[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 216-220

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 5: Thiên Quan Tứ Phúc


Chương 216: Thượng Thân Bất Dịch Thoát Thân Càng Khó

Tạ Liên giở toàn bộ hắc y ra, mò mẫm tìm một mạch, không có kết quả, không thể làm gì khác hơn là một lần nữa mặc lại đạo bào trắng khi nãy y đã ném sang một bên, quay sang Hoa Thành nói: "Thực sự không được...Xem ra chỉ có thể mang hết cả một rương y phục này đi rồi..."

Nghe vậy, Hoa Thành phụt cười một thoáng, Tạ Liên đành chịu, y cũng nghĩ việc ôm đồm mười mấy bộ y phục để uy hiếp người khác quả thực rất khôi hài cùng ngu dốt đến kỳ quái. Nhưng việc đã đến nước này, cũng không có biện pháp nào tốt hơn.

Ai ngờ, đang giữa lúc y nhét mấy bộ hắc y bị ném lộn xộn vào lại rương, chuẩn bị khiêng đi, cửa thiên điện mở, Linh Văn vẻ mặt mệt mỏi, chắp tay đi vào.

"..."

"..."

Linh Văn đại khái là nghỉ ngơi đủ rồi, chuẩn bị trở về mặc lại Cẩm Y Tiên, ai ngờ vừa vặn bắt gặp hai vị khách không mời mà đến đi vào trong điện, hơn nữa một người mang vẻ mặt vô tội, một người mang vẻ mặt vô vị, không có gì để phản bác, lập tức khép hai ngón tay lại, chống lên huyệt Thái Dương.

Nàng muốn báo cho Quân Ngô!

Hoa Thành động tác nhanh hơn nàng ấy, ánh mắt đảo qua, hai cánh cửa thiên điện phía sau nàng nhanh chóng đóng lại, mà vẻ mặt Linh Văn bỗng nhiên khác thường, buông tay xuống, nói: "...Hoa Thành chủ, quả nhiên thật lợi hại."

Tạ Liên nói: "Tam Lang, đệ lập kết giới sao?"

Hoa Thành nói: "Lập một cái nhỏ. Phạm vi chỉ trong thiên điện này."

Quân Ngô có thể lập kết giới trên Tiên Kinh, đem người bên trong cắt đứt với thể giới bên ngoài, Hoa Thành đương nhiên cũng có thể ở trong Tiên Kinh tạo ra một kết giới nhỏ hơn, phong bế đạo pháp thông linh của người bên trong. Kết giới lớn bọc lấy kết giới nhỏ, lúc này, ngay thiên điện này, biến thành trong hộp lại có hộp.

Có điều, nơi này dù sao cũng là phạm vi thế lực của Quân Ngô, cho nên không thể lập kết giới quá lớn, bằng không sẽ bị Quân Ngô phát giác. Tạ Liên gật đầu, nói: "Linh Văn, tin chắc ngươi hẳn thấy được, Cẩm Y Tiên hiện tại đang ở trong tay bọn ta. Nếu như ngươi không muốn nó bị lửa ma trơi thiêu hủy, xin đừng hành động thiếu suy nghĩ."

Ai ngờ, Linh Văn nghe xong nhưng lại nở nụ cười.

Nàng nói: " Thế nhưng, thái tử điện hạ, trên thực tế, Cẩm Y Tiên cũng không phải ở trong tay các ngươi a."

Thật ra, Tạ Liên cũng hoài nghi điểm này. Nhưng chẳng lẽ y lại nói ra suy đoán hợp lý nhất hiện nay: "Linh Văn, ngươi sau khi đi vào đây rồi lại đi ra, thì không mặc nó nữa. Ta không hề cảm thấy Cẩm Y Tiên sẽ ở gian phòng nào khác ngoài thiên điện này."

Linh Văn lại nói: "Thái tử điện hạ, ngươi có phải đã hiểu lầm cái gì rồi hay không. Ta chỉ nói là, nó không có ở rương trong tay các ngươi, chưa hề nói nó không có trong điện này a."

Nghe vậy, Tạ Liên bỗng nhiên nghĩ đến một khả năng, hơi nghiêng tay.

Hoa Thành nhất định cũng nghĩ đến cùng một ý nghĩ với y, hai mắt đồng thời hướng sang bạch y trên người Tạ Liên.

Linh Văn nói: "Đúng, đoán không sai. Nó bây giờ, đang được mặc trên người thái tử điện hạ."

Mới vừa rồi, Tạ Liên mặc thử mấy bộ hắc y kia, đem bạch y của chính mình ném sang một bên, sau lại kiểm tra lần nữa, mấy bộ y phục xen lẫn vào nhau. Chẳng biết lúc nào, Cẩm Y Tiên kia cư nhiên lặng lẽ biến thành hình dáng một bộ đạo bào trắng, bị y cầm lên mặc vào!

Tạ Liên cúi đầu nhìn về vạt áo của chính mình, thầm nghĩ: "Bộ y phục trước đó của ta thì sao?"

Hoa Thành vừa tùy tiện nhấc tay lên, rương y phục kia ngã xuống, hắc y bên trong trượt xuống đất. Mà chỗ sâu nhất trong mười mấy bộ hắc y, lại có một bộ bạch y đặt phía dưới cùng, bị giấu đi.

Đây mới là bộ y phục chân chính mà Tạ Liên đã mặc đến đây!

Khỏi phải nói, tất nhiên là do phương pháp độc địa của Cẩm Y Tiên kia, thừa lúc hai người qua loa thử y phục, đem y phục của Tạ Liên lôi vào trong gương, chính mình lại chạy ra ngoài, hóa thành hình dáng thế thân của nó, sau Tạ Liên tiện tay cầm lấy, mặc vào người.

Tạ Liên ngược lại cũng không hoảng sợ, chỉ buồn bực: "...Cái này cũng quá giảo hoạt đi?"

Nó chỉ là một bộ y phục thôi mà! Huống hồ, không phải nói bản thân Cẩm Y Tiên rất không thông minh sao?

Có điều, cũng không quá khó tưởng tượng, hơn phân nửa là Linh Văn chỉ nó biện pháp này. Quả nhiên, Linh Văn nói: "Biện pháp này là ta nói cho nó biết, không nghĩ đến thực sự có lúc cần dùng đến. Cho nên, hiện tại, tương đối có thể nói là ta, bắt thái tử điện hạ mặc Cẩm Y Tiên vào."

Nếu như y phục này là Hoa Thành đưa cho Tạ Liên, Tạ Liên mặc vào, như vậy, người sai khiến sẽ là Hoa Thành. Mà nếu như Cẩm Y Tiên này lại theo biện pháp do Linh Văn chỉ giáo khiến Tạ Liên mặc nó vào, như vậy, người sai khiến là Linh Văn. Nói cách khác, hiện tại Tạ Liên sẽ đối với Linh Văn bảo sao nghe vậy, phục tùng mỗi một chỉ lệnh của nàng đưa ra!

Tạ Liên nói: "Linh Văn, ngươi lại không nghĩ đến, Cẩm Y Tiên có thể sẽ vô hiệu đối với ta sao?"

Linh Văn mỉm cười nói: "Không thử thì không biết --- thái tử điện hạ, từ giờ trở đi, ngươi không thể công kích ta. Nghe được thì gật đầu."

Tạ Liên cũng không hề có ý định gật đầu. Ai ngờ, sau khi Linh Văn nói ra câu kia, đến khi y lấy lại phản ứng, y đã không tự chủ mà gật đầu rồi!

Tại sao lại hiệu nghiệm?! Mới vừa rồi Hoa Thành hạ mệnh lệnh, rõ ràng vẫn vô hiệu mà!

Lẽ nào, chỉ khi Hoa Thành là người thi hành mệnh lệnh, mới vô hiệu sao?

Như vậy, đột nhiên trong lúc này, tình thế nghịch chuyển. Tạ Liên bất động, Hoa Thành cũng không nhúc nhích, hai người chỉ trao đổi ánh mắt, đều thập phần trấn định.

Linh Văn cũng rất trấn định, nói: "Như vậy, bây giờ, mời Hoa Thành chủ mở kết giới của thiên điện này ra."

Tạ Liên lập tức nói: "Tam Lang đừng mở."

Linh Văn nói: "Thái tử điện hạ, ngươi chắc chứ? Ta nhưng lại có thể ra bất kỳ mệnh lệnh nào đó nha."

Hoa Thành vẫn bình tĩnh, Tạ Liên thầm nghĩ: "Ta không thể động đến Linh Văn cũng không sao, người khác lại không bị hạn chế. Chỉ cần Tam Lang xuất kỳ bất ý* bắt lấy nàng ta, lại khiến nàng ấy không thể phát mệnh lệnh, vấn đề liền được giải quyết."

*Xuất kỳ bất ý: chỉ hành động bất ngờ ngoài dự đoán của người khác.

Linh Văn lại rất nhạy cảm, đoán được ý đồ của bọn hắn, lại nói: "Hoa Thành chủ, khuyên ngươi đừng nên phí tâm định xuất kỳ bất ý chế trụ ta như thế. Thái tử điện hạ, ngươi hãy nghe cho kỹ: nếu như, Hoa Thành chủ công kích ta, hoặc làm chuyện bất lợi đối với ta, như vậy, ngươi liền công kích hắn."

Như vậy, nàng đã giành trước ngăn chặn được biện pháp khả dụng của đối phương!

Linh Văn nói: " Được rồi, Hoa Thành chủ, đem kết giới mở ra. Ta có công vụ trong người, Linh Văn Điện còn tồn đọng rất nhiều công văn phải xử lý, tất cả đều chưa phê duyệt xong, chúng ta mau giải quyết cho xong vấn đề nhỏ này nhanh một chút đi."

Hoa Thành vẫn mỉm cười.

Sau một khác, Linh Văn hai mắt hơi mở lớn, dường như muốn mở miệng, nhưng lại không phát ra được âm thanh nào.

Nếu như lúc này có ai đứng sau lưng nàng, thì sẽ phát hiện sau cổ nàng chẳng biết từ lúc nào đã có một con tử linh điệp đậu ở đấy. Chính do con vật nhỏ bé này, đã khiến toàn thân nàng không thể động đậy, miệng cũng không thể nói.

Hoa Thành ôm cánh tay, lại lộ ra nét cười vô cùng không có thành ý. Hắn chậm rãi nói: "Ta muốn chế trụ người nào, phải dùng đến xuất kỳ bất ý sao?"

"..."

Linh Văn nói không nên lời, nhưng trong ánh mắt ý tứ lại rõ ràng: Hoa Thành chủ, ngươi đã quên sao? Mới vừa rồi ta đã chỉ thị cho thái tử điện hạ!

Liền ngay lúc ấy, Cẩm Y Tiên phát huy hiệu lực. Tạ Liên bỗng nhiên xoay người, nhấc một chưởng đánh sang Hoa Thành!

Không biết qua bao lâu, mắt Tạ Liên mới nhanh chóng thanh minh, mạnh mẽ phục hồi lại tinh thần nói: " ...Tam Lang!"

Hoa Thành đang đứng trước mặt y, nơi lồng ngực mặc hồng y, vẫn còn một cánh tay đang ép lên. Chính là tay của Tạ Liên.

Hoa Thành căn bản không tránh một chưởng này, còn đứng như vậy, cứng nhắc để y bổ trúng ngực của chính mình!

"..."

Tạ Liên còn chưa kịp có phản ứng nào, Hoa Thành đã vững vàng nắm lấy cổ tay y từ lâu, trầm giọng nói: "Được rồi. Công kích đã xong, mệnh lệnh được giải trừ."

Quả nhiên, sau khi Tạ Liên đắc thủ, y cảm thấy quanh thân buông lỏng, thân thể khôi phục lại tự do.

Hoa Thành hẳn là muốn giải trừ mệnh lệnh Linh Văn phát cho Tạ Liên, mới đứng như vậy, không đánh không né mà nhận một chưởng của y. Sau khi mệnh lệnh được giải trừ, Tạ Liên nhanh chóng thu tay lại, sắc mặt biến đổi, một lát sau mới nói: "...Tam Lang, ngươi có bị thương không."

Y tỉ mỉ quan sát sắc mặt của Hoa Thành. Nhưng bởi vì không phải là người sống. Màu da Hoa Thành vốn quanh năm không gặp ánh mặt trời một màu tuyết trắng, lúc này cũng nhìn không ra đến tột cùng là có biến hóa gì không. Có điều, giọng điệu của hắn lại giống như hoàn toàn không có thay đổi gì, cười nói: "Ca ca quả thật rất lợi hại, một chưởng này rất đẹp."

Sắc mặt Tạ Liên vô cùng không tốt, quả thực giống như bị Hoa Thành dọa sợ, hết sức nghiêm túc nói: "Ta không phải đang nói giỡn với đệ. Một chưởng mới vừa rồi của ta dùng bảy phần công lực, đệ thực sự không có việc gì sao?"

Linh Văn phát ra mệnh lệnh, dùng từ "công kích". Mà Tạ Liên thường ngày cùng người khác giao thủ, cho đến bây giờ cũng không hề lấy "công kích" làm mục đích tấn công. Tạ Liên thông thường chỉ vì tự bảo vệ bản thân, hoặc muốn áp chế đối phương. Mà một khi y lấy "công kích" làm mục đích tấn công, trực diện đánh trúng đối phương ra sao, y thực không rõ.

Hoa Thành chậm rãi nói: "Ta không phải đang nói đùa. Ca Ca thực sự rất lợi hại. Nếu không phải trên người của huynh có đeo hai thứ kia, có lẽ Quân Ngô cũng chưa chắc là đối thủ của huynh."

Tạ Liên vô thức xoa xoa cổ, sờ lên gông nguyền rủa kia, rồi lập tức buông tay. Lúc này, Hoa Thành lại nói: "Ca ca, đệ hỏi huynh một vấn đề."

Tạ Liên nói: "Cái gì?"

Hoa Thành nói: "Huynh có cơ hội có thể tháo gông nguyền rủa kia xuống. Tại sao lại muốn giữ nó trói buộc huynh?"

Tạ Liên không nghĩ đến hắn sẽ hỏi cái này, sửng sốt một chút, nói: "Là để...nhắc nhở chính mình một việc." Lập tức nói: "Tam Lang, đệ...đệ đừng có nói sang chuyện khác. Đệ đây là thói hư tật xấu gì? Tình huống lúc nãy, đệ chỉ cần ngược lại chế trụ ta là được, vì sao lại để bản thân nhận một chưởng."

Hoa Thành lại nói: "Ca ca, ngươi cũng biết đó là thói hư tật xấu sao? Nếu bàn về thích chịu đòn, huynh cũng không có tư cách nói ta."

Tạ Liên nói: "Có sao?"

Hỏi xong y liền chột dạ. Phải biết rằng, lần trước đấu với thai linh dưới nước, chỉ thiếu một bước nữa là nuốt kiếm lại bị Hoa Thành bắt tại trận. Hoa Thành nói: " Có sao? 'Đem chính bản thân mình ra chịu đòn để giải quyết chứ tuyệt không dùng biện pháp khác', đây chính là huynh dạy hư ta."

"..." Tạ Liên khoát tay nói, "Bỏ qua đi Tam Lang, đừng nói những thứ này. Chúng ta trước tiên xem qua y phục này đi."

Y kéo kéo bạch y trên người, vô cùng bất đắc dĩ. Thế này thì hay rồi, Cẩm Y Tiên thì tìm được, thế nhưng, trước hết bây giờ lại phải nghĩ một biện pháp, đem nó cởi ra.
.
.
.

Chương 217: Bách Niên Thủy Thâm Thiên Niên Hòa Nhiệt* (1)

*Trăm năm chìm sâu trong nước, nghìn năm lửa nóng.

____________________

Y phục đã mặc lên người chắc chắn không thể đốt được, nếu không nhất định sẽ thiêu luôn cả Tạ Liên. Tạ Liên đề nghị: "Trước tiên cứ mặc trên người trước đi. Dù sao nó cũng không hút máu ta được, dù sao Linh Văn cũng không thể ra chỉ thị."

Một làn khói xanh thổi qua, chỗ Linh Văn đứng trước đó chỉ còn lại một con lật đật màu xanh da trời, gương mặt vô cùng nghiêm chỉnh, trên tay hình như còn cầm một bộ hồ sơ. Tạ Liên thu nó lại nhét vào người, hai người rời khỏi thiên điện, lẻn vào chính điện.

Không phải ảo giác, chính điện của Linh Văn điện nhìn qua âm trầm hơn so với trước kia, tứ phía đều là sách chất thành núi từ mặt đất đến đỉnh, đầy nguy cơ sẽ đổ xuống đè chết người bất kỳ lúc nào. Hai người không gặp vệ binh, đi thẳng đến một tòa lầu son nằm trong chỗ sâu nhất.

Còn chưa đến gần, Tạ Liên liền nghe được phía sau cửa truyền đến âm thanh khiếp sợ: "...Sao có thể? Tại sao có thể như vậy?"

Là Quốc Sư! Lẽ nào có người đã nhanh chân đến trước một bước? Tạ Liên lập tức đạp cửa, khẽ quát: "Buông ra!"

Trong phòng, đúng là không chỉ có mỗi Quốc Sư, thấy cửa bị đá văng đều đồng loạt quay đầu lại nhìn y. Vẻ khiếp sợ trên mặt Quốc Sư còn chưa thu lại: "...Điện hạ?"

"..."

"..."

Đầu Quốc Sư chưa ngẩng được bao lâu lại lập tức cúi xuống, nói: "Ngươi trước tiên đợi đó----Sao lại như vậy, sao số lại đỏ như vậy!"

Tạ Liên lẫn Hoa Thành đều không biết nói gì.

Chỉ thấy trong phòng, Quốc Sư cùng ba người khác ngồi chung một bàn, đang giữa lúc khí thế ngất trời, mê say đánh bài. Tuy nói là ba người khác, nhưng thực ra cũng không phải người sống, đều là người giấy được làm một cách cẩu thả, không biết sử dụng tà thuật kỳ quái gì lại động đậy được, còn có thể đánh bài nữa. Mà một câu mới vừa rồi của Quốc Sư, là do hắn bắt được bài nên kiềm không nổi tự khen mình.

Tạ Liên còn tưởng có lẽ Quốc Sư đang bị đánh đập tra hỏi trong này, thần sắc sẽ tiều tụy hốc hác, không nghĩ đến hắn lúc này lại đang đánh bài, vừa dở khóc dở cười, lại không khỏi cảm thấy thật gần gũi.

Không phải thân thuộc quá sao! Năm đó y cùng Phong Tín ở Hoàng Cực Quán, những lúc đi tìm Quốc Sư, sáu bảy phần đều thấy hắn đang đánh bài, đánh bài, đánh bài! Xa cách tám trăm năm, lại thấy đánh bài, tựa như chỉ mới hôm qua được tái hiện lại. Mà ngay cả nét cuồng nhiệt trên mặt Quốc Sư cũng giống như đúc. Hắn một bên mắt không chớp mà nhìn chăm chăm bài trong tay, một bên không quay đầu lại nói: "Điện hạ cuối cùng ngươi cũng đã tới, có điều trước hết để ta đánh xong ván này đã..."

Tạ Liên vừa nhìn đã biết hắn bệnh cũ tái phát, vừa lên bài một cái liền không nhận họ hàng. Bộ dạng này của hắn so với lúc đứng trên Võ Thần Điện thực sự như hai người khác nhau, thật không dám nhìn tiếp, liền đi đến kéo hắn từ trên bàn xuống: "Sư phụ à đến lúc nào rồi, đừng đánh nữa!"

Quốc Sư đỏ cả mắt, hét lớn: "Đừng đừng, để ta đánh xong đã!!! Sắp xong rồi! Một ván nữa thôi! Chờ ta đánh xong lượt này đi! Xong ngay đây, nói không chừng ta còn thắng nhanh hơn nữa!!!"

Tạ Liên: "Sẽ không thắng, thực sự không thắng đâu!"

...

Cũng may ván này quả thực xong rất nhanh. Tuy Quốc Sư thành khẩn thề thốt nói hắn sẽ nhanh thắng thôi, nhưng trên thực tế hắn không hề thắng. Phất tay thu lại ba hình nhân giấy kia, Quốc Sư cuối cùng cũng khôi phục lại vẻ lãnh tỉnh như thường.

Hắn ngồi nghiêm chỉnh, nhíu mày nói: "Điện hạ, ta biết ngươi nhất định sẽ đến, ta vẫn luôn một mực ngồi chờ ngươi."

"..."

Tạ Liên thầm nghĩ: "Ta nhưng lại không nhìn ra ngài đang một mực ngồi chờ ta..."

Có điều y đương nhiên sẽ không nói ra, vẫn muốn tôn kính trưởng bối. Quốc Sư lại nói: "Ta biết trong lòng ngươi nhất định có rất nhiều nghi vấn."

Hoa Thành đứng một bên, tựa người cạnh cửa, nhìn như tùy ý, đại khái là đang canh chừng. Tạ Liên cũng ngồi nghiêm chỉnh trước mặt Quốc Sư, nói: "Đúng vậy."

Dừng một chút, y nói: "Đầu tiên, ta muốn xác nhận, Quân Ngô...thực sự là Bạch Vô Tướng, cũng chính là Ô Dung thái tử sao?"

Quốc Sư nói: "Không cần hoài nghi. Chính là hắn."

Tạ Liên nói: "Ta cùng Ô Dung thái tử không có nửa điểm quan hệ, đúng không? Bọn ta hoàn toàn là hai người khác nhau."

Quốc Sư nói: "Mối quan hệ duy nhất giữa ngươi và Ô Dung thái tử chính là hắn đã diệt quốc gia ngươi, Tiên Nhạc."

"..."

Tạ Liên thấp giọng nói: "Thế nhưng, Quốc Sư, ngươi từng nói với ta, ngươi không biết Bạch Vô Tướng là thứ gì, nhưng ngươi lại tin chắc hắn do ta mà sinh ra."

Quốc Sư nói: "Điện hạ, lúc đó, ta thực sự không biết đó là thứ gì. Chờ đến lúc ta biết được, đã muộn rồi. Hơn nữa, nói hắn vì ngươi mà sinh, câu này cũng không nói sai."

Tạ Liên nói: "Vậy đến tột cùng là có ý gì? Còn nữa, chính là vấn đề kia----tại sao hắn lại muốn diệt Tiên Nhạc quốc?"

Quốc Sư chăm chú nhìn y, nói: "Bởi vì một câu nói của ngươi."

Tạ Liên sửng sốt: "Một câu nói của ta? Nói cái gì?"

Quốc Sư nói: "Thân tại vô gian, tâm tại đào nguyên."

"..."

Một lát sau, không ai nói gì. Tạ Liên khó tin nói: "...Hết rồi?"

Quốc Sư nói: "Hết rồi."

Tạ Liên nói: "...Là những lời này? Câu này có vấn đề gì?"

Quốc Sư trầm giọng đáp: "Vô cùng có vấn đề. Tất cả, tất cả đều từ những lời này của ngươi mà bắt đầu!"

Tạ Liên mơ hồ nghĩ, những gì Quốc Sư sắp sửa nói y sẽ không chấp nhận được, định gọi Hoa Thành, nhưng y còn chưa gọi, Hoa Thành cũng đã đi đến ngồi xuống bên cạnh y.

Quốc Sư nói: "Ngươi thấy được bích họa của ta ở Đồng Lô rồi đi."

Tạ Liên nói: "Đã thấy. Bích họa đó là ngươi để lại?"

Quốc Sư nói: "Đúng vậy. Mỗi lần Đồng Lô mở núi ta sẽ lại trà trộn vào, một mặt muốn ngăn cản Quỷ Vương xuất thế, một mặt khác, chính là nghĩ biện pháp dùng các phương thức khác nhau lưu lại đầu mối nào đó, để nói cho kẻ khác biết những chuyện về Ô Dung quốc, về Ô Dung thái tử."

Tạ Liên ngưng thần nói: "Vậy sao không trực tiếp nói cho người khác biết, sao nhất định phải dùng phương thức không rõ ràng như vậy?"

Quốc Sư nói: "Điện hạ, ngươi cho là, vì sao hiện tại trên đời này hầu như không ai biết đến Ô Dung quốc?"

Tạ Liên còn chưa trả lời, Hoa Thành nói: "Tất cả những kẻ biết đều bị hắn thanh trừ, đúng không."

Quốc Sư nói: "Đúng vậy. Nếu như đầu mối lưu lại quá rõ ràng, hoặc là trực tiếp lan tràn ra, không chỉ mình ta bị bại lộ gặp nguy hiểm, những người nhìn thấy, có thể tất cả đều sẽ biến mất trên cõi đời này. Bao nhiêu người đi nữa thì vẫn như vậy. Cho dù là một tòa thành, hắn cũng có thể trong vòng ba ngày san bằng thành bình địa. Ngươi nên biết ta không hề nói đùa."

Tạ Liên đương nhiên biết. Mỉa mai ở chỗ, y trước đây cũng từng trải nghiệm qua, may là Quân Ngô thành thần chứ không phải sa đọa thành quỷ, nếu không liền thiên hạ đại loạn. Quốc Sư nói: "Cho nên ta không thể để hắn cảm nhận được, trên đời này còn có kẻ biết được việc này tồn tại. Nhưng ta cũng không cam chịu trừ ta ra không ai biết đến. Ta nghĩ, nếu như đủ tỉ mỉ cẩn thận, lại gặp người can đảm, đương nhiên có thể phát hiện ra. Nếu không thể chống cự, vậy đành tùy duyên thôi...

"Qua nhiều năm như vậy ta vẫn luôn trốn đông trốn tây, ẩn nấp rất tốt. Ngoại trừ tám trăm năm trước còn thiếu một chút nữa là không thoát thân được, hắn chưa từng bắt được ta. Lần này có thể bắt được, cũng bởi vì vừa đúng lúc hắn đang ở cánh rừng kia trong Đồng Lô nên phát hiện ra bích họa ta lưu lại, với lại sau đó ngươi trong Đồng Lô đoán được thân phận của hắn, hắn mới phát hiện ra ta có thể còn chưa chết, hơn nữa còn để lại rất nhiều thứ hắn không muốn ai biết đến."

Tạ Liên nhớ đến những gì bọn họ đã trải qua trong Thần Điện cuối cùng ở rừng Đồng Lô, mấy bích họa cuối cùng đã bị kẻ khác phá hủy, cũng có thể là mấy tấm mấu chốt. Lúc đó, y cùng Hoa Thành cũng hoài nghi có người đang ẩn nấp ở chỗ này, nhưng lại không tìm được. Hôm nay ngẫm lại, sợ rằng rất có thể ngay lúc ấy, Bạch Vô Tướng thực sự đang ẩn nấp ở một góc nào đó trong thần điện.

Tạ Liên nói: "Nhưng, Quốc Sư, vì sao ngươi phải trốn đông trốn tây?"

Quốc Sư nói: "Đó đương nhiên là bởi vì..."

Hoa Thành nói: "Phản bội."

Lời này có chút đâm chọt người khác, Quốc Sư nhìn hắn một cái. Vẻ mặt Hoa Thành nhưng cũng không thay đổi, nói: "Ngươi phản bội hắn đi."

Quốc Sư nói: "Không sai biệt lắm. Chính là như vậy."

Hắn quay sang Tạ Liên, nói: "Nói như thế nào đây, điện hạ..."

"Những gì miêu tả trên bích họa, tất cả đều là sự thật. Thái tử điện hạ của Ô Dung quốc, cũng tựa như vầng thái dương* độc nhất vô nhị của Ô Dung quốc. Xưa kia ngươi làm Tiên Nhạc thái tử phong quang vô hạn đến bậc nào, hắn liền so với ngươi còn hơn phong quang gấp mấy lần."

*Thái dương: mặt trời.

"Ta cùng ba đồng môn của mình, tổng cộng bốn người, đã từng đều là thị tùng của hắn. Thái tử sau khi phi thăng đem chúng ta điểm tướng lên, cũng từng gặp qua tiên nhân đa hình đa dạng, không hề khoa trương khi nói, dù đang ở nơi thiên giới tụ hợp biết bao chúng thần tiên, hắn vẫn như vầng thái dương, lóa mắt đến mức khiến người khác phải âm u thất sắc."

Quốc Sư nói xong, trong lúc vô tình lại thoáng mỉm cười. Tạ Liên cuối cùng hiểu ra, lúc Quốc Sư xưng hô "Thái tử điện hạ", không phải nói Quân Ngô, cùng không phải "Bạch Vô Tướng", chỉ chính là vị Thái tử trẻ tuổi hai ngàn năm trước mà thôi.

Hắn nói: "Trước kia, người cũng từng nói với ta một câu tương tự."

"Có sao? Người đã già không nhớ rõ nữa."

"Có. Có điều, ngài nói, hắn không có phi thăng. Hắn đã chết."

Quốc Sư nói: "Cái này đại khái là vì ta thà rằng hắn không hề phi thăng."

Tạ Liên nói: "Bởi vì núi lửa Đồng Lô bạo phát sao?"

Quốc Sư không trả lời trực tiếp, chỉ nói: "Thái tử điện hạ pháp lực quá mạnh."

"Hắn ở trong mộng biết trước thời điểm sắp đến Ô Dung sẽ biến thành biển lửa, liền bắt đầu suy nghĩ biện pháp cứu con dân của hắn. Nếu như là ta của hiện tại, nhất định sẽ không để cho hắn làm như vậy. Thế nhưng, lúc đó vốn dĩ tất cả bọn ta đều không nghĩ sẽ biến thành cái dạng gì. Chúng ta đều nghĩ, bây giờ có người sắp chết, cứu người thì có gì sai?"

"Thế nhưng, sự việc căn bản không đơn giản như vậy."

"Núi lửa bạo phát thì không thể ngăn cản được, nếu muốn không ai thương vong, cũng chỉ có thể chuyển đi. Nhưng phạm vi núi lửa tập kích không chỉ một hai tòa thành. Đối với vương công quý tộc cùng quốc chúng bình thường mà nói, biện pháp tốt nhất chính là chinh phạt quốc gia khác, chiếm đóng lãnh thổ mới. Bằng không, quốc gia khác sẽ không đơn giản cho phép dân Ô Dung di cư sang với quy mô lớn như vậy."

"Nhưng đối với thái tử điện hạ mà nói, cái này vốn cũng không phải biện pháp. Chiến tranh nhất định sẽ đổ máu, một khi máu chảy sẽ đỏ mắt, sẽ khiến con người trở nên tàn bạo, không còn là người."

"Trước hết Ô Dung quốc vẫn phái binh đội ra ngoài. Binh sĩ đóng trại ở đâu, chỗ ấy liền không còn một mảnh giáp, không có một ngọn cỏ, hơn nữa, bởi bì muốn "chiếm đất" để tương lai sẽ chuyển dân chúng Ô Dung sang, các tướng quân hạ lệnh tàn sát bách tính nước khác, giết được càng nhiều càng tốt, giết đến máu chảy thành sông, thi thể tích như núi."

"Về sau thái tử điện hạ biết được, vô cùng tức giận. Nếu như các ngươi có thể thấy được lúc đó, hắn trên chiến trường hàng thần*, trừng phạt những binh sĩ Ô Dung kia."

*Hàng thần: hàng phục thần linh. Ở đây ý chỉ oai phong lẫm liệt, vô cùng mạnh mẽ .

Tạ Liên vừa nghĩ đến, vậy có thể nói đây là thời niên thiếu của Quân Ngô, cũng có thể nói là thời niên thiếu của Bạch Vô Tướng, trong lòng liền cảm thấy vi diệu. Quốc Sư tiếp tục nói: "Nhưng mà, không chỉ riêng hắn tức giận. Chuyện này khiến cho vương công quý tộc của Ô Dung quốc cùng một bộ phận quốc dân cũng vô cùng tức giận. Rất nhiều người đến thần điện chất vấn thái tử điện hạ: Chúng ta chỉ vì sống sót, cần thật nhiều đất đai, do bất đắc dĩ mới đi xâm lược người khác, lẽ nào có gì sai sao?"

"Tầm ảnh hưởng của việc này vượt quá mong đợi của bọn ta, càng ngày càng nghiêm trọng, đã bắt đầu có ngươi gào thét đòi đẩy ngã tượng hắn, thiêu miếu hắn, nhưng thái tử điện hạ đều đứng vững."

"Hắn nói, nếu như Ô Dung quốc bị phương khác xâm lược, hắn nhất định thề sống chết bảo vệ, không để cho địch nhân tiến thêm một bước nào, nhưng bản thân bọn họ, tuyệt đối không được đi xâm lược người khác. Hắn khẩn cầu mọi người buông bỏ chinh chiến, đợi hắn kiến thành một thứ --- Thông Thiên Kiều* của hắn."

*Thông thiên kiều: cầu nối lên trời.

Quốc Sư chậm rãi nói: "Nhân gian không đủ đất, vậy liền đưa mọi người lên trời tránh một thời gian. Tuy nói biện pháp này quả thực không thể tưởng tượng nổi, nhưng bốn người bọn ta đều không hề nghi ngờ mà tin tưởng thái tử điện hạ, tin tưởng vững vàng hắn có thể làm được. Phải nói, vô luận hắn muốn làm gì chúng ta đều sẽ dốc lòng ủng hộ. Đương nhiên, các thần quan khác lại không nghĩ như vậy, toàn bộ thiên giới đều phản đối, nhưng thái tử điện hạ vẫn vững tâm."

"Hắn cùng lúc chống chịu ba điều: Ô Dung quốc chúng cùng vương công quý tộc tranh chấp không chịu hòa giải, chư vị thần tiên không ngừng tức giận, cùng với Thông Thiên Kiều khổng lồ kia."

Hoa Thành nhưng lại cười nhạo, nói: "Phản đối? Sợ rằng không chỉ là phản đối."

Quốc Sư chậm rãi gật đầu, nói: "Nếu như chỉ phản đối, ngược lại cũng xong thôi. Thế nhưng, ..."

Tạ Liên mơ hồ đoán được chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng vẫn hỏi: "Thế nhưng?"

Quốc Sư nói: "Cây cầu kia cần khoảng thời gian dài cùng một lượng pháp lực đáng sợ mới có thể triệt để kiến thành, thái tử điện hạ căn bản không thể phân tâm. Hắn hầu như không còn đi đến những nơi khác, không còn làm gì khác, cũng không còn nghe lời cầu nguyện của các tín đồ. Hắn chỉ có thể làm một việc này."

"Thế nhưng, thần linh lại chỉ làm mỗi một việc, ắt vô pháp giữ được tín đồ. Ngày đầu tiên khi hắn chống chịu cây cầu này, mọi người đều cảm tạ hắn, còn nhớ đến hắn; ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư cũng như thế. Một tháng, hai tháng vẫn cảm tạ hắn, nhớ đến hắn. Nhưng một thời gian sau thì không như vậy nữa."

"Núi lửa còn chưa bạo phát, thái tử điện hạ không làm việc khác, một mực yên lặng tích góp pháp lực. Mọi người không khỏi nghĩ đến, hắn không còn lợi hại như trước nữa, thậm chí nói, hắn không còn tận tâm như trước. Lúc này, không được nữa thì phải cung phụng thần linh mới thôi.

"Ô Dung quốc nhân khẩu đông đúc, tài lực hùng hậu, tín đồ tín ngưỡng cũng vô cùng cường thịnh, cứ nhìn thời thịnh thế năm ấy của thái tử điện hạ sẽ biết. Rất nhiều thần quan đã sớm không ngừng thèm nhỏ dãi địa bàn cùng tín đồ nơi đây, vì vậy..."

Tạ Liên minh bạch.

Y nói: "Vì vậy...chúng thần quan, liền chọn ngay thời cơ này, viện cớ lúc Ô Dung quốc chúng đối với vị thái tử điện hạ kia xuống chiến trường hàng thần thu binh mà oán giận bất mãn, liền dụ dỗ bọn họ, chia cắt tín đồ cùng cội nguồn pháp lực của hắn... đúng không."
.
.
.

Chương 218: Bách Niên Thủy Thâm Thiên Niên Hòa Nhiệt (2)

Quốc Sư nói: "Thái tử điện hạ không phải không biết điều này, chỉ là, hắn cũng không biết nên làm thế nào."

Tạ Liên hơi cúi đầu, nói: "Hắn là thần, đương nhiên không thể nói với tín đồ, ta không cho phép các ngươi cung phụng thần linh nào khác ngoại trừ ta. Chỉ sợ trong lòng hắn còn khinh thường loại yêu cầu."

Quốc Sư nói: "Ngươi hiển nhiên hiểu rõ hắn."

Tạ Liên lại nói: "Thế nhưng, lại ngay thời điểm mấu chốt như vậy, hắn không thể để thiếu thốn tín đồ và pháp lực được, bằng không sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng cầu Thông Thiên ."

Quốc Sư nói: "Đúng là như thế, cho nên, không thể làm gì khác hơn là dựa vào bốn người bọn ta, nhắn nhủ với quốc chúng lợi cùng hại trong việc này."

Tạ Liên nói: "Kết quả ra sao?"

Hoa Thành nói: "Không tới đâu cả."

Quốc Sư nói: "Không tới đâu. Chí ít không được như bọn ta mong muốn. Có một bộ phận quốc chúng lo lắng cầu không thể kiến thành được, có chút hồi tâm chuyển ý quay về, nhưng vẫn còn một phần đông quốc chúng, trái lại cho rằng thái tử điện hạ như vậy thật quá ngang ngược. Họ cầu nguyện không được đáp ứng, nên ngược lại đi cung phụng thần linh có thể thực hiện nguyện vọng của mình, vốn hoàn toàn không có gì đáng trách. Bọn họ là tín đồ tự do, muốn tin cái gì thì tin cái đó, đạo lý hiển nhiên."

"Hắn không phải không muốn đáp ứng mọi người, nhưng hắn thực sự..."

Tạ Liên thở dài, thấp giọng nói: "...Hữu tâm vô lực*."

*Hữu tâm vô lực: có lòng mà không đủ sức.

Quốc Sư nói tiếp: "Sau khi thái tử điện hạ biết chuyện này, ngăn bọn ta lại, nói là muốn đi thì đi đi, cố chấp giữ lại họ cũng không thực sự tin ở hắn. Đúng là như thế, tuy rằng bọn ta khuyên bảo mãi, nhưng các tín đồ tâm đã tàn, dù miễn cưỡng quay về, thiếu thành tâm, lực lượng tín ngưỡng cũng không còn mạnh như trước, chỉ là lấy lệ mà thôi."

Tạ Liên nói: "Hắn không thể tức giận với tín đồ, cũng không chịu xin các thần quan khác giúp đỡ."

Quốc Sư nói: "Dù có thỉnh cầu, thần quan khác căn bản cũng không giúp hắn. Nếu như bọn họ nguyện ý giúp thì ngay từ đầu đã không phản đối, sau đó cũng không nhân cơ hội mà dụ dỗ tín đồ của hắn."

"Thái tử điện hạ trở nên ngày càng trầm mặc, với sức lực của một người, dựng nên cây cầu kia, chống đỡ nó. Ta mỗi ngày đều nhìn hắn, tuy rằng hắn cái gì cũng không nói, nhưng ta vẫn nhìn ra được trong lòng hắn có bao nhiêu thống khổ. Mà nỗi thống khổ này chỉ có mình hắn có thể chịu đựng, bốn người bọn ta dù có muốn hỗ trợ, cũng không thể gánh vác giúp hắn được bao nhiêu."

"Cuối cùng, khốn khổ chống chịu được ba năm, núi lửa sắp bạo phát."

"Tin này vừa lan truyền, mọi người liền chen lấn xô đẩy phóng lên cầu, bốn người bọn ta dẫn dắt đoàn người trùng trùng điệp điệp, một bên lo lắng thái tử điện hạ đang một mình chống đỡ."

Quốc Sư than thở: "Trước kia chúng ta chưa bao giờ lo lắng hắn sẽ làm không được gì gì đó, thế nhưng khi đó, bọn ta cư nhiên bắt đầu cảm thấy không yên tâm."

"Ngay lúc đầu, cây cầu này trông vẫn ổn. Thế nhưng từng đợt người xông lên càng ngày càng nhiều, thời gian chống đỡ càng ngày càng dài, tay điện hạ đã bắt đầu run, sắc mặt cũng bắt đầu trắng bệch."

"Người khác căn bản nhìn không thấy, chỉ có bọn ta nhìn ra được. Ta cảm thấy không ổn, nói mọi người xin chờ một chút, cho hắn chút thời gian, không nên một lượt toàn bộ đều xông lên, chỉ cần giúp hắn kéo dài một hơi thở, hắn nhất định sẽ đem các ngươi toàn bộ cứu hết. Thế nhưng núi lửa cũng nhanh chóng bạo phát, tính mạng một sớm một chiều bị đe dọa, không ai chịu đợi, tất cả đều như phát điên mà đi lên cầu, thậm chí còn giẫm chết người khác, bọn ta căn bản không ngăn được!"

"Đến cuối cùng, chuyện bọn ta sợ hãi nhất đã xảy ra."

"Ba năm này, tín đồ không ngừng bỏ đi, pháp lực của thái tử điện hạ sớm đã không còn mạnh như xưa. Đang lúc mấy vạn người xông lên cầu, ăn mừng được cứu trợ, đương lúc hoan hoan hỉ hỉ hướng lên thiên giới, cầu gãy."

Tạ Liên ngừng thở.

Quốc Sư nói: "Thông Thiên Kiều rạn nứt, ngàn vạn người, một mảng lớn chi chít, đột nhiên ngay lúc đó từ không trung trên cao rớt xuống, kéo theo tiếng kêu gào thảm thiết tê tâm liệt phế mà rơi vào biển lửa, ngay trước mắt thái tử điện hạ, trong nháy mắt bị thiêu thành tro bụi!"

"Ta lúc đó hầu như cũng sợ đến ngu người, hoàn toàn không dám nhìn sắc mặt của thái tử điện hạ, lên cũng không lên được, xuống cũng không xuống được, dốc lòng diệt lửa, căn bản không còn cách nào! Số người còn chưa kịp lên đây càng nhiều hơn nữa, bị nham thạch nóng chảy chôn vùi, bị tro bụi phong bế. Gào thét, khóc la, mắng chửi. Tình cảnh này quả thực quá đáng sợ...Ta chưa từng thấy qua điều gì kinh khủng hơn nó."

Tạ Liên thử tưởng tượng, trong lòng hơi lạnh cả người. Quốc Sư tiếp tục nói.

"Cầu gãy. Ô Dung quốc chúng cũng phát điên."

"Bọn họ phóng hỏa đốt cung miếu của thái tử điện hạ, xô ngã tượng thần của hắn, dùng đao đâm nát tim hắn, chửi hắn là đồ vô dụng, thứ thần linh chó má. Hắn là thần, thần thì phải cường đại không gì sánh bằng, thần thì không thể thất bại."

"Nhưng hắn hết lần này đến lần khác thất bại. Cho nên, hắn không thể ngồi ở vị trí trên này nữa."

"Thần quan trên thiên giới đã sớm mong chờ thời khắc này. Bọn họ nói: 'Chúng ta đã sớm nói với ngươi, như vậy sẽ không được. Ngươi gây họa quá lớn, chúng ta không thể không mời ngươi xuống.'"

"Mà thái tử điện hạ đã hỏi một câu cực ngu xuẩn. Hắn hỏi: 'Vì sao các ngươi không giúp ta?'"

"Vô duyên vô cớ, vì sao người khác lại muốn giúp ngươi chứ? Hơn nữa, nếu để hắn thành công trợ giúp Ô Dung quốc vượt qua đại kiếp nạn này, hắn trên thiên giới há không phải sẽ không còn đối thủ sao?"

"Cho nên nói, đây thật là một câu hỏi ngu xuẩn. Ta nghĩ hắn biết điều này, nhưng hắn vẫn hỏi."

"Đương nhiên không ai trả lời hắn, thái tử điện hạ liền bị giáng chức."

"Hắn trở xuống nhân gian, không phải là thần, cũng không phải thái tử. Bọn ta đi theo hắn, đều nói, ngươi nhất định có thể phi thăng lần nữa. Vì vậy, hắn một lần nữa bắt đầu tu hành. Thế nhưng, thật khó khăn. Ngươi ắt hẳn cũng hiểu rõ."

Tạ Liên đương nhiên hiểu rõ.

Đứng càng cao, ngã càng nặng. Sau khi từ trên trời rớt xuống nhân gian, nghênh tiếp hắn, sẽ là vô cùng lạnh lẽo cùng vô tận ác ý.

Quốc Sư nói: "Núi lửa vẫn đang tiếp tục phun trào, Ô Dung quốc trở nên tiêu điều trước nay chưa từng có. Nạn dân, phiến loạn, xâm lược không ngừng, tất cả mọi người đều sứt đầu mẻ trán, hơn nữa đối với thái tử điện hạ không còn lớn mạnh như trước, chỉ có căm hận cùng chán ghét mà vứt bỏ."

Quốc Sư hai mắt nhắm nghiền, nói: "Bọn ta khi đó thực sự rất không cam lòng."

"Rõ ràng những thần quan kia căn bản không vì họ làm được bao nhiêu chuyện, chỉ sau khi đại họa chấm dứt mới xuất hiện bóng dáng. thái tử điện hạ mới là người làm nhiều nhất, hắn đem toàn bộ sức lực, hơn nữa vốn dĩ có thể thành công, chỉ kém một bước! Nhưng vì sao đến cuối cùng trái lại chỉ có hắn vạn kiếp bất phục? Vì sao nỗ lực nhều như vậy mọi người lại làm như không thấy, bố thí cho một chút nhưng lại mang ơn?"

"Cũng chính từ khi đó, ta bắt đầu thay đổi ý nghĩ của bản thân."

"Ta nhịn không được nghĩ, nếu như, thái tử điện hạ ngay từ đầu lựa chọn giả vờ không biết trong mộng đã tiên đoán được tương lai, lấy cớ 'Đây là thiên mệnh sở định, thần linh cũng bất lực' mà khoanh tay đứng nhìn, đến lúc núi lửa bạo phát lại như những thần quan kia bất đắc dĩ ban tặng chút ít như vậy, mọi người nhất định cũng sẽ đối với hắn cảm động đến rơi nước mắt."

Hoa Thành lạnh nhạt nói: "Đến lúc đó ngươi mới nghĩ ra sao? Ngay từ đầu nên nghĩ đến rồi. Cắt một miếng thịt cứu người, người sẽ cảm kích. Nhưng cắt càng nhiều, người muốn cũng sẽ càng nhiều. Đến cuối cùng, cho dù đem người nọ ra lăng trì cắt đến khi chỉ còn một bộ xương trắng, người cũng sẽ không thỏa mãn."

Quốc Sư nói: "Những ý nghĩ này ta hoàn toàn không dám nói với hắn, nhưng thái tử điện hạ càng ngày càng trầm mặc, ta không biết trong lòng hắn đang nghĩ thế nào, có mang suy nghĩ giống ta hay không."

"Ngày qua ngày, núi lửa lại cách quãng mà bạo phát, toàn bộ Ô Dung quốc chìm đắm trong sợ hãi, không chạy đi đâu được. Không ai biết phải thể nào mới khiến nó dừng lại để kết thúc cơn ác mộng này."

"Có một ngày, thái tử điện hạ đột nhiên nói với bọn ta, hắn tìm được phương pháp xử trí khiến ngọn núi lửa kia dừng lại. Mà sau khi hắn nói biện pháp kia ra, mấy người bọn ta nhưng lại cãi nhau một trận."

Hoa Thành nói: "Ta đoán, biện pháp kia chính là hiến tế người sống."

Quốc Sư nói: "Đúng vậy. thái tử điện hạ nói, hắn chọn ra một đám ác dân, có thể dùng những ác nhân này hiến tế, đem bọn họ quăng vào Đồng Lô, khiến lửa giận của Đồng Lô lắng xuống."

"Bốn người bọn ta rõ ràng không tìm được cách nào khác hơn, nhưng tổng thể mà nói, nhất định phản đối, tuyệt đối không thể làm ra loại chuyện này. Xưa kia thái tử điện hạ không muốn Ô Dung xuất binh xâm lược, chính là không muốn lấy mạng đổi mạng, nếu như hiện tại chọn cách dùng người sống hiến tế Đồng Lô, vậy thì có gì khác biệt? Thậm chí càng tồi tệ hơn. Phản đối vô cùng kịch liệt, trực tiếp cùng thái tử điện hạ ầm ĩ một trận. "

"Ầm ĩ một trận thật kịch liệt, còn đánh nhau. Ta vốn cũng phản đối, nhưng so với đả kích từ bên ngoài, chính bản thân bọn ta cãi nhau càng khiến người ta khó có thể chịu được. Phải biết rằng bốn người bọn ta cho đến lúc ấy đều ủng hộ thái tử điện hạ, hiện tại chúng ta càng là trụ cột duy nhất của hắn, nhưng một trận này, không chỉ trong lúc kích động mà động thủ, còn có người nói với thái tử điện hạ hắn đã thay đổi, hắn đã quên mất bản tâm của mình, hắn không còn là thái tử điện hạ như ban đầu nữa."

"Những lời nói ấy thật sự quá giết lòng người, ta thật sự chịu không nổi. Nếu như ngay cả bọn ta cũng đối địch chỉ trích hắn, vậy trên đời này thật sự không còn ai cùng hắn đứng chung một nơi nữa. Cho nên cuối cùng, ta cũng không phản đối, chỉ bảo quên đi, cũng không muốn quản những chuyện này nữa, thiên giới cũng được nhân gian cũng được nạn dân cũng được, bất luận cái gì cũng không quản nữa. Thực sự quá mệt mỏi rồi."

"Nhưng không ai nghe ta. Sau khi cãi lớn một trận, ngoại trừ ta, ba người khác, đều bỏ đi."

Tạ Liên lắc đầu, không biết nên nói gì. Nhưng mà, ngay tại lúc này lại bỏ đi, không thể nghi ngờ là họa vô đơn chí*.

*Họa vô đơn chí: tai họa không chỉ xuất hiện một lần.

Quốc Sư nói: "Chỉ có mỗi ta lưu lại. thái tử điện hạ cái gì cũng không nói, chỉ hỏi ta: 'Ngươi có đi hay không?'"

"Nhìn thấy thần tình điện hạ ngày ấy hỏi ta những lời này, một khắc đó ta thật sự cảm thấy, cho dù hắn thực sự đem người quăng xuống Đồng Lô hiến tế, ta cũng có thể hiểu được. Ta nói, 'Điện hạ, ta sẽ không đi'."

"Thái tử điện hạ vẫn không nói gì. Hắn không hề nhắc lại chuyện dùng người sống hiến tế, thay đổi chủ ý, thiết lập tế đàn ở gần Đồng Lô, ta cũng cùng với hắn mỗi ngày hứng chịu nhục mạ cùng gạch đá náo loạn của đông đảo dân lưu lạc, tu luyện làm phép, cố gắng áp đi cơn giận dữ của núi lửa.

"Ta cho rằng chuyện này cứ như vậy mà quên đi. Ai ngờ, có một ngày, ta lại phát hiện một chuyện khiến ta sởn tóc gáy."

Nói đến đây, vẻ mặt Quốc Sư trở nên cực kỳ đáng sợ, tựa như đang nhìn thấy hình ảnh khiến hắn sởn tóc gáy kia. Lòng Tạ Liên cũng như đang bị một bàn tay vô hình siết chặt, nói: "Chuyện gì?"

Quốc Sư nói: "Hắn...Hắn đột nhiên, giấu kín mặt mình đi."

"..."

Quốc Sư nói: "Điện hạ tướng mạo tuấn mỹ, chưa bao giờ che mặt, cũng không vật gì có thể khiến mặt hắn thụ thương, đã nhiều năm như vậy ta chưa từng thấy hắn như thế, cho nên ta rất khó hiểu. Ta hỏi hắn, điện hạ, mặt ngài làm sao vậy? Hắn nói, không cẩn thận bị lửa thiêu trúng."

"Ta hoàn toàn không biết hắn ở nơi nào bị thương, hắn không cho ta xem vết thương, tự mình đắp thảo dược, hơn nữa hành tung bỗng nhiên trở nên thoắt ẩn thoắt hiện. Những việc này vốn vô cùng dị thường, nhưng lúc ấy xảy ra một chuyện vô cùng đáng mừng, tạm thời di dời sự chú ý của ta ----núi lửa bỗng nhiên ngừng bạo phát."

"Đồng Lô khôi phục lại vẻ tĩnh mịch, dần dần lắng xuống, một đoạn thời gian rất dài cũng không tái bạo phát. Bởi chỉ có mỗi thái tử điện hạ ở trên ấy ra sức, rất nhiều người Ô Dung tưởng hắn đã áp được núi lửa, có một số người bắt đầu một lần nữa sùng bái hắn. Con đường tu hành của thái tử điện hạ cũng trở nên thuận lợi. Chí ít, không còn người nhục mạ hay ném đá hắn nữa, mọi người dần dần cũng nở nụ cười với hắn."

"Nhưng ta cảm giác có chỗ nào đó kỳ lạ."

"Rất nhiều điểm đều không thích hợp. Ba người bằng hữu kia của ta tuy rằng tính cách không giống nhau, nhưng ta hiểu họ như vậy, tất cả bọn họ sẽ không thể nào thấy vậy mà lại bỏ đi, phủi tay không để ý đến. Cho dù họ thực sự giận thái tử điện hạ, cũng không đến nổi ngay cả ta cũng giận, một chút tin tức cũng không có."

"Bất thường nhất, chính là mặt của thái tử điện hạ. Hắn vẫn dùng đồ che mặt mình lại, lúc đầu là vải rách, áo choàng, sau đó, hắn lại đeo một tấm mặt nạ, cả ngày cũng không tháo xuống."

"Có đôi khi ta hoài nghi người này căn bản có phải là thái tử điện hạ hay không, hay la do kẻ khác giả mạo, bởi vì cách nói năng cùng hành động của hắn, thậm chí là tính cách, tất cả đều thay đổi. Có lúc hòa ái dễ gần, có lúc đột nhiên giận dữ. Có một lần hắn ở trong phòng một mình, đem toàn bộ gương đập nát, không biết máu chảy từ đâu, khiến cho máu tươi đầm đìa. Kinh khủng hơn chính là, ta thường xuyên nghe được một ít âm thanh kỳ quái."

Tạ Liên nói: "Tiếng gì?"

Quốc Sư nói: "Có những lúc, ngay giữa khuya, trong phòng thái tử điện hạ lại truyền ra tiếng người, hình như là vài người đang nhỏ giọng cãi nhau. Nhưng ta đi vào xem thì trong phòng lại chỉ có một người. Sau vài lần, thái tử điện hạ không cho ta vào phòng hắn nữa."

"Có một đêm, ta lại nghe được những tiếng động kỳ quái kia, hơn nữa lần này, ta phát hiện tiếng kia tựa như giọng của ba người bằng hữu ta!"

"Ta thực sự nhịn không được, nghĩ thầm chẳng lẽ bọn họ lén lút trở về? Gạt ta làm gì? Vì vậy, ta đứng lên chạy vào phòng thái tử điện hạ."

"Kỳ quái ở chỗ, trong phòng lại không có ai khác, chỉ có thái tử điện hạ đang nằm trên giường, mặt nạ cũng không tháo ra. Ta đứng nghe chốc lát, lại phát hiện, những tiếng nói kia, hình như là truyền ra từ phía thái tử điện hạ."

"Nói đúng hơn, là từ bên dưới mặt nạ hắn truyền đến."

"Ta từ từ đến gần bên giường thái tử điện hạ, đi càng gần càng tin chắc, thật sự là truyền từ dưới mặt nạ, chẳng lẽ thái tử điện hạ nói mớ? Bởi vì quá tưởng niệm bằng hữu, trong mộng mô phỏng giọng nói của bọn hắn?"

"Ta do dự thật lâu, trong lúc đó thái tử điện hạ vẫn không hề nhúc nhích. Ta nghĩ hắn đang ngủ, cho nên, ta nhẹ tay nhẹ chân tháo mặt nạ trên mặt hắn, sau đó thấy được một thứ."

Trong mắt Quốc Sư toát ra vẻ sợ hãi không cách nào che giấu được.

Hắn nói: "Ta thấy được ba người bằng hữu của ta."

"Tiếng nói đó không phải của thái tử điện hạ, chính là của bọn họ. Trên mặt thái tử điện hạ, đều ngổn ngang vết cắt do vũ khí sắc bén lưu lại, cắt đến da thịt lộ lên, máu tươi đọng lại, hơn nữa, chẳng biết lúc nào lại mọc ra ba gương mặt, mồm miệng đều đang động đậy, khẽ hé khẽ hợp. Chính là gương mặt của bọn họ!!!"

Tạ Liên không rét mà run, nói: "Hắn...đem ba người thị tùng của hắn, cũng quăng xuống Đồng Lô sao??"
.
.
.

Chương 219: Bách Niên Thủy Thâm Thiên Niên Hòa Nhiệt (3)

Quốc Sư không trả lời y, hoàn toàn đắm chìm vào cảnh tượng đã khiến hắn sợ hãi đến nay vẫn không tiêu tan.

Hắn nói: "Những gương mặt kia đã lâu chưa gặp. Cho dù là ánh trăng ban đêm chúng nó cũng không chịu nổi, ta đột nhiên tháo mặt nạ ra, chúng nó hình như bị kinh hãi, đều nheo mắt lại, không nói gì. Thế nhưng một lát sau, thấy rõ là ta chúng nó mới bắt đầu...gọi tên ta."

"Ta sợ ngây người. Trước đây đã từng nói qua, ta chưa bao giờ thấy hình ảnh nào còn kinh khủng hơn mấy vạn người từ trên trời rơi xuống chết cháy trong biển lửa, nhưng cảnh tượng trước mắt lúc ấy, so với cảnh kia còn kinh khủng hơn ngàn vạn lần!"

"Tay cầm mặt nạ của ta không ngừng run rẩy, nếu không phải cả người đã đông cứng, chỉ sợ mặt nạ này cũng đã rớt xuống đánh thức thái tử điện hạ rồi. Mà ba gương mặt kia dường như có việc gì đó rất khẩn thiết muốn nói với ta, miệng há rồi lại khép ngày càng kịch liệt, nhưng lại hạ thấp giọng, giống như sợ đánh thức thái tử điện hạ."

"Ta nhìn thấy bộ dạng buồn nôn của họ mà sợ, nhưng lại nhịn không được muốn biết chúng nó muốn nói cái gì với ta, cho nên ta liền cúi người xuống, ngừng thở, kề sát lại mặt thái tử điện hạ để nghe."

"Dựa sát gần lại, ta ngửi thấy được mùi thảo dược nồng nàn vẫn không che đậy lấn át được mùi máu tươi cùng vị hư thối. Ta nghe được chúng nó bảo, kêu ta chạy mau, thái tử điện hạ điên rồi!"

"Nguyên lại, ba người kia sau khi rời đi, vẫn không yên lòng, len lén quay trở lại tìm thái tử điện hạ. Ai ngờ, vừa đúng lúc gặp được thái tử điện hạ dẫn theo rất nhiều người đưa đến Đồng Lô phía bên kia."

"Do thế bọn họ mới biết, thái tử điện hạ căn bản không buông bỏ biện pháp dùng người sống hiến tế, vừa sợ vừa giận, đi đến ngăn cản hắn, cùng thái tử điện hạ đánh nhau. Ai ngờ điện hạ cư nhiên ra sức hạ sát thủ, trực tiếp đem ba người bọn họ cùng với cả mấy trăm người kia ném vào Đồng Lô!"

"Ngoại trừ những bách tính kia bị ném vào đương nhiên liền tan thành tro bụi, nhưng ba người bọn hắn có tu vi trong người, vừa bị thái tử điện hạ giết chết, oán niệm chấp niệm sâu nặng, hồn phách cư nhiên lại dùng phương thức này ký sinh trên người hắn, còn mỗi ngày đều phẫn nộ lải nhải hắn, muốn ngăn cản nhất cử nhất động của hắn."

"Ta nghe một hồi, vừa cảm thấy kinh khủng lại ngỡ ngàng, hoàn toàn không biết nên làm sao bây giờ. Cái gì kinh khủng? Ta cư nhiên không nói rõ được, rốt cuộc là thái tử điện hạ kinh khủng hơn, hay là ba gương mặt trên mặt hắn khinh khủng hơn!"

"Ngay lúc ấy, ta cảm giác được, một bàn tay đặt trên đầu ta."

"Da đầu ta tê rần, chậm rãi ngẩng đầu, nhìn thấy thái tử điện hạ."

"Hắn không biết đã tỉnh dậy từ lúc nào. Hắn cùng ba gương mặt trên mặt kia, tổng cộng bốn ánh mắt, tất cả đều đang nhìn ta!"

"Những gương mặt người kia biểu tình càng biến hóa, vặn vẹo xé rách vết thương trên mặt hắn, máu đầm đìa chảy xuống."

"Hắn nhìn ta chằm chằm thật lâu thật lâu, sau đó, thở dài nói: 'Ta không phải đã nói không cho ngươi vào đây à.'"

"Ta bỗng nhiên hiểu ra mấy ngày nay toàn bộ điểm dị thường là do chuyện gì."

"Điện hạ phát hiện trên mặt mình mọc ra ba thứ như vậy, không thể nào chấp nhận được, cũng không dễ dàng chấp nhận tha thứ cho cái bộ dạng người không ra người mà quỷ không ra quỷ trong kính kia, cho nên mới đập bể hết gương. Chảy máu, là bởi vì hắn muốn dùng đao cắt bỏ bọn chúng, mùi vị hư thối, là bởi vì vết thương chậm chập không lành, thế nhưng vô luận cắt bỏ bao nhiêu lần, chúng nó đều sẽ mọc lại một lần nữa!"

Quốc Sư che nửa bên mặt, con ngươi kịch liệt co rút.

Hắn nói: "Ta...bỗng quỳ gối bên giường hắn."

"Thái tử điện hạ chậm rãi ngồi dậy từ giường, nói 'Ngươi không cần sợ. Bọn họ biến thành như vậy, là bởi vì bọn họ đã phản bội ta. Chỉ cần ngươi không làm như vậy, ta sẽ đối với ngươi vẫn như trước kia. Ngươi chính là thị tùng trung thành nhất của ta, tất cả cũng sẽ không có gì thay đổi.'"

"Ta làm sao có thể không sợ?! Lại sao có thể sẽ không có gì thay đổi? Sớm tất cả đều thay đổi!"

"Thái tử điện hạ phi thường thông minh. Hắn trước kia luôn luôn không bao giờ nhìn sắc mặt kẻ khác, nhưng từ khi giáng chức, hắn liền học được cách thăm dò ý tứ qua sắc mặt cùng lời nói. Hắn nhìn thấu ta đang nghĩ gì, chậm rãi hỏi: 'Ngươi cũng muốn rời đi, phải không.'"

"Nói thật, ta không biết. Nếu như hắn chỉ đem bọn 'Ác dân' trong miệng hắn nói ném vào Đồng Lô, ta nhưng lại có thể giả vờ cái gì cũng không hề xảy ra, ta nói rồi ta thực sự có thể hiểu cho hắn."

"Thế nhưng hắn lại chính tay đem cả bọn ta bằng hữu tốt nhiều năm như vậy ném xuống, chúng ta sống nương tựa lẫn nhau mà! Cái này thực sự đã...phát điên rồi. Ta...không thể nào tiếp nhận nổi."

"Thái tử điện hạ lẩm bẩm, không sao, ta sớm đã lường trước, ta biến thành cái dạng này, không ai sẽ lưu lại. Ta có thể ở một mình. Ta hiểu được, ta cho đến bây đều chỉ có một mình!!! Ta không cần kẻ khác!!!"

"Biểu hiện trên mặt hắn đột nhiên trở nên dữ tợn vạn phần, một tay nắm lấy cổ ta, mắt nhìn chằm chằm ta, trong miệng càng không ngừng lặp lại: ta có thể ở một mình, ta có thể ở một mình, một mình ta một mình ta một mình ta một mình ta một mình ta, ta không cần kẻ khác, không cần kẻ khác không cần kẻ khác..."

"Năng lực của điện hạ rất mạnh, nếu như hắn muốn giết ta, ta chắc chắn sẽ bị hắn bẻ gãy cổ chỉ trong chốc lát, một tiếng cũng không kịp thốt ra, nhưng ta lại không chết ngay. Hơn nữa hắn đang nổi giận, ba người bằng hữu của ta đang trên mặt hắn hét to lên, hình như đang làm gì hắn, ầm ĩ đến mức hắn cũng đau đầu hét lên, ta cũng hét lên. Bọn ta năm người đều cuồng loạn gào thét, điên như nhau cả. Thái tử điện hạ một tay ôm đầu mình, một tay kia càng ra sức bóp cổ ta. Trước mắt ta biến thành một màu đen, cảm giác sắp không xong rồi, vừa lúc đó...ta thấy dưới gối hắn có thứ gì đó."

"Dưới gối hắn có một thanh kiếm, khi ngủ thì nằm gối lên, đó cũng là thói quen mới của hắn sau khi bị giáng chức. Ta nắm chuôi kiếm, thanh kiếm được rút ra. Hàn quang lóng lánh, điện hạ cười ha ha, hai mắt một màu đỏ tươi, nói ngươi cũng muốn giết ta?! Mau đâm ta đi! Sớm đâm thẳng vào tim ta! Ngươi thật không tồi! Chính ta cũng muốn xem thử, cuối cùng ai là kẻ chết! Là các ngươi hay bản thân ta chết!”

"Ta đương nhiên không đâm hắn, ta đem kiếm kia đặt trước mặt hắn, khàn cả giọng mà hô: 'Điện hạ! Điện hạ! Quay về đi, ngươi nhìn bản thân mình xem! Ngươi xem thử ngươi bây giờ đã biến thành bộ dạng gì đây?!'"

"Hắn đem toàn bộ gương đánh nát, đã thật lâu không nhìn qua gương. Thân kiếm kia sáng như tuyết, đột nhiên phản chiếu dáng dấp của hắn lúc này, hắn cũng nhìn thấy mặt mình."

"Hắn thấy mình trong kính, bỗng nhiên ngây dại."

"Lực tay bóp cổ ta của điện hạ vẫn không giảm bớt, thế nhưng, qua không bao lâu, hắn nhìn nhìn, trong mắt bỗng nhiên chảy xuống một dòng lệ."

"Nhìn thấy dòng lệ kia, ta cũng nhịn không được nữa lệ rơi đầy mặt. Ảnh trong thân kiếm, xấu xí đến cỡ nào! Ta liếc mắt nhìn đều thấy buồn nôn, tại sao ta lại muốn hắn thấy chính mình như vậy, chẳng phải muốn nhắc nhở hiện tại hắn là một quái vật đáng ghê tởm như vậy sao?"

"Ta cũng không đành lòng, kiếm rời tay, rơi xuống mặt đất."

"Cuối cùng, thái tử điện hạ dùng sức ném ta ra ngoài, nói, cút đi."

"Ta té nhào rồi đào tẩu."

Nghe một hơi đến đó, ngực Tạ Liên mới thoáng nới lỏng.

Quốc Sư cũng buông tay xuống, nói: "Ta chạy đi rất xa, trốn khỏi Ô Dung quốc. Cũng không lâu sau, núi lửa Đồng Lô, lại một lần nữa bạo phát."

"Lúc này đây, toàn bộ Ô Dung quốc, tất cả đều bị mai táng, hầu như không ai may mắn tránh được. Cả một quốc gia, cứ như vậy bị tiêu thất."

"Ta tránh được một kiếp, sau lại chưa từng nghe qua tin tức của thái tử điện hạ, hắn hình như đã cùng mai táng với Ô Dung quốc."

"Ta từng đi qua thiên giới, bản thân cũng có tu luyện, có chút ít thành tựu, nên vẫn duy trì được hình dáng này, không mục đích mà lưu lại ở nhân gian. Ta từ thời niên thiếu đã phụng dưỡng thái tử điện hạ, hiện tại không phụng dưỡng hắn nữa, trái lại không biết phải làm gì."

"Điện hạ không còn, ba bằng hữu của ta cũng đã mất. Ta tạo ba cái xác rỗng giả người, cho ba người giả kia dùng giọng điệu của bọn hắn mà bồi ta nói chuyện phiếm, thỉnh thoảng cũng đánh bài."

Nghe được "Xác rỗng giả người", Tạ Liên gương mặt tối sầm có chút đọng lại. Quốc Sư nói: "Pháp lực ta sau này lại có tiến triển, ta lại đem năng lực của ba vị bằng hữa kia truyền thụ cho chúng nó."

Tạ Liên thấp giọng nói: "Là ba vị quốc sư còn lại kia sao?"

Khó trách y cảm thấy ba vị Quốc Sư còn lại có chút kỳ quái, chưa bao giờ đơn độc hành động, cũng không một mình nói chuyện với y, vốn căn bản chỉ là người giả, rời khỏi Quốc Sư sẽ bị lộ tẩy. Quốc Sư nói: "Là bọn họ. Cho nên, lại nói tiếp, ngươi cũng xem như là đồ đệ của ba vị bằng hữu ta. Đáng tiếc ta dù sao cũng không phải là chính bản thân bọn hắn, năng lực truyền thụ cho người giả cũng không hơn hai ba phần bọn họ, không thể dạy ngươi nhiều. Mà ba người giả bồi ta lâu nay cũng sớm bị hắn hủy diệt rồi."

"Tiếp qua một hai trăm năm, thiên giới thay đổi, thần quan trước kia tất cả đều ngã xuống, dần dần lại đổi một nhóm thần quan mới lên. Có điều những chuyện này đều không liên quan đến ta, ta vẫn tiếp tục sống kiểu ăn nằm chờ chết."

Cho đến một này kia, ở quốc gia nào đó, có một vị thái tử điện hạ, sinh ra đúng vào ngày Huỳnh Hoặc Thủ Tâm."

"Cũng chính là ngươi, thái tử điện hạ của Tiên Lạc quốc."

Cuối cùng cũng đã đến. Tay Tạ Liên đặt trên đùi hơi nắm chặt lại.

Quốc Sư ngồi xếp bằng, ôm cánh tay nói: "Ta cảm thấy thật khéo, thật có duyên. Nhưng kỳ thật khi đó Ô Dung đã bị diệt rất nhiều năm rồi. Mấy trăm năm qua cũng gặp một hai lần, căn bản cũng không gọi là khéo. Nhưng bản thân ta lại ôm một tâm tình không hiểu được, tùy tiện thêu dệt một cái tên, đi làm Tiên Lạc Quốc Sư."

Tạ Liên thầm nghĩ: "Chỉ tùy tiện thêu dệt một cái tên..."

Quốc Sư nói: "Ta không phải khinh bỉ Tiên Lạc các ngươi, nhưng nghĩ lại trà trộn vào làm Quốc Sư tại chỗ các ngươi vào lúc ấy, với ta mà nói rất đơn giản. Chỉ có một vấn đề, chính là mọi người chung quy đều cảm thấy ngoài miệng không râu làm không tốn sức*, trẻ tuổi thì nhất định không có kinh nghiệm cùng bản lĩnh, sẽ bị khinh thường. Nếu như ta lấy gương mặt này đi dự thi, nói không chừng còn không cho ta qua, cho nên ta đem mặt mình sửa lại một chút, già hơn mười mấy hai mươi tuổi, quả nhiên nhanh chóng trà trộn vào được. Mà làm Quốc Sư, ta liền phải cùng thần quan trên thiên giới trực tiếp nói chuyện."

*Ngoài miệng không râu làm không tốn sức: nói thanh niên không có râu nghĩa là tuổi còn nhỏ, tuổi nhỏ thì làm việc gì cũng dựa dẫm không tốn sức. Ý chỉ người trẻ tuổi làm việc không chu đáo.

"Do đó, ta đối mặt với Quân Ngô."

"Hình dáng của Quân Ngô, cùng với vị thái tử điện hạ ta quen thuộc, hoàn toàn không giống nhau. Thế nhưng, ta dù sao cũng quá quen thuộc hắn, nói chuyện vài lần, ta liền có chút hoài nghi. Nhưng cũng chỉ là hoài nghi."

"Hơn nữa cho dù ta có hoài nghi đi nữa, ta cũng không muốn nói thẳng ra làm gì."

"Hắn đã hoàn toàn biến thành một người khác, người trên mặt hắn cũng đã biến mất. Ta tưởng oán khí của ba vị bằng hữu đã tiêu tán, nếu đã như vậy, cũng không cần thiết nhắc lại chuyện xưa, phá tan sự yên lặng này. Đều làm bộ không nhận ra đối phương, Không phải rất tốt sao."

Tạ Liên nói: "Nếu như là ta, đại khái cũng sẽ làm vậy."

Quốc Sư nói: "Nhưng đến cuối cùng bọn ta vẫn không thể nào giả bộ được nữa. Bởi vì, chúng ta đều tìm thấy ngươi."

"Điện hạ, ngươi hẳn đoán được vì sao ta lại ký thác nhiều kỳ vọng ở ngươi. Ngươi rất giống hắn. Cho nên, ta hy vọng ngươi có thể trở thành một người, hoặc một vị thần, mà hắn muốn trở thành, ngươi có thể làm được những chuyện mà hắn không thể, ngươi có thể đem sự hoàn mỹ của ngươi, để đền bù những tiếc nuối ta dành cho hắn."

Hoa Thành nhưng lại thản nhiên nói: "Từ lúc mới bắt đầu ngươi đã nghĩ lầm rồi. Một chút cũng không giống."

Quốc Sư liếc hắn một cái, nói: "Hiện tại ngươi có thể nói là không giống. Nhưng trước đây rất giống. Hơn nữa hết phá lại đập, quá giống."

Hắn một lần nữa hướng sang Tạ Liên, nói: "Thái tử hôm Duyệt Thần đã làm một việc, ngươi cứu một đứa trẻ ngã từ cổng thành xuống, ta cũng không quá vui vẻ. Không chỉ bởi vì sự kiện đó khiến tế điển bị dừng lại giữa chừng, càng bởi vì, chuyện kia, ngươi làm thật quá gây chú ý. Ngươi khiến cho Quân Ngô chú ý đến ngươi."

"Quân Ngô bắt đầu nhắc ngươi với ta. Hắn đối với ngươi rất ưu ái, mỗi lần chúng ta nói về ngươi, ta đều mơ hồ thấy có chỗ không thích hợp. Nhưng ta nhìn ra được hắn thực sự rất thích ngươi, chính là phát hiện được người kế tục thập phần hợp ý mà mừng rỡ, hơn nữa rất mong ngươi sẽ phi thăng lên, chỉ là mỗi lần đều bị ta dừng đủ loại nguyên do khuyên cản."

Tạ Liên cũng không quá hi vọng mà tin rằng thái độ của Quân Ngô đối với y tất cả đều là giả dối, nhưng nghe Quốc Sư nói như vậy, tâm tình lại phức tạp, khó nói nên lời.

Quốc Sư nói: "Bước ngoặt lại ở ngay cầu Nhất Niệm."

Nghe được ba từ kia, Tạ Liên lấy lại tinh thần. Quốc Sư nói: "Chính là Quỷ Hồn ở cầu Nhất Niệm kia, ngươi còn nhớ rõ không?"

Tạ Liên trầm giọng nói: "Đó là bước ngoặt giúp ta phi thăng, đương nhiên nhớ rõ."

Quốc Sư nói: "Lúc ngươi gặp phải Quỷ Hồn kia, ta đã cảm thấy không đúng. Quỷ Hồn này, quấy phá trên đoạn cầu hoang vắng, mặc tàn giáp, chân giẫm nghiệp hỏa, toàn thân đầy máu tươi cùng đao kiếm bén nhọn, mỗi một bước đi đều lưu lại phía sau dấu chân đầy máu cùng lửa, hơn nữa hắn còn hỏi ngươi ba câu kia---tất cả đều khiến ta vô cùng lưu ý, cảm thấy bất an, nhưng ta cũng không nói chính xác rốt cuộc là kỳ lạ ở chỗ nào. Hơn nữa sau khi đánh bại Quỷ Cầu, ngươi rất nhanh liền phi thăng, ta căn bản không kịp hiểu rõ."

"Cũng may sau khi ngươi phi thăng, thái độ Quân Ngô đối với ngươi trước sau như một đều rất tốt, rất ưu ái, rất coi trọng, tốt đến mức không gì thay đổi được, ta cũng vì vậy mà tự nhủ mình không nên suy nghĩ nhiều."

"Sau đó, Tiên Lạc đại nạn, Vĩnh An loạn lạc. Còn có sự xuất hiện của thứ kia, Bạch Vô Tướng."

Tạ Liên nín thở ngưng thần, Quốc Sư nói: "Ta nói rồi, ngay từ đầu ta căn bản không biết thứ kia là gì. Cho dù sau này lại xuất hiện dịch mặt người, ta cũng chỉ hoài nghi. Nhưng bởi vì oán linh ký sinh cũng không phải chuyện hiếm gặp, chỉ là chưa từng lan truyền rộng như vậy thôi. Ta đối với thiên đạo có chút oán giận, ban đầu ta cảm thấy, Bạch Vô Tướng có thể là tự nhiên mà sinh, là ông trời phái đến trừng phạt ngươi."

"Nhưng tiếp sau đó ngươi cùng thứ kia tiếp xúc ngày càng nhiều, dịch mặt người càng ngày càng tàn sát bừa bãi, còn có rất nhiều chuyện, đều không khỏi khiến ta nghĩ đến khả năng xấu nhất kia."

Tạ Liên nói: "Rất nhiều chuyện, cụ thể là gì? Tỷ như?"

Quốc Sư nói: "Một nhà ba người ngã chết ở trước cổng hoàng thành Tiên Lạc."

Tạ Liên hít thở không thông, nói: "Đó...là...?"

Quốc Sư nói: "Sau đó, ta kiểm tra thi thể của ba người kia, phát hiện, này căn bản không phải ba người, mà là ba cái xác rỗng."

Tạ Liên nói: "Thế nhưng nếu ba xác người đó là ruột rỗng, không có nội tạng, sẽ không chảy máu được?!"

Quốc Sư nói: "Căn bản không cần nội tạng. Từ trên cao như vậy rơi xuống, nội tạng sớm đều rơi nát rồi, chỉ cần nhét thịt nhão vào trong bụng xác rỗng, đổ đầy máu tươi là được. Trong số ta cùng ba người bằng hữu kia, còn có một người rất am hiểu cách làm ra loại vật kỳ quỷ này, loại xác rỗng giả người này ban đầu chính là hắn trước tiên làm ra. Hắn chỉ dạy cho bọn ta, mà khi đó phương thức chế tác xác rỗng giả người cũng không lưu truyền rộng rãi như bây giờ, bọn họ đã chết, có thể chế tác ra xác rỗng giả người, còn có thể làm thật đến như vậy, ngoại trừ ta, ngươi nói còn có thể là ai?"

Tạ Liên cúi đầu, con ngươi co rút lại.

Một nhà ba người ngã chết ở cổng hoàng thành Tiên Lạc, trực tiếp dẫn đến ngòi nổ khói lửa chiến tranh. Nhưng mà, ba nhân mạng kia, căn bản là giả dối, là một cái bẫy!

Tạ Liên nói: "Vậy ngài...lúc đó vì sao không nói với ta?"

Quốc Sư nói: "Ta căn bản không dám. Nếu quả thật chính là hắn, ta nói cho ngươi, với tính tình của ngươi lúc đó, có phải sẽ trực tiếp xông lên tìm hắn tính sổ hay không? Vậy căn bản cứu không được ngươi cùng Tiên Lạc, chỉ có thể đẩy nhanh quá trình diệt vong của các ngươi. Hơn nữa, cho dù không có ba cái xác rỗng kia, sớm muộn cũng..."

Sớm muộn sẽ có chuyện khác châm ngòi ngọn lửa chiến tranh. Tựa như mấy con chó mất tích trong hoàng thành kia.

"Sau đó, ngươi thất bại, Tiên Lạc cũng thất bại."

"Ta thật sự không nhịn được. Vì vậy, ta trước tiên cho tất cả người trong Hoàng Cực Quán nghỉ việc, thỉnh hắn từ Võ Thần Điện xuống, sau đó, trực tiếp vạch trần thân phận hắn."

Cũng chính như lời Quân Ngô nói, bọn họ đã gặp mặt qua một lần tám trăm năm trước. Quốc Sư nói: "Ta chất vấn hắn rất nhiều việc, hắn không thừa nhận cũng không phủ nhận. Cuối cùng, ta hỏi hắn: 'Điện hạ, ngươi rốt cuộc muốn làm gì?'"

"Hắn cuối cùng cũng trả lời. Hắn nói, hắn muốn ngươi, trở thành người kế tục hoàn mỹ nhất của hắn."

"Nếu như trên đời này có một người có thể hoàn toàn hiểu hắn, đó chính là ngươi. Chỉ cần thành công, ngươi vĩnh viễn sẽ không phản bội hắn!"

"Ta hiểu ý tứ của hắn. Ầm ĩ đến kích động, bọn ta lại động thủ. Ta căn bản không đánh lại, động thủ hẳn phải chết không nghi ngờ, hắn không cần động một ngón tay cũng có thể bóp chết ta, nhưng lúc này, sắc mặt hắn đột nhiên đại biến, che kín mặt."

"Ta cả kinh, giờ mới phát hiện, trên mặt của hắn, lại hiện ra ba gương mặt!"

"Hóa ra chúng nó căn bản không biến mất, chỉ là hắn dùng lực áp chế chúng nó! Mà bây giờ, không biết bởi vì tâm tình kích động hay bởi vì ta, chúng nó lại hiện ra!"

"Cứ như vậy, ba người bằng hữu ta quấy rối, ầm ĩ đến đầu hắn đau như muốn vỡ tung, biểu tình thật đáng sợ, mà ta lại nhân cơ hội chạy thoát."

Lại một lần nữa bắt đầu lưu lạc ở nhân gian, lúc này đây còn phải trốn đông trốn tây. Ta nghĩ, Ô Dung quốc thuở trước, hiện tại đã thế nào? Vì vậy, ta liền quay về xem thử."

"Không ngờ đến chính là, một lần thử quay về này, lại để ta phát hiện rất nhiều thứ."

"Không biết tại sao, lãnh thổ Ô Dung quốc đều bị phong bế, ngăn cách với ngoại giới. Ta ở đấy đi thật lâu, lại gặp được ba vị bằng hữu kia."

Tạ Liên nói: "Chính là ba ngọn núi quái, Lão Bệnh Tử sao?"

Quốc Sư nói: "Đúng vậy."

"Đồng Lô cắn nuốt thân thể bọn hắn, hầu như tro cốt bị thiêu cháy cùng nham thạch xen lẫn vào nhau, phun ra ngoài, theo thời gian lắng đọng ngày càng nhiều, trăm nghìn năm trôi qua, cuối cùng biến thành ba ngọn núi to, ký gửi một phần linh hồn bọn hắn."

"Ta mất một khoảng thời gian thật lâu để tìm được phương pháp trao đổi với ba vị bằng hữu nay đã biến thành núi quái kia, nhưng sau khi thành công, ta lại biết được rất nhiều việc."

"Hóa ra, thần quan đời trước, không phải tự nhiên mà thay đổi triều đại nên ngã xuống, mà là bị hắn từng bước từng bước, chậm rãi giết sạch. Hắn...tàn sát toàn bộ thiên đình, một người cũng không để lại!"

"Mà sau khi huyết tẩy thiên giới, hắn lại nhớ đến nhân gian, kiên nhẫn đợi một thời gian ngắn, thêu dệt một cái tên mới, thêu dệt một thân phận mới, làm 'Người', lần thứ hai 'Phi thăng'. Toàn bộ thần quan thiên giới đời trước đều chết sạch, không có ai biết được hắn đến tột cùng là ai, cũng không người nào biết được hắn trước đây là cái dạng gì. Hiện ở nhân gian lưu truyền rộng rãi xuất thân 'Thần Võ Đại Đế' kia, nào điển cố, tin đồn thú vị, tướng mạo, tính tình...Tất cả đều là giả dối. Đều là lời nói dối tinh vi do hắn thêu dệt!"

"Tiên Kinh này, chính là một tay hắn thành lập, tự tạo một thiên giới mới nằm trong tay hắn. Mà thi thể cùng tro cốt của thần quan đời trước, tất cả đều xen lẫn trong nền đất của Tiên Kinh này, mỗi ngày đều bị hắn đạp dưới chân. Vào lúc này, dưới chân ngươi nói không chừng cũng giẫm phải tro cốt của ai đó."

"..."

Quốc Sư tiếp tục nói: "Hắn hiện tại, là Đệ nhất Võ Thần thiên giới, bên ngoài tiền đồ xán lạn. Nhưng trong lòng hắn, đè nén vô biên vô hạn hắc ám. Oán niệm, thống khổ, phẫn nộ, thù hận...những thứ ấy cần phóng thích ra. Chỉ có như vậy, cả người hắn mới có thể bảo trì cân bằng, tiếp tục làm Đệ Nhất Võ Thần tọa trấn tam giới, mà không phải đại khai sát giới."

"Ô Dung quốc trước kia đã biến thành địa ngục, Đồng Lô bị hắn ném xuống vô số người cùng ba thần quan, sau đó liền nhận hắn làm chủ. Hắn liền định kỳ đem những cảm xúc hắc ám của bản thân phóng thích xuống Đồng Lô, lấy ngàn vạn vong linh Ô Dung phò tá, dấy lên nghiệp hỏa, luyện xuất rất nhiều thứ tà ác."

Tạ Liên nói: "Mấy phương pháp luyện xuất này, cùng 'Tuyệt' khác nhau sao?"

Quốc Sư nói: "Đích xác không giống nhau. 'Tuyệt' tương đối là sau này mới có, bởi vì hắn...thay đổi phương thức luyện xuất."

Tạ Liên nói: "Cái gì gọi là phương thức luyện xuất?"

Quốc Sư nói: " 'Chất' và 'Lượng'."

Hắn liền nhìn thoáng qua Hoa Thành, nói: "Các ngươi khẳng định cũng biết, Tuyệt chính là trăm năm thậm chí mấy trăm năm mới sinh ra một lần, một lần chỉ có thể có một, cho nên cực kỳ ít ỏi, độ khó cũng vô cùng lớn. Hơn nữa, thân phận trước đó của Tuyệt, là sự tồn tại độc lập. Đồng Lô bất quá chỉ là cung cấp một hoàn cảnh, thúc đẩy quá trình bạo phát của bọn hắn. Kẻ có thể biến thành Tuyệt, ở nơi nào cũng có thể thành Tuyệt, sớm muộn đều sẽ thành Tuyệt."

"Trên thực tế, cách kiến giải chữ 'Tuyệt' này, là lấy từ ý của chữ 'Tuyệt thế', 'Tuyệt đỉnh'. Cùng với việc có tu luyện ở trong Đồng Lô hay không cũng không quá liên hệ. Có điều, có thể sống sót qua rèn luyện của Đồng Lô, chắc chắn có năng lực đứng đầu rồi. Bởi vì căn bản không có bao nhiêu người có thể sống sót. Cho đến tận bây giờ cũng chỉ có ba người đi?"

Tạ Liên liếc mắt nhìn Hoa Thành bên cạnh, vừa đúng lúc Hoa Thành cũng đang nhìn hắn. Tuy rằng không biết vì sao y nhìn qua, vẫn mỉm cười như trước.

Quốc Sư nói tiếp: "Thế nhưng, quy trình sản sinh ở Đồng Lô ban đầu không phải như thế. Trước kia mấy trăm năm một lần, một lần hơn mười thứ khác nhau, từng nhóm từng nhóm một tuôn ra, có thể liên quan đến tâm tình không ổn định lúc ấy của hắn. Sản sinh ra đều là quái vật ngưng tụ từ hận ý cùng oán niệm của hắn mà thành, trong đó sợ rằng có đủ loại các ngươi từng nghe nhiều đến quen thuộc. Tỷ như---Bạch Thoại Chân Tiên."

Tạ Liên nói: "Bạch Thoại Chân Tiên cũng là Đồng Lô sinh ra sao?!"

Quốc Sư nói: "Đúng vậy. Mấy thứ này, có ý thức của chính mình, cùng hắn cắt đứt liên hệ; dù có dù không, cũng có thể nói là phân thân của hắn. Bạch Thoại Chân Tiên có ý thức của mình, sau khi rời khỏi lại chia ra rất nhiều phân thân nhỏ khác. Ba người bằng hữu của ta đóng giữ tại biên giới Ô Dung, ngăn cản những quái vật này rời khỏi, còn ta quanh năm ở bên ngoài tìm những thứ kia, nghĩ cách bổ cứu."

Tạ Liên chợt nhớ đến, trước khi đến đây Quốc Sư nhìn Sư Thanh Huyền mang một thái độ kỳ quái, nói: "Sư phụ! Phong Sư đại nhân...Năm ấy thầy tướng số, cao nhân đã nói với người nhà Thanh Huyền đừng gióng trống khua chiêng ăn mừng kia, có phải là người không?"

Quốc Sư nói: "Nói thừa. Trừ ta sư phụ ngươi ra, cao nhân nào còn thể đoán chuẩn như vậy? Cao nhân nào lại có thể rảnh như thế? Một bát cháo đuổi đi rồi mà còn đoán cho?"

"..."

Quốc Sư nói: "Bạch Thoại Chân Tiên kia vốn muốn nuốt thử Sư Vô Độ tuổi còn nhỏ lúc ấy, nhưng Sư Vô Độ tiểu tử này quá độc ác, còn nhỏ nhưng lại khó đối phó, cứng đầu căn bản không sợ, sinh mệnh ngang tàng đến sửng sốt không cách nào trù được, cứng rắn gặm sợ sẽ tét miệng đầy máu, nó không thể làm gì khác hơn là chuyển sang đệ đệ có sinh mệnh tầm thường phú quý kia. Tuy rằng không cắn nuốt, nhưng vẫn huyên náo hai huynh đệ ấy một trận gà chó không yên, vốn muốn cắn Hạ Thủy có số mệnh phi thăng kia, thế nào cũng cảm thấy thiệt thòi, không đem thứ ấy giết chết ta thật sự không cam lòng."

Hoa Thành nói: "Đã bị giết chết."

Quốc Sư nói: "Ngược lại bị Hạ Huyền nuốt sao? Ta cũng có nghe thấy. Ta vốn định quan sát huynh đệ nhà Phong Sư đến khi xác nhận không còn gì đáng lo ngại, nhưng lúc ấy Đồng Lô lại sắp mở núi, không cách nào theo sát được, ta liền trước hết quay lại Đồng Lô. Chờ đến khi ta trở về, sự tình đã trở nên rối loạn. Sư Vô Độ mang tâm tư không ngay thẳng, gây ra chuyện lớn như vậy, hoàn toàn không thể có kết cục khác! Đầu ta vô cùng đau đớn, muốn quản lại không có cách nào quản."

Đúng thật là muốn quản cũng không có cách nào quản. Quốc Sư lại nói: "Thế nhưng nói thật, Bạch Thoại Chân Tiên căn bản không tính lợi hại đến vậy, cũng chỉ là thích quậy phá thôi, thứ này nghiêm chỉnh mà nói cũng chỉ là thử phẩm, không đáng nhắc đến. Còn có, lại tỷ như..."

Tạ Liên thấp giọng nói: "Lại tỷ như...đầu cầu Nhất Niệm, vong hồn chết trận?"

Quốc Sư hít một hơi, nói: "...là hắn."

"Nếu không ngươi nghĩ vì sao ta lại nói, tất cả đều bởi vì một câu nói của ngươi? Bởi vì quỷ ở đầu cầu kia, chính là một hắc phân thân của hắn luyện ra từ Đồng Lô, cách mỗi nhiều năm, nó lại chạy ra quấy phá giết người xả hận. Thế nhưng, ngươi hết lần này đến lần khác, đánh bại quái vật kia!"

"Hắn cảm giác được đầu cầu quỷ kia bị người giết chết, lập tức đi xuống kiểm tra, thấy được ngươi. Mà ngươi, hết lần này đến lần khác lại trước mặt hắn, nói ra câu kia---'Thân tại vô gian, tâm tại đào nguyên'. Đây quả thật đối với hắn mà nói là điên cuồng trào phúng, đụng đến vảy ngược của hắn..."

"Vậy nên, đó chính là bước ngoặt của tất cả."
.
.
.

Chương 220: Bạch Đế Quân Âm Thầm Bày Tặng Đề Mục

Tạ Liên nắm chặt quyền, hô hấp hơi hối loạn.

Một câu nói. Nghe thật khó tin, thậm chí còn buồn cười, thế nhưng y lại hoàn toàn không cười nổi.

Quốc Sư nói: "Ngoại trừ những quái vật kia còn có... thái tử điện hạ, ngươi còn nhớ đứa trẻ năm đó ngươi đã cứu dưới cổng hoàng thành mang về Hoàng Cực Quán, dọa ta sợ một hồi không?"

"..."

Tạ Liên lập tức thu lại vẻ mặt, thoáng nhìn lướt qua Hoa Thành, nói: "Nhớ rõ. Đứa trẻ kia làm sao? Ngươi nói hắn là..."

Quốc Sư nói: "Thiên sát cô tinh!"

Hắn trầm giọng nói: "Ta lúc đó chỉ cảm thấy trên người đứa trẻ kia tà khí quá nặng, quá bất thường. Sau lại ở Đồng Lô cùng ba người kia bàn qua bàn lại, mới biết được Đồng Lô không chỉ sản sinh quái vật, còn có nguyền rủa. Tựa như ngươi có thể loại trừ số kiếp của mình, Đồng Lô cũng có thể loại trừ vận rủi ký thác trên người nó, sau khi loại trừ chúng nó sẽ lẻn đi khắp nơi."

"Đứa trẻ kia ngày sinh tháng đẻ vốn đã hiểm ác đáng sợ đến cực điểm, cát đến phá thiên, hung đến xuyên địa. Chỉ sợ ngày đó nó sinh ra, đã đem những vận rủi tản mạn khắp nơi này tất cả đều hấp thu, mới trở nên đáng sợ như vậy. Nó vừa lên, toàn bộ núi Thái Thương suýt nữa bị nó thiêu hủy!"

Tạ Liên càng nghe càng kinh sợ, chậm rãi quay đầu, nhìn về phía Hoa Thành. Rõ ràng là đang nói chuyện của chính bản thân hắn, vẻ mặt Hoa Thành cũng không đổi, ngược lại còn cười đáp lại y.

Quốc Sư tiếp tục nói: "Dựa theo tình huống bình thường, đứa trẻ kia khẳng định mất cha mất mẹ, nếu như không mất, như vậy nhất định bị cha chê bai mẹ vứt bỏ, nhận hết ngược đãi, còn không bằng cha mẹ đều mất. Hơn nữa hắn sống không qua mười tám tuổi, còn có thể làm hại người bên cạnh mình chết theo, loại trừ đến cặn kẽ, xui đến tận cùng, như tai tinh giáng thế mang theo điềm xấu đến nhà. Cho nên ta lúc đó mới bảo ngươi nhanh đuổi hắn xuống núi càng xa càng tốt..."

Tạ Liên không thể nghe tiếp, nói: "Quốc Sư! ... Đừng nói nữa."

Quốc Sư gật đầu, nói: "Không nói. Ta chỉ nêu ví dụ cho ngươi, nói cho ngươi biết Đồng Lô có bao nhiêu đáng sợ."

Tạ Liên chẳng biết nên nói cái gì, Hoa Thành nhưng lại cười nói: "Đáng sợ thì không thấy đáng sợ bao nhiêu, có điều Quốc Sư tiên đoán trái lại rất chuẩn."

"..."

Tạ Liên vừa nghĩ đến, sợ rằng Hoa Thành thật sự không sống quá mười tám tuổi, tay lại hơi run. Lúc này, một tay bên dưới duỗi ra, nhẹ nhàng áp lên mu bàn tay lạnh như băng của hắn.

Tay hai người đều băng lãnh như nhau, nhưng khi chồng lên, lại có độ ấm.

Quốc Sư nói: "Hắn một mực lập đề mục thử thách ngươi. Dịch mặt người ở Tiên Nhạc quốc, chính là đề thứ nhất. Dựa theo đáp án của hắn, chỉ cần ngươi lựa chọn đem dịch mặt người phát tán ở Vĩnh An, là ngươi đã vượt ải, hắn sẽ không chỉ không giáng chức ngươi xuống bên dưới, còn sẽ giúp ngươi che đậy, khiến ngươi thực sự trở thành tâm phúc truyền thụ của hắn, một bước lên trời, hai bước nghịch thiên. Thế nhưng ngươi đáp sai rồi."

"Lúc ngươi lần đầu tiên bị giáng chức, hắn hẳn đã lập đề mục với ngươi, hơn nữa ngươi lại không đưa ra đáp án thỏa mãn hắn, cho nên ngươi phi thăng, rồi lập tức bị hắn đánh xuống."

Tạ Liên trong đầu hiện ra gương mặt cười tái nhợt, dừng một chút, thấp giọng nói: "Nhưng thật ra là chính ta yêu cầu."

Hoa Thành nói: "Ca ca, tin ta. Dù ngươi không tự yêu cầu, hắn cũng có trăm nghìn biện pháp khiến huynh phải đi xuống."

Tạ Liên nói: "Có điều, Bạch Vô Tướng cũng là hắn đánh bại."

Hoa Thành nói: "Nhưng cũng không đánh chết."

Tạ Liên nói: "Nhưng cái này là hà cớ gì?"

Quốc Sư nói: " 'Bạch Vô Tướng' đương nhiên có thể giết chết ngươi, thế nhưng, hắn không muốn giết ngươi. Trên thực tế, ta thấy, hắn thực sự thích ngươi, hắn căn bản không muốn ngươi chết, hắn chỉ muốn ngươi biến thành kiểu dáng như hắn."

Hoa Thành cũng nói: "Giết huynh, cũng không thể đạt được mục đích gì. Huynh chết đi trong tình trạng đó, vĩnh viễn sẽ không thay đổi, hắn càng không thể chịu đựng nổi. Nhưng Bạch Vô Tướng lại không có lý do gì lại buông tha huynh đơn giản như vậy, còn có cái gì mà Võ Thần Đại Đế hạ thân, đẩy lùi yêu ma, cứu huynh ngay lúc nguy nan không phải là một cách xử lý vô cùng tốt sao? Kể từ đó, huynh đối với hắn càng thêm tín nhiệm cảm kích. Nhưng hắn hai lần đều không thành công, trong lòng khẳng định vô cùng không thoải mái."

Quốc Sư nói: "Ngươi lần thứ hai bị giáng chức, lưu lạc nhân gian, hắn có vô số cơ hội mà chậm rãi 'Giáo dục' ngươi, chậm rãi chờ ngươi hồi tâm chuyển ý. Theo quan sát của ta, hắn vốn đã bình tĩnh trở lại. Thế nhưng phần ổn định này, gần đây đã bị phá vỡ."

"Bước ngoặt ở chỗ ngươi lại lần thứ ba phi thăng."

"Muốn ngươi thành một bãi bùn, trái lại cũng xong, nhưng hết lần này đến lần khác, ngươi đều thành công như vậy, hoàn toàn không theo sự an bài của hắn, còn có thể lại một lần nữa phi thăng, hơn nữa còn giữ nguyên bộ dáng trước kia, một chút cũng không thay đổi...Ta không biết hắn gặp lại ngươi sẽ nghĩ cái gì, nhưng ta cảm nhận được, hắn nhất định sẽ lại ra đề khảo nghiệm ngươi."

Hoa Thành nói: "Nhìn hắn về sau làm ra cái gì thì biết. Ca ca, huynh nghĩ kỹ lại xem, từ lần thứ ba huynh phi thăng, đều xảy ra chuyện gì."

Tạ Liên nhanh chóng suy ngẫm lại, chỉ trong chốc lát, nói: "Chuyện thứ nhất, núi Dữ Quân. Bắt nữ quỷ Tuyên Cơ. Mới đầu ta không tìm được Quỷ Tân Lang, trên đường có đồng dao của thai linh chỉ dẫn, nghĩ lại đều bắt nguồn từ bày mưu đặt kế của hắn. Nhưng ta cho rằng trong sự việc này, đây là đang giúp ta."

Hoa Thành nói: "Giúp huynh hoàn thành nhiệm vụ mà thôi. Hậu quả trực tiếp là lấy việc đánh hạ nữ quỷ Tuyên Cơ, vậy hậu quả gián tiếp là gì?"

Tạ Liên thử nói dò: "...Chọc phải tổ ong tình nhân cũ của Bùi Tướng quân, mang đến chút phiền phức cho hắn?"

Quốc Sư nói: "Chỗ này có thể xem như là một câu hỏi nhỏ đi. Nếu như ngươi biết sẽ đắc tội Bùi Minh, nhiệm vụ Quỷ Tân Lang này ngươi sẽ dùng phương pháp khác để xử lý không? Ví dụ như, sau lưng lén thông tri cho Bùi Minh giấu nhẹm đi, để Tuyên Cơ tiếp tục ở địa phương nhỏ này náo loạn, chỉ cần không náo to..."

Tạ Liên thẹn thùng, nói: "Cái này...cái này thật ra, ta về sau mới biết được có liên quan đến Bùi Tướng quân. Lúc đó nữ quỷ lấy mạng, ở đó có rất nhiều người, mũi tên đã lên dây không bắn không được, đã không rảnh rỗi mà nghĩ có thể sẽ đắc tội người khác hay không."

Hoa Thành mỉm cười, nói: "Ca ca, huynh như vậy nghĩa là cũng đã chọn rồi."

Hắn lại tiếp tục nói: "Chuyện thứ hai, có một đạo nhân xác rỗng đến Bồ Tề Quán, đem huynh dẫn đến ải Bán Nguyệt. Cái vỏ bọc kia là ai phái đến trước tiên không bàn tới, vậy hậu quả của chuyện này là gì."

Tạ Liên nói: "Đá Tiểu Bùi tướng quân đi, bẻ gãy một cánh tay đắc lực của Bùi Tướng Quân."

Hoa Thành nói: "Ca ca, huynh xem, cả hai chuyện này hợp lại, huynh đã giúp hắn làm suy yếu một phần lớn thế lực của Bùi Minh, còn triệt để đắc tội Bùi Minh. Hắn hoàn toàn không hề đứng ra, thù đều là của huynh, huynh còn cảm kích hắn."

"..."

Hoa Thành lại nói: "Nếu đoán không lầm, tám trăm năm này, hắn cũng chăm chú quan sát huynh không ít. Ca ca huynh đến làm quốc sư Vĩnh An, đã chỉ dạy Lang Thiên Thu, hắn chỉ sợ cũng biết đến. Nhưng hắn vẫn phái Lang Thiên Thu cùng huynh xuất hành, trong mắt của ta, vậy thuần túy là không có ý tốt gì."

Quốc Sư cả kinh: "Đợi một chút? Điện hạ, ngươi đã làm quốc sư Vĩnh An? Ngươi dạy qua Lang Thiên Thu?"

Tạ Liên nói: "Ừ..."

Quốc Sư nói: "Ngươi chính là Phương Tâm Quốc Sư???"

Tạ Liên: "Vâng...thế thì sao?" Lập tức đem chuyện ra tóm tắt thành vài câu. Quốc Sư nói: "Vậy chuyện này nếu hắn đã biết, nhất định rất tức giận ngươi."

Hoa Thành tiếp tục nói: "Bạch Thoại Chân Tiên cũng là một chuyện, ca ca huynh vốn không định nhúng tay vào, nhưng cuối cùng vẫn bị liên lụy đi vào, cũng may không lún quá sâu. Mấy trăm ngư dân bị cuốn vào lãnh thổ độ kiếp Nam Hải, cũng không phải Hắc Thủy quấy cũng không phải Sư Vô Độ quấy, trừ bọn họ ra, đến cuối cùng là ai có năng lực làm được?"

Từng sự kiện diễn ra, Tạ Liên giờ mới phát hiện, sau khi y trở về mỗi một bước đi, có lẽ đều bị Quân Ngô tỉ mỉ quan sát và thúc đẩy.

Hoa Thành ôm lấy cánh tay, nói: "Ta đoán, hắn làm như vậy, một mặt là xuất phát từ cái loại tâm tính quỷ dị kia, không ngừng tung đề mục với huynh, kiểm tra xem rốt cuộc huynh chọn thế nào, chờ mong huynh có thể đi theo con đường hắn đã bày ra cho huynh; về phương diện khác, chỉ sợ là hắn muốn dùng huynh làm kiếm, suy yếu thế lực của các thần quan khác."

"Các thần quan trên thiên giới khi xưa nhất định để lại trong lòng hắn một bóng ma sâu đậm, lòng hắn cảnh giác rất cao, đối với bất kỳ thứ gì đều yêu cầu phải tuyệt đối nắm trong tay hắn, không thể để các thần quan khác đuổi kịp hắn. Hơn nữa, ta nghĩ..."

Tạ Liên cũng đang suy tư, nói: "Cái gì?"

Hoa Thành nói: "Việc Sư Vô Độ đổi mệnh cho Sư Thanh Huyền, còn cả chuyện Hắc Thủy lẻn vào Thượng Thiên Đình điều tra, lẽ nào hắn thực sự cái gì cũng không biết à."

Tạ Liên trong lòng suy nghĩ, đúng là vậy.

Lẽ nào Quân Ngô ngồi ở nơi cao nhất kia, đối với chuyện này thực sự cái gì cũng không biết sao? Vô cùng không có khả năng.

Tất cả hồ sơ Linh Văn Điện quản lý, hắn đều có thể trực tiếp kiểm tra, nếu như có giả mạo, hắn thực sự sẽ không dò xét ra được mánh khóe sao?

Hoặc là, ngay từ đầu hắn đã phát giác, chẳng qua khi ấy địa vị Thủy Sư cũng không uy hiếp được hắn, sự tình mới không bị moi ra. Nếu như sớm bị vạch trần, Sư Vô Độ bị giáng chức, lại sẽ có một Thủy Sư mới đi lên. Thủy Sư mới này không nhất định sẽ có nhược điểm hay mối họa nào lớn như vậy để bị bắt thóp.

Thủy Sư phạm phải chuyện lớn như vậy, hầu như đã nói dối mà bình yên vô sự rất nhiều năm, sau này khi hắn ở Thượng Thiên Đình bắt đầu hết lần này đến lần khác trở nên ngang ngược, mới bị vạch trần ra ngọn nguồn, khiến cho Hạ Huyền một tay ngắt được đầu hắn.

Nếu như Quân Ngô muốn diệt trừ Thủy Sư, căn bản không cần chính mình động thủ. Hắn chỉ cần lẳng lặng nhìn Thủy Sư ngày càng làm mưa làm gió, không kiêng nể gì cả, đến khi Sư Vô Độ chạm ngoài khả năng nhẫn nại dung tha của hắn, thì đem việc đổi mệnh tiết lộ cho Hạ Huyền.

Hạ Huyền đương nhiên sẽ vì chính hắn cùng những thân nhân của hắn mà báo thù.

Hoa Thành nói: "Còn có việc hắn ở Đồng Lô tề tụ vạn quỷ, muốn luyện Tuyệt xuất thế, ắt có thể là vì..."

Tạ Liên phục hồi tinh thần lại, nói: "...chế hành*."

*Chế hành: giữa hai phe hình thành một quy định hạn chế lẫn nhau, bảo trì thế cân đối của hai thế lực.

Hoa Thành nói: "Ừ. Cùng lúc, hắn đại khái rất thích ý tưởng thấy ác tuyệt xuất thế làm hại nhân gian; Về phương diện khác, chỉ cần có thứ gì đó làm hại nhân gian, sẽ có người cầu nguyện."

Mà chỉ cần tín đồ cầu nguyện, pháp lực của thần, sẽ càng mạnh!

Quốc Sư thở dài, nói: "Mỗi lần Đồng Lô mở núi, bốn người bọn ta đều đã đến ngăn cản, nhưng cũng không phải lần nào cũng có thể thành công. Lần này càng...lớn chuyện."

"Lần này oán linh Ô Dung phun trào ra từ trong Đồng Lô, đã bị giết một phần nhỏ, dùng rút đất ngàn dặm đem một phần lớn đi, sẽ khiến những người khác đều bị phái đi xử lý, còn chính hắn lưu lại kiểm tra và tiêu hủy một số thứ. Hắn đoán được ta sẽ đi tìm ngươi, xử lý những thứ trong núi Đồng Lô bên kia xong liền đuổi theo, quả nhiên bắt được ta trước tiên."

"Ta nghĩ không thể lại tiếp tục như vậy, Ô Dung quốc đã bị trồi lên mặt nước, với tính cảnh giác của hắn, hơn phân nửa lại muốn đổi mới thiên giới một lần nữa, các ngươi lại tiếp tục không chút nghi ngờ không phát giác mà đi tiếp, sớm muộn cũng bị vùi vào nền đất của Tiên Kinh. Vừa vặn Phong Tín tiểu tử kia có mang theo Hồng Kính, liền liều mạng thử một lần. Vốn dĩ pháp lực hắn càng ngày càng mạnh, Hồng Kính không thể chiếu ra những thứ trên mặt hắn, nhưng bởi vì hắn trước đó không lâu mới vừa đánh nhau với ba ngọn sơn quái kia, mặt người lại bị kích hoạt.

"Ta đều đã nói hết không sai biệt lắm, ngươi còn có gì muốn hỏi không, điện hạ."

Tạ Liên đang chìm trong suy ngẫm, Hoa Thành nói: "Ta có. Quốc Sư, ngôn ngữ Ô Dung, ngươi còn nhớ không."

Quốc Sư nói: "Ô Dung quốc đã bị lãng quên, không ai sử dụng lại văn tự và ngôn ngữ của nó, cho nên ta cùng ba người bằng hữu sớm đã học cái mới, bằng không căn bản không cách nào biết được thái tử điện hạ muốn làm gì, đối phó với yêu ma quỷ quái loạn thất bát tao cũng sẽ gặp nhiều trắc trở. Nhưng nguyên lai vẫn còn nhớ rõ, chỉ là hiếm khi dùng đến." Hắn bình thản nói, "Cũng không muốn dùng."

Tạ Liên nhớ đến, nguyên lai khi đó Quốc Sư nói với sơn quái "thái tử điện hạ hết thuốc chữa", "Cũng nhanh chóng thức tỉnh rồi", thật sự không phải nói y, mà là chỉ Bạch Vô Tướng bám trên người Lang Huỳnh, một đường vừa đi vừa giết, hấp thu lực lượng khôi phục lại.

Chuột ăn xác miệng nói tiếng người, lúc đó liệt kê vài người có thể dùng ký ức nhiễm lên người y, quả nhiên trúng, hơn nữa còn trúng đến hai người: Quân Ngô và Bạch Vô Tướng.

Mà ở trong Vạn Thần Quật, làm ra bộ da giả của Phong Tín cùng Mộ Tình, đối với Bạch Vô Tướng khẳng định không phải việc gì khó. Bởi vì Quân Ngô dĩ nhiên đối với bọn họ rõ như lòng bàn tay!

Tạ Liên nói: "Hắn...dường như vẫn muốn dẫn dắt khiến ta nghĩ rằng mình là bản thân của Ô Dung Thái Tử, hoặc là một phần hồn phách của hắn."

Quốc Sư nói: "Hắn đương nhiên muốn như vậy. Nếu sự tồn tại của Ô Dung quốc không giấu được nữa, ai thấy Tiên Nhạc Thái Tử cùng Ô Dung Thái Tử đều cảm giác hai người rất giống nhau, đem để lên người ngươi không phải tốt hơn sao. Hơn nữa, chỉ cần ngươi bắt đầu tự hoài nghi chính mình, hoài nghi bản tâm, hành vi cùng mục đích của bản thân, hắn có thể dẫn ngươi theo hướng hắn muốn."

"Nếu như ngươi cho rằng: 'Ta chính là Ô Dung Thái Tử', khả năng ngươi lặp lại quỹ đạo số phận của hắn càng lớn. Là hắn chủ động dẫn dắt ngươi, muốn ngươi đi theo con đường hắn đã đi, chứ không phải con đường ngu muội mà các ngươi đã chọn."

"Hắn không thể nào dễ dàng tha thứ việc hai người các ngươi giống nhau như vậy, nhưng lại đi con đường không giống nhau."

Hồi lâu, Hoa Thành nói: "Đều nói, một chút cũng không giống."

Quốc Sư quay sang hắn nói: "Ngươi tên thanh niên này, ngươi đang vòng vo làm gì?"

Tạ Liên ngẩn ra, thầm nghĩ: "Làm sao?"

Quốc Sư dường như cuối cùng không nhịn được, xắn tay áo lên nói thẳng vào trọng tâm với Hoa Thành: "Từ lúc vừa bắt đầu ta đã muốn nói lâu rồi, ngươi tên thanh niên này, vẻ tươi cười sao lại một chút chân thành cũng không có? Đừng tưởng ngươi là Tuyệt Cảnh Quỷ Vương thì có thể không lễ phép với ta. Tuyệt Cảnh Quỷ Vương đúng là rất quý hiếm, thế nhưng ta bao nhiêu tuổi rồi ngươi có biết không? Đương nhiên trưởng bối ngàn tuổi ta đây trân quý hơn."

"..."

Hoa Thành nhíu mày.

Tạ Liên xoa xoa mi tâm, nói: "Sư phụ à, Tam Lang hắn cũng không phải không lễ phép, hắn chỉ là..." Hắn chỉ là đối với người khác giả vờ cười nói quen rồi.

Quốc Sư thủ thế với Hoa Thành, nói y đừng có qua đây, lại kéo Tạ Liên qua một bên, nghiêm túc nói: "Thái tử điện hạ, ta thấy được."

Tạ Liên nói: "Hả? Ngài thấy cái gì sao?"

Quốc Sư nói: "Chuyện trên tượng thần kia."

Tượng thần kia? Trên đó làm sao? Tạ Liên nghĩ một lát, bỗng nhiên, trong đầu ong lên một tiếng.

Mượn pháp lực!

Tạ Liên không ngừng ho, nói: "Không phải...Cái kia chỉ là mượn pháp lực...Không, kỳ thực cũng không chỉ mượn pháp lực, nói chung là..."

Lời nói của Quốc Sư càng thành khẩn: "Điện hạ, ngươi xảy ra chuyện gì? Lẽ nào, bởi vì ngươi tu đạo quá lâu không gần nữ sắc, ngươi liền đổi...sao???"

"..." Tạ Liên điên cuồng xua tay: "Không phải là loại lý do này!"

Quốc Sư hồ nghi nói: "Vậy...chẳng lẽ...bẩm sinh sao? Vậy...Ta lại nhìn không ra. Ừ ...Được rồi, vậy ngươi điểm ấy xác thực không giống hắn..."

Tạ Liên: "??? Chờ chút? Cũng không phải!"

Quốc Sư thở ra, than thở: "Ngươi đừng sợ, điện hạ, ta không phải muốn nói gì ngươi. Chuyện ta không am hiểu ta sẽ không dạy bảo ngươi. Huống hồ ngươi chuyện gì cũng đã làm, còn để ý đến cái này sao? Nam hay nữ đều không quan trọng, chỉ cần bản thân ngươi vui vẻ là tốt rồi."

Tạ Liên xoa mi tâm chính mình đến đỏ bừng, nhỏ giọng nói: "Ừ... Ta rất vui."

Quốc Sư nhưng lại phiền muộn nói: "...Nhưng ngươi tìm suốt tám trăm năm, sao lại tìm đến một Tuyệt Cảnh Quỷ Vương?"

Tạ Liên sửng sốt. Quốc Sư nói: "Ta không phải nói mắt nhìn người của ngươi không tốt, rất tốt, đại cô nương hay tiểu cô nương nhất định đều thích thế này, thế nhưng Tuyệt Cảnh Quỷ Vương đều rất hung ác, điện hạ ngươi chắc chắn hiểu rõ, loại này chỉ cần đã quấn lên thân thì ngươi vĩnh viễn đừng nghĩ đến chuyện bỏ rơi."

"Ách sư phụ, ngươi trước tiên đợi..."

"Tuyệt đối không sai. Ta cho ngươi biết, ta vừa nhìn Huyết Vũ Thám Hoa này, liền biết mạng của hắn khẳng định hung ác đến cửu khúc thập bát loan*, núi cao còn có núi cao hơn, tà khí phả ra khiến kẻ khác hít thở không thông, quả thực là..."

*Cửu khúc thập bát loan: vô cùng rối loạn.

Hoa Thành ở phía sau bọn họ, chậm rãi nói: "Quả thực là, Thiên Sát Cô Tinh, đúng không."

Tạ Liên đã nỗ lực ngăn cản Quốc Sư nói tiếp, nhưng vẫn không thành công, che kín mặt, yên lặng đi từ từ về phía sau Hoa Thành.

Hoa Thành mỉm cười ôm vai y, nhíu mày, nói: "Dáng cười của ta đúng là phi thường không chân thành. Bất quá, cái trò đứng trước mặt một người nói hắn là thiên sát cô tinh, tai tinh giáng thế, điềm xấu đến nhà, cha mẹ đều mất, sống không quá mười tám tuổi----cũng không quá thích hợp, đúng không."

"?"

Quốc Sư hai mắt dần trợn to: "...Ngươi, là?"



Hết chương 216-220


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251