng Hoa Thành khẽ động.

Sau một lúc lâu trầm mặc, hắn mới hậm rãi nói: "...Điện hạ đã biết được, cần gì phải hỏi lại."

Tạ Liên gật gật đầu: "Thì ra là thế. Quả thật đúng là như vậy."

Hoa Thành không ừ hử lấy một tiếng. Dừng một chút, Tạ Liên ngữ khí cứng nhắc tiếp tục nói: "Vậy đệ không muốn biết, ta có suy nghĩ gì về chuyện này sao?"

"..."

Hoa Thành hơi nghiêng đầu, giống như không dám quay lại nhìn thằng Tạ Liên, chỉ lộ ra hai vết thương trên mặt: "Điện hạ có thể không nói cho ta được không?"

Thanh âm của hắn đều phảng phất sự khổ sở. Tạ Liên nói: "Xin lỗi. Chuyện này không nói rõ ràng không được."

Mặc dù Hoa Thành không cần hô hấp, nhưng sau khi nghe được câu này, hắn vẫn bất giác hít sâu một hơi.

Tuy rằng sắc mặt hắn trắng đến độ cực thảm, nhưng vẫn cười một chút, rất có phong độ mà nói: "Cũng đúng. Vậy cũng tốt."

Hắn hiện tại so với người đang chờ tuyên án tử cũng không khác nhau là bao, mắt nhắm lại. Ai ngờ, hắn vừa thành thành thật thật mà nhắm mắt lại được một lát, đột nhiên mở mắt ra.

Sau lưng, có hai cánh tay, đang ôm chặt lấy hắn.

Tạ Liên đem mặt chôn ở đầu vai hắn, không nói một tiếng nào. Tuy rằng cái gì cũng chưa có nói, nhưng như vậy là đủ rồi.

Thật lâu sau đó, Tạ Liên cảm giác được người mình đang ôm xoay người lại, đảo khách thành chủ, gắt gao ôm lấy y.

Y nghe được thanh âm lúng ta lúng túng từ phía trên truyền đến: "Điện hạ.... Huynh như thế này.....Thật là muốn lấy mạng ta mà."
.
.
.

Chương 178: Vạn Thần Quật, Chân Dung Vạn Thần Xuất Hiện (4)


Đương lúc lãng mạn, sâu trong hang đá sau lưng hai người đột nhiên có tiếng nổ mạnh, còn có vài tia bạch quang xé đi bóng tối, truyền đến từng tiếng bướm bạc rít lên. Hai người đồng thòi ngẩng đầu, sắc mặt đều biến. Tạ Liên vội nói: "ĐI trước đã! Để lát nữa nói sau đi!"

VÌ vậy, hai người tiếp tục đi. Chỉ là lần này, động tác nắm tay của đối phương đã chặt hơn rất nhiều. Mặt Tạ Liên hơi nóng: "Tam Lang, sao đệ biết được hai người kia là giả? Hiện tại người thật sao rồi?"

Hoa Thành: "Hai tên phế vật đó ta vẫn để cho bướm bạc trông chừng, nhưng vậy thì làm sao có thể có hai kẻ nữa chạy tới được? Điện hạ yên tâm. Bọn chúng khỏe lắm không chết được đâu."

Tạ Liên: "Chúng ta đến đó trước, đem Phong Tín và Mộ Tình thả ra. Bằng không khi đụng độ tên kia, không có lực đánh trả liền không xong."

Hoa Thành: "Bên này, đi theo ta."

Động Vạn Thần này không hổ là địa bàn của hắn. Ngay cả khi gặp một giao lộ năm sáu đường, hắn cũng có thể chuẩn xác phán đoán nên đi đường nào mà không có chút sai lầm. Chỉ một lát sau, hai người đã quay trở lại nơi mà Phong Tín Mộ Tình cùng họ tách ra. Đứng xa xa có thể nghe thấy hai người kia đang chỉ trích lẫn nhau:

"Ngươi làm cái gì mà để cho Điện hạ chạy mất?! Giờ thì hay rồi, tên đó cư nhiên ôm người đem đi luôn!"

"Không để cho hắn đi, giữ hắn lại chỗ nay chờ hắn giở thủ đoạn bại hoại ra sao?!"

"Gì?! Hóa ra ngươi căn bản là muốn Điện hạ dẫn Hoa Thành rời đi!"

Tạ Liên dở khóc dở cười. Hai cái kén trắng lớn đang một bên cắn xé một bên chửi mắng. Vừa thấy y quay lại, hai kẻ kia một thì cả kinh một thì quên không phun tơ trắng đang dính đầy ở miệng ra, đồng thanh hỏi: "Huynh làm thế nào mà chạy được tới chỗ này?"

Cái nón rách của Tạ Liên lúc đầu rơi ra vẫn ở trên mặt đất, y chạy nhanh tới nhặt nó lên, buộc lại ra sau lưng. Tơ trắng buông hai người kia ra không chút thương tiếc rồi lui về chỗ tối. Phong Tín và Mộ Tình nhìn qua đều bị đánh cho bầm dập cả rồi, khó khăn lắm mới xuống đất được, ngẩng lên lại thấy Hoa Thành từ chỗ tối phía sau Tạ Liên đi ra. Đại khái là cảm thấy như sắp bị đánh, nhớ lại sự việc phiền toái khi nãy, trên mặt cả hai đều thoáng run rẩy. Phong Tín đang muốn bắt lấy cánh tay Tạ Liên kéo tới, lại thấy Tạ Liên đã kéo Hoa Thành từ phía sau đến.

Phong Tín: "Điện hạ???"

Hoa Thành bắt đầu dẫn đường: "Ca ca, đi bên này."

Hai người kia nào còn dám cùng hắn đi nữa. Phong Tín mặt đầy thắc mắc: "Điện hạ, sao huynh vẫn còn ở bên cạnh hắn?"

Mộ Tình cũng bắt chước hỏi: "Hay là huynh bị hắn mê hoặc đến mất trí rồi đi?"

Tạ Liên cũng không muốn cùng bọn họ tranh chấp ý kiến, chỉ nhẹ nhàng mà kiên quyết giữ chặt lấy Hoa Thành, đáp: "Không có thời gian giải thích, tóm lại là đi trước đi đã. Phía sau có địch nhân đuổi theo!"

Hoa Thành được Tạ Liên giữ chặt lấy, ánh mắt hắn hơi động, giây lát sau liền mỉm cười: "Ta đề nghị các ngươi bớt nói nhảm, nói đi theo thì đi theo đi. Tâm tình ta đang tốt, tạm thời không cùng các ngươi so đo."

Thấy thế, hai người đều là vẻ mặt một lời không nói được hết, khó có thể tin nổi. Bọn họ nghĩ, nghĩ thế nào cũng không ra. Tạ Liên vì sao có thể như không có việc gì mà để cho - một tên khủng bố như thế, luôn nhìn trộm y suốt 800 năm, trong đầu cả ngày không ai đoán được hắn nghĩ gì, đã thế lại là quỷ - ở chung một chỗ cùng y. Quả thực là đùa với lửa* mà!

*chỗ này câu gốc của nó là "ngoạn nhi hỏa tự thiêu", tui không hiểu lắm nên đoán bừa ahihi

Mộ Tình bán tín bán nghi, cuối cùng là lựa chọn nói về vấn đề trọng điểm khác: "Huynh nói có địch nhân? Động Vạn Thần này là địa bàn của hắn, có thể có kẻ nào là địch nhân được? Cái vết thương trên mặt hắn là địch nhân của hắn "cày" lên hả? Có thể làm Huyết Vũ Thám Hoa bị thương, trên đời này thật không có mấy ai đi."

Tạ Liên: "Là Bạch Vô Tướng."

Nghe thấy cái tên này, sắc mặt Phong Tín và Mộ Tình cũng đều thay đổi, không nói hai lời liền đuổi kịp Tạ Liên.

Bởi vì bọn họ thế nhưng lại quá rõ ràng. Tạ Liên lấy đồ vật gì ra nói giỡn hoặc gạt người thì còn có khả năng, chỉ duy nhất người này, y tuyệt đối sẽ không như thế. Y cũng sẽ tuyệt đối không nhận sai.

Đoàn người mới vừa rồi còn ở trong động Vạn Thần này đánh nhau đến đầu rơi máu chảy, trước mắt lại đồng loạt chạy như điên.

Mộ Tình: "Rốt cuộc chuyện này như thế nào?!"

Tạ Liên liền đem việc Bạch y nhân kia hóa thành hai người bọn họ nói ra. Hai người kia đều kinh ngạc không thôi: "Hóa thành bộ dáng của chúng ta?! Sao có khả năng đó!"

Tạ Liên: "Ngàn vạn đều chính xác chân thật đấy! Tuy rằng vội quá không nhìn cẩn thận, nhưng vừa liếc qua liền thấy hai người các ngươi!"

Phong Tín ngạc nhiên: "Bạch Vô Tướng sao có thể còn sống trên đời này? Hắn không phải bị Quân Ngô giết chết rồi sao?"

Mộ Tình: "Nghĩ cũng biết loại đó dễ dàng bị giết chết. Có lẽ lúc ấy là giết chết, nhưng chỉ có tro tàn cũng chính là cơ hội!"

Tạ Liên nhớ tới một chuyện, chuyển hướng sang Hoa Thành: "Tam Lang, lúc trước, thời điểm mà chúng ta vừa tiến vào núi Đồng Lô không lâu, đệ đột nhiên từ trong trạng thái ngủ say mà tỉnh lại, thúc giục chúng ta phải lập tức tránh đi thứ gì đó. Lúc ấy, thứ đệ cảm ứng được chính là hắn đi?"

Hoa Thành khẽ gật đầu: "Là hắn."

Tạ Liên lẩm bẩm: "Quả nhiên! Sau khi chúng ta tới lối rẽ phía tây, ở phía đông, người giết mấy ngàn yêu ma quỷ quái cũng là hắn. Hắn tuy tái sinh nhưng sức lực vẫn có chút suy yếu, cần giết chết yêu ma quỷ quái để tiến vào núi Đồng Lô, làm pháp lực hắn tích góp được giống như đá kê chân.... Hiện tại, hắn đã khôi phục, hơn nữa chỉ sợ là càng mạnh hơn."


Rốt cuộc cũng ngộ ra, vị kia chính là tuyệt cảnh Quỷ vương đời thứ nhất!

Đang nói, Mộ Tình phát hiện ra điểm không thích hợp: "Thái tử Điện hạ, hắn đang mang chúng ta đi hướng nào huynh có biết không? Đường này cũng không giống là sẽ dẫn chúng ta ra ngoài đâu!"

Hoa Thành: "Đường này đương nhiên không phải ra ngoài, cơ bản là vì bây giờ không ra ngoài được."

Phong Tính kinh hãi: "Cái gì! Cái động này không phải là địa bàn của ngươi sao? Đừng nói với ta ngay cả ngươi cũng lạc đường đi!"

Tạ Liên: "Đương nhiên không đến mức đó...." Hoa Thành ngắt lời y: "Bởi vì Bạch Vô Tướng hiện tại đang chặn ở lối ra duy nhất của cái động này. Nếu các ngươi cảm thấy trạng thái bây giờ của mình có thể đấu với hắn, cũng không cần thiết theo ta đi, ta sẽ không cản."

Phong Tín và Mộ Tình cũng giống như Tạ Liên, đều là con dân nước Tiên Lạc, đối với bóng ma của thứ kia, trừ phi vạn bất đắc dĩ, còn lại bọn họ đều không nguyện cùng nó gặp mặt. Tiếng Phong Tín vang khắp động, hắn nhìn lên trên hỏi: "Có thể trực tiếp đánh vỡ đỉnh động mà ra ngoài không?"

Hoa Thành: "Phía trên là tuyết sơn, nếu ngươi muốn tuyết lở lần nữa thì cứ làm."

Đáng tiếc đồ mà sư tôn Dẫn Ngọc để lại cho hắn lúc khẩn cấp bọn họ không có mang theo, mà bọn họ cũng không có ai nghiên cứu qua cách dùng như thế nào, bằng không liền có thể vô thanh vô tức mà đào đường ra khỏi động. Phong Tín thiếu kiên nhẫn nói: "Vậy chúng ta bây giờ cứ thế ở đây đi loạn?!"

Tạ Liên: "Chỉ cần chúng ta đi loạn, hắn nhất định sẽ đuổi theo. Lúc đó hắn sẽ phải rời khỏi đường ra duy nhất kia, những người còn lại có thể nhân cơ hội đó mà ra ngoài."

Mộ Tình mẫn cảm nhận ra: "Từ từ! 'Những người còn lại'? Ý huynh là muốn chia binh làm hai đường? Một đường làm mồi dẫn hắn rời đi, một đường còn lại theo đường chính ra ngoài?"

Tạ Liên: "Đúng là như thế! Bạch Vô Tướng một lần nữa xuất hiện trên thế gian, việc này cần phải thông tri với Đế Quân gấp. Sau khi các ngươi đi ra ngoài, nghĩ cách truyền tin cho thượng thiên đình đi."

Mộ Tình ngạc nhiên: "Chờ một chút! Vậy là huynh đã quyết định rõ ràng ai làm mồi ai rời đi rồi sao?!"

Tạ Liên: "Không phải ta quyết định, mà là Bạch Vô Tướng quyết định."

Mộ Tình hiểu rõ, không nói một lời. Nếu để cho bọn họ tuyển chọn trong nhân gian một người có thể làm Bạch Vô Tướng nổi lên hứng thú truy kích, ngoài Tạ Liên ra quả thật không còn ai thích hợp hơn.

Phong Tín nói mà không chút nghĩ ngợi: "Ta lưu lại chỗ này giúp huynh đối phó với hắn."

Từ ngày trước, mỗi khi có sự việc gì, Mộ Tình thường theo lời Tạ Liên trở về báo tin, còn Phong Tín nhất định sẽ ở lại hỗ trợ y. Trước mắt giống như tái hiện lại một màn này, Tạ Liên lại nhìn nhìn Hoa Thành mà nói: "Đa tạ! Nhưng thực ra không cần. Tam Lang sẽ ở lại."

Phong Tín thốt ra đầy kinh ngạc: "Hắn làm sao có thể được?! Hắn...."

Hoa Thành hơi nhíu mày, Tạ Liên lại nói: "Đệ ấy có thể. Ta tin đệ ấy."

Ngữ khí của y nhu hòa nhưng lại không thiếu phần kiên quyết làm Phong Tín ngẩn người: "Điện hạ."

Tạ Liên vỗ vỗ vai hắn, nhẹ nhàng nói: "Hai ngươi đi đi. Núi Đồng Lô đã đóng, có thể xông ra bên ngoài được hay không thật sự không nói được. Hơn nữa, không phải hai người muốn đi tìm.....mẫu tử Lan Xương hay sao?"

Bị Tạ Liên nhắc, sắc mặt Phong Tín hơi đen. Một con bướm bạc bay ra từ giáp cổ tay của Hoa Thành. Hoa Thành nói: "Đi theo nó đi."

Hai người kia nhìn Hoa Thành, lại nhìn Tạ Liên. Cuối cùng, Mộ Tình lên tiếng: "Các ngươi cẩn thận một chút." Rồi hắn xoay người, đi theo bướm bạc kia vào một đường khác. Chốc sau, Phong Tín cũng đuổi theo. Bốn người ở cửa ngã rẽ này phân công nhau. Tạ Liên nhìn bóng dáng bọn họ biến mất. Đang lúc này, ở nơi xa lại truyền đến từng trận tiếng động lớn. Hai người liếc nhìn nhau, Hoa Thành trầm giọng: "Đến rồi."

Tạ Liên: "Đệ dẫn ta đi đi."

Bạch y nhân kia quả nhiên xông thẳng đến chỗ Tạ Liên. Hoa Thành không ngừng hạ trận tử linh điệp, kết thành chướng ngại, bảo đảm cho Bạch y nhân kia vĩnh viễn phải duy trì một khoảng cách với bọn họ, đồng thời cũng là để theo dõi tình hình bất đồng trên đường đi. Mỗi lần một nhóm bướm bạc truyền đến tiếng nổ mạnh cùng tiếng rít, sắc mặt hắn lại ngưng trọng một phần. Tạ Liên nghe được ngực cũng hơi hơi phát đau. Bảy cong tám chuyển, vòng tới vòng lui, đến khi tới một gian hang đá, y không nhịn được mà nói: "Lại tổn thất nhiều bướm bạc xinh đẹp như vậy."

Thanh danh của bướm bạc tuy rằng không tốt lắm, nhưng trong mắt Tạ Liên, bất quá chúng nó chỉ là sinh vật bé nhỏ ngoan ngoãn đáng yêu tinh quái thôi. Nếu trước sau chúng cứ bị tàn phá như thế này, y thật sự không nhịn được đau lòng.

Hoa Thành tức thì cười lạnh một tiếng, ánh mắt tựa hồ xuyên thấu vách đá thật mạnh: "Yên tâm. Hắn giết một con, ta tạo thêm mười thước. Mưa rền gió dữ, vĩnh viễn không lùi bước, nhìn xem rốt cuộc ai là kẻ kiệt sức trước."

Trong lòng Tạ Liên chợt động một cảm giác khó nói thành lời, âm thầm kêu lên: "Không xong, không xong."

Tuy rằng Hoa Thành lần này chỉ lơ đãng biểu lộ thần sắc, nhưng đối với bộ dáng tàn nhẫn cứng rắn mang theo vẻ tự tin, y thật có chút đỡ không nổi.Lúc này, Hoa Thành bước chậm lại: "Dẫn hắn rời đi để hai người kia có thể mau ra ngoài."

Tạ Liên: "Tốt lắm! Chúng ta vẫn có thể chậm rãi nghĩ cách!"

Hoa Thành: "Ân, không vội. Đã bỏ hắn lại một khoảng rất xa, hiện tại tốt nhất trốn ở đây trước."

"....."

Ai ngờ trong một khắc, không khí giữa hai người bỗng có chút xấu hổ.

Bầu không khí này không phải là ngươi xấu hổ ta xấu hổ, không phải là hai người ném đi ném lại cái sự xấu hổ ấy cho nhau, mà là chút ngượng ngùng không hiểu được. Ban đầu, "thứ" đuổi theo phía sau kia truy bọn họ gần sát nút, còn có Phong Tín và Mộ Tình ở đây, loại cảm giác này còn không rõ ràng. Hiện tại có thể thong thả mà thở một hơi liền giấu không được nữa.


Tạ Liên ho nhẹ hai tiếng. Tay chân đung đưa thế nào cũng cảm thấy không đúng lắm. Định mở miệng nói một câu, lại lo lắng có thể quá nhàm chán hoặc là quá cố tình, nên y chỉ có thể gửi hy vọng vào Hoa Thành, hy vọng hắn mở lời nói trước. Nhưng Hoa Thành cũng giữ nguyên một vẻ mặt ngoài, tựa như đang nghiêm túc tự hỏi kế sách đối phó với địch, nhưng cũng không biết có phải đang thật sự tự hỏi hay không.

Lúc này, hai người đi ngang qua một tượng thần nhỏ. Trong động Vạn Thần, đại bộ phận tượng thần đều ngang bằng chân nhân, người làm ra tượng nhỏ này tay nghề tương đối thô ráp, vóc dáng cũng rút đi một nửa. Khi Tạ Liên đi qua, tùy tay kéo khăn che trùm đầu nó xuống, mắt y sáng ngời hỏi: "Tam Lang, cái này cũng là đệ làm sao?"

Hoa Thành vừa thấy liền trầm mặc. sau một lúc lâu mới nói: "Thời trẻ ngượng tay có làm. Ca ca đừng nhìn."

Lời này tuyệt đối là thật, bởi vì tượng thần nhỏ này nặn đến xấu cực kì. Tuy rằng có thể nhìn ra người làm pho tượng đã đem hết toàn lực để hoàn thành hình tượng hoàn mỹ trong lòng nhưng tay nghề có hạn, không được như mong muốn. Tuy không thể nói rằng mũi lệch mắt nghiêng, dưa vẹo táo nứt, nhưng cũng có thể nói tượng nhỏ này đầu thân không khớp, cười như tâm trí đang có chướng.

Bất quá mặc dù như thế, hắn vẫn không chút cẩu thả mà hoàn thành chi tiết của tượng. Bởi vậy, Tạ Liên có thể nhìn ra đây là một tượng Thái tử Duyệt Thần nhỏ, khuyên tai bằng san hô châu màu đỏ kia cũng được tô điểm.

Tạ Liên yên lặng che miệng lại quay đầu qua. Vì tận lực muốn biểu hiện tự nhiên, y còn dùng lực xoa xoa mặt mấy cái. Hoa Thành không còn lời gì để nói, lại lặp lại lần nữa: "Điện hạ đừng nhìn." Nói xong liền lấy khăn che kín đầu tượng lần nữa.

Tạ Liên vội nói: "Đệ đừng hiểu lầm! Ta thực sự thấy nó rất đáng yêu!"

Ngẫm lại, Hoa Thành khắc tượng đó không phải là y sao? Khen tượng này đáng yêu, chẳng phải là biến tướng mà khen chính mình đáng yêu? Nói dối xong không chớp mắt, da mặt cũng là quá dày đi, nhưng rồi y cũng không nhịn được mà cười ra tiếng. Thấy thế, Hoa Thành cũng cúi đầu rũ mắt, nở nụ cười.

Một tràng cười như thế đã hòa tan được không ít bầu không khí không tên làm cho người lo sợ kia.

Tiếp tục đi đến phía trước, lại đi qua một tượng nhỏ giống như đang nằm ngang trên giường đá, toàn thân trên dưới của tượng lại bị một tầng lụa trắng nhẹ như khói bao phủ. Tạ Liên thập phần tò mò,vừa định vén tấm lụa trắng bao trùm thân tượng kia lên, Hoa Thành liền bắt lấy cổ tay y: "Điện hạ!"

Từ lúc vào động Vạn Thần này, Hoa Thành vẫn luôn gọi y là Điện hạ. Tạ Liên nhìn nhìn hắn, Hoa Thành lại buông cái tay đang nắm chặt cổ tay y ra, thoạt nhìn vẫn không được tự nhiên.

Tạ Liên: "Ta đã biết đây là tượng thần của ta, vẫn không thể xem sao?"

Hoa Thành: "Ca ca nếu muốn xem tượng thần, ta sẽ khắc một một tượng nhỏ tốt nhất ca ca chưa có từng gặp qua, sau khi xong liền đưa huynh xem. Nhưng mà tượng trong động này thì đừng nhìn."

Tạ Liên khó hiểu: "Vậy là sao? Ta thấy đệ khắc đều rất tốt, thực sự rất tốt a. Nếu không được nhìn, ta sẽ cảm thấy thực đáng tiếc. Lại nói tiếp, còn có bức tranh tường kia...."

Ai ngờ, Hoa Thành lập tức ngắt lời y: "Ta đi hủy nó."

Thấy hắn thực sự muốn nhích người đi, Tạ Liên vội vàng giữ chặt hắn lại: "Đừng đừng đừng! Vì cái gì mà đệ muốn hủy nó?! Bởi vì ta đã xem sao? Hảo hảo hảo..... Ta nói thật, kỳ thật ta mới chỉ thấy có một chút. Diễu hành Thượng nguyên tế thiên, kèm theo vài đoạn vẽ quân doanh, còn rất nhiều phần khác ta chưa xem xong, bởi vì Phong Tín và Mộ Tình không cho ta xem. Cho nên ta căn bản không biết đệ vẽ cái gì. Đệ không cần hủy nó!"

"....."

Hoa Thành hỏi lại: "Thật sự?"

Tạ Liên lôi kéo hắn: "Thật sự. Đệ muốn ta không xem, ta không xem là được."

Hoa Thành tựa hồ nhẹ nhàng thở ra, mỉm cười nói: "Cũng không có gì đẹp. Huynh muốn xem cái gì, trực tiếp bảo ta vẽ là được."

Phản ứng này của hắn càng làm Tạ Liên tò mò. Nhưng y lại không muốn Hoa Thành tự mình hủy hoại bích họa trân quý đó, nên y đành phải mạnh mẽ kiềm chế chính mình. Đi được vài bước, bỗng nhiên y nhíu mày: "....Không đúng."
.
.
.

Chương 179: Vạn Thần Quật, Chân Dung Vạn Thần Xuất Hiện (5)


Hoa Thành: "Cái gì?"

Y quay đầu lại phía Hoa Thành: "Vì cái gì mà Bạch Vô Tướng muốn tới núi Đồng Lô?"

Hoa Thành: "Có lẽ sức mạnh của hắn chưa có khôi phục hoàn toàn, muốn mượn Đồng Lô một lần nữa xuất thế."

Tạ Liên: "Nếu đã như vậy, nói cách khác, hắn hiện tại không phải là.... Tuyệt?"

Hoa Thành: "Khả năng này.... Không phải không có."

Mới vừa rồi, Bạch Vô Tướng giả mạo Phong Tín cùng Mộ Tình, lại đột nhiên lở loét ra, lên sân khấu như thế sẽ làm cho người ta rất sợ hãi. Hơn nữa, phản ứng đầu tiên của Tạ Liên khi ấy là "Đánh không lại, chạy!" Vì thế y liền kéo Hoa Thành bỏ chạy. Hai người cũng không cùng hắn đấu trực tiếp bao lâu, cho nên cũng không thử được xem sức mạnh của Bạch Vô Tướng bây giờ ở trình độ nào.

Là hư trương thanh thế? Hay vẫn là lợi hại? Khoảnh khắc hấp tấp đánh mấy chiêu kia, căn bản là vô pháp phán đoán được. Tạ Liên lẩm bẩm: "Ta chỉ là nhìn đến hai tấm da giả kia liền theo bản năng cho rằng hắn ngày càng mạnh, nhưng nói không chừng.... Hiện tại hắn không hoàn toàn khôi phục, nói không chừng hiện tại là thời điểm hắn suy yếu nhất? Nếu không vì cái gì mà hắn muốn tới núi Đồng Lô? Có lẽ...... Ta nên thử xem."

Thử xem hiện tại có thể bắt được hắn không!

Hoa Thành lập tức đáp ứng: "Được. Ta đi cùng huynh đánh hắn."

Tạ Liên lập tức hoàn hồn, vội nói: "Đừng đừng, đệ không cần đánh chính diện với hắn. Ta thử là được!"

Tuyệt cảnh Quỷ vương trên thế gian đều giống nhau ở chỗ là không dễ dàng đấu một thắng một bại. Như Hắc Thủy Trầm Chu cùng Huyết Vũ Thám Hoa, hằng năm hai bên đều trầm tĩnh không có việc gì. Bởi vì Quỷ vương không giống thần quan thượng thiên đình, thực lực như thế nào, thờ cúng, tín đồ, thế lực phạm vi, tính tính liền biết. Còn Quỷ vương sẽ đem thực lực chân chính giấu đi, thân thế cũng giấu đi, cũng không có biết thực lực kẻ kia, cũng không ai biết hai quỷ Tuyệt đánh nhau thì hậu quả sẽ lên tới mức nào. Cho nên nếu có thể bảo trì thế cân bằng liền tận lực giữ cho nó cân bằng.

Hoa Thành: "Không cần lo lắng. Thắng bại không biết. Nếu không chẳng lẽ ca ca cho rằng ta sẽ để mình huynh đơn thương độc mã đối đầu với hắn sao?"

"......"

Tạ Liên lắc lắc đầu: "Không phải, Tam Lang, chúng ta không giống nhau. Hắn.... sẽ không giết ta. Ta cam đoan."

Hoa Thành hỏi: "Vì cái gì?"

Chần chờ một lát, Tạ Liên vẫn lựa chọn không đáp câu hỏi đó. Y chỉ nói: "Đệ không biết đến tột cùng thứ này có bao nhiêu đáng sợ...."

Hoa Thành lại trầm giọng đánh gãy lời y ngay lập tức: "Điện hạ!.........Ta biết."

Tạ Liên lúc này mới nhớ ra Hoa Thành cũng tham gia vào quân đội của Tiên Lạc lúc bấy giờ. Hắn cũng đã trải qua chiến trường Tiên Lạc, tận mắt nhìn thấy thảm trạng xác chết ngổn ngang khắp nơi kia. Nhưng rốt cuộc Hoa Thành vẫn không có như y, tận mắt chứng kiến trận chiến khiến người người kinh sợ giữa Quân Ngô và Bạch Vô Tướng kia. Thêm nữa, hắn cũng chưa từng giao chiến với Bạch Vô Tướng kia lần nào.

Nghĩ đến đây, Tạ Liên dùng sức lắc đầu, nói: "Không phải ta không tin đệ, chỉ là ta..... không hy vọng đệ sẽ mắc sai lầm."

Nghe vậy, ánh mắt Hoa Thành hơi động, giây lát sau, hắn cười nói: "Ca ca yên tâm. Ta đã chết, không dễ dàng chết lại lần nữa đâu. Huống chi huynh quên ta đã từng nói sao? Chỉ cần hắn không tìm được tro cốt của ta thì sẽ không làm gì được ta cả."

Nghe hắn nhắc nhở, Tạ Liên lúc này mới nhớ còn một chuyện như thế. Y vội nói: "Từ từ! Khác trước không nói. Tam Lang, đệ..... Tro cốt của đệ giấu kĩ rồi sao?"

Hoa Thành gật đầu: "Đã sớm giấu kĩ."

Tạ Liên gật gật đầu, dừng một chút, y vẫn không nhịn được hỏi: "Đệ xác định là đã giấu kĩ? Nơi đó đủ an toàn không? Sẽ không bị người khác tìm được chứ?"

Hoa Thành thong dong nói: "Với ta mà nói, đó là nơi an toàn nhất trên thế gian."

Tạ Liên lại cảm thấy không có việc gì là tuyệt đối: "Thật sự chắc chắn như vậy?"

Hoa Thành cười tủm tỉm: "Nếu chỗ giấu nó bị hủy, ta cũng không cần tồn tại. Đương nhiên là chắc chắn rồi."

Tuy rằng Tạ Liên có để ý tới ý tứ của 'không cần tồn tại', bất quá nơi này không an toàn, nói không chừng đâu đó có lỗ tai nào đang nghe thấy, không tiện nói chuyện sâu xa về vấn đề này, không cần thiết thì không đề cập tới. Nhưng nói tới đây, Tạ Liên thật sự rất muốn hỏi Hoa Thành......... Tại sao hắn chết?

Rất muốn biết nhưng hỏi không được. Người sau khi chết hồn phách có thể lưu lại trên đời đều là dựa vào chấp niệm. Dưới đại đa số tình huống, chấp niệm thống chỗ và oán niệm là mạnh nhất. Mà có thể trở thành Tuyệt cảnh Quỷ vương, chấp niệm lại càng phải sâu nặng. Y sợ nếu hỏi Hoa Thành, sẽ giống như chọc vào vết sẹo khó có thể chịu nổi của hắn, mà chính y cũng có thể sẽ chịu không nổi. Tám trăm năm này, Hoa Thành tồn tại như thế nào đây?

Nghĩ đến đây, trong đầu Tạ Liên bỗng sinh ra một ý nghĩ đáng sợ. Nhất thời đổ mồ hôi lạnh, y lập tức gọi: "Tam Lang!"

Hoa Thành: "Cái gì?"

Ngón tay Tạ Liên hơi động: "Ta...... Có vấn đề này muốn hỏi đệ."

Hoa Thành: "Huynh cứ nói."

Tạ Liên nhìn hắn chằm chằm: "Tám trăm năm qua, trừ bỏ khi đệ gặp qua ta ở nước Tiên Lạc, còn có lần nào gặp ta rồi sao?"

"........"

Hoa Thành chậm rãi quay đầu: "Thật đáng tiếc. Tuy rằng ta tận lực đi tìm, trước nay chưa từng bỏ qua thứ gì, nhưng vẫn là không có."

Tạ Liên truy vấn: "Thật sự?"

Hoa Thành nhìn thẳng mắt hắn, hỏi lại: "Thật sự. Ca ca vì sao hỏi như vậy?"


Tạ Liên cảm thấy không dễ dàng mà nhẹ nhàng thở ra, y đành miễn cưỡng cười nói: "Không có gì. Chỉ là những năm gần đây, ta tương đối khó coi, mơ màng hồ đồ, lại thực thất bại. Nghĩ là nếu để đệ thấy được chỉ sợ không tốt lắm."

Hoa Thành cười ha ha hỏi y: "Như thế nào sẽ không tốt?"

Tạ Liên một chút cũng không cười: "Không phải nói giỡn. Là thực sự thất bại."

Nghe vậy, Hoa Thành thu ý cười, nghiêm mặt nói: "Không có quan hệ. Điện hạ không phải đã sớm nói qua sao?"

Tạ Liên sửng sốt: "Ta? Ta nói cái gì rồi?"

Hoa Thành nhớ lại rồi mở miệng: "Đối với ta mà nói, phong quang vô hạn chính là ngươi, rơi xuống bụi trần cũng vẫn là ngươi. Trọng điểm là 'ngươi', chứ không phải 'ngươi ' thế nào."

Hắn hướng Tạ Liên chớp chớp mắt, nhướng một bên mi: "Ta cũng giống vậy."

"......."

Tạ Liên nghe xong ngẩn người một lúc lâu, đột nhiên "Bang" một tiếng, một phen bưng kín mặt, y cảm giác toàn bộ đầu đều bị thiêu chín, lắp bắp nói: "Ta, ta có nói như vậy sao?!"

Hoa Thành: "Có! Ca ca không cần phải chống chế!"

Cánh tay Tạ Liên đỡ mặt, vẫn lắp bắp: "Không, không có đi!"

Hoa Thành: "Ca ca muốn nhìn một chút sao? Ta tìm cho huynh xem?"

Tạ Liên đột nhiên nâng mặt lên: "??? Đệ..... Chẳng lẽ....... Không thể nào...... Tam Lang đệ.....Không phải là nhớ kĩ tất cả đi?!"

"Nói giỡn thôi, nói giỡn thôi~"

"Nói thật ta không quá tin tưởng a..."

"Ca ca, tin ta."

"Ta không tin!"

Hai người vừa tới một ngã rẽ, bỗng nhiên có một cơn gió thổi tới. Hoa Thành ôm lấy Tạ Liên, che chở trước người y. Một tay hắn giơ lên, tựa hồ như đang bảo vệ y.

Gió này kì thật không lớn, đương nhiên cũng không cần chắn. Nhưng động tác này của Hoa Thành hoàn toàn là tự nhiên. Gió đi rồi, tóc hãy còn bay tán loạn, chọc cho người ta phiền não. Mà Tạ Liên bỗng nhiên phát hiện, thời điểm Hoa Thành không nhìn y, biểu tình cùng với đường cong trên mặt hắn đều lạnh. Thất thần, hờ hững xinh đẹp, chính Hoa Thành cũng chưa có phát hiện ra bản thân chưa suy nghĩ đã ôm lấy Tạ Liên, tựa như bảo vệ y đã trở thành một bản năng.

Tạ Liên thốt lên: "Tam Lang!"

Hoa Thành nghiêng đầu nhìn y, lúc này mới cười một chút, nói: "Điện hạ, có chuyện gì?"

Tạ Liên cảm thấy hẳn là Hoa Thành cũng không ý thức được rằng mình đang cười.

Có một âm thanh rõ ràng mà mãnh liệt ở trong lòng y nói, người này thực sự đem y trở thành thần.

Ngón tay Tạ Liên âm thầm gãi gãi lòng bàn tay, nói: "Chờ sau khi chúng ta ra khỏi núi Đồng Lô, ta có rất nhiều lời muốn nói cùng đệ."

Hoa Thành khẽ gật đầu: "Được. Ta chờ."

Tạ Liên hỏi: "Nhóm Phong Tín ra ngoài rồi sao?"

Hoa Thành đáp: "Đã đi ra ngoài."

Tạ Liên: "Bạch Vô Tướng đang ở đâu? Hắn không có đuổi theo chúng ta, cũng không có cản bọn họ lại. Hắn hiện tại đang đến chỗ nào rồi? Đang ở cách chúng ta rất xa sao?"

Hoa Thành: "Hắn ở...."

Một câu nói chưa xong, thần sắc Hoa Thành đã khẽ biến. Hai hàng mi của hắn rung nhẹ. Giây lát sau, hắn nói tiếp: ".........Không thấy tên đó đâu."

"!"

Tạ Liên ngạc nhiên: "Tại sao lại không thấy?"

Hoa Thành vẫn không có kinh hoảng. Hắn ngưng mắt xem xét một chút rồi nói: "Tiêu thất giữa hư không."

Kể cả là quỷ, cũng không có khả năng trong động Vạn Thần, giữa trận địa bướm bạc tơ trắng mạnh kinh người này mà tiêu thất giữa hư không!

Tạ Liên thốt lên: "Ta xem thử?" Nói xong y liền duỗi đôi tay, bám vào vai Hoa Thành, hơi hơi kiễng chân, đem trán hai người chạm vào nhau. Tay Hoa Thành ôm eo y một chút, tựa như muốn dịch ra, nhưng cuối cùng vẫn là ôm y đến càng khẩn trương hơn.

Trước mắt Tạ Liên hiện lên tình hình mà Hoa Thành đã thấy một khắc trước. Bạch y nhân kia từ từ đi vào một hang đá, vô số bướm bạc lại lao tới, lần nữa đem hắn bọc lại thành một cái nhộng hình người lấp lánh ngân quang, giằng co một trận rồi bị hắn đánh cho mở ra, ngân quang bạo liệt, từng tiếng lách cách vang lên, bướm bạc bị đánh thành ngân quang đầy trời. Nhưng điểm trọng yếu là, sau khi ngân quang lắng xuống, hắn liền biến mất!

Kế tiếp, mắt phải của Hoa Thành còn mang theo tầm mắt y đảo qua vô số đường và động khác, đều phát hiện thân ảnh Bạch y nhân kia. Tạ Liên hơi hơi se mặt lại, nghi ngờ hỏi: "Chẳng lẽ hắn rời đi?"


Người khác có lẽ không biết nhưng y rất rõ ràng. Chỉ cần Bạch Vô Tướng nhìn thấy y, liền nhất định hồn không tiêu tán mà quấn lấy. Hoa Thành lúc này mới lên tiếng: "Có lẽ suy đoán khi nãy của chúng ta là sự thật. Việc cấp bách của hắn là mượn Đồng Lô tái tạo Tuyệt thân, cho nên mới rời đi trước."

Âm thanh này trực tiếp dán vào lỗ tai y mà truyền tới. Tạ Liên lúc này mới lấy lại tinh thần, phát hiện mặt Hoa Thành đang ở trong tay mình, bị y kéo cho hơi khom lưng. Tạ Liên vội vàng buông lỏng tay: "Bắt hắn lại!"

Nhiệm vụ lần này bọn họ tới núi Đồng Lô chính là để ngăn chặn hết những kẻ có khả năng thành Tuyệt. Mới vừa rồi hai người vẫn luôn tránh né Bạch y nhân kia, vậy mà sau khi nắm được tình hình, liền chạy qua vô số tượng thần, chủ động tìm kiếm. Chỉ chốc lát sau, hai người liền tới nơi mà Bạch y nhân kia đã biến mất.

Quả nhiên, trừ bỏ mấy tượng thần nhỏ thì không có một bóng người. Mặt đất đầy ngân quang, còn có những con bướm bạc chưa có vỡ nát hoàn toàn đang nằm rải rác, vùng vẫy đôi cánh tàn. Tạ Liên cúi người, tuy rằng không biết có hữu dụng hay không, nhưng vẫn muốn dùng tay hợp chúng nó lại. Đúng lúc ấy, y nghe được thanh âm Hoa Thành ở sau lưng vang lên: "........Ca ca, đến bên này với ta."

Thanh âm này mang theo áp lực cố nén giận, nhưng không phải tức giận với y.

Tạ Liên ngẩng đầu lên, phát hiện trong mắt Hoa Thành đang phát hỏa, nhìn chằm chằm vào một tượng thần nhỏ phía trước.

Đó là một tượng thần bi lua trắng che từ đầu tới chân, vẫn không nhúc nhích, tựa hồ có thể nhìn ra hình dáng. Nó cầm kiếm hướng vào người, vì vậy có một phần cực kì bén nhọn lộ ra.

Nhưng mà giờ khắc này, trên mũi kiếm bén nhọn kia lại chậm rãi chảy ra một tầng tanh nồng, hơn nữa đang không ngừng loang rộng, lụa trắng phủ lên kia dần dần nhiễm đỏ, ướt sũng.

Trên thân kiếm có máu!

Bất kể ai thấy một màn như vậy cũng sẽ cho rằng tượng thần này cổ quái. Nói không chừng giờ phút này, dưới tấm lụa trắng kia không phải là nguyên lai tượng thần mà là một thứ gì đó. Tạ Liên nhảy dựng lên, cùng Hoa Thành sóng vai mà đứng. Mũi kiếm Phương Tâm chỉ thẳng vào tượng thần kia. Hoa Thành trầm mặt vung tay lên, lụa trắng kia liền bị xốc mở ra.

Hai mắt Tạ Liên chợt co rút.

Dưới tấm lụa trắng, vẫn là một tượng thần của y. Đây là một tượng Thái tử Duyệt Thần nhỏ, một tay trường kiếm, một tay cầm hoa, mặt mỉm cười. Chỉ là nụ cười này nhiễm một tia huyết tinh.

Nơi nguồn máu là kiếm y nắm trong tay. Trên mũi kiếm đâm một thiếu niên, mặt đầy băng vải, người đầy máu tươi, đúng là Lang Huỳnh!
.
.
.

Chương 180: Đồng Lô đóng lại, một Tuyệt ra đời

Đầu của cậu ta nghiêng về một bên, tựa hồ đã mất đi tri giác. Vừa thấy đó là Lang Huỳnh, Tạ Liên theo bản năng muốn đi cứu. Nhưng y nhanh chóng dừng bước chân lại, phản ứng lại: Mới vừa rồi ở đây chỉ có Bạch Vô Tướng, Lang Huỳnh làm thế nào đột nhiên lại xuất hiện?

Thấy tượng Thái tử Duyệt Thần thanh thánh* vô cùng bị máu tí tách tí tách nhỏ xuống làm bẩn không ra hình dáng, Hoa Thành liền thập phần sinh khí, sắc mặt âm trầm giận dữ, loan đao Ách Mệnh trên tay hắn phát ra hàn khí bốn phía. Hắn lạnh lùng nói: "Cút xuống."

Thanh thánh: tớ nghĩ đây là "thanh tao" và "thánh" trong "thần thánh" chăng?

Đầu "Lang Huỳnh" đang nghiêng quả thực xoay về chính diện, mở hai mắt, chậm rãi đem chính thân mình trên thân kiếm "rút" ra, rơi xuống trên mặt đất.

Mới vừa rồi, sau khi hắn phá vỡ một đợt ngân bạc bao vây tập kích, ngay khi trận ngân quang kia lóe lên, hắn liền trốn dưới tấm lụa trắng trên tượng thần này, hóa thành bộ dáng Lang Huỳnh. Nếu hắn có thể hóa thành Lang Huỳnh, nhất định hắn đã gặp qua Lang Huỳnh ở nơi nào.

Tạ Liên: "Lang Huỳnh thật đang ở đâu?"

Hoa Thành: "Điện hạ, nói không chừng, căn bản là không hề tồn tại cái gọi là 'Lang Huỳnh thật'."

Nếu ngay từ lúc bắt đầu, "Lang Huỳnh" không tồn tại, chỉ cos Bạch Vô Tướng trong trạng thái chưa khôi phục hoàn toàn, sự tình liền rất dễ giải thích. Nhưng Tạ Liên nhớ tới Tiểu Huỳnh cô nương đã cùng chết tại Quân Sơn, các nói này hoàn toàn không thực hiện được. Y nhanh chóng nghĩ tới khả năng khác, chậm rãi nói: "Có lẽ là.....hắn ăn luôn Lang Huỳnh."

Nghe vậy, "Lang Huỳnh" đang đứng đối diện dần dần kéo dài thân hình, băng vải trên mặt chậm bóc ra, lộ ra mặt nạ phía bên trong, hơi hơi ngẩng đầu, tựa hồ như đang mỉm cười: "Đoán đúng rồi."

Quả nhiên là như thế.

Bạch Vô Tướng xác thực là đã bị Quân Ngô đánh bại. Nhưng âm hồn hắn không tan, còn để lại vài sợi hồn tàn ở lại nhân gian du đãng. Không biết hắn phiêu đãng bao lâu, cũng không biết vào thời điểm nào, hắn tìm được quỷ thể của Lang Huỳnh. Hắn tất nhiên sẽ dùng phương pháp gì đó lừa bịp hoặc mê hoặc Lang Huỳnh, sai khiến Lang Huỳnh đáp ứng để hắn ký túc trên người, nếu không, nhược hồn của hắn còn sót lại nhất định không thể cắn nuốt được Lang Huỳnh. Sau khi hắn dính vào trên người Lang Huỳnh, chậm rãi khôi phục. Kết quả cuối cùng chính là cái dạng mà Hoa Thành cùng Tạ Liên đang nhìn thấy trước mặt. Quỷ ăn quỷ. Bạch Vô Tướng phản phệ ký chủ, giống như Hạ Huyền ăn Bạch Thoại Chân Tiên, Lang Huỳnh ngược lại trở thành kẻ phụ thuộc vào hắn.

Sau vài câu, "Lang Huỳnh" đã hoàn toàn hóa thành Bạch Vô Tướng. Hoa Thành nhìn hắn chằm chằm, cất giọng truy hỏi: "Lang Huỳnh vì cái gì mà đáp ứng cho ngươi mượn linh thể?"

Loại yêu cầu này đối với việc cùng một người xa lạ nói chuyện "Mở cửa nhà ngươi ra đi, cho ta đi vào, chúng ta cùng nhau nói cười vui vẻ*" cũng không khác biệt lắm. Lang Huỳnh tốt xấu gì cũng là quỷ, lại còn sống đến mấy trăm năm. Tuy rằng tính tình nó có chút sợ hãi rụt rè, nhưng không đến mức ngốc nghếch thế này. Bạch Vô Tướng ôn thanh nói: "Ta đương nhiên có thể trả lời ngươi. Nhưng mà, ngươi nghĩ rằng vị đang đứng bên cạnh ngươi kia muốn ta nói ra tại chỗ này sao?"

*Câu gốc của nó là "Đem nhà ngươi môn mở ra làm ta đi vào cùng ngươi cùng nhau ha ha trụ trụ"

Hoa Thành nhìn về phía y. Biểu tình của Tạ Liên lúc này hơi hơi có chút quái dị, hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt của hắn. Bạch Vô Tướng lại nói: "Họ Lang, Vĩnh An, dịch mặt người. Vì cái gì nó đáp ứng cho ta ăn luôn nó? Chẳng lẽ ngươi còn không rõ ràng sao?"

Tạ Liên mặt thoáng chốc trắng bệch, trên mu bàn tay gân xanh nổi lên. Y một kiếm chém tới, quát: "Câm miệng!"

Bạch Vô Tướng lắc mình né qua, một kiếm kia lại "Đang" một tiếng, chặt đứt trường kiếm chính tượng thần của y đang nắm trong tay. Như thế rất tốt. Tượng Thái tử Duyệt Thần, bị một kiếm của Thái tử làm gãy kiếm, tượng thần cũng biến thành một đống phế phẩm. Tạ Liên nhất thời hồi phục tinh thần, giống như bị hắt một chậu nước lạnh. Một đàn bướm bạc giống như bị chọc giận liền ùa lên. Bạch Vô Tướng phát ra một chuỗi tiếng cười không nóng không lạnh, ung dung thong dong, lấy tay áo che mặt, không hề dây dưa, nhanh chóng hoàn toàn đi vào trong bóng tối. Tạ Liên nhìn thạch kiếm bị cắt đứt đang nằm trên mặt đất kia, theo bản năng nhìn Hoa Thành, nói: "Thực xin lỗi........."

Hoa Thành lại nói: "Ca ca thế này không phải rất buồn cười sao? Hà tất gì phải nói xin lỗi ta? Hắn đi rồi, giờ làm sao đây?"

Tạ Liên định thần lại, nói: "Muốn chạy thoát sao? Không thể để cho hắn tiến vào Đồng Lô!"

Hai người đuổi theo ra khỏi động Vạn Thần, một lần nữa leo lên tuyết sơn phía trên. Vừa mới ra khỏi động liền cảm thấy được một trận đất rung núi chuyển. Nhìn về phía trước thấy tuyết lở từng trận, so với vừa rồi chỉ có hơn chứ không có kém, tựa hồ như thứ gì đó bị vùi lấp dưới tuyết dày đang thức tỉnh, đang rống giận từng trận.

Tạ Liên: "Trên này còn đi được sao?!"

Hoa Thành nắm chặt tay Tạ Liên: "Theo ta liền có thể đi!"

Hai người ngược chiều băng tuyết đang sụp đổ như nước lũ mà đi lên. Quả nhiên, tuy rằng gian nan nguy hiểm vạn phần, đi một bước phải lui ba bước, nhưng vẫn tránh đi được vô số đợt tuyết đá mãnh liêt, chạy ra khỏi đó lên một cái đường núi.

Rốt cuộc cũng leo được đến chỗ cao nhất. trên đỉnh núi Băng Phong, băng tuyết thật dày đông lạnh không biết mấy tầng. Tạ Liên cảm giác như chỉ cần đi nhanh một chút là sẽ trượt ngã, Hoa Thành lại nắm lấy tay y vững bước mà đi, hoàn toàn không sợ. Hai người đi vào miệng núi lửa. Miệng núi kia giống như một cái miệng khổng lồ đang hướng lên trời mà rít gào, rất là đồ sộ. Nhìn lại xuống phía dưới lạ chỉ thấy một mảnh đen nhánh. Không biết có phải ảo giác hay không nhưng ở chỗ sâu nhất kia lộ ra từng trận hồng quang làm người ta sợ hãi, lúc ẩn lúc hiện. Tạ Liên bất giác tim đập nhanh hơn. Y đè lại cái nón rách trên đầu, không cho nó bị gió tuyết thổ đi, nói: "Hắn vào rồi sao?"

Hoa Thành chỉ nhìn thoáng qua, biểu tình liền ngưng trọng. Hắn nói: "Đã đi vào."

"Dùng cái gì để thấy được?"

"Đồng Lô đang đóng."

Tạ Liên cả kinh, đột nhiên thấy trở tay không kịp: "Chuyện này là thế nào? Tại sao đóng lại nhanh như vậy? Không phải chỉ khi nào chúng quỷ ở bên trong bắt đầu chém giết mới đóng sao?"

Hoa Thành: "Đó là tình hình chung. Nhưng nếu Đồng Lô cho rằng kẻ đi vào có tiềm lực cực đại có thể phá tan Đồng Lô, mà con quỷ kia lại đưa ra yêu cầu đóng núi thì núi cũng sẽ đóng lại." Dừng một chút, hắn nói tiếp: "Lúc trước, ta đã làm như thế."

Tạ Liên: "Rốt cuộc hắn có phải Tuyệt hay không?! Nếu đã thành Quỷ vương cấp Tuyêt mà lại tiến vào Đồng Lô lần nữa thì sẽ thế nào?"

Hoa Thành: "Giống như thần quan đã phi thăng lại trải qua một lần lịch kiếp."

Nói cách khác, đó là càng ngày càng mạnh hơn!

Nếu Bạch Vô Tướng phá tan được cửa này, hậu quả sẽ khó lòng tưởng tượng nổi. Mà sau khi hắn thành Tuyệt rồi rời núi, thứ mà hắn tìm tới đầu tiên không ai khác chính là Tạ Liên.

Nhìn chằm chằm bờ vực mênh mông vô bờ, sâu không thấy đáy kia một hồi lâu, Tạ Liên chậm rãi nói: "Tam Lang, ta...... có khả năng ta muốn đi xuống, để chuyện này kết thúc."

Thanh âm Hoa Thành không nặng không nhẹ: "Xuống đi. Ta theo huynh."

Tạ Liên ngẩng đầu nhìn hắn, Hoa Thành cũng ngẩng đầu, nhìn thẳng y. Hoa Thành nhướng mi, cười nói: "Đơn giản là đi xuống giết chết một cái làm mình vướng bận, lại phá tan Đồng Lô một lần nữa thôi, cũng không có việc gì khó."

Thấy hắn nhẹ nhàng như thế, tâm tình Tạ Liên đang căng chặt nãy giờ cũng không tự chủ mà buông lỏng ra một chút, hơi hơi mỉm cười. Ngay sau đó, Hoa Thành nói: "Bất quá, có một chuyện."

Tạ Liên: "?"

Y hơi hơi nghiêng đầu. Hoa Thành bỗng nhiên đặt tay lêm eo y, ôm chặt vào trong lồng ngực, mọt tay kia nhẹ nhàng nâng cằm y, rồi cúi đầu ngậm lấy đôi môi.

Sau khi ôm hôn thật lâu trong gió tuyết, cánh môi hai người mới chậm rãi tách ra. Tạ Liên ngây người hồi lâu, rốt cuộc lại giật mình một cái, tỉnh. Mặt đỏ lên, y mở to mắt: ".........Đột, đột nhiên làm cái gì đó?!"


Tuy rằng không phải lần đầu tiên hai người làm loại sự tình này, nhưng trước kia họ đều lấy lý do đường hoàng như là "mượn pháp lực", "truyền khí", "không cẩn thận". Mà hiện tại cái kiểu khai sự này, những lý do lập tức đều bị vạch trần, hơn nữa còn làm cho ý nghĩ của nó trở nên lớn lao hơn. Y quả thật không biết nên để tay nơi nào. Y nên bắt lấy cánh tay Hoa Thành, hay đẩy ngực Hoa Thành ra, hay là ngăn trước mặt Hoa Thành?

Hơi thở của Hoa Thành ở bên tai y tựa hồ hơi hổn hển, thấp giọng nói: "......Ta, cho Điện hạ mượn chút pháp lực trước, có thể sử dụng trong bất cứ tình huống nào....... Nhận lấy được không?"

Ta Liên vô thức nuốt nuốt yết hầu, lắp bắp nói: "Này, đây là một chút sao? Hình như quá nhiều........ Lần trước còn, còn chưa có trả hết....."

Hoa Thành: "Không nhiều lắm. Không cần phải gấp gáp. Cứ chậm rãi thong thả thôi, gộp vào rồi trả hết một lần.*"

* Đoạn này là "tổng hội trả hết", tớ đoán là gộp lại rồi trả một lần.

Tạ Liên lung tung "Ân ân ân!" vài tiếng, đang định cắm đầu chạy trối chết. Hoa Thành kéo y lại, nhẹ nhàng nhắc nhở: "Điện hạ! Huynh định chạy đi đâu? Sai phương hướng rồi."

Tạ Liên lúc này mới phát hiện mình cư nhiên lại chạy về hướng ngược lại, y lập tức quay trở về. Chân ở trên băng có chút khẩn trương, y vừa chạy nhanh vừa đè lại nón: "Không, không có. Ta, ta chỉ là có hơi lạnh, muốn đi vài vòng cho ấm người......"

Y đem nón buộc buộc lại sau lưng, cuối cùng một trảo bắt được tay Hoa Thành, gắt gao cầm lấy. Hai người đứng sóng vai, nhìn vực sâu khổng lồ phía dưới.

Hoa Thành khẩu khí đầy sự tùy ý, nói: "Sau khi giải quyết xong, ta cho ca ca xem tượng thần ta khắc mà ta hài lòng nhất."

Tạ Liên đáp: "Được."

Nói xong, hai người liền cùng nhau nhảy xuống.

Cuồng phong gào thét bên tai, mạnh mẽ như sóng lớn đánh vào mặt. Nhưng hai người vẫn không hề buông tay, ngược lại nắm tay nhau càng chặt.

Ai ngờ, giữa không trung, trong tay Tạ Liên bỗng trống rỗng.

Cũng không phải y trượt tay hay bị Hoa Thành ném ra, mà bỗng nhiên trong một khắc, bàn tay y đang nắm lấy đột nhiên biến mất, như không tồn tại.

Tâm Tạ Liên căng thẳng. Y gọi lớn: "Tam Lang?!"

Y đang rơi nhanh xuống. Một khắc trước vừa mới hô lên, ngay sau đó âm thanh kia liền vang vọng lên phía trên, nghe tới cực kì không rõ ràng. Tạ Liên rốt cuôc cũng rơi xuống đất, đứng vững vàng. Y lập tức đứng lên, gọi: "Tam Lang?"

Không có ai trả lời, chỉ có tiếng vang trong khoảng không trốn rỗng nói cho y biết, giờ phút này, y một thân một mình ở trong một khoảng không gian rộng lớn trống trải.

Bốn phương tám hướng đều đen nhánh một mảnh, Tạ Liên liền nhìn lên phía trên đỉnh đầu. Phía trên, một mảnh màn trời tuyết trắng đang chậm rãi thu nhỏ lại. Đó là miệng núi lửa Đồng Lô đang phong bế.

"Oanh" một tiếng, Tạ Liên nâng lên bàn tay đầy lửa, muốn chiếu sáng phía dưới để xem tình hình nơi đây. Nhưng bóng tối ở đây sâu không lường được. Lửa trên tay Tạ Liên căn bản không chiếu tới cái gì, phảng phất giống như đang bị bóng tối thờ ơ hấp thu. Hơn nữa y còn không cẩn thận khống chế pháp lực không tốt, ngọn lửa quá cao, suýt chút nữa thiêu mất tóc. Y nhanh chân nhanh tay đem lửa ném sang một bên. Vừa khéo thế nào, ánh lửa kia lại chiếu tới một bóng người màu trắng nhàn nhạt cách đó không xa. Tạ Liên lập tức cảnh giác vạn phần: "Ai!"

Bóng dáng màu trắng kia xoay người lại, nhàn nhạt đáp: "Ngươi biết ta là ai."

Tuy rằng đã trả lời, nhưng cơ trên mặt người nọ mảy may không động. Đây là điều hết sức tự nhiên, bởi lẽ khuôn măt kia không phỉa mặt người, mà là một cái mặt nạ nửa cười nửa khóc.

Tạ Liên bật thốt lên: "Tam Lang!"

Cứ mỗi khi y thấy khuôn mặt này lại nhịn không được mà sởn tóc gáy, lưng phát lạnh. Nhưng giờ phút này y kêu tên người nọ không phải vì bị dọa, mà là vì lo lắng. Vẫn như cũ, không hề có người trả lời, mà mặt nạ nửa buồn nửa vui kia lại cách y gần hơn vài phần, nói: "Không cần gọi. Đồng Lô đã đóng, nới này chỉ có ngươi cùng ta, không hề có người thứ ba."

Tạ Liên theo bản năng lại nhìn trời lần nữa. Phía trên khi trước còn dư lại một mảnh trời nhỏ, vậy mà hiện tại mảnh ánh sáng nhỏ nhoi ấy đã bị bóng tối bốn phía cắn nuốt. Điều này cũng co nghĩa là, Đồng Lô thực sự đã phong bế hoàn toàn.

Tạ Liên thế nào cũng không dự đoán được sẽ biến thành loại tình huống này. Y, cùng với Bạch Vô Tướng, hai người bị nhốt trong núi Đồng Lô? Hai người bọn họ? Vì cái gì lại là hai người bọn họ?!

Tạ Liên hướng Phương Tâm kiêm vào hắn, nói: "Chuyện này rốt cuộc là thế nào? Lại là trò quỷ của ngươi sao? Người khác đâu? Hiện tại đang ở nơi nào?"

Hai ngón tay Bạch Vô Tướng kẹp lấy Phương Tâm kiếm, búng mũi kiếm một chút, vang lên một tiếng thanh thúy đến cực điểm: "Đi rồi."

Tạ Liên nhìn động tác này của hắn, ánh mắt càng lạnh hơn: "Ngươi nói cho rõ ràng. Cái gì đi rồi?"

Bạch Vô Tướng: "Không muốn đi theo ngươi, đã rời đi, đã chết. Ngươi nói đi?"

"........."

Tạ Liên trong lòng ban đầu là phát lạnh, sau đó nảy lên một trận bạo nộ, vung một kiếm chém tới: "Ngươi đừng có nói hươu nói vượn!"

Bạch Vô Tướng lại một lần nữa dễ như trở bàn tay mà tiếp được mũi kiếm, nói: "Được rồi được rồi. Là ta nói hươu nói vượn. Hắn hiện tại đã bị đưa ra bên ngoài núi Đồng Lô, giờ chạy tới cũng không kịp nữa rồi."

Tạ Liên ngược lại không sợ Hoa Thành không đuổi được đến đây, chỉ cần không có việc gì liền tốt rồi. Y âm thầm nhẹ nhàng thở ra. Nhưng Bạch Vô Tướng lại nói: "Bất quá, ta nghĩ hắn không tiến vào vẫn tốt hơn. Nếu không, kể cả hiện tại hắn không có suy nghĩ kia, nhưng chỉ cần chờ xem bộ dạng lát nữa của ngươi, có thể hắn còn không muốn đi theo ngươi nữa. Như vậy thật là khó nói."

Tạ Liên không thể nhịn được nữa, lại một kiếm bổ xuống, quát: "Câm miệng! Ta chịu ngươi đủ rồi, ngươi còn muốn thế nào! Ngươi đến tột cùng là muốn thế nào?! Ngươi đến tột cùng là muốn quấn lấy ta đến bao giờ!!!"

Bạch Vô Tướng bình tĩnh mà đỡ từng mũi kiếm của y. Tạ Liên cả giận nói: "Ngươi vì sao còn chưa chết? Vì cái gì mà lại tới Đồng Lô?!"

Bạch Vô Tướng: "Bởi vì ngươi!"

Động tác của Tạ Liên đình trệ một chút, thở hổn hển nói: "Có ý gì?!"

Bạch Vô Tướng thong dong đáp: "Vì ngươi tới, cho nên ta cũng tới."


Nghe được loại câu trả lời như thế, mặt Tạ Liên có chút vặn vẹo.

Nhưng nó lại làm y cuồng nộ, sát khí lại nặng thêm mấy phần. Bạch Vô Tướng giống như có thể dự đoán được đường kiếm tiếp theo của y sẽ như thế nào, tránh né không chút sai lầm. Tạ Liên xuất kiếm càng nhiều lần, càng minh bạch được một sự thật tàn khốc:

Không thắng được!

"Đúng vậy." Giống như có thể nhìn thấu được nội tâm Tạ Liên, Bạch Vô Tướng nói: "Ngươi không thắng được."

Dứt lời, hắn một đao chém lên cổ tay Tạ Liên. Một trận đau nhức lan tràn toàn thân làm Tạ Liên không tự chủ được mà buông kiếm trên tay ra. Ngay sau đó, Bạch Vô Tướng nắm lấy tóc y, hung hăng vùi vào trong đất!

Bên tai ầm ầm vang lên, xoang mũi cùng khoang miệng đều tràn ngập máu, trong não cũng chấn động không ngừng.

Xong một trận, Tạ Liên mới cảm giác được một bàn tay đem đầu của y xách ra từ mặt đất, một âm thanh ở phía trên nói: "Đáng thương, đáng thương."

Tạ Liên sặc ra một ngụm máu tươi. Bạch Vô Tướng lại nói: "Mỗi lần ta nhìn thấy Thái tử Điện hạ, ngươi vẫn luôn ở trong bộ dạng này. Quả thật làm cho người người đau lòng, người ngườ

Tạ Liên cố nuốt xuống một ngụm máu tươi, không cho nó sặc ra lần nữa. Y cất giọng khàn khàn nói: ".......Ngươi không cần quá đắc ý. Hiện tại ta đánh không thắng ngươi, nhưng........có người có thể. Khi ngươi từ Đồng Lô đi ra ngoài một lần nữa, Quân Ngô chưa chắc không thể lại giết ngươi thêm một lần nữa."

Huống chi, ngoài đó còn có Hoa Thành!

Ai ngờ, Bạch Vô Tướng lại nói: "Ai nói kẻ sẽ từ Đồng Lô đi ra là ta?"

Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn ra.

Không phải hắn? Không phải hắn vậy là ai?

Bạch Vô Tướng nhấc mặt y lên, nhìn thằng vào y, thanh âm ôn hòa: "Thái tử Điện hạ, ta nghĩ, ngươi nhầm lẫn ở đâu đó rồi. Trong Đồng Lô này, đích xác sẽ có một Tuyệt đi ra ngoài. Nhưng không phải ta. Mà là ngươi."

Tạ Liên kinh ngạc vạn phần: "........Ngươi nói cái gì? Ta không phải......"

Lời còn chưa dứt, y liền nhận ra điều gì đó, toàn thân toát ra một trận mồ hôi lạnh.

Bạch Vô Tướng: "Đúng vậy. Đúng là như thế. Chúc mừng ngươi vì cuối cùng cũng thấy rõ được mục đích chân chính của ta. Đây chẳng phải là 'con đường thứ ba' mà ngươi thích nhất sao?"

Hiện tại bên trong Đồng Lô, chỉ có một Tuyệt cùng với một thần quan. Nhìn qua, chỉ có hai còn đường. Hoặc là Bạch Vô Tướng giết y rồi phá tan Đồng Lô; hoặc là cả hai đừng nghĩ đến ra ngoài, vĩnh viễn bị nhốt cùng nhau tại Đồng Lô này.

Nhưng kỳ thật, còn có con đường thứ ba.

Chỉ cần Tạ Liên lập tức tự sát tại đây, thân hóa thành quỷ, giết chết Bạch Vô Tướng, y liền có thể đạp đất thành Tuyệt, dư sức phá tan Đồng Lô!


Tạ Liên khó khăn khôi phục tinh thần lại từ trong sự khiếp sợ: "Ngươi đừng có làm mà không suy nghĩ! Ngươi điên rồi! Ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì?! Vì cái gì mà ngươi phải làm đến nước này?! Để cho ta thành Tuyệt?! Ta không điên như ngươi! Kể cả ngươi muốn ta giết ngươi, ta cũng không thắng được ngươi, Đồng Lô sẽ không thừa nhận một Tuyệt như vậy!"

Đó là lời thật. làm người, chưa chắc đã thành thần; làm thần, không nhất định sau khi chết sẽ thành quỷ. Bạch Vô Tướng lúc này lại nói: "Phải không? Không nhất định phải như thế."

Nói xong, hắn đưa một tay ra. Nhờ vào có ánh lửa cách đó không xa, Tạ Liên thấy rõ, trên tay hắn xuất hiện một cái mặt nạ, cùng với mặt nạ của Bạch Vô Tướng giống nhau như đúc!

Bạch Vô Tướng nói: "Có nhỡ rõ cái mặt nạ này không? Trông thật hợp với ngươi."

Hai mắt Ta Liên mở to, nỗi sợ hãi như thủy triều tràn ra trong lòng y. Y miễn cưỡng nói: "........Lấy ra! Lấy ra......... Lấy nó ra!"

Bạch Vô Tướng nở nụ cười: "Nhìn dáng vẻ này của người, hình như là do trí nhớ của Thái tử Điện hạ không tốt lắm. Một khi đã như vậy, ta giúp ngươi nhớ lại, được không?"


Nói xong, không khỏi phân trần, liền đem mặt nạ nửa cười nửa khóc trắng bệch kia hòa thành một thể với bóng tối vô hạn, nặng nề áp lên mặt Tạ Liên.

Source:https://onedrive.live.com/view.aspx?cid=c199cada9d4840ad&page=view&resid=C199CADA9D4840AD!182&parId=C199CADA9D4840AD!170&authkey=!ALyFtBdK1tE9FeA&app=Word

Hết chương 176-180


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251