[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 2 - Chương 246-249

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)

...

PHIÊN NGOẠI


Chương 246: Chuyến phiêu lưu ký ức kì diệu của Thái tử điện hạ (1)

Tạ Liên vừa mở mắt, phát hiện mình đang nằm trên mặt đất.

Chỗ này là một gian nhà xa lạ. Y cảm thấy đầu óc vô cùng mê muội.

Y rõ ràng đang ở Hoàng Cực Quán trên núi Thái Thương tu luyện, tại sao lại ở chỗ này?

Tạ Liên cảm thấy hơi mơ hồ, từ mặt đất ngồi dậy. Y phát hiện mình đang mặc trên người một bộ đạo bào màu trắng giản dị, cũng quá đỗi mộc mạc, tựa như một bần dân nhỏ bé giản đơn. Chất vải cũng không được tốt lắm, có chút thô ráp, chà sát đến da thịt y cảm thấy khó chịu.

Tạ Liên nhíu nhíu mày, định đứng lên, ai ngờ, lại cảm thấy trên người càng có nhiều chỗ không ổn.

Thắt lưng và chân mỏi, bụng đau, cổ cũng xót. Chẳng lẽ bởi vì nằm trên mặt đất suốt một đêm?

...Không có khả năng. Y nào giờ không hề mảnh mai như thế.

Phong Tín cùng Mộ Tình đâu? Tạ Liên nhớ đến bọn họ, hô: "Phong...Khụ, khụ khụ...???"

Giọng nói cũng không được dễ chịu.

Y nhớ rõ, tối hôm qua Phong Tín cùng Mộ Tình lại vì những chuyện cỏn con mà cãi nhau, làm cho y không cách nào tĩnh tâm ngồi thiền được, liền ra lệnh bảo bọn họ ra ngoài nói thành ngữ. Nghe bọn hắn oán khí tận trời mà nghiến răng nghiến lợi đọc đại khái hơn hai trăm thành ngữ, khốn đốn vô cùng, y liền đi nghỉ ngơi. Thế sao sau khi tỉnh lại, lại lâm vào tình huống lạ lùng, khiến người khác không hiểu được thế này???

Tạ Liên tựa vào một cái bàn để đứng lên, quan sát bốn phía. Chỗ này hẳn là nhà trọ, nhưng nói như vậy, nếu như y không muốn ngủ ngoài trời, mà tuyển chọn một phòng trọ, y chắc chắn sẽ không ở nhà trọ trông vô cùng cần kiệm này.

Y không bị trói tay trói chân, cửa phòng cũng không có khóa, thấy rõ không phải bị giam lỏng. Nếu có người hoặc thứ gì đó ám toán y, vậy quăng y ở chỗ này là có ý gì?

Tạ Liên càng nghĩ càng thấy quỷ dị, nhưng quỷ dị nhất chính là trạng thái thân thể của y lúc này, ráng chịu đựng cánh tay đang đau nhức mà cởi bỏ ngoại y, định nhìn xem trên người mình có chỗ này bị đả thương không. Ai ngờ, vừa cởi xuống, y vừa cúi đầu nhìn, cả khuôn mặt trong nháy mắt không còn một giọt máu.

Từ bụng của y, đến ngực, đều trải đầy chi chít những vệt đỏ đầy ái muội. Trên da thịt trắng nõn như mỡ đê, tựa như chứa đầy những cánh hoa rơi, từng đóa đang nở đỏ bừng. Đỏ đến mức khiến y không ngừng ngạc nhiên, nhào đến trước gương nhìn. Quả nhiên, không chỉ riêng ngực với bụng, trên cổ cũng có, phía sau cũng có!

"..."

Tạ Liên không dám tiếp tục nhìn xuống y phục khúc bên dưới nữa.

Sự tình đã rõ ràng.

Trong khoảng thời gian y bị hôn mê không hề hay biết gì, có người bắt y... phá thân.

Tạ Liên đời này lần đầu tiên mang loại cảm giác "lòng bàn chân mềm nhũn", nhưng y vẫn miễn cưỡng chống đỡ, đứng vững vàng.

Từ rất sớm trước đây y từng nghe cung nữ hầu hạ mình kể nghe một ít chuyện lưu truyền bên ngoài hoàng cung, cái gì mà hắc điếm có quỷ lòng dạ hiểm độc chuyên môn gian dâm cướp bóc, hạ thuốc mê cô nương nhà người ta sau đó làm chuyện xấu. Thế nhưng...thế nhưng...

Tạ Liên hai tay ôm lấy đầu, lẩm bẩm nói: "Thế nhưng, ta là, nam nhân mà!..."

Bộ dáng hiện tại của y, quả nhiên rất khó coi, ngoại trừ những vết tích do nhào nặn quá sức mà lưu lại này, còn có những dấu cắn khiến người không thể chịu nổi. Tạ Liên che kín mặt, cảm giác đầu nóng rần lên, thân thể rét run.

Đột nhiên, y nghĩ đến một chuyện cực kỳ nghiêm trọng: không xong!

Đạo y tu luyện tuyệt đối giới dâm, vậy từ giờ, chẳng phải đã phá giới rồi sao?

Tạ Liên vội vã thử một chút. Thử một cái, quả nhiên, không còn pháp lực!

Tạ Liên trước giờ xem như là người lãnh tĩnh, trong tình cảnh này, quả thực muốn chết cho xong.

Không biết tại sao, vừa tỉnh lại liền biến thành như vậy, Phong Tín Mộ Tình cũng không thấy đâu, còn đang không biết kẻ nào sử dụng cái thủ đoạn hồ đồ này phá thân y, thực sự muốn chết cho xong!

Thật lâu sau, y vẫn không cách nào tiếp nhận được sự thật này, tâm loạn như ma. Nhưng cũng không thể cứ ngốc ra như vậy, không thể làm gì khác hơn là nhặt y phục bị vứt lung tung lên mặc lại, ra khỏi quán trọ. Dọc đường đi không ai ngăn cản y, Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, ngay cả kiến trúc bốn phía, phục sức của người đi đường, khẩu âm có chút kỳ lạ y đều chẳng quan tâm nữa.

Nhưng đại khái là trong lòng có quỷ, y cảm thấy người khác nhìn ra trên người y có cái gì đó, lại dùng ánh mắt quỷ dị quan sát y, khiến y càng chạy càng nhanh, cuối cùng điên cuồng mà chạy, chạy ào đến một khu rừng, một chưởng đánh lên thân cây, trực tiếp đánh gãy cây vang lên hai tiếng "Răng rắc", cả giận nói: "Khốn nạn!!!"

Y muốn dùng từ ngữ độc địa nhất để chửi bới kẻ đã làm ra chuyện này với y, nhưng chửi đến chửi lui cũng chỉ chửi mỗi "Khốn nạn, vô liêm sỉ, thằng khốn!", không trút được ngọn lửa trong lòng, nghẹn đến cuống cuồng. Y lại không thể gào khóc, chỉ có thể buồn bực trong lòng mà điên cuồng đánh. "Rầm rầm rầm rầm rầm rầm rầm ầm" liên tiếp đánh gãy hơn mười cây đại thụ, cuối cùng đánh đến mức thổ địa nhào ra hô khóc ôm lấy đùi y: "Thái tử điện ha! Thái tử điện hạ đừng đánh!"

Lòng Tạ Liên tràn đầy lửa giận, nhưng lão ông này đột nhiên từ mặt đất chui ra, cũng không phải người thường, thấy hắn hơi kinh hãi, nói: "Ngươi là ai?"

Lão đầu kia gạt nước mắt nói: "Ta là thổ địa ở đây thái tử điện hạ à! Mảnh rừng này là ta dùng để dưỡng lão! Lão nhân gia ngài còn đánh nữa, ta chỉ còn không khí để ăn!"

Tạ Liên thầm nghĩ dù sao chuyện này cũng không liên quan đến người khác, không thể lung tung giận chó đánh mèo, huống hồ chức quan có nhỏ đi nữa, coi như cũng là một vị thần quan, tuổi còn cao, cần phải tôn trọng. Vì vậy miễn cưỡng thu lửa lòng lại, cũng thu tay, khẩu khí chậm rãi đi, nói: "...Xin lỗi, là ta kích động. Vậy đúng lúc, mới vừa rồi ta đánh gãy bao nhiêu cây của ngươi, ta bồi thường cho ngươi."

Thổ địa ôm lấy đùi y, vội nói: "Không không không không không, không cần không cần, đâu đòi lão nhân gia ngài bồi thường! Ngài chịu nói chuyện với ta, tiểu thần đây còn thấy vẻ vang cho kẻ hèn này!"

Tạ Liên thấy có chút kỳ quái, thổ địa nói thế nào cũng là thần quan, hơn nữa tuổi tác so với y cũng lớn hơn, vì sao lại sợ y như vậy, còn gọi y là "Lão nhân gia ngài"? Nhưng không có tâm tình truy hỏi việc này, y nho nhã lễ độ hỏi thăm: "Ngài là thổ địa vùng này, hẳn là hiểu tường tận vùng này đi? Ngài có thể giúp ta tìm hai người không?" Nói xong liền vươn tay vào trong áo định lấy hai lá vàng để thờ cúng, thổ địa thấy động tác của y, vội vã điên cuồng xua tay: "Không cần không cần không cần! Ngài muốn tìm người nào?"

Đúng lúc Tạ Liên cũng không moi ra được vật gì, lấy tay ra, nói: "Hai gã người hầu của ta, Phong Tín và Mộ Tình."

"..."

Sắc mặt thổ địa bỗng nhiên trở nên rất quái lạ. Tạ Liên nói: "Làm sao vậy? Có trắc trở sao?"

Thổ địa nói: "Không không không không, không phải có trắc trở. Chỉ là..." Chỉ là thái tử điện hạ làm sao vậy, qua tám trăm năm rồi, còn gọi Nam Dương tướng quân cùng Huyền Chân tướng quân là người hầu của y, không biết hai vị tướng quân có tức giận hay không đây? Ai, quên đi, hai vị tướng quân có tức giận cũng không việc gì, không hầu hạ tốt vị này, vị kia nổi giận mới dọa người đấy. Vì vậy nói: "Xin ngài ở chỗ này chờ trong chốc lát, ta đây đi tìm giúp ngài!"

Tạ Liên nói: "Làm phiền rồi." Định khom lưng thi lễ, ngẩng đầu lên, thổ địa kia sớm đã biến mất không thấy đâu.

Tạ Liên cảm giác trong đầu còn đang nóng rần lên, bưng kín trán, không biết qua bao lâu, chỉ nghe phía trước có một giọng nói đầy vẻ nghi ngờ cất lên: "Xảy ra chuyện gì?"

Tạ Liên ngẩng đầu, liền thấy Phong Tín cùng Mộ Tình.

Nhưng mà, so với Phong Tín và Mộ Tình mà y biết, quả thật, dung mạo vẫn không thay đổi, khí thế lại không giống, không giống hai thanh niên lỗ mãng, ngược lại tựa như hai vị tướng quân nhiều năm chinh phạt nơi sa trường. Áo đen hai người bọn hắn mặc có chút hoa lệ, không giống như cách ăn mặc của người thường. Chí ít Tạ Liên chưa từng thấy qua bọn họ mặc loại y phục này.

Người đặt câu hỏi chính là Phong Tín, hắn đi đến nói: "Điện hạ, một mình ngươi ở chỗ này làm gì?"

"..." Tạ Liên nói, "Ta mới phải hỏi, hai người các ngươi chạy đi đâu vậy? Tối hôm qua ta bảo các ngươi ra ngoài cửa đọc thành ngữ, sao sáng nay đến bóng người cũng biến mất?"

Phong Tín cùng Mộ Tình đều lộ ra vẻ mặt cổ quái hệt như thổ địa kia, trông như không biết nên lý giải câu nói của y thế nào. Tạ Liên đầu đau như muốn vỡ tung, lại nói: "Còn các ngươi nữa, trang phục như này là sao Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra???"

Phong Tín cúi đầu nhìn chính mình, nghi hoặc nói: "Y phục này làm sao, không phải rất bình thường sao?"

Mộ Tình liền nói: "Ngươi đang nói cái gì vậy? Ngủ đến hồ đồ à, ta tối hôm qua cũng không ở chỗ của ngươi."

Tạ Liên ôm lấy đầu, muốn hét lớn, mãnh liệt ép buộc bản thân phải lãnh tĩnh, suy nghĩ trong chốc lát, nói: "Ta hiểu rồi? Các ngươi cũng như ta, bị thứ gì đó yểm trụ rồi."

Thần sắc của Phong Tín và Mộ Tình càng ngày càng quỷ dị. Phong Tín nói: "Ta không hiểu. Điện hạ ngươi cứ việc nói gọi chúng ta đến có việc gì đi."

Mộ Tình liếc mắt, nói: "Không cần hỏi. Ta nói thế nào lại có việc tìm ta, không tìm cái vị kia, tám phần mười là đầu óc hỏng rồi."

Tạ Liên hoàn toàn nghe không hiểu bọn họ đang nói cái gì, nói: "Vị kia là vị nào? Quốc sư?"

"..."

Phong Tín cùng Mộ Tình hai mặt nhìn nhau, giây lát, Mộ Tình tiến lên một bước, nói: "Thái tử điện hạ."

Tạ Liên nói: "Gì?"

Mộ Tình nói: "Trí nhớ ta hiện giờ không rõ ràng, ngươi nói cho ta biết, ngươi có nhớ mấy ngày ngay chúng ta đang làm gì không?"

Tạ Liên nói: "Chúng ta mấy ngày nay không phải một mực tu luyện ở Hoàng Cực Quán sao?"

Mộ Tình nói: "Hoa Thành đâu?"

Nghe được cái tên này, Tạ Liên có một loại cảm giác quen thuộc, nhưng suy nghĩ một chút, xác thực không nhận ra, vì vậy, y mờ mịt nói: "Hoa...Thành...là...ai?"

"..."

Mộ Tình nói: "Được. Ta hiểu rồi."

Hắn nháy mắt về phía kia, cùng với Phong Tín vẻ mặt đang khiếp sợ đi qua một bên thương lượng. Tạ Liên đột nhiên cảm giác được vài phần khả nghi, cảnh giác nói: "Ngươi biết cái gì sao? Các ngươi đang nói cái gì?"

Thương lượng xong, hai người quay sang. Phong Tín nói: "Điện hạ, chúng ta đi thôi."

Tạ Liên càng thêm hồ nghi: "Đi đâu?"

Mộ Tình nói: "Dẫn ngươi đi gặp một người có thể giải quyết cục diện lúc này. Đến đây đi!"

Tạ Liên hiện tại đã mang tám phần nghi ngờ, liên tục lùi về phía sau. Mộ Tình vừa thấy y tựa hồ muốn chạy, nói: "Đừng chạy!" Thân thủ chém ra một đạo linh quang, như muốn trói trụ y lại. Nhưng Tạ Liên làm sao có thể không chạy?

Quyết định xong chân liền chạy!

Y vừa chạy, Phong Tín và Mộ Tình đau cả đầu. Hai người một bên đuổi theo một bên gào lên trong gió, Phong Tín nói: "Ta chửi con mẹ nó chứ! Ta thật đụ mà! Hắn sao lại thế này??? Hắn quên chuyện gì cũng không thể quên đến lợi hại như vậy chứ! Một lần quên mất tám trăm năm?!"

Mộ Tình nói: "Rốt cuộc! Ăn ba cái thứ bậy bạ ăn đến hư não luôn rồi!"

"Sao có thể! Sợ là trong thời gian hắn một mình đi ra ngoài đã xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn rồi, nhanh chóng đi tìm! Đầu óc hắn hiện giờ, thế nhưng chỉ có mười bảy tuổi thôi!"

Mộ Tình lúc này vẫn không quên nói móc một chút: "Đúng vậy nha, là thái tử điện hạ mười bảy tuổi ngây thơ hồn nhiên, ngu đần ngớ ngẩn, được nuông chiều từ bé!"

"Đợi một chút! Trước tiên nói cho hắn biết, nhanh chóng trước mắt nói cho hắn biết!"

Xảy ra loại chuyện này, đương nhiên phải nói cho người kia biết trước!

Tạ Liên một hơi chạy hơn hai mươi dặm, sau khi dừng lại mới thở dốc, cảm giác mình tựa như đang bị đặt bên trong tấm lưới mang sương mù dày đặc đầy quỷ dị, vẫn chưa thoát ra được.

Đây rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Không bình thường. Thật không bình thường mà!

Thực lực của Mộ Tình thế nào y còn không hiểu rõ sao? Linh quang kia y muốn tu thì ít nhất cũng phải tu mấy trăm năm mới phóng ra được, hiện giờ đây sao lại là Mộ Tình? Nhất định là giả dối!

Còn có y nữa. Chính y cũng không bình thường. Mới vừa rồi chạy, y mới phát hiện thân mình nhẹ như yến. Tuy rằng y vốn thân nhẹ như yến, nhưng thân pháp hiện giờ tựa hồ nhanh hơn, lợi hại hơn.

Cho nên chuyện nào cũng không ổn!

Tỉnh táo một chút lại bình tĩnh, Tạ Liên bỗng nhiên nhớ lại, mới vừa rồi, Mộ Tình hình như có nhắc đến một cái tên.

Y lẩm bẩm nói: "Hoa Thành."

Chẳng biết tại sao, cái tên này với y mà nói lý ra phải rất xa lạ, nhưng y vừa gọi, trong lòng lại hơi động, tựa như góc nào đó trong đáy lòng nở ra một đóa hoa nhỏ. Vì vậy, y nhịn không được mà lấy cái tên này, gọi đi gọi lại mấy lần.

Hoa Thành, Hoa Thành, Hoa Thành.

Đây là một nhân vật trọng yếu, hoặc là then chốt của sự kiện lần này. Trước hết phải đi tìm hắn.

Hạ quyết tâm, Tạ Liên đi về hướng thành trấn.

Tuy rằng lúc ban nãy đối với chuyện xảy ra trên người mình, Tạ Liên hoàn toàn không cách nào tiếp thu dược, nhưng không đến nửa canh giờ, y liền trì hoãn đối mặt với nó. Mặc dù trên ngực và cơ thể đang vô cùng khó chịu, nhưng trước mắt thân hãm mê cục, không có thời gian để y tâm phiền ý loạn. Phong Tín và Mộ Tình chân chính không thấy tung tích, đủ thấy thứ phía sau màn hạ độc thủ này rất cao thâm, y phải lập tức tỉnh táo lại, tra ra chân tướng.

Vì vậy, đợi y bước vào trấn, liền khôi phục thần tình trước nay.

Tùy tiện tìm được một trà lâu, đi lên lầu ngồi gần phía cửa sổ, nhưng không có tâm trạng uống trà. Tạ Liên cầm lấy cái chén trên bàn nhìn một chút, trong chén đọng lại vết trà lâu năm rửa không sạch, làm y liếc mắt nhìn liền thấy oải, buông xuống không để ý đến nữa.

Trong trà lâu, một nữ lang duyên dáng quyến rũ đang ôm tỳ bà, đàn hát líu lo như chim oanh, nam tử già trẻ lớn bé ngồi vòng quanh, cười ha hả nhìn nàng. Nàng vốn đang hát một bản nhạc dân gian địa phương, một cô nương sáng sớm ra khỏi nhà hái hoa vân vân, nhưng hát chưa đầy bao lâu, một đám đại lão gia nói: "Không ý nghĩa, không dễ nghe, đổi!" "Đúng vậy đó, cái này nghe không hay, đổi đổi đổi!" "Đến lượt ta ra bài!"

Ca nữ đành bất đắc dĩ, phải nương theo ý của bọn hắn, đổi sang một điệu hát dân gian mang màu sắc nhu tình kiều diễm, hết gảy lại khêu đàn, nhu âm êm ái, êm đến mức mặt đỏ tâm động. Đám đông ngồi xem đến lúc này mới mãn nguyện, tranh nhau khen tốt. Tạ Liên ngồi tại vị trí hẻo lánh gần cửa sổ, cũng vô cùng khó chịu.

Cẩn thận nghe ca từ, dường như đang hát về đêm tân hôn phu thê tình nồng ý mật, đương nhiên vô cùng lớn mật. Dâm từ diễm khúc đến bậc này, Tạ Liên chưa từng nghe qua ở hoàng thành. Nếu là ngày trước, dù cho y có nghe được thì cũng chỉ là cợt nhả gió thổi qua tai, vì thứ này cùng y không liên quan đến nhau, y cả đời cũng không nghĩ đến loại sự tình này. Nhưng bây giờ, không như trước nữa.

Tuy rằng hoàn toàn không nhớ rõ đã phát sinh chuyện gì, nhưng chung quy cũng là người từng trải, nghe loại chuyện này, tâm tư liền không như lúc trước. Hơn nữa, y phát hiện một việc rất đáng sợ: tâm tư của y, hoàn toàn không bị bản thân y khống chế!

Ca từ ngả ngớn ba phần, lòng y lại lay động hơn mười phần. Hơn nữa, trong đầu y lại không ngừng tuôn ra những hình ảnh vụn vặt, mười ngón tay đan xen vào nhau, tơ hồng ở ngón giữa tha thiết triền miên, bên tai dường như còn có thể nghe được tiếng thở dốc vỡ vụn, khóc nức nở cầu xin tha thứ, theo đó, là giọng thì thầm dỗ ngọt của một nam nhân nào đó.

...Những thứ này là gì. Những thứ này là từ đâu?!

Tạ Liên vừa thẹn vừa giận, cắn cắn môi dưới, tay nắm chặt thành quyền. Một lát sau, không thể nhịn được nữa, cuối cùng chịu không nổi hung hăng đập bàn một cái.

"Ầm" một tiếng, khách nhân gần đó sợ đến mở to hai mắt nhìn y. Tạ Liên lúc này mới giật mình thức tỉnh, thấp giọng nói xin lỗi, hận không thể đưa hai tay lên chặn lại lỗ tai, cái gì cũng không muốn nghe thấy, nghĩ thầm còn hát nữa thì y chỉ đành bỏ chạy thôi!

Đột nhiên, tiếng hát im bặt, một tiếng thét chói tai kéo y khỏi cơn suy nghĩ. Tạ Liên nhanh chóng ngẩng đầu, chỉ thấy một đám người đang vây lại, hình như đang động tay động chân, ca nữ kia ôm tỳ bà, sợ sệt đứng lên, giọng bi thương nói: "Các vị đại gia, chúng ta nghe hát liền thôi, đừng động tay mà..."

Vài tên nam tử đùa bỡn nói: "Động tay thì sao? Dù sao rõ ràng cũng không chỉ bọn ta động tay, ta lại không tin ngươi ra ngoài bán mình lại chưa bị người ta sờ qua vài cái!"

Ca nữ kia tức giận đến viền mắt đỏ lên, nói: "Cái gì mà nói ta ra ngoài bán mình? Ta là hát rong, cũng không phải bán thân!"

Người bên ngoài nhưng cố tình không nghe nàng giải thích, nói: "Hắc! Nói cứ như là trung trinh liệt nữ! Nếu thật muốn đoan trang như vậy ngươi đã không đi ra ngoài bán mình!"

"Đúng đó! Mới vừa rồi còn hát loại ca từ trêu chọc người như vậy, bây giờ còn nói không bán mình, lập miếu thờ cái gì, cười chết người!"

Ca nữ kia tức giận đến mức muốn ngất đi, run giọng nói: "Là các ngươi bảo ta hát, là các ngươi bắt ta hát ta mới hát mà!"

Nhưng mà, bất luận nàng nói gì, đám khách nghe kia luôn nói thọc gậy: "Chúng ta kêu ngươi hát ngươi liền hát? Nghe lời như vậy? Nói rõ trong lòng ngươi cũng sớm muốn hát thứ này để câu dẫn người rồi!"

Tạ Liên nghe không nổi nữa.

Y vốn trong lòng đã có lửa, nay càng giận không kiềm được. Bóng trắng chợt lóe lên, đám nam tử ồn ào kia còn chưa biết đang diễn ra chuyện gì, đã bị y hất ngã hàng loại. Nam tử dẫn đầu mông hướng lên trời, mắng: "Ngươi là cái quái gì?! Dám chọc bọn ta?!"

Tạ Liên che trước người ca nữ, đốt ngón tay ken két rung lên, nét mặt nhưng lại không giấu vẻ giận dữ, trầm giọng nói: "Một vừa hai phải thôi. Như hoa mỹ quyến*, dù là ai cũng động tâm ba phần. Nhưng nếu không dùng lễ đối đãi, thì đó là hạ lưu đáng thẹn."

* Như hoa mỹ quyến: đại khái có thể dịch là xinh đẹp khiến người khác bận lòng như hoa. Cụm này được trích trong câu "Như hoa mỹ quyến, tựu thủy lưu niên" trong vở kịch "Mẫu Đơn Đình - Du Viên Kinh Mộng" – một trong những truyện cổ Trung Quốc.

Có người la lên: "Rõ ràng là chính cô ta hát trước, ả hát thì được, bọn ta sờ thì không được?!"

Tạ Liên nhưng gằn từng chữ: "Không sai. Nàng hát thì được, bọn ngươi không được chạm vào!"

Lời còn chưa dứt, bảy tám người vạm vỡ liền bị y ném ra khỏi trà lâu, mông ngã ngồi xuống đất, rơi đến dọa người, trên thực tế không bị trọng thương gì, có điều cũng đủ dọa kẻ khác, bởi vì căn bản không ai nhìn rõ y ra tay như thế nào, sao bàn đến chuyện phản kích được? Liền chạy trối chết không ngừng. Trên lầu, Tạ Liên quay đầu lại, ca nữ kia vô cùng cảm kích đứng dậy thi lễ với y, nói: "Đa tạ vị đạo trưởng đây đã giải vây!"

Tạ Liên nói: "Tiện tay mà thôi. Cô nương, ngươi vẫn muốn lưu lại chỗ này sao?"

Ca nữ kia gật đầu, Tạ Liên cũng gật đầu, nói: "Được. Vậy ngươi tiếp tục hát đi."

Nói xong, y về lại chỗ ngồi, vén vạt áo, ngồi nghiêm chỉnh, canh giữ chỗ này.

Mấy tên khác không thấy y rời đi, lại nhìn chằm chằm bên này, quả nhiên không dám đến quấy rầy. Ca nữ kia hiểu rõ tâm ý của y, càng thêm cảm kích, uyển chuyển mở miệng, hát điệu ca dao địa phương bình thường trước đó.

Tạ Liên châm một chén trà đang chuẩn bị uống, cúi đầu liền thấy vết trà cũ bên trong, do dự một chút, không chiến thắng được bản thân mình, đặt chén trà xuống, thở dài. Vô tình trong lúc ngoảnh đầu lại, nhưng lại ngây ngẩn người.

Chỉ thấy ở dãy phố đối diện, trên tòa hồng lâu tửu quán càng hoa lệ hơn kia, có một người đơn độc ngồi đó.

Đó là một nam tử mặc hồng y thân hình cao to.

Tuy rằng mang một miếng che mắt màu đen, lại tăng thêm vài phần khí chất hoang dã, cũng không che đậy được vẻ tuấn mỹ. Y phục đỏ hơn phong, da trắng tựa như tuyết, tay nâng một cái chén bạc, rượu trong chén với giáp cổ tay hắn cùng phát ra linh quanh. Liếc mắt nhìn qua, vô cùng lóa mắt, đang nhìn về phía bên này, cùng y xa xa đối mặt nhau. Thấy đường nhìn cùa Tạ Liên hướng sang, nhẹ mỉm cười, hời hợt nâng chén, như đang cách không kính y.

"..."

Không biết vì sao, Tạ Liên vừa chạm phải ánh mắt của nam tử kia, tựa như cả người bị điện giật, vội vàng thu tầm mắt lại.

Thế nhưng, tuy y làm bộ không để ý, tim lại bang bang điên cuồng nhảy dựng lên.

Thực là kỳ quái. Phong thái của nam tử kia quả thật lóa mắt, mang một loại hấp dẫn bí hiểm, nhưng trước đây không phải y chưa từng gặp qua kiểu nam tử này, vì sao thấy người nọ lại có phản ứng như vậy?

Suy nghĩ một chút, y liền bác bỏ ý nghĩ này. Cái này căn bản không đúng. Bởi vì, cẩn thận ngẫm lại, y từ trước đến nay, quả thực chưa từng gặp qua nam tử tuấn mỹ nào mang phong thái như vậy.

Nghĩ tới đây, Tạ Liên thầm nghĩ, đây chính là một nhân vật hiếm thấy, không bằng lưu ý nhiều hơn, nên liền quay đầu nhìn. Nhưng mà, vừa nhìn sang, nam tử vận hồng y đã biến mất.

Cư nhiên cứ như vậy mà biến mất. Tựa như một chiếc lá phong rực rỡ, ung dung bay xuống, chợt tinh nghịch hiện lên trước mắt, khiến mắt y sáng lên, thì đã không còn thấy tăm hơi nữa. Tựa như không hề tồn tại, chỉ là ảo ảnh trong mơ thoáng hiện qua.

Tạ Liên lại thận trọng nhìn một vòng quanh tửu lâu hoa lệ, không thấy bóng dáng. Tạ Liên cuối cùng từ bỏ, cũng không biết có phải hơi thất vọng hay không, nhẹ nhàng thở ra một hơi, nhíu nhíu mày, thầm nghĩ: "Thôi vậy."

Nào ngờ, y vừa quay đầu lại, liền thấy đối điện không biết từ lúc nào đã có một người ngồi đấy, một tay chống má, đang chằm chằm nhìn y.

Ánh mắt hai người giao nhau, Tạ Liên hơi ngạc nhiên, người nọ nhưng lại mỉm cười nói: "Vị đạo trưởng này, có thể mời ta một chén rượu không?"

Chính là nam tử vận hồng y mới vừa rồi từ xa nâng chén kính y.
.
.
.

Chương 247: Chuyến phiêu lưu ký ức kì diệu của Thái tử điện hạ (2)

Tạ Liên trừng mắt nhìn, một lúc lâu sau mới xác định được, nam tử này thật sự đang nói chuyện với mình.

Tạ Liên liền lập tức phản ứng lại, thầm nghĩ không thể bị khí thế của người này chấn trụ mà rơi xuống thế hạ phong, trấn định lại như trước, khách khí nói: "Không khéo, tại hạ kiêng rượu, một chén này, sợ là không mời nổi rồi."

Hồng y nam tử kia ha ha cười, ngồi càng tùy ý, nói: "Vậy sao? Ta thấy dáng dấp vị đạo trưởng đây, ngược lại như có mây đen bao bọc, còn phải mượn rượu giải giầu một phen đó."

Tạ Liên thản nhiên nói: " Vậy chỉ sợ là các hạ nhìn nhầm rồi."

Tuy rằng giới lớn nhất đã phá, nhưng không thể vì vậy mà tự sa ngã, không để ý đến các giới nhỏ khác.

Nét mặt y trước sau vẫn thản nhiên, nam tử kia cũng không có ý định thối lui, trái lại còn xem đây như chỗ của mình, nói: "Nếu đạo trưởng không chịu mời ta, thế thì, ta liền tự tiện vậy?"

Tạ Liên liếc hắn một cái, lại nhìn xung quang một chút. Quái lạ, khắp nơi cũng không phải không có chỗ trống, hắn vì sao nhất định phải ngồi đây uống rượu? Nhưng không có lý do cự tuyệt, Tạ Liên nói: "Mời ngươi cứ tự nhiên."

Vì vậy, đối phương miễn cưỡng vẫy vẫy tay. Người giúp việc trong lâu trước đây chưa từng thấy qua khách nhân mang dáng vẻ như vậy, thở mạnh cũng không dám, nhanh chóng đưa bầu rượu cùng chén rượu lên, dùng sức lau sạch mặt bàn, rất sợ làm chậm trễ vị này.

Nhìn hồng y nam tử khí định thần nhàn, tự rót tự uống một mình, Tạ Liên nhịn không được nói: "Lẽ nào, các hạ cùng ai gặp nhau lần đầu, cũng muốn người ta mời ngươi một chén sao?"

Nam tử kia híp mắt cười nói: "Hả? Này thì không. Không dối gạt đạo trưởng, người bình thường căn bản không thể gặp được mặt ta."

Khẩu khí này, có chút ngạo mạn. Có điều, Tạ Liên cũng không ghét.

Hai người đều ngồi đó, Tạ Liên nhìn sang chỗ khác, có vẻ như bộ dạng rất bình tĩnh. Qua một hồi, chính nam tử kia mở miệng trước.

Hắn một tay chống cằm, nói: "Quý danh của đạo trưởng đây, xưng hô thế nào?"

Tạ Liên không cần nghĩ ngợi nhiều tự thêu dệt một cái tên giả: "Đừng khách sáo, ta họ Hoa*."

*Quý danh mang nghĩa như họ tên, nhưng dùng cho người phú quý hoặc có địa vị cao. Ở đây Hoa Thành dùng từ quý danh để hỏi họ của Tạ Liên, nhưng Tạ Liên lại nói chỉ là họ không phải quý danh, ý nói hai người ngang hàng, không cao quý hơn.

Nam tử kia nhíu mày, nói: "À---Hoa đạo trưởng."

Tạ Liên nói: "Các hạ xưng hô thế nào?"

Nam tử kia nói: "Đạo trưởng cứ gọi ta là Tam Lang được rồi."

Tạ Liên trong lòng biết người này không muốn cho biết thân phận thật, cũng không miễn cưỡng. Suy nghĩ một hồi, cũng không nghĩ ra nhân vật nào đứng hàng thứ ba, cũng không muốn hao tâm tổn trí nữa. Lúc này, y bỗng nhiên chú ý đến, hai gò má của hồng y nam tử hơi nghiêng, một dải tóc đen được thắt lại một cách tinh tế, dưới đuôi rủ xuống một hạt san hô đỏ.

Hạt châu kia sáng bóng nhu thuận, một hạt nho nhỏ, vừa nhìn liền biết vô giá. Nhưng Tạ Liên cảm giác như đã từng thấy hạt châu này ở đâu rồi, tựa như châu ngọc bảo thạch chất đầy đất trong tẩm cung của y?

Nhưng y cũng không chắc chắn. Tam Lang chú ý đến ánh mắt của y, nói: "Thích cái này?"

Nói xong, hắn giơ mấy ngón tay trắng nõn thon dài lên, nhẹ nhàng xoa hạt san hô kia, nhéo nhéo.

Chẳng biết tại sao, mắt Tạ Liên nhìn thấy, ngực đột nhiên đau xót, tựa như chỗ nào đó trên người mình cũng bị nhéo nhéo, mãnh liệt bật ra sau.

Động tác này quá mạnh, khánh nhân hai bên trái phải đều nhìn sang phía này. Tam Lang thờ ơ nâng tầm mắt lên, kỳ quái nói: "Vị đạo trưởng này, ngươi làm sao vậy?"

Hắn đưa một tay ra, như muốn đến đỡ y. Tạ Liên đương nhiên không cần y đỡ, vội ngồi vững vàng nói: "Không, không có gì. Hạt châu này..."

"À." Miệng Tam Lang mang ý cười không ngớt, nói, "Hạt châu này sao?"

Tay hắn càng thưởng thức hạt châu minh diễm này hơn, mỉm cười nói: "Đây là vật ái thê ta tặng. Đạo trưởng cảm thấy thế nào?"

"..."

Tạ Liên nói: "Ơ... Tốt lắm, tốt lắm."

Kỳ thực y hoàn toàn không biết mình đang nói gì, ngón tay đặt trên đùi nắm chặt lại, như đứng trên đống lửa.

Hồng y nam tử xa lạ kia chơi đùa hạt châu yểu điệu kia, rõ ràng chỉ là một động tác không thể đơn giản hơn, nhưng y lại nhìn ra vài phần phóng túng mị hoặc.

Cứ như không phải là hạt châu kia đang bị nắm trên đầu ngón tay, xoa xoa nhẹ nhàng chà xát, nặn tròn nhào dẹp, mà là một vị trí mẫn cảm nào đó trên người y, Tạ Liên mặt bỗng nóng rần lên một cách khó hiểu, hô hấp dồn dập, cực kỳ khó chịu.

Không bình thường. Đây tuyệt đối không bình thường.

Hồng y nam tử tự xưng "Tam Lang" tướng mạo khôi ngô như vậy, nhưng tự nhiên mang một cổ yêu khí không ngờ, khiến kẻ khác run rẩy. Hồi chuông cảnh tỉnh trong lòng Tạ Liên rung mạnh, quyết ổn định lại tinh thần, hô hấp bình phục lại, không chút sợ hãi mà dõi theo hắn, hỏi nói: "Xin hỏi các hạ chủ động tiếp cận tại hạ đến tột cùng là vì chuyện gì?"

Tạ Liên cười cười, chậm rãi nói: "Sao lại phải cảnh giác như vậy? Cũng không việc gì. Chỉ là nhìn phong thái đạo trưởng, hơi bị khâm phục, kiềm lòng không được mà thôi. Nếu như có mạo phạm, mong bỏ qua cho."

"..."

Tạ Liên cũng không biết có nên tin tưởng hắn hay không, di dời ánh mắt, trong lòng thầm hối hận, không nên để người này ngồi đối diện y, quậy đến mình bây giờ tâm phiền ý loạn đến như vậy. Đúng vào lúc này, ca nữ kia kết thúc công việc, hướng mọi người thi lễ, lại nhìn sang Tạ Liên thản nhiên cười, liền nhẹ nhàng lướt đi. Nàng đi rồi, Tạ Liên cũng không cần thiết ở lại, đứng lên nói: "Cáo từ. Các hạ cứ chậm rãi uống một chén này đi."

Một câu cuối cùng này của y mang chút khiêu khích, nhưng nói đến bên miệng, lại thể hiện là nho nhã lễ độ. Tạ Liên không dám nhìn hồng y nam tử thêm nữa, cơ hồ phi thân xuống lầu, đi lung tung một hồi, xác định không ai đuổi theo, lúc này mới thở dài một hơi.

Sau khi đứng lại, cảm giác lại mờ mịt.

Y phục y không thấy, tiền tài không thấy, bội kiếm không thấy, người theo hầu cũng không thấy, pháp lực cũng không thấy luôn.

Mười bảy năm trong đời, cũng chưa bao giờ gặp phải hoàn cảnh không cách nào xoay xở như vầy, Tạ Liên lắc đầu, thử chặn một người đi ngang qua hỏi xem đây là đâu. Ngươi qua đường đáp, nhưng y lại chưa từng nghe qua nơi này, lại hỏi: "Xin hỏi nơi này cách hoàng thành có xa lắm không? Hoàng thành ở hướng nào?"

Y không nhắc hoàng thành Tiên Lạc, người qua đường lại nói: "Hoàng thành? Hoàng thành nằm ở phía Nam nơi này, cách hoàng thành khá xa!"

Quả nhiên, khẩu âm của người nơi này, hình dáng kiến trúc đều có chút kỳ quái, không giống vùng lân cận hoàng thành, y cũng đoán nhất định rất xa. Không biết kẻ bắt y đến nơi này rốt cuộc có mục đích gì.

Đi một hồi, Tạ Liên gặp phải khó khăn mới.

Y đói bụng.

Thế nhưng, mới vừa rồi cũng đã nói, tiền của của y cũng không tìm thấy. Trang sức có thể chứng minh thân phận thái tử của y cũng không cánh mà bay, trước đó định cho thổ địa vài lá vàng cũng không moi ra được vật gì. Ngồi một hồi trên trà lâu, một lần uống trà này đã moi hết mấy đồng tiền y moi hết chỗ này đến chỗ khác mới gom được, hơn nữa vì không chịu được vết trà cũ, cũng không uống ngụm nào, hiện nay bụng vẫn rỗng tuếch như trước.

Thực sự một đồng tiền làm khó anh hùng hảo hán.

Đang lúc y gặp nạn đến cau cả lông mày, chợt phát hiện, hàng gạch trên mặt đất phía trước, hình như có vật gì đó rơi xuống, đang phát quang lấp lánh.

Tạ Liên đi đến, ngồi xổm xuống, kinh ngạc.

Trên mặt đất trong một con ngõ nhỏ này, cư nhiên lại rơi xuống mấy lá vàng!

Ngoài trừ vàng lá, còn có cả thỏi bạc và một ít đồng lẻ. Cư nhiên nhặt được tiền trên đường giữa ban ngày, trên trời rơi xuống, thật không biết vận khí của y kém hay tốt đây.

Sau khi Tạ Liên nhặt lên, phản ứng đầu tiên chính là đống này có phải do ai đó không cẩn thận đánh rơi không, ra khỏi ngõ nhỏ, hỏi người trên đường: "Xin hỏi có ai rớt tiền ở đây không?"

Đại đa số mọi người đều lắc đầu. Có một tên đại hán ăn chơi lêu lỏng mặt dày nói: "Ta đánh rơi! Ta đánh rơi!" Tạ Liên liền hỏi: "Ngươi đánh rơi bao nhiêu?" liền lúng túng không đáp được, cười vang rồi bỏ chạy.

Tạ Liên sợ người mất của quay trở về tìm, đứng nguyên tại chỗ kiên nhẫn đợi. Đợi đến gần một canh giờ cũng không gặp được người tìm, bụng thì càng ngày càng đói, hồi lâu sau, thở dài, nhìn đống tiền trong tay áo, thầm nghĩ: "Bằng không, mượn trước một hai cái dùng, chút nữa trả gấp ba."

Cũng không còn cách nào khác. Vì vậy, sau khi đợi thêm một nén nhang, y đến chỗ bên cạnh mua một cái bánh bao.

Tạ Liên chưa từng ăn qua bánh bao. Càng chưa từng ăn qua loại bánh bao thô ráp này, thoạt nhìn vừa to vừa khô, trắng bóc mà vô vị. Nhưng y cũng không muốn dùng quá nhiều trong số tiền nhặt được, lỡ như người khác đòi gấp thì nguy, cho nên chỉ lấy một ít tiền.

Lần đầu tiên trong đời y cầm một cái bánh bao lớn như vậy, có chút mới lạ, đi qua con hẻm nhỏ kia, đến một con đường nhỏ tương đối yên tĩnh, đang định cho bánh bao kia vào miệng, bỗng nhiên một cánh tay duỗi đến, giựt bánh bao đi.

Một thủ pháp này, vô cùng kỳ diệu. Tạ Liên sửng sốt, trong tay chỉ còn khoảng không, quay đầu nhìn lại, đang đứng bên cạnh, cư nhiên là tên hồng y nam tử ở tửu lâu kia!

Tạ Liên sợ ngây người.

Không nghĩ đến người này cư nhiên lại đến chỗ này, càng không nghĩ đến, hắn cư nhiên đoạt bánh bao của mình!

Giật mình một lúc, y mới nhớ ra phải đoạt lại, nhảy dựng lên nói: "Trả lại cho ta!"

Khí thế cướp đoạt của y cực nhanh, thân pháp của nam tử kia nhưng lại nhanh hơn, với lại vóc dáng cũng cao hơn y, né né tránh tránh, nói: "Đừng ăn cái này."

Hắn nói như vậy, lại cầm bánh bao lên cắn một cái, để lại một lổ hổng, Này thì, Tạ Liên muốn ăn cũng không ăn được nữa. Y là thái tử cao quý, dù sao cũng không thể đi ăn một cái bánh bao đã bị người khác cắn qua, mở to mắt, nói: "Ngươi!"

Mắc họng một hồi, cả giận: "Ngươi cái tên này bị sao vậy?"

Lúc đầu y nhìn thoáng qua còn nghĩ đây là một nhân vật hiếm có, có ý định kết giao, không nghĩ đến nhưng lại là một tên vô lại vô vị như thế này!

Thân ảnh cả hai một đỏ một trắng, nhanh đến mức khiến người khác hoa mắc, tuyệt đối không thể tin được một màn tranh đoạt đặc sắc như vậy cư nhiên chỉ vì một cái bánh bao tầm thường. Tuy rằng Tạ Liên mơ hồ cảm nhận được tốc độ của mình có thể nhanh hơn, nhanh đủ để đuổi theo thân thủ của vị Tam Lang này, nhưng dường như có một điểm mấu chốt nào đó y không rõ, khiến tay chân lại không quá nghe theo sai khiến. Hơn nữa y cả ngày nay vừa mệt vừa phiền vừa nghi hoặc, thắt lưng chân đều mỏi, lại đang tức giận, cư nhiên chân nghiêng một cái, ngã sấp xuống mặt đất, ngay lập tức, một tiếng rên đau nhức thoát khỏi kẽ răng.

Đau.

Cơn đau khó có thể nói ra, lan ra từ một vị trí khó có thể nói ra.

Vốn cơn đau này luôn tồn tại, chỉ là vết thương được cẩn thận xử lý qua, với lại y cũng cực lực dồn hết tâm trí quên nó đi, mới luôn không rõ ràng. Ngã một cái, sắc mặt y thoáng cái liền thay đổi. Sắc mặt Tam Lang cũng thay đổi, lập tức cúi người nắm lấy một cánh tay của y, nói: "Ca..."

Lại lập tức sửa lời: "Ngươi không sao chứ?"

Tạ Liên vô cùng bối rối, hận không thể đào một cái hố chôn mặt mình xuống, liều mạng giựt tay trở về, mặt đỏ như bị thiêu nói: "Xin ngươi chớ tùy tiện gọi ta, cũng không cần nắm ta như vậy!"

Tam Lang quả nhiên buông tay y ra, nhưng vừa định thả tay xuống, lại đổi sang nắm lấy vai y, nói: "Ngươi sao rồi? Đau chỗ nào?"

Giọng điệu của hắn vô cùng thân thiết, không giống vờ vịt, vì cái gọi là không đánh kẻ đang cười*, Tạ Liên vốn phải biết ơn, nhưng nghĩ đến chỗ nào đau, vì sao đau, lại vừa thẹn vừa giận, phiền muộn cả ngày nay lại dâng lên, hất tay hắn đi, tự trở mình đứng lên, nói: "...Ta không đau ở đâu hết, một chút cũng không đau!" Bỏ lại một câu này xong xoay người bỏ chạy, ai ngờ, lại bị nam tử phía sau bắt lấy cổ tay, vùng vẫy cũng vùng không ra, Tạ Liên không thể nhịn được nữa, xoay phắt người lại, trợn tròn hai mắt, nhưng lại thấy Tam Lang kia đang chăm chú nhìn y, nhẹ giọng than thở: "Ai, vị đạo trưởng này, ngàn sai vạn sai, đều là lỗi của ta, đừng giận ta mà. Như vậy đi, ta lại dẫn ngươi đi uống một chén, bồi tội với ngươi nha."

*Ý chỉ không được đối xử tệ với người có lòng tốt giúp đỡ mình.

Không hiểu sao, Tạ Liên vừa nhìn thấy mặt người này, lòng lại xao động bất an, y không quen có loại cảm giác này, thầm nghĩ nên chạy trốn nhanh một chút, nói: "Ta mới không cần ngươi đưa đi, ta cho đến bây giờ đều không uống rượu! Ngươi mau buông ra."

Tam Lang nói: "Được được được, không uống rượu. Ta đây dẫn ngươi đi ăn? Đói bụng không."

Tạ Liên bị chọc tức. Người này đang dùng giọng điệu gì nói chuyện với y đây?

Rõ ràng đang xem y như trẻ nhỏ đang làm ầm làm ĩ, y chưa từng chịu qua loại nhục nhã này đâu, nói: "Ta cũng không cần ngươi dẫn ta đi ăn. Ta không đói bụng. Ngươi tôn trọng một chút đi!"

Xấu hổ ở chỗ, vừa dứt lời, bụng y liền phát ra vài tiếng kháng nghị yếu ớt.

Thân hình Tạ Liên cứng đờ, càng tức giận, mặt đỏ hết lên, nói cũng lắp ba lắp bắp: "Ngươi...ngươi...ngươi người này, sao lại quấn lấy ta? Đừng có quấn lấy ta!"

Tam Lang nhưng lại chăm chú nhìn y, nói: "Đạo trưởng, lẽ nào ngươi còn chưa phát hiện ra?"

Thấy sắc mặt hắn bỗng nhiên nghiêm túc, Tạ Liên nói: "Phát hiện cái gì?"

Tam Lang nói: "Trên người của người, có tà vật đó."

Tạ Liên ngẩn người. Bỗng nhiên, cổ tay buông lỏng, một miếng băng vải quấn quanh cổ tay tựa như bạch xà tuột xuống, giương lên cao cao trước mặt y, ngay lập tức, xông đến trước mặt y!

Có điều, nó còn chưa kịp nhào đến, đã bị hồng y nam tử kia một tay bắt được, nói: "Ngươi xem."

"..."

Đoạn lụa trắng kia tựa như độc xà bảy tấc bị hắn bóp lấy, giãy dụa không ngừng, khiến người khác tê dại da đầu.

Trên người y cư nhiên cất giấu một tà vật như vậy!

Tạ Liên đến lúc này mới minh bạch.

Y trừng mắt nhìn, nói: "Hóa ra...ngươi tiếp cận ta, bởi vì phát hiện trên người ta cất giấu tà vật này?"

Sắc mặt Tam Lang càng tỏa ra khí thế nghiêm nghị đến kinh ngạc, nói: "Ừ. Thứ này rất kỳ quái, cho nên ta liền qua loa lưu ý xem, hoàn hảo là nó không gây thương tổn cho ngươi."

Chân tướng đã rõ ràng. Tạ Liên nghĩ đến trước đó y đối với vị công tử này thật không quá lễ độ, vừa hất mặt lại vung tay, bây giờ đã lộ chân tướng, hóa ra người ta có lòng tốt nên mới tiếp cận y, ngại vô cùng, nghiêm túc thi lễ với hắn, nói: "Đa tạ các hạ. Trước đó là do ta hiểu lầm."

Thắt lưng y còn chưa cúi xuống Tam Lang đã đỡ y, nói: "Đâu, đâu. Tiện tay mà thôi."

Ngẩng đầu lên, Tạ Liên hơi hoang mang. Chẳng biết tại sao, y cảm thấy hồng y nam tử này mặc dù nhìn như nghiêm trang, khóe mắt đuôi mày nhưng đều mang ý cười. Lường trước thái độ chật vật rối loạn của mình đều bị đối phương thu hết vào mắt, lại có phần ngượng ngùng.

Nói đến cũng kỳ quái, giữa những bạn cùng lứa, Tạ Liên cũng xem như là người rất ổn trọng rồi, nào ngờ vừa nhìn nam tử liền không cách nào trấn định được, khiến y cảm thấy bất an. Tam Lang lại dường như không chú ý đến những điều này, nói: "Nếu đã giải quyết, vậy, ta đi đây. Đạo trưởng, sau này còn gặp lại?"

Tạ Liên vô thức nói: "Ừ, sau này còn gặp lại."

Tam Lang vẫy vẫy tay, xoay người rời đi. Kiềm lòng không được, Tạ Liên cư nhiên cũng đi theo hắn vài bước.

Có thể bởi vì không biết nên chạy đi đâu, cũng có thể do hồ đồ mất rồi. Tam Lang vừa quay đầu lại, Tạ Liên cả kinh, lúc này mới thanh tỉnh, nhanh chóng dừng lại, vờ như nhìn về hướng khác. Nhưng mà, đã muộn rồi.

Bên kia truyền đến vài tiếng cười khẽ, Tạ Liên quẫn bách đến vành tai đều đỏ lên.

Vẫn kiên trì nhìn sang đây, Tam Lang ôm cánh tay cười nói: "Ta thấy đừng chờ sau này nữa, ta cảm thấy bây giờ là lúc nên gặp lại rồi. Sao nào? Đạo trưởng giờ đây có bằng lòng cùng ta đi uống một chén không?"

.

Chính là tòa tửu lâu hoa lệ trước đó.

Vị hồng y nam tử mới kết giao này vô cùng thành thạo, bắt đầu gọi một bàn toàn rượu tốt nhất cùng vài món ăn ở tửu lâu, cư nhiên so với ngự thiện trong hoàng cung lại không hề thua kém, đồng thời có rất nhiều cách chế biến vô cùng mới lạ, Tạ Liên chưa từng thấy qua. Y ăn lại ăn với cái bụng đói kêu vang, mới phát hiện ra Tam Lang phía đối diện luôn một tay đỡ má, nhìn y không chớp mắt. Ánh mắt kia, giống như đem y ra làm món ăn vậy.

"..."

Tạ Liên bị ánh nhìn chòng chọc này lần thứ hai khiến y như đứng trên đống lửa, tin chắc là do mình nãy giờ bởi vì đói quá nên bộ dáng ăn uống thất thố, lúc này mới đặt đũa xuống, ho nhẹ một tiếng, nói: "...Chê cười rồi."

Tam Lang nói: "Hở? Này thì có gì để chê cười? Đừng để ý ta. Mời, mời. Tiếp tục."

Sau đó y lấy cái bánh bao khi nãy hai người tranh đoạt một trận ra, mặt không đổi sắc mà bắt đầu ăn. Thấy thế, Tạ Liên càng lộ vẻ quẫn bách.

Y ngồi nghiêm chỉnh, nhìn sang lụa trắng kia, quyết định nói chuyện chính sự, nói: "Tà vật kia rốt cuộc sao lại giấu trên người của ta? Ta cư nhiên hoàn toàn không phát giác sự tồn tại của nó, quả thực giống như là..." quả thực giống như là đã quấn trên người y lâu rồi, quấn thành thói quen.

Lụa trắng kia không ngừng lắc đầu vẫy đuôi bay sang phía y, nếu không phải bị Tam Lang vững vàng giữ lại, chỉ sợ đã sớm quấn y thành cái bánh trưng rồi. Nhìn sao cũng giống như là...rất thích y.

Tam Lang dùng một chiếc đũa đè nó chết dí không cho nó nhào sang Tạ Liên, mỉm cười nói: "Xem ra tà vật này có thói quen vô cùng không tốt đây, chi bằng hảo hảo giáo huấn nó một phen."

Tạ Liên nói: "So với giáo huấn, hay là trước hết điều tra rõ lai lịch của nó đã."

Hai người nói huyên thuyên một hồi. Tạ Liên từ nhỏ sinh trưởng trong hoàng cung Tiên Lạc, sau này lại tu hành trên Hoàng Cực Quán, chưa từng thấy qua người nói năng thú vị như vậy, hiểu biết phong phú như vậy, nghe Tam Lang nói chuyện mà hai mắt rực sáng, vẻ mặt cũng giãn ra, thiếu chút nữa đem mấy chuyện phiền lòng ném ra sau đầu. Một lúc lâu sao mới chợt nhớ đến lúc này đang bị vây giữa vòng xoáy của một người quỷ dị, nghiêm mặt nói: "Tam Lang, có thể hỏi thăm ngươi một người không?"

Tam Lang ném lụa trắng kia xuống đất, không biết dùng biện pháp gì khiến nó mềm nhũn nằm sấp xuống không nhảy lên được, nói: "Người nào."

Tạ Liên nói: "Là như vậy. Ta đang tìm một người, tên là Hoa Thành."

Nghe được cái tên này, Tam Lang nhíu mày.

Hắn nói: "Ừ. Ta có thể hỏi một chút, ngươi tìm người này, là muốn làm gì?"

Tạ Liên thành khẩn nói: "Ăn ngay nói thật, ta không biết."

Nghe giọng điệu của Tam Lang, y ngờ rằng hắn nhất định biết Hoa Thành là ai, lại nói: "Hay là ngươi cảm thấy ta đang lừa ngươi, có điều đây là sự thật, ta cũng không biết ta tìm thấy hắn thì có thể làm gì. Ngày hôm nay vừa tỉnh dậy, ta liền phát hiện mình đang trong một tình cảnh vô cùng cổ quái."

Y nói rõ ràng ngọn nguồn, chỉ bỏ bớt đi chuyện xấu hổ không thể mở miệng kia. Cuối cùng, Tạ Liên nói: "Cho nên ta nghĩ, người này chắc hẳn vô cùng trọng yếu. Nếu như Tam Lang ngươi biết hắn là ai, có tiện nói ra không?"

Tam Lang cười nói: "Hả, có gì mà không tiện. Đạo trưởng ta và ngươi mới gặp đã thân, ta đương nhiên muốn giúp đỡ ngươi. Hoa Thành người này sao..."

Tạ Liên tập trung tinh thần nghe, nói: "Làm sao?"

Tam Lang nói: "Là một gã điên cuồng."

Tạ Liên nói: "Điên cuồng thế nào?"

Tam Lang rót một chén rượu, nắm trong tay, nói: "Hắn là một tín đồ."

"Tín đồ của ai?"

"Tiên Lạc thái tử."

"Khụ khụ khụ---"

Tạ Liên vội vàng nuốt xuống trà trong miệng, mới ho ra, nói: "Đợi đã, đợi đã. Ta---Tạ Liên Tiên Lạc thái tử nước ta, còn chưa thành thần mà, ở đâu ra tín đồ?"

Tam Lang không thấy có gì đáng kể nói: "Sớm hay muộn cũng thành thần thôi. Huống hồ thần thì đã sao, thì như thế nào, ngươi nói thần thì là thần, ngươi nói không phải liền không phải. Hắn nghĩ là phải, vậy thì chính là vậy."

Tạ Liên không biết nên khóc hay nên cười, nói: "Này cũng quá tùy tiện rồi!"

Dừng một chút, y nói: "...Có điều, hắn thực sự tin tưởng như vậy, rằng thái tử điện hạ nhất định sẽ thành thần sao?"

Tam Lang chậm rãi nói: "Không phải tin tưởng."

Lập tức mỉm cười: "Là tin tưởng vững chắc."

Tạ Liên cũng mỉm cười theo, thầm nghĩ: "Ta đây tuyệt đối sẽ không phụ lòng mong đợi của người này."

Y cũng ôm lấy cánh tay, nói: "Cho nên, ở đâu mới có thể nhìn thấy vị Hoa Thành này?"

Tam Lang nói: "Đạo trưởng, ngươi thật muốn đi gặp hắn sao?"

Tạ Liên nói: "Đúng vậy đó."

Tam Lang dường như không quá tán thành ý nghĩ này của y, nói: "Hoa Thành người này nhưng lại vô cùng hư hỏng."

Tạ Liên hơi nhíu mày, nói: "Vô cùng hư hỏng? Hư thế nào?"

Y lại không bằng lòng tin rằng, một tín đồ tin tưởng vững chắc y sẽ thành thần lại là kẻ xấu. Tam Lang nói: "Cái này sao..."

Chính vào lúc này, Tạ Liên chú ý đến một thứ.

Trước giờ y luôn dè dặt, không thế nào nhìn thẳng Tam Lang. Hiện tại hai người ở chung một hồi, có chút quen thuộc, y mới hơi buông lỏng, thả lỏng tầm nhìn.

Một tay Tam Lang đặt trên lan can, ngón tay không nặng không nhẹ gõ lên thành lan can. Năm ngón tay thon dài, trên ngón thứ ba, có buộc một sợi chỉ đỏ tinh tế, tựa như một nút thắt duyên phận xinh đẹp.

Tạ Liên lập tức nhớ lại lúc ở trà lâu, ca nữ kia hát, trong đầu y hiện lên những hình ảnh hỗn loạn: dưới màn lụa, hai bàn tay, mười ngón đan vào nhau.

Che phủ trên bàn tay nào đó, có buộc một đoạn chỉ đỏ như vầy.
.
.
.

Chương 248: Chuyến phiêu lưu ký ức kì diệu của Thái tử điện hạ (3)

Tạ Liên đột ngột mở to hai mắt.

Nhìn vẻ mặt không thể tin được của y, Tam Lang nói: "Làm sao vậy?"

Tạ Liên nên nói gì đây, bị lừa dối, bị đùa giỡn xoay như chong chóng đến nhục nhã, khó chịu cùng máu nóng xông lên não, một chưởng vỗ lên mặt bàn, cắn răng nói từng câu từng chữ "...Ra, là, ngươi!"

Cái bàn căn bản không chịu nổi một chưởng này của y, phân năm xẻ bảy ngay tại chỗ, may mà trong tửu quán trừ hai người bọn họ ra cũng không có người ngoài, bằng không đương nhiên sẽ bị dọa đến kinh hoàng bỏ chạy. Tạ Liên trong tay không có binh khí, mới bổ ra một chưởng. Tam Lang vẫn ngồi trên ghế, chỉ hơi nghiêng tay.

Một chưởng kia xuyên thủng bức tường sau lưng hắn, đá vụn ào ạt rơi xuống, thế nhưng hắn lại không chút sứt mẻ, ôm cánh tay, hời hợt giương mắt, nói: "Đạo trưởng, này là có ý gì?"

Mặt Tạ Liên phát sốt kịch liệt, không biết bây giờ mặt đã đỏ thành cái dạng gì rồi, khớp xương một bên tay run lên ken két, chìm trong giận dữ nói: "Ngươi...đừng có giả vờ. Ngươi làm gì với ta...lòng ngươi tự hiểu rõ."

Mi mắt Tam Lang lại giương lên vài phần, nói: "Thật không may, thật sự ta không rõ lắm, ta rốt cuộc đã làm gì đạo trưởng, khiến ngươi tức giận như vậy? Có thể chỉ giáo một chút không?"

"..."

Người này cư nhiên lại mang vẻ vô tội bảo chính miệng y nói ra, muốn y nói thế nào đây? Giữa ban ngày ban mặt, nói loại chuyện này sao?! Tạ Liên chưa từng gặp qua người thế này, tức đến mức từ đầu vai đến tận đáy lòng đều đang phát run, mặt nhưng lại càng ngày càng đỏ, nói năng lộn xộn mà mắng: "Câm miệng! Ngươi cái tên này...ta, muốn đánh chết tên vô sỉ ngươi...hạ lưu...ti tiện...ngươi..."

Tam Lang thở dài, nói: "Đạo trưởng, không ngờ ta thành tâm, nhưng ngươi lại đáp lại như vậy. Ta đến tột cùng có chỗ nào vô sỉ hạ lưu ti tiện?"

Tạ Liên khó khăn tìm lại một ít bình tĩnh, nói: "Đừng hòng gạt ta nữa! Đoạn chỉ đỏ trên tay ngươi đã chứng tỏ rồi, ngươi chính là cái kia...cái kia..."

"Hả?" Tam Lang nhưng không một chút hoang mang, giơ tay mình lên, nói: "Ngươi nói cái gì? Chỉ đỏ này có vấn đề gì?"

Tạ Liên thấy đoạn chỉ đỏ kia liền tựa như bị đâm vào, nói: "Ta thấy được. Khi đó, ngươi...trên tay có đoạn chỉ đỏ này..."

Tam Lang nói: "Khi nào?"

"..."

Trong nháy mắt, Tạ Liên thật sự muốn đánh chết hắn.

Biết rõ còn cố hỏi, quá ác liệt mà!

Nhưng không biết tại sao, dù trong lòng y tức giận, tay nhưng lại không nhúc nhích được. Hơn nữa cũng không phải bị người khống chế nên không cử động được, mà là chính thân thể y không cho y động!

Chính vào lúc này, có mấy người từ đâu chạy lên lầu, nói: "Hai vị khách quan làm gì vậy?! Sao có thể đánh đổ lung tung như vậy!"

Tạ Liên quay đầu lại nói: "Ở đây nguy hiểm! Các ngươi trước hết..." nào ngờ, vừa nhìn một cái, y lại ngây ngẩn cả người.

Trên tay mấy người này, cư nhiên đều buộc một đoạn chỉ đỏ!

Tạ Liên bật thốt lên nói: "Chỉ đỏ trên tay các ngươi là xảy ra chuyện gì?"

Một người trong đó nói: "Chỉ đỏ? Chỉ đỏ không phải là chỉ đỏ sao, có gì ngạc nhiên, không xảy ra chuyện gì...ách không xảy ra chuyện gì cả."

Tạ Liên hồ đồ. Khó có thể nói ở nơi này, buộc chỉ đỏ lên tay, là một phong trào trang sức vô cùng bình thường chứ?

Y quay đầu lại, Tam Lang dường như đã nhìn thấu y đang nghĩ gì, nói: "Đạo trưởng đoán không sai, tay buộc chỉ đỏ, chính là phong tục nơi đây. Không tin mời xem đám đông phía dưới."

Tạ Liên nhìn xuống dưới tửu lâu, quả nhiên, trong dòng người như nước chảy, nhiều bàn tay đều buộc một đoạn chỉ đỏ, có người còn buộc nhiều đoạn. Y nói: "Đây là phong tục gì?"

Tam Lang mỉm cười, nói: "Cái này sao, lại nói tiếp cũng có liên hệ đến vị Hoa Thành kia."

"Hả?"

"Bởi vì, hắn cùng người hắn thương trên tay đều có một đoạn chỉ đỏ như thế. Cho nên rất nhiều người cũng noi theo, muốn cầu nhân duyên, hoặc thể hiện lòng chung tình."

Tạ Liên nghe được kinh ngạc, nói: "Nói như vậy...vị Hoa Thành kia, phải là một nhân vật khó lường? Cư nhiên có nhiều người hứng thú noi theo hắn như vậy..."

Tam Lang nói: "Khó lường hay không, còn phải xem so với ai nữa. Đúng rồi, đạo trưởng, hình như có thứ gì rơi xuống đất, ta nhặt lên xem được không?"

Tạ Liên lúc này mới kịp phản ứng, y vẫn duy trí tư thế công kích này, hóa ra vừa nãy nhầm lẫn một trận, khí thế đều tiêu tan, vội vàng rút tay lại, nói: "Xin lỗi xin lỗi, Tam Lang, ta thật sự không...thật sự không phải với ngươi, là ta hấp tấp, lại hiểu lầm ngươi..."

Tam Lang từ đầu đến cuối vẫn ung dung, khom lưng nhặt một vật lên, nói: "Không sao. Đạo trưởng, này là do ngươi đánh rơi sao?"

Hắn nhặt lên từ đống hỗn độn trên mặt đất, là một miếng vàng lá, đại khái là mới vừa rồi Tạ Liên ra tay thì chúng rơi xuống từ tay áo y. Tạ Liên đang định nói, đã thấy Tam Lang giơ lá vàng lên trước mắt, híp híp mi, nói: "A, lá vàng này nhìn qua, hơi quen mắt nha."

Nói xong, hắn không nhanh không chậm lấy từ bên hông một thứ. Cũng là một miếng vàng lá.

Hai miếng vàng lá, cư nhiên giống nhau như đúc!

Tạ Liên bật thốt lên nói: "Hóa ra cái này là của ngươi sao?"

Tam Lang nói: "A, thật ra ta có đánh rơi một ít đồ, nên mới quay lại tìm..."

Nghe đến đó, Tạ Liên rất sợ hắn hiểu lầm, vội nói: Tam Lang nghe ta giải thích."

Tam Lang nói: "Không cần khẩn trương, ta đương nhiên sẽ nghe đạo trưởng ngươi giải thích."

Tạ Liên thở dài một hơi, nói: "Là như vầy. Lá vàng này, là ta nhặt được trên đường. Vốn muốn chờ người đánh rơi quay lại tìm để trả người ta, nhưng ta đợi hơn một canh giờ, cũng không thấy người đến tìm. Ta lại rất..."

Nói đến đây, y có chút xấu hổ, thấp giọng nói: "Cho nên, liền..tự quyết định, mượn trước một ít, định đi mua một ít đồ để ăn, là cái bánh bao kia...Vốn định sau này sẽ bồi thường gấp bội, nhưng bất kể nói thế nào, chung quy vẫn là, không hỏi đã làm. Xin lỗi."

Tam Lang nhưng lại cười híp mắt, nói: "Đạo trưởng cần gì phải như vậy? Chuyện này chẳng phải nhân chi thường tình* đó sao? Chưa kể ta vốn định mời ngươi uống cùng, với cái bánh bao kia, cuối cùng không phải là ta ăn đó sao? Chuyện nhỏ thế này, đừng nên để trong lòng, người nhặt được lại là đạo trưởng, này quả thật là, hữu duyên thiên lý năng tương ngộ* mà."

*Nhân chi thường tình: Chuyện thường ở đời, chuyện thường tình.

*Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ: có duyên thì nghìn dặm vẫn có thể gặp nhau.

Tạ Liên nghe hắn giải thích, tâm trạng cũng nhẹ đi, nói: "Có điều, Tam Lang ngươi cùng phải cẩn thận đó. Sáng lóa như vậy rớt trên đường, ngươi cư nhiên cũng không phát hiện ra, lần sau đừng sơ ý như vậy nữa."

Lúc này, đám giúp việc đang co đầu rụt cổ một bên nói: "Hai vị khách quan, các ngươi bình tĩnh chưa? Bình tĩnh rồi thì nên..., tính tiền cái bàn bị đập hư đi!"

Tạ Liên: "..."

Nếu là trước đây, bồi thường bao nhiêu đương nhiên đều là chuyện nhỏ nhặt, nhưng bây giờ, y ngay cả một cái bánh bao cũng mua không nổi, Tam Lang lại nói: "Không có việc gì. Đều tính vào ta đi."

Lúc nãy rõ ràng là y động tay với Tam Lang, Tam Lang nhưng lại chủ động giúp y bồi thường đồ vật bị y phá hư. Tạ Liên bị ôn nhu săn sóc của hắn làm cảm động đến nói không nên lời, hầu kết giật giật, nói: "Ngươi..."

Đám người giúp việc cũng không hiểu xảy ra chuyện gì, gian phòng bị đánh tả tơi còn vui tươi hớn hở giúp bọn họ đổi một cái bàn khác hoa lệ hơn. Hai ngươi một lần nữa ngồi xuống, Tạ Liên khó tránh khỏi áy náy lại cảm kích, chỉ cảm thấy thiên ngôn vạn ngữ cũng khó mà biểu đạt được. Tam Lang ân cần nói: "Đạo trưởng, mới vừa rồi nghe ngôn từ của ngươi, hình như bên trong có ẩn tình. Chuyện gì xảy ra? Đạo trưởng, ngươi đến tột cùng bị ai làm cái gì?"

"..."

Loại chuyện đó, Tạ Liên làm sao nói ra khỏi miệng được, vẻ mặt vừa mới bình tĩnh lại được liền thẹn đỏ, ngập ngừng nói: "...Không có gì, không có gì."

Tam Lang lại nói: "Nếu không ngại, có thể nói cho biết đôi câu không? Tam Lang nói không chừng có thể giúp đỡ vài phần."

Hắn tuy có lòng tốt, Tạ Liên nhưng lại bị hắn dồn đến không còn đường trốn, đứng ngồi không yên, bất đắc dĩ nói: "...Thật sự không có gì. Tam Lang ngươi, ngươi có thể đừng hỏi không..."

Khó có thể mở lời.

Đã như vậy, Tam Lang cũng không miễn cưỡng, nói: "Được rồi. Mới vừa rồi chúng ta nói đến đâu rồi? Ngươi muốn đi gặp Hoa Thành sao."

Tạ Liên thu lại tâm trạng, nghiêm mặt nói: "Ừ. Tam Lang biết cách nào sao?"

Tam Lang nói: "Đương nhiên biết. Có điều, mấy ngày nay, không thể gặp được Hoa Thành."

"Vì sao?"

Tam Lang dùng đũa gắp rau xanh trong mâm lại bày ra vẻ mặt tươi cười, nói: "Có người nói mấy ngày gần đây người thương của hắn có chút chuyện, cho nên hắn phải theo cùng. Những chuyện khác thì không rõ."

Tạ Liên nghĩ thầm, quả nhiên, vị Hoa Thành này có thể tính là người cảm tính, vô cùng trọng tình, càng thêm tán thưởng, nói: "Thì ra là thế. Vậy, phải đợi tới khi nào mới có thể gặp hắn?"

"Nhiều thì năm ngày, ít thì ba ngày. Ta kiến nghị, đạo trưởng, không cần lo lắng, trước lúc đó, không bằng cứ an tâm nghỉ ngơi đi."

Trong lòng Tạ Liên vừa nghĩ đến việc y không có nơi để dừng chân, lại nghe Tam Lang nói: "Nếu như đạo trưởng không có nơi để dừng chân, không bằng đến chỗ ta tạm nghỉ thì thế nào? Dù sao gian nhà ta cũng lớn, cũng không có nhiều người ở."

Tạ Liên cũng nhịn không được nữa, nhẹ giọng nói: "Tam Lang, ngươi thật...thật tốt mà."

Y lần đầu tiên dùng ngôn từ trắng trợn như vậy để khen người khác, có chút ngượng ngùng, nhưng trừ những lời đó ra, thật sự tìm không ra lời nào có thể biểu đạt rõ tâm tình của y. Nghe xong câu này, Tam Lang dường như vô cùng hưởng thụ, cười híp mắt nói: "Ai bảo ta cùng đạo trưởng vừa gặp đã thân làm chi? À đúng rồi, còn một vấn đề, quên hỏi, đạo trưởng năm nay bao nhiêu tuổi?"

Tạ Liên nói: "Mười bảy."

Tam Lang nói: "À, mười bảy, vậy nhỏ hơn ta rồi."

Quả thực là vậy, hắn nhìn qua ước chừng hai mươi tuổi. Tam Lang lại như thuận miệng nói: "Như vậy, đạo trưởng nên gọi ta là ca ca rồi."

Tạ Liên là người hoàng tộc, là thái tử điện hạ tôn quý không gì sánh bằng, vốn không nên cùng người ngoài xưng huynh gọi đệ, không mấy ai chịu nổi. Nhưng vị Tam Lang thực sự mang đến cho Tạ Liên cảm tình rất tốt, y cũng chưa từng đối đãi với người ngoài như huynh trưởng, vô cùng mới lạ, liền cười nói: "Hóa ra là Tam Lang ca ca."

"..."

Không biết có phải ảo giác hay không, y gọi một tiếng "ca ca" này xong, dáng cười của Tam Lang ở phía đối điện bỗng nhiên trở nên có chút quỷ dị.

Thực sự rất khó hình dung, ánh nhìn trong mắt trái của Tam Lang dường như bỗng nhiên rực cháy, nóng đến độ khiến Tạ Liên cảm giác da mình nóng lên, trừng mắt nhìn, nói: "Sao vậy?"

Cơn nóng kinh khủng kia thoáng qua liền biến mất, Tam Lang khôi phục lại như thường, cười nói: "Không gì, rất cao hứng mà thôi. Trong nhà ta không có ai nhỏ hơn ta, chưa từng nghe qua ai gọi ta thế này."

Tạ Liên nói: "Nếu Tam Lang không chê, vậy...ta liền gọi ngươi như vậy có được không?"

Tam Lang cười đến ánh mắt dao động, miệng lại từ chối: "Hả, ta đương nhiên tuyệt đối không ghét, vậy phải xem đạo trưởng có ngại hay không thôi."

Tạ Liên nói: "Không ngại, đương nhiên không ngại. Tam Lang ca ca, chúng ta bây giờ quay về nhà ngươi đúng không?"

.

Chỗ ở của Tam Lang, là một tòa nhà vô cùng hoa lệ rộng lớn, Tạ Liên đi vào, chỉ cảm thấy nơi này so với vườn ngự uyển trong hoàng cung cũng không kém bao nhiêu, càng tin tưởng vị Tam Lang này không phải người tầm thường.

Buổi chiều, một thân một mình nằm trên giường, Tạ Liên trằn trọc.

Y cảm giác bên cạnh thiếu vắng một vật gì đó, xoay qua xoay lại vẫn cảm thấy bất an. Hơn nữa thân thể âm ỉ khó chịu, nằm ngửa mặt, ép trúng thắt lưng; xoay người nằm sấp, lại cảm thấy như có cái gì đặt trên lưng.

Mơ mơ màng màng, gặp phải nhiều giấc mộng rối loạn. Y muốn cử động, nhưng lại bị người khác vững vàng chặn lại, giọng nói kia lại ghé đến nói nhỏ vào tai y, có lúc là nam nhân, có lúc là thiếu niên; có lúc gọi y ca ca, ca ca, có lúc gọi y điện hạ, nói với y đừng sợ, điện hạ.

Vô cùng ôn nhu, vô cùng tà ác, nhưng cũng vô cùng trân trọng.

Giật mình tỉnh giấc, toàn bộ xiêm y đều ướt đẫm mồ hôi. Tạ Liên một bên thở dốc, một bên nắm chặt quyền, tức giận lại vô lực nên hung hăng nện lên giường, ngón tay xen lẫn vào mái tóc ướt đẫm: "...Loại chuyện gì, đến khi nào mới có thể quên đi đây! Đợi ta bắt được tên vô sỉ khốn nạn này, ta nhất định..."

Lúc này, y mới phát hiện không biết lúc nào bên gối đã được đặt một bộ quần áo. Tuy rằng cũng là bạch y, nhưng lại là kiểu dáng y thích. Tạ Liên như được đại xá, vội vã đi ra sau phòng nhanh chóng tắm rửa.

Trút bỏ y phục, ngâm vào nước, y chợt phát hiện, trên cổ mình có đeo một sợi xích bạc tinh tế.

Dưới sợi xích bạc treo một chiếc nhẫn trong suốt long lanh. Không biết đã đeo bao lâu, dù thế nào đi nữa y hoàn toàn không phát hiện ra, thấy kỳ quái: "Ta có một trang sức như vậy sao?"

Chiếc nhẫn này thật sự quá đẹp, y nhìn đến gần như mê mẩn, nhưng vẫn chưa đánh mất cảnh giác, đột nhiên, cảm thấy bên cạnh lóe lên ánh bạc, lập tức hô to: "Kẻ nào!"

Một chưởng đánh vào nước, bọt nước tung ra, tựa sắt đá, đánh vào mặt tường chấn động ầm ầm, mà bị y dánh không phải là người nào, mà là...một cây đao?!

Tạ Liên cầm lấy thanh đao cứng rắn kia, vô cùng nghi hoặc, bỗng nhiên, ánh bạc trên chuôi đao tách ra, tựa như một con mắt đang mở, con ngươi chuyển động hỗn loạn nhanh như chớp. Tạ Liên càng kinh hãi.

Đây là thứ đồ quái quỷ gì?!

Thân loan đao thon dài, dường như có sinh mệnh, vô cùng nhiệt tình bổ nhào vào lồng ngực y. Tạ Liên thình lình để nó đắc thủ, bị lạnh đến kêu "oa" lên một tiếng, cả người run run.

Nhưng đại khái bởi vì không cảm nhận được sát khí, trực giác mách bảo y loan đao này cũng không nguy hiểm, ngoài khốn khổ đẩy nó ra thì cũng không muốn có hành động thô bạo với nó, chẳng hạn như vả một cái lên chín tầng mây...Lúc này, một thân ảnh màu đỏ chợt hiện ra, một tay bắt lấy loan đao kia, điềm nhiêm nói: "Hóa ra ngươi ở đây..."

Nhìn kỹ lại, là Tam Lang đang đứng cạnh bồn tắm, tay nắm lấy thanh đao kia, mặc dù mặt vẫn mỉm cười, nhưng trên trán mơ hồ có gân xanh nổi lên, tay không hề khách khí vả nó một cái, nói: "Ta không phải đã nói hiện giờ không được phép sang đây sao?"

Tạ Liên nói: "Tam Lang, đao này là ngươi...pháp khí?"

Tam Lang chuyển hướng sang y, gân xanh trên trán trong nháy mắt liền biến mất, lại một vẻ khí định thần nhàn, nói: "Thứ không nên thân mà thôi, ca ca...ca ca ta đây khiến ngươi chê cười rồi."

Tạ Liên cũng nghiêm nghị cảm thấy kính nể, mắt đều sáng lên, cầm lấy vạt áo đỏ của hắn nói: "Không không không, Tam Lang ca ca, ngươi cực kỳ lợi hại! Cư nhiên có thể luyện ra pháp khí tự có linh thức đến như vậy!"

Đao kia mới vừa rồi bị Tam Lang đánh cho một chưởng, ủy ủy khuất khuất nhăn mắt lại, nghe Tạ Liên khích lệ, con ngươi lại đắc ý di chuyển nhanh như chớp, lén lút muốn đi sang phía đó cọ cọ. Tam Lang vô cùng lãnh khốc xuất một chưởng nữa.

Nó còn chưa kịp làm gì, "Đùng" một cái ngã xuống đất, lăn qua lăn lại lăn qua lăn lại, giống như trẻ nhỏ bị người lớn đánh lên nằm lăn khóc trên mặt đất. Hai tai trái phải của Tạ Liên quả thực như có thể nghe được tiếng khóc oa oa của nó, thấy có điểm đáng thương, vội đứng lên nói: "Đợi một chút Tam Lang! Bỏ qua đi, ngươi đừng đánh nó, ta nghĩ nó chỉ bướng bỉnh một chút, cần phải dỗ dành, không cần trách móc nó nặng nề như vậy đâu."

Nhưng vừa ra khỏi nước, lúc này mới nhớ nửa thân dưới nước của mình đang xích lõa, mặt không hiểu sao lại đỏ lên, lúng túng lặn xuống lại. Tam Lang nhưng sớm đã vô cùng tự nhiên xoay người lại, đi ra ngoài.

Tạ Liên vội vã ra khỏi bồn đổi y phục mới, cảm giác chất vải của y phục dán lên người vô cùng tinh tế, cuối cùng cũng không bị chà đến khó chịu da thịt nữa, trong lòng càng biết ơn. Ra khỏi phòng, đi đến phòng khách tao nhã, Tam Lang đã ngồi trên ghế chờ.

Chẳng biết hắn giáo huấn đao kia ra sao, bây giờ nó đang thành thành thật thật treo bên hông Tam Lang, không tùy tiện cử động, lại vô cùng lạnh lùng nghiêm nghị, hoàn toàn không tưởng tượng được dáng dấp mới vừa rồi nằm ăn vạ trên mặt đất. Thấy Tạ Liên đến, Tam Lang cười nói:" Dậy rồi sao? Đêm qua ngủ ngon không?"

Tạ Liên thành thật đáp: "Nửa đầu không biết vì sao cứ liên tục nằm mơ...sau nửa đêm nhưng lại ngủ rất ngon."

Tam Lang nói: "Là do mệt mỏi quá đó."

Hai người thuận miệng nói vài câu, luận bàn vài chuyện nhỏ nhặt, một ngày này không khác gì trước đây. Đại khái mỗi lần Hoa Thành rảnh rỗi, bọn họ đều ngồi xuống với nhau thế này.

Thế nhưng, buổi chiều, Tạ Liên một mình nằm trên giường, lại gặp phải giấc mộng khiến người khác khô nóng bất an.

Y trằn trọc trong mộng đến không thể chịu được nữa, giật mình tỉnh dậy, lại một thân mồ hôi đầm đìa, bực tức không biết làm sao, chỉ đành đứng dậy ra ngoài, định đi vài vòng cho bình tĩnh lại, nhưng chợt nghe xa xa trong một căn phòng khác truyền ra giọng nói.

Đó là phòng chủ của Tam Lang. Gian phòng vô cùng cách âm, giọng nói kia cực nhỏ, nhưng ngũ giác của Tạ Liên vô cùng linh hoạt, nghe ra được. Y nín thở ngưng thần, vô thanh vô tức đi đến phía ngoài gian nhà kia.

Xuyên qua khe cửa, nhìn vào trong, chỉ thấy Tam Lang đang ngồi trong phòng, tay cầm một cây bút lông nhỏ, dường như đang viết chữ, vẻ mặt lạnh lùng hoàn toàn khác hẳn với lúc Tạ Liên đối mặt với hắn, bên cạnh còn có một người mặc hắc y đeo mặt nạ quỷ, đang cúi người, thấp giọng báo cáo.

Không hiểu tại sao, người mang mặt nạ quỷ kia cảm giác tồn tại thực sự rất thấp, không cẩn thận thì sẽ không chú ý đến hắn. Tạ Liên đang định lắng nghe, người nọ cũng báo cáo xong, y chỉ mơ hồ nghe được vài câu rải rác, cái gì mà "Quái vật kia gây rối loạn lâu ngày" "Có lẽ do nhận được lời cầu nguyện xử lý nó, bất ngờ bỏ đi" "Đây là phương hướng mới dò xét được".

Y đang chậm rãi đến gần, chỉ nghe Tam Lang nói: "Ta hiện tại cần bồi y, không thể phân thân. Giao nộp con quái vật đó cho ta trước đêm mai."

Người mang mặt nạ quỷ kia thấp giọng nói: "Vâng. Ngài muốn lưu lại một hơi thở cho nó không?"

Tam Lang gác bút, thoáng nhìn qua những thứ mình viết, dường như không hài lòng lắm, vò thành một cục, ném đi, lúc này mới chậm rãi nói: "Cho nó vài hơi, bắt nó nhổ ra thứ kia, sau lại chậm rãi nghiền nát đầu chó của nó."

Thần tình cùng ngữ khí của hắn khi nói lời này, đều khiến người khác cực sợ hãi. Nhưng Tạ Liên cư nhiên lại không thấy ác cảm hay cảnh giác như vậy. Mặt nạ quỷ lên tiếng đáp lại liền định rời đi, Tạ Liên lập tức lách người ẩn thân đi.

Trởi lại phòng mình, Tạ Liên càng không ngủ được, đi đi lại lại vào lần, thầm nghĩ: "Tam Lang đến tột cùng là ai? Quái vật hắn nhắc đến là thứ gì?"

Nghe ra, hình như có đồ vật quan trọng nào đó bị quái vật tác quái lâu ngày kia nuốt mất, Tam Lang hơi tức giận. Nhưng bởi vì lúc này muốn bồi y, mới không thể phân thân đi đập nát đầu con quái vật kia.

Nghĩ đến đây, Tạ Liên liền cảm thấy ngại vô cùng. Vị Tam Lang này, đối đãi y quả nhiên vô cùng chân thành đến cực điểm.

Bỗng nhiên, trong đầu y chợt lóe linh quang: y tại sao lại ngồi không như vậy? Dù sao tạm thời chưa gặp được Hoa Thành, y cũng muốn vì vị ca ca tốt bụng Tam Lang này làm chút gì đó, không bằng, bắt quái kia cho hắn?

Nói đi là đi. Tạ Liên hạ quyết tâm, lúc này để lại một phong thư, viết rằng Tam Lang ca ca chớ nên lo lắng, Liên đi rồi lại về, phi thân một cái, lặng yên không một tiếng động mà ra khỏi nơi hoa lệ này.
.
.
.

Chương 249: Chuyến phiêu lưu ký ức kì diệu của Thái tử điện hạ (4)

Phương hướng mặt nạ quỷ nói không quá phức tạp, đi thẳng về phía nam vài dặm sẽ gặp một hang động trên một ngọn núi nào đó. Tạ Liên cũng vô cùng tự tin, tốc độ của người thường không theo kịp tốc độ hiện tại của y, y nhất định nhanh chân hơn thuộc hạ của Tam Lang.

Quả nhiên, một lúc lâu sau, y liền đánh giết tận nơi, nhảy vọt vào ngọn núi kia cuồng đánh loạn đá một trận, đánh cho sơn tiêu dạ miêu* kia gào khóc thảm thiết, cuối cùng, tìm được hang động trong núi kia.

*Sơn tiêu dạ miêu: tên một loài yêu quái, sơn tiêu = ma núi, dạ miêu = mèo đêm.

Tuy rằng thủ hạ của yêu quái kia không ít, ba bốn trăm tên lâu la giữ cửa cho nó, nhưng với Tạ Liên mà nói, thế này so với ba bốn lâu la không khác gì nhau. Y trước đó còn lo lắng về thực lực của kẻ địch, vẫn chưa hành động thiếu suy nghĩ, nhưng ở cạnh hang động kiên trì quan sát một hồi, nghe bọn lâu la tán gẫu thêu dệt chuyện, mới biết hóa ra yêu quái kia mấy ngày nay cũng trải quá nhiều thứ dữ đội.

"...đúng vậy đúng vậy đó, sơn chủ khó khăn lắm mới đào tẩu khỏi quyền cước của một tên đạo sĩ thúi, bị dọa đến gần chết, mang thương tích trở về, vừa về liền sợ chết khiếp mà vứt bỏ cả động phủ ban đầu, chạy đến chỗ này."

"Hóa ra là vậy! Ta mới nói sao lại đột nhiên đem tất cả mọi người chạy đến đây. Hóa ra là sợ đạo sĩ kia đến báo thù à!"

"Không cần phải sợ đâu, đạo sĩ kia bị sơn chủ cắn vài phát, hiện tại cho dù có tỉnh lại, chắc chắn cũng hồ đồ không tìm ra được phương hướng đâu."

"Sao có thể không sợ chứ? Sơn chủ dù sao cũng là yêu quái nổi danh mấy trăm năm, có người nói đạo sĩ kia đột nhiên không biết từ đâu nhào đến, đánh hai chưởng khiến sơn chủ mũi méo mắt lệch, nếu không phải hình như trên người đạo sĩ đó có chỗ bị thương khiến hắn bị lợi dụng lỗ hổng đó cắn cho vài phát, chỉ sợ sơn chủ không quay về được nữa."

"Mẹ nó, ở đâu ra tên đạo sĩ lợi hại như vậy!"

Nghe đến đây, Tạ Liên cảm thấy không khác biệt lắm, liền ung dung bước ra, ôn hòa nói: "Chào mọi người."

Đám tiểu yêu lâu la kinh hãi, nhảy dựng lên nói: "Kẻ nào!"

"Tên mặt trắng này ở đâu ra vậy?"

Tạ Liên mỉm cười, không có thời gian giải thích, trực tiếp hướng về hang động đánh giết. Y thuận tay trảo vài tên, thuận tay ném đi mấy trượng, cho dù không có pháp lực, cũng khiến đám lâu la sợ đến không ngừng la hét chói cả tai: "Tên mặt trắng này là chuyện gì!!! Lớn lên trông cũng nhã nhặn mà! Sao lại xuống tay thô bạo như vậy!!!"

Cứ như đạp lên một đám cỏ dại đi thẳng một đường vào hang động, Tạ Liên đã chuẩn bị cùng tên yêu quái nổi danh kia đại chiến một trận, nào ngờ đi vào, chỉ thấy một con yêu quái hóa thành người nằm lăn lộn trên mặt đất, ôm bụng quang quác la oai oái.

Tạ Liên còn tưởng nó đang giả vờ giả vịt, vừa nhìn xuống, không giống đang giả vờ, bụng của nó nhô lên rất cao, hình như nuốt phải thứ gì đó rất ghê gớm, cho nên Tạ Liên ngồi xổm xuống nói: "Ngươi làm sao vậy?"

Yêu quái kia đại khái đâu đến nổi thần trí không minh mẫn, vừa nhìn thấy Tạ Liên liền quát lớn: "Tới thật đúng lúc! Ngươi! Ta không ăn nữa! Ta không dám ăn nữa! Cũng không dám nữa! Ta đem thứ ta nuốt trả lại cho ngươi! Tiêu hóa không được, tiêu hóa không được mà!"

Tạ Liên nói: "Ngươi nhận lầm người hả? Ngươi lại không hề nuốt thứ gì của ta, trả lại cho ta cái gì?"

Yêu quái kia đau đến lăn đầy ra đất, căn bản chẳng quan tâm câu trả lời của y. Tạ Liên thấy khó hiểu, thuận tay vẽ một tấm phù, trước tiên thu nó lại đã. Vô cùng thần kỳ ở chỗ, tấm phù kia vừa vỗ lên, yêu quái này cư nhiên biến thành một con lật đật tròn vo, bụng so với mấy con lật đật khác bự hơn một chút, vô cùng buồn cười. Tạ Liên vừa buồn cười vừa lấy làm lạ, nhìn kỹ lại phù chú do mình vẽ, không hiểu sao lại biến thành thế này? Là vẽ sai chỗ nào rồi?

Nhưng đây cũng không phải vấn đề lớn lao gì. Một trận chiến này quả thực vô cùng dễ dàng, Tạ Liên ra khỏi núi sâu, sắc trời đã sáng. Tạ Liên cất con lật đật kia vào tay áo, chạy về thành.

Bản thân cuối cùng cũng làm được một việc cho vị Tam Lang kia, tâm tình Tạ Liên rất khoái trá, đã bắt đầu suy nghĩ xem nên giao yêu quái bắt được cho Tam Lang như thế nào. Y âm thầm nói với chính mình, nếu như Tam Lang lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, thì cũng nên dè dặt, không nên để mặt lộ vẻ vui mừng. Bôn ba một đêm, đi lại có chút mỏi mệt. Vì vậy, Tạ Liên tùy tiện tìm một hàng quán ngồi xuống, uống một chén trà không lấy tiền.

Uống rồi uống, chợt nghe phía sau có người hô lớn tên y: "Tạ Liên!"

Tạ Liên lập tức buông chén trà.

Ai lại to gan lớn mật như vậy, dám trên đường lớn gọi thẳng tên y? Phải biết rằng, cho dù là người trong hoàng tộc, cũng chưa có bất kính đến vậy, ai mà không kính cẩn lễ phép sợ hãi gọi y một tiếng thái tử điện hạ?

Nhìn lại, người nọ là một bình dân, mang theo một cái rương gỗ lớn, vừa bước đi, vừa hô: "Đợi một chút! Đợi đã! Ngươi quên Tạ Liên rồi à! Đem hắn theo cùng!"

Hóa ra không phải gọi y, chỉ là có người cùng tên với y thôi. Tạ Liên nhưng lại càng cảm thấy kỳ quái. Tuy rằng y cũng không them để ý mấy cái tên húy này, nhưng cũng kinh ngạc, lại có người dám mang tên giống y như đúc.

Y lập tức hiểu ra, cái người "Tạ Liên" kia cũng không phải người.

Bên cạnh Tạ Liên có một hán tử đang ngồi, người ôm cái gương kia đi xuống ngồi cạnh hán tử này, vỗ vỗ rương gỗ nói: "Ta mang Tạ Liên đến rồi. Nhớ kỹ hôm nay phải đem vị kia trong nhà ngươi đi! Cũng không tin lại tà ma đến vậy, nhưng hai vị này không đặt cùng một chỗ thì hỏng bét!"

"Đúng vậy đúng vậy. Ta đương nhiên hiểu..."

Tạ Liên thực sự nhịn không được, mở miệng nói: "Xin hỏi..."

Hai người kia đồng loạt quay đầu lại nhìn y. Tạ Liên nói: "Thứ cho tại hạ mạo muội. Xin hỏi, trong gương chính là?"

Ngươi kia nói: "Ta không phải đã nói rồi sao? Bên trong là Tạ Liên đó."

Tạ Liên khó hiểu nói: "Thế nhưng...Tạ Liên không phải là thái tử điện hạ sao?"

Hai người kia hình như cảm thấy buồn cười, nói: "Không ai nói hắn không phải thái tử cả, vốn là vậy mà. Ngươi xem!" Nói xong, mở cái rương kia ra.

Hai mắt Tạ Liên mở to. Rương gỗ kia, lại là một điện thờ nho nhỏ, trên bàn thờ cung phụng một tượng thần bám đầy bụi, chính là một bạch y nhân đội một cái đấu lạp.

Y cũng không quen biết.

"..." Tạ Liên hoàn toàn không thể lý giải nổi, nói: "Các ngươi đang nói, pho tượng thần này là Tiên Lạc thái tử, Tạ Liên sao?"

"Bộ không phải sao?"

Những người khác cũng đã vây sang đây, một nửa nhìn y người này mà kinh ngạc: "Ngươi thiếu niên này thật kỳ lạ, thoạt nhìn cũng là đạo trưởng đi, sao ngay cả chuyện đơn giản như vậy cũng không biết?"

Nửa còn lại nhìn pho "tượng thần" kia mà "Ôi! Pho tiên nhân đồng nát này không tệ nha! Đủ tang tóc rồi."

"Đúng vậy tang tóc ủ rũ, vừa nhìn đã cảm thấy một bộ dáng không may mắn rồi!"

"Tốt tốt tốt! Bây giờ nhìn càng khó coi, chờ vị kia giúp hắn khai phá sẽ lại càng đẹp, đặt chung với nhau tối đa tám ngày là sẽ thấy được hiệu quả."

"..."

Tạ Liên mờ mịt hỏi: "Tiên nhân đồng nát? Tại sao lại thành tiên nhân đồng nát??"

Chúng dân nói: "Vị đạo trưởng này ngươi thật sự rất kỳ quái! Tạ Liên vốn là một tiên nhân đồng nát mà!"

"..."

Tạ Liên cũng không phải người dễ nóng giận, thế nhưng lúc này hơi có chút để tâm.

Mặc cho ai nghe được người khác trào phúng mình là một tên lụm đồng nát, cũng sẽ không quá cao hứng, y đột nhiên đứng dậy, trầm giọng nói: "Chư vị đối với hoàng tộc Tiên Lạc có gì bất mãn sao? Cho dù có, các ngươi vũ nhục thái tử như vậy, cũng không quá hợp lễ nghi đi."

Đám người kia đưa mắt nhìn nhau, đều cười y mà nói: "Nói cái gì vậy, hợp lễ nghi nước nào chứ? Nước Tiên Lạc từ hơn tám trăm năm trước đã diệt vong rồi!"

...

Một lúc lâu sau, Tạ Liên đi trên đường lớn, vẫn còn chút ngẩn ngơ.

Thật là đáng sợ. Mới vừa rồi tiếp thu tất cả mọi chuyện, với y mà nói đều thật là đáng sợ.

"Nước Tiên Lạc sao có thể diệt vong? Phụ hoàng ta mẫu hậu ta rõ ràng còn đang yên đang lành mà sống mà? Hơn nữa sao lại là do ta mà diệt vong? Ta đánh thua trận? Ta diệt nước? Ta còn bị giáng chức hai lần? Ta thành một tên thu đồng nát?"

Y lần lượt hỏi lại chính mình, lại lần lượt tự nhủ: không thể nào. không thể nào. không thể nào!

Y muốn thuyết phục chính mình: "Những thứ này căn bản không phải sự thật, nhất định là có ai phía sau làm trò quỷ hạ độc thủ."

Thế nhưng, tất cả mọi thứ đều mờ mờ ảo ảo bất thường, nào là giọng nói cổ quái, trang phục cổ quái cùng kiến trúc cổ quái, còn có Phong Tín cùng Mộ Tình cổ quái, đều nói cho y biết, đây không phải là một cơn ác mộng, đây cũng không phải là ảo cảnh gì cả. Không có bất kỳ yêu ma quỷ quái nào có thể sáng tạo ra một ảo cảnh y như thật đến vậy.

Thực sự đã qua tám trăm năm rồi sao.

Sao lại qua tám trăm năm rồi?

Y của tám trăm năm sau, sao lại biến thành như vậy? Tiên Lạc diệt nước; phụ hoàng mẫu hậu đã chết; Phong Tín cùng Mộ Tình phi thăng. Y biến thành một tên thu đồng nát.

Sao có thể như vậy?

Sẽ không như vậy. Không phải như vậy!

Tạ Liên càng chạy càng nhanh, chạy đến cuối cùng, tựa như phía sau có khôn cùng hắc ám ép đến muốn cắn nuốt y. Bỗng nhiên, một đạo thân ảnh màu đỏ thoáng hiện lên, một bóng hình cao to ngăn trước mắt y, nói: "Đạo trưởng, ngươi đi đâu vậy? Làm ta đi tìm suốt một hồi."

Chính là Tam Lang. Hắn đang tủm tỉm cười, nói xong định đi đến dìu y, nhưng Tạ Liên vừa nhìn thấy hắn thì lông tóc cả người đều dựng cả lên, quát: "Ngươi đừng qua đây!!!"

Vừa quát xong liền ngưng lại. Thân hình Tam Lang dừng lại, thần sắc không thay đổi, nói: "Làm sao vậy?"

Tạ Liên nắm chặt hai quyền, lạnh lùng nói: "Ngươi rốt cuộc là ai? Ngươi muốn làm gì?"

Tam Lang nói: "Ta cho rằng, ngày hôm qua chúng ta đã nói rõ ràng, không cần để ý những vấn đề nhỏ này mà."

Tạ Liên nói: "Ngươi gạt ta."

Trầm mặc một hồi, Tam Lang nói: "Huynh đã biết à."

Tạ Liên nói: "Ta biết rồi, hiện tại đã là..." tám trăm năm sau.

Y vốn sẽ không bị trì hoãn đến tận lúc này mới phát hiện ra điểm bất thường, nhưng người này luôn tận lực lừa gạt, khiến y bị mê hoặc không tìm ra phương hướng, bằng không, y sao lại phải mất một ngày mới phát hiện ra chân tướng?

Tam Lang hướng về phía y, nói: "Điện hạ."

Tạ Liên lại lui về phía sau mấy bước, quát: "Ngươi đừng tới đây!!! Tới nữa ta đánh ngươi đó!"

Giọng nói cùng thân thể y đều đang run rẩy. Tạ Liên vô cùng sợ hãi.

Không phải sợ hãi yêu ma quỷ quái gì, cũng không phải do nam nhân vừa tiên vừa tà trước mặt đây, mà là toàn bộ thế giới đầy lạ lẫm này. Trong thế giới này, y không có vinh quang đầy kiêu ngạo, không có thuộc hạ trung thành, không có phụ mẫu thương yêu y, không có quốc gia của mình, không có tín đồ kính yêu y. Không có, không có, không có gì cả!

Tam Lang nhưng vẫn đi về phía y, nói: "Đừng sợ, điện hạ."

"..."

Nghe một câu này, sắc mặt Tạ Liên thay đổi.

Y chợt nhớ đến, trong những đoạn ký ức vụn vặt kia, một nam nhân ghé vào bên tai y nói nhỏ "Đừng sợ, điện hạ."

Y sao lại không phát hiện ra?

Ngữ khí cùng giọng nói của bọn hắn, căn bản là giống nhau như đúc!

Tạ Liên tức giận đến run người nói: "Là ngươi...Thật sự là ngươi..."

Nghĩ đến người kia lừa mình xoay như chong chóng, y đối với hắn lại cảm động đến rơi nước mắt, lòng tràn ngập thiện cảm, mở miệng gọi hắn một tiếng "ca ca", Tạ Liên liền không thể chịu được lửa giận dâng lên, bổ một chưởng nói: "Ngươi cái tên lừa đảo kia!"

Một chưởng này bổ ra, chính là đánh thẳng vào ngực Tam Lang, Tạ Liên còn đang đợi đánh một chưởng ra, nhưng phát hiện mình sao cũng không động đậy được.

Là thân thể của chính y, ngăn cản y!

Tạ Liên không rõ đây là chuyện gì, Tam Lang nhưng lại nắm lấy tay y. Tạ Liên cả kinh, lập tức gằn từng chữ: "Đừng đụng vào ta! Ngươi cái tên lừa đảo này, gạt ta. Ta sẽ không bao giờ tin tưởng ngươi nữa. Ngươi..."

Tam Lang nhưng trầm giọng nói: "Điện hạ, tin ta."

Tạ Liên cả giận nói: "Ta không tin!!! Ta!..."

Thế nhưng, giống như khi ngừng công kích, hai chữ "không tin" kia, hô thế nào cũng không ra miệng được.

Ân cần cùng bi thương trong ánh mắt của người nam nhân này là thiên chân vạn xác. Mặc cho ai thấy một người đối với mình lại lộ ra thần tình này, cũng sẽ không muốn hoài nghi chân tâm của hắn nữa.

Dường như đem Tạ Liên cùng cái thế giới xa lạ khiến y sợ hãi tách khỏi nhau, Tam Lang cuối cùng ôm y vào lòng, môi hắn khẽ hôn nhẹ, ôn nhu nói: "Đừng sợ, điện hạ. Đã qua rồi. Điện hạ. Huynh đã vượt qua rồi."

"..."

Một lúc lâu sau, thân thể Tạ Liên cuối cùng mềm nhũn ra.

Hiện tại, vứt bỏ xấu hổ, tỉ mỉ ngẫm lại. Những hình ảnh vụn vặt trong mộng kia, giọng nói của nam nhân gọi tên y, vẫn vô cùng ôn nhu, không có nửa phần ép buộc.

Đến cả chính bản thân y... tuy rằng có cầu xin cùng khóc nức nở, nhưng y nghe ra được, cũng không có nửa phần không muốn. Chỉ là y trước đây luôn không muốn đối mặt, cho nên cũng không phát hiện ra mà thôi.

Tạ Liên cuối cùng cũng hiểu vì sao y vừa nhìn thấy nam nhân này liền không nhịn được tin tưởng hắn. Sợ rằng y của tám trăm năm sau, quan hệ với Tam Lang... tuyệt đối không đơn giản.

Y triệt để từ bỏ việc kháng cự lại thân thể của bản thân, tùy ý xuôi theo tâm ý của mình, vùi mặt vào lòng Tam Lang, giọng buồn bực nói: "Chúng ta..."

Tam Lang nói: "Ừ."

Trầm mặc hồi lâu, Tạ Liên lẩm bẩm nói: "Sao...ta đột nhiên quên hết chuyện tám trăm năm qua vậy?"

Tam Lang nói: "Là ta không tốt. Hôm trước huynh đêm hôm khuya khắc đột nhiên nhận được lời cầu nguyện, vội vội vàng vàng chạy đi, ta chưa giúp huynh khôi phục lại pháp lực, cũng chưa kịp nói cho huynh biết nếu bị yêu quái kia cắn trúng sẽ bị nó nuốt ký ức."

Tạ Liên nói: "Này vốn không phải do ngươi không tốt, là chính ta không cẩn thận."

Tam Lang nói: "Điện hạ vĩnh viễn không bao giờ không tốt."

Tạ Liên miễn cưỡng cười cười, lại nói: "Vậy, Tam Lang, ta sao lại...để Tiên Lạc diệt quốc vậy?"

Y rõ ràng quý trọng con dân của mình như vậy, từng mang hùng tâm tráng khí khiến cho Tiên Lạc kéo dài nghìn năm.

Tam Lang ôm y càng chặt, bình tĩnh nói: "Không phải lỗi của huynh."

Tạ Liên lẩm bẩm nói: "Ta sao lại thất bại như vậy? Ta sao lại biến thành như vậy?"

Ai ngay từ đầu lại không muốn làm nên sự nghiệp vĩ đại kinh thiên động địa mà oanh oanh liệt liệt, lưu danh thiên cổ. Dù sao giữa một triệu người chưa chắc đã có một người có năng lực thực sự đạt được mong muốn này, Tạ Liên lại chưa từng hoài nghi mình không phải là một trong một triệu người kia.

Có thể đây chính là nguyên nhân Tam Lang không muốn cho y biết hiện nay đã là tám trăm năm sau.

Tam Lang nói: "Huynh không hề thất bại."

Tạ Liên lắc đầu, nói: "Thế nhưng ta không có tín đồ nào."

Tam Lang nói: "Huynh có."

Tạ Liên nhớ đến lại thương tâm, nói: "Ta là tiên nhân đồng nát, là một tên thu đồng nát, căn bản không ai muốn làm tín đồ của ta, cũng không có người nào xem ta là thần cả. Ai sẽ tôn kính một vị thần thu đồng nát đây?"

Việc này cùng giấc mơ của y căn bản không giống nhau.

Tam Lang lại nói: "Ta không phải đã cho huynh biết rồi sao? Huynh có một tín đồ."

Tạ Liên ngửa mặt lên, Tam Lang nhìn y mỉm cười nói: "Điện hạ, ta từng nói huynh rất nhanh sẽ gặp được Hoa Thành. Hiện tại, huynh đã gặp được rồi."

"..."

Tạ Liên ngẩng đầu, ngắm nhìn khuôn mặt của hắn, có chút bối rối nói: "Tam Lang, ngươi...từ lúc nào thì quen biết ta?"

Hoa Thành nói: "Từ rất sớm rất sớm trước đây, khi huynh còn chưa phi thăng."

Tạ Liên chậm chạp chớp mắt một cái.

Hoa Thành lại nói: "Điện hạ, có lẽ huynh của hiện giờ, sẽ cảm thấy mình tám trăm năm sau vô cùng thất bại, có lẽ huynh sẽ thất vọng, không cách nào tiếp nhận được, nhưng xin huynh tin tưởng ta, không phải như vậy."

Mắt trái sáng ngời kia dừng trên người Tạ Liên, ánh mắt cũng nhu hòa tựa như giọng nói kia vậy.

Hắn nói: "Huynh đã cứu ta. Ta vẫn luôn dõi theo huynh."

"Trên đời này có vô số kẻ so với huynh 'thành công' hơn, nhưng bọn hắn không một người nào, không một ai có thể như huynh mà cứu ta, cũng không có một người nào, không một người có thể làm được những việc huynh đã làm---"

"Huynh không biết được huynh đã cho ta bao nhiêu dũng khí, mới có ta của ngày hôm nay."

"Trong lòng ta, huynh vĩnh viễn là thần minh duy nhất."

Tạ Liên nói: "Mà đệ vĩnh viễn là tín đồ trung thành nhất của ta."

Vừa dứt lời, y liền kịp thời phản ứng, một câu mới vừa rồi là y trong thoáng chốc chợt vô thức nói ra, dường như đã ở đâu nghe qua một lời hứa trân trọng như vậy rồi. Hoa Thành nhưng lại nở nụ cười, cầm lấy tay y, hôn lên mu bàn tay một cái, nói: "Đúng vậy."

"..."

Một lúc lâu sau, Tạ Liên dường như hạ quyết định việc gì đó, lấy lật đật của yêu quái kia từ trong tay áo ra, nói: "Đây chính là con yêu quái đã nuốt mất ký ức của ta đó sao?"

Hoa Thành tiếp nhận yêu quái kia, nói: "Điện hạ quả nhiên đã cho hắn một sào huyệt mới à."

Tạ Liên gật đầu, nói: "Muốn khôi phục ký ức, phải xuống tay với hắn chứ."

Con lật đật đang nằm trong tay Hoa Thành, há to miệng, vài ánh sáng li ti tựa đom đóm bay ra từ miệng nó, bay lượn quanh Tạ Liên. Hoa Thành nói: "Bắt chúng nó, có thể lấy lại tám trăm năm ký ức của điện hạ."

Tạ Liên nghe xong, đưa tay về phía bọn chúng. Nhưng mà, khi gần chạm vào, nhưng lại dừng động tác.

Khôi phục ký ức suốt tám trăm năm qua, là giống như phải trải qua tám trăm năm một lần nữa, một lần nữa trải qua tất cả mọi chuyện, nào là thống khổ bách kiếm xuyên tâm, sỉ nhục từ thất bại thảm hại, phẫn nộ cùng bất lực.

Tuy y biết những điều này kỳ thật chỉ diễn ra trong nháy mắt, nhưng đầu ngón tay vẫn hơi run.

Hoa Thành đứng phía sau y, tựa như một bức tường kiên cố để y dựa vào. Y nghe được giọng Hoa Thành từ phía sau truyền đến: "Không cần sợ, điện hạ."

Tạ Liên hơi nghiêng tay, Hoa Thành ôm eo của y nói, nói: "Tin ta. Bất kể bao lâu đi nữa, ta vẫn luôn chờ đợi huynh. Huynh vẫn có thể gặp lại ta."

Đúng vậy. Vẫn sẽ gặp nhau.

Vì vậy, Tạ Liên đưa tay về phía ánh sáng kia.

Một vài tia sáng dung nhập vào đầu ngón tay y, y cảm giác trước mắt sáng rực, dường như có thứ nóng rực nào đó đang ở gần bên. Ngay trước lúc ánh sáng đó đến gần, Tạ Liên nói: "Ta rất vui mừng, vì gặp ngươi."

Sau một câu này, một chút ánh sáng còn sót lại liền sát nhập vào thân thể y, rồi biến mất. Tạ Liên chậm rãi ngã về phía trước, bị Hoa Thành tiếp được.

Qua một hồi, Tạ Liên mới khoan thai tỉnh lại. Vừa mở mắt ra, Hoa Thành liền thấp giọng nói: "Ca ca?"

Tạ Liên chậm rãi hé ra một nụ cười nhàn nhạt, đưa tay ra, xoa mặt Hoa Thành, nói: "...Lại gặp lại đệ rồi."

Hoa Thành cũng cười, nói: "Ta nói rồi, tin ta."

Tạ Liên than thở: "Cuối cùng chúng ta, lại đợi nhau tám trăm năm sao?"

Hắn kéo Tạ Liên lên. Hai người đứng mặt đối mặt, Hoa Thành nắm chặt tay y, cười nói: "Ta bây giờ dù chỉ một chút cũng không muốn xa nhau nữa."

Quá khứ là không thể thay đổi.

Tám trăm năm trước, Tạ Liên thiên chi kiêu tử mới mưởi bảy còn chưa biết, điều đang đợi y trong tương lai là gì. Thiên mệnh cho y hai cánh cửa. Một thoáng kinh hồng trên đường Thần Võ, cầu Nhất Niệm gặp ma ngộ tiên. Tất cả y đều bước qua.

Từ đó về sau, y một mình tuyệt vọng vô lực trong vòng xóay xoay chuyển của đất trời, vùng vẫy vượt qua những năm tháng dày vò dài đằng đẵng. Thống khổ, phẫn nộ, thất vọng, căm hận, điên cuồng. Tâm như tro tàn.

Sau đó tro tàn lại cháy.

Thế nhưng, tất cả đều đã qua đi.

.

"Ca ca, hoan nghênh trở về."

"Ừ..."

"Nhìn xem, ta nói huynh sẽ được gặp lại ta, ta không lừa huynh mà."

Tạ Liên liếc mắt chăm chú nhìn Hoa Thành, nói: "Vậy sao?"

Hoa Thành mỉm cười nói: "Đương nhiên, ta chưa từng lừa dối điện hạ? Ca ca ta đây..."

"..."

"..."

Tạ Liên đút tay vào ngực Hoa Thành, lấy ra một tờ giấy, đọc: "Được Tam Lang ca ca chiếu cố, Liên không có gì để báo đáp, nguyện tận sức dùng sức lực non nớt, vì ca ca giải sầu trừ nạn, tạm ly biệt. Tam Lang ca ca chớ nên lo lắng, Liên đi rồi lại về."

Hoa Thành nhướng một bên lông mày, chắp tay không nói gì. Tạ Liên đọc xong, học dáng vẻ nhướng mày của y nói: "Tam Lang ca ca, ca ca tốt. Ngươi quả là thật tốt."

Hoa Thành ha hả cười, nói: "Ta có tốt hay không, ca ca không phải sớm đã biết rõ rồi sao?"

Mặt Tạ Liên hơi đỏ lên, hàm hồ nói: "...Không biết đệ đang nói gì. Nói chung, đệ hai ngày này hơi quá đáng, tự kiểm điểm một chút đi."

Hoa Thành nghiêm túc nói: "Ca ca, huynh không thể như vậy. Ta hai ngày này thế nhưng luôn lấy lễ đối đãi, nhịn đến vô cùng khổ cực."

Tạ Liên nói: "Đệ nào có lấy lễ đối đãi, đệ rõ ràng...rõ ràng là..." rõ ràng là đùa giỡn với y đùa đến rất vui vẻ. Nghĩ đến hai ngày qua biến thành một đứa ngốc ngây thơ hồn nhiên, mới mười bảy tuổi lại được nuông chiều từ bé, để Hoa Thành xoay qua xoay lại chơi đùa, Tạ Liên hiện tại càng nhớ rõ toàn bộ quá trình này một cách rõ ràng, quả thực không cách nào đối mặt với bản thân, không khỏi rên rỉ một tiếng, bưng lấy trán. Hoa Thành lại nghiêm trang nói: "Thật mà. Cho dù có bị ca ca mắng là tên khốn nạn ti tiện vô sỉ hạ lưu, Tam Lang cũng không oán không hận."

"..."

"Nếu ca ca không thích thì..., có thể tiếp tục mắng ta. Tam Lang không sao cả."

Tạ Liên thực sự nghe không nổi nữa.

Y bưng trán lặng lẽ chạy trốn, Hoa Thành hơi nghiêng tay, không thấy người đâu, nói: "Ca ca? Đừng chạy, được rồi, lỗi của ta, ca ca!"

Đừng gọi ca ca nữa.

...

Source:https://onedrive.live.com/view.aspx?cid=c199cada9d4840ad&page=view&resid=C199CADA9D4840AD!190&parId=C199CADA9D4840AD!170&authkey=!ALyFtBdK1tE9FeA&app=Word


Hết chương 246-249


<< Phiên ngoại - Chương 245


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251