[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 231-235

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)

...

Quyển 5: Thiên Quan Tứ Phúc


Chương 231: Xí Ngầu Gieo Một Điểm Khiến Lòng Kinh Hãi (3)

Trong bóng tối, bóng người kia bước về phía trước một bước, cuối cùng lộ diện dưới ánh lửa.

Mộ Tình sắc mặt âm trầm, không nói gì, Phong Tín giữ Tạ Liên lại nói: "Trước đó ở Tiên Kinh ta tìm người tìm một hồi, đột nhiên có kẻ từ sau lưng đánh lén ta một chưởng, không thì ta làm sao có thể ngã được?"

Tâm tư Tạ Liên quay nhanh, trừng mắt nhìn, nói: "Là hắn đánh ngươi?"

Phong Tín như đinh đóng cột nói: "Không sai, chính là hắn!"

Tạ Liên: "Hắn đánh ngươi từ phía sau, ngươi lập tức bị hôn mê?"

Phong Tín: "Không sai biệt lắm chính là như vậy! Nói chung điện hạ ngươi cẩn thận, chớ đến gần hắn, mau bắt hắn lại!"

Mộ Tình không nhịn được nói: "Thí ngươi..."

Tạ Liên vội nói: "Đợi một chút! Phong Tín, chỗ này có vấn đề. Nếu hắn đánh lén ngươi từ phía sau, ngươi sau đó lập tức hôn mê--- vậy sao ngươi lại biết được, kẻ đánh lén ngươi là Mộ Tình đây?"

Phong Tín không nghĩ đến y sẽ hỏi vấn đề này, sửng sốt một chút. Mộ Tình lập tức bắt lấy mấu chốt này, hừ cười nói: "Lúc đó Tiên Kinh cháy loạn đến như vậy, có ai đó không cẩn thận đánh ngươi ngất xỉu cũng không đáng ngạc nhiên, ngươi hết lần này đến lần khác quăng chuyện này lên người ta. Sao không thừa nhận ngươi nhìn lầm đi?"

Phong Tín nhưng lại vùng lên nắm lấy Tạ Liên, trầm giọng nói: "Không, nhất định là ngươi!"

Mộ Tình nói: "Ngươi dựa vào cái gì nói như vậy?"

Phong Tín từng câu từng chữ nói: "Cũng bởi vì lúc đó Tiên Kinh đang cháy, khắp nơi đều là ánh lửa, bóng kẻ kia phản chiếu trên mặt đất. Tuy rằng ta chưa kịp quay đầu lại, nhưng lúc ta ngã xuống thấy được thân hình cùng chiêu thức của cái bóng kia. Đó chính là bóng của ngươi."

Tạ Liên tập trung nghe hai người đấu võ mồm. Mộ Tình nhưng không hề tỏ ra yếu kém, nói: "Nói đi nói lại ngươi vẫn không tận mắt thấy, cái thứ như bóng người này luôn sai lệch cũng là chuyện bình thường, ngươi có thể chỉ với một cái bóng lại kết luận là ta? Sớm đã bị hôn mê còn thấy rõ cái gì?"

Phong Tín nói: "Ngươi hoàn toàn biết rõ ta có thể kết luận như vậy hay không. Điện hạ cũng thế."

Tạ Liên thật sự biết rõ. Dù nói thế nào ba người bọn hắn đều cùng nhau lớn lên, cùng nhau tu hành, đối với thân hình cùng chiêu thức lẫn nhau, thật sự không thể nào quen thuộc hơn được nữa, cho dù không thấy được trực diện gương mặt, cũng có thể nắm chắc tám phần!

Phong Tín lại nói: "Điện hạ, các người cùng đi với nhau? Hắn trên đường đi có làm chuyện gì khả nghi không?"

Tạ Liên: "Việc này..."

Nói thật, Mộ Tình suốt đoạn đường đều quá khả nghi, tinh thần không yên. Nhưng trong tình huống lúc này, Tạ Liên cũng không tiện nói thẳng trước mặt Mộ Tình. Phong Tín lại nói: "Không! Cẩn thận ngẫm lại, ngay từ đầu hắn đã rất khả nghi rồi. Với tính cách của hắn, làm sao sẽ cùng các người đi cứu người để dính phải nguy hiểm? Đây là Mộ Tình sao?"

Mộ Tình sắc mắt càng trầm đi: "Nếu nói đến chuyện tuyệt đối không thể. Sinh nhi tử chẳng phải cũng không giống chuyện mà ngươi sẽ làm sao, ngươi không bất thường sao?"

"..."

Tạ Liên dự cảm hướng đi này không ổn, vội nói: "Được rồi đừng cãi nữa, thay vì ầm ĩ thì yên tĩnh một chút đi!"

Mộ Tình lại nói: "Hơn nữa, nếu như ta đánh ngươi ngất xỉu, cần gì phải phí nhiều sức lực dẫn bọn họ đi tìm ngươi như vậy?"

Phong Tín cũng nói: "Bởi vì ngươi không nghĩ đến, ngươi từ phía sau đánh ta, nhưng vẫn bị ta nhận ra! Hơn nữa ở đây không biết là chỗ quỷ quái gì, ngươi dẫn điện hạ bọn họ đến đây chưa hẳn là để tìm ta. Huyết Vũ Thám Hoa nửa đường đi với các người thì biến mất đúng không?"

Mộ Tình nói: "Ngươi nghĩ ta là giả mạo, cố tình dẫn điện hạ bọn họ đến chỗ cạm bẫy nguy hiểm bốn bề sao? Xin lỗi, nhưng thái tử điện hạ cùng Huyết Vũ Thám hoa một đường đồng hành với ta, nếu như ta là giả mạo, bọn họ không có khả năng không phát hiện."

Tạ Liên nói: "Nói thì nói như thế..."

Có điều, đó cũng chỉ là Mộ Tình lúc trên đường đến đây. Thế nhưng sau khi đi vào hoàng cung Ô Dung dưới lòng đất này, thừa lúc bọn họ không chú ý Mộ Tình có bị đánh tráo hay không? Cái này không cách nào đảm bảo được.

Mộ Tình quan sát Phong Tín, lại nói: "Điện hạ, ta thấy ngươi nên cách xa hắn một chút thì hơn. Dù sao chúng ta chỉ vừa đến đây liền thấy hắn nằm sấp ở chỗ này, Huyết Vũ Thám Hoa cũng không thấy đâu, hắn lại đột nhiên tỉnh dậy gây xích mích, chẳng phải càng giống giả mạo sao?"

Bạch Vô Tướng từng hóa thành bộ dạng của hai người kia, lại biến một lần nữa cũng không có gì bất ngờ. Tạ Liên xoa xoa mi tâm, nói: "Không bằng như vậy, các ngươi nói chuyện gì chỉ có ba người chúng ta mới biết được, chứng minh một chút đi."

Mộ Tình nói: "Chuyện gì?"

Tạ Liên suy nghĩ một chút, thuận miệng nói: "Ở trên đỉnh núi tuyết, hai người các ngươi chửi nhau đã nói gì?"

Y nói xong, sắc mặt cả hai đều đông lại. Tạ Liên lồng hai tay áo vào nhau, nói: "Nếu như hai người các ngươi đều không đáp, vậy cho thấy, trong hai người các ngươi có một người không phải bản tôn*. Chúng ta trước tiên xác định thân phận, chuyện khác bàn sau."

*Bản tôn: bản gốc.

Hai ngươi kia nhìn mặt nhau, cũng không nói tiếng nào, khiến cho Tạ Liên vốn cũng không quá tò mò bọn hắn sau lưng đã nói những gì, cũng nhịn không được mà hiếu kỳ. Một lát sau, Phong Tín cũng không trả lời thẳng, lại nói: "Các ngươi sai trọng điểm rồi, ta cũng không nghi ngờ hắn là giả mạo."

Mộ Tình nheo mặt lại: "Cho nên ý của ngươi là?"

Phong Tín nói thẳng: "Ta ngay từ đầu đã cảm thấy hắn thật sự là Mộ Tình. Hắn trước giờ nhìn thấy ta và ngươi đều không vui vẻ, có làm gì thì cũng không có gì kỳ lạ."

Mộ Tình hai tay nắm chặt thành quyền, khớp xương răng rắc rung động, trở tay đánh một chưởng!

Phong Tín bị thương trong người, miễn cưỡng né tránh. Hai người này liền đấu võ, tuy rằng Tạ Liên đã sớm đoán được, nhưng vẫn đau đầu không ngớt, nói: "Bình tĩnh yên lặng một chút...Không phải chúng ta đang bàn bạc sao?"

Hai người này vừa động thủ, Tạ Liên cảm nhận được, bốn bề sát khí càng nặng hơn. Vài ánh lửa bay loạn, chiếu sáng cả gian phòng. Tạ Liên lúc này mới thấy rõ, kệ trên tường khắp bốn phương tám hướng, đều sắp chi chít các loại binh khí đao thương kiếm kích, hàn khí lành lạnh.

Hóa ra, nơi này là một kho binh khí. Thảo nào bốn phương tám hướng đều mang sát khí lạnh như băng!

Tạ Liên trước đây cũng có một kho binh khí như vậy, vô cùng yêu thích, bình thường ở trong đó liền lưu luyến quên đường về, nhưng kho binh khí ở đây lại khiến y cực khó chịu, không muốn ở lâu. Nhưng theo lời nói của hai người này, y trong chốc lát không biết phải tin ai, cũng không biết nên giúp ai --- Nói thật ra, hai người đều vô cùng khả nghi a!

Cuối cùng, Tạ Liên không thể làm gì khác hơn là nói: "Nhược Da!"

Trước tiên cứ trói hai người lại đã!

Nhược Da đợi lâu ngày cuối cùng cũng có cơ hội thể hiện, phóng ra nhảy dựng lên. Ai ngờ, lụa trắng chưa phóng đến, Tạ Liên bỗng nhiên cảm thấy một cổ hàn ý từ phía sau tràn đến.

Y thay đổi hướng xuất thủ, nắm lấy Nhược Da, hất về phía sau. Cảm thấy lụa trắng bắt trúng thứ gì đó, Tạ Liên mãnh liệt kéo Nhược Da một cái, không động đậy.

Lòng y trầm xuống, một khắc sau, ngược lại bị Nhược Da kéo sang đầu bên kia, sau lưng đụng mạnh phải lồng ngực một người, còn bị một thứ gì đó cứng rắn lạnh như băng giữ chặt lấy thắt lưng y. Tạ Liên: "???"

Tuy rằng thân thể y nhìn qua không mấy vững chắc, nhưng sức mạnh vẫn rất kinh người. Trừ phi đối phương là quái vật khổng lồ, bằng không sao có thể dễ dàng kéo y qua như vậy?

Tạ Liên đang chuẩn bị trở tay đánh một quyền, nhưng cảm giác một cánh tay vòng qua eo mình, một giọng nói từ bên trên vang lên: "Ca ca, là đệ."

Tạ Liên nói: "Tam Lang?"

Quả nhiên, vừa cúi đầu nhìn, trên cánh tay đang ôm chặt mình, mang một giáp cổ tay có khắc lá phong cùng bươm bướm, vừa quay đầu nhìn lại, tiếp lấy y, là một hồng y nhân thân hình cao gầy, ung dung lãnh tĩnh, lưng mang một thanh loan đao màu bạc. Mới vừa rồi thứ cấn phải lưng y, tám phần mười chính là chuôi đao này.

Hoa Thành!

Tạ Liên lập tức minh bạch. Hóa ra, mới vừa rồi Nhược Da chủ động kéo y về phía Hoa Thành, y tương đương lấy một chọi hai, đương nhiên thoáng cái đã bị kéo qua!

Y đứng vững vàng, không nói gì cầm lấy Nhược Da, nói với nó: "Ngươi cũng thật là, ăn cây táo rào cây sung mà..."

Nhược Da lúc này chỉ biết giả chết, vẫn không nhúc nhích. Tạ Liên cũng không muốn trách mắng, bỏ qua nó rồi nói: "Tam Lang, vừa rồi rốt cuộc làm sao vậy? Đệ không phải vẫn luôn ở phía sau ta sao? Sư phụ đâu?"

Hoa Thành nói: "Nơi này rất quỷ dị, đi được nửa đường thì trước sau đều bị che lại, gặp vài thứ có chút vướng víu tay chân, phải mất chút thời gian để giải quyết."

Ngay cả Hoa Thành còn nói có chút vướng víu tay chân, vậy xem ra thực sự khó giải quyết rồi, Tạ Liên trong lòng mơ hồ cảm thấy bất an, nói: "Không có chuyện gì chứ?"

Hoa Thành nói: "Đương nhiên không sao. Có điều không rõ Quốc Sư đi hướng nào, có thể đã tiếp tục thâm nhập vào trong. Nhân tiện, hai người bọn hắn đánh cái gì? Ầm ĩ đến như vậy."

Tạ Liên nói: "À, bọn họ..."

Mộ Tình cùng Phong Tín cuối cùng cũng chú ý đến bên này, Mộ Tình lập tức hô: "Uy! Ngươi cẩn thận một chút! Đừng tùy tiện đến gần kẻ đột nhiên xuất hiện!"

Hai người tạm thời đình chiến, Phong Tín cũng nói: "Điện hạ, ngươi cũng đừng có vừa thấy hắn liền nhào đến chứ!"

Tạ Liên lập tức giải thích: "Cái gì! Cái gì gọi là thấy hắn liền nhào đến? Không phải ta nhào đến, là do Nhược Da..." Nói đến đây, bỗng nhiên kịp thời phản ứng ra bọn họ vì cái gì lại căng thẳng như vậy.

Nếu Phong Tín cùng Mộ Tình đều bị tình nghi đánh tráo, như vậy...Hoa Thành, chẳng phải cũng có thể sao?

Đứng ở trước mặt, thật là bản thân "Hoa Thành" sao?

Hoa Thành nhướng một bên lông mày, nói: "Cho nên bây giờ các ngươi đang hoài nghi ta là giả mạo đúng không?"

Tạ Liên tay này nâng khuỷu tay kia, chống lên cằm, bắt đầu nghiêm túc quan sát hắn.

Hoa Thành chú ý đến ánh mắt của y, ngược lại cũng quan sát y.

"..." Tạ Liên thấy hắn nhìn chòng chọc lại mình cũng không nhìn nổi nữa, suy tư một hồi, ra kết luận, nói với hai người kia: "Ta cảm thấy đây là người thật."

Mộ Tình tức giận nói: " 'Ngươi cảm thấy' không chính xác. Đừng quên nơi này là chỗ nào, là hang ổ của Bạch Vô Tướng, có cái gì xuất hiện cũng không hề kỳ quái. Tự ngươi nghĩ một biện pháp thử hắn một chút đi."

Hoa Thành thì lại mỉm cười nói: "Cái này sao, rất đơn giản. Ca ca, sang đây, ta chỉ huynh một biện pháp hay, lập tức có thể đoán được."

Tạ Liên vừa nghe liền đi qua bên hắn, khiêm tốn thỉnh giáo nói: "Biện pháp nào hay?"

Mộ Tình: "Ngươi đừng có hắn nói gì cũng làm theo có được không? Bây giờ thật giả còn chưa biết có phải là hắn không nữa!"

Hoa Thành nói: "Huynh nói một nửa khẩu hiệu thông linh của ta, ta đáp nửa câu còn lại cho huynh nghe, huynh sẽ biết ta có phải là thật hay không."

"..."

Hai người thầm thì vài câu, Tạ Liên xoay người, ho nhẹ một tiếng, nói với hai người kia: "Đây...đây là thật."

Phong Tín lúc này nhìn qua thoáng căng cả mặt, Mộ Tình hoài nghi nói: "Ngươi tin chắc sao? Đừng có vừa thấy mặt hắn liền thất điên bát đảo* nha."

*Thất điên bát đảo: cuồng loạn một cách lộn xộn.

Tạ Liên nói: "Ta đã sớm nói đây là thật chắc chắn không sai, các người làm gì đều nói ta đây này nọ giống như..."

Hoa Thành nói: "Được rồi, giải quyết xong. Lại nói tiếp --- ca ca, hai người bọn họ rốt cuộc đánh cái gì?"

Tạ Liên liền giải thích cho hắn nghe vài câu, lấy tay nâng trán, nói: "Chính là như vậy...Nói thật, thực không biết ai khả nghi hơn."

Hoa Thành lại nói: "Này còn phải hỏi sao? Đương nhiên là hắn khả nghi hơn rồi."

Phương hướng Hoa Thành đang chỉ, là Mộ Tình.

Mộ Tình không hài lòng nói: "Các ngươi ngậm máu phun người, nhất định phải có một kẻ là mật thám sao? Đừng có chuyện gì cũng đổ lên đầu ta."

Hoa Thành nói: "Được. Như vậy, ta hỏi ngươi một vấn đề---Thứ trên cổ tay ngươi là cái gì kia?"

Nghe vậy, vẻ mặt Mộ Tình nhất thời đại biến.

Hắn nhanh chóng thối lui, Phong Tín nhưng tay nhanh mắt lẹ, một phát bắt được hắn: "Trên cổ tay?"

Trên cổ tay hắn, rõ ràng là một đoạn chú xiềng xích!

Mộ Tình đẩy tay Phong Tín ra, trán nổi gân xanh, trợn mắt nhìn hắn. Tạ Liên thấy vật kia, bàn tay đang ôm lấy cánh tay kia để xuống, ngạc nhiên nói: "Mộ Tình, trên tay ngươi?"

Sắc mặt Mộ Tình nặng nề trầm mặc không nói. Hoa Thành nói: "Đề nghị ngươi nên thành thật trả lời những việc sau đây: Quân Ngô vì sao lại triệu kiến ngươi đến Võ Thần Điện? Hắn nói gì với ngươi? Vì sao ngươi được đãi ngộ tốt hơn các thần quan khác, có thể không hề tổn hao lông tóc mà trở về? Tại sao thái độ lại khác thường, chủ động muốn đến núi Đồng Lô cứu người dính vào nguy hiểm? Vật trên tay ngươi là xảy ra chuyện gì? Vì sao dẫn bọn ta đến đây?"

Mộ Tình thấy tình thế không ổn, lại lùi một bước, lập tức nói: "Đợi một chút! Các ngươi trước tiên đừng công kích! Trước tiên hãy nghe ta nói!"

Hoa Thành buông tay nói: "Xin mời. Nói đi"

Phong Tín nói: "Trước tiên nói có đúng là ngươi đã đánh ta hay không?"

Dừng một chút, Mộ Tình mới cắn răng nói: "...Dù là ta. Nhưng không như các ngươi nghĩ đâu!"

Phong Tín nổi giận, Tạ Liên nói: "Để hắn nói tiếp."
.
.
.

Chương 232: Xí Ngầu Gieo Một Điểm Khiến Lòng Kinh Hãi (4)

Mộ Tình hít sâu một hơi, thừa nhận nói: "...Chính xác, Phong Tín là bị ta đả thương."

Phong Tín tức giận: "Ta thừa biết tuyệt đối là ngươi."

Mộ Tình nói với Tạ Liên: "Nhưng đó là bởi vì Tiên Kinh sắp sụp đổ! Lúc đó các thần quan có mặt đều tìm cách chạy trốn, thế nhưng hắn vẫn cứ ở một chỗ chẳng chịu đi, kêu hắn đi hắn cũng không nghe, tiếp tục ở lại sớm muộn cũng bị nghiệp hỏa thiêu chết, ta mới dự đinh đánh hắn ngất xỉu để quăng cho ngươi!"

Tạ Liên nói: "Thế nhưng, ngươi cũng không giao hắn cho ta, Phong Tín mất tích, rồi lại xuất hiện ở đây."

Mộ Tình nói: "Bởi vì trên đường thoát ra có chút ngoài ý muốn."

"Cái gì ngoài ý muốn?"

Mộ Tình nói: "Thai linh kia. Nó đột nhiên tập kích từ phía sau, điên cuồng cắn không buông, không cho ta mang hắn đi. Ta chưa kịp lôi hắn, Tiên Kinh đã bắt đầu giải thể để hồi phục lại, vì vậy..."

Vì vậy, Phong Tín bị chôn vùi trong đất, không biết bị chuyển đến chỗ nào.

Nếu như đây là sự thật, nói cách khác là Mộ Tình vốn muốn làm chuyện tốt, nhưng không nghĩ lại hỏng chuyện, chôn sống Phong Tín, vô cùng xấu hổ.

Tạ Liên nói: "Vậy lúc đó sao ngươi không nói sớm..." Phong Tín cũng nói: "Ngươi khi đó thật không muốn ta bị chết cháy ở Tiên Kinh sao? Sẽ đánh ta ngất xỉu để đem đi chỗ khác sao?"

Sắc mặt Mộ Tình cứng đờ, nói với Tạ Liên: "Thai linh cứ ngồi xổm trên ngực hắn, sau đó nữ quỷ Kiếm Lan kia cũng tới, ta đoán nó định đánh thức hoặc chuyển Phong Tín đi, chưa đến nổi trơ mắt nhìn hắn bị chết cháy..."

Nhưng mà, dùng lý do này để thoái thác, rất khó tin tưởng được. Phong Tín điên cuồng gãi tóc: "Ngươi làm cái việc này cũng thật là! Ta muốn tìm người bộ ngươi không biết à? Ngươi không đánh ta ngất xỉu nói không chừng ta đã tìm được!"

Mộ Tình bình tĩnh nói: "Thai linh kia là thủ hạ của Bạch Vô Tướng, Bạch Vô Tướng sẽ không gây bất lợi cho bọn họ. Mà bọn họ không muốn đi theo ngươi, ngươi ở lại chỗ đó cũng chỉ phí phạm thời gian, gọi lớn một ngàn lần cũng vô dụng, không bằng rời khỏi Tiên Kinh giữ mạng trước, về sau có cơ hội lại đi tìm, ngươi đừng có mà hấp tấp ngay thời khắc nguy cấp lại chơi trò phụ thân ruột thịt nhận mặt nhau có được không? Ta chỉ làm theo phán đoán có lợi nhất cho tình huống lúc đó mà thôi."

Phong Tín lại không bình tĩnh được như hắn: "Có lợi cái rắm! Không phải là ngươi nên ngươi mới có thể nói ra những lời này! Đợi tí, cho nên ý của ngươi là, ngươi vốn dĩ muốn cứu ta, đem ta đi?"

Hoa Thành lại nói: "Đừng nhiều lời vô ích, trả lời câu hỏi của ta: Quân Ngô đã nói gì với ngươi?"

Mộ Tình ngậm miệng, thoáng chần chừ.

Hoa Thành lại quan sát hắn nói: "Ngươi bây giờ không phải đang theo lệnh hắn chứ?"

Mộ Tình lập tức nói: "Tuyệt không có chuyện này!"

Hoa Thành nói: "Như vậy mời giải thích về chú xiềng xích kia đi."

Mộ Tình tranh cãi lâu như vậy, có chút miệng đắng lưỡi khô, trong chốc lát, nói với giọng khàn khàn: "Ta nói...các ngươi có thể sẽ không tin."

Phong Tín nói: "Ban nãy hỏi ngươi, ngươi có chết cũng chối không chịu nhận, bây giờ mới thừa nhận, đương nhiên khó tin được."

Mộ Tình hờn giận nói: "Tại sao ta không thừa nhận? Nếu như vừa nãy ta nói ngươi biết chuyện xảy ra, chắc chắn ngươi cũng không tin! Với cái thái độ trước sau như một như vậy, ai lại đi thừa nhận? Một khi thừa nhận lại hết đường chối cãi, không bằng không nhận!" Huống hồ, Phong Tín không bị gì đương nhiên là may mắn, nhưng cái chuyện cải tà quy chính như vầy nói ra cũng rất mất mặt, với tính tình của hắn, không muốn thừa nhận cũng là chuyện bình thường. Tạ Liên vẫn kiên nhẫn nghe, nói: "Trước hết để cho hắn nói xong đi."

Mộ Tình thoáng nhìn Tạ Liên, một lát sau, mới khó khăn nói: "Cái này...Bởi vì, hắn bảo ta, gây bất lợi cho điện hạ, ta, không chịu, cho nên mới..."

Nói đến đây, chính hắn cũng không được tự nhiên, nói không được nữa. Hoa Thành nói: "Cho nên, hắn tức giận, gán chú xiềng xích này lên người ngươi?"

Mộ Tình không nói gì.

Phong Tín nói: "Hết rồi sao?"

Trên mặt Hoa Thành không có biểu tình gì đặc biệt, nói: "Nhìn lại lòng mình, bản thân tin tưởng lời nói của mình sao?"

"..."

Mộ Tình tựa như chịu nhục nhã quá lớn, lạnh lùng thốt: "Các ngươi muốn tin hay không thì tùy. Chuyện ta đánh Phong Tín ngất xỉu là có hiểu lầm, nhưng ta chưa từng nghe lệnh của bất kỳ kẻ nào."

Phong Tín nói: "Mộ Tình ngươi...vẫn là nên nói thật đi."

Mộ Tình thấy vẻ mặt của hắn, xương bàn tay lại răng rắc rung động, nói: "Ta nói đúng sự thật! Ngươi muốn nghe cái gì? Ta đầu hàng Quân Ngô quay ngược lại hại các ngươi à? Ta trong lòng các ngươi là một người như vậy đúng không? Thái tử điện hạ?!"

Hắn nhìn về phía Tạ Liên, ánh mắt kích động. Tạ Liên chăm chú nhìn hắn hồi lâu, một mực suy tư, đang định mở miệng, Hoa Thành nhưng lại ôm cánh tay, chắn trước người y, đón lấy ánh mắt của Mộ Tình, lãnh đạm nói: "Không cần nhìn điện hạ như vậy, dù sao trên người ngươi sớm đã có tiền lệ."

Mộ Tình nói: "Ta lại không hỏi ngươi! Tiền lệ gì?"

Hoa Thành mỉm cười: "Tiền lệ gì? Đoạt phúc lợi từ tay điện hạ, tu luyện thuận lợi không?"

Hắn mỉm cười lộ ra hàn khí nhàn nhạt, giọng điệu càng uy nghiêm đáng sợ không tốt lành. Mộ Tình sửng sốt, sắc mặt tái nhợt đến trắng đi, không tự chủ được thoái lui hai bước, nói: "Ngươi! ..."

Sự việc tranh giành phúc địa với Tạ Liên này, chính hắn cũng biết là không phúc hậu gì, bởi vậy, sợ nhất là có người nhảy ra đâm chọt. Giọng điệu Hoa Thành mặc dù mang nét cười, vô hình trung vẫn hùng hổ dọa người.

Mộ Tình cả kinh, ta nhưng cũng kinh ngạc. Khiến y kinh ngạc chính là, Hoa Thành sao lại biết chuyện này?

Tạ Liên cùng Phong Tín cũng không phải kẻ nhiều chuyện, cũng không thích sau lưng nghị luận thị phi của người khác. Tuy rằng lúc đó Mộ Tình rời khỏi khiến bọn họ chịu đả kích rất lớn, nhưng bọn họ vẫn không nói với ai khác nỗi oán giận này. Về phần đoạt phúc địa, Tạ Liên về sau cũng không muốn nhắc đến chuyện này nữa, vẫn chưa từng nói qua với ai, tin chắc Phong Tín cũng như vậy.

Hơn ba mươi thần quan kia đương nhiên cũng sẽ không chủ động nói với người khác bọn họ giành linh địa tu luyện với ai đó, đối với chuyện nay giữ kín như bưng, hoặc sẽ bóp méo tô son trát phấn lên. Cho nên Tạ Liên sau này trước sau vẫn chưa nghe người ngoài nhắc đến chuyện này.

Đã như vậy, Hoa Thành lại làm sao biết được?

Tuy rằng hắn trên Thượng Thiên Đình có không ít tai mắt, nhưng việc này thật sự quá lâu, đều hơn tám trăm năm trước rồi, phần lớn đương sự đều không đề cập đến, ngược lại sao có thể tra ra loại chuyện xưa cũ lâu năm này?

Mộ Tình nói: "Sao ngươi biết? Ai nói với ngươi?" Hắn nhìn sang Phong Tín, lại nhìn sang Tạ Liên, cuối cùng vẫn tiếp tục nhìn Tạ Liên. Hoa Thành cười lạnh nói: "Ngươi không cần nhìn điện hạ, điện hạ chưa bao giờ nói cho ta biết việc này. Đây là chuyện các ngươi đã la to trên đỉnh núi tuyết, quên rồi à."

Sắc mặt Mộ Tình càng trắng. Nghi ngờ của Tạ Liên đã được tháo gỡ, không khỏi hơi thẹn thùng.

Phong Tín cùng Mộ Tình hai người vừa xáp vào nhau là lồng lộn xích mích đến đen mặt, mặc sức lộ tẩy, đương nhiên đem hết một đống chuyện xưa cũ lâu năm ra mà nổi khùng với đối phương. Thảo nào lúc đó Hoa Thành tức giận. Thế nhưng, y lại mơ hồ nghĩ vẫn không đơn giản như vậy.

Bởi vì Tạ Liên nghĩ đến một việc - Hồng Y Quỷ Hỏa đốt miếu của Văn Võ Thần. Hoa Thành một trận thành danh, đánh hạ ba mươi ba thần quan, một mồi lửa đốt sạch cung điện miếu thờ của bọn hắn ở nhân gian.

Tạ Liên sớm đã không nhớ rõ năm ấy trang đoạt phúc địa với y có bao nhiêu thần quan, ngay cả danh hiệu, tên gọi của bọn họ, tất cả nói qua cũng đều không nhớ rõ, chỉ mơ hồ nhớ có khoảng ba mươi mấy người.

Như vậy, cuối cùng cụ thể là ba mươi mấy ngươi?

Sẽ không phải là ba mươi tên thần quan lúc đó chứ?

Nếu là vậy, thế nhưng, chẳng phải nói, Hoa Thành đã sớm biết chuyện này?

Một lát sau, Mộ Tình mới miễn cưỡng nói: "Lần đó là lần đó, lần này là lần này! Nói chung, ta chưa từng nghĩ tới..."

Mấy người đang tranh chấp, đột nhiên, Tạ Liên tung một cước, hô: "Cẩn thận!"

Mộ Tình bất ngờ không kịp chuẩn bị, bị y dùng một cước đạp ngã, hai đạo hàn quang hăng hái lướt sát qua phía trên hắn, đính lên tường. Mộ Tình nhất thời nhảy dựng lên, phủi dấu giày trên ngực, nói: "Ngươi cố ý hả?! Động thủ trước?"

Tạ Liên trong lúc cấp bách nói: "Xin lỗi xin lỗi, thật không cố ý!" Nếu như cố ý, Mộ Tình bây giờ hơn phân nửa đã bị đá lên tường hõm thành một cái hố rồi. Mọi người quay đầu lại nhìn, hai thanh lợi kiếm đính trên tường, mũi kiếm vẫn còn đang run, Phong Tín quát lớn: "Ai?!"

Tạ Liên nói: "Không có ai. Là chúng nó tự động thủ!"

Leng keng leng keng, loảng xoảng loảng xoảng. Bốn phương tám hướng, sát khí tăng mạnh. Binh khí treo trên tường không ngừng chuyển động, điên cuồng run rẩy, lay động khiến toàn bộ gian phòng đều bị rung theo!

Tạ Liên nói: "Mau chạy khỏi đây!"

Ai ngờ, y chạy nhanh đến lối ra ban nãy, Phong Tín lại nói: "Ngươi chạy qua bên đó làm gì? Không có lối ra! Cửa ở đâu? Gian phòng này sẽ không phải không có cửa chứ?! Vậy thoát ra thế nào đây?"

Tạ Liên nói: "Trước đó có cửa! Thế nhưng giờ không thấy! Những binh khí này làm sao vậy? Vì sao đột nhiên lại sát khí tận trời?"

Hoa Thành dùng ngón tay kẹp lấy một thanh trường kiếm bay về phía hắn, vẫn chưa dùng nhiều lực, kiếm kia liền bị kẹp gãy, đoang đoang rớt xuống đất. Hắn nói: "Lâu rồi không ai dùng, tịch mịch, cảm nhận được có người tiến vào, muốn sát sinh thôi."

Mấy người còn lại vô thức đồng loạt quay sang Mộ Tình. Mộ Tình lập tức nói: "Chuyện không liên quan đến ta!"

Hoa Thành nói: "Nhưng, là ngươi dẫn bọn ta vào đây."

Mộ Tình nói: "Ta là do thấy thai linh nên mới chỉ đến đây!"

Hoa Thành lại nói: "Chỉ mình ngươi thấy được."

Mộ Tình không phản bác được, nắm chặt quyền. Phong Tín nói: "Bây giờ nên làm gì? Những binh khi này không thể nào an tĩnh lại sao?"

Hoa Thành còn chưa trả lời, Tạ Liên chợt nhớ đến trước đây từng đối phó qua loại yêu ma quỷ quái giống như vầy, lẩm bẩm nói: "Có thể! Có điều...phải khiến chúng nó sát sinh."

Phong Tín nói: "Nhưng bây giờ không thoát khỏi đây được, cũng chỉ có bốn người bị giam ở chỗ này, sát sinh thế nào? Giết cái gì đây?"

Tạ Liên đang định mở miệng, Hoa Thành bỗng nhiên nói: "Ba."

Phong Tín: "Cái gì ba?"

Hoa Thành nói: "Sửa lại cho đúng một chút thôi. Bị giam ở chỗ này, chỉ có ba."

Tạ Liên mạnh mẽ quay đầu lại. Quả nhiên, trong kho binh khí, người thứ tư vốn dĩ ở đây, Mộ Tình, hắn đột nhiên biến mất!

Thiên chân vạn xác! Chỗ trước đó Mộ Tình đứng, đã không còn một bóng người. Phong Tín ngạc nhiên: "Sao có thể?! Hắn vừa rồi còn đứng ở chỗ này!"

Hoa Thành lại không hề kinh hãi, dù sao loại sự tình này mới vừa rồi hắn đã gặp qua, nói: "Nơi này là địa bàn của Bạch Vô Tướng. Tất cả đều nghe theo mệnh lệnh điều động của hắn, không kiêng nể gì cả, đương nhiên muốn bắt ai đi thì bắt."

"..."

Nếu như trước đó, Phong Tín tám phần tin tưởng hai phần nghi ngờ, dùng lời lẽ đối chọi gay gắt với Mộ Tình phần lớn chỉ là giận quá nói nhảm, hiện tại, cũng không biết nên nói cái gì cho phải. Một lát sau, hắn nói: "Điện hạ, Mộ Tình, hắn, sẽ không thực sự...?"

Tạ Liên lập tức nói: "Trước tiên đừng nói việc này. Những binh khí này muốn sát sinh, trước hết phải nghĩ biện pháp khiến chúng nó an tĩnh lại, bằng không sẽ bị băm thành thịt vụn!" Nói xong, y rút Phương Tâm trên lưng xuống. Hoa Thành nhưng bỗng chốc đè tay y lại.

Tạ Liên sửng sốt, ngẩng đầu nhìn sang, chỉ thấy Hoa Thành ngưng mắt nhìn y, trong một bên mắt mơ hồ lan tràn huyết sắc.

Hắn trầm giọng nói: "Ca ca, huynh rút kiếm là muốn làm gì?"
.
.
.

Chương 233: Nhai Cao Trăm Trượng, Thác Lửa Ngàn Dốc (1)

Tạ Liên ngẩn ngơ, nói: "Ta đâu muốn làm gì?"

Hoa thành nói: "Vậy huynh cầm kiếm làm gì?"

Tạ Liên đáp: "Ta... chắc là phòng thân?"

Sắc mặt Hoa Thành âm trầm đến đáng sợ, giữ càng chặt hơn, nói: "Huynh định phòng thân thế nào đây? Buông thanh kiếm xuống!"

Đây là lần đầu tiên Hoa Thành dùng vẻ mặt và khẩu khí này nói với Tạ Liên, Tạ liên ngẩn cả người ra. Phong tin cảnh giác nói: "Ngươi dựa vào đâu mà bắt y buông kiếm xuống? Trước tiên ngươi thả y ra đã!"

Một chiến phù bay thẳng vào mặt, Tạ Liên nhanh tay lẹ mắt giơ kiếm chém bay, nói: "Phòng thân thế nào... cứ như vậy mà phòng thôi!"

Lúc này thần sắc với giọng điệu của Hoa Thành mới dần hòa hoãn lại, nhưng vẫn không chịu thả y ra, nói: "Huynh không cần phòng thân, đứng sau lưng đệ là được rồi. Buông thanh kiếm xuống."

Phong Tín đá thanh cung ở dưới đất, hai tay nhặt lên, dương cung khi kiếm, đánh bay một thanh chùy, càng hoài nghi: "Ngươi cứ giữ y như thế làm gì? Có đúng là ngươi không đây? Điện hạ, khẩu lệnh thông linh của Huyết Vũ Thám Hoa ngoài các ngươi ra còn có ai biết không? Cũng không đến nỗi chỉ mình ngươi biết khẩu lệnh của hắn chứ?"

Có hắn nhắc lại, Tạ Liên chợt nhớ tới, khẩu lệnh thông linh của Hoa Thành, cũng không phải là chỉ có hai người bọn họ biết. Còn có thứ ba người đã nghe qua.

Quân Ngô!

Trong cung Tiên Lạc, hắn để Tạ Liên thông linh với Hoa Thành trước mặt mình, rõ ràng là đã nghe được!

Nhưng mà, Tạ Liên vẫn cảm thấy, Hoa Thành trước mặt mình là đúng , chẳng qua là... Hắn giống như là bỗng nhiên nghĩ tới chuyện gì không tốt, mới tỏ ra loại thái độ này.

Nghĩ ngợi chốc lát, Tạ liên nói: " Được." Rồi mới thu lại Phương Tâm.

Một khắc sau, ngân quang bắn tứ tung, loan đao ra khỏi vỏ!

Ách Mệnh vừa xuất hiện, cả tòa kho binh khí bỗng chốc ngân quang đầy trời, tia lửa không ngừng, tiếng đá vàng rạn nứt vang bên tai không dứt. Tạ Liên và Phong tín bị sát khí hàn quang đẩy mình vào giữa, không hề nhúc nhích. Mười thanh sau, Hoa Thành xoay người, tra loan đao vào vỏ. Tạ Liên dời mắt từ trên người y xuống phía dưới đất.

Chỉ thấy mấy trăm binh khí lúc trước, tất cả đều bị Ách Mệnh chém gãy.

Tạ Liên ngồi xổm trên đất, nhặt lên hai mảnh kiếm vụn, trong lòng có chút thương tiếc: "Những thứ này là hảo kiếm hiếm có..."

Lúc này, Phong Tín nói: "Điện hạ, cửa, hình như phải nhiều hơn một cái!"

Tạ Liên đặt mảnh vụn trong tay xuống, đứng dậy, nói: "Thì ra là như vậy, phải giải quyết những binh khí này mới có thể đi ra ngoài."

Vốn là nhìn thấy máu sát sinh mới có thể mở cửa, thế mà Hoa Thành lại trực tiếp dùng bạo lực mở ra. Mới vừa nghĩ tới đây, Hoa Thành liền kéo y đi ra ngoài. Nhìn hắn đằng đằng sát khí, Phong Tín nói: "Tiếp theo các ngươi định làm gì?"

Tạ Liên nói: "Đương nhiên là đi tìm quốc sư và Mộ Tình."

Hoa Thành bình tĩnh nói: "Nếu như Mộ Tình thật sự đầu hàng Quân Ngô, vậy trước tiên lấy cái mạng chó của hắn trước ."

"..."

Ba người ra khỏi kho binh khí, đi một hồi, Tạ Liên do dự một chút, bèn hỏi: "Tam lang, có phải lúc này đệ nghĩ ta sẽ tự dùng kiếm đâm mình không?"

Hoa Thành không đáp, sắc mặt vẫn còn không tốt. Tạ Liên nói: "Ta sẽ không."

Hoa Thành nhìn y một cái, nói: "Thật không?"

Tạ Liên bị hắn nhìn mà trong lòng trống rỗng.

Nói thật, nếu là trong quá khứ, gặp tình huống nguy cấp liền giải quyết như vậy, nhưng bây giờ, thì sẽ không nữa.

Tạ Liên nói: "Ừm ! Ta đồng ý với đệ. Huống chi nhiều đao thương kiếm kích như vậy, mỗi cái tâm ta một phát, chẳng phải là muốn ta bị đâm thành miếng thịt nát hay sao?Ha ha ha ha..." Cười tới lúc này, y lại không cười được nữa.

Bởi vì, sau khi y nhắc tới chữ "đâm", bỗng dưng Hoa Thành đưa mắt nhìn y. Ánh mắt làm Tạ liên không có cách nào hình dung được, thấy hắn một câu nói cũng không nói được.

Tức khắc, Hoa Thành đột nhiên đưa tay ra, dùng sức kéo y vào trong ngực.

Phong Tín đi ở cuối cùng, kinh hãi: "Con bà nó chứ? Ta còn ở đây mà ? ?"

( Bóng đèn 1000W :))) )

Tạ Liên trừng mắt nhìn, vỗ vỗ sau lưng Hoa Thành, nói: "Làm sao vậy?"

Hoa Thành thấp giọng nói: "Điện hạ, huynh không nên cười như vậy."

Hắn ôm Tạ Liên thật chặt, nói: "Không buồn cười chút nào, thật... Một chút cũng không."

"..."

Nhớ tới lúc trước khi bản thân nhặt cái đầu lâu khô dính độc lên, sắc mặt Hoa Thành cũng không tốt như vậy, Tạ Liên trong lòng áy náy, nói: "Thật xin lỗi, ta không nên nói giỡn kiểu này với đệ, vốn chỉ muốn không muốn đệ lo lắng nữa thôi, không nghĩ tới hiệu quả lại ngược lại như này."

Phong Tín như bị bầu không khí này dọa sợ, mờ mịt một hồi, nói: "Ta... Cũng cảm thấy không cần? Nếu hắn nghiêm túc như vậy..."

Hoa Thành cuối cùng cũng buông Tạ Liên ra, trầm giọng nói: "Đi thôi."

Không có quốc sư dẫn đường, ba người đành tiếp tục đi sâu vào hoàng cung, cũng không còn lựa chọn nào khác.

Nhưng ra ngoài không được bao lâu, Tạ Liên liền cảm thấy trong không khí có gì đó khác thường.

Y nói: "Các ngươi có cảm giác nóng lên...hay không?"

Lúc bọn họ tiến vào lòng đất hoàng cung, là hơi lành lạnh. Nhưng đi được một hồi, không khí bốn phía tựa như đột nhiên bành trướng, ngột ngạt hơn rất nhiều. Phong Tín tựa như cũng có cảm giác như vậy, nhưng hắn vừa quay đầu, hơi ngẩn ra, giơ tay chỉ nói: "Điện hạ, phía đối diện đằng sau! Giống như có ánh sáng."

Đúng như lời hắn nói, quả thức phía sau có ánh sáng, đang chậm rãi ép tới gần.

Dưới lòng đất tăm tối tự nhiên lại xuất hiện một nguồn sáng, tình huống này vô cùng quỷ dị, là có người nào tới sao?

Đợi đến khi nguồn ánh sáng kia lộ diện rõ hơn , Tạ Liên rốt cuộc phát hiện, không khí dưới đất trở nên nóng bức, không phải là ảo giác của y. Cái thứ không nóng làm người ta hít thở khó khăn kia, chính là ánh sáng này mang tới.

Ánh đỏ vàng lưu chuyển, bọt khí dâng trào ùng ục, chảy xuống phía sườn núi chỗ ba người.

Nham thạch bên ngoài, theo đường sông chảy vào lòng đất hoàng cung!

Tạ Liên cảm giác không ổn, đột nhiên phát giác sau lưng có người nhanh chóng chạy qua. Y trở tay phóng ra một dải lụa trắng, nói: "Chờ một chút! Để ta cho đường!"

Người nọ chật vật tránh qua, thân hình ngừng một lát, mọi người vừa quay người, nhờ ảnh lửa nham thạch cách đó không xa mới nhìn rõ mặt của hắn. Phong Tín quát lên: "Mộ Tình! Tiểu tử ngươi, đứng lại!"

Mộ Tình nào sẽ đứng lại, không nói hai lời, co chân chạy. Ba người đang muốn đuổi theo, mặt đất một trận rung kịch liệt.

Dòng nham thạch bỗng dưng trở nên ồ ạt, tràn đầy con sông bên trong hoàng thành, tốc độ tăng mạnh, nhào tới phía người đối diện!

Ba người sắp không còn chỗ nào để đặt chân, bất quá, Tạ Liên vừa bước vào đầu tiên thì đã gặp phải vấn đề khó khăn này, dưới mắt chẳng qua là chỉ hơi khó. Y nói: "Phong Tín, trong nham thạch có rất nhiều xác rỗng, bọn chúng có thể nổi lên, đạp lên để không bị chìm xuống!"

Nói xong, nhắm chuẩn xác một xác rỗng đang cố sức dùng cánh tay hoa động, nhảy lên trên!

Vừa đáp chân xuống, Tạ Liên mừng thầm trong lòng. Mấy xác rỗng này tựa như đặc biệt lớn hơn bình thường, bị y đạp một cái, lại chỉ trầm xuống một chút, nhưng vẫn có thể nổi ở trên dòng nham thạch mà không chìm. Chỉ cần bọn họ không cảm thấy quái đản, có thể nhẹ nhàng đi qua!

Phong Tín cũng nhắm ngay một xác rỗng mà nhảy lên, không tâm nhân đạo mà dương cung lên: "Bơi cho tốt, cấm chìm!" Xác rỗng nọ bị hắn cầm vũ khí uy hiếp, quả nhiên không dám thờ ơ, càng dùng nhiều sức hơn. Hoa Thành chỉ đứng khoanh tay, cúi đầu nhìn thứ dưới chân hắn một cái, xác rỗng liền nghiêm chỉnh không dám làm càn, dúng hết tốc lực, bơi nhanh nhất. Tạ Liên thì chắp hai tay, thành khẩn cùng thương lượng với xác rỗng: "Chở ta một đoạn đường, làm phiền chở ta một đoạn đường thôi! Trở về rồi sẽ thắp hương cho ngươi! Ngươi không muốn hương đúng không? Muốn cung phẩm gì cũng được mà!" Xác rỗng kia hiển nhiên cực kỳ bất mãn, liên tục dùng tay muốn hất y xuống, trời sinh Tạ Liên là da trâu, coi như nó lăn lộn cũng không bỏ rơi được. Khỏi cần nói, tên duy nhất không dễ đối phó, lại được Tạ Liên chọn!

Ba người ngự trách xuôi dòng, tựa như đi đón gió trên đường phố, càng xuống dưới núi độ dốc càng lớn, tốc độ càng nhanh, còn phải liên tục tránh chướng ngại vật trên dòng nham thạch, một đường có thể nói là mạo hiểm không ngừng. Sau một lúc, rốt cuộc mới đuổi kịp Mộ Tính phía trước, Phong Tín nói nói: "Mộ Tình! Ngươi chạy cái gì!"

Mộ Tình cũng đang đạp trên một xác rỗng lờ đờ dưới chân, quay đầu lại nói: "Không chạy thì chờ các ngươi bao vây tấn công ta sao?"

Trong tay Phong Tín chỉ có cung không có tên, chỉ có thể cách không hô đầu hàng, nói: "Không bao vây! Trước tiên nói rõ sao ngươi lại đột nhiên biến mất khỏi kho binh khí!"

Mộ Tình quay đầu, cười lạnh nói: "Các ngươi..."

Lời còn chưa dứt, Tạ Liên thấy rõ cảnh tượng phía trước, hai con ngươi bỗng co lại, quát lên: "Trước mặt ngươi! !"

Mộ Tình vừa quay đầu lại, lúc này mới phát hiện, trước mặt đường, im bặt.

Nơi này ban đầu hẳn là một nơi đứt đoạn dưới đất, chênh lệch cực lớn, cao ít nhất trăm trượng, tựa như một cá to lớn đoạn nhai (cắn nát).

Hắn không nghĩ tới rằng sẽ đột nhiên xuất hiện loại địa thế này, cộng thêm càng đi xuống tốc độ dòng chảy càng nhanh, hắn còn chưa kịp phản ứng, bất ngờ không kịp đề phòng, bay ra ngoài!

Mộ Tình cùng cái xác rỗng phía chân, trong nháy mắt đã biến mất, mà ba người bên này cũng không không chế nổi tốc độ nhanh vọt tới chỗ đoạn nhai bên cạnh !

Đúng lúc ngàn cân treo sợi tóc, Nhược Da bay về phía sau, cuốn mấy vòng lên ở chỗ cung điện phía xa, thắt nút lại. Tạ Liên một tay nắm Nhược Da, tay kia giữ Hoa Thành, lại ném đầu còn lại của Nhược Da về phía Phong Tín, nói: "Đỡ lấy!"

Lấy lụa trắng làm điểm tựa, ba người lúc này khó khăn lắm mới định trụ được. Lúc này, bọn họ cách "Đoạn nhai" kia xa nhất cũng chỉ vỏn vẹn hai trượng, chậm một bước có thể sẽ rơi xuống, có thể nói là vách đá ghìm ngựa. Chẳng qua là phía trên vẫn không ngừng có nham thạch cuồn cuộn lao xuống, Tạ Liên lại nói: "Thu!"

Nhược Da nhanh chóng rút ngắn lại, đưa ba người về phía cung điện. Không lâu lắm, ba người nhảy lên cung điện chi đỉnh. Cung điện này khá lớn, vì vậy nóc nhà coi như rộng rãi, lấy thạch vì cơ, không sợ nham thạch đi qua nữa, tại nơi này, tạm thời có thể thở phào một cái.

Bình tĩnh hoàn hồn lại, Phong Tín nhìn "Đoạn nhai" trống rỗng, sửng sốt một hồi, không thể tin nói: "Mộ tình... Té xuống sao?"

Tạ Liên miễn cưỡng định trụ trái tim cuống loạn sợ hãi, thở hổn hển, lau đi mồ hôi trên trán, nói: "Không có!"

Đứng ở tòa cung điện này nóc nhà nhất bên một góc, lộ ra người, có thể thấy, đoạn nhai bên trên trong nham thạch kia, ghim vào một cây trường đao.

Là một đôi tay, đang gắt gao chộp lấy phía cán đao để giữ thăng bằng. Dưới hai tay, là một tấm thân hết sức cắn răng, mạch máu hiện trên mặt.

Giờ phút này, Mộ Tình như một con cá đang cố sức vùng vẫy ở trước dòng chảy dung nham vô vùng đáng sợ.

Hỏa châu tung tóe ở trước mặt hắn, đúng là "Lửa xém lông mày", nếu không phải hắn che phủ một tầng linh quang hộ thể quanh người mình, chặn lại phần lớn khí đốt, thì đã sớm bị cháy sạch mặt mũi hư tổn hoàn toàn, đầu đầy lửa cháy.

Nhưng linh quang hộ thể này cũng chống đỡ không được bao lâu, nếu như hắn cả người rơi vào ao nham thạch, như thường phải hóa cốt vì khí!

Một màn làm người ta xem sợ hết hồn hết vía, Phong Tín nói: "Cái này phải làm sao? ! Điện hạ, ngươi dùng bạch lăng cứu hắn được không?"

Tạ Liên đã bắt tay vào làm, thu hồi Nhược Da, đánh bay ngọn lửa trên người nó, nói: "Không được! Khoảng cách này quá xa! Nhược Da ở giữa không trung sẽ bén lửa "

Trên y phục Mộ Tình cũng xuất hiện nhiều ngọn lửa nhỏ, cán đao cháy sạch nóng bỏng, nhưng hắn vẫn sống chất nắm lấy, không dám buông tay, cũng không dám nhìn xuống.

Tung ra một cái tay, phía dưới chính là ngọn lửa cháy mạnh viêm trì đang chờ hắn, còn có vô số vong linh đói khát kêu than vang vọng, tựa như đang thúc giục thứ lơ lửng phía trên, ngã gục rồi vật lộn, mau xuống cùng bầu bạn với bọn chúng.

Mộ Tình liều chết nắm giữ cán đao, trên trán tái nhợt đầy mồ hôi, thấy ba người phía xa xa, giật giật môi, tựa hồ muốn kêu cứu. Nhưng, với tính cách của hắn, rất khó kêu ra miệng lời "Cứu mạng" "Cứu ta" như vậy.

Lại tới, bất kể Hoa Thành có thành thạo hay không, sợ rằng cũng sẽ không cứu hắn, Phong Tín cũng rất khó nói, còn lại duy nhất có hy vọng nguyện ý cứu hắn, có năng lực cứu hắn, còn có thể ảnh hưởng những hai người còn lại, chỉ có thể là Tạ Liên.

Cuối cùng, hắn thân thể gắng sức đi lên một kiếm, bất thình lình trán nổi gân xanh, hướng Tạ Liên hô: "Điện hạ!"

Tạ Liên đang nhanh chóng quan sát bốn phía, nghe thấy thì nhìn hắn. Mộ Tình nín được một trận, hít một hơi, đỏ ngầu mặt hô: "... Tin ta! Điện hạ, ngươi biết ta không hề nói láo đúng không ? Ngươi biết ta sẽ không thật sự hại các ngươi đúng không ? !"

"..."

Hắn như vậy đầy hi vọng hỏi Tạ Liên, tựa như cố ôm lấy một cái phao cứu mạng cuối cùng, lại làm Tạ Liên chợt nhớ tới một bức tranh khác

.

Ở rất nhiều nhiều năm trước một thời khắc | tình cảnh | thời gian, lòng y cũng đầy hi vọng mà hỏi Mộ Tình như vậy ——

"Huynh biết ta không hề nói láo đúng không ?"

Lúc ấy Mộ Tình trả lời y ra sao?

Những chuyện này mấy hết tết trăm năm y chưa từng nghĩ đến, nhưng khi Mộ Tình hỏi câu này, lại đột nhiên lật lại ký ức của bọn họ phủ kín trong góc từ lâu.

Thoắt không thể tiếp nhận thêm, vô số hình ảnh và thanh âm thoáng qua, Tạ Liên lúc này mới phát hiện, y vẫn luôn nhớ rõ ràng như vậy, y vẫn chưa bao giờ bỏ quên mất.

Mộ Tình không đợi đến khi y trả lời, nhìn Tạ Liên trầm mặc dị thường, giống như là cũng từ từ nhớ lúc đó, sắc mặt dần dần thay đổi. Xem ra, hắn cũng biết mới vừa câu nói kia kêu sai rồi, trong lúc vô tình, nhắc nhở không nên nhắc lại chuyện thương xót của Tạ Liên.

Lúc này, Hoa Thành ở sau lưng tạ Liên đạm thanh nói: "Huynh, trước khi huynh quyết định làm gì, đệ phải nhắc nhở huynh mấy chuyện."

Tạ Liên lúc này mới phục hồi tinh thần lại, nói: "Cái gì?"

Hoa thành nói: "Thứ nhất, trừ phi nham nham thạch ngưng lại, nếu không, thử nghiệm, ắt sẽ nguy hiểm đến tính mạng."

Nhưng, ai biết lúc nào mới có thể ngưng lại? Chuôi đao kia đã bị cháy sạch đỏ lên, Mộ Tình hai tay không cầm cự được bao lâu, làm sao có thể chống đỡ được đến lúc đó?

Tạ Liên im lặng. Hoa thành lại nói: "Thứ hai, nếu như Mộ Tình đã đầu đầu hàng Quân Ngô, Quân Ngô nhất định có biện pháp dời hắn từ đi khỏi nơi này. Nhưng mà huynh, sẽ lâm vào nguy hiểm. Mà loại có thể này, lớn vô cùng. Huynh nghĩ lại xem nhất cử nhất động của hắn trong suốt dọc đường này đi."

Đánh Phong Tín ngất xỉu, dẫn bọn họ vào kho binh khí, quyết không thừa nhận đánh ngất Phong Tín còn cắn ngược một cái, sau bạo động ở kho binh khí thì đột nhiên biến mất, thừa cơ lúc nham thạch trào ngược, một đường dẫn bọn họ tới nơi này.

Bây giờ, có phải hắn cố ý dẫn Tạ Liên, đi về phía tuyệt lộ (đường cùng)?
.
.
.

Chương 234: Nhai Cao Trăm Trượng, Thác Lửa Ngàn Dốc (2)

Tạ Liên rơi vào trầm tư một lúc lâu. Chuôi đao dài đã cháy đỏ lên, Mộ Tình quát to một tiếng, buông lỏng một tay ra, treo người bằng tay bên kia, không dám chống đỡ nhiều, lại nắm càng chặt hơn. Hai lòng bàn tay hắn đã tỏa ra khói trắng nhè nhẹ, tuy khoảng cách xa nhau, mấy người bên này vẫn ngửi được mùi tựa như thịt cháy.

Hoa Thành thuận tay thả ra một con ngân điệp, ngân điệp bay phành phạch phành phạch, bay được mấy trượng, còn chưa qua đến một phần ba khoảng cách với Mộ Tình , liền hóa thành một luồng ngân khí, biến mất giữa không trung.

Tạ Liên biết, hắn thử bày ra cho mình xem, tử linh điệp cũng không thể giúp, tử cục, không đáng để liều mạng thử một lần.

Mộ Tình cũng nhìn thấy quá trình ngân điệp biến mất, thần sắc dần dần trở nên tuyệt vọng.

Hắn hiểu được. Hiện tại, một là không ai có năng lực để cứu hắn, hai là không có ai tin tưởng hắn, cho dù hắn đưa ra điều kiện bằng mọi cách, Tạ Liên cơ bản sẽ không mạo hiểm tính mạng cứu hắn ra một lần.

Chỉ là, tuy đã tuyệt vọng, nhưng lại không cam lòng, nhưng không muốn buông tha, Mộ Tình khẽ cắn môi, quát lên: "Ngươi không tin ta cũng được, ta tuyệt đối sẽ không rơi xuống như vậy!"

Càng nói, tay càng dùng thêm sức, tựa hồ muốn di chuyển cũng vô ích, đặt chân ở trên chuôi đao. Ai biết, thân thể hắn vừa mới lên mấy tấc, lại chợt trầm xuống!

Mộ Tình nhìn xuống dưới, trong hai con ngươi phản chiếu hình ảnh vô số người bị nấu chảy thành oán linh đỏ màu máu, mặt mày nhắn nhó với tứ chi bám lên trên đùi hắn,ý muốn kéo hắn xuống!

Những oán linh này vốn hòa tan cũng nham thạch lưu động, bỗng nhiên xuất hiện, một người tiếp một người treo lủng lẳng dưới nửa người hắn, nặng nề lạ vô cũng nóng bức, như đổ thêm dầu vào lửa cháy, họa vô đơn chí, Mộ Tình muốn điên rồi: "Cút! ! !"

Trong quá khứ mấy trăm năm về trước, hắn không thể không tuyệt mệnh. Nhưng vậy cũng là bởi vì bị trọng thương, kiểu chết vì vùi thây trong nham thạch, so với bị thương bỏ mình khủng khiếp hơn gấp trăm ngàn lần, hắn vừa nghĩ tới liệu có phải sẽ không còn mạng sống rồi hóa thành sợi khói như tử linh điệp kia không , không chút dấu vết, vẫn không thể tiếp nhận nổi.

Rốt cục, tay Mộ Tình chống đỡ đến cực hạn, mười ngón tay dần dần buông lỏng, sắp không cầm cự được nữa .

Dưới đao trống không -- hắn té xuống!

Một đạo nhân ảnh rơi xuống phía ao nham thạch đầy lửa bốc cháy hừng hực: "A a a a a a!"

Nhưng, tuy hắn kêu gào thảm thiết, sau khi thân thể rơi xuống được một đoạn, lại chợt ngừng lại, treo lơ lửng ở giữa không trung!

Mộ Tình chưa tỉnh hồn, một nửa da đầu đều đã tê rần rần, nhưng vẫn còn phản ứng tự nhiên, nhanh chóng sờ thử trên người. Hóa ra là một dải lụa trắng quần vào eo của hắn.

Dĩ nhiên là Nhược Da . Nhưng, nơi Tạ Liên nương thân là tòa cung điện cách chỗ đoạn nhai mà hắn rơi xuống không hề gần , Nhược Da lúc trước không thể dò tới, làm sao có thể kéo hắn lại trong khi hắn đã rơi được một đoạn?

Mộ Tình nhìn lên trên, kinh hồn phát hiện, Tạ Liên vốn không ở trên nóc nhà tòa cung điện kia -- hắn liền nhìn phía trên đỉnh đầu chính mình.

Trước đó Mộ Tình ghim trường đao vào nham thạch,bám vào đó mới trụ lại được một lúc. Mà Tạ Liên, hiện tại đang nửa quỳ trên cán đao!

Tạ Liên vừa nhanh chong thu ngắn Nhược Da, vừa nhìn hắn một chút, thấy hắn bình yên vô sự, lúc này mới thở dài một hơi, nói: "Hoàn hảo, hoàn hảo, tới kịp. "

Mộ Tình lẩm bẩm nói: "... Quá, thái tử điện hạ?"

Trong chớp mắt vừa rồi quá kích thích, kích thích hắn đến đầu óc còn có chút hi lý hồ đồ. Khoảng cách xa như vậy, nửa đường đều là nham thạch nóng chảy cuồn cuộn, không còn điểm đặt chân nào khác, Tạ Liên tối đa chỉ có thể nhảy qua được phân nửa, tại sao y lại tới kịp?

Xa xa, thanh âm Phong Tín truyền đến: "Điện hạ! Các ngươi không sao chứ!"

Mộ Tình theo tiếng kêu nhìn lại, trên nóc nhà cung điện kia, hiện tại chỉ có hai người Hoa Thành và Phong Tín. Hoa Thành khoanh tay nhìn chằm chằm về phía bên này, tựa như đang xác nhận Tạ Liên đã an toàn, những thứ khác hắn đều không quan tâm. Mà đoạn đường từ cung điện tới chỗ trụy nhai ( trụy : rơi, nhai : sườn dốc ), có một trường kiếm đen nhánh, lạnh lẽo đứng ở nơi nham thạch không ngừng đỏ dần lên .

Phương Tâm!

Thì ra là thế! Mộ Tình rốt cuộc cũng minh bạch tại sao Tạ Liên qua được .

Bằng khả năng nhảy của Tạ Liên, tối đa nhả được nửa đoạn đường là xa nhất, không còn cách nào mà an toàn để trực tiếp nhảy từ chỗ cung điện tới cứu hắn. Cho nên, đầu tiên Tạ Liên ném phương Tâm lên trước, dựng kiếm ở chỗ nham thạch, làm một điểm đặt chân, lại lấy Phương Tâm làm khởi điểm, nhảy đến trên đao của hắn, trên thế ngàn cân treo sợi tóc tung Nhược Da, khó khăn lắm kéo hắn lại được.

Tạ Liên nói: "Vừa rồi vẫn đang nghĩ biện pháp, nơi đây thực sự không có gì có thể dùng, cho nên dành chút thời gian. Ngươi cũng quá gấp, không nên làm bậy, làm bậy thì rơi xuống càng nhanh hơn. "

Mộ Tình vốn tưởng rằng Tạ Liên trầm mặc do dự có muốn cứu hắn hay không, lại vốn dĩ là đang suy tư đến cùng nên cứu như thế nào, cũng may mà trong tình thế nguy cấp, Tạ Liên còn có thể bình tĩnh suy tư.

Mồ hôi trên trán hắn ngày càng nhiều thêm .

Ngẩng đầu một cái, Tạ Liên vươn một tay về phía hắn, cười híp mắt nói: "Nói chung, tuy là hơi muộn một chút, bất quá, đưa tay như vậy cũng không quá muốn chứ!?"

"..."

Không biết có phải vừa rồi bám lấy chuôi đao lâu quá hay không, Mộ Tình lại cảm thấy cánh tay vô cùng nặng nề, không nhấc nổi. Tạ Liên lại đưa tay xuống sâu hơn, nói: "Đứng lên đi. "

Mộ Tình cuối cùng cũng nắm lấy tay y.

Cả cánh tay hắn đều hơi run, Tạ Liên vừa dùng lực, kéo hắn lên, hai người cùng đứng nhau ở trên chuôi trường đao của Mộ Tính. Tạ Liên xoay người, vẫy tay với nóc nhà phía bên kia, nói: "Tam Lang, thành công rồi!"

Hoa Thành nói: "Tốt, ca ca, bây giờ mau trở về, lập tức!"

Tạ Liên đáp: "Tốt, quay lại ngay lập tức!" Lại quay đầu hỏi Mộ Tình, "Ngươi còn có thể nhảy không? Không thể thì bảo ta đưa lên?"

Mộ Tình môi giật giật, nói: "Ta..."

Tạ Liên quan sát thần sắc của hắn, quả quyết nói: "Ta đưa ngươi lên!. " vừa nói, đã đến sát sau lưng hắn. Nếu là trong quá khứ, Mộ Tình đoán rằng chỉ cần liếc y một cái để y không bắt mình lại, không tôn trọng người, nhưng bây giờ, hắn không có gì để nói .

Tạ Liên đang muốn nhảy lên, ai biết, đúng vào lúc này, hai người bỗng nhiên có cùng cảm giác, dưới chân lệch xuống một chút.

Không tìm đường chết thì không phải chết, trường đao ghim vào nham thạch, sớm không buông, muộn không lỏng, hết lần này tới lần khác lại lỏng ra vào đúng lúc này!

Hoa Thành đột nhiên biến sắc, nói: "Ca ca! ! !"

Lúc này đây, là hai đạo nhân ảnh, đồng thời rơi xuống viêm trì ( ao nóng ) đỏ ngầu. Loại lửa đốt rắm | đến cổ ( mình không hiểu đoạn này lắm, nguyên văn là 此种火烧屁 | 股之时), Tạ Liên vẫn có thể nhanh chóng suy nghĩ, nói: "Không có việc gì!" Giữa không trung trở mình mấy lần, bắt lại chuôi trường đao trên không trung, dùng cả hai tay, ghim đao vào trong nham thạch một lần nữa!

"Keng" một tiếng, hỏa châu bắn tung tóe, cực kì rực rỡ. Ở ngoài linh quang hộ thể của Tạ Liên, những hạt lửa này như kim sa tan vỡ, nhưng nếu tầng linh quang hộ thể này biến mất, một viên dính vào đều có thể đốt thành một lỗ thủng ngay cả trên người sống!

Nhược Da đem Mộ Tình lên, Tạ Liên nghiêm túc nói với hắn: "Cây đao này không thể gánh chịu trọng lượng của hai đại nam nhân, không thể tiếp tục như vậy. Trong hai người chúng ta, chỉ có thể để lại một người ở chỗ này. "

Mộ Tình thoáng lấy lại tinh thần, nói: "Ngươi vừa nói..."

Tạ Liên nói: " Không nên để ngươi lại . "

"... ? ? ?"

Con ngươi Mộ Tình song song co rút lại, còn chưa mở miệng, Tạ Liên liền bắt lấy hắn, dùng sức ném về phía trước, quát lên: "Trông lấy hắn!"

Mộ Tình bị y ném qua đoạn nhai, phát hiện mình đang bay về hướng Phương Tâm đang lẳng lặng đứng, bình tĩnh tinh thần, xoay người giữa không trung, đáp ở trên chuôi kiếm Phương Tâm.

Đến nơi đây, hắn mới hiểu được vì sao Tạ Liên phải ném hắn lên trước.

Bởi vì, với khoảng cách này, e rằng Tạ Liên có thể trực tiếp nhảy mấy trượng từ chuôi đao lên. Thế nhưng, hắn lại không thể.

Khoảng cách này với hắn mà nói, quá xa. Hắn phải mượn lực Tạ Liên ném đi như vậy, mới có thể đi lên!

Phong Tín rịn ra một giọt mồ hôi lạnh, nói: "Điện hạ phản ứng khá lắm!"

Hoa Thành thì vẻ mặt cứng lại, nói xuống phía dưới: "Ca ca! Huynh không quay lại được, đệ sẽ xuống tìm huynh ngay!"

Câu nói của hắn mang theo ý cảnh cáo, Tạ Liên vội hỏi: "Ta tới liền đây! Tình huống không tồi, không hề khó đối phó, ta một thân mới có thể nhảy qua, đệ đừng xuống đây. "

Thần sắc Hoa Thành lúc này mới hòa hoãn đi vài phần, nhưng vẫn không chớp mắt nhìn chằm chằm chằm về bên kia. Phong Tín nhìn hắn, không nhịn được nói: "... Thật không liệu được. "

Hoa Thành cũng không quay đầu lại, không chút hiếu kì nói: "Cái gì. "

Phong Tín gãi gãi đầu, nói: "Ta cho rằng, định kiến của ngươi về Mộ tình rất lớn, sẽ cảm thấy hắn không đáng để cứu, nên phản đối điện hạ cứu hắn, không cho y đi. "

Hoa Thành lúc này mới liếc hắn một cái, nói: "Nửa sai nửa đúng. "

"A?"

Hoa Thành nói: "Câu trước của ngươi không sai, chính xác ta cảm thấy hắn không đáng cứu, hắn bị thế nào đều không phải là việc của ta. "

Nhìn vẻ mặt thờ ơ của hắn, Phong Tín thẹn thùng: "Ngươi quá thẳng thắn rồi!!"

Hơn nữa nghĩ đến không phải người trong lòng mình mà vẫn thái độ như này với mình, lại càng khiến người ta xấu hổ!

Hoa Thành cười giễu cợt một tiếng, dừng một chút, lại nói: "Nhưng, điện hạ lựa chọn thế nào, chỉ có một mình y mới có thể quyết định, ta sẽ không bao giờ phản đối. "

"..."

Phong Tín cho tới bây giờ chưa từng nghe qua lời như vậy, nam nhân đối với nữ nhân còn không có, nam nhân đối với nam nhân lại càng không có , chỉ cảm thấy nếu để cho Tạ Liên nghe thấy lại càng không được , không biết nên bày ra biểu cảm gì, không thể làm gì khác ngoài nói rằng: "... A. Như vậy. "

Hoa Thành quay đầu, ngưng mắt nhìn viêm lưu trong ánh lửa quan sát bốn phía, suy nghĩ đối sách cứu Tạ Liên, mỉm cười, nói: "Hơn nữa, ta sớm biết y nhất định sẽ làm như vậy. "

Bên kia, Tạ Liên nói: "Mộ Tình, ngươi nhanh lên nóc nhà đi, đừng có chạy , có chuyện gì lát nữa chúng ta cùng nhau nói. "

Mộ Tình giò mới phản ứng được, nếu như hắn không rời khói Phương Tâm, tiếp theo Tạ Liên sẽ không có điểm đặt chân . Bắt bản thân mình tỉnh táo suy nghĩ, chuẩn bị trở lên nóc nhà, nào ngờ, hắn mới vừa đứng dậy, phía dưới Tạ Liên bỗng nhiên nói: "Người nào? !"

Tạ Liên đứng ở trên đao, đang yên lặng giữ sức, đột nhiên, phía sau thác nóng tách ra, từ trong thác lộ ra một đôi tay, nghiễm nhiên bắt được y.

Vật kia rõ ràng là từ trong lửa thác đi ra, cặp tay lại lạnh lẽo đến mức đáng sợ, Tạ Liên rùng mình, nghe được Hoa Thành ở phía trên nói: "Điện hạ? !"

Cặp tay kia ôm chặt lấy Tạ Liên, kéo y từ trên đao rơi xuống. Tạ Liên vô cùng ngạc nhiên, đứng thẳng người mới thấy rõ thứ sau lưng y là gì.

Người nọ toàn thân áo trắng, trên mặt mang một tấm mặt nạ nửa khóc nửa cười, tựa hỉ tựa bi.

Bạch Vô Tướng!

Nhược Da cảnh giác nguy hiểm, tự phát bay loạn, nhảy về phía trước, nhảy vụt qua mắt Mộ Tình. Mộ Tình vô ý thức bắt lại nó, nhưng một đầu của lụa trắng có lực quá lớn, không những không kéo, ngược lại lôi hắn xuống phía dưới.

Tạ Liên trong mồi lửa bay điên cuồng đau quặn bụng dưới, nghe được vật thể kia ghé vào lỗ tai y cười nói: "Ha ha ha ha ha ha... Ngây thơ! Ngươi quá ngây thơ rồi Tiên Lạc! Ngươi cho rằng kết cục vẹn toàn đôi bên đến dễ dàng như vậy sao?"

Phía dưới là đợt sóng có thể nướng chín người, trong lòng cũng mao cốt tủng nhiên ( = rợn cả tóc gáy). Ở giữa băng và hóa, Tạ Liên ngẩng đầu nhìn lại, phía trên khắp nơi đều là màn trời lửa cùng cảnh vật, cư nhiên lại có một thân hồng ảnh như ẩn như hiện, đang đến gần.

Hoa Thành cũng nhảy xuống !

Phía dưới này, bốn bể đều là nham thạch mà!
.
.
.

Chương 235: Ba tên ngốc lật lại chuyện cũ ở cầu Thông Thiên

Không biết do sợ hãi ngập tràn, hay vì dung nham nóng chảy, cả người Tạ Liên đều bị nhấn chìm.

Một lúc lâu sau, y mới dần tỉnh lại.

Vừa tỉnh dậy, liền phát hiện bản than mình đang nằm trên mặt đất khô cứng, mà Mộ Tình ngã ngồi một bên, đang ngơ ngác nhìn y.

Tạ Liên trước mắt còn mơ hồ một mảng đỏ hồng, bỗng chốc ngồi dậy, nói: "Tam Lang!"

Ai ngờ, y vừa ngồi dậy, Mộ Tình liền hồi phục tinh thần, nói: "Đừng động đậy!"

Tạ Liên theo bản năng lấy tay chống xuống đất, nhưng lại chống vào một khoảng không, bị mất trọng tâm, cả người suýt nữa bay xuống dưới. Thoáng kinh hãi, giờ mới phát hiện, y căn cản không phải đang nằm trên mặt đất.

Y đang nằm trên một cây cầu!

Đây là một hang động có không gian rộng lớn, trần hang cao vời vợi như bầu trời đêm, trong động, "nổi lên" một tàn kiều*.

*Tàn kiều: cầu bị phá hủy.

Thân cầu không trọn vẹn đầy đủ, đen nhánh đến đáng sợ, như được làm từ gỗ lại tựa như từ đá, dường như đã trải qua mưa rơi gió thổi hơn nghìn năm, phủ đầy tro bụi núi lửa. Không có trụ chống đỡ, treo giữa bầu trời, hai đầu hai bên kéo dài về phía trước đến vô tận, không biết bắt đầu từ đâu, đi về phương nào, nhìn không thấy điểm đến, phân không rõ phương hướng. Có chỗ rộng khoảng ba trượng, có chỗ hẹp đến mức chỉ có thể chứa được một người đi qua.

Trăm trượng bên dưới tàn kiều, là bể dung nham nóng chảy cuồn cuộn màu đỏ bừng, như suối đỏ địa ngục.

Thông Thiên Kiều?

Trong đầu Tạ Liên trước tiên hiện lên đúng ba chữ kia. Hai ngàn năm trước, Ô Dung thái tử vì tránh đại nạn, tạo nên một cây cầu nối lên trời, cây cầu này chẳng phải là di tích của nó sao?

Y nhớ rằng bản thân bị Bạch Vô Tướng miễn cưỡng kéo xuống đây, hiện nay sao lại trên chiếc cầu này?

Tạ Liên bò dậy, nói: "Tam Lang?"

Mộ Tình vẫn ngồi một bên như trước, nói: "Không cần gọi, hắn không có ở đây."

Tạ Liên quay sang hắn, nói: "Chúng ta sao lại ở chỗ này? Trên đường đi có thiết lập rút đất ngàn dặm sao?"

Mộ Tình nói: "Đại khái là vậy. Ta rành rành ngã xuống bể dung nham, nhưng giữa không trung, bị truyền tống đến chỗ này."

Phong Tín đáng thương, ba người đều rơi xuống, còn lại mỗi mình hắn ở lại phía trên kia, hơn phân nửa sẽ phát điên mà chửi đổng lên. Có điều, hiện nay quan trọng nhất là tìm được Hoa Thành, không biết hắn bị chuyển đến đâu?

Tạ Liên đưa mắt sang Phương Tâm cùng trường đao bị ném sang một bên, nhặt lên, đi sang phía Mộ Tình. Mộ Tình thấy y cầm kiếm trầm mặt đi đến, không biết y muốn làm gì, thần sắc bỗng nhiên căng thẳng.

Tạ Liên nhưng lại đưa đao cho hắn, sau đó chìa tay với hắn, nói: "Ngươi không sao chứ? Không việc gì thì đứng lên đi, chúng ta phải mau chóng rời khỏi đây thôi."

Mộ Tình nhìn cánh tay đang vươn ra của y, trầm mặc hồi lâu, lắc đầu, nói: "Đi không được rồi. Tay chân của ta đều bị thương."

Tạ Liên ngồi xổm xuống kiểm tra một chút, quả nhiên, cánh tay cùng bàn tay Mộ Tình đều đỏ cả một mảng lớn, trên đùi cũng có vết bỏng, e rằng chỉ có thể đi từ từ. Suy tư trong chốc lát, y nói: "Ta đỡ ngươi đi."

Y kéo Mộ Tình lên, khoác tay hắn lên vai mình, cứ như vậy dìu đi. Đi được vài bước, bỗng nhiên, Mộ Tình nói: "Vì sao?"

Tạ Liên vừa quan sát bốn phía chung quanh, vừa nói: "Vì sao cái gì?"

Mộ Tình nói: "Ta cho rằng ngươi phát hiện ra ta sau tất cả mọi chuyện vẫn không bị gì sẽ càng nghi ngờ ta."

Tạ Liên nói: "Ai, không biết nữa."

"Vì sao?"

"Bởi vì ta biết."

"Biết cái gì?"

Tạ Liên nói: "Ta biết ngươi không hề nói dối."

"..."

Biểu tình trên mặt Mộ Tình là gì, quả thật khó nói nên lời.

Tạ Liên hợp tình hợp lý nói: "Ngươi không phải muốn ta tin tưởng ngươi sao? Ta tin tưởng ngươi đó. Chính là như vậy."

"..."

"Nói như thế nào đây..." Tạ Liên nói, "Ta cũng tính là đã quen biết ngươi nhiều năm rồi, điểm này ta vẫn có thể chắc chắn, ngươi không phải loại người như thế. Trước kia không phải ta từng nói qua sao, ngươi có thể sẽ nhổ nước bọt vào chén người khác, nhưng loại chuyện hạ độc như này, ngươi sẽ không làm."

Nghe một câu trước, mặt Mộ Tình có chút dao động, nghe nửa câu sau cả mặt đều đen di, nói: "Quên kiểu ví dụ này đi, thực sự quên đi, đừng nhắc lại nó nữa. Kiểu chuyện như nhổ nước bọt ta cũng sẽ không làm, thức sự không có phẩm vị mà!"

Tạ Liên vẫy vẫy tay, nói: "Không nên để ý mấy tiểu tiết này. Hơn nữa, cho dù là ngộ nhỡ của ngộ nhỡ, bản thân ta đây hỏng bét đến cực độ, nhìn lầm ngươi, ngươi cũng đánh không lại ta cùng Tam Lang, trở tay tung một chưởng là có thể đánh chết ngươi, không tạo nên uy hiếp ha ha ha..."

"..." Mộ Tình lẩm bẩm nói, "Là ngươi cố ý, ngươi nhất định đang cố tình muốn ta tức chết mà..."

"Khụ, nói đùa tí thôi, nói chung là" Tạ Liên không cười, nắm lấy tay hắn, nhìn về phía trước, nói, "Nếu như ngươi thực sự bởi vì cự tuyệt làm chuyện ác, bị Quân Ngô đeo gông nguyền rủa lên người, ta đây không thể để ngươi vì chuyện này mà phải trả đại giới được."

Y bình tĩnh nói: "Bởi vì điều ngươi làm là đúng đắn."

Mộ Tình trợn mắt nhìn y nửa ngày, cuối cùng, nghiến răng nghiến lợi nói: "Tạ Liên, ngươi cái người này thực sự là..."

Tạ Liên lập tức nói: "Miễn đi, ngươi đánh giá ta thế nào ta còn không biết à. Lúc này ngươi còn phải dựa vào ta dìu đi, đừng nói câu gì khiến ta lại muốn quăng ngươi xuống bể dung nham nóng chảy kia."

Mộ Tình hừ giọng nói: "Biết ta định nói ngươi như thế nào ngươi vẫn sẽ cứu ta."

Tạ Liên nói: "Cũng sẽ làm như vậy. Ta cứu ngươi, chỉ là tuân theo nguyên tắc trước sau như một của bản thân ta thôi. Hơn nữa, tuy rằng người như ngươi phương diện nào cũng vi diệu hết, trước đây có một đoạn thời gian ta thật sự rất muốn đánh chết ngươi, có điều khi muốn thì đánh không được, qua lâu như vậy, cũng không còn hứng thú nữa. Nhưng càng vi điệu ở chỗ, giờ có muốn đánh ngươi, tội ngươi lại không đáng chết nữa, có thể cứu được đương nhiên phải cứu."

Mộ Tình trút giận xong lại khẽ cười vài tiếng, lặng im trong chốc lát, nói: "Điện hạ, thật ra ta..."

Chính vào lúc này, dưới chân hai người nhất thời trùng xuống, đồng loạt biến sắc.

Mộ Tình đang mang thương tích trong người không phản ứng kịp, cũng may Tạ Liên vẫn thần tốc như trước, chân đặt lên điểm tựa, nhảy về phía trước một cái, nhẹ nhàng đáp xuống ba trượng phía xa. Quay đầu nhìn lại, thân cầu trước kia bọn họ đặt chân lên, lại đột nhiên gãy, trực tiếp lao thẳng xuống bên dưới!

Ầm!

Một đoạn thân cầu đen nhánh rơi vào bể máu địa ngục đỏ tươi, bọn oán linh đang quằn quại bên dưới đã chờ rất lâu, nhanh chóng vươn mấy trăm cánh tay lên, chen lấn cào bới nhau leo lên, tựa như muốn mượn thân cầu này để thoát khỏi bể khổ. Nhưng số lượng của chúng quá đông, đoạn tàn cầu kia căn bản không chịu nổi bọn chúng, rất nhanh đã chìm xuống. Hai người phía trên run sợ trong lòng, liếc mắt nhìn nhau. Tạ Liên nói: "Xem ra cây cầu này không kiên cố lắm!"

Mộ Tình hơi hé miệng, đại khái định nói lui về phía sau lại đi, mặt cầu trước đó bọn họ nằm coi như cũng đủ rộng, hẳn là chưa đến mức muốn sập, nhưng đoạn cầu kia sụp xuống, không còn đường đi, đã không thể quay lại, hai người chỉ có thể tiến về phía trước. Mà mặt cầu phía trước, chỗ rộng chỗ hẹp, tựa như trải đầy bẫy rập, nguy cơ tứ phía, không biết đạp trúng chỗ nào sẽ rơi xuống!

Tạ Liên không nói hai lời, ném Mộ Tình lên lưng mình, nói: "Không thể dừng lại một nơi quá lâu, bằng không nói không chừng lại sập nữa, bám chặt lấy, ta sẽ nhanh chóng đi khỏi đây!"

Nói nhanh là nhanh, Tạ Liên quả nhiên phi chân nhảy đi. Càng đi về phía trước, mặt cầu càng hẹp khiến người khác nghẹt thở, chỗ rộng nhất cũng chỉ hơn một cánh cửa, mà chỗ hẹp nhất, chỉ rộng cỡ một vòng eo!

Nhưng dưới loại tình huống trong hiểm cảnh này, Tạ Liên lướt qua mọi nơi, không chút sứt mẻ, mỗi lần chân y điểm lên mặt cầu, đều như chim én lướt qua, nhẹ nhàng điểm nhẹ trên mặt nước. Nếu có các Võ Thần khác ở đây, chỉ sợ tất cả đều bị khả năng kiểm soát tinh diệu này khủng bố đến chấn động. Bởi vì, không có Võ Thần thứ hai nào có thể làm được việc này, cái này không thể chỉ dựa vào pháp lực, phải là nhân tài mang sức mạnh cùng tinh anh mới có thể tu luyện nên thân thủ tinh xảo nhường này.

Đột nhiên, một cột lửa phóng lên cao, ngăn trước mặt Tạ Liên. Nếu không phải y phản ứng cực nhanh, dừng lại đúng lúc, chỉ sợ đã vừa vặn nhảy vào trong lửa. Hai người quay lại nhìn xuống phía dưới. Không biết từ lúc nào, phía dưới nổi lên hàng ngàn hàng vạn oán linh màu sắc tựa dung nham đang tụ tập lại, cùng nhau gào thét cuồng tiếu, hai tay vươn lên hướng về phía bọn họ, cột lửa khi nãy là do chúng đã hợp lực phát động. Lỗ tai hai người đều bị tiếng thét làm cho đau nhức, Mộ Tình nói: "Bọn chúng đang thét cái gì?"

Tạ Liên lẩm bẩm nói: "...'Xuống đây nào, tới đây với bọn ta, cùng bị thối rửa ở chỗ này!'."

Mộ Tình vẻ mặt sợ hãi nhìn y: "Ngươi nghe hiểu được? Bọn chúng hẳn là nói tiếng Ô Dung."

Tạ Liên gật đầu: "Ừ, những thứ này là người dân Ô Dung bị chết cháy trong dung nham khi Thông Thiên Kiều bị sập. Cẩn thận đừng để bị vướng vào bọn chúng, chúng muốn kéo tất cả những thứ chúng nhìn thấy xuống dung nham bên dưới. Cây cầu này quả nhiên là phế tích của Thông Thiên Kiều!"

Mộ Tình nói: "Chúng nó kéo người khác xuống mới có thể giải thoát sao?"

Tạ Liên nói: "Không. Kéo người khác xuống cũng không giải thoát được. Những oán linh này vĩnh viễn cũng không thể thoát khỏi đây, chỉ là, bọn chúng thích nhìn kẻ khác bị như chúng."

Cũng bởi vì như vậy, chúng nó mới vĩnh viễn không được giải thoát, vĩnh viễn bị dày vò dằn dặt trong ngục trì này. Mộ Tình hoài nghi nói: "Sao ngươi biết nhiều như vậy?"

Tạ Liên nói: "Ta cũng không biết, nhưng hẳn là...hắn nói cho ta biết."

Giống như gieo vào y ký ức về tiếng gào rít của chuột ăn xác.

Đám oán linh dung nham kia dường như bất mãn việc bọn họ vẫn chưa bị ngã xuống, lén lút nhỏ nhẹ tụ lại một chỗ, tay nắm tay, lại định phát một đợt tấn công mới lên phía trên. Tạ Liên cất bước chạy, cột lửa kia trong phút chốc liền lao đến, mặt cầu vốn đã gập ghềnh nay lại càng tàn phế không trọn vẹn.

Không thể chỉ chịu đòn mà không đánh trả, Tạ Liên cũng thử đánh xuống bên dưới, nhưng y không còn dư bao nhiêu pháp lực, không thể đánh xa. Mộ Tình pháp lực dồi dào hơn y, đánh chắc chắn xa hơn y, nhưng vẫn kém một chút. Cột lửa bên dưới nhiều lần suýt đốt đến gót chân bọn họ, đám oán linh kia kết bè kết phái, năng lượng cực lớn, cười toe toét, chỉ trò, cực kỳ hưng phấn, giống như đang xem ai đó biểu diễn một màn chạy thoát thân, bọn họ nhưng một chút gì cũng không làm được, uất nghẹn đến cực điểm, hận đến khớp xương y run lên ken két!

Một lát sau, Mộ Tình ở trên Tạ Liên nghiến răng nghiến lợi thở hổn hển mấy hơi, giống như một người đang hết sức khó khăn hạ quyết tâm, giọng nói khàn khàn: " Thôi đi, thái tử điện hạ...Tạ Liên ngươi cho ta xuống đi!"

Tạ Liên một mặt chạy như bay một mặt nói: "Nói cái gì vậy! Ngươi sợ chết tiếc mạng như vậy, không thể là người có thể nói ra những lời như vậy!"

Mộ Tình trán nổi gân xanh, nói: "Ta tiếc mạng sợ chết thật đúng là đáng xấu hổ. Dù sao đi nữa cũng là chết...nhân lúc ta chưa hối hận thay đổi chủ ý, nhanh thả ta xuống."

Tạ Liên nói: "Ngươi đừng làm loạn, đừng có nói chuyện khiến ta phân tâm, bây giờ cần nhất là nhanh chóng tìm được đầu cầu bên kia."

Mộ Tình nói: "Ai làm loạn với ngươi? Nếu như cây cầu này thực sự là Thông Thiên Kiều, quỷ mới biết ngươi còn phải chạy bao lâu nữa? Sớm muộn gì cũng bị bọn chúng đánh ngã xuống bên dưới. Thả ta xuống, ta đi liều chết với cái bọn hỗn tạp âm hiểm này, ngươi tự mình đi đi!"

Nói xong, hắn vỗ nhẹ đầu vai Tạ Liên, bay lên, rơi xuống phía sau. Tạ Liên quay đầu lại, đi về phía hắn, Mộ Tình nói: "Đừng tới đây, mặt cầu này hẹp, ngươi sang đây thì hai người đều rơi xuống!"

Tạ Liên không thể làm gì khác hơn là dừng bước. Mộ Tình hừ một tiếng, lại nói: "Ngươi nói không sai, hai người chúng ta, ngươi thấy ta vi diệu, ta thấy ngươi, cũng rất vi diệu."

Hắn nhìn thẳng Tạ Liên nói: "Đã đến lúc này, ta liền nói thẳng vậy. Ta đối với ngươi có rất nhiều ý kiến."

Tạ Liên nói: "Ách...cái này...thực ra ta đã biết từ sớm."

Mộ Tình lạnh lùng thốt: "Thật sao, vậy ngươi có biết, ta vẫn luôn nghĩ, ngươi bất quá là dựa vào xuất thân, bởi vì ngươi là thái tử điện hạ, ngươi lại có vận khí tốt, nhưng bản lĩnh của ngươi so với ta cũng không mạnh hơn bao nhiêu."

"..."

"Ta còn nghĩ, ngươi chắc hẳn thích làm việc tốt để cho người khác thấy, sau đó hưởng thụ những lời ca tụng và tâng bốc, thậm chí ngươi giúp ta cũng là vì lý do này, bởi vì ta là một đối tượng hoàn hảo để ngươi có thể bày ra vẻ thương hại cùng thiện ý. Nói thật, những ý nghĩ này, ta đến bây giờ vẫn có phần không thay đổi được. Đại khái là vĩnh viễn cũng không thay đổi được. Nhất thời áp chế lại, qua một thời gian ngắn sẽ lại tăng gấp bội."

Tạ Liên cũng không biết nên xấu hổ hay nên thế nào: "Những lời như vậy không cần phải kể lại tỉ mỉ trước mặt chính chủ!"

Ai ngờ, câu tiếp theo, Mộ Tình nói: "Nhưng lại càng có nhiều lúc, ta vẫn rất...bội phục ngươi."

Tạ Liên sửng sốt.

Mộ Tình kiên trì đến cùng, tựa như có ai đang bóp cổ buộc hắn phải nói ra, gượng gạo nói: "Hết sức bình thường thôi. Ngươi...quả thực...rất lợi hại. Giỏi...hơn...ta. Nói chung, ta...rất muốn...cùng ngươi trở thành bằng, bằng, bằng hữu."

"..."

Tạ Liên trăm triệu lần không nghĩ đến, có một ngày, lại nghe được câu này từ miệng Mộ Tình. Tuy rằng lắp ba lắp bắp, không tình không nguyện, hơi gượng gạo, nhưng lại cứ thẳng thắng bộc trực như vậy, giống hệt tiếng người!

Hai mắt y không khỏi mở to: "Ngươi..."

Mộ Tình cuối cùng cũng nặn được vài câu từ trong kẽ răng, thở ra một hơi, nói: "Chuyện lúc Tiên Lạc diệt quốc, mặc kệ là đúng hay sai cũng được, mặc kệ bản thân có bao nhiêu trắc trở cũng được, ta trước sau vẫn nợ ngươi một câu xin lỗi."

Tạ Liên hơi nghẹn, nói: "...Chuyện cũ năm xưa rồi, bỏ qua đi. So với lúc này, chúng ta vẫn nên đi trước đã!"

Mộ Tình giương cao giọng nói: "Hắn nói với ta, nếu như ta bị tình nghi, thì dù trong lòng ngươi biết ta không có làm, ngươi cũng thuận nước đẩy thuyền* không cứu ta. Bởi vì ngươi hận ta, ngươi sẽ không tin tưởng ta."

*Thuận nước đẩy thuyền (nguyên văn là thuận thủy thôi chu): ý nói người biết thời thế, nắm bắt thời cơ làm việc mình muốn.

"Hắn"? Tạ Liên hiểu rõ, hắn ở đây là ai. Mộ Tình nói: "Tuy rằng ta không đồng ý giúp hắn, nhưng lời hắn nói, ta cũng từng nghĩ đến. Ta vẫn cho rằng trong lòng ngươi hận ta khinh thường ta, cho nên, ta, vẫn...Dù sao, ngươi thật ra không hề nghĩ như vậy, thật tốt."

Một cột lửa lại phóng lên, Tạ Liên thoái lui vài bước né tránh, cách Mộ Tình càng xa hơn. Mà vẻ mặt giận dữ của Mộ Tình lại dâng lên, cúi người vỗ mạnh một chưởng xuống mặt cầu. Hai con ngươi Tạ Liên co rút lại: "Ngươi làm gì vậy?!"

Không hề bất ngờ, đoạn cầu kia sụp xuống, kéo theo Mộ Tình lao thẳng xuống bên dưới. Mộ Tình ở giữa không trung hô lớn về phía y: "Giúp ngươi dọn sạch đám hỗn tạp này!"

Đoạn cầu gãy rơi xuống biển lửa, một đợt sóng cao bắn lên, đám oán linh dung nham vốn đang hoan hoan hỉ hỉ vọt đến định bụng sẽ kéo hắn xuống nước, nào ngờ một chưởng bắn phá đảo qua, bị đánh tan một mảng lớn, khiến đám quỷ đó kinh hãi, Mộ Tình đứng giữa đoạn cầu gãy, quanh thân tỏa ra linh quanh sáng chói vô cùng rực rỡ, cười lạnh nói: "Đám hỗn tạp trong cống rãnh bọn ngươi, ngấm ngầm bắn lửa lên sung sướng lắm đúng không? Ta tới rồi đây, các ngươi ngược lại đừng hòng chạy!"

Hiện tại, hắn cuối cùng đã có thể xua đuổi đám oán linh dung nham này rồi!

Mộ Tình mang theo song chưởng đỏ thẫm, cuồng quét đám oán linh, giết đến thống khoái, đánh đến đám oán linh trước đó còn xem trò vui nay lại gào thét tản ra, bơi đi tứ phía. Vạt ống tay áo hắn đã bắt lửa, Tạ Liên nằm súp ở phía trên nói: "Mộ Tình?! Ngươi có thể nhảy được bao xa?"

Mộ Tình quát lớn: "Sao ngươi nói nhảm nhiều vậy, còn chưa đi!"

Tạ Liên giải thích: "Đó không phải là chuyện mấu chốt. Ngươi cả đời này vất vả lắm mới nói được vài câu tiếng người, sau đó liền ngã xuống dưới đó, như vậy sao bảo người khác bỏ đi được?"

Mộ Tình giận dữ: "Cái gì gọi là vất vả lắm mới nói được vài câu tiếng người..." lời còn chưa dứt, đoạn cầu gãy dưới chân hắn chìm xuống vài phần. Sắc mặt hai người đều biến đổi.

Cái này, chính là táng thân trong đáy dung nham, xương cốt bốc hơi mà!

Mộ Tình mới vừa rồi còn tự tin mười phần, nhưng bây giờ sắc mặt trắng bệch, đưa tay ra, nhắm mắt lại, dường như định trước khi bị thiêu chết tự đánh nát đỉnh đầu mình, chết một cách thống khoái. Tạ Liên vội nói: "Đợi đã ngươi đừng manh động! Ta ta ta ta ta có biện pháp!"

Mộ Tình lại mở mắt ra: "Biện pháp gì?"

Nhược Da tuy rằng không vươn được xuống dưới, nhưng cũng có thể đi được phân nửa, Tạ Liên thả nó xuống, nói: "Ngươi dùng hết toàn lực nhảy đi! Bắt lấy nó! Ta kéo ngươi lên."

Mặt Mộ Tình càng trắng: "Nếu như ta nhảy được, còn cần nghĩ biện pháp sao?!" Vừa chuẩn bị cố gắng lấy dũng khí đánh chết chính mình, Tạ Liên lại nói: "Khoan đã! Thật mà khoan đã!!! Ta lập tức nghĩ biện pháp!"

"Biện pháp gì ngươi nói xem?"

Biện pháp nào? Biện pháp nào? Nhanh nghĩ ra biện pháp!

Không có cách nào!!!

Hai người đều nhanh chóng tuyệt vọng, Mộ Tình lại giơ tay lên. Ai ngờ, chính vào lúc này, "bộp" một tiếng, một bàn tay bắt lấy cánh tay hắn.

Sau đó, áp sát đến mang theo Mộ Tình đang đờ đẫn, nhảy lên!

Tạ Liên cảm giác được đầu kia lụa trắng căng ra, nhìn xuống, vừa mừng vừa sợ, nói: "Phong Tín?!"

Đoạn cầu gãy trước đó Mộ Tình đặt chân lên đã ầm ầm hoàn toàn chìm xuống đáy sông dung nham đang nóng chảy, mà cuối đoạn kia của lụa trắng, Phong Tín một tay cầm lấy Nhược Da, một tay xách theo Mộ Tình đang mặt mày trắng bệch, hô về phía y: "Điện hạ, mau kéo bọn ta lên!"

Phía dưới còn có bọn quái nhân rỗng ruột đang đạp nước bơi qua, xem ra, Phong Tín đã ngồi trên chúng nó trôi từ dòng sông bên trên xuống đây. Tạ Liên không kịp hỏi nhiều, nhanh chóng tìm một mặt cầu tương đối đủ rộng và vững vàng kéo bọn họ lên. Giữa lúc hai người vững vàng bay lên, phía dưới nhưng lại có một đám oán linh dung nham mới dần dần tụ lại, thù hằn mà nhìn lên phía này, cả đám thầm thì xúm lại bàn bạc, không bao lâu sau, lần thứ hai đánh một cột lửa lên phía trên!

Phong Tín cùng Mộ Tình treo lơ lửng giữa không trung, tránh không được, Tạ Liên dẫn Nhược Da nhích qua một bước, bỏ qua được một kích kia, nhưng trên mặt cầu không còn chỗ nào khác có chiều rộng tương đối ổn định, sau khi né một kích, chỉ đành quay lại chỗ cũ. Phong Tín suýt nữa bị cột lửa thiêu trúng, chửi ầm lên: "Cái đám tụi bây đang làm trò cứt chó gì bên dưới, thừa lúc kẻ khác gặp nguy hiểm làm trò nham hiểm như vậy? Ta thao* cả nhà các ngươi!"

*Thao: là Đ*t nha :)) Thô thiển quá nên để nguyên hán việt.

Tạ Liên nói: "Cả nhả chúng nó đều mang hình dáng như vậy, ngươi xác định thật sự muốn thao?"

Chúng nó vẫn chưa buông tha, cười toe toét, dường như chuẩn bị đánh lén thêm lần nữa, cơn giận của Phong Tín càng lớn, kéo Mộ Tình lên phía trên, nói: "Cầm lấy!"

Mộ Tình ban nãy vừa cho rằng mình thật sự sẽ chết, kích thích quá lớn, đến bây giờ phản ứng còn có chút trì độn, nghe lời hắn nắm lấy Nhược Da. Phong Tín không còn xách theo hắn nữa, chừa ra được một tay, tháo trường cung phía sau lưng xuống, cùng với vài cành cây chẳng biết hắn nhặt ở chỗ nào. Hắn đem cành cây thay cho cung tên, vững vàng bắn ra – vút vút vút vút, bốn mũi tên bắn ra cùng lúc!

Tiến về phía bể dung nham nóng hổi, nổ tung hoa, đám oán linh dung nham sợ đến xoay người, lần thứ hai tứ tán. Phong Tín cuối cùng cũng thống khoái, mắng: "Thấy chưa? Nói thao liền thao! Con mẹ nó chơi trò cứt chó! Lão tử một tay bắn cho các ngươi nổ tung!"

Cuối cùng, ba người cùng nhau đứng trên mặt Thông Thiên Cầu. Tạ Liên lau vài giọt mồ hôi, trong lòng vẫn còn đang bang bang kinh hoành, nói: "Phong Tín, sao ngươi lại tới đây?"

Nói đến đây Phong Tín lại ôm lấy đầu: "Ta sao lại đến đây? Ba người các ngươi đều nhảy xuống, ta còn cách nào? Ta con mẹ nó thiếu chút nữa nổi điên rồi! Không thể làm gì khác ngoài nghĩ cách đi vòng qua sườn núi bên dưới, một đường bay đến đây, nghe được tiếng ầm ầm cùng tiếng người mới tìm được các ngươi. Các ngươi làm cái gì vậy, nhảy xuống bể dung nham nóng chảy! Điên rồi!"

Mộ Tình cuối cùng cũng khôi phục lại thần trí, nói: "Ta bị lôi xuống!"

Nghĩ đến Phong Tín đang suy sụp liên tục mắng, Tạ Liên nói: "Được rồi được rồi được rồi, ngươi cứ bình tĩnh . Bất kể nói thế nào, ngươi quả là cứu tinh từ trên trời rơi xuống, giúp đại ân rồi! Cho nên nói, đôi khi, con người quả thật chính là...phải được người khác kéo một cái mới có thể vượt qua được, thực sự!"

Ba người đều bị dọa gần chết, sắc mặt rối loạn đến tái mét, thở hổn hển một trận, không dám ở lâu, Phong Tín cõng Mộ Tình, tiếp tục bay đi trên Thông Thiên Kiều. Đi được một đoạn, trao đổi những gì gặp phải, Tạ Liên biết được Phong Tín cũng không thấy Hoa Thành, không khỏi lo lắng. Hoa Thành đến tột cùng đang ở đâu? Cũng chỉ có thể men theo cầu vừa đi vừa tìm.

Lúc này, Phong Tín nói với Mộ Tình đang ở trên lưng mình: "Được rồi, những câu ngươi hô to trước đó, ta cũng nghe được vài câu. Mấy câu đầu nghe như nổi nóng muốn đánh người, không ngờ đến mấy câu sau, trong lòng tiểu tử ngươi lại nghĩ như vậy!"

"..."

Mặt Mộ Tình đen đi. Phong Tín nói với Tạ Liên: "Ta đã sớm nói với ngươi rồi, hắn con người này, tâm tư vòng vèo quanh co còn hơn phi tần oán hận trong thâm cung nữa, quả thực quái lạ không sao hiểu nổi!"

"..." Tạ Liên thấy mặt Mộ Tình đã không nhìn nổi nữa, xua tay với hắn. Nhưng Phong Tín vẫn hồn nhiên chưa phát giác ra, lại quay sang Mộ Tình, nói: "Ngươi muốn làm bằng hữu với điện hạ, ngươi cứ việc nói thẳng ra! Cho rằng điện hạ trong lòng khinh thường không muốn làm bằng hữu với ngươi thì suốt ngày liền làm trò kỳ quái khiến người khác buồn nôn, thực sự không hiểu nổi trong đầu óc ngươi đang nghĩ cái gì nữa?"

Tạ Liên bỏ cuộc, khoát tay nói: "Hắn không phải từ nhỏ đã như vậy sao. Ngươi đừng nói hắn nữa, nhìn mặt hắn đỏ rần rồi kìa."

"..."

Mộ Tình không thể nhịn được nữa, gầm hét lên: "Ta chửi con mẹ nó chứ, ta thực sự thao mà?! Hai người các ngươi có thể câm mồm lại không?!"

Tạ Liên nhắc nhở hắn: "Ngươi hình như đang xài từ ngữ của Phong Tín đó. Còn nữa, chửi thô tục không tốt lắm đâu."

Phong Tín nói: "Là chính bản thân ngươi tự nói, rất muốn cùng điện hạ làm bằng, bằng, bằng hữu mà!"

Hắn cố ý nhại lại giọng ngắt quãng mà Mộ Tình phải nghiến răng nghiến lợi để nói ra, mặt Mộ Tình càng trở nên dữ tợn, tay len lén đưa ra phía sau sờ lấy đao, Phong Tín lại nói: "Được rồi, bây giờ đã nói ra. Dù sao ngươi nhớ kỹ: trong lòng điện hạ chưa từng cảm thấy chịu không nổi ngươi đến như vậy, ngoại trừ lần đó ngươi làm chuyện quá phận khiến hắn tức giận, sau lại chưa từng nói xấu ngươi trước mặt ta bao giờ! Ngươi, sau này làm người bình thường, nói chuyện bình thường biểu hiện bình thường, đừng có âm dương quái khí ta liền chửi ngươi."

Mộ Tình nghe phần đầu cúi đầu ngậm miệng không nói gì, nghe đoạn sau xong mắt lại trợn trắng: "Ngươi không phải đã chửi ta suốt mấy trăm năm sao?"

Tạ Liên nhắc nhở: "Mộ Tình, ngươi là thần quan đó, phải chú ý hình tượng, đừng có tùy tiện trợn trắng mắt, bị tín đồ nhìn thấy sẽ có ý kiến đó."

Mộ Tình nói: "Thôi đi. Người này cũng cả ngày trên Thượng Thiên Đình chửi mấy câu thô tục đó thôi."

Phong Tín hừ nói: "Đó là ngươi nên chửi."

Mộ Tình nói: "Ngươi bớt lôi chuyện cũ của ta ra đi, ngươi không phải cũng bỏ lại điện hạ đi sinh nhi tử sao?"

Trán Phong Tín cũng nổi đầy gân xanh, xắn tay áo nói: "Ngươi muốn chơi trò vạch trần đúng không!"

Mộ Tình cười lạnh nói: "Vạch trần ngươi chứ sao. Nếu không phải ngươi trước đây cả ngày ở bên cạnh thái tử điện hạ nói xấu ta, ta đâu đến nổi nghĩ rằng hắn cũng khinh thường ta, trong lòng sao có thể không thấy vi diệu?"

Trọng tâm câu chuyện lại rơi vào một vòng tuần hoàn không lối thoát, Tạ Liên nói: "Ngay lúc này các ngươi lại muốn vạch ra hết quá khứ đen tối của nhau à, xúc phạm lẫn nhau như vậy có ý nghĩ gì chứ..."

Mộ Tình lại liếc mắt sang, giễu cợt nói; "Hơn nữa, nhớ lại năm đó ngươi cứ kinh ngạc, đánh cướp thì đã làm sao, ta nếu như là điện hạ, đã đi đến bước đó rồi, thì ta sẽ đêm khuya trộm mười tám nhà thế gia vọng tộc, tuyệt không chớp mắt, còn ngươi thì sao, cứ đuổi theo điện hạ hỏi chuyện gì xảy ra."

Tạ Liên xấu hổ, quay đầu lại nói: "Đợi một lát, cũng không cần nói lây sang cả ta chứ? Nói chung, tìm Tam Lang, trước tiên giúp ta đi tìm Tam Lang đi! Ha ha ha ha..."


Hết chương 231-235


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251