[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 121-124

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 3: Bách Vô Cấm Kỵ


Chương 121: Khép linh cữu, thuyền quan tài rời biển dữ (2)

Vừa dứt lời, hai người bỗng thấy đầu nhẹ chân nặng, từ nằm thành đứng, chiếc thuyền quan tài thế mà đột ngột dựng thẳng, sau đó tức tốc ngã xuống, lộn ngược một vòng!

Hoa Thành dùng một tay siết hông Tạ Liên, tay còn lại đặt sau đầu y hòng che chở, nói: "Nắm chặt ta!"

Nếu như ở bên ngoài, dẫu có nghiêm trọng hơn vụ lật tới lộn lui này gấp ba lần, Tạ Liên cũng có thể ứng phó, nhưng hỏng ở chỗ hiện giờ bị kìm kẹp trong một không gian nhỏ hẹp, tay chân không phát huy được, cũng chẳng biết rốt cuộc đụng độ thứ gì bên ngoài, chỉ có thể tập trung đề phòng âm thầm sốt ruột, hỏi: "Ngộ nhỡ thuyền quan tài nứt thì sao?!"

Hoa Thành đáp: "Không sao hết, nứt rồi cũng chẳng sợ. Có ta ở đây, huynh không chìm được đâu!"

Bây giờ hai người đang kề nhau sát rạt, lúc nói câu này, Hoa Thành gần như hôn tóc y, thậm chí Tạ Liên có thể cảm giác được rung động nhè nhẹ truyền đến từ kết hầu của đối phương, khiến cho tinh thần hơi mất tập trung, thế rồi lại bị thuyền quan tài xoay lật dữ dội giành mất sự chú ý. Chiếc thuyền như biến thành đồ chơi của con nít, bị một đứa nhóc ba tuổi cầm trong tay lắc bạt mạng, ném liên hồi. Bất đắc dĩ quá, Tạ Liên đành dùng một tay ôm chặt Hoa Thành, tay còn lại vịn quan tài.

Trong lúc hỗn loạn, hai người lật tới lật lui lúc lên trên khi xuống dưới, chẳng biết đã thay đổi bao nhiêu tư thế, hết đụng mạnh rồi sượt nhẹ qua đủ thứ chỗ trên người đối phương. Đừng thấy Hoa Thành trong như thiếu niên mà lầm, bị hắn đụng lâu như thế mới biết, toàn thân hắn đều cứng ngắc. Tạ Liên bị dằn vặt đến độ mắt nổ đom đóm, vất vả lắm mới thấy ngừng được chút thì phát hiện mình đã bị Hoa Thành đè dưới thân, áp lực nặng trịch trên người quả thật khiến y thở không nổi. Tạ Liên miễn cưỡng nhấc một tay lên, nắm cánh tay rắn chắc của Hoa Thành đang chống bên người mình, rên khẽ một tiếng, đầu váng mắt hoa, nói: "Đủ chưa vậy..."

Chẳng hiểu sao Hoa Thành lại không trả lời y, còn Tạ Liên chưa nói hết câu thì hô hấp bỗng đình trệ. Bởi vì y bất chợt phát hiện, chỗ nào đó của mình nảy sinh chút thay đổi bất thường.

"........."

Chỉ trong chớp mắt, cảm xúc của Tạ Liên còn khó tin hơn khi thấy thiết mộc lan trổ hoa. Chí ít thất thiết mộc lan trổ hoa, đầu óc y sẽ không trống rỗng như bây giờ.

Mười hai vạn phần hổ thẹn và lúng túng kết thành gió bão còn dữ dội hơn ngoài quan tài, đánh cho Tạ Liên tơi bời hoa lá. Tạ Liên cuống quýt gập đầu gối, nào ngờ tư thế này không khéo lắm, y vừa gập gối, hình như đụng trúng nơi không nên đụng, chọc cho Hoa Thành quát khẽ một tiếng: "Đừng nhúc nhích!"

Giọng điệu khi quát của hắn nghe cực nặng, Tạ Liên lật đật co chân lại. Nhưng nếu không gập gối, y lại sợ Hoa Thành phát hiện phản ứng của cơ thể mình lúc này. Vậy đúng là chẳng thà đâm đầu vào quan tài, chết cho xong. Vốn dĩ có thể dùng "thân bất do kỷ" để giải thích, nhưng ngại ở chỗ vừa rồi đã có tiền lệ trên đảo. Lần một lần hai còn có thể nói là vô ý, lần ba lần bốn biết giải thích sao đây?!

Dưới tình thế cấp bách, Tạ Liên buột miệng thốt: "Không được! Tam Lang đệ...đừng đụng vào ta!"

Im lặng giây lát, Hoa Thành trầm giọng đáp: "Được. Chúng ta ra ngoài."

Tạ Liên như được đại xá: "Ra thôi!"

Đột nhiên, một cảm giác mất trọng lưc mạnh mẽ ập tới, thuyền quan tài mà hai người đang nằm ấy thế lại bay lên trời!

Cùng lúc đó, Hoa Thành và Tạ Liên mỗi người vỗ một chưởng lên vách quan tài gỗ, thuyền quan tài tức khắc chia năm xẻ bảy, hai người thoát khỏi chiếc thuyền, cùng nhau nhảy ra ngoài. Dưới ánh trăng, Tạ Liên ngoảnh đầu lại nhìn, chỉ thấy một con rồng nước khổng lồ ngậm cái quan tài vụn vỡ kia gào rống giữa trời mưa tầm tã, tựa như mồm đầy răng nanh cắn nát thức ăn, phát hiện chỉ là hộp rỗng nên nổi cơn thịnh nộ. Ban nãy chắc chắn là con rồng nước này cắn thuyền quan tài ném liên hồi, lật đằng kia, lộn đằng nọ.

Thuyền quan tài vốn đã ra khơi, trôi một hồi lại bị rồng nước ngậm bơi về. Hai người đáp xuống đất, lại trở về đảo Hắc Thủy. Bên bờ biển có thêm hai bóng người, chính là Thủy Sư Vô Độ và Bùi Minh tướng quân. Sư Vô Độ chưa thu hồi pháp ấn, nghênh đón mưa gió, hình như còn muốn triệu hồi con rồng nước kia, Bùi Minh vỗ vai hắn nói: "Thủy Sư huynh! Thủy Sư huynh, huynh kiềm chế chút đi! Lượt này qua rồi, chẳng biết khi nào lượt sau tới, tích chút sức đi."

Thì ra cơn mưa tầm tã đột ngột xuất hiện lúc nãy là nhạc đệm trong Thiên kiếp của Sư Vô Độ. Bây giờ mưa đã tạnh dần, Sư Vô Độ phất tay, quay sang Hoa Thành và Tạ Liên, chất vấn: "Các ngươi sao thế?"

"....."

Bùi Minh cũng hỏi: "Đúng đấy Thái tử điện hạ, các ngươi giải thích đi, chuyện gì thế kia? Các ngươi ở bên trong làm gì?"

Lúc thuyền quan tài nổ tung, tư thế hai người ôm nhau chặt cứng tất nhiên đã bị thấy rõ mồn một. Tạ Liên chớp chớp mắt, đang định mở miệng thì bỗng dưng phát hiện, sau khi lăn lộn trong thuyền quan tài nhỏ hẹp một phen, mình và Hoa Thành đều tóc tai rối nùi, áo quần xốc xếch, muốn không đứng đắn bao nhiêu thì không đứng đắn bấy nhiêu, mà dù có lau nước mưa trên mặt, gò má của y vẫn nóng rần.

Hoa Thành tiến lên một bước, che trước người Tạ Liên. Hồi lâu sau, Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: "...Không có chuyện gì hết, chỉ là... quan tài quá nhỏ thôi."

Sư Vô Độ tỏ vẻ khó hiểu: "Ta có hỏi cái đó đâu."

Bùi Minh thì chỉ chỉ đống gỗ vụn mà trước đó bọn họ để lại trên bãi biển, hỏi: "Các ngươi đóng quan tài này tại chỗ thì phải. Sao các ngươi không đóng to một chút?"

"....."

Kiểu mẫu của thuyền quan tài là Hoa Thành và Tạ Liên cùng quyết định, hình như lúc đó thật sự chẳng ai nghĩ đến việc phải đóng to một chút. Tạ Liên đành đáp: "Nói cũng đúng, ha ha, ha ha. Hai vị đại nhân vừa trôi đến gần đảo này hả?"

Bùi Minh nói: "Đúng vậy. Thủy Sư huynh chiến đấu một mạch với dòng biển của Hắc Thủy Quỷ Vực, vừa đặt chân lên đảo lại thấy một cỗ quan tài nổi lềnh bềnh trên mặt biển Hắc Thủy Quỷ Vực, quả là thần kỳ mà."

Tạ Liên dần dần thấy thấp thỏm, mỉm cười đáp: "Đúng nha, quả là thần kỳ mà."

Sư Vô Độ nói: "Ngươi."

Hắn quay sang Hoa Thành, híp mắt hỏi: "Chẳng phải từng nói trên thuyền lớn rằng, thứ có thể không chìm ở Hắc Thủy Quỷ Vực chỉ có gỗ quan tài từng chứa người chết sao?"

Bùi Minh rút kiếm ra, khoan thai tiếp lời: "Chuẩn rồi. Quan tài thì có, vậy người chết đâu?"

Hoa Thành cũng nhếch miệng: "Nếu nhớ thương ai đã khuất đến thế, ta kiến nghị ngươi tự sát."

Bùi Minh giơ kiếm chỉa vào Hoa Thành, nói: "Ngạo mạn lắm. Không hổ là Huyết Vũ Thám Hoa!"

Quả nhiên Bùi Minh đã đoán ra. Hoa Thành cười ha ha, mắt thấy binh khí sắp giao tranh, Tạ Liên chắn trước người Hoa Thành, nói: "Hai vị đại nhân, bình tĩnh đừng nóng. Xin hãy yên tâm, chuyến này Tam Lang có lòng tốt."

Bùi Minh nói: "Tam Lang? Ta chưa từng nghe nói Huyết Vũ Thám Hoa các hạ là nhi lang xếp thứ mấy nhà ai. Lòng tốt? Thái tử điện hạ, ngươi có chắc từ này của ngươi nói hắn không?"

*Nhi lang = thanh niên, con trai (nhi tử)

Tất nhiên là Sư Vô Độ muốn đứng ở vị trí dễ thấy nhất, thế là gã đẩy Bùi Minh ra một phát, lạnh lùng hỏi: "Có phải là ngươi ngấm ngầm giở trò ở trên đường hay không? Ngươi lại dẫn dụ chúng ta đến Hắc Thủy quỷ vực là có mục đích gì? Thanh Huyền đâu?"

Hoa Thành đáp: "Nơi đây là địa bàn của người khác, ngươi bảo ta muốn đến lắm à?"

Tạ Liên đã quen với cái cảnh kiểu này rồi, khéo léo nói lảng sang chuyện khác, hỏi: "Vẫn chưa tìm được Phong Sư đại nhân sao? Không phải Bùi tướng quân đi vớt bọn họ rồi ư?"

Bùi Minh buông lỏng nói: "Vốn dĩ định vớt tụi nó, cơ mà Thủy Sư huynh đánh tới một con sóng lớn, tách chúng ta ra."

Sư Vô Độ nói: "Bùi huynh, huynh đừng có nhầm lẫn. Ta không hề dấy sóng, thứ ở trong biển từng thứ từng thứ nối tiếp nhau mà xuất hiện, huynh vốn không vớt được bọn họ!"

Tạ Liên vội nói: "Đừng kích động đừng kích động, việc ấy... Phong Sư đại nhân với Địa Sư đại nhân ở cùng nhau, chắc chắn sẽ không có chuyện gì to tát lắm đâu."

Sư Vô Độ hừ đáp: "Địa Sư? Địa Sư thì có ích gì! Cao không được mà thấp cũng không xong, hắn vừa không phải Võ Thần, pháp lực cũng không bằng Thanh Huyền.

Nói đến đây, dường như Sư Vô Độ mới sực nhớ ra, Sư Thanh Huyền cũng đã không có một chút pháp lực, sắc mặt hơi đanh lại, im miệng không nói nữa. Tạ Liên nghĩ bụng, mỗi người đều có thế mạnh riêng, tuy rằng Minh Nghi không phải là Võ Thần, pháp lực cũng chẳng tính là vô cùng dồi dào, nhưng cũng không đến nỗi dở tệ như lời mà Thủy Sư nói. Vả lại, lúc ở cửa ải Bán Nguyệt, Địa Sư thể hiện bản lĩnh cũng xem như là lợi hại, cho dù không phải trên hàng thượng thừa, nhưng cũng sẽ không quá yếu kém.

Bùi Minh cũng nói: "Trước tiên, đừng lo lắng quá. Miễn là không chạm mặt Huyền quỷ, thì chắc Địa Sư đại nhân có thể đối phó được."

Hoa Thành cười nói: "Thiên kiếp còn đuổi theo ngươi đánh tới biên giới Hắc Thủy quỷ vực, các ngươi quậy phá vùng biển của hắn, còn hi vọng chủ nhân của khu vực này không phát hiện ra à?"

Đột nhiên, sắc mặt Sư Vô Độ khẽ biến, lấy ra một ổ khóa trường mệnh vàng từ trong cổ áo. Bùi Minh hỏi: "Thủy Sư huynh, xảy ra tình huống gì rồi?"

Hình như khóa trường mệnh vàng kia hơi chấn động ở trong lòng bàn tay, Sư Vô Độ đáp: "Thanh Huyền ở gần đây... Hơn nữa còn bị thương!"

Tạ Liên nhìn ổ khóa vàng đó, ấy thế mà lại giống y như đúc với ổ khóa vàng mà hôm đó Sư Thanh Huyền đeo ở trên người, lấy xuống để áp trận, nhưng lại bị mất, y nói: "Trên người Phong Sư đại nhân vẫn còn đang đeo ổ khóa trường mệnh kia sao? Ta nhớ là hắn đã từng tháo xuống rồi mà."

Sư Vô Độ đáp: "Ta lấy về đưa cho nó đeo lên rồi."

Thì ra, hai cái khóa trường mệnh này là được chế tạo từ hai khối vàng ròng Huynh Đệ mà thành. Khi chúng cách nhau không xa, mà lúc chủ nhân của một cái trong đó bị thương chảy máu, thì sẽ gọi và đáp với nhau, cách nhau càng gần cộng hưởng càng mạnh. Cái này cũng không phải do pháp thuật gây ra, mà là tính chất đặc biệt tự nhiên, không chịu ảnh hưởng từ trận pháp trước đó của quỷ vực. Sư Vô Độ tháo khóa trường mệnh từ trên cổ xuống, cầm sợi dây chuyền lủng lẳng ở trong tay, bình tĩnh giơ lên về phía trước, chậm rãi xoay một vòng. Khi hắn đang hướng về một phía khác, sự chấn động của khóa vàng đột nhiên tăng mạnh.

Đó là hướng rừng rậm, đối với khu vực trung tâm bí hiểm của đảo hoang. Sư Vô Độ trầm ngâm nói: "Hiện tại thì Thanh Huyền đang ở trên đảo này."

Nói xong, hắn bèn sải bước chạy về phía rừng rậm. Đương nhiên Bùi Minh cũng đi theo. Tạ Liên ngẫm nghĩ, nếu Phong Sư và Địa Sư ở trên đảo này, hơn nữa Phong Sư gần như là bị thương chảy máu, hay là tìm được bọn họ trước rồi hẵng nói, hắn đáp: "Hai vị đại nhân, có tiểu quỷ ẩn nấp ở trong rừng, coi chừng bị tên bắn lén tập kích."

Hoa Thành cũng đi theo, vốn dĩ Tạ Liên định kéo tay hắn, nhưng nhớ lại ban nãy mình thất lễ ở trong thuyền quan tài cực kỳ quá đáng, chìa tay ra lại không kiềm chế được rụt lại, cuối cùng, y kéo lấy tay áo của Hoa Thành, không dám nhìn biểu cảm trên mặt của đối phương nhiều. Bùi Minh lại liên tục ngoái đầu lại, trông chừng rất hăng say, Bùi Minh hỏi:"Huyết Vũ Thám Hoa, Thái Tử điện hạ, hai người các ngươi đúng là gắn bó như keo sơn. Một quỷ vương như ngươi lại cứ quang minh chính đại đi cùng chúng ta như vậy, cũng không tị hiềm sao?"

Tạ Liên từ tốn nói: "Bùi tướng quân nói gì thế? Dưới cái thể loại trường hợp này, y đi theo mới đúng là tị hiềm. Bằng không nếu như hai vị đại nhân gặp phải nguy hiểm, lại nghi là y ngầm giở trò gì ở sau lưng thì y thanh minh kiểu gì?"

Bùi Minh đáp: "Làm được đến cái địa vị Tuyệt này, y có ở trước mặt chúng ta hay không thì có gì khác nhau đâu? Dùng thuật phân thân chẳng phải là dễ như trở bàn tay sao?"

Vừa dứt lời, một tiếng xé gió chói chai vang lên, Bùi Minh đưa tay lên, bắt lấy một chiếc mũi tên bắn lén, nói: "Quả nhiên có thứ gì đó, nguy hiểm vãi! Thủy Sư huynh, cẩn thận..."

Chưa kịp nói xong câu, lại có bảy tám chiếc mũi tên bắn lén bay "vèo vèo vèo" về phía hắn, đinh đang leng keng, Bùi Minh giơ kiếm lướt nhanh xuống một vòng, khó hiểu hỏi: "Vụ này là sao?"

Sư Vô Độ cười ha ha nói: "Bùi huynh, huynh nên cẩn thận đi nhé!" Dứt lời, hắn tăng tốc bước chân.

Nếu chỉ ẩn nấp ở chỗ khuất để bắn tên lén, ngược lại cũng không đáng sợ, chẳng qua là rất phiền phức, Bùi Minh dưới sự mất kiên nhẫn, san bằng lùm cây, không lâu sau, hắn xách ra mấy con tiểu quỷ, nói:"Lũ các ngươi to gan nhỉ?"

Mấy con tiểu quỷ kia lớn lên xanh xao vàng vọt, chỉ là tiểu lâu la cấp thấp nhất, bị hắn xách ở trong tay, bị vị tướng quân này hù dọa đến nỗi co rụt lại thành mấy quả bóng, không ngừng cầu xin tha mạng. Suy cho cùng cũng là kẻ gác cửa trong nhà người ta, ngăn chặn người từ bên ngoài đến xâm nhập cũng không có gì đáng trách, Bùi Minh doạ nạt vài câu bèn thả đi. Nhưng sau đó lại gặp phải thứ hết sức độc ác và xảo quyệt, hắn lập tức dứt khoát bắt nó rồi vo thành quả bóng, đánh nó chết ngắt ở trong tay. Bốn người rẽ rừng lướt lá ở trong rừng cây rậm rạp, không biết đi bao lâu, cái khóa vàng ở trong tay Sư Vô Độ cộng hưởng mỗi lúc một mãnh liệt, cuối cùng, rốt cuộc bọn họ cũng đến một mảng khu vực trống trải giữa rừng rậm.

Giữa rừng cây um tùm là một cái hồ nước, bốn người đi về phía chỗ đó, bỗng nhiên, Bùi Minh nói: "Huyết Vũ Thám Hoa, ngươi mà đùa nữa, thì ta cũng hết cách nhẫn nại thật."

Hoa Thành và Tạ Liên đều nhìn hắn, sau đó nhìn nhau. Bùi Minh nhíu mày nói: "Muốn đánh thì cứ đường đường chính chính mà ước chiến, nhưng Bùi mỗ không phải cùng một loại với ba mươi ba tên thần quan kia, nên chưa chắc đã sợ ngươi, sao lại thỉnh thoảng đẩy chẳng hay ho đâu nhé."

Hoa Thành nhướng mày nói: "Ca ca, ca ca phải tin tưởng ta, cái này không liên quan đến ta."

Tạ Liên nói: "Bùi tướng quân,đệ ấy sẽ không khơi trò đùa nhàm chán kiểu này đâu."

Bùi Minh ngờ vực hỏi: "Phải không đó?"

Tạ Liên bắt đầu cảnh giác, nói: "Coi chừng là thứ khác trên đảo này đang tác oai tác quái."

Bùi Minh không nói. Lúc này, Sư Vô Độ thả chậm bước chân, nói: "Ở đây."

Khóa vàng trường mệnh kia cộng hưởng mạnh nhất là ở chỗ này, chứng minh Sư Thanh Huyền đã ở nơi này, chỗ gần trong gang tấc. Nhưng mà, thấy rất rõ ràng tường tận, nơi đây ngoại trừ một cái hồ nước, thì chẳng có thứ gì khác.

Bùi Minh hỏi: "Có khi nào bên dưới có cung điện dưới lòng đất?"

Sư Vô Độ nhìn chằm chằm mặt nước, Tạ Liên nói: "Cũng có thể, ở dưới đáy nước."

Thế nhưng, cũng không thể tùy tiện xuống bừa hồ nước trên đảo Hắc Thủy này, nói không chừng đi xuống thì không đi lên được. Mặt hồ kia tĩnh lặng không gợn một tí sóng nào, tựa như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu ánh trăng treo cao và bầu trời đêm ảm đạm, không có mây cũng chẳng có ngôi sao. Bốn người đi men theo ven bờ hồ một vòng. Tạ Liên đang đắn đo suy nghĩ, rốt cuộc phải làm sao để thăm dò đáy hồ, đột nhiên, một tiếng kêu gào thảm thiết xé rách bầu trời đêm.

Dẫn đầu là Sư Vô Độ, đi chót là Bùi Minh, ba người đằng trước đồng loạt quay đầu nhìn lại, tiếng gào rú thảm thiết đó là của con tiểu quỷ mà Bùi Minh tóm được ở dọc đường. Cơ thể của nó gầy trơ cả xương đứng ở trên đất, cái đầu biến mất tiêu, máu đen từ trong cổ phọt lên cao gần một trượng, cái đầu bay lên đến không trung, đang rít giọng gào to.

Tạ Liên hỏi: "Bùi tướng quân, sao tự dưng ngươi giết nó?"

Nhưng Bùi Minh lại bảo: "Không có!" Còn chưa kịp dứt lời, cơ thể hắn chợt sụp xuống, khuỵu một đầu gối xuống đất.

Hoa Thành cười nói: "Cũng đâu cần phải hành đại lễ này?"

Ấy thế mà, vẻ mặt của Bùi Minh lại kinh ngạc đến cực điểm, quát: "Thủy Sư huynh, coi chừng!!!"

Cơ mà, phải coi chừng cái gì? Ngoại trừ bờ hồ và bốn người bọn họ, thì cũng chẳng có cái gì!

Bùi Minh giống như bị một thứ vô hình nào đó vây hãm lại vậy, Sư Vô Độ vội vàng đi qua muốn giúp một tay, nhưng trên không trung có một tia sáng lạnh lẽo loé qua ở trước mặt. Hắn lập tức né ra, thế nhưng, không ngờ trên gò má nửa bên mặt có thêm một đường vết máu, hắn dùng tay quệt một cái, đột nhiên thay đổi sắc mặt.

Sau khi Tạ Liên che chở Hoa Thành ở trong người, y hỏi: "Thuật tàng hình?!"

Cuối cùng Bùi Minh cũng giãy ra khỏi thứ vô hình đang áp chế hắn, quát: "Xúm lại! Đừng tản ra!"

Sư Vô Độ không thèm để ý nhiều như thế, khóa trường mệnh kia vừa cảm ứng lại bắt đầu cộng hưởng, hắn vừa cầm nó chạy loanh quanh hồ nước, vừa lớn tiếng gọi: "Thanh Huyền! Thanh Huyền!"

Cảnh tượng cực kỳ hỗn loạn, nhưng mà, dù cho đang ở giữa sự hỗn loạn này, Tạ Liên chợt phát hiện ra một chuyện hết sức kỳ lạ.

Bên cạnh bờ hồ, trống trải bằng phẳng, cũng không hề có bất cứ cái gì. Thế nhưng, cái bóng phản chiếu ven bờ hiện ra ở mặt hồ lại không phải như vậy.

Trong cái bóng ngược, ven bờ hồ bên kia, có dựng một toà nhà đen tuyền. Tòa nhà kia âm u tĩnh mịch, không giống như là để cho người ở, trái lại giống như một gian phòng giam. Không có cửa, chỉ có một cánh cửa sổ cao, bị một dãy chấn song sắt lạnh lẽo kiên cố phủ kín. Mà trong chấn song sắt có một cánh tay tái nhợt thò ra, đang ra sức vẫy, dường như đang cầu cứu.

Tạ Liên ngẩng phắt đầu lên, nhìn về phía bờ bên kia, đích thực là trống không, Sư Vô Độ đang giơ khóa trường mệnh lên ở chỗ đó. Y lại cúi đầu xuống, cái bóng ngược trong hồ, lại đích thực là phản chiếu ra một tòa ngục giam bằng sắt sừng sững, lúc này Sư Vô Độ lập tức nhìn dáo dác xung quanh bốn phía ở đằng trước tòa ngục sắt này, nhưng hoàn toàn không thấy được nó.

Tạ Liên buột miệng nói: "Hai vị đại nhân! Tìm được rồi! Nhìn xem..."

Đúng vào lúc này, hai con ngươi của y lập tức co rút lại. Trong hồ Hắc Thủy, phản chiếu ra một thứ mới.

Một bóng người đen như mực, im hơi lặng tiếng xuất hiện ở phía sau hắn và Hoa Thành.
.
.
.

Chương 122: U Minh phù thủy, áo đen xương trắng (1)

*U minh = u tối, cõi âm.

Mà ở trên bờ, phía sau lưng bọn họ lại không có một bóng người!

Trên đường đi Tạ Liên đều xách theo Phương Tâm, vừa nhìn thấy cảnh tượng này, y quay lại trở tay đâm một nhát. Rõ ràng cái bóng đen kia bị y đâm trúng, nhưng lại giống như đâm trúng một làn sóng nước, tạo nên một trận gợn sóng lan tỏa ra rồi tan biến ngay tại chỗ. Hoa Thành cũng hơi nghiêng đầu, nhíu mày nhìn về phía cái bóng đen đã tan biến kia. Ngay sau đó, xuất hiện thêm một bóng người mờ ảo phản chiếu trong nước, từng gương mặt và từng đôi tay nhợt nhạt là chỗ rõ ràng duy nhất mà bọn họ có thể nhìn thấy trong đêm tối. Tạ Liên chém ra một nhát, quát:

"Bùi tướng quân! Đến bên bờ hồ nhìn hình bóng phản chiếu trong nước đi! Rất có thể hình bóng phản chiếu ở trong nước sẽ phản chiếu ra thứ gì đó!"

Nếu không phải ở trong quỷ vực, thì những tiểu quỷ này căn bản không thể đến gần bên người Thần Quan được, mới vừa rồi Bùi Minh không nhìn thấy kẻ địch, bây giờ phát hiện ra manh mối, hắn chăm chú nhìn xuống mặt nước, xoẹt xoẹt hai nhát kiếm đã giải quyết toàn bộ một đám bóng quỷ ở xung quanh gần chỗ hắn. Mà cuối cùng Sư Vô Độ cũng chú ý đến hình bóng phản chiếu bất thường kia, hắn quỳ ở bên bờ hồ, cúi đầu gọi:

"Thanh Huyền? Đệ ở đó phải không?!"

Hồ nước tối đen như mực, ngục giam bằng sắt cũng đen nhánh, hòa làm một thể, chỉ có cánh tay kia là màu trắng nên khó mà phát hiện được. Một lúc sau, bỗng nhiên có một một gương mặt ló ra ở giữa chấn song sắt, đó chính là Sư Thanh Huyền!

Dường như Sư Thanh Huyền cũng không thấy được Sư Vô Độ ở bên ngoài ngục sắt, vẻ mặt của hắn khiến cho người ta rợn hết cả tóc gáy, hai tay nắm chặt lấy chấn song sắt, liều mạng thò đầu ra ngoài, hình như đang gào thét cầu cứu, nhưng không phát ra được một chút âm thanh nào. Gào được một lúc, bỗng nhiên có năm sáu cánh tay khô gầy, túm lấy cả đầu, mặt, cổ và vai, của Sư Thanh Huyền rồi lôi hắn xuống!

Sư Vô Độ thấy thế, mắng một tiếng rồi định nhảy xuống nước, Bùi Minh kéo Sư Vô Độ lại, nói: "Không được đâu Thủy Sư huynh! Ai mà biết đây có phải là cái bẫy hay không? Huynh không điều nước ở Nam Hải đến đây được, thân là Thủy Thần Quan lại bước vào trong thủy vực của người khác, há chẳng phải bây giờ người ta là đao thớt còn huynh là thịt cá* hay sao?"

*Nguyên văn là "人为刀俎你为鱼肉" (nhân vi đao trở nhĩ vi ngư nhục): nghĩa là "người ta là đao thớt còn ngươi là cá thịt". Ý chỉ quyền sinh sát nằm trong tay kẻ khác, còn bản thân mình thì ở vị trí bị mần thịt =))

Sư Vô Độ vỗ lên vai Bùi Minh, chỉ nói một câu: "Vậy phiền huynh giúp ta trông chừng ở bên ngoài nhé." Dứt lời hắn lập tức đẩy Bùi Minh ra rồi tung người nhảy ùm xuống trong hồ Hắc Thủy!

Sư Vô Độ nhảy vào hồ nước rồi không trồi lên nữa, Bùi Minh hô lên: "Thủy Sư huynh!"

Nhưng không có cách nào để đi theo Sư Vô Độ xuống dưới, bởi vì hắn biết rõ, rất có thể ở dưới hồ này có một "kết giới". Cũng giống như một số cơ quan được thiết lập trong cổ mộ, nếu người ngoài xông vào và có thể mở cửa mộ từ bên ngoài được, nhưng một khi kẻ đó tiến vào, cửa mộ sẽ tự động đóng sầm lại, kẻ trộm mộ không thể mở cửa ra được từ bên trong và sẽ bị kẹt lại luôn ở trong đó, khó mà đảm bảo được nơi đây không có thiết lập "kết giới" giống như thế.

Tạ Liên nói: "Bùi tướng quân! Ngươi đừng xuống, hiện tại bên chân ngươi còn có thi thể, mau trở lại bãi biển làm quan tài để chuẩn bị rời khỏi đây đi, ta sẽ xuống dưới đó!"

Bùi Minh đáp: "Thái Tử điện hạ? Ngươi có làm được không đó!"

Tạ Liên nói: "Đến bây giờ thì pháp lực của ngươi cũng đã giảm đi ít nhiều rồi, giữa chúng ta cũng không khác nhau là mấy, ta giỏi đánh nhau và có kinh nghiệm hơn ngươi!"

Bùi Minh lại nhìn Hoa Thành đứng bên cạnh Tạ Liên, nhớ đến Hoa Thành có thể nổi trên mặt nước, hai người này ở đây chỉ có hữu dụng nhiều hơn chứ không thể ít hơn mình được. Bùi Minh không nhiều lời nữa, hắn xách thi thể tiểu quỷ nằm dưới đất kia lên rồi chạy vọt ra khỏi rừng.

Tạ Liên quay đầu nói: "Tam Lang, hay là cho ta mượn một chút pháp lực đi... Một tí, một tí thôi là đủ rồi!"

Hoa Thành không nói lời nào, nhẹ nhàng vỗ một cái ở sau lưng y. Mũi kiếm Phương Tâm lập tức chém ra một luồng ánh sáng trắng tựa như cây cột lớn, đánh úp một phát khiến lũ tiểu quỷ chết không kịp ngáp.

Tạ Liên câm nín một lúc, sau đó thu kiếm, nói: "Chúng ta đi thôi!"

Hai người bọn họ đồng loạt nhảy xuống hồ nước. Nhưng dưới đáy hồ Hắc Thủy, trừ nước hồ lạnh như băng ra thì chẳng có gì bất thường cả. Hơn nữa khác với "xuống nước chìm ngay" của Hắc Thủy Quỷ Vực, rõ ràng người ta có thể bơi lội được trong hồ nước này, chẳng khác gì với hồ nước bình thường cả. Lòng Tạ Liên có cảm giác kỳ lạ, y chủ động lặn xuống dưới, chỉ chốc lát sau đã lặn đến đáy hồ. Tạ Liên không thấy cơ quan kỳ lạ nào dưới nước, cũng không trông thấy Phong Sư và Thủy Sư. Hắn nhíu mày ngẫm nghĩ một lát rồi bơi trở lại lên trên. Chốc lát sau, Tạ Liên trồi lên khỏi mặt nước, y hít thở mấy hơi rồi vuốt nước hồ đọng trên mặt xuống, lúc này mới phát hiện ra, cảnh vật bên bờ hồ đã khác hẳn!

Bên hồ Hắc Thủy đã xuất hiện nhiều hơn một tòa ngục sắt, tòa ngục giam kia chính là hình ảnh phản chiếu ở trong nước lúc nãy.

Nhưng trừ tòa ngục giam này ra thì tất cả cảnh vật còn lại ở bờ hồ vẫn giống nhau y như đúc, hơn nữa lại yên tĩnh đến đáng sợ, trái lại còn toát lên một bầu không khí hết sức quỷ dị. Sư Vô Độ đã lên bờ, hắn đang vớ lấy một tảng đá lớn, nổi cơn thịnh nộ đập vào ổ khóa lớn của ngục sắt kia. Sư Vô Độ chính là Thủy Thần Quan, bây giờ bước vào ranh giới có năng lực thủy pháp lớn khác, nhưng lại không điều nước từ trong địa bàn của mình đến đây được, đúng là giống như cọp bị nhổ nanh và mất đi móng vuốt vậy. Tạ Liên và Hoa Thành lần lượt lên bờ, Sư Vô Độ vừa nhìn thấy Tạ Liên thì cặp mắt lập tức sáng lên, giơ tay nói:"Võ Thần! Tới đúng lúc lắm! Mau lên, dùng cách giải quyết của Võ Thần các ngươi đánh rớt nó đi!"

"..."

Tạ Liên nghĩ thầm, lần này thì mọi người đều đã biết cách giải quyết vấn đề của Võ Thần, y im lặng bước đến đạp một cước, ổ khóa lớn kia theo tiếng đạp của y mà vỡ tan tành. Tạ Liên lại đạp thêm một cước nữa, cánh cửa ngục giam bật tung ra.

Sư Vô Độ xông vào gọi: "Thanh..."

Ai ngờ, hắn còn chưa xông vào, thì một đống người ở bên trong đã xông ra, gào khóc thảm thiết trước: "Huhuhu á á á hức hức hức huhuhu!"

Đám người này ai nấy đều tóc tai bù xù mặt mày bẩn thỉu, gầy trơ cả xương, đôi mắt vô hồn, áo mặc không đủ che thân, dơ bẩn hệt như mười năm chưa được tắm rửa, từng hàng xương sườn trước ngực lồi ra, hai tay quơ quào loạn xạ, gào khóc thảm thiết, vô cùng đáng sợ, miệng còn không ngừng la hét om sòm, giống như dòng nước đục dâng trào rồi tuôn ra, Sư Vô Độ quả thật là bị dọa sợ đến ngây người.

Nhưng những người này chỉ chạy ra thôi chứ cũng không bám lấy mình, thế nên hắn chỉ ngây người chốc lát rồi cũng không để ý nữa, tiếp tục xông vào bên trong: "Thanh...!"

Xông vào chưa được mấy bước thì dưới chân gã chợt lảo đảo một phát, không ngờ mặt đất này lại vô cùng trơn trượt, suýt chút nữa đã té bật ngửa rồi. Hơn nữa bên trong ngục sắt còn tản ra một mùi tanh tưởi hôi thối khó tả, Tạ Liên chỉ mới đứng ở bên ngoài chưa bước vào mà cũng ngửi thấy, hắn nín thở, Sư Vô Độ thì dùng tay áo che mũi và miệng mình lại, tiếp tục xông vào trong, cuối cùng cũng gọi ra:"Thanh Huyền?!"

Bên trong ngục giam tối đen như mực, toàn là tiếng khóc nức nở nghẹn ngào cùng với tiếng len lén xì xào bàn tán khó hiểu. Hồi lâu sau, một giọng nói cất lên: "... Ca..."

Quả nhiên, Sư Thanh Huyền đang ngã ngồi tựa người vào một mặt vách tường ở chỗ sâu nhất trong ngục sắt. Trong ngục sắt chỉ có duy nhất một cái cửa sổ cao ở trên tường, ánh trăng bên ngoài rọi vào cửa sổ, phản chiếu được cả người Sư Thanh Huyền đều tái nhợt bơ phờ. Mà một đám quái nhân bẩn thỉu không sao tả xiết vây đầy bên người hắn. Có người thối rữa lở loét đầy mình, có người đang bắt chước heo tru tréo, có người xem mình là con gà và đang mổ thóc, có người đang ôm Sư Thanh Huyền, vừa khóc nức nở vừa gọi hắn là cục cưng, rặt một lũ điên điên khùng khùng.

Dù sao thì ban đầu Sư Thanh Huyền cũng là Thần Quan tôn quý, cả đời này cũng chưa từng rơi vào tình cảnh như vậy. Sư Vô Độ bước đến xua đuổi, quát: "Cút ngay! Cái đám này là thứ quỷ gì!"

Tuy dung mạo của hắn với Sư Thanh Huyền tương tự nhau, nhưng khí thế lại khác hẳn một trời một vực. Bây giờ pháp lực của hắn hao tổn nhiều, nhưng uy lực lại càng tăng lên, những kẻ điên kia bị hắn dọa cho kinh sợ ôm đầu trốn chui trốn nhủi như chuột, Tạ Liên không khỏi nảy sinh lòng thương hại, Sư Thanh Huyền cũng nói:"Ca ca, đừng đánh, những người này không phải là tiểu quỷ. Những người này... Đều là người sống!"

Đúng chính xác, mặc dù những người này người nào người nấy còn giống quỷ hơn cả quỷ, nhưng cẩn thận nhìn kĩ lại thì quả thật đều là người sống. Tạ Liên không nhịn được khẽ run, thầm nghĩ: Tại sao Hắc Thủy Huyền Quỷ lại giam giữ một đống người ở đây như vậy?

Nhưng Sư Vô Độ không hề quan tâm đến những thứ này, một tay giơ khóa trường mệnh vàng lên, còn tay kia túm lấy cánh tay Sư Thanh Huyền, hỏi: "Tại sao đệ lại đến được nơi này? Đệ bị thương ở đâu?"

Đúng là trên người Sư Thanh Huyền bẩn và trên đùi chỉ rướm chút máu, nhưng có vẻ như cũng không có gì nghiêm trọng cả, hắn nói: "Bọn đệ cũng không biết vì sao lại đến được đây nữa, lúc đó bị một cơn sóng đánh đến ngất đi, khi tỉnh lại thì đã đến nơi này rồi. Đệ chỉ bị thương ngoài da thôi, không nghiêm trọng! Minh huynh thì bị thương tương đối nặng."

Lúc này mấy người bọn họ mới phát hiện ra Minh Nghi đang nằm một bên ở dưới đất, sắc mặt vô cùng tệ, cũng không phải là tệ theo kiểu bực mình, mà là lúc xanh lúc tím, biến đổi luân phiên. Tạ Liên hỏi: "Địa Sư đại nhân làm sao vậy?"

Sư Thanh Huyền đáp: "Hình như là bị con gì ở dưới biển cắn trúng, răng và rêu xanh bám trên xương của cốt ngư đều có độc! Ta lấy hết thuốc mang theo trong người cho huynh ấy dùng, nhưng mà... hic."

Tạ Liên ngồi xổm xuống, y vốn định kiểm tra tỉ mỉ nhưng suýt chút nữa đã bị mùi hôi thối tanh tưởi ở đây xông cho bất tỉnh. Tạ Liên nhìn dáo dác xung quanh, ở đây có đặt một số thùng gỗ, trong thùng đều là cơm thừa canh cặn bốc lên mùi mốc meo và ôi thiu, cùng với mùi tanh tưởi của máu và vết thương mưng mủ thối rữa, thậm chí còn có cái mùi đáng sợ của bô đại tiện mấy tháng trời chưa đổ thoang thoảng quanh đây.

Sư Vô Độ cũng không chịu nổi nữa, nói: "Chỗ này nặng mùi khiến cho người ta buồn nôn như vậy, sở thích của tên Hắc Thủy Trầm Chu này đúng là chẳng ra gì cả. Thanh Huyền, chúng ta đi thôi!"

Sư Vô Độ nắm tay Sư Thanh Huyền kéo ra ngoài, nhưng Sư Thanh Huyền lại nói: "Đệ ổn, khỏi cần dìu." Nói đoạn đỡ Minh Nghi dậy, lúc này mới chậm rãi rời khỏi ngục sắt.

Nhưng lúc đến thì dễ lúc đi thì khó. Đường thông qua giới hạn của hồ Hắc Thủy cũng đã phong bế lại. Lội xuống nước mấy lần rồi trồi lên khỏi mặt hồ, cảnh vật chẳng có bất kỳ thay đổi gì, chứng tỏ bọn họ quả thật đã bị kẹt lại ở trong giới hạn của hồ Hắc Thủy, không có cách nào ra ngoài được.

Sư Thanh Huyền hỏi: "Bùi tướng quân đâu?"

Sư Vô Độ đáp: "Ta bảo Bùi huynh ở lại bên ngoài rồi, chắc huynh ấy cũng sẽ nghĩ ra được một chút biện pháp."

Tạ Liên nói: "Ta bảo Bùi tướng quân đi đóng thuyền quan tài trước rồi, chờ các ngươi an toàn rời khỏi đây thì lập tức lên đường."

Sư Vô Độ đáp: "Nếu huynh ấy đóng xong thuyền quan tài, cũng có thể đã trở về báo tin trước rồi quay lại đây tìm chúng ta."

Nhưng Minh Nghi đã bị thương, tuy không biết độc tính mạnh cỡ nào, e rằng không chờ được lâu như thế, vẫn nên rời khỏi đây càng sớm càng tốt. Tạ Liên ngẫm nghĩ một lát mới nói: "Tuy rằng vị Hắc Thủy Huyền Quỷ này ẩn cư ở ngoài biển, nhưng hẳn là chính bản thân hắn sẽ không đóng đô mãi trong này mà không ra ngoài đâu nhỉ. Lẽ nào lúc hắn muốn đi ra ngoài, đều phải băng qua cả một vùng Hắc Thủy Quỷ Vực mới được sao?"

Sư Vô Độ đáp: "Ừ, ngươi nói rất đúng. Chắc chắn là trên đảo này phải có một chỗ có thể dùng được Rút Đất Ngàn Dặm."

Vốn dĩ Sư Vô Độ cũng không phân biệt đối xử gì với Tạ Liên, nhưng bây giờ lịch kiếp khó khăn, cộng thêm Tạ Liên lại ba lần bốn lượt cứu Sư Thanh Huyền, đương nhiên gã cũng nhìn Tạ Liên với con mắt khác, vì thế hắn rất hào phóng mà cho Tạ Liên một câu đồng tình. Lúc này, Minh Nghi hơi nhấc một tay lên, Sư Thanh Huyền hỏi:

"Minh huynh? Huynh muốn nói gì?"

Dường như là để tiết kiệm sức lực nên Minh Nghi không hề mở miệng, hắn chỉ nắm tay thành đấm rồi giơ cao hơn. Cả bọn nhìn theo hướng giơ tay của hắn, chỉ thấy một tòa kiến trúc u ám cao sừng sững ở sâu trong rừng cây um tùm.

Minh Nghi buông thõng tay xuống, khàn giọng hỏi: "Các ngươi có biết chỗ đó... dùng để làm gì không?"

Tạ Liên đáp: "Không biết. Ban đầu khi chúng ta đến cũng không nhìn thấy vật này."

Sư Vô Độ híp mắt, nói: "Đó là "U Minh Thủy Phủ" của Hắc Thủy Huyền Quỷ thì phải."

Nghe đâu nhà của Hắc Thủy Huyền Quỷ được gọi là "U Minh Thủy Phủ". Sư Vô Độ kết luận xong, nói: "Đi thôi."

Vậy mà hắn lại không tị hiềm chút nào mà xuất phát thẳng đến nơi đó. Tuy rằng trông có vẻ liều lĩnh, nhưng tình huống trước mắt ngoại trừ phải đi đến đó thì còn có thể thế nào chứ?

Nếu nói vừa rồi bọn họ vẫn luôn lởn vởn ở trong sân nhà của người khác, thì hiện tại chính là sắp xông vào cửa chính nhà người ta luôn rồi. Tạ Liên khẽ nói với Hoa Thành: "Tam Lang, nếu ngươi cảm thấy bất tiện thì đừng theo ta đến đó."

Vẻ mặt Hoa Thành cũng nghiêm lại, nói: "Đi nhanh thôi, ca ca, đi sớm rồi rời khỏi đây sớm."

Tạ Liên gật đầu, không nói nữa. Nhưng y lờ mờ nhận ra, dường như Hoa Thành có chỗ kiêng dè. Hơn nữa, cũng không phải là kiêng dè chủ nhân nơi này, mà là thứ khác.

Trong lòng Tạ Liên luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, y nghĩ đến không ít nghi vấn nhỏ nhặt được tích lũy từ trước đến nay, cảm thấy hơi bất an. Không lâu sau, cả bọn không thèm đếm xỉa đến đám quái nhân điên điên khùng khùng chạy trốn thục mạng khắp bốn phía kia, mà băng qua rừng cây um tùm, đi đến tòa kiến trúc màu đen âm u tĩnh mịch ở phía trước.

Đến "U Minh Thủy Phủ" rồi mới phát hiện ra, không ngờ nó lại là một tòa đại điện nguy nga tráng lệ, kiểu dáng cũng không khác với Thủy Sư điện và Phong Sư điện áp đảo hết những thần điện khác là mấy. Cửa đại điện khép kín, bọn họ bước lên vài bậc thang, Tạ Liên đứng ở ngoài cửa, gõ cửa rồi hô lớn:"Đã quấy rầy rồi. Chúng ta mạo muội xâm phạm, đúng là ngoài ý muốn, quả thật là áy náy."

Không ai đáp lời. Tạ Liên ổn định tinh thần, chậm rãi đẩy cửa đại điện ra.

Vốn dĩ, theo kinh nghiệm nhiều năm và thói quen trước kia của Tạ Liên mà nói, cho dù bên trong có vật gì đi nữa, thì lúc mở cửa cũng sẽ không lập tức xông ra "chào hỏi" ngay. Nhưng ai ngờ khi mở cửa thì đúng là mất mặt. Cái mà Tạ Liên nhìn thấy đầu tiên chính là một thứ khiến cho người ta phải kinh sợ.

Vậy mà lại có một người ngồi ngay ngắn ở giữa tòa đại điện trống trải. Mà người này mặc một thân hắc y, mặt mày trắng như tuyết --

Không ngờ lại là một bộ hài cốt!

Tạ Liên lập tức đóng cửa lại cái "rầm" một tiếng.

Y nghĩ bụng: "Phải chăng cách mở cửa của mình không đúng, bình thường cũng đâu đến nỗi vừa mới bắt đầu mà đã cho mình nhìn thấy thứ này chứ hả?

Tạ Liên vốn định chào hỏi và mở cửa lại lần nữa, nhưng Sư Vô Độ lại lướt qua y, đi lên đẩy ra hai cánh cửa, hừ nói: "Đến thì cũng đã đến rồi, còn sợ hắn không tiếp đãi chu toàn sao?"

Mọi người chậm rãi bước vào trong điện, đến gần bộ xương trắng mặc hắc y kia một chút. Tạ Liên một mặt tỉ mỉ quan sát nó, mặt khác hỏi: "Đây là hài cốt của ai thế? Tại sao lại được thờ ở đây?"

Minh Nghi nhíu mày, đáp: "...Chẳng phải Bùi tướng quân đang lẻ loi một mình sao? Có khi nào là hắn không."

Cũng không phải là không có khả năng này, Sư Vô Độ hơi giật mình, nhìn đi nhìn lại mấy lần, lập tức nói: "Chắc không phải đâu. Khung xương của bộ hài cốt này mảnh mai hơn Bùi tướng quân."

Bỗng nhiên, Sư Thanh Huyền nói: "Chờ chút."

Mọi người đồng loạt nhìn về phía Sư Thanh Huyền, hắn nói: "Chẳng phải vấn đề này rất đơn giản sao? Nơi này chính là U Minh Thủy Phủ. Được thờ ở trong U Minh Thủy Phủ, đương nhiên chỉ có thể là..."

Tạ Liên hiểu ý Sư Thanh Huyền, đáp: "Hắc Thủy Huyền Quỷ?"
.
.
.

Chương 123: U Minh phù thủy, áo đen xương trắng (2)

Tiếp đó, Tạ Liên lập tức bác bỏ: "Không phải đâu."

Tạ Liên nhìn sang Hoa Thành, nói: "Tro cốt chính là sinh mệnh của người trong Quỷ giới, là nhược điểm trí mạng của bọn họ. Thử nghĩ xem, làm sao có thể đặt một vật quan trọng như thế nằm chình ình ở ngoài đây được?"

Điều này còn là chính miệng Hoa Thành đã nói cho y biết vào lúc hắn và y mới gặp nhau lần đầu. Chẳng hiểu vì sao, y nói nghiêm túc, nhưng trong đầu không tự chủ được nghĩ đến mấy câu khác của Hoa Thành. Mà Hoa Thành cũng chăm chú nhìn y, Tạ Liên không khỏi thất thần trong phút chốc, y lập tức quay đầu đi, ho nhẹ một tiếng.

Sư Thanh Huyền hỏi: "Thế... Rốt cuộc bộ hài cốt này là của người nào?"

Mọi người vây quanh lại nghiên cứu bộ xương đáng sợ kia. Tạ Liên nói: "Thứ nhất, đây là một người đàn ông."

Tất cả mọi người đồng thanh đáp: "Biết rồi."

Tạ Liên lại nói: "Thứ hai, ắt hẳn là tay chân của người này đều rất linh hoạt, nhất là mười ngón tay. Chắc là đã từng luyện võ, nhưng võ nghệ không hẳn là cao cường cho lắm. Hơn phân nửa võ nhân ưu tú đều luyện Đồng Tử Công, bộ xương này không phải như vậy."

Nhưng Sư Vô Độ lại liếc mắt rồi đi ra ngoài, nói: "Chỉ cần vật này không đứng lên chặn đường chúng ta, thì hắn là ai cũng không quan trọng. Địa Sư đại nhân, ngươi xem nơi này có thể dùng Rút Đất Ngàn Dặm..."

Ai ngờ, còn chưa kịp dứt lời thì bộ hài cốt kia chợt ngẩng đầu lên, bất thình lình lao về phía Sư Vô Độ!

May mà Tạ Liên nhanh tay lẹ mắt, vỗ xuống một chưởng, bộ hài cốt kia bị sống bàn tay* của y chém ngã xuống đất, rơi ra thành một đống xương ngổn ngang.

*Sống bàn tay: nguyên văn là "thủ đao", lên gg để xem thêm.

Sư Thanh Huyền kêu lên: "Ca!"

Trong số năm người có mặt ở đây, Hoa Thành sẽ không ra tay bảo vệ người khác, chỉ có một Võ Thần là Tạ Liên, bỗng chốc hiện rõ tầm quan trọng đặc biệt. Tuy rằng Sư Vô Độ bị tập kích, nhưng cũng xem như là điềm tĩnh, mới nãy hắn cũng chỉ lùi lại một bước, hỏi:"Chuyện gì xảy ra với bộ hài cốt này thế? Hồn phách vẫn còn chưa tiêu tán và nhập ở trên đó sao?"

Tạ Liên ngồi xổm xuống, kiểm tra và lục soát ở trong đống xương một hồi, rồi lắc đầu, nói: "Kỳ lạ."

Sư Vô Độ hỏi: "Kỳ lạ chỗ nào?"

Tạ Liên đứng dậy, đáp: "Rõ ràng là bộ hài cốt này đã không còn một tia hồn phách, nếu không thì lúc nãy khi chúng ta đến gần, chẳng lý nào lại không phát giác ra được biến động khác thường."

Sư Vô Độ hỏi: "Nếu đã như vậy thì tại sao nó còn có thể đột nhiên vùng dậy đánh người chứ?"

Trầm ngâm chốc lát, Tạ Liên đáp: "Ta nghĩ là hồi quang phản chiếu* ."

*Hồi quang phản chiếu là tên thường gọi hiện tượng người ốm nặng đột ngột hồi tỉnh, khỏe lại trước khi qua đời.

Sư Thanh Huyền ngạc nhiên nói: "Hồi quang phản chiếu? Đó chẳng phải là dùng cho người sống sao? Ý ta là người sắp chết...cũng xem như là người còn sống."

Tạ Liên đáp: "Người chết cũng thế. Ví dụ như đầu thất cũng là một loại hồi quang phản chiếu, sau khi qua đời được bảy ngày thì linh hồn của người chết sẽ trở về để gặp người thân. Thật ra cái nào cũng giống nhau cả. Ta nghĩ, vừa rồi chắc chắn là Thủy Sư đại nhân đã kích động nó, nên mới khiến cho nó đột nhiên ngưng tụ tất cả sức mạnh còn sót lại, kết quả là nó đột nhiên lao về phía ngươi như thế."

Bởi vì lời Tạ Liên nói nghe có lý, nên Sư Vô Độ càng tỏ ra coi trọng lời nói của hắn hơn, hắn hỏi: "Vậy theo Thái Tử điện hạ thấy thì cái gì đã kích động nó?"

Tạ Liên đáp: "Hoặc là ngươi đã nói gì đó, hoặc là trên người ngươi có vật gì đó."

Sư Vô Độ hỏi: "Ban nãy ta nói gì?"

Minh Nghi thở hổn hển, nói: "... "Chỉ cần vật này không đứng lên chặn đường chúng ta, thì gã là ai cũng không quan trọng.""

Sư Thanh Huyền gãi đầu, ù ù cạc cạc hỏi: "Lời này có vấn đề gì sao? Chẳng lẽ vị nhân huynh này còn là một người có tính tình nóng nảy?"

Bàn bạc không ra nguyên do vì sao, Tạ Liên bèn nói: "Hồn phách đã tiêu tán, thôi kệ đi."

Tạ Liên thu gom hài cốt xong xuôi, đặt lên bàn thờ lại lần nữa, sau đó chắp hai tay rồi vái mấy cái. Sư Thanh Huyền cũng bước sang, tùy tiện vái theo mấy cái. Năm người đi loanh quanh ở trong U Minh Thủy Phủ một hồi, nơi này không có một bóng người, Hắc Thủy Huyền Qủy trong truyền thuyết kia cũng không có ở nhà. Kết cấu của Thủy phủ phức tạp, lại bố trí không ít thiên điện lớn nhỏ, trong đó có một gian vô cùng hẻo lánh và chật hẹp, ngoài cửa còn vẽ chú văn kỳ quái - chính là dấu vết còn sót lại sau khi sử dụng qua Rút Đất Ngàn Dặm.

Xem ra, trên cả hòn đảo Hắc Thủy này, đúng là có một chỗ có thể sử dụng được Rút Đất Ngàn Dặm. Mà chỗ đó, chính là gian thiên điện nho nhỏ này. Sử dụng một căn phòng để làm điểm liên kết riêng biệt, có lẽ pháp lực còn tiêu hao nhiều hơn cả việc vẽ lại nguyên trận pháp một chút. Mà bây giờ, vừa khéo là bọn họ có phung phí pháp lực cũng chẳng sao.

Minh Nghi là người trong nghề, chỉ liếc mắt qua một cái liền nói: "Đây là trận pháp một chiều."

Tạ Liên đã sáng tỏ, hỏi: "Tức là nói, chỉ có thể truyền đi từ nơi này chứ không truyền về từ nơi khác được, đúng không?"

Minh Nghi gật đầu, đáp: "Hao tổn pháp lực nhưng lại có thể quay về được."

Sư Thanh Huyền nói: "Đó chẳng phải là điều mà chúng ta đang cần sao, chúng ta chỉ cần ra ngoài thôi, quá tốt rồi! Tranh thủ thời gian rời khỏi đây thôi, đừng để chủ nhân Hắc Thủy kia phát hiện ra."

Sư Thanh Huyền dùng một tay dìu Minh Nghi, tay kia mới vừa muốn mở cửa ra thì Minh Nghi lại nghiêm giọng quát: "Dừng tay! Có bẫy!"

Sư Thanh Huyền vừa nghe xong, lập tức chật vật lùi lại ba thước, hỏi: "Bẫy gì cơ?"

Minh Nghi cũng bị hắn kéo ra phía sau ba thước y như vậy, lặng thinh chốc lát, Minh Nghi ra hiệu cho Sư Thanh Huyền dìu mình đi lên lại, nhìn về phía chú văn trên cửa kia hồi lâu, khẳng định: "Là cái bẫy. Vẽ trận pháp ở trong gian điện này, cùng lắm thì một lần chỉ có thể đưa một người đi thôi."

Sư Thanh Huyền lại hỏi: "Có vụ này nữa hả? Thế nếu như truyền một lúc hai người thì sẽ biến thành cái gì???"

Minh Nghi lạnh lùng đáp: "Chờ đến khi hai người này đến nơi, ngươi sẽ phát hiện ra bọn họ bị ép thành một người."

"..."

Những người có mặt ở đây, chỉ có Minh Nghi là người trong nghề, những người khác thì một người là Thủy Thần Quan, một người là Phong Thần Quan, người còn lại là Võ Thần nên cũng không có nhiều sở trường ở phương diện này. Phản ứng đầu tiên của Tạ Liên chính là nhìn sang Hoa Thành, thấy y nhìn chằm chằm pháp trận kia, hơn nữa cũng không lên tiếng phản đối, có lẽ Minh Nghi không nói dối, y do dự nói:"Nếu quả đúng như thế, những người xâm nhập không rõ nội tình mà muốn tiến hành sử dụng trận pháp này để trốn thoát khỏi đây, nhưng ngược lại kết cục sẽ... Vô cùng thê thảm. Chẳng trách lại bảo là cạm bẫy."

Đúng vào lúc này, bỗng có một trận sấm sét nổ ầm lên ở ngoài trời. Tia chớp ngoằn ngoèo len lỏi qua bầu trời, mọi người ở trong U Minh Thủy Phủ bị ánh chớp hắt vào đến nỗi mặt mày ai nấy đều xanh xanh trắng trắng, tựa như năm con lệ quỷ. Mọi người đưa mắt nhìn nhau, Sư Thanh Huyền nói:"Ca ca, lại..."

Sư Vô Độ hơi sầm mặt lại, không đáp, nhưng mọi người đều biết, đây chính là thiên kiếp của hắn lại đang đuổi theo đến đây. Bên tai Tạ Liên lại mơ hồ vang lên một câu mà Bùi Minh thốt ra trong lúc vô tình: "Thủy Sư huynh, lần này đúng là huynh đã quá xui xẻo rồi..."

Sư Thanh Huyền nói: "Nếu nơi này có thể sử dụng được Rút Đất Ngàn Dặm, thì chúng ta mau tranh thủ thời gian rời khỏi đây đi. Nếu thiên lôi xông thẳng tới đây, đánh sập Thủy phủ này, thế..."

Thế thì gây thù chuốc oán lớn đó! Dỡ bỏ thần điện của một vị Thần Quan chính là đập vỡ bảng hiệu của người ta, là thâm cừu đại hận. Mặc dù không biết Quỷ giới có kiêng kị điều này hay không, nhưng có lẽ cũng chẳng ai muốn nhà mình tự dưng bị phá hủy. Minh Nghi dùng ngón tay chặm chặm máu trên miệng vết thương của mình, gắng gượng đứng vững, chuẩn bị vẽ trận pháp, gã hỏi:

"Đi đến đâu? Ai đi trước?"

Tạ Liên nói: "Vậy chắc chắn là Địa Sư đại nhân ngươi đi trước rồi. Ngươi đang bị thương trên người."

Nhưng Minh Nghi lại lắc đầu, đáp: "Mỗi một lần dùng trận pháp này thì phải bổ sung lại lần nữa, các ngươi cũng không biết vẽ, ta phải ở lại đây để vẽ bù trận pháp."

Sư Thanh Huyền nói: "Vậy Minh huynh, để ta ở lại giúp huynh cho đến khi chỉ còn lại hai đứa mình nhé."

Sư Vô Độ nói: "Đệ giúp cái gì mà giúp, bây giờ đệ... Đệ có ở lại giúp cũng vô dụng, mau đi trước, đến bên Đông Hải đi!"

Nhưng Sư Thanh Huyền lại nói: "Hiện tại mọi người đều vô dụng gần như nhau thôi, ai ở lại cũng thế. Chuyện lần này không hề liên quan đến Minh huynh mà lại liên luỵ huynh ấy phải chịu khổ đến như vậy, đệ..." Hắn thở dài, nói, "Quả thật đệ rất áy náy."

Sư Vô Độ nói: "Dù sao cũng truyền đến cùng một chỗ, một lát là xong, đệ sợ cái gì."

Nếu là trước kia, cùng lắm Sư Vô Độ chỉ nói nhiều hơn hai câu thì Sư Thanh Huyền đã nghe theo răm rắp rồi, nhưng hôm nay lại hoàn toàn khác, Sư Thanh Huyền lại không nghe lời hắn, hỏi lãng sang chuyện khác: "Nếu chúng ta đi trước thì Bùi tướng quân phải làm thế nào? Chẳng phải hắn còn ở lại chỗ này sao?"

Sư Vô Độ cũng nhận ra đệ đệ không nghe lời mình, vẻ mặt có hơi phức tạp. Chốc lát sau, hắn đáp: "Không sao, Bùi huynh có sức sống kiên cường, huynh ấy có thể kiên trì giữ vững ở nơi này cho đến khi chúng ta mang theo viện binh ở Thượng Thiên Đình quay lại."

"..." Tạ Liên dở khóc dở cười, tuy trực giác mách bảo rằng Thủy Sư nói đúng và cũng không mang theo ác ý gì, nhưng bỗng nhiên y vẫn nảy sinh sự cảm thông với Bùi Minh. Dừng một chút, y nói:"Khoan đã."

Cả đám đồng loạt nhìn về phía Tạ Liên. Hắn nói: "Địa Sư đại nhân, ngươi có chắc là gian phòng này có thể khởi động được Rút Đất Ngàn Dặm không? Liệu có vấn đề gì hay không? Ta thấy tùy tiện đi thế này không được ổn cho lắm, nếu không thì cứ thử trước một lần xem sao?"

Quả nhiên Minh Nghi ngừng tay, nói: "Thử thế nào? Muốn thử thì cũng phải có người đi mới được."

Sư Thanh Huyền giơ tay nói: "Thế để ta thử cho."

Hoa Thành nửa ngày không lên tiếng, nhưng lúc này lại khoanh tay, nói: "Ngại quá, quấy rầy một chút. Các ngươi có nghĩ đến một vấn đề hay không?"

Minh Nghi hỏi: "Các hạ có cao kiến gì?"

Hoa Thành đáp: "Làm sao để biết người đi thử có đến nơi hay chưa?"

Tạ Liên ngẩn ra, nói: "À phải rồi, Địa Sư đại nhân nói đây là trận pháp một chiều."

Cũng tức là một khi người ta bị truyền tống ra ngoài, cũng không có biện pháp nào truyền tống trở về đây để báo cho những người khác biết là, vừa rồi mình có bình an đến nơi hay chưa. Mà nơi này ngăn cách với bên ngoài, lại không thể dùng Thông Linh thuật để liên lạc được, dường như là bế tắc. Mà lúc nãy bọn họ đều quên mất điều này.

Hoa Thành kết luận: "Cho nên bàn vấn đề này ở đây hoàn toàn chẳng có ý nghĩa gì cả. Một câu thôi, còn chưa đi mà đã vội bàn ra rồi. Không dám sao? Vậy thì ở lại nơi này đi."

Tuy Hoa Thành đang mỉm cười, nhưng Tạ Liên nhận ra rằng y có hơi nôn nóng, có vẻ như muốn mau chóng rời khỏi nơi này. Sự nôn nóng này hẳn là đã luôn tồn tại từ sau khi thuyền quan tài được Sư Vô Độ triệu hồi rồng nước tha trở lại, e rằng bây giờ càng lúc càng bộc lộ ra mãnh liệt hơn.

Sư Vô Độ cũng không muốn chờ đợi thêm nữa, thiên lôi đó như nổ vang dội ở bên tai, nếu không đi thì sớm muộn gì thiên lôi cũng sẽ giáng xuống đây, mọi người cũng đừng mong được yên thân. Thế là, hắn vọt vào thiên điện mở toang cánh cửa ra, Minh Nghi nhanh chóng vẽ trận pháp hình tròn. Lúc mở ra lần nữa thì trong phòng chỉ có làn khói lượn lờ bay ra, nhưng lại chẳng có một bóng người.

Minh Nghi nói: "Xong rồi. Người kế tiếp."

Sư Thanh Huyền nói: "Vậy thì Thái Tử điện hạ..." Lời còn chưa dứt, Minh Nghi đã kéo hắn sang, nhét vào vào trong phòng, đóng sầm cửa lại rồi nhanh chóng vẽ trận pháp hình tròn. Lần thứ hai mở cửa ra, Minh Nghi nhìn về phía hai người còn lại.

Tạ Liên hỏi: "Tam Lang, ngươi đi trước nhé?"

Nhưng Hoa Thành lại kéo hắn đi lên, trầm giọng đáp: "Ca ca, chúng ta cùng đi."

Tạ Liên ngẩn ra, nói: "Nhưng chẳng phải trận pháp này một lần chỉ có thể..."

Hoa Thành đáp: "Yên tâm đi, ta không phải người sống."

Chung quy Tạ Liên vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không yên tâm, nhưng lại không thể lí giải được nguyên nhân. Hoa Thành dắt hắn bước vào cửa, rồi nói với Minh Nghi ở ngoài cửa: "Miếu Bồ Tề."

Minh Nghi im lặng gật đầu. Cánh cửa kia chầm chậm khép lại ở trước mặt Tạ Liên, xuyên qua khe cửa, nhìn thấy gương mặt tái xanh đó của Minh Nghi, Tạ Liên kìm lòng không được nghĩ thầm: "Địa Sư đại nhân quả thật còn chịu đựng được sao?"

Hoa Thành tự tay đóng cửa lại, đứng yên một lát rồi mở cửa ra lần nữa, cảnh vật hiện ra trước mắt hai người đã là ở bên trong miếu Bồ Tề. Lúc này đang là ban đêm, Thích Dung nằm phè bụng ở dưới đất ngủ say như chết, hơn nữa gã còn giành hết toàn bộ chăn, ngáy khò khò vang trời. Tư thế ngủ của Cốc Tử vốn rất tốt, chẳng biết có phải bị thằng cha hời này làm hư hay không, mà bây giờ cũng giống hệt như một con cá chết nằm vắt ngang ở trên bụng Thích Dung. Lang Huỳnh thì đắp mấy bộ y phục, nằm cuộn tròn ngay ngắn một mình ở trong góc bên cạnh. Tạ Liên giật cái chăn ở trên người Thích Dung lên, kìm nén sự xúc động muốn đè thẳng cái chăn lên trên mặt gã, y mang cái chăn chia ra đắp lên cho hai đứa nhỏ rồi khẽ hỏi:

"Chúng ta đây là... Trở về rồi?"

Hoa Thành đứng ở sau lưng hắn đóng cửa lại, đáp: "Ừ, kết thúc rồi."

Tạ Liên nói: "Vẫn chưa mà. Còn chẳng biết bọn Phong Sư đại nhân đã trở về chưa."

Tạ Liên rón rén đẩy cửa ra, bước ra ngoài miếu Bồ Tề rồi mới dám lớn tiếng, gọi to trong Thông Linh trận mà y đã tạm thời thiết lập vào lúc trước: "Địa Sư đại nhân? Các ngươi về chưa?"

Không có hồi âm. Có lẽ Minh Nghi không làm nhanh như vậy, Tạ Liên lại vào Thông Linh trận ở Thượng Thiên Đình. Không vào thì không biết, vừa vào đã bị dọa cho giật mình, bên trong đã phát rồ rồi. Tất cả Thần Quan đều đang la hét ầm ĩ, không ngờ Linh Văn lại nổi cáu, quát:"Có tin tức tào lao gì cũng đừng nhồi nhét cho ta, một ngày ta phải xem bao nhiêu cho hết?! Không biết động não suy nghĩ một chút trước rồi lại hỏi ta sao?!"

Tạ Liên vội hỏi: "Linh Văn! Bọn Thủy Sư đại nhân chưa trở về sao?!"

Linh Văn thoáng chốc như thay đổi thành một người khác vậy, nàng túm hắn lại hỏi: "Thái Tử điện hạ! Sao tự dưng giọng nói của ngài lại lớn thế này... Ngài trở về từ Đông Hải sao? Thủy Sư đại nhân và Bùi tướng quân bọn họ đã đi đâu vậy?? Tại sao đều không có tin tức gì?"

Tạ Liên đáp: "Ta trở về từ Nam Hải."

"Nam Hải?"

"Nam Hải, Hắc Thủy Quỷ Vực."

Linh Văn kinh ngạc: "Cái... Sao lại đến đó?! Chúng ta chưa đến chỗ đó bao giờ. Lão Bùi cũng ở đó hả?"

Tạ Liên đáp: "Kể ra rất dài dòng, Thủy Sư đại nhân độ kiếp giữa chừng thì đi nhầm vào Hắc Thủy Quỷ Vực, khó khăn lắm mới thoát khỏi nơi đó, gã với Phong Sư đại nhân trở về trước ta, chắc hiện tại đã đến bên Đông Hải rồi, ngài không trông thấy bọn họ sao?"

Linh Văn nói: "Không hề! Bên Đông Hải đã ổn định lại từ lâu, cũng tìm và cứu tất cả hơn hai trăm ngư dân lên rồi, nhưng bờ biển và mặt biển đều không có tung tích của bọn họ!"

Tạ Liên nói: "Làm sao có thể như vậy được! Trừ phi..."

Trừ phi cái gì?

Linh Văn hỏi: "Trừ phi cái gì? Thái Tử điện hạ? Thái Tử điện hạ ngài còn muốn nói gì sao? Bây giờ chúng ta lập tức phái Thần Quan đến Nam Hải nhé?"

Tạ Liên lẩm bẩm nói: "Không còn kịp nữa rồi."

Hắn đóng Thông Linh trận, xoay phắt người lại, nói: "Tam Lang."

Dường như Hoa Thành đã đoán trước được hắn sẽ hỏi cái gì, y lặng thinh chắp tay ở sau lưng, trầm mặc nhìn hắn. Tạ Liên hỏi: "Đệ, có phải rất lâu trước đây, đệ đã lập thoả thuận gì với vị kia hay không?"

Hoa Thành không trả lời ngay, mà chờ Tạ Liên mở miệng nói tiếp, Tạ Liên vội nói: "Không không không, đệ khỏi cần nói với ta! Đệ cũng khỏi phải trả lời ta. Nếu như đệ đã sớm lập thoả thuận với người khác, ta chắc chắn sẽ không muốn đệ vì ta mà làm kẻ thất hứa bội tín. Ta tự dưng hỏi đệ chuyện này là sai, ngươi đừng cảm thấy khó xử nhé."

Hoa Thành nói: "Điện hạ, ta xin lỗi."

Tạ Liên lắc đầu, đáp: "Đệ đừng nói lời xin lỗi. Ta nên sớm nghĩ đến mới phải, nhất định là bởi vì một thoả thuận nào đó, nên đệ mới không thể nhúng tay và cũng không thể nói thẳng chân tướng cho ta biết."

Cũng không phải là Hoa Thành chưa từng khuyên can, nhưng cũng không can thiệp vào ý muốn của Tạ Liên, chỉ một đường đi theo và bảo vệ y, hơn nữa hắn đã nghĩ mọi cách để kéo y dứt ra khỏi chuyện này, nhưng lần nào Tạ Liên cũng vì đủ loại nguyên nhân mà càng lún sâu vào giữa vụ việc.

Tạ Liên nói: "Ngược lại ta phải cảm ơn đệ mới đúng."

Hoa Thành hỏi: "Ca ca đã đoán được rồi ư?"

Tạ Liên gật đầu, đáp: "Đoán được sơ sơ rồi. Thật ra ta cũng nên sớm đoán ra được mới phải, nhưng quả thật là hắn quá lợi hại. Ta lại luôn nghĩ quá nhiều, nhưng hết lần này đến lần khác bị hắn đập tan mọi hoài nghi, nên luôn không để ý đến khả năng trực tiếp nhất."

Dừng một chút, hắn nói: "Hơn nữa, quả thật vị kia rất nể mặt ngươi. Vì hòa bình đôi bên mà bỏ ra không ít tâm tư để dàn xếp cho ta, khổ công lừa gạt ta một phen."

"Điện hạ." Hoa Thành nói, "Chuyện này đến đây là chấm dứt."

Tạ Liên thở dài, nói: "Ta cũng mong là như vậy. Nhưng sợ rằng hắn làm có hơi quá đáng."

Trầm mặc chốc lát, Hoa Thành dịu giọng nói: "Nhưng ca ca đã quay về rồi, cũng không có cách nào để trở lại quỷ vực được. Vẫn nên để lại chuyện này cho bọn họ tự giải quyết đi."

Nhưng Tạ Liên lại nói: "Không hẳn."

Nghe vậy, Hoa Thành sững người.

Tạ Liên nói: "Mới vừa rồi ta chợt nhớ lại. Có một cách có thể liên lạc được với Phong Sư đại nhân."

Hắn dùng hai tay bắt quyết, nói: "Thế nên xin lỗi Tam Lang, ta phải trở lại trước một chút."

Nhìn thấy được động tác tay đó của hắn, Hoa Thành lập tức hiểu rõ, nhưng rõ ràng là không ngờ đến vẫn còn có một chiêu như thế, hơi tròn mắt, thốt lên: "... Ca ca?"

Tạ Liên hô rõ từng câu từng chữ: "Dời -- Hồn -- Đại -- Pháp!"

Sau khi nhắm đôi mắt lại, trận cảm giác mất trọng lượng quen thuộc kia ập đến, tựa như hồn phách bị lôi kéo ra ngoài, bị ném văng lên cao rồi lại rơi xuống dưới, lúc mở mắt ra thì trước mặt không còn là gương mặt của Hoa Thành nữa, mà là màn đêm mênh mông vô tận và hai bên núi rừng thụt lùi lại về phía sau một cách nhanh chóng. Tạ Liên còn có thể nghe được tiếng hít thở dồn dập phát ra từ trong miệng mình và tiếng tim đập thình thịch.

Thành công rồi!

Dời Hồn Đại Pháp không thông dụng, hơn nữa lại vô cùng hao tổn pháp lực, nhưng cũng tà  quái hơn Thông Linh thuật, cũng nhanh và hiếm lạ hơn Thông Linh thuật, cho nên, lá chắn bình thường sẽ không ngăn chặn được loại pháp thuật này.

Lúc đó, sau khi Tạ Liên thi triển Di Hồn Đại Pháp với Sư Thanh Huyền qua một lần, hơn nữa Sư Thanh Huyền chưa kịp phong bế linh thức với y thì đã mất đi pháp lực, biến thành người phàm. Điều này giống như hai người trao đổi chìa khóa nhà cho đối phương và sử dụng qua nhà của đối phương vậy. Sau khi hoán đổi lại, Sư Thanh Huyền nên thay ổ khóa cho nhà mình ngay lập tức, như thế thì Tạ Liên sẽ không thể vào được nữa, nhưng Sư Thanh Huyền lại không hề làm vậy. Cho nên, Tạ Liên vẫn có thể dùng chiếc chìa khóa trước đó để mở cửa nhà Sư Thanh Huyền, nhưng Sư Thanh Huyền lại không có cách nào mở cửa nhà của Tạ Liên được. Vì thế hiện tại hai người bọn họ đang dùng chung một cái thân thể, mà chắc là thân thể của Tạ Liên đang xụi lơ rồi ngã xuống ngay tại chỗ rồi, chẳng biết có được Hoa Thành đỡ lấy hay không?

Sư Thanh Huyền chạy đến mức thở hồng hộc, hồn vía lên mây, có vẻ như hắn bị thứ gì đó đuổi theo và đang chạy trốn. Tạ Liên lắng tai nghe, sau lưng truyền đến từng trận quỷ khóc sói tru ngược chiều gió, không ngờ lại chính là đám quái nhân khùng điên bị giam trong ngục sắt ở trên đảo Hắc Thủy. Dường như bọn họ rất yêu thích Sư Thanh Huyền, thậm chí phải nói là "thèm khát", người nào người nấy đều lè lưỡi trợn mắt đuổi sát theo hắn như hình với bóng, xương sườn và phổi của Sư Thanh Huyền cũng đau âm ỉ, muốn khóc không được mà muốn gào thét cũng không xong. Tạ Liên nhận ra Sư Thanh Huyền chạy đến mức hơi thở đã bắt đầu dồn dập và hỗn loạn, cứ tiếp tục thế này thì căn bản không chống đỡ được bao lâu nữa, Tạ Liên chủ động nắm giữ quyền khống chế tiết tấu thân thể này, y gọi: "Phong Sư đại nhân!"

Tạ Liên đang dùng chính miệng của Sư Thanh Huyền để nói chuyện, Sư Thanh Huyền hoảng sợ đến nỗi thiếu chút nữa đã cắn phải đầu lưỡi, nói: "Ai?! Ai đang ở trong thân thể ta?!?!"

Tạ Liên đáp: "Đại nhân bình tĩnh lại đi, là ta dùng Dời Hồn Đại Pháp quay trở lại tìm ngươi đây! Giao thân thể của ngươi cho ta, để ta giúp ngươi thoát khỏi đây."

Tạ Liên lập tức cảm giác được khóe mắt của Sư Thanh Huyền rưng rưng nước mắt: "Thái Tử điện hạ?! Ngươi đúng là khiến cho người ta an tâm đó nha!!! Ngươi đúng là rất đáng tin cậy đó!!! Cảm ơn ngươi nhé!!!"

Tạ Liên đáp: "Đừng cảm ơn nữa! Phong Sư đại nhân, ngươi nghe ta nói, chạy mau!"

Sư Thanh Huyền nói: "Không phải hiện tại ta vẫn đang chạy đó ư?!"

Tạ Liên đáp: "Không phải chạy này, ý ta là bảo ngươi mau chạy trốn..."

Đang nói chuyện giữa chừng, thì bảy tám quái nhân bẩn thỉu điên điên khùng khùng nhảy ra từ trong rừng cây bên cạnh, đồng loạt bổ nhào về phía Sư Thanh Huyền. Tạ Liên siết chặt hai tay khớp xương vang lên răng rắc, hắn bay lên đá liên tục ba mươi cước, đạp cho lũ quái nhân á á ngã rạp xuống đất không bò dậy nổi.

Sư Thanh Huyền trợn mắt há hốc mồm, thốt lên: "Đây là ta đá đó hả? Lợi hại thế. Võ Thần ngầu vãi! Ta cũng muốn làm Võ Thần."

Tạ Liên thì chân thành tốt bụng hắt ra một chậu nước lạnh, nói: "Không được đâu đại nhân, tư chất thân thể này của ngươi không thích hợp làm Võ Thần..."

Hai người bọn họ dùng chung một cái thân thể mà nói chuyện, nhìn hiện trường cứ như đang chia nhau tự hỏi tự trả lời vậy, nếu để cho người khác trông thấy thì quả thật là vô cùng quái gở.

Tạ Liên nói: "Phong Sư đại nhân, Thủy Sư đại nhân đâu?"

Sư Thanh Huyền nhìn dáo dác xung quanh, đáp: "Cũng không biết ca ca ta với Minh huynh đi đâu nữa. Lúc nãy ta vừa mở cửa ra thì phát hiện mình vẫn còn ở U Minh Thủy Phủ, chẳng qua là đi ra từ trong một gian phòng khác mà thôi, không biết là có vấn đề ở chỗ nào..."

Tạ Liên bỗng hơi nhón chân lên, tung người phóng lên cây. Sư Thanh Huyền không rõ nguyên nhân vì sao, nhưng cảm giác thân thể mình đột nhiên vô sư tự thông* có thể tùy ý vượt nóc băng tường vẫn rất vi diệu, bèn để mặc cho Tạ Liên điều khiển thân thể mình nhẹ nhàng linh hoạt leo lên ngọn cây, Sư Thanh Huyền nói: "Thái Tử điện hạ, tại sao tự dưng ngươi..."

*Nguyên văn là "无师自通" (vô sư tự thông):ý là không học qua thầy nhưng lại tinh thông, chỉ người có khả năng lĩnh hội cực kỳ cao.

Lời còn chưa dứt, Tạ Liên đã bụm kín miệng Sư Thanh Huyền.

Mà trên thực tế, cũng chính là tự bụm kín miệng mình. Không lâu sau, Tạ Liên leo lên ngọn cây rồi ngồi ở trên cành cây, ẩn nấp trong cành lá um tùm, ngay sau đó, một bóng đen cao lớn thất tha thất thiểu xuất hiện ở nơi cuối con đường, nhìn kỹ lại, không ngờ lại là Minh Nghi.

Sắc mặt Minh Nghi vẫn u ám, tăng thêm tử khí* trong vẻ tuấn mỹ ấy, nhưng vẫn còn có thể gắng gượng bước đi được. Sư Thanh Huyền mừng rỡ, buông tay xuống, hắn đang định lên tiếng gọi gã, nhưng Tạ Liên lại đưa tay lên bịt miệng hắn lại. Lần này là dùng hết hai tay, bịt chặt đến nỗi hắn gần như sắp tắt thở. Sư Thanh Huyền cũng không phải là người lỗ mãng, lập tức hiểu được chắc chắn Tạ Liên làm vậy là có thâm ý, thế là không giãy dụa nữa. Sư Thanh Huyền trơ mắt nhìn theo Minh Nghi đi ngang qua trên con đường mòn phía dưới, Tạ Liên mới buông lỏng tay, nhẹ nhàng đáp xuống từ trên cây, lén lút đi lại trong rừng rậm.

*Tử khí: khí lạnh lẽo của người chết.

Chạy như bay ra khỏi đó một hồi, Sư Thanh Huyền ngoái đầu nhìn lại, khẽ hỏi: "Thái Tử điện hạ, vì sao lúc nãy ngươi không để ta gọi Minh huynh lại?"

Nhưng Tạ Liên không trả lời, y chợt đứng hình. Sư Thanh Huyền ngoảnh đầu lại, con ngươi thoáng chốc co rút lại kịch liệt.

Rõ ràng ban nãy Minh Nghi đã rời đi rất xa rồi, vậy mà bây giờ lại đứng ở trước mặt hắn, hay nói cách khác, chính là gã đứng ở trước mặt của bọn họ.

Dường như Minh Nghi phải vịn lên thân cây mới chống đỡ được thân thể, gã nhíu mày hỏi: "... Tại sao ngươi cũng ở đây?"

Sư Thanh Huyền bật thốt lên: "Ta..."

Tạ Liên không nói tiếng nào, đưa tay ra sau lưng lắc lắc, ra hiệu cho Sư Thanh Huyền ngàn vạn lần không được để lộ sự tồn tại của "người" thứ ba. Sư Thanh Huyền hiểu ý, nhưng Minh Nghi lại càng nhíu chặt mày, hỏi:"Tay ngươi đang làm gì ở sau lưng đó? Giấu thứ gì sao?"

Sư Thanh Huyền vội xòe hai tay ra cho gã nhìn, đáp: "Đâu có!"

Tạ Liên có thể cảm giác được, da đầu của hắn đang đang nổ tung hết vòng này đến vòng khác, sống lưng cũng nổi lên từng trận tê dại, có lẽ, mặc dù ở trong lòng Sư Thanh Huyền, Minh Nghi là một người rất đáng tin cậy, nhưng cũng bị sự xuất hiện bất thình lình như vậy của gã làm cho hắn giật mình hoảng sợ.

Mặt Minh Nghi đầy vẻ khó hiểu, nói: "Ta còn chưa bảo ngươi đưa tay ra cho ta xem."

Tuy vẻ mặt của gã ghét bỏ, nhưng cũng vô cùng thân thiết, Sư Thanh Huyền lại thở phào nhẹ nhõm, da gà nổi hết nửa người cũng dần dần biến mất. Mặc dù Tạ Liên hết sức sốt ruột trong lòng, nhưng lúc này cũng không dám tùy tiện mở miệng.

Minh Nghi hỏi: "Thủy Sư đại nhân đâu?"

Sư Thanh Huyền đáp: "Huynh cũng không trông thấy ca ca ta sao? Ta cũng đang tìm huynh ấy khắp nơi. Chẳng phải nói chúng ta có thể truyền tống rời khỏi đảo Hắc Thủy sao, tại sao bọn Thái Tử điện hạ đã trở về rồi mà chúng ta vẫn còn ở nơi này?"

Tạ Liên nghe thấy thế, thầm nóng nảy. Mặc dù hắn đã dốc sức dằn xuống một tràng "Há há há há há há" lúc căng thẳng quá độ thế nào cũng sẽ phát ra của Sư Thanh Huyền, nhưng lời nghiêm túc đứng đắn này cũng không giống như lời mà bình thường Sư Thanh Huyền sẽ nói. Thế là hắn vò đầu bứt tóc, chỉ vào mặt Minh Nghi lớn tiếng nói:"Minh huynh!!! Chẳng phải ta đã bảo huynh có thời gian rảnh thì luyện nhiều một chút sao, có phải huynh lại không quen tay vẽ sai rồi hay không!"

Mặc dù nói có hơi quá, nhưng hiệu quả cũng không tồi. Quả nhiên Minh Nghi không phát hiện ra manh mối, gã sầm mặt, nói: "Cút! Có bản lĩnh thì tự vẽ đi."

Gã nói thế, nhưng lại đi sang đây. Sư Thanh Huyền đứng yên bất động, Tạ Liên vội vàng cử động thay hắn, bước đến dìu Minh Nghi, hỏi: "Minh huynh, tình trạng vết thương của huynh thế nào? Còn độc trong người huynh sao rồi?"

Minh Nghi lắc đầu, đáp: "Không sao. Tìm được Thủy Sư đại nhân trước đi rồi hẵng nói."

Sư Thanh Huyền gật đầu, hai người bước chầm chậm về phía trước. Tạ Liên không tìm được cơ hội cảnh báo với Sư Thanh Huyền, không ngừng kêu khổ, chốc lát sau, hắn chợt cảm thấy miệng mình khẽ nhếch, chính là Sư Thanh Huyền đang lặng im mấp máy môi, Tạ Liên không nhịn được hồn vía muốn lên mây. Tạ Liên tỉ mỉ phân biệt khẩu hình miệng, Sư Thanh Huyền nói là:"Rốt cuộc là thế nào?"

Tạ Liên sợ bị Minh Nghi sát bên cạnh phát hiện ra điều bất thường, hắn hơi cúi đầu, cũng dùng khẩu hình miệng đáp lại: "Gã là giả."

Vào lúc bốn chữ khẩu hình miệng khép lại trong phút chốc, Tạ Liên lập tức cảm giác được một tầng da gà nổi rần rần trên cánh tay.

Sư Thanh Huyền trợn tròn mắt, dùng khẩu hình miệng hỏi: "Giả?! Vậy gã là ai?!"

Tạ Liên im lặng đưa ra câu trả lời.

Hắn nói: "Là Bạch Thoại Chân Tiên."

Sư Thanh Huyền hít vào một hơi lạnh, giọng nói của Minh Nghi ở bên cạnh truyền xuống từ phía trên: "Sao vậy?"

Sư Thanh Huyền hít cho bằng hết một hơi lạnh này rồi lại thở ra, đáp lời gã bằng giọng run rẩy: "Ta sợ."

Trầm mặc chốc lát, Minh Nghi nói: "Hiện tại ngươi sợ hãy còn quá sớm."

Nếu là trước kia, tất nhiên lời này sẽ được hiểu là lời trấn an không được tự nhiên, nhưng hiện tại nghe ra lại ngửi thấy một mùi u ám khó nói, giống như là loại uy hiếp nào đó.

Sư Thanh Huyền cúi đầu, lại lấy khẩu hình miệng nói với Tạ Liên: "Không đâu. Bạch Thoại Chân Tiên, không biết biến hình!"

Trên thực tế, sau khi Tạ Liên thốt ra khỏi miệng, cũng cảm thấy gọi gã là "Bạch Thoại Chân Tiên" có lẽ không thỏa đáng cho lắm, phải nói là quá thất lễ và quá chậm trễ. Mấy ngày trước, Sư Thanh Huyền chạm trán với "Bạch Thoại Chân Tiên", cùng lắm chỉ là một tên tiểu lâu la, hoặc là một phân thân cỏn con không đáng nhắc đến, hoặc là một tên rác rưởi mà thôi. Thế là, hắn lại đưa ra câu trả lời thứ hai:"Hắc Thủy Huyền Quỷ."

Sư Thanh Huyền lại trượt chân một phát. Minh Nghi hỏi: "Ngươi lại làm sao nữa?"

Hai hàm răng Sư Thanh Huyền đánh cầm cập vào nhau, đáp: "Ta muốn chết..."

Minh Nghi lạnh lùng nói: "Ngươi thích thì ta chiều."

Lại nữa rồi. Lại là lời nói tàn nhẫn và giọng điệu lạnh như băng giống ban nãy, rõ ràng cách đối đáp của gã giống y hệt với trước kia, nhưng vào thời khắc này lại được hiểu theo một hàm ý khác hẳn. Nhưng mà chuyện này còn lâu mới kết thúc. Tạ Liên lại im lặng nói ra cái tên thứ ba:"Hạ Huyền."

Dường như Sư Thanh Huyền cũng không đỡ nổi nữa.

Tim hắn đập thình thịch như đánh trống, Tạ Liên cũng cảm giác được, vừa đúng lúc đi ngang qua một khe suối nhỏ, Tạ Liên nắm bắt thời cơ, nói:

"Minh huynh, ta thấy hay là huynh nghỉ ngơi một chút trước rồi lại tiếp tục đi tìm sau!"

Minh Nghi đáp: "Bây giờ đâu còn thời gian để nghỉ ngơi?"

Tạ Liên nói: "Huynh bị trúng độc, nếu cử động càng mạnh thì độc sẽ phát tác càng nhanh. Vả lại huynh không cần nghỉ ngơi nhưng một người phàm như ta cũng cần phải nghỉ ngơi. Huynh ngồi xuống trước đi, ta đi lấy ít nước để uống."

Thế là Tạ Liên cố gắng hết sức ổn định động tác, không để lộ một tia run rẩy nào, đặt Minh Nghi ngồi ở trên bãi cỏ, còn bản thân mình thì đến bên khe suối, mượn tiếng dòng suối chảy để che giấu tiếng nói chuyện khe khẽ. Sư Thanh Huyền múc hai vốc nước rồi tát nước lên đầy mặt mình, làm cho mình bình tĩnh lại, sau đó mới khẽ hỏi:

"Thái Tử điện hạ, ngươi nói cái gì??? Người ở sau lưng ta rốt cuộc là ai??? Là ai đó trong ba người kia biến hình thành Minh huynh hả??? Hay tất cả bọn họ đều nhập hết lên người Minh huynh rồi???"

Tạ Liên đáp: "Phong Sư đại nhân, bình tĩnh lại đi! Không phải bọn họ, mà là gã! Hiện tại bên cạnh ngươi chỉ có một người. Từ đầu chí cuối, đều là một người này. Không có bất kỳ ai biến hình cả, cũng chẳng có bị bất kỳ ai nhập vào người cả!"

Sư Thanh Huyền thì thào: "Nhưng, nhưng mà Minh huynh, huynh ấy..."

Tạ Liên nói: "Đừng có gọi gã là Minh huynh nữa. Minh huynh thật đã chết rồi!"

Sư Thanh Huyền hỏi: "Tại sao ngươi biết? Ngươi trông thấy sao?"

Tạ Liên đáp: "Không chỉ ta nhìn thấy mà chính ngươi cũng đã nhìn thấy rồi. Địa Sư đại nhân thật, chính là bộ hài cốt ban nãy được cúng ở trong U Minh Thủy Phủ! Ngươi cho rằng vì sao gã sử dụng Nguyệt Nha Sản của Địa Sư không được tốt? Bởi vì đó căn bản không phải là đồ của gã! Kẻ ở phía sau ngươi, mấy trăm năm trước vốn tên là Hạ Huyền, tu luyện thành Tuyệt rồi lấy tên giả là Hắc Thủy Huyền Quỷ, cắn nuốt Bạch Thoại Chân Tiên và thao túng thứ đó tìm đến ngươi, hơn nữa còn giam cầm và giết chết Địa Sư thật, gã đã mạo danh thay thế Địa Sư ở Thượng Thiên Đình từ rất lâu trước kia rồi!!!"

Vừa dứt lời, cả người hắn đột nhiên cứng đờ.

Một cánh tay bất thình lình chụp lên bả vai của hắn.
.
.
.

Chương 124: Thủy Sư bế tắc đấu Huyền Quỷ (1)


Giọng nói của Minh Nghi truyền đến từ phía sau: "Ngươi đang lẩm bẩm nói cái gì một mình đó?"

Sư Thanh Huyền đờ người, nói: "Ta... Ta... Ta..."

Tạ Liên muốn trả lời thay hắn, nhưng đầu lưỡi lại không nghe theo sự sai khiến. Cũng đâu còn cách nào, người bạn thân mà ngày thường mình tín nhiệm nhất, lại chính là thứ mà mình sợ hãi nhất, hơn nữa còn luôn ẩn nấp ở bên cạnh mình. Hiện tại khắp nơi không có lấy một bóng người, không biết rốt cuộc là gã muốn làm gì, đổi lại là ai mà chẳng sợ cơ chứ?

Minh Nghi bỗng siết chặt năm ngón tay, bả vai Sư Thanh Huyền đau nhói, chính là bị gã ấn xuống.

Cùng lúc đó, trong khe suối có một đôi tay trắng bệch thình lình chìa ra, chộp lấy cổ họng Sư Thanh Huyền.

Thủy quỷ!

Minh Nghi ấn Sư Thanh Huyền xuống, cánh tay đó bắt hụt, gã lại đánh ầm ra một chưởng, trong nước truyền đến thét chói tai, hẳn là vật kia đã bị đánh tan. Sư Thanh Huyền ngã ngồi dưới đất, Minh Nghi kéo hắn lên, quát:"Não ngươi úng nước à, khi không lại tùy tiện tìm nước suối rửa mặt ở trong Hắc Thủy Quỷ Vực."

"..."

Ban nãy Sư Thanh Huyền dùng nước suối ngâm thi thể của thủy quỷ để tát cho mình thanh tỉnh, nên bây giờ cảm thấy hơi buồn nôn, thế nhưng hắn hoàn toàn không còn tâm trạng để chú ý đến những thứ này, ngọn tóc và hai má đều nhỏ nước, ướt sũng như một con chuột lột, hồn xiêu phách lạc, chỉ ngơ ngác mặc cho "Minh Nghi" lôi kéo, rồi ngơ ngác đi theo gã.

Thật ra suy nghĩ kỹ càng lại thì toàn bộ chuyện có liên quan đến vị "Minh huynh" này, đều lộ ra một mùi kỳ lạ.

Gã là Địa Sư, đương nhiên tất cả trận pháp Rút Đất Ngàn Dặm trên đường đi đều là do gã vẽ. Mà đây vốn nên là bản lĩnh xuất chúng của gã, nhưng lại liên tục nảy sinh vấn đề.

Chẳng hiểu sao một nhóm bốn người bọn họ bị truyền từ miếu Bồ Tề đến trấn Bác Cổ, Phong Sư và Thủy Sư truyền tống ở trên đảo Hắc Thủy lại xảy ra vấn đề. Là do điện truyền tống lâu năm không tu sửa sao? Là có thứ khác tác oai tác quái sao? Là thế lực hắc ám vô cùng thần thông quảng đại sao?

Cần gì phải suy nghĩ sâu xa như vậy? Câu trả lời đơn giản nhất chính là tất cả đều do Minh Nghi ngấm ngầm ra tay!

Lần đầu tiên Phong Sư bị "Bạch Thoại Chân Tiên" đưa đi, kẻ đã để lạc mất hắn là Minh Nghi; lúc Phong Sư mất đi pháp lực, gã cũng là người đầu tiên phát hiện ra; kẻ luôn đi theo bên cạnh Sư Thanh Huyền, nắm rõ nỗi sợ hãi và nhất cử nhất động của hắn như lòng bàn tay chính là gã; kẻ biết khẩu lệnh của Phong Sư, có khả năng dùng "Bạch Thoại Chân Tiên" uy hiếp hắn phải đích thân mở cửa phòng hộ trận ở Khuynh Tửu Đài ra cũng là gã.

Lúc ấy, chính tay gã đã bổ nát bảng hiệu Phong Thủy điện nhưng mặt lại không hề đổi sắc, có lẽ là như một thói quen, nhưng cũng có lẽ vì căn bản là gã cố ý mà thôi.

Mượn cớ để quang minh chính đại bổ nát bảng hiệu của kẻ thù ở trước mặt kẻ thù, mà kẻ thù còn phải cảm ơn mình, điều này có bao nhiêu là ngông cuồng và liều lĩnh.

Không phải Tạ Liên chưa từng hoài nghi đối với những điểm kỳ lạ nhỏ nhặt này, bản thân hắn cũng thử thăm dò qua ba câu hỏi kia. Nhưng trước giờ hắn chưa từng nghĩ đến lại có thể xảy ra chuyện tày trời, không thể tưởng tượng nổi như vậy: Một con quỷ, quanh năm ngụy trang thành một vị Thần Quan và trà trộn vào bên trong bọn họ!

Hắc Thủy Trầm Chu trước sau như một vẫn luôn khiêm tốn?

Lấy một thân phận khác để sống quanh năm, dĩ nhiên là khiêm tốn rồi.

Lúc ấy câu trả lời của "Minh Nghi" đích thực là không có sơ hở. Đó là bởi vì gã đã cắn nuốt Bạch Thoại Chân Tiên và có được năng lực của nó, có thể coi như nó như thuộc hạ để sai khiến, Tuyệt cảnh Quỷ Vương, tất nhiên là phải vượt trội hơn hẳn chúng nó, dĩ nhiên không bị hạn chế về đặc tính kia. Muốn nói thật thì nói thật, muốn nói dối thì nói dối.

Bộ hài cốt kia có tay chân linh hoạt, phù hợp với thân phận của Địa Sư. Tại sao phải cúng nó ở trong U Minh Thủy Phủ? Đây là chuyện đương nhiên. Bởi vì dù sao đó cũng là hài cốt của một vị Thần Quan, nếu như không đối đãi thận trọng mà chỉ qua loa chôn cất, thì tuyệt đối không thể giải quyết ổn thỏa, tất nhiên cũng không thể trấn áp vào quan tài được, do đó, chỉ có thể lấy lễ nghi long trọng mà đối đãi, thờ ở trong điện của mình.

Nhưng không chỉ có mỗi việc này khiến cho Tạ Liên đoán được thân phận của gã, mà là lúc bộ hài cốt đó lao vào Sư Vô Độ.

Thủy Sư hỏi tại sao bộ hài cốt kia lại hồi quang phản chiếu? Minh Nghi cướp lời "Chỉ cần vật này không đứng lên chặn đường chúng ta, thì gã là ai cũng không quan trọng", có thể trên thực tế, e rằng căn bản không phải câu này đã kích động đến Minh Nghi thật, mà là bốn chữ -- "Địa Sư đại nhân" ở phía sau! Bởi vì, bộ hài cốt đó mới thật sự là Địa Sư!

Mà kẻ giả mạo đang đứng ở trước mặt Địa Sư, hơn nữa lại cố tình hời hợt dẫn dắt bọn họ đi sai hướng.

Đôi lúc, "Minh Nghi" lại cố tình đi con đường ngược lại, đưa ra một số hướng đi đúng đắn như thế cho bọn họ để thoát khỏi hiềm nghi. Chẳng hạn như, gã nói với Hoa Thành rằng "Quả nhiên ngươi có gài tai mắt ở Thượng Thiên Đình". Chẳng phải tai mắt đó là chính bản thân gã sao? Cho nên Hoa Thành mới đá xoáy lại gã "Chẳng phải ngươi đã sớm biết rồi sao", ý là: "Cần gì phải giả điên?"

Bất quá, e rằng một từ "tai mắt" thôi thì không chính xác. Giữa hai người bọn họ, còn là thoả thuận. Như, trao đổi thông tin tình báo.

Hai vị Tuyệt cảnh Quỷ Vương hợp tác vì lợi ích, chẳng lẽ không phải là đôi bên đều có lợi sao? Hắc Thủy trà trộn vào Thượng Thiên Đình, nắm giữ chiều hướng lớn nhỏ ở Thiên giới, Hoa Thành thì cắm rễ ở nhân gian, trải rộng tín đồ. Trừ việc này ra, bọn họ còn hợp tác nhiều hơn hay không, cũng chưa biết được. Quân Ngô phái "Địa Sư" làm nội gián ở Chợ Quỷ, đơn giản là lũ lụt dập miếu Long Vương* , đưa trộm vào ổ trộm.

*Nguyên văn là "大水冲了龙王庙": nằm trong câu "大水冲了龙王庙, 自家人打自家人" (Đại thủy trùng liễu long vương miếu, tự gia nhân đả tự gia nhân), nghĩa là "lũ lụt dập miếu Long Vương, người trong nhà đánh người trong nhà", đại khái là có một con quái đánh lộn với ông hòa thượng, đánh sao làm bể giếng ngập miếu Long Vương, thế là Long Vương nổi điên xách mông đi đánh quái, mà con quái đó chính là Tam Thái Tử aka con trai ổng, vì hồi đó phạm điều luật nên bị biếm ra Đông Hải, hai cha con không nhận ra nhau nên quánh nhau sml, tạo nên một sự hiểu lầm, từ đó mới lòi ra câu này.

"Minh Nghi" ẩn nấp đến nay, đại khái chỉ bất ngờ xuất hiện hai lần. Lần đầu tiên, là pháp thuật Hỏa Long Khiếu Thiên.

Đương nhiên kẻ mạo danh thay thế sẽ chẳng rảnh đến nỗi khi không lại dùng Hỏa Long Khiếu Thiên như vậy, Tạ Liên càng nghiêng về việc - pháp thuật Hỏa Long Khiếu Thiên lần đó chính là Minh Nghi thật phóng ra lúc bỏ trốn ra ngoài.

Muốn ngụy trang thành một người hoàn toàn khác để trà trộn vào Thượng Thiên Đình, nếu không biết đủ về người mà mình muốn giả dạng thì sẽ hỏng việc, cho nên, nhất định phải giữ lại kẻ bị mạo danh làm tù binh, từng chút từng chút moi móc thông tin từ trong miệng người đó. Bao gồm những việc đã trải qua, tài nghệ, cách sử dụng pháp bảo, vân vân. Hẳn là vào lúc Minh Nghi thật mới vừa lịch kiếp và còn chưa kịp thăng thiên thì Minh Nghi giả đã bắt bắt cóc và giam gã lại. Bằng không, nếu Minh Nghi thật đã tiếp xúc với Thần Quan khác, kẻ mạo danh thay thế càng dễ bị vạch trần hơn.

Đó là chuyện ngoài ý muốn, cho nên Hoa Thành nhận được tin tức, không thể không trở về giúp đồng bọn giải quyết hậu quả. Mà trùng hợp là Tạ Liên cũng nhận được nhiệm vụ mà Quân Ngô giao cho: Cứu viện ởChợ Quỷ.

Lúc ấy vẫn chưa phát giác ra, nghĩ lại thì mới phát hiện, phải chăng lần đó hắn hành động cũng quá thuận lợi rồi hay không? Đích xác là Tạ Liên đã cứu "Địa Sư" ra từ địa lao trong Cực Lạc phường, nhưng làm sao hắn lại phát hiện ra địa lao ở Cực Lạc phường?

Là bởi vì đầu tiên hắn thấy được tên thuộc hạ đeo mặt nạ quỷ mang chú xiềng xích của Hoa Thành, sau đó lại nhìn thấy người này lén lút đi lại trong Cực Lạc phường.

Chú xiềng xích chính là một sự sỉ nhục, thông thường khi Thần Quan bị giáng chức, cũng đều muốn che giấu đi, vậy mà vị đeo mặt nạ quỷ kia lại trực tiếp đeo luôn ở trên tay? Vì sao sau đó gã lại che giấu? Ngoài "vô tình" ra, thì còn có một cách giải thích khác chính là gã cố tình làm vậy để thu hút sự chú ý của Tạ Liên, khiến hắn tìm ra Địa Sư giả "bị giam cầm" một cách hợp tình hợp lý. Mà trên thực tế, Minh Nghi thật phát ra tín hiệu cầu cứu, nên sau đó mới bị giết chết ở nơi này. Bởi vì không còn cách nào hủy thi diệt tích, nhưng cũng không thể giữ lại thân xác, vậy thì chẳng khác nào để lại một đống manh mối, cho nên mới biến gã thành một bộ xương trắng.

Chuyện ngoài ý muốn thứ hai, chính là sau khi Sư Thanh Huyền bị Bạch Thoại Chân Tiên đe dọa, rồi đến tìm Tạ Liên giúp.

Rõ ràng Hoa Thành không muốn để Tạ Liên bị cuốn vào trong chuyện này, vì thế lúc ấy Minh Nghi mới nói "Việc đến đây, không phải là ý của ta!". Sau đó ở Khuynh Tửu Đài, khoảng thời gian Hoa Thành rời đi đó, chắc là đi gặp mặt Minh Nghi để chất vấn gã xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Lúc này, Tạ Liên cũng không có cơ hội giải thích tỉ mỉ từng chuyện với Sư Thanh Huyền, nhưng tất nhiên bản thân Sư Thanh Huyền cũng từ từ suy đoán ra được từng chuyện từng chuyện, hai tay vẫn luôn giấu ở dưới tay áo hơi run rẩy.

Hai người sánh bước bên nhau, Tạ Liên thì đang suy tư, Sư Vô Độ đi đâu rồi?

Người đầu tiên rời khỏi đó thông qua cửa trận pháp chính là Sư Vô Độ, người cuối cùng mới là "Minh Nghi", nên gã không thể vượt qua Sư Thanh Huyền để làm gì với Sư Vô Độ được, vậy thì có ba loại khả năng: Thứ nhất, Sư Vô Độ bị truyền đến chỗ khác; thứ hai, có thứ khác chờ Sư Vô Độ ở đích đến và gã đã bị giết hại; thứ ba, Sư Vô Độ tự rời khỏi đó.

Nếu như là hai khả năng đầu, thì chẳng có lý do mà hiện tại Minh Nghi còn phải tiếp tục diễn sâu ở trước mặt Sư Thanh Huyền, cùng nhau đi tìm Sư Vô Độ cả. Nghĩ đến đây, Tạ Liên bỗng nghe "Minh Nghi" hỏi:"Khóa trường mệnh vàng của ngươi đâu?"

Sư Thanh Huyền không phản ứng lại, tim Tạ Liên lại giật thót một cái. Minh Nghi hỏi hơn mấy tiếng, Sư Thanh Huyền mới đáp: "Hả?"

"Minh Nghi" tức giận nói: "Chẳng phải ngươi nói ổ khóa vàng kia của huynh đệ các ngươi là được chế tạo bằng vàng ròng, khi chủ nhân bị thương sẽ cộng hưởng sao?"

"..."

Cái gì Sư Thanh Huyền cũng nói với "Minh Nghi", đương nhiên gã hiểu rõ công dụng của bảo vật này. Ý này, chắc chắn là muốn lợi dụng kim tỏa này để đi tìm tung tích của Sư Vô Độ!

Sư Thanh Huyền đáp: "Nhưng... Nhưng vết thương của ta đã ổn rồi!"

"Minh Nghi" lạnh lùng nói: "Thế còn không đơn giản à?" Vừa nói, gã hơi nhấc tay lên.

Tạ Liên nghĩ thầm: Lẽ nào gã muốn ra tay chém cho Phong Sư đại nhân hai nhát đao???

Đang tập trung cảnh giác, ai ngờ, "Minh Nghi" lại ấn lên vết thương ở cánh tay của mình một cái.

Vết thương vốn dĩ đã khép lại, thoáng chốc máu tuôn ra xối xả. Gã nói: "Ngươi đưa khóa trường mệnh vàng cho ta đeo đi."

"..."

Xem đến đây, Tạ Liên không thể không thán phục.

Cho dù là giả vờ, nhưng lại diễn sâu được đến trình độ này, cũng thật khiến cho người ta vỗ đùi khen hay. Hắn hoàn toàn có thể hiểu được, vì sao Sư Thanh Huyền lại xem trọng người bằng hữu Minh Nghi này như thế.

Nếu hành động này không hề ẩn chứa sát ý hay rắp tâm hại người, quả thật là phải nên kết giao bằng hữu với một người như vậy!

Nhưng Sư Thanh Huyền lại chần chừ không dám nhúc nhích. Chỉ cần hắn giao sợi dây chuyền khóa trường mệnh vàng ra, hai ổ khóa vàng sẽ cộng hưởng. Sư Vô Độ thấy được, thế nào cũng sẽ chủ động đi tìm trước.

"Minh Nghi" nhíu mày, nói: "Có phải ngươi bị dọa sợ đến choáng váng rồi hay không."

Sư Thanh Huyền nói: "... Không phải! Thật ra cái, cái ổ khóa này, ta chưa nói với ngươi sao? Chỉ có bản thân ta đeo mới có hiệu quả."

"Minh Nghi" ngờ vực hỏi: "Còn có chuyện này nữa sao?"

Sư Thanh Huyền siết chặt khóa trường mệnh vàng, gật đầu: "Có!"

"Minh Nghi" nhìn chằm chằm hắn chốc lát, có vẻ như gã đã từ bỏ ý định này, cúi đầu nhìn vết thương trên cánh tay mình, cũng không nói lời nào. Ngờ đâu, đúng vào lúc này, ổ khóa trường mệnh trên cổ Sư Thanh Huyền rung động.

Mặt Sư Thanh Huyền thoáng chốc đã biến sắc, mà "Minh Nghi" phản ứng cực nhanh, lập tức chạy về hướng ổ khóa trường mệnh báo động, nói: "Thủy Sư đại nhân ở bên kia."

Ổ khóa vàng cộng hưởng, chứng tỏ Sư Vô Độ đã bị thương. Nhưng lúc bước vào trong cửa trận pháp kia gã vẫn còn lành lặn nguyên vẹn, hiện tại cái gì lại khiến cho gã bị thương?

Tạ Liên có thể nhận ra, hiện tại Sư Thanh Huyền vừa sốt ruột muốn đi tìm ca ca hắn, nhưng lại vô cùng không muốn đi. Bọn họ bị kẹt ở bên trong huyễn giới của hồ Hắc Thủy, trên đảo cũng chẳng có người khác, Bùi Minh thì cực khổ đốn củi làm thuyền quan tài ở bên ngoài huyễn giới chờ bọn họ trở lại, bây giờ Sư Thanh Huyền chỉ là một người phàm, Sư Vô Độ lại bị thương, gọi trời trời không thấu, gọi đất đất không nghe, đưa tới cửa rồi thì còn chạy kiểu gì?

Vội vã chạy một hồi, Sư Thanh Huyền nói: "Minh... huynh, ta cảm thấy có bẫy ở trong này, tốt nhất là không nên đi!"

"Minh Nghi" hỏi: "Bẫy gì?"

Sư Thanh Huyền kiên trì nói: "Sao ca ca ta lại bị thương được? Không hẳn là huynh ấy ở bên kia đâu."

"Minh Nghi" nói nghe có lý hơn hắn: "Hiện tại Thủy Sư đại nhân ở trên địa bàn của Tuyệt cảnh Quỷ Vương, chưa chắc đã có năng lực tự vệ. Bất kể là cái gì, cứ đi qua xem thử trước rồi tính sau."

Sư Thanh Huyền không nghĩ ra lý do để khỏi phải đi đến đó. Tạ Liên cũng không nghĩ ra, nhưng hắn lặng yên theo dõi diễn biến. Đi theo sự tăng cường rung động của khóa trường mệnh vàng, hai người đi mỗi lúc một gần, lại trông thấy Sư Vô Độ nằm ở dưới đất, chật vật ôm bụng co giật, dáng vẻ vô cùng đau đớn.

Sư Thanh Huyền nhìn thấy mà hoảng sợ, hô lên: "Ca!" Rồi chạy vụt đến bên gã, Minh Nghi cũng đi theo hắn.

Ngờ đâu Sư Thanh Huyền vừa đến gần bên cạnh Sư Vô Độ thì gã chợt nhảy dựng lên, ôm chầm lấy hắn, điên cuồng cười sằng sặc. Sư Thanh Huyền bị gã ôm chặt vào lòng, hết sức kinh ngạc, lúc này mới phát hiện ra, người này mũi lệch mắt lác, nào có phải là Sư Vô Độ, chỉ là tên quái nhân điên mặc xiêm áo của Sư Vô Độ và đeo ổ khóa vàng kia mà thôi!

Sư Thanh Huyền còn chưa kịp mở miệng, thì lại nghe thấy một tiếng nổ lớn, "Minh Nghi" đứng ở bên cạnh hắn đột nhiên ngã sụp xuống đất, ngực bị xuyên thủng thành một cái lỗ đen lớn như đóa hoa cẩm tú cầu, máu tươi đầm đìa. Mà trên cây có một bóng người mặc bạch y nhảy xuống, kéo Sư Thanh Huyền bỏ chạy, quát:

"Chạy!"

Tạ Liên nhìn kỹ lại, người này mới chính là Sư Vô Độ!

Sư Thanh Huyền nói: "Ca ca?!"

Sư Vô Độ khẽ quát: "Đừng nói nữa, mau đi theo huynh! Gã không phải là người tốt!"

Trong nháy mắt, Tạ Liên đã sáng tỏ. Thì ra, Sư Vô Độ cũng không phải là đèn cạn dầu, từ lúc hắn bước ra từ trong cửa trận pháp, phát hiện mình vẫn còn ở U Minh Thủy Phủ thì lập tức nhận ra có điều gì đó không đúng. Sư Vô Độ suy đoán đơn giản và sắc bén hơn Tạ Liên nhiều, đầu tiên là đã nghi ngờ Minh Nghi đang ngấm ngầm giở trò, hắn bỏ trốn trước để Minh Nghi không tìm được mình, ẩn nấp trong bóng tối để xem Minh Nghi giở trò gì. Đại khái là hắn và Sư Thanh Huyền bị truyền tống đến nơi khác nhau, nếu không thì hắn sẽ dẫn Sư Thanh Huyền cùng nhau bỏ trốn. Sau khi phát hiện Minh Nghi và Sư Thanh Huyền đi chung với nhau, hắn lôi tên quái nhân điên lại, mặc ngoại y của mình vào cho nó, đeo ổ khóa vàng lên, rồi lại đánh một chưởng, thu hút sự chú ý của Minh Nghi trước, sau đó lại tập kích từ bên cạnh. Không ngờ lòng dạ Sư Vô Độ cũng thật độc ác, thật ra cũng không có chứng cứ có sức thuyết phục nào chứng minh rằng Minh Nghi đã ngấm ngầm giở trò, nhưng Sư Vô Độ ra lại thẳng tay đánh ra một đòn trí mạng!

Sư Thanh Huyền không nhịn được ngoảnh đầu lại, lần ngoảnh đầu lại này, vừa khéo nhìn thấy "Minh Nghi" bị một đòn đánh xuyên thủng qua lồng ngực nằm ở dưới đất một hồi, lồm cồm ngồi dậy, mặt không đổi sắc cúi đầu nhìn vào cái lỗ rỗng máu chảy đầm đìa đó rồi chậm rãi đứng lên.

Tạ Liên lập tức cảm giác được một trận lạnh thấu tim từ bên Sư Thanh Huyền truyền đến tận đáy lòng mình. Cho dù là Thần Quan, nào có ai bị đánh ra nông nỗi này mà còn có thể cử động được như chằng có việc gì không? Tất nhiên chỉ có thứ không phải là con người mà thôi!

Hai huynh đệ bọn họ chạy thục mạng một hồi, bỗng nhiên, lông tơ trên lưng Tạ Liên dựng đứng cả lên, hắn quát: "Coi chừng!" Rồi kéo Thủy Sư lại, phía trước truyền đến tiếng vang xé gió bén nhọn trong không khí, ánh sáng lạnh lẽo lóe lên. Nếu không nhờ Tạ Liên kéo lại, chỉ sợ Thủy Sư đã bị cắt cổ.

Những kẻ kia bị hình ảnh phản chiếu ở trong nước ánh ra hình dáng của mình nên buộc phải tàng hình!

Sư Vô Độ mắng một tiếng, lật tay lấy ra quạt Thủy Sư, sau đó trở tay quạt ra một cái, bảy tám mũi tên nước dài mảnh bắn ra từ trong đường gợn sóng ở trên mặt quạt, vây xung quanh ở bên người huynh đệ bọn họ, tạo thành một vòng bảo vệ. Lần này, những kẻ tàng hình kia đã không thể làm gì được bọn họ. Hai người tiếp tục chạy, cuối cùng Sư Thanh Huyền cũng không nhịn được ngoái đầu lại, lần ngoái đầu lại này, khiến hắn rợn cả tóc gáy, nói:"Gã... Đuổi kịp rồi!"

Quả nhiên, "Minh Nghi" ở đằng sau cách chỗ bọn họ khoảng hai mươi trượng, đang chậm rãi bước về phía trước. Mặc dù thoạt nhìn là "chậm rãi", nhưng mỗi một bước mà gã bước ra, thoáng chốc đã kéo lại khoảng cách với hai người ở đằng trước gần thêm một quãng lớn, giống hệt như đi thêm bảy tám bước nữa là có thể lập tức túm được y phục đằng sau bọn họ vậy!

Sư Vô Độ không quay đầu lại, chỉ quạt một phát, trên mặt quạt lại bắn ra hai ba chục mũi tên nước hình con rồng ác liệt đến tột cùng, rõ ràng là nước ngưng tụ lại, nhưng lại phát ra tiếng xé gió như lưỡi dao bằng thép ròng; Sư Vô Độ quạt thêm một cái nữa, lực tăng gấp đôi; quạt ra mấy cái, hơn một trăm mũi tên nước đồng loạt bay về phía "Minh Nghi", tập kích từ bốn phương tám hướng, chỉ cần bỏ sót một mũi tên nước thôi, tất nhiên sẽ bị mũi tên trong suốt đâm xuyên qua để lại một lỗ thủng lạnh thấu tim. Nhưng mà "Minh Nghi" lại dùng tay không nắm lấy mũi tên nước đầu tiên bay đến, giật nó lại một cái giống như giật một sợi dây thừng vậy. Không ngờ quạt Thủy Sư cứ như vậy mà bị giật phăng ra khỏi tay Sư Vô Độ!

Quạt rời khỏi tay, mũi tên rồng nước múa lượn loạn xạ trên không trung lập tức hóa thành mưa phùn giăng đầy trời, rơi lất phất xuống dưới. Sư Vô Độ chợt khựng lại bước chân, khó tin mà nhìn vào bàn tay mình. Hơn một trăm năm nay, đây vẫn là lần đầu tiên có người ném phăng quạt Thủy Sư từ trên tay gã. Trong lòng gã biết rõ chạy không thoát, quay đầu nhìn lại, "Minh Nghi" kia cũng chắp tay ở sau lưng vững vàng bước về phía bọn họ.

Dường như cả người "Minh Nghi" đang xảy ra sự biến hóa vi diệu nào đó. Mỗi một bước đi, sự biến hóa này lại tăng nhiều thêm một phần. Gương mặt vốn trắng như tuyết nay lại càng thêm trắng bệch, sắc mặt cũng chẳng hồng hào chút nào giống hệt như Hoa Thành vậy, hàng lông mày sắc bén hơn, đường nét dung mạo càng thêm thâm thúy, dĩ nhiên, cũng u ám hơn. Vạt áo hắc bào vốn giản dị, lại lặng lẽ hiện ra đường chỉ mảnh thêu thành hoa văn chìm hình gợn sóng tinh tế, lóe lên ánh bạc quỷ dị ở trong góc khuất. Khi "Minh Nghi" đi đến trước mặt Phong Thủy Nhị Sư, mặc dù xét trên tổng thể vẫn là gương mặt thuở ban đầu ấy, nhưng đã là một người khác hẳn một trời một vực rồi.

Địa Sư không phải là Võ Thần có võ lực kém và pháp lực không mạnh, nhưng vị đang đứng ở trước mặt này, rõ ràng cực kỳ không ăn nhập gì với hai điểm này.

Sư Vô Độ cảnh giác nói: "Rốt cuộc ngươi là thứ gì?"

Dường như "Minh Nghi" cảm thấy buồn cười, híp mắt đáp: "Ngươi ở trên địa bàn của ta mà còn hỏi ta là thứ gì sao?"

"..." Sư Vô Độ hỏi: "Hắc Thủy Huyền Quỷ?"

"Minh Nghi" nhìn sang Sư Thanh Huyền, nhưng Sư Thanh Huyền lại không có phản ứng gì. Sư Vô Độ nói: "Ngươi vẫn là Địa Sư? Hay là..." Chưa nói xong, chính hắn cũng kịp phản ứng, nói, "Thì ra là như vậy."

Nhưng chỉ một điều là Huyền Quỷ luôn ẩn nấp ở Thượng Thiên Đình này, Sư Vô Độ phản ứng lại. Hắn nói: "Trước giờ ta và ngươi nước sông không phạm nước giếng, phân chia địa bàn mà cai quản, lần này ta đến địa bàn của ngươi là chuyện ngoài ý muốn, tại sao không cùng nhau lùi một bước."

"Minh Nghi" nói: "Thủy Hoành Thiên, thì ra cũng có lúc không dám tung hoành."

Sư Vô Độ trời sinh tính tình ngông cuồng ngạo mạn, nghe được lời này, sắc mặt thoáng trở nên khó coi. Tuy nói đứng dưới mái hiên nhà người khác* , đệ đệ còn ở bên cạnh mình, không thể không cúi đầu, nhưng cũng không muốn yếu thế hơn, gã nói:"Nếu không phải do thời cơ và địa điểm không đúng, chưa chắc Sư mỗ đã ngán ngươi."

* Nguyên văn là "人在屋檐下, 不得不低头 " (nhân tại ốc diêm hạ, bất đắc bất đê đầu): ý là khi bị người khác áp chế phải biết tạm thời nhân nhượng; trong một số hoàn cảnh không thể không làm một số việc mà bản thân mình không muốn làm.

Nhưng "Minh Nghi" lại bước lên phía trước một bước, lạnh lùng nói: "Sư Vô Độ, ngươi nhìn thử xem ta là ai?"

Sư Vô Độ hơi nhíu mày nhìn "Minh Nghi". Gã cũng đã gặp mặt Địa Sư mấy lần, không hiểu hàm ý trong câu này là gì, hỏi: "Ngươi muốn bảo ta nói ngươi là ai?" Dừng một chút, Sư Vô Độ cho rằng gã đang ám chỉ là mình không được tiết lộ phân phận của gã, Sư Vô Độ nói, "Ngươi là ai cũng không quan trọng. Ta lấy danh nghĩa Thủy Sư của ta thề rằng - chỉ cần ngươi không động đến hai huynh đệ bọn ta, dù ngươi có làm gì, tất cả cũng không liên quan đến ta..."

Sư Vô Độ còn chưa dứt lời thì "Minh Nghi" lạnh lùng nói: "Thủy Hoành Thiên quả đúng là người hay quên. Năm đó ngươi lật tung danh sách lẫn sinh thần của biết bao nhiêu người ở phàm trần, dốc hết trăm cay nghìn đắng mới tìm được một người duy nhất là ta, thế nào, chưa qua mấy trăm năm mà đã quên mặt mũi của ta ra sao rồi à?"

Nghe được câu này, mặt Sư Vô Độ từng chút từng chút trở nên vặn vẹo.

Loại vẻ mặt "gặp quỷ sống" bình thường hay xuất hiện ở trên mặt của người phàm, lần đầu tiên xuất hiện ở trên mặt gã. Hai con ngươi của Sư Vô Độ co rút, buột miệng thốt lên: "Ngươi còn sống?!"

Hạ Huyền lại lạnh lùng đáp: "Ta đã chết!"

Hạ Huyền vừa dứt lời, đột nhiên giơ một tay lên, bốn ngón tay khép lại rồi nhấc lên. Tạ Liên chợt cảm giác được một cơn đau nhức ập lên đầu mình, Sư Thanh Huyền lại chịu ảnh hưởng bởi pháp thuật của hắn mà hôn mê bất tỉnh.

Không biết đã qua bao lâu, Tạ Liên mới từ từ tỉnh lại theo ý thức của Sư Thanh Huyền. Còn chưa mở mắt ra thì đã cảm giác được có vật gì đó đang cọ tới cọ lui ở trên người hắn.

Từ từ mở mắt ra, không ngờ lại phát hiện ra bảy tám cái đầu người hôi thối, lông lá bù xù. Một đám quái nhân điên đều vây quanh bên người hắn, vừa ngây ngốc trơ mặt cười một cách quái gở, vừa đưa tay cào cấu và sờ soạng lung tung. Tạ Liên vẫn còn xem như bình tĩnh, tại vì hắn đoán bây giờ cũng không cần phải lo lắng đến tính mạng, hơn nữa đám quái nhân này bẩn thỉu thì đúng là có chút bẩn thỉu thật, cũng không có năng lực đe doạ gì. Nhưng Sư Thanh Huyền lại kinh hãi, lập tức muốn đẩy ra, lại nghe thấy một trận tiếng vang leng keng leng keng của xích sắt, tay chân lạnh buốt, không tài nào nhúc nhích được.

Ngẩng đầu nhìn lên, thì ra hắn bị mấy sợi xích sắt lớn cỡ gậy gỗ còng tay treo lên cao ở trên mặt tường loang lổ.

Nhìn mặt đất và trần nhà, nên hắn nghĩ là mình lại trở về U Minh Thủy Phủ. Cảm giác của Tạ Liên cũng giống như Sư Thanh Huyền vậy, đầu đều đau như sắp nứt ra, vừa định nói: "Phong Sư đại nhân, bình tĩnh lại, để ta chỉ ngươi cách thoát khỏi loại xiềng xích này..." Nhưng chợt phát hiện, mình lại không thể phát ra được tiếng nào!

Kinh ngạc xong, Tạ Liên vội vàng xem xét tỉ mỉ lại. Đúng là pháp lực của y đã tiêu hao mất một phần lớn, mặc dù hồn phách của y vẫn còn có thể ở lại trong cơ thể của Sư Thanh Huyền, nhưng không tài nào sử dụng được thân thể của Sư Thanh Huyền, thậm chí ngay cả mở miệng lên tiếng nhắc nhở cũng không được. Chẳng lẽ hắn đã dùng hết pháp lực mượn được của Hoa Thành rồi?

Không thể nào. Y biết rõ một lần thi triển Dời Hồn Đại Pháp cần bao nhiêu pháp lực. Hoa Thành cho hắn mượn pháp lực chỉ có nhiều chứ tuyệt đối không ít. Hơn nữa, y nhận ra pháp lực vẫn còn đang không ngừng tiêu hao, không khỏi cảm thấy kỳ lạ và lo lắng. Lúc này, một giọng nói khàn khàn ở phía đối diện gọi:"Thanh Huyền!"

Sư Thanh Huyền hoa mắt, ngẩng đầu nhìn kỹ lại, không ngờ người lên tiếng gọi hắn lại là Sư Vô Độ.

Sư Vô Độ không hề bị xích sắt xích lại, nhưng một thân bạch y dơ bẩn không thể tả, đang quỳ dưới đất, thấy Sư Thanh Huyền tỉnh lại, trên mặt lộ vẻ mừng rỡ, dường như Sư Vô Độ muốn đến bên Sư Thanh Huyền, nhưng lập tức bị người bên cạnh đạp một cước ngã nhào, quỳ xuống lại lần nữa. Người nọ đứng chắp tay sau lưng, vẻ mặt lạnh lùng u ám, nước da trắng đến mức khiến cho lòng người sợ hãi, người kia là Hắc Thủy Huyền Quỷ, hay nói đúng hơn, chính là Hạ Huyền.

Ở sau lưng Hạ Huyền, có một cái bàn thờ, chỉ có bốn hũ tro cốt đen nhánh bóng loáng, lẳng lặng đứng ở phía trên bàn thờ. Hai chiếc quạt bị xé nát vứt dưới đất, chính là quạt Phong Sư và quạt Thủy Sư.

Cha, mẹ, em gái, vị hôn thê.

Hạ Huyền nói: "Dập đầu lạy."

Sư Vô Độ nhìn chằm chằm Sư Thanh Huyền, miệng nói: "Được."

Đáp lại một câu, lại quỳ trước bàn thờ thật, dập đầu mấy chục cái với bốn hũ tro cốt kia vang lên cộp cộp cộp cộp cộp cộp cộp cộp. Dập đầu xong hơi nhấc chân đứng dậy, nhưng Hạ Huyền lại đạp một cước lên đầu gã, lạnh lùng nói:"Ta đã cho ngươi đứng dậy chưa."

Sư Vô Độ lập tức bị một cước này đạp đến gần như thất khiếu chảy máu, nghiến răng nói: "... Chưa."

Ngày xưa huynh trưởng kiêu ngạo đến ngay cả đầu cũng không chịu cúi, vậy mà bây giờ bị người ta đạp một cước sấp mặt xuống dưới đất, mặc dù biết rõ gã làm ra chuyện tày trời nên báo ứng có nặng hơn cái này gấp mười lần cũng tuyệt đối không quá đáng, nhưng giọt máu đào hơn ao nước lã, chung quy vẫn không đành lòng, Sư Thanh Huyền gọi:"Ca..."

Nghe thấy tiếng gọi của hắn, Hạ Huyền lạnh lùng liếc mắt sang. Dù Sư Vô Độ không ngóc đầu lên được nhưng cũng biết một tiếng gọi này của Sư Thanh Huyền sẽ làm hỏng chuyện, hắn vội quát lên: "Ngươi câm miệng ngay cho ta!"

Nghĩ ngợi chốc lát, Hạ Huyền lại nhấc ủng ra khỏi đầu gã. Sư Vô Độ kinh hồn táng đảm, nhưng không thể đứng dậy được, khẽ nói: "Thanh Huyền!"

Hạ Huyền chậm rãi bước sang. Đám quái nhân điên kia rất sợ gã, kêu lên grừ grừ rồi tháo chạy, nhưng vẫn len lén dòm ngó Sư Thanh Huyền, như thể đang ngấp nghé thứ gì trên người hắn. Sư Thanh Huyền bị xích ở trên tường, nhìn gương mặt mà hắn vốn vô cùng quen thuộc từ từ áp sát đến gần, nhưng lại cảm thấy quá đỗi xa lạ.

Hạ Huyền ngồi xuống ở trước mặt hắn, dừng một chút, mở miệng hỏi: "Bạch Thoại Chân Tiên có đáng sợ không?"

Hạ Huyền hỏi câu này đến bình thản không chút gợn sóng, hai mắt Sư Thanh Huyền dại ra, đôi môi run rẩy, không nói nên lời.

Năm xưa Bạch Thoại Chân Tiên đã cực kỳ đáng sợ, hiện tại kẻ nuốt trọn "Bạch Thoại Chân Tiên" này, còn đáng sợ hơn cơn ác mộng thời niên thiếu của hắn gấp trăm ngàn lần. Mà vốn dĩ hắn nên tiếp nhận phần sợ hãi này từ lâu rồi mới phải.

Sư Vô Độ nói: "Hạ Huyền, ai làm nấy chịu, dùng ngươi để làm lá chắn tai họa là ý của ta, chuyện này không liên quan đến đệ đệ ta."

Hạ Huyền cười lạnh một tiếng: "Không liên quan?"

Gã nhìn chằm chằm Sư Thanh Huyền không chớp mắt, gằn từng câu từng chữ: "Đệ đệ ngươi là một kẻ phàm phu tục tử thiên phú tầm thường, được phi thăng lên trời, vinh quang vô hạn, chiếm là chiếm số mệnh của ta, hưởng là hưởng thần cách của ta. Ngươi nói với ta, chuyện này gọi là không liên quan đến hắn sao?"

Câu này, từng chữ tựa như đao, từng nhát từng nhát cứa vào tim, lời này chính là nói cho Sư Thanh Huyền nghe, may là Sư Thanh Huyền đã biết rõ đầu đuôi ngọn ngành trong đó, nhưng cũng không khỏi phải cúi đầu, chỉ cảm thấy cả đời này cũng không thể ngẩng đầu lên nổi. Sư Vô Độ cố gắng giữ bình tĩnh, nói: "Ngươi... Nếu vẫn luôn ở bên cạnh nó, thì phải biết rõ là ta không gạt ngươi, tính nó không giấu được chuyện gì cả, quả thật từ đầu đến cuối nó một chút cũng không biết!"

Hạ Huyền lạnh lùng đáp: "Chính vì thế nên mới càng đáng hận! Dựa vào đâu mà cái gì hắn cũng không biết?!"

Sư Thanh Huyền càng cúi đầu thấp hơn.

Dựa vào đâu mà hút máu của người khác, giẫm đạp lên hài cốt của người khác để bước lên trời, bản thân mình lại có thể sống thanh thản, không có chút gánh nặng nào mà hưởng dụng hết thảy những thứ này?

Hạ Huyền lại nói: "Trước đây không biết, sau này cũng không biết sao?!"

Sư Thanh Huyền ngẩng đầu lên, run giọng nói: "Minh huynh, ta..."

Hạ Huyền quát: "Câm miệng!"

Sắc mặt Hạ Huyền gần như trở nên dữ tợn, Sư Thanh Huyền vừa nhìn thấy lập tức rùng mình, câm như hến. Hạ Huyền đứng phắt dậy, đi tới đi lui ở trong điện U Minh Thủy Phủ, trầm giọng rống lên: "Ta đã cho ngươi cơ hội rồi!"

Sư Thanh Huyền nhắm mắt, siết chặt nắm tay. Tạ Liên nhớ lại một câu cực kỳ tức giận trên trấn Bác Cổ kia của gã "Được. Được!" Và một màn "Minh Nghi" ngăn cản Sư Thanh Huyền lúc hắn muốn đi theo Bùi Minh đến bên Đông Hải.

Chỉ là mỗi lần Hạ Huyền ngăn cản, Sư Thanh Huyền vẫn lựa chọn giúp đỡ Sư Vô Độ.

Hắn khẽ nói: "... Xin lỗi."

Hạ Huyền đứng yên, hỏi: "Ngươi xin lỗi, rốt cuộc là xin lỗi cái gì?"

Một hàng bốn hũ tro cốt kia bày ngay ngắn ở trước mặt Sư Thanh Huyền, cứ như cũng đang giễu cợt hắn thốt ra một câu xin lỗi nhẹ bẫng, khiến cho người ta càng thêm thống khổ, thiêu đốt tâm can, tựa như nói cái gì cũng sẽ bị đánh trở về nguyên hình.

Sư Thanh Huyền nói: "... Ta biết là xin lỗi cũng vô dụng, nhưng ta..."

Hạ Huyền hờ hững đáp: "Nhưng cái gì? Ngươi biết xin lỗi cũng vô dụng, nhưng ngươi vẫn muốn cố gắng biểu đạt thành ý, hy vọng làm ta cảm động, hy vọng ta có thể buông bỏ thù hận, hóa giải ân oán sao."

Sư Thanh Huyền vội nói: "Không phải! Không phải vậy! Ta không có ý này! Ta chỉ là... Ta chỉ, ta, ta thật sự cảm thấy rất có lỗi với ngươi. Ta nói thật. Minh... Hạ... Hạ công tử. Ta biết ta và ca ca ta đều sai rồi, đến nước này, cũng không còn cách nào để cứu vãn được nữa, cho nên..."

Hạ Huyền nghe thấy thế, hỏi: "Cho nên?"

Vào giờ phút này, dù hắn có nhiều lời hơn nữa cũng chẳng có ích gì, Sư Thanh Huyền nỗ lực một hồi, quả thật không tài nào nói được. Hạ Huyền lạnh lùng nói: "Nói đi chứ, tại sao không nói tiếp nữa. Cho nên ngươi bằng lòng dùng cái chết để chuộc lỗi sao?"

Sư Thanh Huyền ngẩn ra. Sư Vô Độ nghe không nổi nữa, nói: "Hạ Huyền!!! Đầu sỏ là ta, là Bạch Thoại Chân Tiên, nhưng bản thân Thanh Huyền không đáng tội chết, ngươi..."

Hạ Huyền quát: "Vậy một nhà năm miệng của ta ai có tội? Ai đáng chết?"

Sư Vô Độ nghẹn họng. Hạ Huyền tiếp tục hỏi: "Nói đi. Ngươi có bằng lòng không."

"..." Sư Thanh Huyền khẽ đáp, "Ta bằng lòng."

Nghe vậy, Hạ Huyền cười lạnh một tiếng. Bởi vì Sư Thanh Huyền cúi đầu nên Tạ Liên không nhìn thấy được vẻ mặt của gã, cho dù có thấy được, chỉ e là cũng không đoán được tâm tư gã.

Lát sau, Hạ Huyền chắp tay sau lưng đi ra khỏi chỗ đó. Đám quái nhân điên kia thấy gã rời đi, lại vây quanh sang đây, có kẻ ôm đùi và cánh tay của Sư Thanh Huyền không chịu buông, có kẻ giật tóc hắn, có kẻ câu cổ hắn, kẻ nào kẻ nấy mắt lóe lên ánh nhìn thèm khát, tựa như muốn ăn tươi nuốt sống hắn vào trong bụng vậy, may là Tạ Liên từng sinh sống ở trong đám ăn mày cũng cảm thấy sởn hết cả gai óc, thầm nghĩ: Những người này rốt cuộc là ai? Tại sao Huyền Quỷ lại để một đống người điên như vậy ở đây?

Nhưng Sư Thanh Huyền lại yên lặng chịu đựng những kẻ điên này xô qua đẩy lại, lôi lôi kéo kéo, không dám thốt ra một tiếng nào. Hạ Huyền thờ ơ đứng nhìn một hồi, mới hỏi: "Ngươi biết những người này là ai không?"

Mấy cái móng vuốt gầy guộc sờ tới sờ lui ở trên mặt và trên người Sư Thanh Huyền, ngay cả thở hắn cũng không dám thở ra, dĩ nhiên càng không rảnh để suy xét rốt cuộc những người này là ai, hắn lắc đầu.

Hạ Huyền nói: "Mệnh thối rữa, mệnh hèn mọn, mệnh không bằng cả heo chó, mệnh bị người khác dồn ép đến phát điên."

"..."

Một trận ớn lạnh bò qua trong lòng Tạ Liên, hắn đã lờ mờ đoán được Hạ Huyền muốn làm gì. Sư Vô Độ cũng sáng tỏ trong phút chốc, trợn tròn hai mắt, nói: "... Ngươi?!"

Hạ Huyền đứng ở giữa Sư Vô Độ và Sư Thanh Huyền, lạnh lùng nói: "Bây giờ ta cho các ngươi hai lựa chọn."

Hắn chỉ vào mặt Sư Vô Độ trước, nói: "Lựa chọn thứ nhất. Ngươi, chọn một người từ trong đám người này, đổi mệnh của đệ đệ ngươi với nó. Sau đó, tự mình lăn xuống phàm trần đi."

Con ngươi của Sư Vô Độ giăng đầy tơ máu, bả vai gã run cầm cập. Hạ Huyền nói: "Nếu ngươi thích đổi mạng cho người khác như vậy, hẳn là rất rành trò này, không cần ta dạy nhỉ."

Đến nước này, nếu không xem xét nguyên nhân, thì lựa chọn này quả đúng là độc ác. Tuy nói số mệnh của Sư Thanh Huyền không đủ tư cách phi thăng, nhưng cũng là người giàu sang phú quý cực kỳ khỏe mạnh và an lạc. Nhìn lại những người này, người nào người nấy hoặc là lở loét thối rữa ốm đau triền miên, hoặc là bị giày vò đến phát điên, hiển nhiên, chính là người phải gánh chịu tất cả đại hung đại kiếp đại nạn triền miên. Nếu đổi số mệnh với bọn họ, chẳng lẽ không phải là Sư Thanh Huyền sẽ lưu lạc đến tình cảnh bi thảm không sao tả xiết giống như bọn họ sao? Đây chính là số mệnh có thể dồn ép người sống đến phát điên, từ đây về sau chắc chắn sẽ bị muôn vàn thống khổ giày vò hành hạ.

Một kiếp này, hiển nhiên là Sư Vô Độ độ kiếp thất bại, mà chuyện Bạch Thoại Chân Tiên đã bại lộ, dĩ nhiên sẽ bị giáng chức. Sau khi bị giáng chức làm người phàm, Sư Vô Độ cũng không có cách nào đổi lại số mệnh tốt cho Sư Thanh Huyền được nữa. Một người bị tước đi pháp lực trở thành người bình thường, và một người có số mệnh hèn mọn thối rữa đến tận trái tim thì làm sao có thể sống tiếp được nữa?

Sư Vô Độ thở hổn hển, nghiến răng hỏi: "Còn lựa chọn thứ hai thì sao?"

Hạ Huyền tiếp tục nói: "Lựa chọn thứ hai, ngươi."

Lần này, gã nhìn chằm chằm Sư Thanh Huyền.

Hạ Huyền gằn từng câu từng chữ: "Ta không động đến số mệnh của ngươi. Ngươi, ở nơi này, chặt đầu ca ca ngươi xuống cho ta!"

"Leng keng" một tiếng, gã ném một thanh đao rỉ sét xuống đất, Sư Thanh Huyền nhìn chằm thanh đao kia, mở to mắt.

Hạ Huyền nói: "Sau đó, vĩnh viễn cũng đừng xuất hiện ở trước mặt ta nữa. Như vậy thì ta có thể xem như ngươi không hề tồn tại ở trên cõi đời này."

Thù hận khắc sâu vào tận xương tủy lắng đọng suốt mấy trăm năm, cuối cùng đã lên đến đỉnh điểm và bùng nổ, bất cứ ai cũng có thể nhìn ra được vẻ điên cuồng rực cháy từ trong con ngươi của gã, bất cứ ai cũng có thể hiểu rõ gã tuyệt đối không phải chỉ nói chơi mà thôi. Lặng im chốc lát, Sư Vô Độ khàn giọng nói:

"... Ta tự sát. Ta tự sát có được không."

Hạ Huyền đáp: "Ngươi không tư cách trả giá với ta."

Sư Vô Độ nhìn Sư Thanh Huyền, thều thào nói: "Ngươi làm vậy là lấy mạng của chúng ta..."

Sư Thanh Huyền lại không tuyệt vọng như gã, vội nói: "Ca! Ca! Chúng ta, chúng ta chọn cái thứ nhất đi. Cái thứ nhất."

Sau một lát, Sư Vô Độ bình tĩnh lại, đáp: "Không. Huynh chọn cái thứ hai."

"..." Sư Thanh Huyền ngơ ngác, nói: "Tại sao phải chọn cái thứ hai? Chúng ta đều được sống không tốt sao? Ca ca, cái đầu tiên đi, cái thứ hai không được đâu, đệ thật sự làm không được."

Sư Vô Độ tức giận quát: "Câm miệng! Ngươi còn không hiểu rõ ta sao? Nếu ta mất hết tất cả, sau đó nhìn ngươi biến thành cái thứ thối rữa bò lết ở trong bùn đất đó, lẽ nào ta có thể làm được sao?! Còn không bằng người làm ta tức chết!"

Sư Thanh Huyền đáp: "Ca! Bỏ đi... Chết tử tế không bằng sống vất vả. Vả lại, huynh nghĩ xem, thật ra chúng ta... Chúng ta cũng sống yên lành mấy trăm năm rồi, cũng nên... Cũng nên..." Nói một hồi, dường như hắn nghĩ đến mấy trăm năm sống yên lành này là từ đâu mà có, nhục nhã và hổ thẹn đến nỗi không dám nói tiếp nữa.

Hạ Huyền đứng một bên cạnh lạnh lùng nhìn bọn họ. Sư Vô Độ khó khăn lắm mới bò dậy được, cầm lên thanh đao loang lổ vết rỉ sét kia, lảo đảo đi đến bên bức tường, nắm lấy bả vai đệ đệ mình, nói: "Nào!" Lại vội nhỏ giọng nói: "... Đi tìm Bùi tướng quân, nhờ huynh ấy chăm sóc đệ."

Thanh đao kia nặng trĩu đến dọa người, lại đầy rỉ sét, đừng bảo là giết người, giết con gà cũng khó. Nếu dùng một thanh đao như vậy đi chặt đầu ai, đương nhiên người chặt lẫn người bị chặt đều thống khổ đến tột cùng. Sư Thanh Huyền bị dọa sợ đến nỗi không tài nào cầm được, thanh đao rơi thẳng xuống đất, hắn nói:

"Bỏ đi, ca ca, bỏ đi! Chẳng phải huynh từng nói với đệ rằng người ở trên đời này ai cũng đều tự lo cho bản thân mình, thì làm sao người ta có thể chăm sóc cho chúng ta được hay sao, từ trước đến nay chẳng phải chúng ta đều tự chăm sóc cho mình sao. Đừng bắt đệ cầm vật này, đừng đưa cho đệ!"

Sư Vô Độ quát: "Thanh Huyền! Đừng không có tiền đồ như vậy!"

Sau đó, cười khổ nói: "... Ca ca của đệ có biệt danh là Thủy Hoành Thiên, cũng không phải là đệ không biết. Nhiều năm chọc trời khuấy nước như vậy, không một ngàn thì cũng có tám trăm năm. Trên trời dưới đất, toàn là kẻ thù. Huynh chết ngược lại còn dễ nói, huynh mà chết thì tất cả mọi chuyện cũng không liên quan đến đệ. Nếu huynh không chết nhưng mất hết tất cả, thì đó mới chính là sống không bằng chết. Nếu huynh không còn là Thủy Thần Quan thì huynh căn bản không có cách nào chăm sóc đệ, ngay cả tự vệ cũng không được, chỉ sợ huynh đệ chúng ta không quá hai ngày thì đã... Đệ cầm lấy đi!"

Sư Thanh Huyền quả thật là bị dọa sợ đến phát khóc, mất khống chế gào lên: "Không được! Không được không được không được, không được đâu ca ca, quả thật là đệ không có biện pháp nào cả! Huynh đừng ép đệ, đừng đưa cho đệ!!! Cứu mạng với, cứu mạng với, cứu mạng với!!!"

Vào lúc này, hắn lại gào thét thảm thiết khàn giọng kêu cứu mạng, Sư Vô Độ nói: "Không sao! Đừng sợ Thanh Huyền, chi bằng đổi số mệnh và hấp thu pháp lực..."

Hạ Huyền nhẫn nại nhìn đến đây, chợt đá sang một cước. Sư Vô Độ bất thình lình bị gã đá một cước phun ra mấy ngụm máu tươi, lăn mấy vòng trên đất, không đứng dậy nổi. Sư Thanh Huyền bị treo ở trên tường hô lên:

"Ca!"

Hạ Huyền lạnh lùng quát: "Câm miệng! Ít có biểu diễn tình huynh đệ làm người ta buồn nôn của các ngươi ở trước mặt ta đi, nơi này cũng chẳng có ai sẽ cảm động vì các ngươi đâu!"

Ai ngờ, miệng Sư Vô Độ nôn ra đầy máu, bỗng nhiên xoay người lại, nhảy dựng lên một phát, bóp cổ Sư Thanh Huyền. Tạ Liên giật mình, lập tức cảm thấy ngạt thở, máu xông thẳng lên mặt. Sư Thanh Huyền kêu lên một cách khó khăn: "... Ca ca?"

Sư Vô Độ nghiến răng giữa miệng đầy máu tươi, nói: "Thanh Huyền! Bộ dạng bây giờ của ngươi, khiến ta không thể yên tâm được! Ta mà chết thì chắc chắn ngươi cũng không thể nào sống được trên cõi đời này, chi bằng đi theo ca ca đi!"

Vừa nói, dưới tay gã đột nhiên dùng sức, trước mắt Sư Thanh Huyền càng lúc càng tối sầm lại, trong cổ họng phát ra tiếng rên rỉ của người sắp chết. Lòng Tạ Liên hoảng hốt: Chẳng lẽ Thủy Sư thật sự muốn bóp chết Phong Sư sao?!

Không lâu sau, áp lực nơi cổ họng bỗng được thả lỏng ra một chút, một lượng lớn không khí tràn vào, Sư Thanh Huyền bị sặc đến không ngừng ho khan, vất vả lắm mới kéo lại được một hơi tàn. Nhưng Hạ Huyền đứng ở bên cạnh bọn họ, bóp đứt lìa cẳng tay từ chỗ hai cánh tay đang bóp cổ hắn của Sư Vô Độ, lạnh giọng nói:

"Ta có cho ngươi con đường thứ ba sao?"

Hai cánh tay của Sư Vô Độ đều đứt hết, máu tuôn ra như suối, nhưng gã lại cất tiếng cười sằng sặc. Hạ Huyền vứt hai cánh tay kia của gã giống như vứt một thứ đồ bỏ đi vậy, hỏi: "Ngươi cười cái gì?"

Hai tay áo dài nhuốm máu trống rỗng kia của Sư Vô Độ rung lên, nói: "Ta cười ngươi, cho rằng mình đang vững vàng chiếm thế thượng phong! Ngươi cảm thấy bản thân mình ngấm ngầm chịu đựng biết bao nhiêu năm cho đến tận bây giờ, cuối cùng cũng có thể báo thù, rất sảng khoái đúng không?"

Hạ Huyền đáp: "Nhìn dáng vẻ kéo dài hơi tàn này của ngươi, đúng là rất sảng khoái!"

Sư Vô Độ nói: "Vậy à? Vậy để ta nói cho ngươi biết, ta cũng rất sảng khoái!"

Hắn dùng hai cánh tay cụt máu tuôn trào ra như suối kia "túm" lấy cổ áo Hạ Huyền, nói: "Bởi vì hiện tại ta thấy ngươi tức giận như vậy, đau khổ như vậy, căm hận như vậy, căm hận đến nỗi nghiến muốn nát cả răng, nhưng ngươi vẫnkhông thể cứu được người thân của mình trở về, ngươi vẫn chỉ là một con quỷ trong cống ngầm, cho dù ngươi nổi cơn thịnh nộ như thế nào đi nữa cũng chẳng có ích gì, bởi vì tất cả bọn họ đã chết hết từ lâu rồi! Mà ta và đệ đệ của ta lại sống lâu đến như vậy, làm Thần Quan mấy trăm năm, bây giờ cho dù nó không còn làm thần và sống không nổi nữa thì nó cũng đã được hưởng lợi, còn ta thì thắng! Ta không sảng khoái hơn ngươi sao? Há há há há há há..."

Nghe gã nói thế, gương mặt trắng bệch của Hạ Huyền bắt đầu dần dần thay đổi, tựa như lửa ma trơi lạnh như băng bùng lên giữa cánh đồng hoang vu, bỗng nhiên, dường như bầu không khí ở trong phòng cũng lạnh đi không ít.

Sư Thanh Huyền hoảng sợ đến tột cùng, khàn giọng hét lên: "... Ca, huynh đừng nói nữa, đừng nói nữa có được không. Ca ca, trời ơi huynh đang nói cái gì vậy, huynh đang nói bậy nói bạ cái gì vậy..."

Hạ Huyền chìa tay ra, bóp cổ Sư Vô Độ, nói: "Ngươi, không hề có chút lòng hối cải nào!"

Sư Vô Độ cười sằng sặc như điên đáp: "Lòng hối cải? Hừ, buồn cười! Không ngờ Tuyệt cảnh Quỷ Vương Hắc Thủy Trầm Chu như ngươi, mà lại nói chuyện "lòng hối cải" với ta? Nói cho ngươi biết, ta không có thứ này!"

Sư Thanh Huyền hét thảm một tiếng, Sư Vô Độ ngẩng đầu lên, nói: "Ngày hôm nay ta có được tất cả, đều là do ta tự tranh đoạt được. Nếu không có món đồ gì, thì ta tự giành lấy; nếu không có số mệnh, thì ta tự đổi lấy! Số phận của ta là do ta định đoạt chứ không phải do trời!"

Có lẽ đây là lần đầu tiên Tạ Liên nghe được kiểu giải thích "Số phận của ta là do ta định đoạt chứ không phải do trời" này, cho dù da đầu đang tê dại từng cơn cũng kinh hãi đến ngây người. Tựa như bị khí thế hùng hồn có chết cũng không nhận sai của Sư Vô Độ khiến cho hắn được mở mang tầm mắt, Hạ Huyền cũng cười sằng sặc. Nhìn thấy sắc mặt gã càng lúc càng đáng sợ, Sư Thanh Huyền sụp đổ nói:

"... Ca ca, đệ cầu xin huynh, đệ cầu xin huynh mà, huynh đừng nói nữa được không, mau im miệng lại đi. Cứu mạng với..."

Vẻ ngông cuồng của Sư Vô Độ không hề giảm đi chút nào, nói: "Thanh Huyền, ca ca đi trước một bước, chờ đệ ở phía dưới. Há há há há há há..."

Lời còn chưa dứt, Hạ Huyền lập tức đặt nắm tay lên đầu Sư Vô Độ, túm lấy tóc gã. Sư Thanh Huyền hồn phi phách tán, xích sắt ở trên tường va chạm vào nhau vang lên một trận leng keng leng keng hỗn loạn, hắn gào lên: "Minh huynh! Minh huynh! Ta xin lỗi, ta xin lỗi, ta xin lỗi, ta xin lỗi, ta xin lỗi, ta xin lỗi, ta xin lỗi! Ngàn lần sai vạn lần sai đều là lỗi của chúng ta, là ta sai! Ca ca ta cũng vì ta nên mới như vậy, ca ca ta huynh ấy điên rồi, ngươi thấy không huynh ấy điên rồi! Ta... Ta... Ngươi... Ngươi..."

Hắn muốn cầu xin Hạ Huyền sinh lòng từ bi mà tha thứ, nhưng không thể mở miệng cầu xin được, chỉ dám dùng ánh mắt cầu xin và dập đầu lia lịa. Hạ Huyền chậm rãi nhìn về phía hắn, một lúc sau, dường như gã chợt nhớ ra điều gì đó, thoáng bình tĩnh lại, dừng động tác.

Sư Thanh Huyền thấy thế, như thể thắp lên được một tia hy vọng, hắn thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng nước mắt cũng lăn xuống. Thế nhưng, giọt lệ kia còn chưa kịp rơi xuống mặt đất, thì đã nghe thấy âm thanh lãnh khốc của Hạ Huyền vang lên:"Ngươi gọi lầm người rồi."

Dứt lời, hắn đột nhiên nhấc tay lên, ngắt phựt cái đầu từ trên cổ của Sư Vô Độ xuống!

"A a a a a a a a a --!!!"

Đầu và thân của Sư Vô Độ chia lìa, máu tươi từ lỗ hổng ở cổ phun trào ra gần như không đồng đều, từ xa văng tung toé lên người và mặt Sư Thanh Huyền, cuối cùng Sư Thanh Huyền cũng không chịu nổi nữa, gào thét lên như phát điên.

Mà những tên quái nhân điên kia nhìn thấy một cái thi thể không đầu đứng yên không ngã, hết sức thú vị, cũng vui đến phát điên, chạy vòng quanh gã, đi chân trần đạp ra một vòng lớn dấu chân máu me nhầy nhụa, vừa chạy vòng quanh, vừa vỗ tay khen hay:

"Ahihi! Ngủm rồi ngủm rồi!"

"Ngủm rồi ngủm rồi! Hí hí hí!"

Sư Thanh Huyền điên cuồng hoảng loạn gào thét không biết bao lâu, chỉ gào đến hồn phách tựa như đã bay đi mất, cũng không biết lúc nào thì mới dừng lại. Đợi cho đến khi Tạ Liên thanh tỉnh lại theo ý thức của Sư Thanh Huyền, thì hắn đã máu me đầm đìa xụi lơ ngồi ở trên mặt đất một lúc lâu.

Mà Hạ Huyền đứng trước người hắn ở chỗ cách đó không xa, một tay xách cái đầu của Sư Vô Độ hai mắt trợn trừng, đang nhìn xuống hắn.

Hồi lâu, Hạ Huyền nhàn nhạt hỏi: "Ngươi có muốn nói gì không."

"..."

Ánh mắt Sư Thanh Huyền dại ra, nhìn chằm chằm một hàng hũ tro cốt ở trên bàn thờ phía trước, và hai chiếc quạt tan tành nằm dưới đất, hồi lâu sau mới nghẹn ngào cất tiếng: "... Ta muốn chết."

Hạ Huyền lạnh lùng đáp: "Ngươi mơ đẹp quá."

Sau đó, Hạ Huyền chìa tay về phía hắn, Sư Thanh Huyền khép đôi mắt lại.

Cùng lúc đó, đột nhiên hồn phách Tạ Liên bị lôi ra ngoài, tung lên cao!

Lúc rơi xuống, Tạ Liên mở mắt ra, hắn đang mềm nhũn nằm trong lòng một người mặc hồng y. Hoa Thành dùng một tay nhẹ nhàng nâng cằm hắn, hôn sâu. Chẳng trách Tạ Liên cảm giác được pháp lực chống đỡ Di Hồn Đại Pháp bỗng nhiên giảm mạnh xuống một cách nhanh chóng, thì ra Hoa Thành lại dùng cách nhanh gọn lẹ mà hiệu quả này, hút ra hết tất cả pháp lực vừa rồi y cho Tạ Liên mượn, thành công triệu hồi hồn phách trong thân thể Tạ Liên.

Source:https://onedrive.live.com/view.aspx?cid=c199cada9d4840ad&page=view&resid=C199CADA9D4840AD!177&parId=C199CADA9D4840AD!170&authkey=!ALyFtBdK1tE9FeA&app=Word

Hết chương 121-124


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251