[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 116-120

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 3: Bách Vô Cấm Kỵ


Chương 116: Đêm Hàn Lộ, thay cột đổi xà

*Thay cột đổi xà: Trộm long tráo phượng, đổi trắng thay đen.

"..."

Tuy nói trước kia trên căn bản, đúng là Tạ Liên coi mình như một kẻ "bất lực" mà sống qua ngày, nhưng "nếu như mình không có cái của nợ kia" so với việc "mình vĩnh viễn mất đi cái của nợ kia thật" thì vẫn có sự khác nhau về bản chất. Thoáng chốc y đã sợ đến toát ra một tầng mồ hôi lạnh, quát lên:"Tránh ra!"

Vừa dứt lời, thanh kiếm kia đột nhiên rút ra, Tạ Liên nắm chắc thời cơ đi về phía trước. Chẳng mấy chốc, y đột nhiên kéo Sư Thanh Huyền lại: "Coi chừng!"

Lại có một thanh kiếm đâm xuống ở trước mặt Sư Thanh Huyền, gần như là đâm xuống sát đỉnh đầu hắn, nếu không nhờ Tạ Liên kéo lại, ắt hẳn đã bị găm ở đây ngay tại chỗ. Sư Thanh Huyền hãi hùng nói: "Nguy hiểm thật nguy hiểm thật, tại sao huynh biết hắn muốn đâm xuống ở chỗ nào???"

Tạ Liên đáp: "Không biết, ta đoán thôi!"

Chỉ là trực giác mà thôi. Đối với sát khí, y đã lão luyện đến mức hầu như không cần suy nghĩ cũng có thể đưa ra phản ứng. Ngay sau đó, thanh kiếm thứ hai, thanh kiếm thứ ba và thanh kiếm thứ tư cũng đâm phập xuống, một đường ánh kiếm sắc bén chặn đường đi và cả đường lui của ba người. Tiếp đó là một tiếng "ầm" vang dội, phía trên truyền đến chấn động kịch liệt, bụi đất và đá vụn rơi lả tả xuống.

Tạ Liên nói: "Phía trên bắt đầu tấn công rồi!"

Tiếng ầm ầm kia mỗi lúc một vang dội, chấn động cũng mỗi lần một lớn hơn và càng lúc càng gần hơn một cách rõ rệt. Phía trước và phía sau đều bị những thanh kiếm sắc bén chặn đường, tất cả đều là thượng phẩm bảo kiếm trẻ tuổi sắc bén, Phương Tâm già chát thế này cũng chẳng biết có thể lấy cứng chọi cứng được hay không. Chẳng biết Minh Nghi lấy từ đâu ra một thanh xẻng Nguyệt Nha, bắt đầu chật vật đào hang động ở phía bên kia trong không gian nhỏ hẹp. Sư Thanh Huyền ở bên cạnh sắp xì khói tới nơi:"Minh huynh, rốt cuộc huynh có mần được không đó. Minh huynh, huynh nhanh lên một chút được không, tất cả đều là tại huynh không chịu sử dụng pháp bảo này lâu đến như vậy, không có việc gì thì cũng sử dụng và gần gũi với nó nhiều một chút có biết không, huynh đã dùng không quen tay đến mức này rồi đó thấy chưa!!!"

Thật ra "dùng không quen tay" thì vẫn có thể châm chước được, còn có cách nào nữa đâu, suy cho cùng cả Thượng Thiên Đình ngoại trừ Tạ Liên có thể tỉnh queo vác theo một cái xẻng suốt ngày đi tới đi lui ra, thì đúng là không có Thần Quan nào khác có thể làm được chuyện như vậy.

Trán Minh Nghi nổi lên gân xanh, quát: "Câm mồm!!!"

Tạ Liên vội nói: "Đừng nóng đừng nóng, hạ hỏa, hạ hỏa đi!"

Quả nhiên, Minh Nghi dùng sức trên tay một cái, hang động lập tức mở ra. Y vớ lấy cái xẻng rồi điên cuồng đào lỗ ở phía trước, Sư Thanh Huyền ở chính giữa cũng điên cuồng kích động, với tư cách là người duy nhất vẫn chưa điên cuồng, Tạ Liên phụ trách yểm trợ. Bảo xẻng của Địa Sư quả đúng là thần kỳ, xúc xuống mấy cái như thế mà đã đào ra đường hầm sâu mấy chục trượng một lần nữa. Qua một lúc sau quay đầu nhìn lại, cửa hang động đang từ từ khép lại, mà ở phía trên chỗ bọn họ bị vây lúc đầu, có một tia sáng len lỏi chiếu xuống.

Tạ Liên lập tức hô lên: "Hắn sắp đánh thủng chỗ đó rồi!"

Thoáng chốc Minh Nghi càng đào điên cuồng hơn, bỗng nhiên động tác của hắn khựng lại rồi nhìn lên trên. Tạ Liên cũng phản ứng giống hệt như hắn, bởi vì bọn họ đều cảm giác được, ở phía trên chỗ này yên ắng, không có tiếng động, chắc là một tòa điện bỏ trống.

Nếu đã bị người khác phát hiện ra đường hầm, bất kể thế nào đi chăng nữa, cứ đi ra ngoài trước rồi tính sau. Minh Nghi quay lại, đào về phía trước.

Sư Thanh Huyền hỏi: "Các huynh có chắc là sau khi đào ra thì không có người ở chỗ này không???"

Minh Nghi đáp: "Không nghe thấy tiếng động. Trừ phi là đang ngủ!"

Dĩ nhiên, thường thì Thần Quan không cần ngủ, lại càng không ngủ ở trong điện của mình vào ban ngày ban mặt, cho nên chắc là sẽ không tồn tại loại khả năng này đâu. Ai ngờ, Minh Nghi vừa xúc lên, ba người chui ra khỏi mặt đất, ba cái đầu ló ra, vừa mới hít được một hơi không khí trong lành, còn chưa kịp thở ra thì đã thấy ở phía đối diện có đặt một chiếc giường, trên giường là một thiếu niên đang nằm banh càng ra ngủ.

Tạ Liên: "???"

Ban ngày ban mặt mà vẫn còn có Thần Quan ngủ ở trong điện của mình ư???

Nghe thấy tiếng động, thiếu niên kia trở mình ngồi dậy, ngủ đến nguyên quả đầu quắn đều rối bù, hắn nhíu chặt mày, gãi đầu, mơ mơ màng màng nhìn ba cái đầu đối diện với chiếc giường nhỏ, có vẻ như hắn đang khó hiểu vì sao trong điện mình lại lòi ra thứ như thế. Ba người bọn họ cũng làm bộ dáng như không có chuyện gì xảy ra, vội vàng bò ra ngoài từ trong hang động, ngờ đâu, lúc Sư Thanh Huyền sắp bò lên trên, chợt kêu lên thành tiếng, Tạ Liên ngoái đầu nhìn lại, lại có một cánh tay túm được cổ chân của hắn.

Chủ nhân của cánh tay đó chính là Bùi Minh. Cho dù là ở trong đường hầm nhưng gã vẫn cực kỳ có phong độ, nói: "Ta nói chuột nhắt từ đâu đến khoét hang động ở bên dưới cung điện của ta, Thanh Huyền tại sao ngươi lại chạy ra ngoài? Lúc này còn muốn đi đâu? Ngươi thừa biết ca ca ngươi sẽ nổi trận lôi đình, nhân lúc hắn chưa phát hiện thì mau trở về đi."

Nhược Da bay ra, đánh lùi tay gã. Bùi Minh nhảy ra, nói: "Thái Tử điện hạ, Địa Sư đại nhân, bộ hai người các ngươi không có chuyện gì làm hay sao, khi không lại xúi Phong Sư rời khỏi nhà, đúng là hết nói nổi mà."

Tạ Liên đáp: "Tuy Phong Sư đại nhân là đệ đệ của Thủy Sư đại nhân, nhưng chung quy hắn vẫn là một vị Thần Quan, cũng đã có đến mấy trăm tuổi rồi. Bùi tướng quân, ngươi đừng có nói như thể hắn vẫn còn là một đứa con nít ba tuổi vậy. Cho dù nói chuyện phải trái, nhưng vô cớ giam cầm tiên liêu của Thượng Thiên Đình, nói kiểu gì thì Thủy Sư đại nhân bên kia mới đúng là "hết nói nổi" hơn đó."

Nếu như phỏng đoán của hắn không sai, thì Phong Sư cũng không thể ở lại Thượng Thiên Đình được nữa. Quyền Nhất Chân ngồi ở trên giường, ánh mắt ngơ ngác nhìn sang bên này, hình như vẫn chưa nắm được tình huống. Bùi Minh đỡ kiếm, tập trung tinh thần nói:

"Kỳ Anh đừng có đứng nhìn nữa, qua đây giúp ta một tay trước, bắt người lại rồi tính sau."

Sau khi cân nhắc chốc lát, quả nhiên Quyền Nhất Chân đến giúp một tay.

Quyền Nhất Chân nhảy xuống giường, lập tức quăng chiếc giường mà lúc nãy mình nằm lên, nện về phía Bùi Minh. Quả nhiên là giúp một tay, chỉ có điều là giúp bọn Tạ Liên một tay. Bùi Minh thình lình bị một chiếc giường nện ngay chính diện, kinh ngạc đến ngây cả người, quát:"Kỳ Anh!!! Sao ngươi lại đánh ta????"

Quyền Nhất Chân khoát khoát tay với Tạ Liên, đại loại là ra hiệu bảo bọn họ chạy mau. Bọn Tạ Liên bối rối một lát, rồi vội vàng rời đi. Không biết có phải Sư Thanh Huyền bị thương nên thiếu máu hay không, mới chạy có mấy bước mà sắc mặt hắn đã tái xanh, Tạ Liên dìu lấy hắn, Minh Nghi thì trực tiếp túm lấy Sư Thanh Huyền rồi cõng hắn lên. Tạ Liên đặt tay lên cửa rồi lấy ra hai viên xúc xắc, hắn ngoảnh đầu lại, nói với thiếu niên kia:"Cảm ơn!"

Quyền Nhất Chân còn đang choảng Bùi Minh túi bụi, ra tay dã man lại không có bất kỳ quy luật gì. Nếu không phải Bùi Minh có bản lãnh không nhỏ, mà đổi lại là một người khác thì đã sớm bị lối đánh loạn xà ngầu này của hắn đánh cho một trận thua đến sứt đầu mẻ trán rồi. Bùi Minh bị hắn đánh đến mức nổi cả gân xanh, quát:"Vệ binh! Cản người lại!!!"

Trước khi Bùi Minh gọi người đến thì Tạ Liên đã ném xúc xắc, mở cửa rồi lao ra khỏi cửa, sau đó đóng cửa lại, chuồn khỏi Thượng Thiên Đình. Nhưng điều mà hắn tuyệt đối không ngờ đến chính là sau khi đóng cửa, xoay người lại lần nữa, cảnh tượng hiện ra ở trước mắt hắn chính là Hoa Thành đang ở trần lau mồ hôi và đạp một chân lên thùng công đức mới.

"..."

"..."

"..."

Một ngôi miếu Bồ Tề quán bé nhỏ xập xệ, nào chứa được mấy vị tôn thần cao lớn như thế, Tạ Liên lập tức cảm thấy sắp hít thở không thông. Mà ở ngoài nhà còn có một con quỷ nhập vào người khác hoàn toàn không hay biết gì, đang la hét, tạo tiếng ồn:"Cốc Tử ~ mau qua đây đấm đấm chân cho cha nào ~"

Hồi lâu sau, Hoa Thành mới tiện tay ném Ách Mệnh đang vót gỗ đi, hơi nhướng một bên chân mày lên: "...?"

Nửa người y trần trụi, nước da và đường cong cơ thể đều cực kỳ hoàn mỹ, chói mắt đến tột cùng, chói lóa đến mức Tạ Liên cũng sắp hoa cả mắt, rõ ràng hắn chẳng nhìn thấy rõ cái gì, nhưng không nhịn được máu dồn lên não, hai mắt tối sầm. Tạ Liên hốt hoảng chắn trước người y, dang hai cánh tay che tầm mắt của Minh Nghi và Sư Thanh Huyền lại:"Nhắm mắt, nhắm mắt! Nhắm mắt lại ngay và luôn!"

Mặt hai người kia đều đanh lại, nhìn bọn họ bằng vẻ mặt quái gở. Hoa Thành đặt tay lên vai Tạ Liên, một bộ buồn cười nói: "... Ca ca, ca ca làm gì mà xoắn lên thế."

Lúc này Tạ Liên mới phản ứng lại, phải ha, hắn xoắn lên làm éo gì? Hoa Thành cũng đâu phải là đại cô nương, ở trần làm việc thì có sao đâu nhỉ?

Nhưng hắn vẫn không thả hai cánh tay xuống, cố gắng che kín Hoa Thành lại, nói: "Tóm lại... Ngươi mặc y phục vào trước đã."

Hoa Thành nhún vai, đáp: "Ừa, nghe lời ca ca." Nói xong, y ung dung thong thả cầm lấy bộ y phục rồi chậm rãi mặc vào.

Nhìn dáng vẻ y bình chân như vại nước chảy mây trôi, Sư Thanh Huyền ngượng ngùng nói: "Khụ, quấy rầy rồi, không nghĩ đến hai người các ngươi... Há há há, cũng rất, há há há. Tóm lại chính là, há há há."

"..." Tạ Liên nói, "Đại nhân, ngươi muốn nói gì thì cứ nói thẳng, có hiểu lầm gì ta cũng giải thích rõ ràng được. Đừng có dùng "há há há" để thay thế được không..."

Thời gian cấp bách, đợi lát nữa e rằng Bùi Minh sẽ đến tìm, tất nhiên không thể ở lại miếu Bồ Tề lâu dài được, Minh Nghi đặt Sư Thanh Huyền xuống rồi vẽ Rút Đất Ngàn Dặm lên đất. Tạ Liên đang định hỏi bọn họ muốn đi đâu, chợt nghe Hoa Thành ở đằng sau hắn thở dài.

Tạ Liên nhớ lại y từng khuyên mình là đừng thân với bọn Phong Sư nữa, hắn không nhịn được xoay người, nói: "Xin lỗi nha, Tam Lang."

Hoa Thành đã mặc xong y phục, đáp: "Ta đã sớm biết ca ca sẽ không khoanh tay đứng nhìn rồi."

Dừng một chút, y lại mỉm cười nói: "Có điều, vì sao ca ca phải nói lời xin lỗi với ta? Ca ca chỉ nhớ một câu mà ta nói vào mấy ngày trước, lẽ nào ca ca đã quên, ta cũng từng nói với ca ca một câu khác nữa sao?"

Tạ Liên hơi sửng sốt, thầm nghĩ: Câu nào nhỉ?

Hắn chợt nhớ ra.

Chính là câu mà Hoa Thành nói với hắn vào đêm hôm đó ở sào huyệt của Thanh Quỷ: "Ca ca chỉ cần làm là được."

Sau khi nhớ lại, Tạ Liên tròn mắt nhìn y. Hắn không biết nên nói gì hơn, chỉ là, bỗng dưng rất muốn làm gì đó cho Hoa Thành. Nhưng trong phút chốc, hắn làm sao cũng không tìm được chuyện mà mình có thể làm, kìm nén hết nửa ngày, chợt thoáng nhìn thấy cổ áo hồng y của Hoa Thành, hắn nói:"Chờ chút!"

Dứt lời, Tạ Liên xông lên giúp Hoa Thành chỉnh lại cổ áo. Hoá ra, ban nãy Hoa Thành tiện tay mặc y phục, không lật cổ áo gọn gàng. Chỉnh y phục xong xuôi, Tạ Liên ngắm nghía một lát rồi mới cười nói: "Đẹp rồi."

Hoa Thành cũng cười đáp: "Cảm ơn."

Tạ Liên nhỏ giọng nói thầm trong lòng: "Ta mới phải thế."

Dường như hai người bên kia cũng không có cách nào mà nhìn sang bên này, ngay cả vòng tròn dưới tay Minh Nghi cũng không tròn như thế nữa. Đợi đến khi Minh Nghi vẽ xong pháp trận rồi mở cửa ra lần nữa, Tạ Liên còn tưởng rằng sẽ thấy động phủ tối tăm hoặc là cung điện nguy nga tráng lệ gì đó, ai ngờ, ngoài cửa vậy mà lại là từng thửa ruộng lớn. Nơi đằng xa là non xanh biêng biếc và trúc xanh rờn ở xa xa, một đám nông dân lác đác làm lụng ở trong đồng ruộng, còn có một con trâu to đen bóng đang cày bừa.

Cảnh vật nơi đây làm hắn suýt nữa tưởng rằng mình còn ở thôn Bồ Tề, không khỏi có hơi ngạc nhiên, mà Minh Nghi đã cõng Sư Thanh Huyền đi ra ngoài. Hoa Thành cũng đi ra ngoài trước hắn một bước, mà hắn vẫn còn chưa cất bước.

Bốn người hai cặp đi trên bờ ruộng, không biết có phải là ảo giác hay không, có vẻ như đầu của con trâu đen kia vẫn đang nhìn chằm chằm bọn họ. Đi một hồi, cả bọn tìm được một gian nhà lá nhỏ, bốn người đi vào ngồi, lúc này cuối cùng Sư Thanh Huyền mới thở ra một hơi.

Tạ Liên hỏi: "Không cần chạy trốn nữa hả? Ngộ nhỡ Bùi tướng quân đuổi đến đây thì sao?"

Hoa Thành nhìn ra ngoài một hồi, đặc biệt là con trâu đen kia, y đóng cửa, hờ hững đáp: "Yên tâm. Gã không dám chọc đến chủ nhân nơi này, có đến cũng chẳng có kết quả gì đâu. Thủy Hoành Thiên cũng sẽ không hành động thiếu suy nghĩ."

Tạ Liên ngẫm nghĩ, đáp lại: "Tam Lang, vụ việc này bê bối như vậy, e rằng có liên quan tới rất nhiều người ở Thượng Thiên Đình, hay là ngươi đừng đi theo nữa."

Nhưng Hoa Thành lại cười nói: "Chuyện của Thượng Thiên Đình như thế nào cũng không liên quan đến ta. Ta chỉ đi theo ca ca, tùy tiện đi theo xem mà thôi."

Bỗng nhiên, Sư Thanh Huyền nói: "Các ngươi cũng đừng đi theo nữa."

Ba người khác ở trong nhà đều nhìn về phía hắn, Sư Thanh Huyền nói: "Thái Tử điện hạ nói đúng, vụ việc này bê bối, dây mơ rễ má cũng nhiều. Ta sẽ ở đây đóng cửa không ra ngoài. Các vị bằng hữu khỏi cần giúp nữa, chấm dứt ở đây đi."

Nhưng Tạ Liên lại chậm rãi hỏi: "Phong Sư đại nhân, có muốn chấm dứt ở đây hay không, ngươi nói không tính, nhưng Thủy Sư đại nhân với Bạch Thoại Chân Tiên nói mới tính."

Nghe vậy, vẻ mặt Sư Thanh Huyền cứng đờ.

Tạ Liên lại nói: "Phong Sư đại nhân, ta hỏi ngươi một chuyện, mong ngươi đừng trách."

"Chuyện gì?"

Tạ Liên hỏi: "Có phải ngươi và Thủy Sư đại nhân bị Bạch Thoại Chân Tiên kia nắm thóp không?"

Sắc mặt Sư Thanh Huyền hơi trắng bệch.

Đêm đó ở Khuynh Tửu Đài, vốn dĩ Tạ Liên đã thiết lập phòng hộ trận hết sức kiên cố, chỉ cần Sư Thanh Huyền không mở cửa đi ra ngoài, hắn cũng sẽ không bị làm hại. Nhưng vì sao hắn lại muốn chủ động mở cửa?

Trừ phi, vào lúc ấy có ai đó thông linh với hắn, vừa mở miệng, câu thứ nhất đã quăng thẳng cái thóp đó ra, khiến cho hắn không còn đường phản kháng, cũng không dám làm ầm lên, không thể không làm theo chỉ thị của đối phương.

Tạ Liên ngồi ở bên bàn, nói: "Ta càng nghiêng về cái thóp của Thủy sư đại nhân hơn. Bởi vì, ta tin rằng bất luận trước kia có xảy ra chuyện gì, ngài cũng vốn không hề hay biết gì về chuyện này."

Cho nên, sau khi biết được ngọn ngành sự việc mới phản phệ dữ dội như vậy, thậm chí còn nảy sinh cảm xúc mâu thuẫn với Thượng Thiên Đình, thà hạ phàm làm du đạo tán tiên chứ cũng không chịu ở lại làm Thần Quan trong Thượng Thiên Đình.

Minh Nghi nhíu mày hỏi: "Thóp gì cơ?"

Sư Thanh Huyền lại không phải người cam chịu, nếu như là bị ngấm ngầm hãm hại mất đi pháp lực, bình thường phải phản ứng cực kỳ tức giận, điều tra rõ chân tướng, đánh hung thủ sml. Thế mà hết thảy những điều này, hắn lại không hề làm, hắn có tức giận, nhưng không phải là đối với Bạch Thoại Chân Tiên, mà là đối với ca ca của mình. Còn nói với người khác lại chính là "Chấm dứt ở đây".

Điều này dĩ nhiên là hoàn toàn không bình thường, chỉ có một loại trường hợp ngoại lệ --

Chính là sự phi thăng của Sư Thanh Huyền, vốn dĩ đã không bình thường!

Nghịch thiên cải mệnh* , đưa một người vốn dĩ không thể phi thăng lên thần đàn, đây quả thực là to gan tày trời, đại nghịch bất đạo, từ trước đến nay Tạ Liên còn chưa từng nghe qua chuyện này. Nếu là thật, vạch trần ra, ắt sẽ dấy lên sóng to gió lớn. Thử nghĩ xem, ai cũng muốn phi thăng và ai cũng có thể dùng loại thủ đoạn này, há chẳng phải là trật tự trong trời đất đều tan tành mây khói và đảo lộn hết hay sao?

*Nghịch thiên cải mệnh: chống lại ý trời thay đổi số mệnh.

Mặc dù sự phỏng đoán này không thể tưởng tượng nổi, nhưng càng nghĩ càng cảm thấy hợp lý. Từ khi Sư Thanh Huyền mới sinh ra đã bị Bạch Thoại Chân Tiên đeo bám nhiều năm, cách duy nhất có thể thoát khỏi nó chính là phi thăng, mà vừa khéo hắn lại phi thăng. Trong vòng mấy năm ngắn ngủi, một đôi huynh đệ ruột thịt liên tiếp phi thăng, đây đúng là chuyện hết sức tốt đẹp, nhưng cũng là chuyện hết sức hư cấu.

Tạ Liên tuyệt đối không hề có ý nghĩ ngờ vực sự thật phi thăng của Sư Thanh Huyền, nhưng nếu như Phong Sư phi thăng một cách tự nhiên, thì có lý nào lại dễ dàng bị tước sạch pháp lực như vậy? Nếu chuyện yêu ma quỷ quái muốn biến một vị Thần Quan thành người phàm dễ dàng như vậy thì cũng không biết có bao nhiêu Thần Quan bị trả thù như thế từ lâu.

Trừ phi, Phong Sư vốn dĩ chính là người phàm. Trừ phi, trước đây lúc hắn phi thăng, Thủy Sư đã ra tay không sạch sẽ gì rồi.

Chi ra thiên tài địa bảo để bổ trợ cho con đường tu luyện, không hề trái với thông lệ. Mượn quyền lực thế gian thay đổi hoặc giao binh sát phạt để phi thăng, cũng không hề trái với thông lệ. Dẫu sao đạo lý ở đời vốn là như vậy, tất nhiên vinh quang luôn đi đôi với máu tươi, sau khi phi thăng thì toàn bộ đều xoá bỏ. Nhưng sẽ có chuyện trái với quy luật tự nhiên. Nếu như một người phàm, hoặc là một vị Thần Quan, vì để cho một người phi thăng, dùng thủ đoạn không chính đáng, cố ý làm tà pháp hại đến tính mạng người khác, điều này lại khác hẳn một trời một vực.

Tạ Liên trầm giọng hỏi: "Phong Sư đại nhân, đêm đó ngươi phi thăng, có phải là trước Hàn Lộ một đêm?"

Hồi lâu sau, Sư Thanh Huyền hít sâu một hơi, đáp: "Ừ."

Dừng một chút, Sư Thanh Huyền lại nói: "Hôm đó ở trấn Bác Cổ, ta đã nhớ ra rồi. Trước đêm Hàn Lộ, chẳng phải là cùng ngày ta phi thăng sao? Vốn dĩ ta định hỏi các ngươi điều này có thể xem là manh mối hay không? Có liên quan gì không? Có phải sự trùng hợp không? Nhưng chung quy trong lòng ta cũng không nắm chắc, nên mới không hỏi. Có liên quan hay không, hiện tại ngươi cũng biết rồi đó."

Có liên quan chứ. Dĩ nhiên là quá liên quan luôn.

Tại sao Bạch Thoại Chân Tiên lại muốn chọn vào ngày này, truyền tống Sư Thanh Huyền đến trấn Bác Cổ trước, để cho hắn xem một vở kịch Huyết Xã Hỏa đặc sắc, lại tiếp tục mang hắn đến Khuynh Tửu Đài rồi ra tay với hắn? Tất nhiên không phải vô duyên vô cớ lại hao tâm tổn trí như vậy. Cứ thử gắn liền mốc thời gian này với hai địa điểm lại với nhau thì ta sẽ có: Rất nhiều năm về trước, vào một đêm trước ngày Hàn Lộ trên trấn Bác Cổ, có một người phàm tên là Hạ Sinh sụp đổ, giết vô số người, đến chính bản thân mình cũng chết đi. Mà Sư Thanh Huyền lại phi thăng vào một đêm trước ngày Hàn Lộ ở trên Khuynh Tửu Đài.

Sự việc diễn ra như vậy, nhưng điều mà Bạch Thoại Chân Tiên muốn biểu đạt lại rõ ràng là:

Sự phi thăng của Sư Thanh Huyền ngươi và cái chết của nhân vật chính trong Huyết Xã Hỏa không thoát khỏi liên quan!

Phỏng đoán của Tạ Liên rất không tốt, nhưng lại rất hợp lý, chính là thế này:

Sau khi Sư Vô Độ phi thăng, vì để cho Sư Thanh Huyền thoát khỏi Bạch Thoại Chân Tiên, gã đã âm thầm tìm được một người phù hợp với điều kiện, rồi sử dụng tà pháp nào đó khiến cho người kia trở thành lá chắn tai họa cho Sư Thanh Huyền. Không còn nghi ngờ gì nữa, người này chính là Hạ Sinh nhà nghèo và thông minh lạ thường, nhưng bỗng dưng liên tục gặp bất hạnh đến nỗi cuối cùng nhà tan cửa nát.

Hạ Sinh thay thế tên tuổi của Sư Thanh Huyền, lừa gạt Bạch Thoại Chân Tiên, thế là vận mệnh của bản thân gã bị Sư Thanh Huyền chiếm đoạt. Vào cùng một đêm trước ngày Hàn Lộ, một người nếm trải mùi vị của địa ngục trần thế; còn một người khác lại được ở trong sự hộ tống hùng mạnh, độ kiếp phi thăng thành công.

Mà vốn dĩ số mệnh của hai người này là trái ngược nhau!
.
.
.

Chương 117: Thần nâng thần chẳng bằng quỷ ăn quỷ

Tạ Liên nói tiếp: "Ta cả gan suy đoán, tên của vị Hạ Sinh kia có một chữ "Huyền". Hơn nữa, sinh thần bát tự của gã và Phong Sư đại nhân giống nhau."

Đổi trắng thay đen, giấu trời qua biển, tất nhiên sẽ không có chuyện tùy tiện tìm bừa một người cho xong chuyện, người được chọn đó phải phù hợp với một vài điều kiện đặc biệt.

Từ lần đầu tiên lúc Bạch Thoại Chân Tiên kia hỏi ba câu và bắt Sư Thanh Huyền lại gần cho nó xem mặt, nó chỉ nhớ đúng hai chuyện:

Thứ nhất, trong tên con mồi có một chữ "Huyền"; thứ hai là sinh thần bát tự của con mồi. Nhưng nó không nhớ mặt của con mồi, nó còn bảo Sư Thanh Huyền đi lên cho mình xem mặt. Bởi vì Sư gia đã sớm tìm cách cứu vãn tình hình, cho nên trừ hai chuyện này ra, rất có thể là nó cũng không biết thêm gì nữa.

Vì thế, nếu muốn tìm một người làm tấm khiên chắn tai họa cho Sư Thanh Huyền, thì người đó phải là nam giới và đồng thời sinh ra cùng ngày cùng tháng cùng năm với Sư Thanh Huyền, hơn nữa trong tên cũng phải có một chữ "Huyền".

Rất khó để tìm được một kẻ thế mạng như vậy. Nhưng thiên hạ bao la rộng lớn, chưa chắc là không tìm được người thế vào chỗ chết. Thủy Sư ỷ vào thế lực lớn của gã mà giăng lưới xuống, quả thật đã tìm được một người như vậy, hơn nữa, lại còn là một người có tiềm chất phi thăng và sắp độ kiếp!

Chuyện tốt đến nhường này thì làm sao có thể bỏ qua cho được? Nhanh gọn hơn tu hành khổ hạnh biết bao. Cơ hội chỉ đến có một lần, nếu bỏ lỡ thì sẽ không bao giờ có lại được nữa!

Nói đến đây, dường như Minh Nghi đứng bên cạnh cũng kịp phản ứng, vẻ mặt dần dần đanh lại. Sư Thanh Huyền gật đầu một cái trước, sau đó hắn chợt nhớ tới điều gì đó rồi nhìn về phía Hoa Thành đang đứng dựa vào cạnh cửa. Dẫu sao cũng không nên bàn bạc loại chuyện này trước mặt một con quỷ. Nhưng Hoa Thành lại khoanh tay, cười nói:

"Phong Sư các hạ khỏi nhìn ta làm gì, ta không phải là người mà ngươi nên lo ngại, chuyện này chẳng liên quan gì đến ta. Chi bằng ngươi cứ thử lo ngại những kẻ khác ở Thượng Thiên Đình xem có ai nắm được điểm yếu của ca ca ngươi hay không."

Minh Nghi trầm giọng nói: "Quả thật là ngươi có tai mắt ở Thượng Thiên Đình."

Hoa Thành hờ hững đáp: "Chẳng phải ngươi đã sớm biết rồi sao?"

Địa Sư bị phái đến Chợ Quỷ, vốn dĩ chính là để đi thăm dò chuyện này, nhưng xem ra, tai mắt này cắm rễ cũng quá sâu, làm nội ứng đến hơn mười năm mà vẫn không điều tra ra được kẻ đó rốt cuộc là ai. Hoa Thành nói chuyện này không liên quan đến y, dĩ nhiên Tạ Liên chẳng cần suy nghĩ gì mà tin tưởng y vô điều kiện. Nhưng y còn nói "Chi bằng ngươi cứ thử lo ngại những kẻ khác ở Thượng Thiên Đình", Tạ Liên lại chợt nhớ lại một chuyện, hỏi:

"Phong Sư đại nhân, vì sao đêm đó ở Khuynh Tửu Đài ngươi lại mở cửa hộ pháp trận của mình ra? Có người gọi ngươi ra ngoài phải không? Người đó là ai?"

Sư Thanh Huyền đáp: "Có. Chính là Bạch Thoại Chân Tiên. Vừa mở miệng đã..."

Tạ Liên lồng hai tay vào ống tay áo, hỏi: "Nhưng sao nó biết khẩu lệnh thông linh của ngươi?"

"..." Minh Nghi sầm mặt nói, "Còn chẳng phải là cái tên này suốt ngày đi chỗ nào cũng muốn kết giao bằng hữu à, có thời gian rảnh hay không đều phải tán dóc mấy câu mới chịu! Bà tám!"

Sư Thanh Huyền oan ức nói: "Minh huynh, huynh không thể nói như vậy được nha, ta toàn tìm Thần Quan ở Thượng Thiên Đình tán dóc thôi, ta cũng chưa từng khai báo nhà mình với thứ này bao giờ!"

Tạ Liên nói: "Nếu Bạch Thoại Chân Tiên ẩn nấp nhiều năm kia quay trở lại, loại bí mật này của Thủy Sư đại nhân... mà cũng có thể điều tra rõ ràng ra được, thì muốn lấy được khẩu lệnh thông linh của Phong Sư đại nhân cũng không phải là việc khó. Chắc chắn là có ai đó đã tiết lộ khẩu lệnh thông linh của ngươi ra ngoài, bất luận là vô tình hay cố ý, cũng có thể dựa theo điểm này mà điều tra thử."

Minh Nghi lại nói: "Vậy ngươi có nhìn thấy rõ hình dạng của nó là gì không? Nó đã làm gì sau khi gọi ngươi đi ra ngoài?"

"..." Dường như Sư Thanh Huyền cảm thấy hơi đau đầu, nói, "Ta không biết dáng dấp của nó ra sao, nó làm chú thuật nên ta không nhìn thấy rõ."

Sư Thanh Huyền ỡm ờ kể lại, cũng chẳng nói là mình đã nhìn thấy gì, sắc mặt Minh Nghi trở nên lạnh lùng. Tạ Liên đoán, đại khái là một số hình ảnh đẫm máu nguyên mẫu của Huyết Xã Hỏa, quả thật cũng rất khó miêu tả. Hồi lâu sau, Sư Thanh Huyền thở dài một hơi, nói:

"Là ta vô dụng. Nếu ta có thể tự phi thăng thì đã không xảy ra những chuyện này."

Vốn dĩ ở trong đám người phàm mà nói, số mệnh của Sư Thanh Huyền đại khái cũng xem như rất tốt, nếu không thì Bạch Thoại Chân Tiên kia cũng sẽ chẳng thèm để mắt tới hắn. Nhưng e rằng còn cách cảnh giới phi thăng xa lắm, người như vậy đều đã có một tầng linh khí bao bọc, thứ không phải là con người khó mà ra tay được, hơn nữa, làm gì có yêu ma quỷ quái nào muốn chủ động trêu chọc Thần Quan tương lai chứ?

Một người có thể phi thăng hay không, không thể nói chỉ cần thông minh thôi là được, vừa thông minh vừa nỗ lực cũng chưa chắc sẽ được, lại càng không phải vung càng nhiều thiên tài địa bảo lại càng hữu dụng. Đôi lúc như thế rất đáng giận. Mười năm dùi mài kinh sử, cũng không sánh bằng người trời sinh thông minh nhanh nhạy, khéo ăn khéo nói; trăm năm dốc hết tâm huyết, cũng không sánh bằng người có thể lĩnh hội được từng điều một chỉ trong nháy mắt.

Kẻ không có số mệnh thì chính là không có. Cho dù Thủy Sư có tiêu nhiều vốn hơn nữa ném lên người đệ đệ mình, nếu như không thay đổi số mệnh, rất có thể đã dừng bước ở Trung Thiên Đình, cùng lắm là làm một đầu lĩnh của Thần Quan cấp thấp mà thôi. Cho đến bây giờ, Sư Thanh Huyền có thể đi được đến bước này, vinh quang vô hạn, tất cả là bởi vì huynh trưởng đã trộm thứ vốn dĩ thuộc về người khác, gắn vào trên người mình. Phàm là người có một chút lương tri và lòng tự tôn, có thể tưởng tượng được cảm thụ của người đó như thế nào sau khi biết được chân tướng.

Nếu như không nảy sinh ra chuyện này, thì vốn dĩ người đích thực có số mệnh được phi thăng đó, ngày hôm nay sẽ vinh quang đến nhường nào?

Nghĩ đến đây, trong đầu Tạ Liên bỗng lóe lên một tia sáng.

Tạ Liên nói: "Không. Phong Sư đại nhân, kẻ gọi ngươi ra ngoài, không phải là Bạch Thoại Chân Tiên."

Sư Thanh Huyền ngước mặt lên, đáp: "Hả? Chắc chắn giọng nói kia là của nó, ta sẽ không nhớ nhầm đâu."

Tạ Liên nói: "Không không, giọng nói là của nó, nhưng không có nghĩa là bản thể đó vẫn là nó. Các vị còn nhớ không: Bạch Thoại Chân Tiên nhắm trúng con mồi, kết cục của con mồi đều là bỏ mạng tự sát. Nhưng có một người là ngoại lệ."

Dừng một chút, y lại nói: "Hạ Sinh chết như thế nào? Trong Huyết Xã Hỏa diễn ra sao? Là tự sát đúng không?"

Sư Thanh Huyền trợn tròn hai mắt, đáp: "Không phải tự sát. Là..."

Minh Nghi nói: "Kiệt sức bỏ mạng."

Tạ Liên nói: "Không sai! Cho dù tai ách đeo bám, mãi cho đến khoảnh khắc cuối cùng, Hạ Sinh cũng không có ý định tự sát."

Hắn trầm ngâm nói: "Suy nghĩ kỹ càng lại, người này có ý chí kiên định phi thường, liên tục gặp phải đủ loại đả kích bi thảm và bất công, nếu là người bình thường, chỉ sợ sớm đã tự chấp nhận số phận, hoặc là đầu xuôi đuôi lọt rồi, nhưng hắn vẫn cứ đối đầu với nó, không có chuyện chịu khuất phục. Ta đoán, có lẽ sau khi Bạch Thoại Chân Tiên tìm đến gã, vẫn chưa hấp thụ được thứ mà nó mong muốn - sự sợ hãi. Cái chết của gã, cũng không phải là vì sợ hãi tuyệt vọng mà sụp đổ rồi tự sát. Bạch Thoại Chân Tiên đeo bám gã, thật ra nó căn bản không ăn được quả ngon rồi nuốt một hớp xuống, mà chính là cắn phải tấm thép, sau đó nát răng, cuối cùng là thua triệt để."

Sư Thanh Huyền nghe thấy thế, chậm rãi lắc đầu, nói ra lời khen ngợi từ tận đáy lòng: "... Ta đích xác không bằng người này."

Tạ Liên tiếp tục nói: "Hắn mang theo một thân sát khí cùng với oán khí mà chết đi, ta không cảm thấy, hồn phách lúc ấy đã từng bị mài giũa như vậy sẽ được yên nghỉ, tất nhiên sẽ không được yên ổn và có khát vọng báo thù."

"Cho nên, Phong Sư đại nhân, ta cho rằng "Bạch Thoại Chân Tiên" bây giờ, rất có khả năng cũng không phải là thứ đã tìm đến ngươi vào lúc ngươi mới sinh ra. Mà là Hạ Sinh kiên cường đối đầu cho đến chết, sau đó cắn trả lại Bạch Thoại Chân Tiên, hay nói cách khác, kẻ đó chính là Hạ Huyền!"

Lời vừa thốt ra, Sư Thanh Huyền lẫn Minh Nghi đều sợ run. Hoa Thành thì nhàn nhạt tiếp lời: "Quỷ ăn thịt quỷ."

Người ăn thịt người, nếu ăn thì cùng lắm là ăn để chống đỡ qua cơn đói; quỷ ăn thịt quỷ, nếu ăn đúng cách, thì có thể tiêu hóa năng lực và pháp lực của đối phương biến nó thành của mình mà sử dụng.

Tạ Liên nói: "Điều này cũng có thể giải thích, lý do tại sao "Bạch Thoại Chân Tiên" lại biết rõ không ít tình tiết trong chuyện này. Loại này vốn tinh quái, không những ngu mà còn quái gở, sẽ không thông minh như vậy. Nhưng bây giờ quay trở về tìm đến các ngươi, là một..."

Hắn vốn định dùng từ "thể kết hợp", nhưng lại cảm thấy không chính xác cho lắm. Lúc này, Hoa Thành nói: "Thể cường hóa."

Tạ Liên nói: "Đúng. Sau khi cắn nuốt Bạch Thoại Chân Tiên sạch sẽ, ý thức của Hạ Sinh đã hoàn toàn nắm trong tay vị trí chủ động. Lúc bấy giờ, gã không chỉ sở hữu năng lực nguyền rủa, mà còn rất thông minh, hơn nữa, lại còn có vô hạn thù hận với các ngươi."

Cho nên, mặc dù rõ ràng nó đã sớm biết khẩu lệnh thông linh của Sư Thanh Huyền rồi, nhưng lại không dùng thông linh thuật để gieo rắc lời nguyền chết chóc với hắn ngay từ đầu, mà chính là từng bước từng bước, thắt chặt bẫy rập, dồn ép Sư Thanh Huyền tự bịt hai lỗ tai, tự nhắm hai mắt, tự nhốt mình trong căn phòng trống. Cứ như mèo vờn chuột, không giết ngay lập tức, mà chơi đùa trước, chơi cho đến khi chính bản thân nó bị dọa chết mới thôi.

Hồi lâu sau, Minh Nghi nói: "Sự việc đã đến nước này, ngươi định làm thế nào."

Cả bọn đồng loạt nhìn về phía Sư Thanh Huyền. Sư Thanh Huyền trong lúc vô thức đã vò tóc mình đến rối bời, ngơ ngác nói: "... Các ngươi đừng nhìn ta chứ??? Ta... Cũng không biết nên làm cái gì cho phải!!! Chỉ là ta... Tạm thời, ta không biết phải đối mặt với ca ca mình như thế nào nữa..."

Dù sao cũng là ca ca ruột thịt của mình, hơn nữa lại còn là vì mình nên mới hại đến tính mạng người khác, để rồi phạm vào tội ác tày trời như thế này, nhất thời hắn không biết nên làm cái gì, cũng xem như thấu tình đạt lý.

Sư Thanh Huyền lại nói: "Nhưng ta xin nhờ các vị ở đây trước, trước hết, ngàn vạn lần đừng nói chuyện này ra ngoài! Tạm thời, chỉ là tạm thời, để cho ta suy nghĩ thật kỹ... Nghĩ xem rốt cuộc mình nên làm cái gì. Mặc dù ta đã nghĩ hơn mấy ngày nhưng vẫn chưa nghĩ ra, tóm lại, để bản thân ta bình tĩnh lại một chút trước..." Nói xong lời cuối cùng, hắn đã không còn nói chuyện mạch lạc nữa, hai mắt dại ra.

Sư Vô Độ luôn miệng nói muốn "chữa bệnh" cho Sư Thanh Huyền, có bệnh gì để mà chữa chứ? Chẳng qua là rơi xuống khỏi thần đàn, biến trở lại làm người phàm thôi. Đổi số mệnh cho hắn thêm một lần, phi thăng lại lần nữa, thì "bệnh" này của hắn mới được chữa khỏi. Tuy rằng rất khó để tìm lại một người được chọn phù hợp như thế, nhưng ai mà biết Sư Vô Độ sẽ còn dùng đến tà pháp gì? Cũng khó trách Sư Thanh Huyền la hét đòi làm người phàm không muốn làm thần tiên, rồi vắt giò lên cổ chạy trốn.

Còn về phần Bạch Thoại Chân Tiên và quyển trục sai be bét kia, dĩ nhiên là vì không để cho Sư Thanh Huyền điều tra được phương hướng chính xác mà làm sai, không biết rốt cuộc là Sư Vô Độ hay Linh Văn ra tay. Nhưng trước đây Sư Vô Độ muốn tìm một người có điều kiện phù hợp như vậy, tất nhiên là phải cần Linh Văn điện giúp gã giăng lưới. Bản thân Linh Văn quả thật hoàn toàn không biết gì về chuyện này sao? Nếu có một vị Thần Quan phi thăng như Sư Thanh Huyền, có khi nào còn có Thần Quan thứ hai, thứ ba thậm chí là nhiều hơn nữa, cũng phi thăng giống như vậy?

Nếu quả đúng như thế, vậy thì quá đáng sợ, thiên hạ đại loạn, phải cẩn thận xem xét lại mới được. Trừ Hoa Thành bình chân như vại, an nhàn thảnh thơi ra, thì những người khác ở trong gian nhà lá nhỏ mặt mày ai nấy đều mang tâm sự nặng nề, như lâm đại địch. Đúng vào lúc này, bên ngoài gian nhà lá bỗng nhiên truyền đến một trận tiếng ồn ào huyên náo, có cả tiếng con trâu đang nổi giận kêu lên "ò ò", còn có rất nhiều nông dân kêu lên:

"Ngăn gã lại! Ngăn gã lại!"

"Đằng đằng sát khí xông vào đây là muốn làm gì!"

Tạ Liên đến bên khe cửa nhìn thử, nói: "Là Bùi tướng quân."

Lúc nãy rõ ràng Bùi Minh bị Quyền Nhất Chân quăng lên giường đánh tơi bời một trận, nhưng giờ đây lại hoàn toàn lành lặn đứng ở bên ngoài. Trước mặt Bùi Minh có một tấm bia nghiêng ngả, dùng tấm bia làm ranh giới, hình như gã có phần kiêng kỵ, không dám tùy tiện xông vào, chỉ dùng tay nâng kiếm đứng ở tại chỗ. Đám nông dân cầm cuốc và lưỡi liềm trong tay, trên mặt viết đầy chữ "không hoan nghênh". Con trâu đen trong cánh đồng mũi thở phì phò ra mấy hơi, chợt đứng thẳng người dậy, lập tức hóa thành một chàng trai vóc dáng cao to cường tráng, mặt mũi rất khôi ngô tuấn tú, còn đeo một cái khoen mũi bằng sắt, cười nói:

"Ồ, đây chẳng phải là Bùi tướng quân sao, khách quý. Ngọn gió nào thổi ngài tới đây thế? Nói trước nhé, chuyện của Tiểu Bùi nhà ngươi không liên quan gì đến chúng ta."

Tạ Liên đăm chiêu. Lúc nãy nhìn thấy con trâu đen và cánh đồng kia, hắn đã lờ mờ có chút ấn tượng, quả đúng như hắn đoán, nơi đây chính là thôn của Vũ Sư ở núi Vũ Long. Năm đó, cũng chính là vị ngưu huynh này đã đưa đấu lạp Vũ Sư cho Tạ Liên mượn dùng để đi tạo mưa. Nhiều năm không gặp, phong thái vẫn như trước, vẫn cần cù chăm chỉ dốc sức cày bừa như vậy. Sư Thanh Huyền cũng lách đến bên khe cửa, nói với Tạ Liên:

"Trâu nhà Vũ Sư đó. Trâu tốt."

Trước đây Bùi Minh từng chịu thiệt ở bên Vũ Sư này, đương nhiên bây giờ phải khách sáo và cư xử đúng mực, gã vô cùng lễ độ nói: "Không dám. Lần này Bùi mỗ đến không phải là tìm hoàng đế Vũ Sư. Xin hỏi Phong Sư đại nhân có đến quý thôn hay không?"
.
.
.

Chương 118: Độ Thiên kiếp, Đông Hải nổi sóng to

Con trâu kia nói: "Ủa, nhưng ta đâu có khen ngươi, có gì đâu mà không dám nhận nhỉ? Ở đây bận làm ruộng, không trông thấy người nào đến cả."

Bùi Minh đáp: "Nếu đã như vậy." Vừa nói, gã bước về phía trước một bước, đám nông dân đồng loạt giơ cuốc lên ngay lập tức, hô: "Giẫm chết rồi! Hắn giẫm chết rồi!"

Bùi Minh hơi nhíu mày, hỏi: "Giẫm chết cái gì cơ?"

Con trâu đáp: "Ngươi giẫm chết hoa màu mà bọn họ vất vả trồng trọt, xin lỗi đi."

Bùi Minh cúi đầu nhìn thử, nhẫn nại nói: "Nếu ta không nhìn lầm, đây chỉ là cỏ dại thì phải."

Con trâu kia ngạc nhiên đáp: "Một kẻ chém chém giết giết như tướng quân ngươi thì biết cái giống gì? Cỏ này có phải hoa màu hay không, chúng ta làm ruộng chẳng lẽ không hiểu rõ hơn ngươi à?"

Mặc dù Tạ Liên đã nhìn ra người của thôn Vũ Sư chỉ đang cố tình gây khó dễ với Bùi Minh, nhưng hắn cũng không nhịn được nổi lên sự tò mò - rốt cuộc là cỏ hay là hoa màu nhỉ. Bùi Minh đường đường là võ thần trấn giữ phương Bắc, sao lại vì lý do vớ vẩn mà xin lỗi với một đám nông dân? Bùi Minh dứt khoát không thèm đếm xỉa đến, lại bước về phía trước mấy bước, lấy hơi quát:

"Thanh Huyền ra đây! Bây giờ ca ca ngươi đang độ kiếp, tình thế không ổn, sắp xảy ra chuyện rồi!"

"..."

Vốn dĩ Sư Thanh Huyền đã hạ quyết tâm trốn ở trong phòng không ra ngoài, dù sao Bùi Minh cũng không thể xông vào, nhưng vừa nghe thấy câu này, hắn nói: "Cái gì?!" Rồi mở cửa lao ra ngoài.

Bùi Minh liếc con trâu kia, nói: "Quả nhiên ngươi lại chạy tới đây!"

Vẻ mặt Sư Thanh Huyền sửng sốt, thoáng chốc đã phản ứng lại, rồi giật mình lùi về, nói: "Ngươi ngươi ngươi đừng dọa ta, làm gì nhanh như thế chứ? Chuyện này cũng đột ngột quá, ta tưởng rằng ít nhất vẫn còn đến mấy tháng?"

Nhưng lúc nãy ở Tiên Kinh, đích thực là Thủy Sư đã vội vã rời đi, hệt như đi đối phó với việc quan trọng gì đó. Sư Thanh Huyền lập tức khép hai ngón tay đặt ở huyệt thái dương, đây là bắt quyết của Thông Linh thuật, thế nhưng giơ tay lên hắn mới sực nhớ là mình đã mất hết pháp lực rồi, ngay cả rầu rĩ cũng chẳng buồn để ý, vội túm lấy Tạ Liên, hỏi:

"Thái Tử điện hạ, ngươi hỏi giúp ta một chút, chuyện này là thật sao?"

Tạ Liên và Minh Nghi đều vào Thông Linh trận, không ngoài dự đoán, bên trong đã rối như canh hẹ, hết sức cấp bách. Dường như có không ít các vị thần quan cũng đang vây xem ở bên Đông Hải ngay tức khắc, tất cả đều xì xào nói:"Trời ơi... Phong thái này... Không hổ là Thủy Hoành Thiên!"

"Cái cái cái này, liệu có thể vượt qua thiên kiếp này không..."

Thần quan có pháp lực càng cao cường thì số lần độ kiếp càng nhiều, sau mỗi lần đối đầu thiên kiếp lại càng nguy hiểm. Sư Vô Độ độc chiếm đường thủy, thống trị đường tiền tài, đây lại là lần thiên kiếp thứ ba của hắn, có thể tưởng tượng được thiên kiếp này như thế nào.

Tạ Liên nói: "Là thật."

Con trâu kia còn đang cản đường, Bùi Minh không thể ngoan cố xông vào được, đành đứng ở đằng xa nói: "Ngươi cũng đâu còn là con nít ranh nữa, ai lại đem loại chuyện này ra lừa gạt ngươi! Độ thiên kiếp chứ có phải hẹn nhau đi ăn đâu mà còn có thể chọn ngày lành tháng tốt, thay bộ đồ mới rồi hẵng đi? Nói tới là tới, trở tay không kịp! Bây giờ huynh ấy ở trên biển Đông Hải, Đông Hải dấy lên sóng lớn, ai cũng không vào được mà ra cũng không xong, đang đấu với làn sóng bỗng dưng có người báo cáo là ngươi chuồn mất, ngươi bảo huynh ấy làm sao an tâm độ kiếp hả!"

Sư Thanh Huyền đáp: "Vậy ngươi mau nói cho huynh ấy biết là ta ở thôn Vũ Sư đi?!"

Tạ Liên nghe ngóng trong Thông Linh trận lập tức tường thuật lại tình hình, nói: "Không xong rồi. Hiện tại Thủy Sư đại nhân độ kiếp, cả một vùng biển kia cũng phóng thích ra một tầng pháp lực dữ dội, e rằng hắn đang rối bời, chẳng ai có thể nói gì với hắn cả!"

Sư Thanh Huyền xông ra ngoài nói: "Đưa ta đi xem!"

Bùi Minh chìa tay nói: "Đi!"

Nhưng Minh Nghi đột nhiên lách mình, chắn ở trước mặt Sư Thanh Huyền, sắc mặt nghiêm túc. Sư Thanh Huyền hỏi: "Sao thế Minh huynh?"

Minh Nghi trầm mặc lặng thinh, Tạ Liên cũng đoán sơ sơ được là hắn nghĩ gì và vì sao phải ngăn Sư Thanh Huyền lại.

Hiện tại đi giúp Thủy Sư vượt qua lần thiên kiếp này, liệu có thật sự là việc đúng đắn?

Nếu chuyện hoán đổi mệnh cách là thật, tất nhiên Thủy Sư phải gánh chịu sự trừng phạt thích đáng. Cơ mà hiện tại vẫn chưa truy cứu trách nhiệm của hắn, trước tiên nếu như đi giúp hắn lên thêm một bậc, phải chăng làm như vậy có điều gì đó không thoả đáng sao?

Lý do Tạ Liên có thể phỏng đoán được là bởi vì y cũng đang cân nhắc về vấn đề này. Sư Thanh Huyền lưỡng lự chốc lát, cuối cùng thở dài một tiếng, nói: "... Minh huynh, ta... Cảm ơn huynh. Nhưng bất kể nói thế nào đi chăng nữa, dẫu sao huynh ấy cũng là... Ta vẫn không thể yên tâm được, bây giờ qua ải này trước đi rồi tính sau!"

Nói xong, Sư Thanh Huyền phóng đến bên cạnh Bùi Minh, ngoái đầu lại nói: "Cảm ơn Thái Tử điện hạ! Cảm ơn Vũ Sư đại nhân! Cảm ơn ngưu huynh! Cảm ơn mọi người! Sau này ta nhất định sẽ báo đáp!"

Hai người vội vàng đi trước. Minh Nghi đứng chôn chân tại chỗ trong phút chốc, cũng cất bước đi theo hắn. Tạ Liên nhìn theo bóng lưng bọn họ nhưng không xuất phát, Hoa Thành thong thả đi ra từ trong nhà, hỏi:"Ca ca không đi sao?"

Tạ Liên ngẫm nghĩ một hồi, vẫn lắc đầu, chậm rãi nói: "Ta chẳng có cách nào quản được chuyện này. Trước tiên cứ theo dõi xem chính bọn họ giải quyết như thế nào đi."

Sư Thanh Huyền là người ở trong cuộc, đến bây giờ cũng không thể nghĩ thông suốt được là rốt cuộc nên làm cái gì, hắn cũng cảm thấy rất khó xử. Mặc dù Tạ Liên có thể hiểu được tại sao Sư Vô Độ muốn làm như vậy, nhưng hắn cũng không hề đồng tình với cách làm đó. Hy vọng kết quả sẽ là Sư Vô Độ tự giác thú tội, tự mình gánh chịu sự trừng phạt, có lẽ Minh Nghi cũng mong như vậy, cho nên mới ngăn Sư Thanh Huyền lại. Nhưng với sự kiêu căng ngạo mạn và ngông cuồng ngang ngược của Thủy Sư, đây gần như là chuyện không tưởng. Ngồi chễm chệ ở địa vị cao nhiều năm như vậy, chẳng có ai sẽ bằng lòng hạ mình.

Nếu như đổi lại là một người khác, phỏng chừng Tạ Liên sẽ vạch trần chuyện này ở Thượng Thiên Đình ngay lập tức, nhưng nghĩ đến Phong Sư trước sau như một là người bằng hữu tốt, chí tình chí nghĩa, vào giờ phút then chốt của ca ca hắn, Tạ Liên tạm thời không có cách nào trở mặt, như thế chẳng khác gì mượn gió bẻ măng, ném đá xuống giếng, không niệm tình xưa nghĩa cũ chút nào. Cũng chỉ có thể theo dõi bản thân bọn họ giải quyết như thế nào trước, giả sử cuối cùng vẫn không thể giải quyết ổn thoả...

Nghĩ đến đây, hắn tự giễu nói với Hoa Thành: "Tam Lang, chắc có lẽ lời khuyên chân thành trước đó của đệ là đúng. Ầy, chuyện này..."

Hoa Thành khẽ cười, đang định mở miệng thì bỗng chốc Tạ Liên lại thay đổi sắc mặt. Chỉ nghe Linh Văn quát trong Thông Linh trận: "Cái gì?! Mấy trăm thuyền của dân chài đều bị cuốn vào??? Ngay lúc này?!"

Tạ Liên thoắt cái sửng sốt, thất thanh quát: "Dân chài? Cuốn vào ở đâu? Đông Hải sao?"

Nếu như ban nãy nói trong Thông Linh trận rối như canh hẹ, thì hiện tại nồi canh hẹ này chính là lật úp xuống đất cho chó ăn. Linh Văn ngay cả thời gian rảnh cũng không có để trả lời, giọng nói vẫn còn được xem là bình tĩnh: "Cảm phiền, có vị Võ Thần nào đang làm nhiệm vụ không? Lão Bùi?"

Bùi Minh đáp lời nàng ở trong trận: "Đừng xoắn, ta đưa Thanh Huyền đi qua bên kia, Địa Sư đại nhân cũng ở đây. Ngươi đếm chính xác rõ ràng xem có mấy trăm người bị cuốn vào sóng gió trước đi, chúng ta phải đưa tất cả trở về, cố gắng hết sức không để sót dù chỉ một người."

Linh Văn nói: "Vậy vất vả cho ngươi rồi. Hiện tại Thủy Sư đại nhân bùng lên trận pháp, không cho phép người khác tiến vào trong phạm vi độ kiếp của gã, chắc chắn thần quan Trung Thiên Đình vừa vào sẽ bị tẩn cho ra bã, có lẽ thần quan Thượng Thiên Đình còn có thể thử phá vỡ lá chắn. E rằng số người bị liên lụy sẽ vượt quá hai trăm, sợ là chỉ hai người các ngươi không đủ nhân lực, có lẽ vẫn cần thêm một Võ Thần nữa. Bây giờ vị điện hạ kia có ở đó không? Nam Dương tướng quân? Huyền Chân tướng quân?"

Có người trả lời: "Phải chăng là hai vị tướng quân do phá hoại Tiên Kinh nên bị phạt giam không, bây giờ không gọi được..."

"Thái Hoa đâu? Thái Hoa điện hạ trở về chưa?"

"Chưa về nữa! Phái ra ngoài rồi."

"Kỳ Anh đâu?"

"Ai mà biết được hắn chạy đi đâu, cái thằng này quanh năm chặn hết toàn bộ thông linh, ai gọi cũng không nghe, có phải ngài không biết đâu!"

Trừ mấy vị này ra, Thượng Thiên Đình còn có vị Võ Thần nào được xếp vào bậc thượng thừa? Mặc dù đang sốt ruột, Tạ Liên cũng không khỏi có hơi buồn bực, lẽ nào hào quang Thần Ve Chai của y quả thật mạnh đến mức mọi người cũng quên mất y xuất thân là Võ Thần sao, y vội nói:"Ta! Ta đây. Ta đi cho. Đi Đông Hải tìm dân chài phải không?"

Linh Văn nói: "Thái Tử điện hạ, hiện tại sóng gió bên trên Đông Hải có thể rất nguy hiểm, pháp lực của ngài thường mất tác dụng và không linh nghiệm, ngộ nhỡ..."

Tạ Liên đáp: "Không sao. Ta cũng đã từng đánh cá ở khắp bốn biển, chả lần nào ra khơi mà không gặp phải sóng to gió lớn, thường xuyên lênh đênh mười ngày nửa tháng ở trên biển, đã quen như chưa bao giờ được quen rồi."

"..."

Đám thần quan không nhịn được nghĩ thầm: Có luôn á! Rốt cuộc ngươi còn từng làm cái giống gì nữa hả???

Bây giờ tình thế cấp bách, cũng không kịp suy nghĩ nhiều, Linh Văn nói: "Được. Vậy làm phiền ngài rồi, Bùi tướng quân các ngươi phối hợp một chút nhé!"

Bùi Minh đáp: "Được!"

Tạ Liên đóng thông linh, ngoảnh đầu lại nói: "Tam Lang, Đông Hải bên kia..."

Ai ngờ, vừa quay đầu lại thì thấy Hoa Thành đã thay một bộ trang phục dân chài thoải mái, quăng xúc xắc, khi nó rơi xuống rồi dùng một tay bắt lấy, tay còn lại đặt ở trên cửa, dứt khoát nói: "Đi thôi!"

Tạ Liên ngẩn người, tiếp đó cũng mỉm cười, đáp: "Được!" Rồi đi theo.

Vừa mở cửa ra, thấy không phải là bài trí trong nhà, mà là một bãi biển màu xám tro.

Hai người đi ra ngoài từ trong một gian nhà đánh cá nhỏ trên bãi biển, gian nhà nhỏ này chính là một điểm dừng chân Rút Đất Ngàn Dặm thường dùng nhất ở Đông Hải. Bên ngoài bãi biển, là đại dương bao la, mênh mông bát ngát. Lý do bãi biển có màu xám tro, cũng không phải vì cát màu xám tro, mà là vì bầu trời âm u nên biển cũng u tối. Ù ù ù ù, mây đen vần vũ, áp lực quá mức nặng nề, khiến cho người ta nghẹt thở.

Xa xa trên mặt biển, thỉnh thoảng dâng lên một cơn sóng thần, tựa như một bức tường cao sừng sững trồi lên khỏi đất bằng, sau đó sụp đổ rồi vỡ tan. Còn có từng dãy cột nước y hệt rồng nước, phóng lên cao, giống như lốc xoáy hoá rồ tàn phá bừa bãi, trỗi dậy rồi lại đảo ngược xuống. Sấm sét xám trắng dày đặc bò qua chân trời, ngoằn ngoèo và hung hãn.

Một chiếc thuyền lớn mới toanh đỗ bên bãi biển. Trên biển không hề có nơi đặt chân, nếu bay trên không trung, không chừng sẽ bị một tia sét đánh xuống, cho nên không thể không có thuyền, đương nhiên thuyền này không phải thuyền bình thường. Ba người Sư Thanh Huyền, Bùi Minh và Minh Nghi đã ở trên thuyền, vừa nhìn thấy bộ đôi Hoa Tạ đi ra từ trong gian nhà đánh cá nhỏ, Bùi Minh hú:"Thái Tử điện hạ!"

Sư Thanh Huyền thì thở dài nói: "Thái Tử điện hạ, ngươi... Ài! Vất vả cho ngươi rồi. Thật lòng xin lỗi."

Tạ Liên lên thuyền, đáp: "Bổn phận của ta mà thôi. Thuyền này lái thế nào?"

Bùi Minh thấy Hoa Thành ung dung thong thả khoanh tay đứng ở phía sau hắn, cảnh giác nói: "Những kẻ không có phận sự thì lui lại, sóng gió hiểm nguy này cũng chẳng có gì thú vị đâu."

Bây giờ toàn thân Hoa Thành mặc quần áo giản dị có vài chỗ vá, nhưng vẫn không thể làm lu mờ được vẻ thông minh anh tuấn của y, giống hệt một dân chài trẻ tuổi tuấn tú, cười đáp: "Ta cũng không phải "những kẻ không có phận sự", ta chỉ đi theo điện hạ nhà ta thôi."

Tạ Liên cũng đáp: "Y là người trong điện của ta."

Bùi Minh cũng đã rút kiếm, không hề nhượng bộ, kiên quyết nói: "Lui xuống."

Tạ Liên còn chưa kịp trả lời, Hoa Thành lại bướng bỉnh một cách bất thường, nói với hắn: "Không. Chuyến này, ta không thể không đi theo cùng ca ca."

Hai bên vừa mới giằng co một lát, Sư Thanh Huyền lại cân nhắc trong phút chốc mà ngỡ như ngẫm nghĩ suốt cả năm, nói với Bùi Minh: "Bùi tướng quân, người này không có vấn đề gì đâu, mau lái thuyền đi!"

Trong lúc nói chuyện, đột nhiên một tiếng sét đánh xuống từ chân trời, tấn công vào mặt biển. Tia chớp xuyên qua cả vùng biển, lách tách phát sáng, biến thành màu xanh biếc loá mắt, chẳng khác nào một quả tim khổng lồ bỗng nhiên bắt đầu đập và hô hấp. Cảnh tượng kia cực kỳ hùng vĩ, cũng đáng sợ đến cực độ, Bùi Minh cũng không muốn đợi thêm nữa, quát:

"Xuất phát!"

Thân thuyền chấn động mãnh liệt, lộc cộc lộc cộc, một trận tiếng chuyển động của trục tròn, không có người điều khiển nhưng con thuyền lớn kia lại tự động lái rời khỏi bãi biển, chạy về nơi biển khơi sâu thẳm nhanh như bay, rẽ ra một con đường ở trong sóng to gió lớn, sấm chớp rền vang.

Tuy phong ba bão táp, nhưng Tạ Liên, Hoa Thành, Bùi Minh và Minh Nghi đều đứng hết sức vững vàng, chỉ có mỗi Sư Thanh Huyền được Minh Nghi nắm tay mới không lảo đảo. Tạ Liên lớn tiếng hỏi: "Thuyền này có thể chịu được sóng gió kiểu đó không?!"

Bùi Minh đáp: "Hiện tại hẳn là có thể gắng gượng, còn sau đó thì chưa chắc có chống đỡ được hay không!"

Thuyền đã được lái rất nhanh, bọt nước biển rào rào bắn tung toé lên cao ở hai bên, Sư Thanh Huyền lại hỏi: "Có thể nhanh hơn một chút nữa không??"

Bùi Minh đáp: "Thuyền này đốt bằng pháp lực, đã là nhanh dữ lắm rồi!"

Sư Thanh Huyền siết chặt tay phải, bàn tay ấy vốn là tay hay cầm quạt Phong Sư, quạt một cái gió lớn nhấc lên đất bằng, có gió hỗ trợ đưa đi, chí ít thì con thuyền này còn có thể chạy nhanh gấp bốn lần, mà giờ đây lại trắng tay, không khỏi thở dài thêm một tiếng nữa. Lúc này, Hoa Thành bỗng vỗ vỗ Tạ Liên, khẽ gọi:"Ca ca."

Tạ Liên nghiêng đầu, mở to mắt. Chỉ thấy ở ngoài trên mặt biển bảy tám trượng, có một chiếc thuyền chài nhỏ đang xoay vòng vòng trong sóng dữ, trên thuyền thấp thoáng có mấy bóng người, hình như đang kêu cứu, thế nhưng, tiếng kêu cứu đều bị sóng lớn và sấm rền nuốt chửng.

Là dân chài gặp nạn!

Đây chính là mục đích mà hắn tham gia chuyến đi này. Nhược Da bay ra, quấn lấy eo của mấy người dân chài kia rồi nhấc lên. Mấy tên dân chài đạp hai chân ở trên boong thuyền lớn, suýt chút nữa xụi lơ, Bùi Minh lại lập tức mở cửa một gian khoang thuyền rồi ném tất cả bọn họ vào. Lúc những dân chài đó mở cửa lần nữa, thì họ sẽ phát hiện mình đã ở trên bờ.

Sau khi Hoa Thành với Tạ Liên vớt được ba mươi bốn mươi dân chài, thuyền lớn cũng đang tròng trành lắc lư, càng lúc càng đến gần trong trung tâm bão táp và sóng lớn. Vào giờ phút này, tất nhiên đã có không ít thần quan vây xem cảnh tượng đáng sợ này ở xa xa, và tất nhiên cũng có không ít người phàm đang thán phục và sợ hãi trước thiên uy. Tia chớp bổ về phía chiếc thuyền này cũng mỗi lúc một nhiều, tia chớp này sẽ bị nguồn pháp lực hấp dẫn, đuổi theo đánh người có pháp lực cao cường, đây chính là lý do vì sao khi người khác độ kiếp thì tốt nhất phải né ra xa, bởi vì sẽ tai bay vạ gió.

Bây giờ Sư Thanh Huyền là người phàm, pháp lực của Tạ Liên đủ để hắn hỏi chuyện ở Thông Linh trận, Hoa Thành cũng không cần sử dụng pháp lực vào lúc này cho nên đã thu vào hết, thế là tia chớp kia lập tức chuyên đi "thăm hỏi" lên người một mình Bùi Minh. Gã cũng dùng kiếm đánh xoành xoạch tia chớp trở về rất nhiều lần, bản lĩnh lão luyện như thế, Tạ Liên vẫn có phần khâm phục. Nếu đổi lại là thần quan Trung Thiên Đình ở đây, không phải chỉ bị đuổi đánh, mà còn không có cách nào đánh trả, cho nên mới không thể để cho bọn họ vào đây. Sau khi băng qua lớp lá chắn này, không lâu sau, Sư Thanh Huyền chợt hô lớn:"Ca ca!!!"

Tạ Liên ngẩng đầu lên, quả nhiên thấy được Sư Vô Độ ở giữa bảy tám con rồng nước cao ngút trời, bạch y bay phần phật, lơ lửng trên không trung, đang bắt quyết kết chữ "đẩu".

Mặc dù thân thể của hắn hãy còn áp chế ở trên sóng dữ, nhưng dường như tâm trạng hơi bồn chồn không yên, đồng thời sự áp chế cũng không được ổn định. Những con rồng nước hung tàn kia thỉnh thoảng nhắm chính xác cơ hội mà đến gần, chờ dịp để cắn nuốt Sư Vô Độ vào bụng, nhưng lần nào hắn cũng tránh thoát trong gang tấc. Thuyền lớn cách Sư Vô Độ chỉ còn mấy chục trượng, nếu như vẫn còn quạt Phong Sư ở đây, phỏng chừng Sư Thanh Huyền có thể áp chế một đoạn sóng xuống, nhưng bây giờ cơ thể hắn là người phàm trần, ngay cả âm thanh cũng chẳng truyền được bao xa, cũng chỉ có thể sốt ruột. Bùi Minh vừa mở miệng, âm thanh truyền đi cực mạnh cực xa:"Thủy Sư huynh! Tìm được Thanh Huyền rồi!"

Vừa dứt lời, Sư Vô Độ mở hai mắt ra.

Cùng lúc đó, một cơn sóng lớn dâng cao lên trời rồi lại đổ ập xuống, thuyền lớn bị nâng thật cao đến giữa không trung, nhưng lại không theo kịp tốc độ rơi xuống của sóng lớn, toàn bộ lơ lửng ở không trung rồi rơi xuống ngay tức khắc. Tạ Liên dùng Thiên Cân Trụy ổn định thân thể, vững vàng nắm lấy tay Hoa Thành, nói:"Cẩn thận!"

Kể đến cũng kỳ lạ, rõ ràng Hoa Thành còn cao hơn cả hắn, bế hắn bằng một tay cũng chẳng tốn sức tẹo nào, nhưng chung quy Tạ Liên lại cảm thấy cả người y nhẹ bỗng, cứ như không để ý thì sẽ không thấy y nữa, cho nên hắn nắm rất chặt. Mà đồng thời Hoa Thành cũng trở tay nắm lấy tay hắn. Bên kia, Bùi Minh nói:"Thủy Sư huynh, thu lại thần lực! Huynh đừng áp chế cơn sóng tiếp nữa, chẳng phải huynh sẽ làm cho đệ đệ của huynh chết đuối hay sao!"

Sư Vô Độ thấy được chiếc thuyền bên này, cũng nghe được lời của Bùi Minh, vẻ tức giận thoáng qua trên mặt gã, đột ngột thay đổi bắt quyết, toàn thân hệt như chấn động ra một tầng trận pháp, bảy tám con rồng nước liên tục lượn vòng quanh gã thoáng chốc bị đánh tan không còn manh giáp, biến thành cơn mưa rào giăng đầy trời, lộp bộp rơi xuống.

Mưa rơi như đá rơi, nện đến mức boong thuyền kêu lên lộp bộp vang dội, nện đến mức cả người đau âm ỉ. Nhưng sau đó, giông tố cũng thoáng giảm bớt chút ít. Sư Vô Độ thì chậm rãi rơi xuống, đáp lên chiếc thuyền này. Tất cả mọi người đều bị nước tạt cho ướt sũng như chuột lột, Sư Thanh Huyền lau mặt, lúng túng nói:"... Ca."

Mặt Sư Vô Độ vẫn còn tức giận, sải bước đến, quát: "Ta bảo ngươi ngoan ngoãn ở yên một chỗ, tại sao ngươi lại chạy lung tung hả! Có phải là ngươi muốn làm ta tức chết thì ngươi mới vui đúng không!!!"

Quả thật Sư Thanh Huyền cũng không biết nên nói cái gì. Lúc không gặp Sư Vô Độ thì lo lắng, khi gặp rồi lại nhớ đến chuyện kia, trong lòng không thể vượt qua nỗi băn khoăn này, nói:"...Ờm, đệ chính là...Đệ..."

Cuối cùng, hắn gãi đầu, thở dài nói: "Huynh độ kiếp xong là tốt rồi. Đệ nghĩ, đệ vẫn cho rằng..."

Nhưng Sư Vô Độ lại ngắt lời hắn: "Ai bảo ta độ kiếp xong?"

Sư Thanh Huyền sửng sốt, hỏi: "Vậy ban nãy không phải sao?"

Bùi Minh dùng hai tay lau đi nước trên đầu, nói: "Đừng có vội mừng, đây là lần thiên kiếp thứ ba của ca ca ngươi, nào có đơn giản như vậy, ít nhất cũng phải bảy ngày bảy đêm. Cái hồi nãy, chẳng qua chỉ là mới bắt đầu thôi."

Trên thực tế, cho dù là lần thiên kiếp thứ nhất, cũng không đơn giản như vậy. Có lẽ, "thiên kiếp" mà Sư Thanh Huyền đối mặt khi đó đã là nhẹ hơn nhiều so với người khác rồi. Chắc chắn hắn cũng nghĩ đến việc này nên sắc mặt lại ảm đạm. Tạ Liên nhớ ra mục đích của chuyến đi này, hắn hỏi ở trong Thông Linh trận:"Linh Văn? Hiện tại chúng ta đi vào vùng biển mà Thủy Sư đại nhân độ kiếp, ngươi có thể chỉ rõ dân chài bị cuốn vào giông tố ở bên kia một chút không?"

Linh Văn đáp: "Chờ một chút." Qua một hồi, nàng nói: "Gay go rồi. Hôm nay có hai trăm sáu mươi mốt dân chài bị cuốn vào phạm vi độ kiếp của gã, hơn nữa phân tán cũng quá rải rác, lưa thưa lớt thớt..."

Chưa nói được mấy câu, giọng nói của nàng đã bắt đầu đứt quãng, Tạ Liên không nghe rõ, hỏi: "Sao thế? Linh Văn?"

Hắn tưởng là mình lại dùng hết pháp lực rồi, thế nhưng, ngẩng đầu nhìn sắc mặt Bùi Minh, gã ở bên kia rõ ràng cũng y như vậy. Mấy người bọn họ còn chưa bàn bạc, thì Tạ Liên lại thấy ở nơi không xa trên mặt biển, có vài chiếc biển thuyền nhỏ mục nát trôi bồng bềnh đến, hắn nói: "Đại loại là trận mở màn vừa rồi để lại dư âm quá lớn, thông linh không thông suốt, chắc đợi lát nữa thì sẽ ổn thôi. Linh Văn nói có hai trăm sáu mươi mốt dân chài bị làn sóng chia cắt, có thể cứu bao nhiêu thì cứu bấy nhiêu trước đi."

Dĩ nhiên không có ai phản đối. Bùi Minh nói: "Thủy Sư huynh, huynh vào nghỉ ngơi một chút trước đi. Huynh mới chịu trận đầu, không biết lúc nào sẽ đến nữa. Lần này huynh cũng nhọ thiệt, lại liên lụy đến nhiều người phàm như vậy."

Dường như Sư Vô Độ thật sự có hơi mệt mỏi, khẽ gật đầu, đẩy cửa một gian khoang thuyền khác ra, đi vào trong ngồi tĩnh tọa. Có vẻ như Sư Thanh Huyền muốn nói chuyện nghiêm túc gì đó với hắn, nhưng nếu chưa độ kiếp xong, ở giờ phút then chốt này hắn lại không thể thốt ra khỏi miệng, chỉ đành nuốt xuống, buồn bực không vui, toan đi qua bên cạnh với Minh Nghi, nhưng Sư Vô Độ lại mở mắt ra, nghiêm giọng nói:"Đệ không được chạy lung tung, qua đây, ngồi bên này."

Sư Thanh Huyền buộc lòng phải ngoan ngoãn ngồi xuống bên cạnh Sư Vô Độ.

Qua hơn nửa buổi, sau đêm khuya, thuyền lớn tròng trành càng đi về nơi sâu thăm thẳm ở Đông Hải.

Mặc dù thông linh vẫn còn gián đoạn, lúc hiệu nghiệm lúc không, nhưng cũng có thể dùng tạm. Vào lúc này, bọn Tạ Liên đã cứu lên được hơn hai trăm dân chài. Vốn dĩ đám dân chài kia đang ra khơi đánh cá như mọi khi, nào ngờ thình lình nổi lên giông tố bão bùng lớn như vậy, cuốn bọn họ ra ngoài khơi xa tít, chỉ dựa vào bản thân mình thì căn bản không có cửa lượn trở về. Nếu như lênh đênh mấy ngày mấy đêm ở trên biển, nói không chừng ai cũng chết đói chết khát, phơi nắng thành cái xác khô luôn. Tự dưng được cứu, quả đúng là như tìm được tia sáng trong bóng đêm dày đặc, không khỏi vui mừng khôn xiết.

Lênh đênh ở trên biển như vậy, chả biết phải trôi nổi mấy ngày mấy đêm mới có thể cứu hết toàn bộ dân chài lên, cũng không biết lúc nào thì lần thiên kiếp thứ ba của Sư Vô Độ mới chính thức bắt đầu, bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra nguy hiểm. Dưới tình huống như vậy, nhưng tác phong của Bùi Minh vẫn không thay đổi, ban đêm cứu được mấy tỷ muội làng chài, hoảng sợ đến mức khóc tới hoa cả mắt. Bùi Minh ôm con nhà người ta vào trong lòng dịu dàng dỗ dành, rặt một bộ tình nồng ý đậm, ong bướm đa tình, sau đó mới đưa vào khoang thuyền, mấy cô nương vẫn còn lưu luyến không thôi, mong chờ khi mở cửa ra có thể gặp lại được hắn. Sư Vô Độ ngồi tĩnh tọa tu dưỡng hồi lâu, thần sắc cũng khá hơn nhiều, mở mắt hỏi:"Chẳng phải đó giờ ngươi yêu cầu cao lắm sao?"

Mặc dù mấy cô gái làng chài kia đang trong độ tuổi xuân thì, nhưng có điều dung mạo tầm thường, đúng là cách xa chuẩn mực chăn rau trước đây của Bùi Minh, nhưng sau khi gã ôm xong chị em phụ nữ, mặt mày thoắt cái đã tươi phơi phới, xoa cằm một cái, cười đáp: "Liên tục cứu lên bảy tám chục lão già đánh cá râu ria xồm xoàm, trông thấy đàn bà thì có cảm giác ai cũng sắc nước hương trời, há há há há."

Sư Thanh Huyền và Minh Nghi nghe thấy thế đều không muốn nhìn gã nữa. Tạ Liên lắc đầu, trái lại có hơi buồn cười, hắn với Hoa Thành ngồi song song ở bên cạnh, ngồi một lát, đột nhiên cảm thấy một cơn cồn cào ở trong bụng.

Những người khác trên thuyền này đều không cần ăn uống, mặc dù hiện tại Sư Thanh Huyền cũng là người phàm, nhưng Tạ Liên đoán Sư Vô Độ đã cho hắn nuốt tiên đan gì đó, cái loại mà chỉ cần một viên là có thể no bụng mấy ngày, cho nên đến bây giờ trạng thái vẫn không có biểu hiện đói. Thuyền này lại không phải thuyền ra khơi do nhân gian chế tạo, chắc chắn sẽ không có chuẩn bị lương thực, Tạ Liên đứng dậy, đang định xuống biển bắt mấy con cá, nhưng Hoa Thành bên cạnh lại đưa qua một vật. Tạ Liên cúi đầu nhìn thử, là một cái bánh bao mềm mại trắng như tuyết.

Hắn lại ngồi xuống, khe khẽ nói: "Cảm ơn Tam Lang nhé."

Hoa Thành cũng khẽ nói: "Tạm thời ca ca dùng đỡ cái này trước đi, đợi lát nữa là được."

Còn là một cái bánh bao chia làm đôi, hai người ngồi ở một hàng chậm rãi gặm. Bùi Minh ở bên kia thuyền nghe thấy bọn họ thì thầm nói chuyện, hắn vuốt tóc, đi lên hỏi: "Hai vị có phát hiện được cái gì không? Chi bằng rời khỏi thế giới nhỏ của các ngươi, nói cho bọn ta nghe thử nào."

Tạ Liên đang định qua loa lấy lệ mấy câu với ghắn, nhưng chợt nhíu mày, nói: "Các ngươi cảm thấy có chỗ nào không đúng hay không."

Minh Nghi cũng nhíu mày lại, ngẩng đầu đáp: "Có."

Tạ Liên đứng dậy, hỏi: "Hình như thuyền này đi chậm lại nhiều thì phải. Có khi nào không đủ pháp lực không?"

Bùi Minh nói: "Làm sao có thể. Thuyền này được nạp pháp lực trước khi xuất phát, có thể chạy ở trên biển thêm hai ngày nữa."

Tạ Liên đi đến mép thuyền, vịn tay lên mạn thuyền, nói: "Nhưng ta luôn cảm thấy, thuyền này bỗng nhiên trở nên rất nặng..." Chưa kịp nói xong câu, giọng nói của hắn im bặt. Ngoài Sư Vô Độ ra, mấy người khác đều tụm lại bên mạn thuyền, hỏi: "Sao thế?"

Khỏi phải hỏi, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ biết thế nào. Mặc dù sắc trời đã âm u, nhưng vẫn có thể lờ mờ nhìn thấy, mức ngậm nước của chiếc thuyền lớn này, đột ngột lún sâu nhiều một cách bất thường. Hơn nữa, còn đang không ngừng lún sâu thêm!

Tạ Liên lập tức hỏi: "Dưới đáy thuyền rò rỉ nước sao?! Va phải đá ngầm? Hay là có thứ gì lặn ở dưới nước đục lỗ?"

Bùi Minh đáp: "Không thể nào! Nếu va phải đá ngầm thì tại sao chúng ta lại không cảm giác được? Thuyền này cũng không phải thuyền bình thường, vật bình thường cũng đục không thủng, trừ phi..."

Dường như hắn nghĩ tới điều gì đó, bỗng chốc nghẹn họng, Minh Nghi hỏi: "Trừ phi là cái gì?"

Bùi Minh nói: "Thôi tiêu rồi."

Sư Thanh Huyền hỏi: "Tiêu gì cơ?"

Bùi Minh xoay phắt người lại, nói: "Thuyền đến quỷ vực, vào nước chìm ngay. Trôi đến Hắc Thủy Quỷ vực rồi."
.
.
.

Chương 119: Thuyền chạy trên quỷ vực, vào nước tự khắc chìm

Tạ Liên hỏi: "Một trong Tứ Tuyệt, Hắc Thủy Trầm Chu?"

"Tứ Hại, không phải Tứ Tuyệt."

"..." Lúc này Tạ Liên mới nhớ ra, vậy mà trong tiềm thức, y lại thẳng tay loại bỏ Thích Dung từ trong bốn người này. Số là bởi vì hắn quả thật không có cách nào đặt "Thanh Đăng Dạ Du" với ba vị khác vào trên cùng một đẳng cấp.

Tạ Liên đã từng bổ sung quyển trục của mình, cũng có đôi chút hiểu biết nông cạn đối với vị "Hắc Thủy Trầm Chu" này. Nghe đồn gã là một con đại Thủy quỷ ẩn cư ở ngoài biển, giống như "Huyết Vũ Thám Hoa" vậy, cũng chém giết ở trong núi Đồng Lô mà ra, tuy nói trước giờ vẫn luôn khiêm tốn, nhưng cũng chỉ là khiêm tốn ở nhân gian và Thiên giới, căn cứ theo sự tính toán chưa chính xác, nói ít thì gã cũng đã cắn nuốt hơn năm trăm con yêu ma quỷ quái khét tiếng ở khắp mọi nơi, trong đó, có hơn bốn trăm con Thủy quỷ đều có tu vi cao thâm. Hắc Thủy quỷ vực, chính là địa bàn mà nó ẩn cư.

Giống như địa bàn Chợ Quỷ của Hoa Thành, "bước qua ranh giới này, coi trời bằng vung", đến địa bàn của bọn họ thì bọn họ là người quyết định. Quỷ giới có một câu được lưu truyền rất rộng rãi: "Trên đất liền - Đỏ là vua, ở trong nước - Đen làm chủ", chính là căn cứ vào điều này mà ra. "Đỏ", dĩ nhiên là chỉ Huyết Vũ Thám Hoa một thân đồ đỏ, còn "Đen" chính là Hắc Thủy Huyền Quỷ này.

Bùi Minh nói: "Thủy Sư huynh, lần này huynh đúng là xui xẻo thiệt. Huyền quỷ không giống như Thanh quỷ, thời gian qua chẳng thường hay gây chuyện như thế, may phước là vẫn chưa trôi bao xa, nhân lúc chưa bị phát hiện mau mau quay mũi thuyền lại đi."

Những người còn lại đều nhìn gã: "Ngươi điều khiển đi chứ? Chẳng phải ngươi đang phụ trách thuyền này hay sao?"

Bùi Minh cũng khó hiểu: "Chưa điều khiển ư? Thuyền này ắt sẽ tự điều khiển mà không cần chạm vào."

Thế nhưng, bánh lái của con thuyền này đúng là không hề nhúc nhích tẹo nào. Bùi Minh chẳng còn cách nào khác, buộc lòng phải đích thân đi lên tự tay cầm lái, vừa đặt tay lên, gã lập tức nhíu mày, Tạ Liên cũng bước qua hỏi: "Đẩy không nhúc nhích?"

Tuyệt đối không có khả năng là do Bùi Minh không đủ sức, Tạ Liên vẫn còn rất tự tin đối với sức lực của mình, nhưng hắn đẩy cũng không nhúc nhích. Minh Nghi đi lên kiểm tra một lát, nói: "Có lẽ bị kẹt thứ gì đó, để ta đi xuống dưới xem thử."

Sư Thanh Huyền nói: "Minh huynh, ta đi xuống dưới cùng với huynh."

Sư Vô Độ quát: "Quay lại đây! Không được chạy lung tung nữa."

Bởi vì Sư Vô Độ còn đang độ kiếp, không thể khiến cho gã tức giận hoặc phân tâm, ảnh hưởng đến tâm trạng, Sư Thanh Huyền không dám chống đối, đành xấu hổ quay trở về, Minh Nghi bèn một thân một mình đi xuống kiểm tra ở dưới boong thuyền. Vốn dĩ Tạ Liên cũng muốn đi giúp Minh Nghi, nhưng hắn tự biết mình không bằng Địa Sư có thể sửa chữa và có khả năng chế tạo, mình có đi cũng chẳng giúp được gì, hơn nữa nhìn ra đằng xa, mặt biển xung quanh tối đen như mực, Tạ Liên nhớ lại chuyện quan trọng hơn, hắn trầm ngâm nói:"Liệu có dân chài trôi dạt đến khu vực này không?"

Thị lực của Hoa Thành cực tốt, ban nãy y không ngừng phối hợp tìm kiếm và cứu người với Tạ Liên, có rất nhiều dân chài đều là do y tìm ra trước, hiện tại nhìn một vòng, y đáp: "Chắc là không có. Hắc Thủy quỷ vực ở Nam Hải, dân chài không trôi xa được đến thế đâu. Hơn nữa vùng biển này có thiết lập lá chắn, nếu không phải trường hợp đặc biệt thì người bình thường không thể vào được. Ngộ nhỡ đi vào, cũng hết đường cứu. Về cơ bản, chẳng có thứ gì trôi vào đây mà còn có thể không chìm."

Không ngờ nơi này là Nam Hải, không nghĩ đến lại vô tình trôi xa như vậy. Tạ Liên thử một chút, quả nhiên Thông Linh thuật đã hoàn toàn bị cắt đứt. Mặc dù trước đó bị gián đoạn, nhưng tốt xấu gì cũng có thể gọi được, bây giờ lại là một mảng lặng ngắt như tờ. Tuy nói trước mắt, mặt biển vẫn còn được xem như là yên bình, nhưng chẳng biết có cái gì hung hiểm ngấm ngầm hoạt động và mai phục ở bên dưới mặt biển hay không, bầu trời càng lúc lại càng u ám, y có trực giác không ổn, nói:"Phàm đã không có dân chài trôi dạt đến khu vực này, nếu như đợi lát nữa mà Địa Sư đại nhân sửa thuyền không được, chi bằng chúng ta bỏ thuyền lên bờ trước, Thủy Sư đại nhân trở lại chỗ độ kiếp ở Đông Hải lần nữa, chúng ta cũng tiếp tục tìm kiếm và cứu người là được."

Bùi Minh đáp: "Cũng được." Hắn lập tức mở cửa khoang thuyền ra.

Nào ngờ, sau khi mở cửa, bên trong khoang thuyền lại trống trơn, mà không phải là cảnh tượng trên đất liền, sắc mặt gã thay đổi ngay tức khắc, hỏi: "Rút Đất Ngàn Dặm mất tác dụng rồi ư?!"

Hoa Thành cười há há nói: "Điều này chẳng phải là chuyện đương nhiên sao, nếu Thông Linh thuật đã mất tác dụng, thì làm sao Rút Đất Ngàn Dặm còn có thể dùng được?"

Bùi Minh ngoảnh đầu lại, nhìn sang bên này, nói: "Vị tiểu huynh đệ này, ta thấy ngươi còn nhỏ tuổi, cơ mà hình như rất bình tĩnh, ấy mà không hề lo lắng tí nào thì phải nhỉ?"

Tạ Liên nói: "Hiện tại thuyền đã trôi vào quỷ vực rồi, còn đang chìm xuống, muốn đi cũng không đi được, nghĩ cách giải quyết cái ải khó này trước đi."

Sư Thanh Huyền gọi với xuống phía dưới boong thuyền: "Minh huynh, huynh xem thế nào rồi? Có thể sửa được không?"

Minh Nghi ở bên dưới đáp: "Không hề bị hư! Cũng không mắc phải thứ gì. Là thứ khác khiến cho nó mất tác dụng."

Bùi Minh trầm giọng nói: "Là trận pháp lực của Huyền quỷ."

Trong lúc nói chuyện, toàn bộ boong thuyền lại đột nhiên chìm xuống, Tạ Liên nhìn lại, không ngờ hơn phân nửa thân thuyền đã chìm vào trong nước. Nếu là thuyền bè bình thường, thì đã sớm không chống đỡ nổi rồi, nhưng bởi vì được tiên gia chế tạo, nên vẫn còn đang ngoan cố chống cự, liều mạng vùng vẫy. Hắn nói:

"Mọi việc ắt sẽ có ngoại lệ, không có lý nào đưa vật gì vào vùng nước này cũng không nổi lên được! Chắc chắn phải có thứ sẽ không bị chìm xuống."

Hoa Thành đáp: "Có."

Mọi người đều nhìn về phía y. Hoa Thành khoanh tay, ung dung thong thả nói: "Có một loại gỗ, có thể trôi lênh đênh trên nước ở Hắc Thủy quỷ vực mà không bị chìm xuống."

Tạ Liên suy đoán mấy loại vật liệu gỗ đặc thù phổ biến, hỏi: "Gỗ đàn? Gỗ trầm hương? Gỗ hòe?"

Nhưng Hoa Thành lại nói: "Quan tài gỗ."

"Quan tài gỗ?!"

Hoa Thành đáp: "Ừa. Từ trước đến nay chưa từng có ai lỡ xông vào Hắc Thủy quỷ vực mà có thể sống sót trở về, chỉ có một lần ngoại lệ, cũng là bởi vì trên chiếc thuyền kia, có một người vận chuyển thi thể người thân vượt biển về quê, sau khi thuyền chìm, hắn cưỡi một chiếc quan tài trôi dạt về ven bờ."

Bùi Minh nhướng mày nói: "Vị tiểu huynh đệ này cũng hiểu biết gớm."

Hoa Thành cũng nhướng mày, nói: "Đâu có. Là do ngươi hiểu biết nông cạn thôi."

Tuy rằng Sư Vô Độ vẫn đang duy trì bắt quyết tĩnh tọa, nhưng lại dời tầm mắt sang đây, hơi híp mắt, hỏi: "Bùi huynh, trước đó ta đã muốn hỏi, rốt cuộc người này là ai? Có lai lịch gì? Vì sao lại đi cùng với các ngươi?"

Bùi Minh đáp: "Cái này hả, e rằng ngươi phải nên hỏi Thái Tử điện hạ. Dù sao cũng là người trong điện của hắn mà."

Sư Thanh Huyền nói: "Được rồi được rồi, đừng có nói là hiểu biết ít hay nhiều nữa đi, bây giờ pháp thuật gì cũng mất tác dụng rồi, đi đâu để mà tìm một cái quan tài đây?"

Bùi Minh đáp: "Đơn giản. Nào, ca ca đóng một cái quan tài tại chỗ luôn cho ngươi, để ngươi biết cái gì gọi là tự tay mình làm mới có cơm no áo ấm."

"..."

Hoa Thành lại nói: "Vô dụng thôi. Nhất định phải là quan tài đã từng chứa người chết."

Vậy cũng đành hết cách, cũng không thể đóng một cỗ quan tài ngay được, sau đó giết một người trong đám bọn họ rồi đặt vào. Trong lúc nói chuyện, thuyền lớn lại chìm vào trong nước thêm một khúc, boong thuyền mà mọi người đang đứng hơi nghiêng, đều sắp ngang bằng với mặt biển. Sư Vô Độ vốn là đang ngồi tĩnh tọa một cách nghiêm chỉnh, suýt chút nữa cũng nghiêng ngả, lạnh lùng nói:

"Thôi dẹp đi! Hay là để ta làm cho."

Sư Vô Độ lấy ra một chiếc quạt giấy, đầu quạt khẽ chạm ở giữa trán, mở quạt ra, trên mặt phải của chiếc quạt có một chữ "Thủy", mặt trái có ba đường dòng chảy gợn sóng. Sư Vô Độ tiện tay quạt lên một cái, quát: "Nước hãy đến đây!"

Vừa dứt lời, Tạ Liên lại cảm thấy thân thuyền nảy tưng lên một cái, dưới chân lại cao hơn mấy thước so với mặt biển ngay tức thì, cảm giác tương đối an toàn. Hắn ngạc nhiên hỏi: "Ngay cả nước của Hắc Thủy quỷ vực mà quạt Thủy Sư cũng có thể điều khiển được sao?"

Hoa Thành nói: "Không phải nước của quỷ vực, gã điều động nước từ chỗ khác tới."

Hóa ra, bọn họ trôi dạt vào Hắc Thủy quỷ vực còn chưa tính là bao lâu, chẳng qua là vừa mới đi qua kết giới một lát, Sư Vô Độ bèn triệu hồi nước biển Nam Hải cách đó không xa qua đây, ùa vào phía dưới, nâng chiếc thuyền này lên.

Bùi Minh nói: "Thủy Sư huynh làm tốt lắm! Bánh lái vô dụng rồi, thuyền này không quay đầu được nữa, huynh mau dùng nước nâng nó trở về đi."

Sư Vô Độ còn chưa trả lời, thân thuyền lại chìm xuống, lại là nước biển của quỷ vực kia không chịu thua, tranh đấu với dòng hải lưu đến từ bên ngoài. Lần này con thuyền lún xuống càng kinh hơn, toàn bộ boong thuyền lại càng nghiêng ngả dữ dội và mất thăng bằng hơn nữa, cả bọn đều trượt về phía mũi thuyền, nhao nhao ổn định lại.

Mặc dù Sư Vô Độ sinh ra có một gương mặt tuấn tú nhã nhặn, nhưng tính tình lại hết sức ngang tàng, tuyệt đối không chịu thua. Nhận ra có thứ gì đó đang đối đầu với mình, trên mặt hắn chợt lộ ra vẻ tức giận, khép quạt Thủy Sư lại, sau đó lại bung quạt ra, biên độ chấn động của ba đường dòng chảy kia càng lớn hơn, uy lực của dòng nước ở trong biển cũng mạnh hơn, thân thuyền lại được nhấc bổng lên!

Một luồng sức mạnh đang gào thét muốn nhấn chìm thuyền xuống, một luồng sức mạnh khác thì liều chết cố chấp muốn nâng thuyền lên cao, nâng lên rồi lại hạ xuống, cứ như một trận chiến giằng co, đôi bên đều giằng co không phân thắng bại. Thuyền lớn đang chạy trên biển thì dừng lại, đột ngột chìm xuống rồi thình lình nổi lên, bọt sóng bắn tung tóe, thỉnh thoảng nước biển lại chảy ngược từng đợt, cấp bách đến tột bậc, nếu trên thuyền toàn là người bình thường, chỉ sợ vào lúc này đã sớm bị hù đến phát điên rồi. Tạ Liên dùng một tay nắm chặt lấy mạn thuyền, một tay túm chặt Hoa Thành, nói:

"Xảy ra chuyện gì vậy? Thuyền bắt đầu xoay vòng vòng rồi!"

Hoàn toàn chính xác, thuyền lớn đã bắt đầu từ từ xoay vòng quanh theo một hướng, hơn nữa xoay mỗi lúc một nhanh, càng xoay càng chìm xuống. Tạ Liên chợt phát hiện, thân thuyền đã rơi vào một xoáy nước khổng lồ, đang bị hút sâu vào trong trung tâm xoáy nước!

Y hô lên: "Mọi người coi chừng! Hai bên nước đánh nhau!"

Suy cho cùng nơi này cũng không phải là sân nhà của Sư Vô Độ, mặc dù nước biển mà gã điều động tới từ chỗ khác có uy lực dữ dội, nhưng vượt qua kết giới đã bị giảm đi, đánh với dòng hải lưu của quỷ vực thì cũng chỉ chiếm thế hạ phong. Sau khi Tạ Liên hô lên một câu đó, quả nhiên thuyền lớn bị hút vào trung tâm xoáy nước, mà vào phút cuối, Tạ Liên phóng Phương Tâm ra, kéo Hoa Thành lại, hai người bèn đạp lên thanh kiếm kia, bay lên cao!

Ban đầu, hắn hết sức lo lắng rằng Phương Tâm không nhúc nhích có biết bay hay không, vừa rời khỏi boong thuyền, cuối cùng y cũng thở phào ra một hơi. Mặc dù bay chao đảo, nhưng dù sao vẫn còn có thể bay được. Từ phía trên nhìn xuống, lúc này cả một vùng biển sâu thẳm đều là một màu đen như mực đáng sợ, phía dưới có thể nhìn thấy rõ mồn một hai dòng nước lớn với màu sắc khác khau đang hỗn chiến. Chính là chúng truy đuổi cắn xé nhau tạo thành xoáy nước khổng lồ này, sau khi trung tâm xoáy nước kia sắp nhấn chìm thuyền lớn, hai dòng nước lớn đó cũng lập tức tản ra ngay. Nhưng chúng vẫn còn chưa chịu ngừng đánh nhau, hệt như hai con rắn độc, vẫn đang không ngừng phát động tấn công về phía đối phương. Mỗi một lần đánh nhau đều khuấy động ra một trận sóng to gió lớn, Tạ Liên nhìn xung quanh bốn phía, hỏi:"Phong Sư đại nhân? Địa Sư đại nhân? Bùi tướng quân? Tất cả có ở đây không?"

Cách mười mấy trượng ở đằng sau, giọng nói của Sư Thanh Huyền truyền đến: "Thái Tử điện hạ! Chúng ta ở bên này!"

Tạ Liên nói: "Các ngươi cũng ngự kiếm..." Quay đầu nhìn lại, cạn mịa lời. Chỉ thấy Minh Nghi đứng ở trên cán xẻng Nguyệt Nha, còn Sư Thanh Huyền thì ngồi ở trên đầu cây xẻng đó, đang vẫy tay về phía hắn.

Đây không phải là ngự kiếm, mà là ngự... xẻng. Hình ảnh này, đúng là không có cách nào nhìn thẳng!

Bên kia, giọng của Bùi Minh cũng vang lên: "Thủy Sư huynh đâu?"

Hắn ngự kiếm một mình, không thấy Thủy Sư, Sư Thanh Huyền cũng gọi: "Ca? Ca?!"

Tạ Liên nói: "Đừng lo, Thủy Sư là Thủy thần, chắc sẽ không chìm xuống đâu." Nhưng nghĩ đến uy lực của xoáy nước giữa biển kia, cũng không dám sơ suất, vẫn quay đầu lại, nói: "Tam Lang, ngươi ôm chặt eo của ta, tuyệt đối đừng buông tay rơi xuống đó."

Hoa Thành cứ như ngoan ngoãn nghe lời mà đáp: "Ừa, được. Cơ mà, ca ca à, ta có chuyện này nhất định phải nói."

Tạ Liên hỏi: "Chuyện gì?"

Hoa Thành đáp: "Không được bay trên bầu trời Hắc Thủy quỷ vực. Sẽ có thứ xuất hiện."

Vừa dứt lời, chỉ nghe một tiếng rít dài chói tai, một con vật khổng lồ màu trắng vạch nước bay ra, đánh úp về phía Bùi Minh.

Bùi Minh là cao thủ dùng kiếm, vừa thấy quái vật đánh úp tới, theo bản năng lập tức rút kiếm ra. Thế nhưng lúc này kiếm của hắn đang bị đạp ở dưới lòng bàn chân, thành ra chỉ rút được không khí. Hên là hắn nhanh chóng phản ứng, nhảy phốc xuống, cầm lấy kiếm ở trên không trung chém một nhát, chém con vật kia thành hai khúc, trước khi thân thể cấp tốc rơi xuống hắn lại xoay người đạp lên kiếm lần nữa, vững vàng bay lên cao, kiểu tóc không hề rối, khá là bình tĩnh hỏi:"Con gì thế?"

Sau khi con vật đó bị Bùi Minh chém đứt rống lên một tiếng, rơi xuống mặt biển, thấp thoáng có thể thấy được. Tạ Liên híp mắt nhìn kỹ, đáp: "Cá chăng?"

Đúng là cá, có điều, không phải cá bình thường, mà là một con cá bằng xương dài năm trượng, rộng hai trượng!

Con "cá" kia không có vảy cũng không có thịt, toàn thân chỉ có xương trắng dày đặc, cả mồm mọc đầy răng nanh sắc bén, cũng chả biết có có độc hay không, nếu bị nó cắn trúng, chắc chắn khó mà nói được. Bùi Minh bay càng cao hơn, nói: "Tất cả mọi người cẩn thận, khẳng định vật này không chỉ có một con!"

Quả nhiên, lúc Bùi Minh nói đến "một con", con thứ hai cũng nhảy phốc lên. Lần này, là đánh úp về phía Minh Nghi và Sư Thanh Huyền!

Bất hạnh thay, Địa Sư không phải là Võ Thần, lực tấn công không mạnh, Phong Sư cũng đã là thân người phàm, cộng thêm Minh Nghi ngự... xẻng cũng không thuần thục, tuy hai người không bị cắn trúng, nhưng thoắt cái đã bị nó tông phải, tiếp đó ngã xuống biển. Rơi xuống từ trên không trung, Sư Thanh Huyền tuyệt vọng réo:"Minh huynh! Sau này huynh nhớ sử dụng pháp bảo này của huynh nhiều hơn nữa đi á --"

Minh Nghi quát: "Cút --"

Bùi Minh "ầy" một tiếng, xông qua cứu người. Tạ Liên thấy hắn có bản lĩnh, biết một mình hắn cũng đủ để đối phó, nói thầm trong bụng: Việc này đúng là không thể trách Địa Sư đại nhân, loại pháp bảo xẻng này, quả thật thần quan có da mặt mỏng sẽ không muốn lấy ra...

Lúc này, một luồng khí lạnh chạy dọc lên sống lưng của y.

Tạ Liên lập tức ổn định lại tinh thần, giọng ôn hòa nói: "Tam Lang nắm chặt. Cẩn thận, có thứ gì đó tới đây."

Hoa Thành đáp: "Được." Quả nhiên y siết chặt hai cánh tay.

Chẳng mấy chốc, bỗng nhiên bốn bức tường nước vọt lên ở xung quanh, bốn con cá xương, bay vụt lên trời!

Bốn bộ xương dày đặc khổng lồ này, thay vì nói là "cá", chi bằng nói nó giống "rồng" hơn. Xương sọ lởm chởm, sừng sắc nhọn, hai đốm lửa ma trơi cháy ở lỗ hổng trong hốc mắt không tắt, giống hệt như một cặp đèn lồng lớn, có đủ cả bốn chân, thân trên nhô ra khỏi mặt biển, cỡ cái lu nước, nói ít cũng khoảng sáu bảy trượng; nửa thân dưới vùi lấp ở trong biển, cũng không biết là nó dài bao nhiêu. Bốn con vật thế này, bao vây vòng quanh Tạ Liên và Hoa Thành lại ở giữa, chặn hết toàn bộ phương hướng. Hai người lơ lửng ở trên không trung, ngự kiếm đi lên, nhưng Phương Tâm đã không thể bay cao hơn được nữa, bèn đi xuống, đúng là một vùng biển chết tĩnh mịch.

Tạ Liên thở dài, nói: "Thế... Bắt đầu từ con nào trước đây."

Suy nghĩ một chút, y chắp tay nói: "Một loạt luôn đi."

Vừa dứt lời, con rồng xương ở phía đông kia rít lên một tiếng, tiên phong tấn công đến. Tạ Liên giơ tay lên, chỉ một ngón tay ra!

Con rồng xương đó lập tức bị định trụ.

Nó cũng được xem là một con vật khổng lồ, vậy mà lại bị một người và một kiếm, chỉ một cái đứng yên không nhúc nhích, giằng co ngay tại chỗ như vậy, bất kể như thế nào cũng không thể xông lại gần về phía trước một bước được, đuôi cá và chân sau nóng nảy bắt đầu lúc lắc, dấy lên sóng lớn ở trong biển. Ba con khác cũng đồng loạt xông lên, Tạ Liên đổi ngón tay thành móng tay, một tay túm lấy chiếc sừng trên đầu rồng xương, dùng nó làm vũ khí, vung mạnh một vòng. Trong tiếng xé gió "vù vù" vang trời, ba con rồng xương lập tức bị cái này đánh thành một chữ "tạp"* chật vật không thể tả!

*Chữ "tạp": 卅

Bốn con rồng xương gào lên rồi rơi xuống biển, xương cốt đều bị đánh loạn xà ngầu. Xong xuôi, Tạ Liên nhìn xuống đống xương vỡ vụn nổi lềnh bềnh ở phía dưới mặt biển, hắn phủi phủi tay, thở phào nhẹ nhõm, lúc này mới ngoảnh đầu lại, hỏi: "Tam Lang không sao chứ?"

Hoa Thành cười tít mắt đáp: "Có ca ca bảo vệ, sao ta có thể có chuyện gì được?"

Y vừa nói thế, Tạ Liên trái lại cảm thấy xấu hổ. Có lẽ, Hoa Thành muốn đối phó với con vật này cũng dễ như trở bàn tay, mình hỏi y có sao không, ngược lại có điểm giống như là đang cố tình tranh công lấy lòng. Đúng vào lúc này, thân kiếm đột nhiên sụt xuống, Tạ Liên còn chưa kịp phản ứng lại, thì hai người đã rơi xuống ngay tức khắc, cắm đầu vào trong nước biển lạnh như băng.

Không phải là bị thứ gì kéo xuống, mà đích thực là tuổi tác của Phương Tâm quá cao, không chống đỡ nổi, sử dụng lâu như vậy nên phải nghỉ ngơi!

Nước biển lạnh thấu xương ập đến từ bốn phương tám hướng, Tạ Liên sặc hai ngụm nước bèn ngậm chặt miệng, gắng sức bơi lên. Nhưng mà, nước của Hắc Thủy quỷ vực này quả đúng là hết sức kỳ lạ, Tạ Liên cũng coi như là một tay bơi lão luyện, nhưng ở trong nước này, thân thể lại nặng trịch như khối chì, bất kể như thế nào cũng không bơi lên được. Hắn mở mắt ra nhìn thử, trong nước cũng đen như mực, không nhìn thấy rõ Hoa Thành ở đâu. Hắn quờ quạng cánh tay khắp xung quanh ở trong biển, ngoại trừ quơ được Phương Tâm rơi xuống, nhưng lại không quơ được người, Tạ Liên không khỏi cảm thấy hơi lo lắng. Nhưng càng lo lắng, lại càng không bơi lên được, cơ thể cũng chìm xuống càng nhanh. May mà không qua bao lâu sau, dường như chợt có một cánh tay gạt ra sương mù dày đặc, trước mắt Tạ Liên sáng lên, một lát sau, có người nắm lấy tay hắn, ôm lấy eo hắn, rồi nhanh chóng bơi lên trên, rất nhanh đã trồi lên khỏi mặt nước. Tạ Liên hít thở mấy hơi, hắn vuốt mặt mình rồi nhìn thử, người đưa hắn đi lên chính là Hoa Thành.

Nhắc tới cũng kỳ lạ, theo lý mà nói, Hoa Thành là người chết, cái gọi là "nặng chết đi được", thì người chết sẽ nặng hơn, hẳn là y phải chìm nhanh hơn so với Tạ Liên mới phải, thế nhưng, y lại nhẹ bẫng, bơi dễ dàng ở trong nước này. Hoa Thành cúi đầu nhìn Tạ Liên:"Không sao chứ?"

Tạ Liên gật gật đầu. Có điều, tình cảnh này, cực kỳ quen thuộc, khó tránh khỏi khiến cho hắn chợt nhớ lại hình ảnh giống lần trước, cả trái tim thoáng chốc nóng lên. Hoa Thành dùng một tay ôm hắn ở trong khuỷu tay, còn tay khác thong thả quạt nước bơi về phía trước, nói:"Ca ca bám chặt ta, nếu buông ra sẽ chìm xuống ngay."

Tạ Liên cũng không biết nên nói gì, gật đầu lia lịa. Lúc này, chỗ sóng gợn lăn tăn cách đó không xa, có mấy chiếc sừng xương sắc nhọn lộ ra trên mặt biển, giống như vây cá mập, áp sát đến gần hai người bọn họ nhanh như chớp. Không ngờ lại là bốn con rồng xương bị Tạ Liên ném cho hôn mê bất tỉnh trước đó bao vây lại đây, muốn trả thù.

Chúng nó nhìn chằm chằm Hoa Thành và Tạ Liên như hổ đói, đảo quanh hai người một lượt, lát sau, cuối cùng không kiềm chế được, lao nhanh tới. Tạ Liên nắm chặt Phương Tâm, đang định đánh trả, lại nghe thấy Hoa Thành ở phía trên hắn bực mình "chậc" một tiếng.

Rồng xương đã xông đến trước mặt hai người, kết quả nghe được một tiếng này, sát khí đột nhiên biến mất không còn tăm hơi, cả mồm đầy răng nanh vốn dĩ giống như là muốn cắn đứt cổ họng Tạ Liên, nhưng sau khi xông đến lại cạ một cái ở trên mũi kiếm Phương Tâm, hôn nó hai cái.

Tạ Liên: "???"

Y vẫn còn đần mặt ra, bốn con rồng xương kia một bực kinh hãi như nhau, vẫy đuôi vội vàng lội đi mất. Tạ Liên câm nín một hồi, Hoa Thành tiếp tục mang theo hắn bơi trong nước, vừa bơi vừa nói: "Ca ca thấy chưa, nếu sau này nuôi thú cưng, không được nuôi loại này. Thứ ăn hại."

"..."

Thú cưng???

Tạ Liên nói: "Không, cái này thì không cần đâu..."

Một con rồng nước thình lình ngoi lên từ dưới biển, phóng lên trời. Tạ Liên ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy Sư Vô Độ ngồi ở trên đỉnh đầu con rồng nước đó, hai tay kết một cái ấn có lực tấn công cực mạnh, mặt lộ ra vẻ hung bạo, cứ như quyết đấu dữ dội với thứ gì đó vậy. Mặt biển vốn dĩ đã không yên bình càng bị chấn động, Tạ Liên gọi:"Phong Sư đại nhân! Địa Sư đại nhân! Bùi tướng quân? Các ngươi ở đâu vậy?"

Tạ Liên nương theo ánh trăng, ra sức liếc nhìn xung quanh, không tìm thấy những người khác, nhưng lại phát hiện bản thân mình chìm ngập vào trong một mảng bóng râm khổng lồ. Hắn quay đầu nhìn lại, lập tức trợn tròn mắt. Chỉ thấy một làn sóng lớn dựng thành bức tường cao, che trời rợp đất, ập đến. Sau đó, hắn cũng không nhìn thấy cái gì nữa.

...

Chả biết ba chìm bảy nổi ở trong biển bao lâu, cuối cùng Tạ Liên mở hai mắt ra.

Hắn không ngồi dậy, nhưng từ xúc cảm bên dưới cơ thể cũng có thể phán đoán là mình đã chạm đất rồi. Tạ Liên nằm một hồi, tích chút sức lực, hắn giơ một cánh tay lên nhìn thử, vân tay đã bị ngâm nước đến mức nổi lên nếp nhăn.

Dưới eo hơi cấn cấn, Tạ Liên ngoái đầu nhìn lại, phát hiện vật cấn cấn dưới eo y, chính là cánh tay của Hoa Thành. Mà Hoa Thành thì nằm ở bên cạnh y, xem ra là hắn vẫn luôn ôm y chưa hề buông tay.

Y đã tỉnh, nhưng Hoa Thành vậy mà vẫn chưa tỉnh, hai mắt nhắm nghiền. Tạ Liên lập tức ngồi dậy, khẽ khàng đẩy y: "Tam Lang? Tam Lang?"

Hoa Thành không trả lời, Tạ Liên vừa đẩy y, vừa quan sát bốn phía một chút. Tuy rằng nơi đây đã là trên bờ, nhưng không có bến thuyền, dân cư hay nhà cửa, chỉ có rừng cây rậm rạp, không giống đất liền, mà giống như một hòn đảo hoang. Hơn nữa, vậy mà lại là ban ngày, chẳng lẽ là trôi suốt cả một đêm? Không biết là trôi dạt đến đâu đây?

Đẩy xong một hồi, Hoa Thành vẫn chìm sâu trong giấc ngủ, không nhúc nhích. Quỷ cũng không thể chết đuối, vì lẽ đó nên Tạ Liên tin rằng, chắc chắn Hoa Thành sẽ không chết đuối, nhưng mà, chẳng thể đảm bảo là trong biển không có thứ khác, chẳng hạn như cá xương có gai chứa độc, âm thầm tập kích hắn. Thế là, Tạ Liên sờ toàn bộ ngực, cánh tay và chân của Hoa Thành hết một lần, muốn kiểm tra trên người hắn có vết thương hay không. Thế nhưng, kết luận là ngoại trừ "kiểm tra" ra được vóc dáng của Hoa Thành quá ư là chuẩn, cũng không phát hiện cái gì khác. Tạ Liên ngẩn người trong chốc lát, bắt đầu hơi quýnh lên, lẩm bẩm nói:"Tam Lang, ngươi đừng có giỡn nhây với ta nhé."

Không có phản ứng.

Dưới tình thế cấp bách, Tạ Liên lại áp sát đầu lên ngực Hoa Thành, để nghe nhịp tim của hắn. Tựa đầu lên mới sực nhớ ra, quỷ thì làm gì có tim để mà đập? Không ngờ, vừa nghe thử, lại còn có thể nghe được thật. Tạ Liên kinh ngạc, lập tức phản ứng lại, không khỏi có một suy đoán.

Dĩ nhiên Hoa Thành ở hình dạng thật sẽ không chết đuối, nhưng hiện tại hắn biến thành thiếu niên loài người mười bảy mười tám tuổi, thế còn có khả năng chết chìm hay không nhở?

Mặc dù, y vẫn cảm thấy, Hoa Thành không có khả năng phạm phải loại sai lầm này cho lắm, nhưng trước mắt quả thật chẳng có cách nào khác, y ấn ngực Hoa Thành mấy cái, từ đầu đến cuối gọi hắn vẫn không tỉnh. Tạ Liên do dự chốc lát, vẫn là chậm rãi chìa hai tay ra, nhẹ nhàng nâng mặt Hoa Thành lên.

Gương mặt này có dung mạo quá đỗi xinh đẹp, bây giờ hắn nhắm mắt, giảm đi sự sắc sảo, nhưng lại tăng thêm phần điềm đạm nhã nhặn. Tạ Liên nâng mặt Hoa Thành lên như thế, ngắm nhìn, suy nghĩ tiếp theo nên làm cái gì, quả thật y rất khó bình tĩnh lại. Y bối rối hồi lâu, thử nhìn khắp bốn phía, không có người, rồi lại nhìn Hoa Thành, không tỉnh. Cuối cùng, cũng cắn răng hạ quyết tâm, khẽ nói:"... Mạo phạm rồi."

Y nói ra lời này, giọng nói cũng đang phát run. Dứt lời, chắp hai tay, âm thầm cầu khấn một trận, bây giờ mới cúi đầu xuống, khép mắt lại, kề đôi môi lên.

Đúng vào lúc này, Hoa Thành cũng đột ngột mở hai mắt ra.
.
.
.

Chương 120: Khép linh cữu, thuyền quan tài rời biển quỷ (1)

Thế nhưng, Tạ Liên lại bởi vì quá hồi hộp, quá chột dạ, nên vẫn nhắm nghiền hai mắt, hoàn toàn không hề hay biết.

Lần trước độ khí trong nước, là Hoa Thành chủ động. Động tác của hắn quá cường thế, hôn quá sâu, xong chuyện rồi Tạ Liên cũng không dám nhớ lại nhiều, chỉ nhớ được bờ môi sưng đau và tê dại. Lần này do y chủ động, nhưng dè đặt, chỉ là khẽ khàng kề môi lại, không dám dùng nhiều sức tí nào, như thể rất sợ đánh thức Hoa Thành. Nhưng ngẫm nghĩ lại, chẳng phải mục đích ban đầu của y là vì muốn đánh thức Hoa Thành ư? Vả lại có lẽ y hôn phớt quá, giữa hai bên cánh môi không dán chặt chẽ vào nhau, hơi thở tuôn ra, há chẳng phải là tốn công vô ích rồi sao?

Thế là, Tạ Liên lại nhắm hai mắt, trong lòng vừa cấp tốc đọc thầm Đạo Đức kinh, vừa hơi tách môi ra, khẽ hít một hơi, sau đó kề môi lên lần nữa.

Lần này, hôn càng sâu hơn so với lần trước, Tạ Liên ngậm lấy hai bờ môi mỏng lành lạnh kia của Hoa Thành, từ từ tiếp luồng không khí vào.

Trong suốt quá trình, từ đầu đến cuối y đều nhắm hai mắt, quả thật là không dám hé nhìn, sau khi tiếp vào năm sáu ngụm, y toan ấn ngực Hoa Thành lại lần nữa, ngờ đâu, vừa mở mắt ra nhìn, vừa khéo chạm phải đôi mắt trừng to của Hoa Thành.

"..."

"..."

Hai tay Tạ Liên vẫn còn nâng gò má Hoa Thành, bốn cánh môi vừa mới tách ra, ở trên hai bên cánh môi hãy còn vương lại xúc cảm mềm mại và tê tái. Trong chốc lát, cả hai người đều biến thành tượng đá, như thể có một cơn gió thổi qua, thì toàn bộ sẽ vỡ vụn. Tuy rằng Tạ Liên đã hãi hùng đến cả người đơ như cây cơ, nhưng Hoa Thành thì trước sau như một núi Thái Sơn sụp đổ ở trước mắt mà không thay đổi sắc mặt*, còn chẳng phải là sợ ngây người ư?

*Nguyên văn là "泰山崩于前而色不变" (thái sơn băng vu tiền nhi sắc bất biến): câu này là thành ngữ Trung Quốc: "泰山崩于前而色不变, 麋鹿兴于左而目不瞬" - nghĩa là "núi Thái Sơn sụp đổ ở trước mắt nhưng mặt không thay đổi sắc mặt, con nai thình lình xuất hiện ở bên cạnh nhưng cũng không hề chớp mắt", ý chỉ người gặp sự cố nhưng vẫn giữ được bình tĩnh, không bị ảnh hưởng từ bên ngoài.

Tạ Liên tưởng chừng như không biết tại sao mình chưa xuất huyết não chết tươi ngay tại trận, rất lâu sau mới nói: "Tam Lang, đệ tỉnh rồi."

Hoa Thành không lên tiếng.

Tạ Liên lập tức buông hai tay ra, nhảy phốc ra phía sau mấy trượng: "... Không không không không không không không! Không phải không phải không phải! Không phải như đệ nghĩ đâu! Ta chỉ muốn cho đệ..."

Cho đệ cái gì? Truyền khí cho đệ?

Quỷ mà cũng cần phải hô hấp nhân tạo ư? Người khác mà nói lời này thì bản thân hắn cũng đếch tin!

Tạ Liên nghẹn lời, Hoa Thành cũng ngồi dậy ngay tức khắc, chìa tay về phía hắn, tựa như đang cố gắng trấn an vậy, nói: "... Điện hạ, người, bình tĩnh trước đã."

Tạ Liên dùng hai tay ôm lấy đầu mình, cả người đều khủng hoảng, cuối cùng, chắp hai tay, cúi gập người với Hoa Thành, nói: "Xin lỗi xin lỗi xin lỗi!!!"

Hô xong, y quay người, vắt giò lên cổ chạy mất dạng. Cuối cùng Hoa Thành cũng hoàn hồn lại, đứng dậy đuổi theo, gọi với theo sau: "Điện hạ!"

Tạ Liên bịt hai lỗ tai, vừa chạy vừa lớn tiếng sám hối: "Xin lỗi!!!"

Chết đi! Cho chết lẹ đi! Không chết thì đào cái hố làm bộ chết rồi đi!

Y chạy nhanh như bay, thoáng chốc đã lao vào nơi rừng rậm sâu thẳm. Chạy rồi lại chạy, đột nhiên, một vật giống như chiếc mũi tên sắc nhọn bay đến trước mặt, mặc dù bây giờ Tạ Liên chịu đả kích lớn, nhưng khả năng phản ứng không tồi chút nào, vừa vung tay đã bắt được một cái gai xương, y khựng lại bước chân, nhìn về phía mũi tên đã tập kích đến, nhưng cũng không trông thấy cái gì, chỉ thấy được từng lùm cây xào xạc lay động. Như bốn bề thọ địch, y lập tức bình tĩnh lại, quay người chạy về. Gọi:"Tam Lang!"

Hoa Thành vốn đã đuổi theo sát hắn, vừa quay người suýt chút nữa đâm sầm vào trong lồng ngực Hoa Thành. Tạ Liên lập tức nắm tay Hoa Thành chạy ra ngoài rừng cây, nói: "Chạy mau, trong rừng rậm có thứ gì đó!"

Vốn dĩ Hoa Thành chạy đuổi theo Tạ Liên nhưng lại bị y lôi chạy trở về, quay lại bãi biển, Tạ Liên mới thở phào nhẹ nhõm, nói: "Cũng may, cũng may, nó không đuổi theo đến đây."

Hoa Thành cũng đáp: "Ừa, trên đảo đúng là có một số thứ, nhưng mà không sao đâu, nó sẽ không đuổi theo đến đây."

Nghe được lời này, Tạ Liên sực nhớ ra, làm sao Hoa Thành có thể sợ mấy thứ kiểu này được? Hắn cúi đầu nhìn một cái, bản thân mình vẫn còn đang nắm tay y, Tạ Liên cứng đờ lại, vội vàng buông tay y rồi nhảy bật ra.

Hai người cách nhau mấy thước ở giữa, im thin thít không nói một hồi, Hoa Thành thở dài một tiếng, kéo cổ áo, nói: "Ban nãy thật lòng cảm ơn ca ca vì đã cứu ta. Cơ thể loài người quả thật là có rất nhiều sự bất tiện, rơi xuống biển còn uống phải vài ngụm nước, mặn muốn chết."

Cơ mà Tạ Liên không ngốc như thế, hắn biết đây là Hoa Thành đang tìm nấc thang cho mình đi xuống, đương nhiên cũng đành phải thuận theo mà xuống, y cúi đầu ậm ừ đáp: "Không có gì, không có gì."

Dừng một chút, Hoa Thành lại nói: "Có điều, ca ca làm có phần không đúng."

Tạ Liên sửng sốt, ngượng ngùng đáp: "Không đúng à? Ta... Tưởng rằng độ khí là được."

Hoa Thành nói: "Ừa. Không đúng. Về sau cũng không nên tùy tiện làm như vậy đối với người khác, nếu không, có thể..."

Nếu không, có thể chẳng những không cứu được mạng người, ngược lại còn làm hại đến tính mạng của người ta. Y nói một cách trịnh trọng, Tạ Liên xấu hổ một tăng, mừng thầm là trước kia y chưa từng làm qua chuyện này, nếu không thì quả thật là sơ suất, sơ suất. Vội cam đoan:"Sẽ không đâu, sẽ không đâu."

Hoa Thành gật đầu, mỉm cười. Mặc dù trong lòng Tạ Liên rất muốn xin Hoa Thành chỉ bảo, rốt cuộc độ khí như thế nào mới là đúng, nhưng hắn đâu còn dám băn khoăn về cái vấn đề này nhiều, âm thầm ghi nhớ, hắn nhìn dáo dác xung quanh, hỏi:

"Không ngờ hòn đảo này quả thật là một đảo hoang, chẳng có tí dân cư nào sao?"

Hoa Thành đáp: "Tất nhiên. Nơi này là trung tâm của Hắc Thủy quỷ vực, đảo Hắc Thủy."

Tạ Liên hết sức chắc chắn. Hai vị Tuyệt - Huyết Vũ Thám Hoa và Hắc Thủy Trầm Chu này, hẳn là có quen biết, Tạ Liên hỏi: "Trước đây Tam Lang đã từng đến nơi này sao?"

Hoa Thành lắc đầu, đáp: "Chưa từng đến. Nhưng mà ta biết có một hòn đảo như vậy."

Tạ Liên nhíu mày, nói: "Chả biết bọn Phong Sư đại nhân trôi dạt đến đâu rồi, liệu có ở trên hòn đảo này hay không nhỉ."

Nơi đây là Hắc Thủy quỷ vực ở Nam Hải, là địa bàn của người khác. Sân nhà Bùi Minh ở phương Bắc, Địa Sư không phải là Võ Thần, tình trạng của Phong Sư càng khỏi phải nói gì hết, ngộ nhỡ có xảy ra chuyện gì, chọc đến Hắc Thủy Huyền Quỷ, kẻ có thể đối đầu với người đó cũng chỉ có Thủy Sư. Nhưng cũng chẳng biết khi nào thì thiên kiếp của Sư Vô Độ bắt đầu, tình thế đích thực không lạc quan cho lắm. Tạ Liên hỏi:"Tam Lang, vị Hắc Thủy Huyền Quỷ kia khó tính lắm không? Nếu như có thần quan lỡ xông vào khu vực của gã, vào cửa chính nhà gã thì kẻ đó sẽ như thế nào?"

Hoa Thành đáp: "Khó nói. Có điều, chắc ca ca cũng từng nghe qua câu nói kia. Ta là vua trên đất liền, gã làm chủ ở trong nước. Ở Hắc Thủy quỷ vực, ta cũng cần phải nể nang ba phần."

Chẳng những có nhân tố không phải là sân nhà, đều là Tuyệt đương thời như nhau, mặt khác nói kiểu gì cũng phải giữ lại cho nhau một chút thể diện, mai sau còn dễ nhìn mặt nhau. Tạ Liên nói: "Vậy chúng ta phải mau mau rời đi."

Đi loanh quanh hòn đảo này qua loa một vòng, khoảng thời gian hai người bọn họ không đi sâu vào rừng rậm, Tạ Liên gọi một hồi, không nghe được đám người Phong Sư trả lời, Hoa Thành nói:

"Có lẽ bọn họ cũng không trôi dạt đến đảo Hắc Thủy."

Hai người lại đi đến ven bãi biển. Bầu không khí trên mặt biển nặng nề, Tạ Liên lượm một miếng gỗ ở dọc đường, quăng ra phía xa xa. Theo lý mà nói, một khúc gỗ như thế phải có khả năng nổi ở trên mặt nước, thế mà sau khi rơi vào trên mặt nước cách đây mấy trượng, chẳng mấy chốc đã chìm nghỉm ngay tắp lự. Tạ Liên ngoảnh đầu lại nhìn rừng rậm, nói:

"Xem ra, đốn củi thành thuyền là tuyệt đối không được rồi. Cũng không có cách nào dùng Rút Đất Ngàn Dặm được, chúng ta phải làm thế nào để rời khỏi cái đảo này bây giờ?"

Hoa Thành lại hỏi: "Ai bảo không được?"

Tạ Liên đáp: "Nhưng chỉ có quan tài gỗ đã từng chứa người chết, mới có thể nổi lên ở Hắc Thủy quỷ vực..." Chưa nói xong, hắn lập tức nghĩ ra, nếu là quan tài thì nơi này đâu đâu cũng là cây cối, còn người chết, chẳng phải đã có ở trước mặt rồi à?

Quả nhiên, Hoa Thành cười nói: "Ta nằm vào chẳng phải là được rồi sao?"

Tuy rằng y cười, nhưng lồng ngực Tạ Liên lại hơi chua xót khôn tả.

Hoa Thành xòe lòng bàn tay ra, loan đao Ách Mệnh lập tức hiện ra ở lòng bàn tay y. Nói là làm, hai người bắt đầu lựa vật liệu gỗ. Bởi vì không đi sâu vào rừng rậm, cho nên cũng không đụng độ thứ ẩn nấp ở chỗ khuất, trong nháy mắt đã chặt đổ mấy cây. Chẳng mấy chốc, bận rộn hết một ngày, sắc trời dần tối. Hai người hợp tác phân công, có việc gì cũng giành làm, hiệu suất cao đến đáng ngạc nhiên, ban đêm, quan tài gần như đã được đóng xong.

Dọc đường Tạ Liên chỉ ăn nửa cái bánh bao, bụng đã sớm đói cồn cào, nhưng ngẫm nghĩ đóng quan tài xong sớm rồi rời khỏi đây sớm, nhìn quan tài thành hình mới viện cớ đi bắt cá. Nhưng trong nước Hắc Thủy quỷ vực, làm gì có cá? Tay không trở về, quay lại đi đến bìa rừng, ở đây không được xem là khu vực nguy hiểm nên hắn hái được một ít quả dại. Nào ngờ, lúc trở về, Hoa Thành đã nhóm lên một đống lửa, y ngồi ở bên đống lửa, một tay chống cằm, một tay cầm một nhánh cây đang nướng một con thỏ rừng bị xiên.

Thỏ rừng kia đã xử lý sạch sẽ, da được nướng hơi giòn không ngừng chảy mỡ, vàng óng giòn thơm, mùi thịt tỏa ra khắp nơi, hết sức hấp dẫn. Thấy Tạ Liên trở lại, Hoa Thành khẽ mỉm cười, dời tay ra, đưa cho hắn. Tạ Liên nhận lấy, lấy quả dại đưa cho y, nói:"Tất cả chỗ quả dại này có thể ăn được."

Hai người đều ướt đẫm, ngoại trừ từng ngâm ở trong nước biển ra, thì cũng bị mồ hôi thấm ướt quần áo, nhưng cũng rất ăn ý không đề cập đến chuyện cởi quần áo để hong khô. Quả nhiên thịt thỏ rừng kia bên ngoài giòn tan bên trong mềm mại, nhẹ nhàng cắn một cái, răng nóng lên, nhưng không thể ngừng lại được, hương vị vẫn còn đọng lại trong miệng. Tạ Liên vẫn chia ra mỗi người một nửa, thở dài nói:"Tay nghề của Tam Lang rất tốt."

Hoa Thành cười đáp: "Thế hử? Vậy cũng cám ơn ca ca vì đã khen ngợi."

Tạ Liên nói: "Phải. Bất kể là làm thợ mộc hay là nấu đồ ăn, ta chưa từng thấy ai giỏi hơn đệ. Vị quý nhân cành vàng lá ngọc đó, quả đúng là có phúc duyên tu từ mấy kiếp luôn ấy nhỉ."

Lúc hắn nói lời này, như thể đang rất chăm chú ăn thịt thỏ, nhưng không nghe được âm thanh của Hoa Thành ngồi ở bên kia. Mãi lâu sau mới nghe Hoa Thành đáp bằng giọng hờ hững: "Ta có thể gặp gỡ được người ấy, đó mới đúng là phước đức tu luyện mấy đời của ta."

"..."

Tạ Liên chẳng biết nói gì, thế là hắn cứ như càng tập trung tư tưởng chăm chú gặm thịt. Một lúc lâu, mới phát hiện Hoa Thành đang gọi hắn: "Ca ca, ca ca."

Tạ Liên ngơ ngác đáp: "Hả?"

Hoa Thành đưa một chiếc khăn qua, lúc bấy giờ Tạ Liên mới phát hiện, hắn dùng sức gặm quá mạnh, trên nửa bên mặt toàn là dầu mỡ, nhìn hết sức bẩn, hắn lập tức quẫn bách, nhận lấy chiếc khăn rồi chùi sạch. Hoa Thành cũng cầm một nửa thịt thỏ rừng khác đưa sang, nói:"Ca ca chắc đói lắm rồi, đừng vội."

Tạ Liên nhận lấy, hơi ngẩn người chốc lát, vẫn không kiềm chế được, hỏi: "Tam Lang à, rốt cuộc vị quý nhân kia là nhân vật như thế nào? Sao đệ lại không thể theo đuổi người ta?"

Hắn thật lòng cho rằng, nếu như Hoa Thành muốn có được người nào, trên thế gian tuyệt đối không một ai có thể cưỡng lại được sự "tấn công" của y. Thế nhưng hôm đó Hoa Thành lại nói, y vẫn còn chưa theo đuổi, không khỏi cảm thấy hơi buồn rầu, trong lòng hắn nảy sinh một loại cảm xúc khác thường đối với người xứng đôi với vị quỷ vương này. Có lẽ là cảm thấy đối phương cực kỳ không có mắt nhìn người, hoặc là kẻ có phúc mà không biết hưởng. Hoa Thành đáp:"Không sợ nói ra ca ca cười chê. Ta không dám."

Chẳng biết là xuất phát từ lòng bất bình giùm, hay là sợ Hoa Thành tự ti, Tạ Liên nghiêm túc nói: "Đệ có cái gì mà không dám? Đệ là Tuyệt cảnh quỷ vương, Huyết Vũ Thám Hoa."

Hoa Thành cười há há đáp: "Quỷ vương gì chứ, nếu ta lợi hại như vậy thật, thì mấy trăm năm trước cũng sẽ không để cho người khác treo lên đánh mà còn chẳng làm gì được, há há há há..."

Tạ Liên nói: "Chẹp, không thể nói lời như thế được, chẳng phải mỗi người đều đã từng nếm trải qua chuyện như vậy rồi mà..." Nói xong lập tức nhớ lại, năm đó trước khi hắn phi thăng, hình như cũng không có nếm trải cái giai đoạn bị người khác treo lên đánh này, khẽ ho khan một tiếng.

Hoa Thành đáp: "Huynh ấy đã từng trông thấy bộ dạng thảm hại khó tả nhất của ta."

Tạ Liên nói: "Vậy ta hâm mộ người đó lắm."

Nghe hắn nói như vậy, Hoa Thành nhìn sang. Tạ Liên không ăn nữa, dịu giọng nói: "Coi như ta có thể hiểu... Kiểu suy nghĩ này của đệ đi."

Dừng một chút, hắn nói, "Ta cũng đã từng có một khoảng thời gian không như ý, khi đó ta vẫn hay thường nghĩ rằng, nếu như có người trông thấy bộ dạng ta lăn lộn ở trong đống bùn lầy, ngay cả bò cũng không bò dậy nổi thế này, mà vẫn còn có thể yêu ta được thì tốt quá. Nhưng ta cũng chẳng biết liệu có người như vậy hay không, ta cũng không dám để cho người khác trông thấy."

"Nhưng mà, nếu là người mà Tam Lang theo đuổi, ta nghĩ, cho dù từng trông thấy bộ dạng thảm hại khó tả nhất của ngươi, cũng sẽ không nói lời kiểu "à, người này cũng chẳng ra gì" này đâu."

Hắn tập trung tinh thần nói: "Đối với ta mà nói, vinh quang vô hạn là đệ, dính phải bụi trần cũng là đệ. Điều quan trọng là "ngươi", chứ không phải là ngươi "như thế nào"."

"Ta, rất...quý mến Tam Lang, cho nên mới muốn giải thích hết thảy cho đệ hiểu. Vì lẽ đó, ta cảm thấy rất hâm mộ, có người đã từng trông thấy bộ dạng kia của đệ sớm như vậy, đây là duyên phận có thể gặp mà không thể cầu. Mà có thể nối tiếp duyên phận hay không, thì ba phần là phải xem ý trời, còn bảy phần là dựa vào sự can đảm nhé."

Đống lửa đốt đến nỗi nổ lách tách vang dội, hồi lâu, hai người cũng không nói chuyện nữa. Tạ Liên khẽ ho khan một tiếng, day day ấn đường, nói: "Có phải ta lãi nhãi quá nhiều rồi hay không, thật ngại quá."

Hoa Thành đáp: "Không có. Ca ca nói rất hay, rất chí lí."

Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, vội ôm thỏ rừng lại tiếp tục gặm. Hoa Thành nói: "Đâu chỉ như vậy, còn có rất nhiều nguyên nhân."

Tạ Liên tự cảm thấy mình nói quá nhiều, chỉ muốn mau chóng kết thúc cái đề tài này. Hơn nữa, hắn không hiểu vì sao ban nãy mình lại nói nhiều như thế, động viên Hoa Thành để y can đảm theo đuổi người y thương ư? Hắn cũng không phải là thần quan nắm giữ nhân duyên, chỉ đáp:

"Ừm..."

Sau buổi nói chuyện, bầu không khí giữa hai người có vẻ vi diệu, vội vã ăn hết, rồi tiếp tục làm việc. Chẳng bao lâu sau, quan tài đã chính thức hoàn thành.

Hoa Thành đẩy chiếc quan tài mới tinh xuống nước, rồi nhẹ nhàng leo vào ngồi ở bên trong ngay, một khối gỗ dài và nặng như vậy, quả nhiên nổi ở trên mặt nước mà không chìm xuống. Quan tài kia được đóng không trừ hao chiều rộng, Tạ Liên nhấc vạt áo đạo sĩ bước vào trong, chỉ cảm thấy không có chỗ nào để ngồi. Lúc này, sấm rền vang từng hồi ở phía chân trời, mây đen vần vũ, tia chớp màu tím lúc ẩn lúc hiện, không biết khi nào thì một tia sét sẽ nổ vang lên bên tai, hạt mưa trên bầu trời từ từ rơi lất phất xuống và càng lúc càng dày đặc, mới đó mà cơn mưa như trút nước sắp đến.

May phước là lúc đó hai người không lười biếng làm việc, cũng đóng luôn cả cái nắp quan tài, nếu không thì đẩy quan tài này ra biển, chẳng mấy chốc đã bị dội đầy nước mưa, chìm ùng ục ùng ục tới đáy.

Hai người đưa mắt nhìn nhau, Tạ Liên trầm giọng nói: "Đắc tội rồi."

Hoa Thành cũng không nhiều lời, nằm xuống trong quan tài, Tạ Liên cũng nằm vào trong, kéo nắp quan tài lại. Tựa như thổi tắt đèn, chìm vào một mảng đen như mực.

Thuyền quan tài ra khơi, trôi nổi một đoạn đường. Bên ngoài quan tài, mưa như trút nước điên cuồng nện vào nắp quan tài, bên trong quan tài, hai người lặng thinh không nói câu nào, chen chúc ở một chỗ bên trong không gian nhỏ hẹp, khó tránh khỏi tứ chi dán sát vào nhau, nước chảy bèo trôi, lăn qua lộn lại. Tạ Liên chống một tay ở mép quan tài, muốn cố gắng hết sức chừa ra nhiều chỗ một chút, đầu khe khẽ đập lên trên mảnh gỗ mấy phát, Hoa Thành lại đưa một tay ra, đặt lên lưng hắn, ôm chặt vào lồng ngực mình, một tay kia che chở ở đỉnh đầu hắn. Ngay cả thở dốc Tạ Liên cũng không dám thở quá nhanh, hắn nói:"Tam Lang... Hay là, chúng ta đổi lại đi?"

Hoa Thành hỏi: "Đổi cái gì?"

Tạ Liên đáp: "... Ngươi ở phía trên, ta ở phía dưới."

Hoa Thành nói: "Phía trên hay phía dưới chẳng phải đều giống nhau sao."

Tạ Liên sợ đè phải y, nói: "Đoạn đường này nói ít chúng ta cũng phải trôi lênh đênh một ngày, cơ thể này của ngươi chỉ có mười bảy mười tám tuổi thì phải, ta nói kiểu gì cũng là một Võ Thần, ta rất nặng..."

Còn chưa dứt lời, hắn nói: "Tam Lang, ngươi... Đừng bảo là ngươi đột nhiên biến thành người lớn nhé."

Mặc dù không nhìn thấy rõ ở trong bóng tối, nhưng hắn có thể cảm nhận được Hoa Thành dán sát hắn đang nổi lên biến hóa, tuy rằng sự biến hóa này cực kỳ vi diệu, nhưng Tạ Liên vẫn rất nhạy bén phát hiện được, hắn đoán có lẽ là Hoa Thành biến lại hình dạng thật của y. Quả nhiên, Hoa Thành mở miệng, tiếng cười trầm thấp kia, đúng là âm thanh trong hình dạng cũ của y. Tạ Liên nằm sấp ở trên lồng ngực y, bất đắc dĩ, nhưng mà y biến lại hình dạng thật như vậy, cũng giảm bớt đi sự bối rối khôn tả. Hắn khẽ khàng nhấc chân, định nhích vị trí xuống một tí, thay đổi tư thế, nhưng Hoa Thành bỗng nhiên không cười nữa, trầm giọng nói:"Đừng nhúc nhích."

Tạ Liên nằm yên, đúng vào lúc này, có một tiếng nổ vang trời, hai người cưỡi thuyền quan tài thình lình chìm xuống một cái. Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: "Sao thế?!"

Ngay sau đó, lại là một tiếng nổ cực lớn, hai người bỗng chốc đảo lộn một vòng ở bên trong quan tài, không ngờ cả chiếc thuyền quan tài kia lại đảo lộn một vòng, hên là vẫn chưa bị vô nước, nhưng đảo lộn thêm mấy lần nữa, cũng bảo đảm không xong. Hoa Thành đè hắn xuống, nói:"Có thứ dòm ngó đến thuyền quan tài này rồi."

Source:https://onedrive.live.com/view.aspx?cid=c199cada9d4840ad&page=view&resid=C199CADA9D4840AD!176&parId=C199CADA9D4840AD!170&authkey=!ALyFtBdK1tE9FeA&app=Word

Hết chương 116-120


<< Chương 111-115

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251