[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 111-115

Thiên Quan Tứ Phúc (天官赐福)

Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu/Xú (墨香铜臭)
...

Quyển 3: Bách Vô Cấm Kỵ


Chương 111: Đấu Chân Tiên, Thái tử thế Phong Sư (2)

Nhưng mà, rõ ràng đã thấy được đường nét của cành cây và lá cây ở bốn phía, song bất luận thế nào cũng chẳng nhìn rõ được mặt mũi của bóng đen nọ, loáng thoáng như có một luồng gió tà quái và sương đen dày đặc xoay quanh người vật đó.

Quạt Phong Sư của Sư Thanh Huyền chính là pháp bảo tuyệt phẩm, có thể thổi tan sương mù ma quái, thanh tẩy thế giới. Được Sư Thanh Huyền truyền thụ pháp quyết, Tạ Liên đọc thầm trong lòng, sau đó mở quạt phẩy một cái. Một cơn gió mạnh bỗng dấy lên từ đất bằng, thổi vù vù khiến lá cây khắp nơi rung xào xạc, thậm chí còn có vài cây non nhỏ yếu bị bứng khỏi mặt đất, uy lực không thể nói là không mạnh. Tiếc rằng trận gió này thổi hơi lệch, không nhắm trúng mục tiêu.

Pháp bảo không phải là thứ dễ sử dụng như thế, suy cho cùng y cũng không phải là chủ nhân sở hữu quạt Phong Sư, tất nhiên không thể dùng thuần thục như Sư Thanh Huyền được, góc độ và độ lực cũng không nắm bắt tốt lắm, không mạnh thì yếu, không lệch thì ngược. Sau khi phát hiện điều này, Tạ Liên dứt khoát bỏ qua, thay đổi sách lược, "bộp" một tiếng thu quạt lại, trực tiếp dùng nó như vũ khí nện đánh, bắt đầu điên cuồng nhắm vào chỗ yếu hại trên người đối phương; rồi lại "soạt" một tiếng mở quạt ra, phủ một lớp linh quang ven mép quạt, cứ thế dùng một chiếc quạt giấy như đao thép gọt xương, tiếng xé gió vang xoèn xoẹt, ánh đao chớp lóe liên hồi. Có lẽ đoán được chuyện gì xảy ra, Sư Thanh Huyền khổ sở kêu lên: "Thái tử điện hạ huynh có lộn không vậy! Quạt của ta là pháp khí, thế mà huynh lại dùng như binh khí! Phí của trời quá đi!!!"

Đây là bệnh chung của Võ Thần. Dù đang bận bù đầu, Tạ Liên vẫn dành thời gian bình tĩnh nói: "Tương tự thôi, tương tự thôi!"

Giọng Hoa Thành lại trầm hơn: "Ca ca!"

Tạ Liên biết Hoa Thành đang thúc giục điều gì, vừa đánh vừa tức tốc nhìn lướt qua hoàn cảnh xung quanh. Có non xanh nước biếc, có đình đài lầu gác, đích thực không có gì điểm nào đặc biệt, quả thật không tài nào đoán được mình đang ở phương nào. Phát giác động tác của Tạ Liên, có lẽ cũng đoán được mục đích của y, Bạch Thoại Chân Tiên chợt lên tiếng: "Ngươi không phải Sư Thanh Huyền."

Tạ Liên không khựng lại, suy nghĩ đổi xoạch: "Trong tình huống thông thường, ắt hẳn sẽ không nghĩ đến dời hồn đại pháp nhanh như vậy, thế tại sao nó lại lập tức phát hiện mình không phải Sư Thanh Huyền? Mà thôi kệ, đánh tiếp đã!"

Tạ Liên đánh người không hề có nhân tính, đoán chừng không chống đỡ nổi, Bạch Thoại Chân Tiên quát: "Tức khắc ngã xuống!"

Quả nhiên, nó bắt đầu thẳng thắn phun những lời tiên đoán độc địa với Tạ Liên. Tạ Liên lại giống như không nghe thấy, đánh càng mạnh tay. Bạch Thoại Chân Tiên lại quát: "Ngươi sẽ bại trận!"

Tạ Liên cười nói: "Hơn tám trăm năm trước đã bại rồi, bại thêm mấy trận thì hề chi? Còn có thể bại đến nhường nào chứ? Bỏ cuộc đi! Ngươi nói gì với ta cũng vô dụng thôi."

Hoa Thành hét: "Ca ca, nếu huynh không thể đoán được mình đang ở đâu, chỉ cần dùng quạt Phong Sư nổi một cơn gió lốc lên trời, ta sẽ biết được huynh ở nơi nào!"

Vừa khéo Tạ Liên cũng nghĩ đến cách này, đáp: "Ừ!" Vừa định ra tay, đột nhiên, Bạch Thoại Chân Tiên cười gian một tiếng, hỏi: "Có người muốn đến à?"

Không hiểu sao Tạ Liên lại thấy cảnh giác, quả nhiên, vật kia gằn giọng: "Yên tâm đi, kẻ đến đây tìm ngươi, ngươi nhất định sẽ trơ mắt nhìn kẻ đó chết trước mặt mình!"

Nghe vậy, Tạ Liên bỗng chốc cười hết nổi. Cõi lòng thình lình chùng xuống, ngay cả hơi thở cũng tức khắc đình trệ.

Giây tiếp theo, y thế mà lại mắng thành tiếng: "Câm miệng!"

Chỉ trong tích tắc, Bạch Thoại Chân Tiên lại trúng hơn năm mươi cú đá mạnh của y, cú nào cú nấy cũng đá vào đầu nó, dù bị đá cho miệng hết nói được, nó lại thở một hơi dài. Đó là tiếng thở dài thỏa mãn, như thể đã hút được mỹ vị thần thánh nào đó, đồng thời còn phát ra tiếng cười khẩy hà hà. Mới sơ suất một chút, Tạ Liên lại để nó hút được thứ nó muốn từ người mình.

Tuy nhiên, Tạ Liên không có tâm trạng nhủ thầm không hay rồi, chỉ vì câu mới nãy thật sự đã khiến tim y như bỗng trúng đòn nặng. Dù rằng thừa biết Hoa Thành không thể nào dễ dàng "chết trước mặt mình" như vật đó rủa, nói một cách chính xác, Hoa Thành đã chết từ lâu rồi, song Tạ Liên vẫn không dằn được cảm giác hãi hùng khiếp sợ nảy sinh trong lòng mình. Những lời thế này, y thậm chí không thể dễ dàng tha thứ cho việc mình để lọt tai.

Tuy ba người trong Thông Linh trận không phát hiện được sự khác thường của y, nhưng Hoa Thành cứ như có thần giao cách cảm, cảnh giác hỏi: "Ca ca? Có phải nó đang nói gì với huynh không?"

Tạ Liên ấp úng: "Nó nói xằng nói bậy... không phải! Nó không nói gì hết."

Hoa Thành hiểu ngay, mắng: "Nó tìm chết đây mà! Huynh lập tức nói cho ta biết đi, bây giờ ta qua ngay."

Tạ Liên vội kêu: "Không cần đâu, đệ khoan hẵng qua đây. Tuyệt đối đừng qua đây!"

Hoa Thành quát: "Nói cho ta biết!"

Sư Thanh Huyền nói: "Ngại quá ta làm phiền một chút, ta nói chứ các ngươi lén trao đổi khẩu lệnh thông linh thiệt ha, Thái tử điện hạ huynh không phát hiện sao huynh nhầm trận rồi, nhầm trận rồi!"

Bấy giờ Tạ Liên mới phát hiện, thì ra từ sau khi mình dùng dời hồn đại pháp, Hoa Thành nói câu nào cũng toàn thông linh riêng với mình, còn mình vì đánh nhau kịch liệt cộng thêm tinh thần hơi loạn nên không chú ý tới điều đó, trực tiếp trả lời trong Thông Linh trận, lần này việc bọn họ thông linh riêng xem như lộ rồi. Nhưng hiện tại cũng chẳng hơi đâu mà ngượng ngùng, Tạ Liên nói: "Không sao đâu, cho ta nửa nén nhang, ta có thể giải quyết thứ này!" Nói xong lại bịt tai lần nữa, thế tấn công mạnh hơn, dồn hết tâm trí đối phó Bạch Thoại Chân Tiên. Nhưng y không hề hay biết, ở bên trấn Bác Cổ, Hoa Thành nghe xong lời y nói, thình lình nâng tay tung một chưởng, đánh Minh Nghi lõm xuống ba thước, sau đó nói với Tạ Liên trong thân xác Sư Thanh Huyền: "Đổi lại đi."

Vốn dĩ Sư Thanh Huyền cũng định đổi lại ngay, thấy vậy vội nói: "Huyết Vũ Thám Hoa ngươi làm gì thế! Bây giờ ta đổi ngay đây, Thái tử điện hạ đang giúp ta, ngươi đánh ta còn hợp lý chứ đánh Minh huynh làm gì!" Nói xong mới sực nhớ, đây là thân thể của Tạ Liên, dĩ nhiên Hoa Thành sẽ không đánh rồi, nếu nhất định phải đánh cái gì, vậy chỉ có thể là Minh Nghi. Bên kia, Tạ Liên đang đấu hăng say, chợt nghe Sư Thanh Huyền hét trong Thông Linh trận: "Thái tử điện hạ, phiền huynh bịt tai trốn xa một chút, ta muốn đổi trở lại!"

Tạ Liên hỏi: "Phong Sư đại nhân ngươi được không?"

Sư Thanh Huyền nói: "Đánh với nó thì không, chạy trốn thì vẫn được!"

Tạ Liên bèn tung chân đá Bạch Thoại Chân Tiên bay xa mấy trượng, xoay người liều mạng chạy như điên, nói tiếp: "Đợi đã, ngươi không cần trốn đâu! Chờ ta lập một trận hộ pháp cho ngươi ở đây! Phong Sư đại nhân trên người ngươi có pháp khí hộ thể nào không? Nếu không có pháp khí thì bảo vật quý giá cũng được!"

Nghe vậy, Sư Thanh Huyền vội đáp: "Bảo vật? Có có, huynh sờ cổ ta thử xem, có một cái khóa trường mệnh, cái đó được không?"

Khóa trường mệnh là một loại trang sức đeo trước ngực trẻ con, theo quan niệm mê tín, người ta cho rằng chỉ cần đeo vật trang sức này thì có thể trừ được tai hoạ, "khoá" được sinh mệnh, cho nên nhiều em bé từ khi sinh ra đã đeo nó mãi đến khi trưởng thành.

Tạ Liên sờ thử, quả nhiên Sư Thanh Huyền có đeo một cái khóa trường mệnh bằng vàng nặng trình trịch, ánh vàng chói lóa lộng lẫy tinh xảo, y mừng rỡ nói: "Có. Đây là bảo vật hiếm có khó tìm mà, tốt quá rồi!"

Sư Thanh Huyền nói "Vậy hả? Còn nữa còn nữa: Đai ngọc trên hông ta, nhẫn* mã não trên tay ta, mấy hạt châu khảm quanh mép giày ta, khúc gỗ đàn hương dùng làm chuôi phất trần còn lớn tuổi hơn huynh, à đúng rồi nghe đâu lông phất trần cũng quý hiếm lắm đó, không biết nhổ từ trên mình con linh thú nào..." Liệt kê một hơi bảy tám món rồi nói: "Tóm lại Thái tử điện hạ ơi huynh cứ xem hết những thứ trên người ta coi dùng được không?"

*Nhẫn: nguyên văn là ban chỉ (扳指): vốn là nhẫn đeo trên ngón cái để thuận lợi cho việc bắn tên (có thể làm từ xương thú, ngà voi, ngọc thạch, phỉ thúy, mã não), sau này trở thành đồ trang sức của giới quyền quý.

"......"

Dùng được. Tất cả đều là bảo vật hiếm có khó tìm!

Không hổ là thần tài, không hổ là em trai Thủy Sư, Tạ Liên vừa cảm thấy choáng ngợp vừa đáp: "Dùng được. Để ta tìm gian nhà thiết lập trận pháp ở đây cho ngươi, sau khi đổi qua đây, ngươi cứ tiếp tục bịt tai, đừng nhìn ra ngoài, chờ trong phòng đừng đi ra, chờ chúng ta tới đón!"

Sư Thanh Huyền thật sự muốn òa khóc nức nở: "Thái tử điện hạ huynh đúng là đáng tin cậy quá mà!!! Cảm ơn huynh! Kể từ hôm nay huynh chính là bạn tốt thứ hai của ta. Sau này có chuyện tốt gì, bản Phong Sư nhất định sẽ không quên huynh!"

Tạ Liên dở khóc dở cười, trấn an mang tính lễ độ: "Cảm ơn nhé!"

Đang lúc nói chuyện, Bạch Thoại Chân Tiên đã bị y bỏ xa tít mù, Tạ Liên nhắm chuẩn một gian lầu gác, xông vào phất tay một cái, tất cả cửa sổ đều tự động đóng kín mít. Trước tiên y cài cửa đeo khóa vàng, cắn rách ngón tay vẽ bùa chú, tiếp theo bày biện từng món bảo vật một, dùng máu bố trí trận thế, một loạt động tác nén lại hoàn thành trong thời gian ngắn nhất, cuối cùng mới ngồi xuống giữa gian nhà, nhắm nghiền hai mắt, nói: "Một, hai, ba. Dời hồn đại pháp -- Về vị trí cũ!"

Dường như lại bất chợt bị ném lên cao rồi rớt xuống đất, qua một trận trời xoay đất chuyển, Tạ Liên cảm giác được hai chân mình chạm đất lần nữa, thân hình hơi lung lay, như thể sắp ngả sang một bên. Lúc nửa nghiêng nửa ngả, y được một đôi tay vững vàng đỡ lấy. Vừa mở mắt ra, chỉ nghe giọng nói thâm trầm của Hoa Thành cất lên từ phía trên: "Ca ca, ta cảm thấy tốt nhất huynh nên giải thích một chút."

Tạ Liên vịn cánh tay của Hoa Thành đứng thẳng dậy, đang định mở miệng, chợt phát hiện thiếu mất một người, bèn hỏi: "Địa Sư đại nhân đâu?"

Hoa Thành nói: "Không biết."

Tạ Liên ngạc nhiên: "Không biết?" Vừa nhìn sang bên cạnh, dưới đất có một cái hố hình người, Minh Nghi đang chậm rãi bò ra từ trong hố.

Tạ Liên cũng không biết nói gì, im lặng chốc lát, giọng của Sư Thanh Huyền vang lên trong Thông Linh trận: "Ơ?"

Tạ Liên căng thẳng, hỏi: "Nó tới rồi ư?"

Có nhiều bảo vật áp trận như vậy trên người Sư Thanh Huyền, y còn xây lớp phòng ngự của gian nhà đó vững như thành đồng, Bạch Thoại Chân Tiên hẳn không thể nào xâm nhập mới phải, cho dù đạo hạnh của nó cao cỡ nào cũng phải tốn không ít thời gian. Sư Thanh Huyền lại nói: "Không có không có không có. Thái tử điện hạ trận pháp của huynh rất tuyệt vời, vững như núi Thái, cho người ta cảm giác an toàn lắm luôn, ta thấy chưa qua ba ngày ba đêm thì đừng hòng có thứ gì phá trận vào được, chẳng qua... không ngờ lại là nơi này."

Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: "Nơi nào? Ngươi nhận ra nơi này ư?"

Sư Thanh Huyền nói: "Dĩ nhiên nhận ra rồi. Nơi này là đài Khuynh Tửu mà! Nơi ta phi thăng."

*Khuynh tửu: Đổ rượu.

Tạ Liên sửng sốt, nghĩ thầm: "Đài Khuynh Tửu?"

Dường như Sư Thanh Huyền lại dạo quanh gian nhà một vòng, khẳng định lần nữa: "Đúng thế, cách vài chục năm ta lại ghé về thăm mà, không lầm đâu."

Thảo nào vừa rồi Bạch Thoại Chân Tiên thoắt cái nhận ra người trong xác không phải là Sư Thanh Huyền đích thực. Nếu là bản tôn, vừa nhìn nơi này là biết đài Khuynh Tửu ngay, căn bản không cần quan sát khắp nơi để xác nhận.

Sau khi bò ra khỏi hố, Minh Nghi ngồi xổm xuống bắt đầu vẽ trận trên nền đất. Vẽ vài nét xong xuôi, hắn lại thình lình tung một chưởng, phá hỏng trận pháp trên nền đất. Ánh mắt Hoa Thành chợt lạnh, Tạ Liên cũng kinh ngạc hỏi: "Địa Sư đại nhân, ngươi làm gì vậy?"

Minh Nghi đứng dậy nói: "Rút ngàn dặm đất không dùng được nữa. Phải đi qua thôi."

Tạ Liên hỏi: "Không dùng được nữa là sao?"

Minh Nghi đáp: "Ngay lúc nãy, gần đài Khuynh Tửu đã bị, không, là tất cả điểm liên thông Rút ngàn dặm đất trong toàn bộ khu vực này đã bị kẻ nào đó hủy sạch."

Trước đó không lâu, rõ ràng Sư Thanh Huyền bị Rút ngàn dặm đất đưa đến đài Khuynh Tửu. Xem ra sau khi Sư Thanh Huyền trốn vào gian nhà, Bạch Thoại Chân Tiên đã mau chóng phản ứng kịp, bèn giở trò hòng ngăn cản bước tiến của bọn họ. Bây giờ tương tự như phải băng qua một ngọn núi lớn, đường núi lại sạt lở hỏng mất, lần này đừng ai mong dùng Rút ngàn dặm đất đến gần đài Khuynh Tửu. Tạ Liên hỏi: "Hiện tại xuất phát, bao lâu mới đến?"

Minh Nghi đã xoay người xuất phát, nói: "Nửa canh giờ!"

Tạ Liên nói vào Thông Linh trận: "Phong Sư đại nhân, bây giờ chúng ta đi qua chỗ ngươi đây, trong vòng nửa canh giờ sẽ đuổi tới, ngươi cứ ở đó chờ chúng ta đến tìm ngươi. Nếu có thứ gì gõ cửa, tuyệt đối đừng mở cửa nhé."

Sư Thanh Huyền đáp: "Ừa ừa ừa. Tất nhiên rồi, không cần huynh nói ta cũng biết, ta đâu phải con nít ba tuổi, sẽ không mở cửa lung tung đâu. À mà... các vị đại nhân, các ngươi nhớ nhanh lên nha!"

Cũng may trấn Bác Cổ và đài Khuynh Tửu không phải đất trời cách biệt, khoảng cách vẫn còn trong phạm vi chấp nhận được, bây giờ chạy qua chắc chắn sẽ tới kịp. Ba người tức khắc xuất phát. Dọc đường, Tạ Liên tùy ý vận chuyển một chút, phát hiện dời hồn đại pháp quả thật đốt pháp lực khủng khiếp, một lượng pháp lực mạnh mẽ mà khi nãy Hoa Thành truyền cho y, giờ đây đã bị dùng hơn phân nửa.

Chú ý đến động tác của Tạ Liên, Hoa Thành hỏi: "Ca ca cần nữa không?"

Tạ Liên vội vàng lắc đầu: "Không cần. Vừa rồi thật sự cảm ơn Tam Lang hào phóng giúp đỡ."

Hoa Thành nói: "Đừng khách sáo, ta nói rồi, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu." Dừng một chút, hắn lại nói bằng giọng nửa đùa cợt: "Chẳng là, lúc ca ca trả pháp lực, ta có thể thu chút tiền lãi không?"

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nghĩ thầm có trả được không còn là một vấn đề, đương nhiên, ngoài miệng vẫn bấm bụng nói: "Ừ... được."

Ban đầu tính là nửa canh giờ mới đến, nhưng ba người đều không phải người phàm, lại còn trong tình huống vô cùng cấp bách, dĩ nhiên sẽ nhanh hơn. Đến đài Khuynh Tửu, Tạ Liên vừa nhìn, quả nhiên là nơi lúc nãy. Đâu đâu cũng là cây cối và cỏ rậm bị y dùng quạt Phong Sư bậy bạ, quạt không nghe sai sử thổi ngã hết, vì vậy khó tránh hơi xấu hổ. Minh Nghi hỏi: "Thái tử điện hạ, ngươi lập trận hộ pháp tại tòa nhà nào? Còn nhớ không?"

Tất nhiên Tạ Liên còn nhớ, cũng đang chú ý tìm kiếm, không lâu sau, mắt y sáng lên, nhấc tay chỉ bên kia: "Chính là tòa nhà nhỏ này."

Ba người sải bước về phía tòa nhà nhỏ đó. Càng đến gần càng yên tâm, như thể sẽ trông thấy ánh bình minh của hy vọng, nhưng chờ khi bọn họ vòng qua xem thử, đôi con ngươi của Tạ Liên thoáng cái co rút.

Cửa của tòa nhà này, thế mà lại mở toang. "Cót két cót két", hai cánh cửa đang khép tới mở lui giữa gió đêm tiêu điều lạnh lẽo.
.
.
.

Chương 112: Mở cửa chào quỷ, họa địa vi lao

*Họa địa vi lao: Vẽ vòng tròn dưới đất xem như lao ngục, ý nói chỉ cho phép hoạt động trong một phạm vi chỉ định.

Ba người đi vào tòa nhà nhỏ, bên trong không một bóng người, các loại pháp bảo vẫn bày biện ở vị trí cũ, chỉ là khi cửa vừa mở, tất cả lập tức mất hiệu lực. Tạ Liên gọi to trong Thông Linh trận: "Phong Sư đại nhân? Ngươi ở đâu thế?"

Do đi đường gấp rút, cộng thêm Sư Thanh Huyền kích động quá đỗi, Tạ Liên chủ động đề xuất bảo hắn cứ tĩnh tọa trầm tư mặc tưởng trước, đừng nghĩ bậy nói xàm, tự mình hù mình. Sư Thanh Huyền cảm thấy rất chí lý, dần dà cũng kiệm lời hơn, nhưng không phải đột ngột im luôn, thế nên Tạ Liên không hề phát hiện điều gì khác thường. Bây giờ gọi thế nào cũng chẳng ai đáp lại, lòng y nảy sinh dự cảm không lành. Bởi tình huống này chỉ có hai khả năng: Sư Thanh Huyền cố ý phớt lờ, hoặc hắn đã mất tri giác.

Hơn mười pháp bảo trên người Phong Sư, cái nào cũng vô cùng quý hiếm, tất cả đều được Tạ Liên dùng để áp trận, bất cứ vật gì bên ngoài cũng khó lòng vượt qua. Mà cho dù vượt được thì cũng như Sư Thanh Huyền từng nói, ít nhất phải mất ba ngày ba đêm, hơn nữa không thể nào thiếu hẳn dấu vết dùng vũ lực phá mở. Vậy mà cửa sổ của tòa nhà nhỏ giờ vẫn vẹn nguyên, cũng chẳng thấy đường hầm hay thang trời gì. Tạ Liên lùi về phía cửa, nhặt khóa vàng dưới đất lên soi kỹ, nói: "Đúng là chính hắn chủ động mở cửa."

Rõ ràng không lâu nữa viện binh sẽ đến, cớ gì phải tự tìm đường chết tại bước ngoặt cuối cùng này? Tạ Liên nghĩ mãi không ra, bèn hỏi: "Sư Thanh Huyền đã bảo ngoại trừ chúng ta sẽ không mở cửa cho bất kỳ ai, rốt cục vì sao phải làm thế?"

Minh Nghi trầm giọng lên tiếng: "Biết đâu hắn ngỡ rằng người đến là chúng ta".

Nghe vậy, trong đầu Tạ Liên bỗng hiện lên một cảnh tượng u ám: Bên ngoài nhà nhỏ có ba người xuất hiện, lần lượt mang hình hài của mình, Hoa Thành và Minh Nghi. Bọn chúng đứng ở ngoài gõ cửa, Sư Thanh Huyền ở trong mừng như điên nhào tới mở ngay, mà ba "người" ngoài kia lại bao vây hắn, chậm rãi nở nụ cười quỷ quyệt với hắn. Khóa vàng trong tay Sư Thanh Huyền bỗng chốc rơi xuống bên chân, không nhặt lên được nữa.

Y vội vàng lắc đầu: "Không đâu. Chưa nghe nói Bạch Thoại Chân Tiên có khả năng biến thân ngụy trang bao giờ."

Minh Nghi nói: "Biết đâu nó tìm được trợ thủ khác."

Tạ Liên ngẫm nghĩ rồi lại bác bỏ: "Hàng loạt sự kiện mà hôm nay chúng ta gặp phải đều xảy ra đột ngột. Trước đây chúng ta đâu có tính đến việc lập trận bảo vệ Phong Sư đại nhân, ắt hẳn nó không thể tìm được yêu ma giúp đỡ nhanh đến thế. Chưa kể chúng ta đã thống nhất với Phong Sư đại nhân rằng khi nào tới sẽ báo tin cho hắn trong Thông Linh trận còn gì? Người ngoài cửa là thật hay giả, hỏi phát là biết ngay, sao lại dễ mắc lừa như thế."

Nói đến đây, Tạ Liên bỗng giật mình lẩm bẩm: "Trừ phi là người quen của hắn bảo hắn mở cửa."

Minh Nghi hỏi: "Người quen? Làm sao thấy được?"

Lúc này, Hoa Thành chêm vào một câu: "Hắn bịt tai, không nghe được gì."

Tạ Liên thoắt cái túm lấy Hoa Thành: "Tam Lang nói đúng lắm! Bởi vậy mới nói, chắc chắn là người quen. Do Phong Sư đại nhân đã bịt tai, không thể nghe được âm thanh bên ngoài! Trừ phi Phong Sư đại nhân tháo nút bịt ra, nhưng hắn sẽ làm vậy sao? Hắn sợ mất mật còn gì, tuyệt nhiên sẽ không làm thế. Vì vậy nếu muốn lừa hắn mở cửa, chỉ có thể thông qua một cách duy nhất."

Thuật thông linh!

Tạ Liên sải nhanh vài bước, nói: "Nghĩa là trong lúc chúng ta lên đường, có một kẻ đã lén lút thông linh riêng với Phong Sư đại nhân, nói vài lời dụ hắn chủ động mở cửa. Nếu không phải người quen, chắc chắn không thể biết được khẩu lệnh thông linh của Phong Sư đại nhân, vì khẩu lệnh của thần quan đều bảo mật nghiêm ngặt, không dễ dàng tiết lộ cho người ngoài, càng không thể để giống yêu ma quỷ quái như Bạch Thoại Chân Tiên biết được. Hơn nữa người này ắt hẳn rất được Phong Sư đại nhân tin tưởng, bằng không hắn đã chẳng mở cửa mà không đắn đo nhiều."

Hoa Thành đoán: "Cũng có thể là hắn không hề quen kẻ đó, nhưng kẻ đó lại hiểu hắn rất rõ, hơn nữa còn nói được lý do khiến hắn không thể không mở cửa."

Tạ Liên nghiêm túc cân nhắc khả năng của việc này, nói: "Theo lý thuyết, chỉ cần biết khẩu lệnh thông linh là có thể truyền tin cho Phong Sư đại nhân, nhưng một giọng nói xa lạ bỗng dưng nói chuyện với mình, lẽ nào Phong Sư đại nhân không cảm thấy kỳ lạ? Hắn vừa nghe thấy, chắc hẳn sẽ tức khắc báo với chúng ta trong Thông Linh trận. Trừ phi nhân sĩ thần bí thông linh với hắn, câu đầu tiên mở miệng đã làm hắn hoảng hồn. Nhưng là câu gì mới được?"

Minh Nghi nói: "Uy hiếp?"

Tạ Liên nói: "Có thể uy hiếp thế nào nhỉ? 'Ngươi không ra đây, ta sẽ báo cho anh ngươi ta biết đã quay lại quấy rối ngươi?'" Nói xong tự gạt bỏ ngay: "Không giống lắm."

Chưa chắc Bạch Thoại Chân Tiên đã tỏ tường nỗi lo của Sư Thanh Huyền. Huống chi nó đâu phải thần quan, làm gì có cách nào khiến Thủy Sư đại nhân lập tức biết được sự tồn tại của nó? Viện binh chừng nửa canh giờ sẽ đến, Sư Thanh Huyền chắc chưa đến mức cả nửa canh giờ cũng không chờ nổi. Cuối cùng, nó đánh thắng Thủy Sư không lại là chuyện khác. Đừng quên nó chưa từng quấy rối Sư Vô Độ, chỉ bám riết Sư Thanh Huyền, toàn chọn hồng mềm mà bóp, biết đâu chính nó rất dè chừng Sư Vô Độ, chưa chắc dám chủ động gây hấn.

Minh Nghi nói: "Chốt lại là, tìm thêm nửa canh giờ nữa đi."

Tạ Liên hiểu ý hắn, gật đầu: "Được, nếu nửa giờ nữa vẫn tìm không ra, cho dù Phong Sư đại nhân phản đối ra sao, ta cũng nhất định phải báo cho Thủy Sư đại nhân biết. Chia nhau ra đi! Chúng ta qua bên này, bên kia đành phiền Địa Sư đại nhân vậy."

Minh Nghi xoay người rời đi. Tạ Liên một mặt chạy quanh tìm người, mặt khác vẫn không bỏ cuộc tiếp tục vào Thông Linh trận gọi Sư Thanh Huyền, thế nhưng đầu kia vẫn lặng thinh. Hoa Thành hỏi: "Sao rồi?"

Tạ Liên lắc đầu: "Chẳng có phản ứng gì."

Bóng mờ chẳng lành trong lòng càng phủ càng dày, Tạ Liên lùng sục từng phòng một trong mỗi tòa lầu gác, cũng gấp rút rà soát tất cả gian nhà lân cận, nhưng từ đầu chí cuối vẫn không thấy tăm hơi gì.

Không lâu sau, hai người tìm được tòa lầu cao nhất ở vùng này. Rõ ràng tòa lầu này là điểm nhấn trong vùng, là kiến trúc trung tâm, đã qua vô số lần tu sửa, lộng lẫy bề thế, rất nhiều vách tường hãy còn đề thơ. Ngẩng đầu nhìn bức hoành "đài Khuynh Tửu", Tạ Liên bất giác thốt lên: "Là Thiếu Quân Khuynh Tửu sao?"

Hoa Thành đáp: "Đúng thế, nơi này chính là gốc tích của Thiếu Quân Khuynh Tửu."

Tạ Liên nhìn hắn, hỏi: "Vậy là có liên quan thật ư?"

Hoa Thành đáp: "Ừm" rồi tóm lượt mấy câu kể y nghe. Hóa ra truyền thuyết kể rằng thuở còn làm người, sau khi tu đạo Sư Thanh Huyền thường uống rượu ở đây, say xỉn nằm trên đài cao, sung sướng tự do xiết bao. Một ngày nọ, dưới lầu cao có tên ác bá chuyên hiếp đáp kẻ yếu đang bắt nạt dân lành, Sư Thanh Huyền ngồi trên lầu thấy được, thuận tay dội rượu ngon trong chén xuống, làm chút pháp thuật nho nhỏ để rượu đổ thẳng ngay đầu tên ác bá, ấy rồi dập gã ngất xỉu luôn. Sau này dù được Sư Vô Độ điểm mặt đưa lên, Sư Thanh Huyền vẫn mê đắm trần gian, hãy còn giữ nguyên thói cũ, uống rượu quyến luyến tại chốn này. Hôm ấy phi thăng, Sư Thanh Huyền cũng đang uống rượu tại đây.

Phi thăng lúc uống rượu nghe có hơi hoang đường, nhưng nào đã là gì, đôi khi cơ duyên ập đến trong những giây phút khó hiểu thế đấy. Tạ Liên còn phi thăng trong lúc mê ngủ mơ mơ màng màng nữa kìa, biết đâu sau này tòi ra thêm thần quan phi thăng lúc đi ị, coi bộ sẽ trở thành cảnh tượng đặc sắc cho xem.

Nói chung, trước nay văn nhân thi sĩ ưa nhất những nơi có truyền thuyết và chuyện xưa như thế này, bọn họ thường nổi hứng làm thơ, đề chữ vẽ tranh tại nơi đó, bày tỏ lòng ngưỡng mộ của mình đối với phong phạm thần tiên. Tạ Liên cũng ngộ ra rằng, nơi này chính là một khu danh lam thắng cảnh. Đêm khuya chẳng thấy bóng người, nhưng chờ đến ngày mai, sẽ có rất nhiều du khách hoảng sợ phát hiện hàng đống nhà cửa và cây cối đã bị thổi bay, sau đó gào to Phong Sư đại nhân hiển linh rồi!

Chẳng qua, cảnh "Thiếu Quân Khuynh Tửu" này không giống tưởng tượng ban đầu của Tạ Liên cho lắm. Bấy giờ, y chợt nghe Hoa Thành nói khẽ: "Ca ca, ta đi trước xử lý chút chuyện vặt. Huynh ở đây nhất định phải cẩn thận, ta đi lát rồi về."

Tạ Liên nhủ thầm: "Chuyện gì nhỉ?"

Nhớ lại giọng nói giận dữ của Hoa Thành khi nãy thông linh, cộng thêm vẻ mặt khó coi lúc này, y bèn đoán: "Đệ muốn đi tìm Bạch Thoại Chân Tiên hả?"

Hoa Thành khựng lại, đáp: "Không phải."

Nếu không phải thì không tiện hỏi nhiều, Tạ Liên đành gật đầu: "Vốn dĩ đệ chỉ đến chơi thôi, giờ có việc nên đi cũng đúng. Chính đệ nên cẩn thận mới phải."

Hoa Thành đáp: "Ừm." Dừng một chốc lại nói: "Khi nào trở về, ta sẽ nói huynh biết một chuyện."

Tạ Liên sửng sốt, buột miệng hỏi: "Chuyện gì?" Nhưng mà, bóng hình của Hoa Thành đã biến mất.

Nửa canh giờ sau vẫn không có kết quả gì, Tạ Liên nói vào Thông Linh trận: "Địa Sư đại nhân! Bên ngươi sao rồi? Bên ta tìm không ra, đang chạy về đây."

Minh Nghi cũng nói: "Không có!"

Tạ Liên nói: "Không được rồi, ta không thể nhịn nổi nữa, chúng ta tập họp ở giữa đài Khuynh Tửu đi, ta phải báo với Thủy Sư đại nhân ngay."

Dứt lời, y lập tức đọc thầm ngay khẩu lệnh thông linh của Linh Văn: "Linh Văn có đó không? Ngươi tìm được Thủy Sư đại nhân chứ? Làm phiền nhắn giùm với hắn có chuyện rất khẩn cấp, mời hắn đến đài Khuynh Tửu gặp một chuyến!"

Giọng nam trong trẻo vang lên bên tai, xem ra lúc này Linh Văn đang trong hình hài nam nhi: "Thái tử điện hạ? Thủy Sư đại nhân đang ở chỗ ta đây, tên này trước giờ không thích ra ngoài giao lưu, chắc không xuống được đâu, ngài tìm hắn có chuyện gì? Ta có thể chuyển lời."

Giờ này Tạ Liên đã sắp về đến lầu chính của đài Khuynh Tửu, từ xa nhìn thấy có thứ gì đó treo ngoài đài Khuynh Tửu, trông như một mảnh vải trắng liên tục phấp phới trong gió đêm. Y kinh ngạc nghĩ thầm: "Ban đầu ở đó có thứ này không nhỉ?"

Đi tới gần hơn, rốt cuộc Tạ Liên đã thấy rõ -- Đó chẳng phải là áo ngoài của Sư Thanh Huyền sao?

Lúc này, Minh Nghi rống lên trong Thông Linh trận: "Thái tử điện hạ! Đến tòa lầu cao nhất đài Khuynh Tửu ngay! Nhanh lên!!!"

Tạ Liên giật thót, Linh Văn ở đầu kia hỏi: "Thái tử điện hạ? Ngài vẫn còn đó chứ?"

Tạ Liên quát: "Bảo hắn mau xuống đây đi! Phong Sư đại nhân gặp chuyện rồi!"

Quát hết câu này, y xông thẳng lên lầu, mà bên kia cũng im phăng phắc, có lẽ Linh Văn cũng bị câu này của y dọa sợ, vội vàng báo ngay với Sư Vô Độ. Còn trên lầu cao ấy, có một người đang nằm dài dưới đất, chính là Sư Thanh Huyền.

Sư Thanh Huyền nhắm nghiền hai mắt, mình mẩy không bị thương, cũng chẳng có vết máu, người còn lại đang đỡ hắn là Minh Nghi. Sư Thanh Huyền mất đi ý thức ngồi dậy, một vật rơi ra từ ngực hắn. Tạ Liên tập trung nhìn kỹ, tim như thắt lại, không ngờ đó lại là quạt Phong Sư đã bị chẻ thành hai mảnh. Pháp bảo tuyệt phẩm nhường này, thứ mà khả ngộ bất khả cầu (chỉ có thể đợi chờ chứ không thể cưỡng cầu), mấy trăm năm chưa chắc đã luyện thành, hơn nữa còn là pháp khí số một của Phong Sư, cứ thế bị phá hủy!

Tạ Liên nói: "Vừa nãy chúng ta tới đây rõ ràng đâu có ai!"

Vừa dứt lời, Tạ Liên mới phát hiện chỗ không hợp lý. Trước đó y và Hoa Thành đến đây, trên vách tường đề rất nhiều câu thơ của văn nhân mặc khách, mỹ miều có, cợt nhả có, tao nhã cũng có nốt, nhưng giờ tất cả lại biến mất tăm, dường như đã bị sức mạnh tay ai xóa đi, chỉ chừa mỗi một câu viết bằng chữ Khải đỏ tươi trước kia không hề có, gồm tám chữ to thẳng hàng, máu me be bét: Bất đắc thiện thủy bất đắc thiện chung!

Chính là bản án mà Bạch Thoại Chân Tiên dành cho Sư Thanh Huyền vào ngày hắn chào đời!

Lúc này, Minh Nghi chợt hỏi: "Thái tử điện hạ, vị đi cùng ngươi đâu?"

Tạ Liên ngớ ra, nghĩ thầm: "Hỏng rồi! Tam Lang lại đi ngay lúc này!"

Hoa Thành vừa rời khỏi mình, Sư Thanh Huyền lập tức xảy ra chuyện, đúng là có miệng cũng không thanh minh nổi. Tuy nhiên, sắc mặt Tạ Liên vẫn tỉnh rụi, nghiêm túc nói: "Ta nhờ đệ ấy tìm hộ tung tích của Bạch Thoại Chân Tiên rồi."

Minh Nghi hỏi: "Hắn đi hồi nào?"

Tạ Liên bình tĩnh đáp: "Vừa nãy thôi. Mới đi chưa được nửa nén nhang."

Trên thực tế, thời gian Hoa Thành đi dĩ nhiên lâu hơn thế, nhưng bản thân Tạ Liên chẳng hề ngờ vực Hoa Thành, vì vậy sẽ không để kẻ khác có cơ hội nghi ngờ, sinh thêm rắc rối.

Lúc này, đằng xa loáng thoáng truyền đến tiếng sấm rền, thế mà lại có một cỗ xe vàng tám ngựa xuyên thủng tầng mây, hùng hổ lái đến đây giữa trời đêm.

Không dùng Rút ngàn dặm đất đến đài Khuynh Tửu được, Sư Vô Độ lái luôn xe vàng tới đây. Phải biết hễ chiếc xe vàng ngựa đồng này mà chạy thì rầm rộ cực kỳ, ngộ nhỡ bị người phàm nào đó đêm khuya muộn phiền ngửa mặt ngắm trời sao trông thấy, khó tránh sẽ gây náo động ở nhân gian, vị Thủy Hoành Thiên này quả là chẳng ngán ai. Nhìn xe vàng hùng dũng xông đến, Tạ Liên vội nói: "Địa Sư đại nhân, nếu lát nữa có thần quan nào vặn hỏi, xin ngươi đừng nhắc đến Hoa thành chủ, được không? Nhiều thần quan trên thiên đình nghe đến đệ ấy là lại thích thêm mắm dặm muối, bịa đặt nhảm nhí, việc này không liên quan đến đệ ấy, đừng để chuyện phức tạp trở thành đơn giản."

Minh Nghi liếc nhìn y, đáp: "Được." Không ngờ lại đồng ý cái rụp rồi cúi đầu tiếp tục kiểm tra tình hình của Sư Thanh Huyền. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, nhưng nhìn Phong Sư vẫn nằm im lìm, lòng lại chùng xuống.

Xe vàng rầm rập gầm vang, không lâu sau, nó kéo theo hàng lớp mây khói đáp xuống đất. Ngoài xe có một đám tiểu thần quan theo hầu, ba vị đại thần quan bước xuống xe, chính là Sư Vô Độ, Bùi Minh và Linh Văn, mười hạng đầu trong tiệc Trung thu, đến một lần tận ba người. Dĩ nhiên, Tạ Liên đã quên béng mình mới là người đứng đầu mười hạng đó. Sư Vô Độ nhíu chặt đôi mày, vén vạt áo, nghiêm mặt xuống xe, cầm quạt Thủy Sư đi lên lầu, Bùi Minh và Linh Văn theo sau. Vừa nhìn thấy em trai nằm sóng soài dưới đất như người chết, Sư Vô Độ biến sắc, nhào lên trước: "Thanh Huyền? Thanh Huyền! Sao lại thế này?"

Tạ Liên lời ít ý nhiều: "Phong Sư đại nhân gặp phải Bạch Thoại Chân Tiên."

"......"

Sư Vô Độ không thể tin nổi: "Ngươi nói cái gì? Bạch Thoại Chân Tiên?"

Nghe bốn chữ này, chẳng riêng Sư Vô Độ, ngay cả Bùi Minh và Linh Văn cũng biến sắc. Xem ra bọn họ đã sớm nghe về mối họa nghiêm trọng của Sư Vô Độ. Quan sát nét mặt hết sức tự nhiên của ba người này, Tạ Liên đoán không ra ai đang vờ vịt, ai đang ngấm ngầm hả hê. Nhất là Sư Vô Độ, tuyệt đối không thể giả được. Linh Văn lấy một đống chai lọ trong tay áo, nói: "Đút lần lượt từng cái đi."

Bùi Minh bên kia lại bảo: "Thái tử điện hạ, lại là ngươi à."

Tạ Liên nói: "Hết cách thôi, nhìn tới nhìn lui Thượng thiên đình chỉ có nhiêu đó người."

Bùi Minh nói: "Hình như lần nào gặp ngươi là lại có một vị bị liên lụy. Chắc lần này sẽ không thế đâu nhỉ."

Tạ Liên dửng dưng đáp: "Không, không. Chắc chắn không."

Y mở to mắt nói láo, Minh Nghi quả nhiên giữ lời, chẳng nói tiếng nào. Bùi Minh phất tay, không thèm nói nữa, dẫn theo thần quan dưới quyền đi kiểm tra bốn phía. Như vậy Hoa Thành đi trước khéo lại hay, chí ít không có mặt ở hiện trường. Sư Vô Độ gọi mãi mà Sư Thanh Huyền không tỉnh, song tình cờ liếc thấy tám chữ to đỏ như máu trên vách tường trắng tinh, mặt mũi thoắt cái méo xệch.

Mặt hắn giờ đây còn trắng hơn cả vách tường, có vẻ giận đến run người, quát lớn: "Cái này là ai viết? Là ai viết?!"

Tuy đang quát nhưng giọng nói thoáng như run rẩy. Đúng lúc này, Linh Văn kêu lên: "Phong Sư đại nhân tỉnh rồi!"

Tạ Liên vội ngồi xuống, gọi: "Phong Sư đại nhân?"

Quả nhiên, Sư Thanh Huyền từ từ mở mắt ra. Sư Vô Độ đẩy hết những kẻ khác ra, nói: "Thanh Huyền? Đệ sao rồi? Có chỗ nào khó chịu không? Là kẻ nào hại đệ!"

Sư Thanh Huyền ngơ ngác hồi lâu mới dần dần khôi phục ý thức. Vừa tỉnh táo lại, đập ngay vào mắt chính là gương mặt của Sư Vô Độ. Giây tiếp theo, chuyện mà chẳng ai ngờ tới đã nảy sinh.

Sư Thanh Huyền đẩy Sư Vô Độ ra, ôm đầu hét như điên: "A a a a a -- !!!!"
.
.
.

Chương 113: Nói lời bông đùa, rối ta rối cả người (1)

Sư Vô Độ bị hắn đẩy ra, đường đường là Thủy Sư, suýt chút nữa đã ngã ngồi trên đất, chật vật không thể tả, gã kinh ngạc không thôi, hồi lâu sau, mới nói: "Thanh Huyền, là ca ca đây."

Sư Thanh Huyền gào lên: "Ta biết là ngươi!!!"

Nếu biết là Sư Vô Độ, cũng không phải là thần trí hoảng loạn không nhận ra người quen, thế thì vì sao lại có phản ứng này?

Sư Vô Độ lại chìa tay ra: "Không sao nữa rồi..."

Sư Thanh Huyền hất tay gã ra, quát: "Không sao cái rắm! Làm sao có thể không sao được! Ngươi đừng nói nữa! Ta chịu không nổi!"

Sư Thanh Huyền vừa thốt ra câu đó, không chỉ Sư Vô Độ, mà sắc mặt Linh Văn đứng bên cạnh và Bùi Minh mới bảo thuộc hạ trở về đều thay đổi. Bùi Minh quát: "Thanh Huyền, ngươi đừng càn quấy, ngươi nói ra lời gây tổn thương này chẳng phải là đã giáng một cái tát vào mặt ca ca ngươi sao."

Xưa nay Sư Thanh Huyền mà nghe được Bùi Minh mở miệng thì không thể không đá xoáy gã đôi câu, nhưng bây giờ lại ôm đầu lặng thinh, căn bản không thèm để ý đến, hắn cứ như bị quỷ nhập vào người vậy, lầm bầm một mình: "Ta không muốn nghe gì hết. Ngươi cũng đừng nói gì hết. Ngươi để cho ta bình tĩnh lại một chút. Ngươi đi đi. Ngươi đi ra đi!!!"

Cuối cùng Sư Vô Độ không nhịn được.

Gã quát: "Ngươi đang nói bậy bạ cái gì thế!"

Linh Văn cũng nói: "Phong Sư đại nhân, có chuyện gì ngươi cứ nói ra đi, nói ra thì cũng dễ giải quyết..."

Sư Thanh Huyền nổi giận rống lên: "Các ngươi nghe không hiểu ta nói cái gì sao?! Tất cả các ngươi cút, tất cả cút hết có được không!!! A!!! A!!!!"

Hắn gào thét như phát điên, gào một hồi, không ngờ lại phun ra một ngụm máu tươi, Tạ Liên thốt lên: "Phong Sư đại nhân!"

Sư Vô Độ nắm chặt tay bắt mạch cho hắn, thăm dò mạch tượng một lúc, thoáng chốc sắc mặt gã thay đổi còn kinh hơn cả quỷ, dường như cũng muốn phun ra một ngụm máu ngay tại chỗ.

Tạ Liên hỏi: "Thủy Sư đại nhân, Phong Sư đại nhân sao rồi?"

Nói rồi lại muốn chìa tay ra thăm dò mạch tượng của Sư Thanh Huyền, nhưng Sư Vô Độ lại gạt phăng tay hắn ra, trừng mắt nhìn, cứ như tuyệt đối không thể để cho Tạ Liên thăm dò tình trạng trong người Sư Thanh Huyền rốt cuộc như thế nào vậy.

Sau đó, gã nói với đệ đệ mình: "Đệ bị bệnh, đệ bị dọa sợ, huynh đưa đệ về chữa bệnh. Nhất định có thể chữa hết bệnh cho đệ."

Sư Thanh Huyền nhìn chằm chằm vào mắt gã, gằn từng câu từng chữ: "Ta không bệnh. Ta có bị bệnh hay không, ngươi là người hiểu rõ nhất! Ngươi đừng tưởng rằng ta phát điên, ta rất thanh tỉnh, từ trước đến nay ta chưa bao giờ được thanh tỉnh như vậy!"

Sư Vô Độ túm hắn lôi lên xe ngựa, quát: "Đệ không hiểu, đừng nói xàm nữa."

Sư Thanh Huyền điên cuồng la hét: "Minh huynh, Minh huynh cứu ta, Thái Tử điện hạ cứu ta với!"

Hắn chìa ra hai tay, mỗi tay túm lấy một người, Tạ Liên và Minh Nghi cũng duỗi tay ra nắm lấy tay hắn, nhưng Sư Vô Độ lại thô bạo lôi hắn đi, nói: "Đi thôi, có ca ca ở đây rồi, sẽ không có chuyện gì nữa đâu."

Sư Thanh Huyền vẫn đang gào thét, Bùi Minh và Linh Văn đè hắn lại giúp Sư Vô Độ. Minh Nghi nói: "Đệ đệ ngươi không muốn về với ngươi!"

Tạ Liên cũng nói: "Còn chưa giải quyết Bạch Thoại Chân Tiên kia, Thủy Sư đại nhân ngài định..."

Sư Vô Độ lạnh lùng nói: "Bạch Thoại Chân Tiên gì chứ, ta căn bản không hiểu các ngươi đang nói cái gì. Nó có bệnh, đầu óc mê muội, chỉ thế thôi!"

Tạ Liên nói: "Nhưng Phong Sư đại nhân..."

Sư Vô Độ ngắt lời bọn họ, nói: "Nó là đệ đệ của ta, lẽ nào ta lại không muốn tốt cho nó? Chuyện nhà ta, không dám làm phiền đến hai vị người ngoài phải hao tâm tổn trí! Phiền hai vị đại nhân cũng đừng nói bừa ra ngoài, các ngươi tự quản cho tốt chính mình là được!"

Dứt lời, gã vung tay lên ở trước mặt Sư Thanh Huyền, lướt nhẹ qua mặt hắn, khiến hắn hôn mê rồi cưỡng ép đưa hắn lên xe ngựa vàng. Mặc dù lời của gã khó nghe, nhưng chính là cái lý lẽ này lại khiến Tạ Liên nghe đến ngẩn người, dẫu sao Sư Vô Độ mới là anh ruột của Sư Thanh Huyền, lẽ nào gã lại làm hại Sư Thanh Huyền sao? Huống hồ gì, còn có hai vị Thần Quan khác hộ tống một đường, Sư Thanh Huyền trở về cùng với bọn họ mới là an toàn nhất. Người nhà của người ta cũng đã ra mặt rồi, sao người ngoài còn tiếp tục nhúng tay được nữa?

Quạt Phong Sư gãy làm hai nửa rơi trên mặt đất không ai chú ý đến, Linh Văn nhặt nó lên rồi nói với hai người Tạ Liên và Minh Nghi: "Thái Tử điện hạ, Địa Sư đại nhân, xin hai vị đừng trách, Thủy Sư đại nhân cũng vì lo lắng nên mới như vậy, chuyện này là chuyện nhà, chuyện xấu trong nhà thì không thể truyền ra ngoài được, mong rằng hai vị giữ kín chuyện này. Khi khác nhất định sẽ bồi tội với hai vị đại nhân."

Hàn huyên mấy câu, nàng cũng vội vã lên xe. Xe ngựa vàng kia rầm rập rầm rập bay lên khỏi đất bằng. Nhìn theo luồng khói mờ dần dần tan biến trong bầu trời đêm kia, lúc này Tạ Liên mới xác định, Thủy Sư cứ như vậy mà mang Phong Sư đi như đúng rồi, mà sau khi bọn họ lăn lộn ở chỗ này hồi lâu, cũng cứ như vậy bị ném ở đây như đúng rồi.

Minh Nghi xoay người định rời đi, Tạ Liên lấy lại tinh thần, gọi: "Địa Sư đại nhân!"

Minh Nghi dừng chân, ngoảnh đầu lại ý vị sâu xa mà nhìn hắn một cái, gã đáp: "Ngươi yên tâm, ta sẽ không nói chuyện của Hoa Thành đâu."

Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, nói: "Đa tạ. Ngươi lên Thượng Thiên Đình thăm Phong Sư đại nhân sao?"

Minh Nghi gật đầu, xoay người tiếp tục đi về phía trước. Mặc dù Tạ Liên cũng rất lo lắng cho Phong Sư, nhưng y tiên* toàn năng trên Thượng Thiên Đình cũng hữu dụng hơn hắn, hơn nữa chắc chắn Sư Vô Độ không muốn để cho người ngoài trông thấy trạng thái điên cuồng của đệ đệ mình, có nghĩ thế nào thì hiện tại cũng không phải là thời điểm tốt để đi thăm hắn. Trái lại mới nãy Hoa Thành đột nhiên rời đi, càng khiến cho người ta khó mà yên tâm được, cân nhắc chốc lát, hắn vẫn quyết định đi tìm Hoa Thành trước. Tạ Liên hạ quyết tâm rời khỏi Khuynh Tửu Đài, phóng nhanh như bay trên con đường ban đêm. Không thể dùng Rút Đất Ngàn Dặm, cũng không có đồng mã kim xa, chỉ có thể dựa vào đôi chân của chính mình mà chạy trên đường núi. Vừa chạy vừa nghĩ: Rốt cuộc Tam Lang gặp phải tình huống gì ở bên kia? Mới nãy nhìn vẻ mặt và nghe giọng điệu của y, có vẻ như tình hình không ổn. Hy vọng lần này mình có thể giúp y một chút.

* - y tiên: là đại phu, nhưng là thần ở trên trời, không phải đại phu bình thường ở nhân gian.

Chạy chưa đến một nén nhang, bỗng nhiên, hắn phát hiện ra yêu khí dày đặc ở con đường phía trước, nhìn không rõ là vật gì, không khỏi thả chậm bước chân, thầm nghĩ: Không phải chứ. Lại gặp phải thứ gì nữa đây?

Tạ Liên đứng ở bên đường, yên lặng theo dõi kỳ biến, hồi lâu sau, trong yêu khí ở đằng trước, truyền đến một trận tiếng hò* quái lạ.

* - Nguyên văn là "号子" (hào tử): đại khái là tiếng hò đệm nhịp khi một nhóm nhiều người cùng nhau khuân vác hay làm việc.

"Ồ ố ô ồ, ồ ố ô ồ."

"Ồ ố ô ồ, ồ ố ô ồ."

Ở cuối con đường phía trước, lờ mờ hiện ra một cái bóng đen vô cùng cao lớn.

Bóng đen cực kỳ cao, dường như còn có bóng mờ dao động, rốt cuộc không nhìn ra là cái gì, Tạ Liên chưa từng thấy qua thứ gì có hình dáng kiểu này, nhưng đích xác là một vật khổng lồ. Hắn không khỏi phải cảnh giác lùi về phía sau một bước, Nhược Da bên tay trái chuẩn bị tấn công, tay phải đặt lên chuôi kiếm Phương Tâm.

Một lát sau, vật khổng lồ kia từ từ hiện ra hình dạng rõ ràng từ trong sương mù dày đặc. Tạ Liên hơi tròn mắt. Hoá ra là khiêng một chiếc kiệu hoa lệ.

Chiếc kiệu cực kỳ lộng lẫy, lọng che màu vàng có tua rua tinh xảo rũ xuống và màn mỏng lay động, nếu như có ai ngồi ở trên đó, ắt hẳn sẽ được che trong một tấm màn đỏ tung bay theo gió, chỉ hắt ra một bóng dáng mờ ảo khiến cho người ta nhớ mãi không quên. Người khiêng chiếc kiệu kia lại là bốn bộ xương có đầu lâu bằng vàng cao lớn dị thường, đang cất tiếng hò "Ồ ố ô ồ", "Ồ ố ô ồ", gấp rút lên đường. Mỗi một bộ xương khô đều có mấy đốm lửa ma trơi chậm rãi bay lơ lửng ở bên cạnh đầu lâu, vòng qua vòng lại, hình như là dùng để soi sáng, bởi vì mỗi khi đi qua chỗ tối, lửa ma trơi kia bỗng cháy rực lên.

Cảnh tượng này quá mức quái dị, yêu trong yêu khí, Tạ Liên không khỏi trố mắt, thầm nghĩ chẳng lẽ đây là gặp quỷ tiểu thư nhà nào ra ngoài hẹn hò với tình nhân? Hắn vội lùi đến bên đường, nhường đường. Ngờ đâu, bốn bộ xương vàng lại khiêng chiếc kiệu hoa lệ kia dừng lại ở trước mặt hắn, đồng loạt nghiêng đầu lâu.

Xương hàm của bộ xương vàng va đập vào nhau vang lên lạch cạch lạch cạch, chẳng biết tiếng người phát ra từ đâu, run run nói: "Thành chủ đại nhân sai chúng ta đến đón Thái Tử điện hạ của nước Tiên Lạc. Vị điện hạ kia là ngài sao?"

"..."

Thành chủ đại nhân, chính là Hoa Thành. Tạ Liên thả tay ra khỏi chuôi kiếm, đáp: "Là ta."

Lạch cạch lạch cạch lạch cạch. Dường như lũ đầu lâu hết sức vui mừng, hạ kiệu thấp xuống, nói: "Lên kiệu đi, xuất phát thôi!"

Chẳng lẽ phải để cho bốn bộ xương vàng này khiêng hắn đi gặp Hoa Thành? Tạ Liên miễn cưỡng nói: "Cái này... Có vẻ không tiện cho lắm thì phải?"

"Không hề nhé. Nào có chuyện không tiện chứ, đây là bổn phận của chúng ta."

"Điện hạ, mời ngài lên kiệu! Thành chủ đại nhân đang chờ ngài đó."

Thế là Tạ Liên dè dặt bước lên chiếc kiệu kia, vén màn mỏng lên rồi ngồi xuống, nói: "Vậy làm phiền các ngươi rồi."

Lũ đầu lâu vàng vui vẻ, không biết chúng nó đang lạch cạch lạch cạch nói gì với nhau, khiêng chiếc kiệu lên cao rồi bắt đầu chạy trên đường núi.

Trên kiệu có đặt một chiếc ghế đệm bọc gấm, vô cùng thoải mái, Tạ Liên ngồi ngay ngắn ở giữa, chung quy vẫn cảm thấy một người ngồi có hơi rộng rãi. Nhìn lũ đầu lâu vàng kia khiêng chiếc kiệu lên trông có vẻ lắc lư chao đảo thế thôi, nhưng trên thực tế sau khi ngồi lên lại rất vững vàng, đi vô cùng nhanh, còn nhanh hơn cả ngự kiếm bay trên không, mà ngoại trừ việc lũ đầu lâu vàng kia vui vẻ ngâm nga vài tiếng hò quái lạ ra, thì hầu như không hề có một chút tiếng động nào, còn tĩnh lặng hơn cả tiếng rầm rập của đồng mã kim xa kia, sự quỷ dị càng lộ rõ mồn một.

Trước đây, lúc Tạ Liên làm Thái Tử, thỉnh thoảng cũng ngồi kiệu đi ra ngoài. Lúc đó tuổi hãy còn nhỏ, hắn ngồi trên đùi phụ hoàng hoặc mẫu hậu, để đám cung nhân được chọn lựa kỹ càng khiêng, tiền hô hậu ủng* , cực kỳ oai phong, lớn lên một chút thì không thích ngồi nữa, đây còn là lần đầu tiên được những thứ này khiêng đi, không khỏi cảm thấy kỳ lạ. Chạy một hồi, Tạ Liên nhìn chợt thấy phía trước có một đám lửa ma trơi màu xanh lá xuyên qua màn mỏng hắt vào, đằng trước truyền đến từng trận xì xào bàn tán, nói:"Các ngươi từ đâu đến? Chẳng phải muốn đi qua bãi tha ma này thì phải để lại chút gì à?"

*Tiền hô hậu ủng: nghĩa là đằng trước có người hò hét mở đường, đằng sau có người vây quanh bảo vệ, câu này dùng để hình dung quan viên ra ngoài và có rất nhiều tùy tùng đi theo.

Không ngờ lại gặp phải dã quỷ * chặn đường, hơn nữa còn là ăn trộm gặp ăn cướp, quỷ ăn quỷ, đã vậy còn ăn trên đầu trên cổ Hoa Thành, lũ đầu lâu lạch cạch lạch cạch cười đáp: "Các ngươi muốn để lại cái gì?"

* Dã quỷ: là người bị chết oan, sau khi chết đi biến thành vong hồn vật vờ lang thang.

Tạ Liên đang nghĩ xem có nên ra ngoài giải quyết một chút hay không, lại nghe thấy tiếng thét chói tai của những thứ kia vang lên: "Ahuhu xin lỗi! Chúng ta mù mắt chó nên mới không biết là kiệu của Hoa thành chủ lão nhân gia! Về trong mộ đi, về trong mộ hết cmn đi! Các vị đại nhân cứ đi qua tự nhiên, đại nhân đại lượng, xin cứ đi qua tự nhiên!"

Lũ đầu lâu vàng nói: "Khoan đã, thành chủ đại nhân đã hạ lệnh, không được đắc tội với vị Điện hạ đang ngồi trên kiệu này dù chỉ một chút. Bây giờ trì hoãn vị Điện hạ này lên đường, chính các ngươi thử nói xem phải làm sao bây giờ!"

Tạ Liên lập tức nghe được một loạt tiếng gào khóc om sòm ở xung quanh, quả thật không nhịn được, lên tiếng: "Chuyện này, thôi bỏ đi. Nếu đã gấp rút lên đường thì đừng để ý đến những thứ này."

Lũ đầu lâu nói: "Nếu Điện hạ đã nói thế, vậy thì bỏ qua cho chúng được rồi. Hên cho các ngươi đấy!"

Tạ Liên lại nói: "Nhưng mà, các ngươi nhớ kỹ là không được chặn đường làm hại người đi đường nữa."

Lũ dã quỷ mừng húm nói: "Không có không có không có, chúng ta cam đoan là từ trước đến nay tuyệt đối không có! Cảm ơn vị đại nhân này nhé!"

Lũ đầu lâu quát: "Đi thôi!"

Lúc đi qua, Tạ Liên loáng thoáng nghe được tiếng thì thầm của đám nữ quỷ tò mò truyền đến từ dưới đất: "Chẹp, các ngươi thử nói xem, cuối cùng người ngồi trên chiếc kiệu này là vị điện hạ kia à? Ta còn chưa từng nghe nói Hoa thành chủ mang kiệu vàng này chở người khác bao giờ."

"Nếu là đàn bà, ngược lại còn dễ đoán. Vậy mà lại là đàn ông, đúng là làm cho người khác khó hiểu mà."

Tạ Liên thầm nghĩ: Khó hiểu chỗ nào hả cô?

Một lúc sau, lại nghe mấy nữ quỷ kia nói: "Đúng đó nha. Trước đây ta có nói, chắc chắn là chiếc kiệu đó dành cho phu nhân ngồi mà!"

... ... ...

Bôn ba mấy ngày liền, Tạ Liên ngồi ở trên kiệu cảm thấy hơi buồn ngủ, dùng tay đỡ trán, nghỉ ngơi chốc lát, lại qua một lúc sau, nhận ra kiệu dừng lại, Tạ Liên mơ mơ màng màng hỏi: "Sao thế?"

Hắn tưởng là lại gặp phải dã quỷ chặn đường, vừa dứt lời, chiếc kiệu khẽ trĩu xuống, vậy mà lại là một người bước lên, vén lên tấm rèm mỏng, khẽ gọi: "Ca ca?"

Tạ Liên dụi dụi mắt, nheo mắt lại, nhìn ra ngoài, nói: "Tam Lang?"

Người bước lên dĩ nhiên là Hoa Thành. Trông thấy dáng vẻ ngái ngủ mơ màng không tỉnh táo như vậy của Tạ Liên, y hơi ngẩn ra. Tạ Liên hơi ngượng ngùng ngồi dậy, khẽ ho một tiếng, nói: "Ta ngủ quên mất."

Sau đó, Hoa Thành mỉm cười, cũng ngồi xuống, đáp: "Là do ca ca quá mệt mỏi thôi. Ta chen vào ngồi ké một tí. Ca ca đừng trách nhé."

Tạ Liên gật đầu, cố gắng ngồi xích qua bên phải, muốn chừa chỗ cho Hoa Thành nhiều một chút, nhưng Hoa Thành lại chìa tay ra ôm lấy vai phải của hắn kéo lại, nói: "Khỏi đi. Đủ rộng rồi."

Trên thực tế thì không đủ chỗ. Chiếc kiệu này cũng được chế tạo công phu, một người ngồi thì rộng rãi, nhưng hai người ngồi lại có hơi chật chội, trừ phi Tạ Liên giống như hồi còn bé vậy, một người ngồi trên đùi của một người khác, thế mới đủ chỗ.

Tạ Liên nói: "Vừa khéo lúc nãy ngươi rời đi, thì ba vị Thần Quan ở Thượng Thiên Đình xuống liền."

Hoa Thành hừ đáp: "Ba viên Độc Lựu phải không. Ta đã sớm đoán ra rồi."

Tạ Liên trêu y: "Hay là là vì vụ này nên ngươi mới co cẳng chạy?"

Hoa Thành cũng trêu lại hắn: "Không, ta đi gọi xe. Sao, ca ca, u minh quỷ xa này của ta, có phải thú vị hơn đồng mã kim xa kia của Thần Quan Thượng Thiên Đình không?"

Tạ Liên đáp: "Thú vị, thú vị lắm." Cười mấy tiếng, chợt nhớ đến tình trạng bất thường của Phong Sư, hắn lại không cười nổi nữa, sắc mặt nghiêm túc, hỏi: "Đúng rồi, Tam Lang, vừa rồi ngươi muốn nói chuyện gì với ta thế?"

Trong lúc lơ đãng, ánh mắt hai người giao nhau. Hoa Thành vẫn còn ôm vai phải của Tạ Liên, chưa hề buông tay, tựa như đang ôm hắn vào trong lòng vậy. Nếu nhìn vào từ bên ngoài, chỉ có thể thấy được bên trong tấm màn mỏng của chiếc kiệu có hai bóng người hòa lẫn vào nhau, dựa sát bên nhau ở một chỗ, quấn quýt không rời. Mà bên trong tấm màn đỏ ấy, Hoa Thành mỉm cười.

Y nói: "Ca ca, thành thân đi."

"..."

Tạ Liên ngỡ ngàng đáp: "... Hả?"

Cái nhìn say đắm như thế, cùng với lời nói như thế, gần trong gang tấc, không thể trốn tránh được. Tạ Liên lập tức hoa mắt, đầu óc trống rỗng, cả người đều cứng đờ. Còn cứng hơn cả cương thi.

Thấy bộ dạng này của hắn, Hoa Thành rút cánh tay về, cười hì hì nói: "Ta giỡn đó. Ca ca bị dọa sợ rồi hả?"

"..."

Vất vả lắm Tạ Liên mới hoàn hồn, đáp: "... Ngươi nghịch quá. Sao có thể lấy lời này ra làm trò đùa như thế hả?"

Há chỉ là bị hù dọa thôi đâu. Hắn bị dọa sợ đến nỗi tưởng chừng như suýt nữa tim đã ngừng đập rồi. Lại mang theo một chút hờn giận mà ngay cả bản thân mình cũng không nhận ra.

Hoa Thành cười há há nói: "Là lỗi của ta."

Y duỗi thẳng đôi chân dài miên man, bắt chéo chân rồi gác ở phía trước, lắc lư ủng, xích sắt va vào nhau phát ra tiếng vang leng keng trong trẻo, quả đúng là rất tinh nghịch. Nếu là trước đây, Tạ Liên sẽ cảm thấy y là một thiếu niên có tính cách rất thú vị, rất đáng yêu, nhưng hiện tại không biết vì sao, hắn lại bị âm thanh kia quấy nhiễu đến mức không sao bình tĩnh được, chẳng hiểu sao lại phiền não không thôi, ngây người hết nửa ngày, trong lòng không nhịn được lại nói lần nữa:"Sao có thể lấy lời như vậy ra để đùa giỡn chứ..."

Nhưng mà nghĩ lại thì thấy cũng đúng. Chính là bởi vì thật sự không hề để tâm cho nên mới có thể lấy ra làm trò đùa.

Hoa Thành chú ý đến sắc mặt có dấu hiệu khác thường của hắn, lập tức ngồi ngay ngắn lại, nói: "Điện hạ, ngươi đừng để bụng, mới nãy là ta sai rồi. Sau này ta sẽ không nói giỡn kiểu này nữa."

Thấy y nghiêm túc nói lời xin lỗi như vậy, Tạ Liên ngược lại cảm thấy áy náy, thầm nghĩ: Chẳng lẽ mình bị đần à, chẳng qua chỉ là một câu nói đùa mà thôi, có gì ghê gớm lắm đâu. Huống hồ gì Tam Lang chỉ nói là "Thành thân đi", chứ cũng không nói là thành thân với ai, ngươi lại nghĩ đi đâu thế. Mau quành trở về! Lập tức! Ngay lập tức!!!

Sau khi Tạ Liên gào thét và tự tát cho mình mấy phát ở trong lòng xong, tâm trạng bình tĩnh lại, hắn cười đáp: "Không không không, ngươi có lỗi gì đâu? Đừng hiểu lầm, lúc nãy là ta đang suy nghĩ về chuyện của Phong Sư đại nhân, cho nên vẻ mặt hơi nghiêm tí thôi."

Hoa Thành nói: "Thế hả? Thủy Hoành Thiên đã xuống, chuyện đó nên để gã giải quyết đi."

Hai người đều hết sức ăn ý. Tạ Liên nghiêm túc suy xét lại, khẽ gật đầu, đáp: "Tam Lang, ngươi thật sự cảm thấy chuyện này giải quyết xong rồi sao? Dù sao ta vẫn cảm thấy chuyện này chỉ mới bắt đầu mà thôi."

Sự kính trọng của Sư Thanh Huyền đối với ca ca của mình luôn có thừa, vừa mới thoát khỏi nguy hiểm, nhìn thấy gương mặt ấy, vậy mà lại phản ứng như thế, không khỏi khiến cho hắn nảy sinh ra một ý nghĩ đáng sợ - liệu có phải kẻ đã lừa Sư Thanh Huyền mở cửa chính là Sư Vô Độ không?

Mặc dù lúc ấy chắc là Sư Vô Độ ở chung với bọn Linh Văn và Bùi tướng quân, nhưng Thần Quan có pháp lực cao cường, nếu muốn sử dụng thuật phân thân đi làm chuyện gì thì cũng không phải là chuyện quá khó khăn. Hắn đang định tiếp tục nói rõ với Hoa Thành một vài sự suy đoán và nghi ngờ của mình, nhưng Hoa Thành lại nói:

"Không. Chuyện này đã kết thúc rồi."

Giọng điệu của y quả quyết, Tạ Liên không khỏi ngẩn ra, đáp: "Tam Lang?"

Hoa Thành chăm chú nhìn hắn, hỏi: "Ca ca, ca ca có tin ta không?"

Tạ Liên cũng chăm chú nhìn lại y, đáp: "Ta tin."

Hoa Thành không nhanh không chậm nói: "Thế thì ca ca hãy tin ta: Phong Sư, Thủy Sư, Địa Sư, Linh Văn và Bùi Minh. Ca ca cách đám Thần Quan này càng xa càng tốt."
.
.
.

Chương 114: Nói lời bông đùa, rối ta rối cả người (2)


Sau khi nói xong câu này, dọc đường đi, Tạ Liên đều mang theo một bầu tâm sự nặng nề. Hơn nữa mấy lời của Hoa Thành cũng cho hắn cảm giác như sáu chữ: "Lời cần nói đã nói hết." Vì thế nên Tạ Liên cũng không hỏi nhiều nữa.

Lúc trở về miếu Bồ Tề, sắc trời còn tờ mờ sáng.

Vừa đẩy cửa ra, nồi niêu xoong chảo đã được dọn dẹp sạch sẽ. Lang Huỳnh, Cốc Tử và Thích Dung đều đang đắp chăn nằm ngủ ở trong phòng, vô cùng yên tĩnh. Xem ra sau khi hắn rời đi, đúng là đã có người hết lòng trông nom nơi này và đã lặng lẽ rời đi.

Lần này Tạ Liên trở về, theo sau đó chính là một đống cầu nguyện lớn.

Miếu Bồ Tề chưa bao giờ nhận được nhiều lời cầu nguyện đến như vậy, hắn cũng không ngờ là người có công tuyên truyền tiếng thơm giúp mình - lại chính là vị phú thương kia, cuối cùng phú thương cũng đã đến để thực hiện lời hứa trước kia ở trên trấn rồi.

Cơ mà gã đến thì đến, nhưng cũng không hề chú ý tới tấm bảng mà Tạ Liên đã đặt ở chỗ dễ thấy, hoặc là gã cố tình vờ như không thấy. Cũng không hề giống với lời hứa hẹn quyên góp bao nhiêu hương khói bấy nhiêu của gã, lần này đến đây, mục đích chủ yếu là tặng một lá cờ thưởng * , mặt mày niềm nởtrao lá cờ vào tay Tạ Liên ngay trước mặt các vị hương thân phụ lão ở thôn Bồ Tề. Tạ Liên không hề phòng bị mở ra nhìn một cái, lập tức đóng lại, thế mà ở trên lá cờ thưởng lại có bốn chữ bự như cái đấu - "Diệu Thủ Hồi Thai", vẫn còn khắc sâu vào đầu hắn.

Tạ Liên tiễn vị phú thương kia đi, hắn thở dài một hơi, thầm nghĩ ngày nào cũng lo lắng cái nhà này có thể sụp bất cứ lúc nào, thật không biết đến khi nào mới có thể sửa được. Hoa Thành đứng dựa vào cánh cửa ở bên cạnh như nhìn thấu hắn đang bận tâm điều gì, y nói:

"Ta có đôi lời muốn nói từ lâu, nếu căn nhà ca ca ở này không vững chắc, chi bằng chuyển chỗ ở cho rồi."

Tạ Liên lắc đầu đáp: "Tam Lang nói nghe đơn giản quá nhỉ, ta biết chuyển đi đâu bây giờ."

Hoa Thành cười nói: "Hay là dọn đến ở chỗ ta đi."

Tạ Liên biết, lời này của y đâu chỉ là nói chơi mà thôi, nhưng từ sau cái đêm "nói đùa" đó, trong lòng hắn hơi có nỗi ám ảnh khó tả, nếu Hoa Thành lại dùng vẻ mặt "nói đùa" như thế nói ra, hắn cũng không dám nhận bừa, chỉ cúi đầu cười cười rồi thôi.

Còn lời cầu nguyện mà Tạ Liên nhận được, mặc dù đều là chân của vài con bò già trong nhà bị thương không thể nào ra đồng làm ruộng được, con dâu trong nhà mang thai nên bị thiếu nhân lực ở ruộng nương, vân vân. Nhưng dù sao cũng là lời cầu nguyện, đối với hắn lời cầu nguyện của các tín đồ đều được xem như nhau. Qua hai ngày sau, Tạ Liên lập tức đáp ứng lời cầu nguyện, đi vào trong thôn giúp họ cấy mạ và cày bừa.

Hoa Thành ở đây, đương nhiên cũng đi theo chơi cùng hắn. Ban đầu Tạ Liên cũng không muốn để cho y ra đồng bởi vì đây là việc nặng nhọc, nhưng không tài nào lay chuyển được y, thế là cả hai người đều thay quần áo vải thô, xắn ống tay áo và ống quần lên, xuống ruộng lúa nước.

Nhìn từ đằng xa, trong ruộng nước từng mảng lớn xanh biêng biếc, có rất nhiều người nông dân bận rộn đứng rải rác khắp nơi, trong đó có hai bóng dáng cực kỳ nổi bật.

Cho dù là mặc quần áo vải thô của Tạ Liên vào người, nhưng cũng không thể làm lu mờ được nửa phần phong độ của Hoa Thành, hay nói đúng hơn, bộ quần áo rách kia lại càng khiến cho khuôn mặt và dáng dấp của y tăng thêm vẻ trưởng thành và chững chạc hơn. Hai người bọn họ đều có làn da trắng, cánh tay rắn chắc đẹp đẽ, cẳng chân dài miên man thẳng tắp, ở giữa một đám nông dân mặt xám mày tro cùng nhau tạo nên một khung cảnh mỹ lệ chói mắt, làm cho đám thôn nữ trước giờ quen nhìn bọn đàn ông thô kệch phải đỏ mặt thẹn thùng, không ngừng trộm nhìn, cắm tới cắm lui, cây mạ dưới tay vẹo thành một đường vòng cung, sau đó trở thành trò cười cho đám nông dân xung quanh.

Hoa Thành trắng nõn, là kiểu trắng bệch đến gần như không còn chút máu. Còn Tạ Liên chính là trong làn da trắng nõn nà lộ ra vẻ hồng hào, hơn nữa, nguyên nhân là bởi vì thể chất trời sinh của hắn càng đổ mồ hôi, da dẻ càng trắng như ngọc. Mặt trời chói chang chiếu rọi xuống đầu, hắn làm việc ở bên này một hồi, cả làn da trắng đều tản ra một màu hồng nhạt, nóng nực khó chịu, Tạ Liên không nhịn được lau đi giọt mồ hôi lăn xuống cần cổ, nhưng nghĩ đến ma quỷ đều âm khí u ám, ghét ánh sáng mặt trời, chắc chắn Hoa Thành lại càng khó chịu hơn, hắn ngoái đầu nhìn lại. Quả nhiên, Hoa Thành cũng từ từ đứng lên, y đang híp mắt, dùng tay che nắng , trong bóng râm ở tay phải phủ xuống ở giữa chân mày, đôi mắt y rũ xuống, bình thản nhìn sang bên này.

Tạ Liên đi đến, chụp đấu lạp lên đầu y, nói: "Đội đi."

Đầu tiên Hoa Thành ngây người, sau đó y híp mắt, cười đáp: "Ừa."

Mặc dù Hoa Thành nói y ra đồng là vì cảm thấy thú vị, nhưng y làm xong việc còn nhanh hơn cả Tạ Liên, vừa nhanh lại vừa đẹp, hết sức lão luyện. Nửa canh giờ sau, Tạ Liên làm xong một mảng ở bên này mà thắt lưng đã đau nhức, hắn ngồi dậy đấm đấm lưng, Hoa Thành ở bên kia lập tức qua giúp hắn. Tạ Liên nhìn một cái, một mình y lại có thể lẳng lặng làm xong cả một mảng lớn chỉ trong chớp mắt, cây mạ non xanh biếc ở trong ruộng nước, cây nào cây nấy đều được cắm ngay ngắn chỉnh tề, cực kỳ khiến cho người ta yêu thích. Hắn bật thốt ra lời khen ngợi từ tận đáy lòng:"Tam Lang đệ đúng là giỏi, học cái gì cũng rất nhanh. Đệ cũng đừng giúp ta, ngồi chỗ nào đó nghỉ ngơi hay là uống chút nước gì đi."

Hoa Thành bèn đi đến bên bờ ruộng để lấy nước. Thôn trưởng đứng ở bên cạnh nhìn y nửa ngày trời, lúc này ổng mới bật ngón cái lên, nói: "Đạo trưởng, thằng nhóc này là con trai nhà ai mà lại siêng năng chăm chỉ và lợi hại như thế! Một thằng cân mấy chục thằng! Nếu con gái lớn nhà nào được lọt vào mắt xanh của y, vậy thì đúng là có phúc đó nha!"

Tạ Liên "phụt" một cái bật cười, quả nhiên chẳng mấy chốc lập tức có vài người mon men mò đến hỏi Tạ Liên: "Ê ê đạo trưởng, thằng nhóc này ở trong quán của ngươi, y đến từ đâu thế? Lấy vợ chưa? Chắc là trong nhà chưa có vợ nhỉ?"

"Chắc chắn là chưa có đâu, y còn trẻ tuổi thế này mà lại!"

Tạ Liên dở khóc dở cười, ậm ừ đáp: "Chuyện này... Vậy sao, y còn trẻ tuổi nên vẫn chưa cân nhắc trước về việc này."

Mấy người kia vội nói: "Thế sao được chứ. Chính là thanh niên trẻ tuổi, cho nên mới phải mau chóng yên bề gia thất chứ."

"Đạo trưởng ngươi nên khuyên nhủ y đi, đàn ông là phải sớm yên bề gia thất một chút mới có thể trưởng thành được. Làm chuyện gì cũng phải lập gia đình trước."

"Đúng vậy, người trẻ tuổi! Lửa gần rơm lâu ngay cũng bén! Không chịu được cô đơn đâu!"

Mấy người kia toàn là trong nhà có con gái muốn thăm dò tình hình, Tạ Liên đang ôn hòa nói lời từ chối, nhưng Hoa Thành lại cầm một cái ống trúc đi qua đây, nói một câu: "Ta thành thân rồi. Trong nhà đã có vợ."

Mấy người kia vừa nghe xong, vỡ mộng, nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định, nói: "Ngươi cưới cô nương nhà nào thế? Vị tiểu huynh đệ này có thể nói cho chúng ta nghe một chút không?", "Cũng không phải là gạt chúng ta đó chứ.", "Hẳn là dung mạo vừa xinh đẹp lại vừa hiền lành nhỉ?"

Hoa Thành nhướng mày, đáp: "Ừ, phải. Vừa có dung mạo xinh đẹp lại vừa tài đức song toàn. Là vị quý nhân cành vàng lá ngọc, từ nhỏ ta đã thích người này. Thích rất nhiều năm, dốc hết trăm cay nghìn đắng mới theo đuổi được."

Y nói bằng giọng trịnh trọng, không hề giống giả bộ chút nào, mấy người kia cảm thấy không có cửa với y rồi, đành giải tán trong sự tiếc nuối khôn nguôi. Tạ Liên đang nghe đến hơi ngẩn ra, thì Hoa Thành cầm một cái khăn lau và một ống trúc đựng nước đưa cho hắn, hỏi:

"Uống nước không?"

Tạ Liên nhận lấy khăn lau, lau đôi tay dính đầy bùn của mình, lúc này hắn mới nhận lấy ống trúc uống mấy ngụm nước rồi trả lại y. Trong lúc vô thức, tay của hắn siết chặt khiến cho chiếc khăn lau kia thành một cục nát bét, lau tới lau lui, kìm nén một trận, cuối cùng vẫn không nhịn được hỏi:

"... Thiệt hả?"

Hoa Thành nhận lại ống trúc, bản thân mình uống một ngụm, yết hầu lăn lên lăn xuống một vòng, cúi đầu đáp: "Hửm? Cái gì cơ?"

Tạ Liên đưa tay áo lên, lau đi giọt mồ hôi ở bên trán, dù sao vẫn cảm thấy liệu có phải là do ánh nắng mặt trời có hơi gay gắt quá hay không, mà chiếu đến trán và gò má hắn đều nóng cả lên. Tạ Liên cố gắng ra vẻ thản nhiên cười hỏi: "Trong nhà đã có vợ, dung mạo xinh đẹp lại tài đức song toàn, là vị quý nhân cành vàng lá ngọc, đã thích người này từ hồi còn nhỏ, dốc hết trăm cay nghìn đắng mới theo đuổi được."

Hoa Thành đáp: "À, là xạo đó."

Bản thân Tạ Liên cũng không hề ý thức được rằng mình đang thở phào nhẹ nhõm. Lần này, là cười thật, nhại theo giọng điệu của Hoa Thành, nói: "Nói xạo nha."

Hoa Thành mỉm cười, lại nói: "Nhưng mà cũng không hẳn là xạo. Ta vẫn chưa theo đuổi được người ta thôi."

Nghe y nói thế, Tạ Liên sửng sốt, một lát sau Hoa Thành cũng xoay người đi, tiếp tục phụ giúp làm việc.

Tạ Liên ngây người ngay tại chỗ một hồi, lúc này mới khom lưng xuống, bắt đầu chậm chạp làm việc. Không hiểu vì sao, hắn cứ cảm thấy có chút buồn bã không vui, lát sau, hắn phát hiện ra mình vô tình cắm lệch một hàng nhỏ, vội vàng lôi mạch suy nghĩ trở về.

Hắn vừa làm việc ở trong ruộng, vừa thử lén thông linh với Phong Sư. Mặc dù Hoa Thành bảo hắn đừng thân cận với Phong Sư và đám người kia nữa, nhưng Tạ Liên vẫn không làm được. Mấy ngày nay hắn đã thử qua vô số lần, thế nhưng không có lần nào thành công cả, niệm thầm khẩu lệnh hết mấy lần, bên kia không hề có chút phản ứng nào, đáp lại hắn chỉ là một mảnh lặng ngắt như tờ. Thế là hắn đổi sang cách khác, tìm Linh Văn, hỏi:

"Linh Văn, hiện tại Phong Sư đại nhân sao rồi?"

Linh Văn ở bên kia thông linh lại rất nhanh, giọng nói của nàng vang lên bên tai Tạ Liên, đáp: "Phong Sư đại nhân hả? Đỡ hơn một chút rồi."

Trực giác mách bảo với Tạ Liên là nàng không nói thật, nhưng hắn cũng không truy hỏi, chỉ hạ quyết tâm, chờ lát nữa đi lên Thượng Thiên Đình xem thử coi sao.

Lúc này, lại nghe Linh Văn nói: "Đúng rồi, Thủy Sư đại nhân có phái người đi tặng chút lễ vật đến đó cho ngươi, đã đưa đến rồi, Thái Tử điện hạ ngươi nhớ phải xem nhé."

Tạ Liên ngạc nhiên, đáp: "Lễ vật? Khỏi đi. Không bỏ ra công sức thì không nhận lễ vật."

Linh Văn nói: "Đừng khiêm tốn khách sáo như thế. Phong Sư đại nhân bị kích động thì tìm đủ người giúp hắn, ngươi hộ tống hắn lăn lộn lâu như thế, về tình về lý cũng hoàn toàn xứng đáng. Thủy Sư đại nhân nói chẳng qua chỉ là một chút lòng thành của gã thôi, ngươi cứ nhận đi."

Tạ Liên vẫn cảm thấy không thoả đáng cho lắm, hắn cẩn thận để ý. Sau khi làm xong công việc, hết giờ làm, Hoa Thành giúp thôn trưởng sửa cái cày của nhà ổng, Tạ Liên thì trở về miếu Bồ Tề trước. "Ba đứa ăn không ngồi rồi" ở trong miệng Hoa Thành kia được chuyển ra phía sau miếu Bồ Tề, hắn tìm hết một vòng ở trong nhà, thầm nghĩ: Lễ vật đâu? Ở đâu nhỉ?

Tạ Liên suy đoán liệu có phải lễ vật đã rơi trong khe hở ở dưới thùng công đức rồi không, hắn xắn tay áo lên, chuẩn bị dời thùng công đức ra, ai ngờ, vừa khiêng một phát, cái thùng lại chẳng nhúc nhích tí nào. Không ngờ thùng công đức lại nặng trĩu, cứ như mọc rễ ở dưới đất vậy. Tạ Liên khó hiểu, lấy chìa khóa mở ổ khóa ra, vừa mở nắp ra lập tức bị ánh vàng lấp lánh rực rỡ chiếu mù mắt.

Trong thùng công đức lại chất chi chít đầy thỏi vàng, nhìn sơ qua, có thể nói Sư Vô Độ chi cho hắn ít thì cũng mười triệu công đức!

Tạ Liên lập tức đập nắp lên thùng một cái "ầm", hai tay gắt gao đè nó xuống, thầm nghĩ: Một chút lòng thành á?

Tự dưng khi không lại tặng hàng quý giá như vậy, chẳng lẽ là tiền bịt miệng? Ban đầu hắn còn nghĩ, nếu quả thật là một chút lễ vật nhỏ, chẳng hạn như ngọc bội linh khí và các loại vòng có ẩn chứa pháp lực, thế thì có phải nhận sẽ tốt hơn không, dẫu sao nếu trả thẳng lại có thể sẽ làm cho Sư Vô Độ bị bẽ mặt, Thủy Sư kiêu căng ngạo mạn, trái lại gã sẽ bất mãn. Nhưng hiện tại, được rồi, không hổ là thần tài, một rương vàng thỏi lớn như vậy, không thể không trả về.

Vừa khéo hắn vốn cũng định đi Thượng Thiên Đình ngay một chuyến để thăm Phong Sư. Tạ Liên đoán phỏng chừng Hoa Thành cũng không trở về nhanh như vậy, hắn bèn để lại mảnh giấy ghi chú, sau đó vác thùng công đức nặng trịch đến nỗi có thể đè chết người kia lên rồi rời đi.

Ngờ đâu, vừa đến Tiên Kinh, không ngờ lại gà bay chó sủa, hoang tàn đổ nát, Tạ Liên không khỏi phải trố mắt. Đường Thần Võ đang yên đang lành lại bị đập vỡ, khắp nơi toàn là hố gập ghềnh lồi lõm. Một đám tiểu Thần Quan đang tất bật chạy đôn chạy đáo, Linh Văn ngồi chồm hổm ở bên cạnh một cái hố sâu, đau đầu day day huyệt thái dương.

Tạ Liên đi đến hỏi: "Chân Quân, đã xảy ra chuyện gì vậy?"

Linh Văn vừa ngẩng đầu lên, bị thùng công đức bự chà bá ở sau lưng hắn dọa cho sợ hết hồn, nói: "Thái Tử điện hạ, ngươi vác thùng công đức bự như vậy tới đây làm gì??? Ngươi hỏi xảy ra chuyện gì hả? Ầy, còn phải nói, Nam Dương tướng quân với Huyền Chân tướng quân choảng nhau, đến tiên phủ của đối phương cũng đập nốt."

Phong Tín với Mộ Tình? Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: "Tại sao hai người bọn họ lại đánh nhau?"

Linh Văn đáp: "Còn chẳng phải là bởi vì chuyện thai linh lần trước à. Mấy tên Võ Thần bên kia họp hội nghị, bàn bạc xem nên xử lý hai mẹ con quỷ kia như thế nào. Nam Dương tướng quân đề nghị nên đưa thai linh đi luyện hóa, suy cho cùng thì đúng là vật kia đã giết người vô số, hại người ta rất thảm, nhưng Huyền Chân lại không đồng ý, giọng điệu có hơi khiến cho người ta khó chịu. Nam Dương nói "Trước đây ngươi đâu phải là người khoan dung rộng lượng như thế, chẳng lẽ ngươi chột dạ à", vân vân. Thái Tử điện hạ ngươi biết đó, với cái tật của bọn họ thì chỉ cần vài ba câu thôi là đã dắt nhau ra ngoài đánh lộn rồi. Ngươi nhìn xem, đấy, đánh nhau thành ra cái gì đây? Ta đã nói trước từ lâu rồi, cái thể loại thói hư tật xấu này của Võ Thần các ngươi quả đúng là không tốt, năm nay khoản chi phí tu sửa của Tiên Kinh quá đáng sợ, ban nãy ta tính được một nửa, nhưng quên hết cmn rồi. Đúng là..."

Tạ Liên thấy đúng là nàng đau đầu thật, hắn nói: "Thế... Ngươi cứ từ từ tính đi. Ta đi thăm Phong Sư đại nhân trước."

Linh Văn ngẩng đầu, đáp: "Thăm Phong Sư đại nhân? Đừng, Thái Tử điện hạ, bây giờ Phong Sư đại nhân không tiếp khách."

Tạ Liên hỏi: "Chẳng phải ngươi nói hắn đã đỡ hơn một chút rồi sao?"

Linh Văn đáp: "Cái đó là Thủy Sư đại nhân nói. Nhưng Phong Sư không tiếp khách, cũng là Thủy Sư đại nhân nói luôn. Bây giờ ngay cả ta cũng không thăm Phong Sư đại nhân được, phỏng chừng hắn còn phải nghỉ ngơi một khoảng thời gian nữa, điện hạ ngươi đừng đi nhé. Còn về cái thùng công đức đó của ngài có phải cũng quá..."

"Rầm" một tiếng, Tạ Liên quăng thùng công đức kia xuống, nói: "Vậy làm phiền ngài giúp ta mang cái này trả lại cho Thủy Sư đại nhân nhé. Không bỏ ra công sức thì không nhận lễ vật. Cho dù gã không tặng bất cứ cái gì thì chuyện không nên nói, Tạ Liên cũng sẽ không nhiều lời." Vứt cái rương xong cả người lập tức thoải mái, bèn vội vã bỏ đi, Linh Văn ở phía sau gọi theo mấy tiếng, thấy hắn không đáp lại, nàng đành phải thôi, tiếp tục cúi đầu xuống, nhìn về phía cái hố sâu bên chân mà đau đầu không ngớt.

Có điều, Tạ Liên đi là đi thế thôi, nhưng dĩ nhiên sẽ không cứ như vậy mà đi hạ phàm, mà là âm thầm lặng lẽ đến tiên phủ của Phong Sư và Thủy Sư ở Tiên Kinh.

Tuy nói trong ba lớp tiên phủ này, ba lớp bên ngoài đều có hộ vệ canh giữ nghiêm ngặt, nhưng chút mức độ này cũng không làm Tạ Liên chùn bước. Lần trước Sư Thanh Huyền đã từng dẫn hắn vào, hắn còn nhớ mang máng phương hướng tẩm điện của Phong Sư. Tạ Liên bay lên tường, khi thì đi ở trên cao, khi thì rón ra rón rén, chỉ chốc lát sau đã đến. Điều duy nhất mà Tạ Liên lo lắng chính là Phong Sư bị ca ca của hắn mang đến chỗ khác, bây giờ căn bản không có ở chỗ này.

May là điều mà hắn lo lắng cũng không xảy ra, hắn trèo lên nóc nhà, tìm được một chỗ góc khuất người ngoài không nhìn thấy được, dùng chiêu Đảo Quải Kim Câu* , treo ngược ở trên mái hiên, nhìn vào trong tẩm điện. Vừa nhìn một cái, Tạ Liên lập tức kinh ngạc.

*Nguyên văn là "倒挂金钩" (Đảo Quải Kim Câu): là một chiêu võ thuật, dùng mũi chân hoặc gập hai đầu gối móc vào xà nhà (hay chỗ nào trên cao, đại loại thế), treo người lộn ngược lại.

Không ngờ Sư Thanh Huyền lại bị trói gô, chính bản thân hắn bị trói ở trên giường, vẫn đang không ngừng giãy giụa. Mà Sư Vô Độ ở bên cạnh đang đi qua đi lại bên giường, cầm trong tay một cái chén có thứ gì đó đen như mực. Sư Vô Độ chợt khựng lại chốc lát, bỗng nhiên đi qua cưỡng ép rót vào trong miệng Sư Thanh Huyền.
.
.
.

Chương 115: Người đi dưới hầm, kiếm treo trên đỉnh

Sư Thanh Huyền bị Sư Vô Độ bóp chặt khớp hàm rồi đổ mấy ngụm thuốc vào miệng, hắn ho sặc sụa, phun ra hơn phân nửa thuốc, làm dơ hết một mảng áo trước ngực. Hắn gào to một tiếng rồi ngóc đầu lên cụng đổ chén thuốc.

Sư Vô Độ sầm mặt, nói: "Đổ đi! Đệ cứ đổ tiếp đi! Thuốc còn rất nhiều mà sợ gì, đệ đổ một chén, huynh lại đưa cho đệ thêm hai mươi chén! Đút cho đến khi đệ chịu uống hết mới thôi!"

Sư Thanh Huyền gào thét: "A!!! Huynh đừng quan tâm đến đệ nữa có được không, để cho đệ tự sinh tự diệt cho rồi!"

Sư Vô Độ nghiêm giọng nói: "Huynh là ca ca của đệ, huynh mà không quan tâm đệ thì còn ai có thể quan tâm đệ?!"

Sư Thanh Huyền không đáp lời, quay đầu vào phía trong. Hồi lâu sau, Sư Vô Độ ngồi xuống bên giường, giọng nói cũng hòa hoãn lại: "Huynh đi sửa lại cây quạt cho đệ là được chứ gì."

Sư Thanh Huyền đáp: "Đệ không cần cây quạt đó nữa."

Phong Sư cực kỳ yêu thích tuyệt phẩm pháp bảo quạt Phong Sư đó của mình, dù có chuyện gì hay không thì hắn cũng sẽ lấy quạt ra dọc một phen, vào mùa đông tuyết bay đầy trời hắn vẫn cứ phe phẩy chiếc quạt giấy, vậy mà giờ đây lại nói rằng mình không cần quạt Phong Sư nữa, Tạ Liên càng nghe càng cảm thấy kỳ lạ.

Sư Vô Độ nói: "Không cần cũng được, vừa khéo luyện pháp bảo mới cho đệ."

Sư Thanh Huyền quay đầu lại, đáp: "Dù là pháp bảo mới đệ cũng không cần! Huynh để đệ đi xuống đi."

Sư Vô Độ ngoái lại, hỏi: "Đi xuống? Đi xuống đâu?"

Sư Thanh Huyền đáp: "Đi xuống nhân gian. Đệ không muốn ở lại Thượng Thiên Đình nữa, đệ không muốn làm thần tiên nữa!"

Trên cái trán trắng nõn của Sư Vô Độ nổi lên gân xanh, nói: "Nực cười! Không làm thần tiên mà đến nhân gian? Ngươi cho rằng nhân gian là nơi tốt đẹp gì? Bớt nói mấy lời mất thể diện đó đi! Có bao nhiêu người phải đợi biết bao nhiêu năm để được phi thăng, lại có biết bao nhiêu Thần Quan ở Trung Thiên Đình chen lấn đến sứt đầu mẻ trán để được vào Thượng Thiên Đình, ta thấy ngươi đúng là không biết điều!"

Sư Thanh Huyền nổi giận đáp: "Phải! Đệ không biết điều! Đệ chỉ muốn làm một hiệp khách tán tiên* mà thôi, không được sao?!"

*Tán tiên: Chỉ vị thần tiên trong Thiên giới được trao tặng quan tước. Nói theo kiểu Thành Đô thì "tán" chính là chỉ người có hành động hơi phóng khoáng, nói chuyện có chút hài hước, tự do tự tại, an nhàn thoải mái. Có thể nói là thần tiên không làm việc cho thiên đình nữa mà sống một cuộc sống rày đây mai đó, không vướng bận điều gì, tiêu dao tự tại ở nhân gian.

Sư Vô Độ nói: "Không được! Đệ làm hiệp khách tán tiên tiêu dao tự tại trong mơ đi! Ta..."

Lúc này, mặt Sư Vô Độ chợt biến sắc, dường như có người truyền thông linh đến báo cáo tin tức gì đó với gã. Sư Vô Độ lập tức đứng dậy, dùng hai ngón tay đặt lên huyệt thái dương nghe báo cáo một hồi, sắc mặt càng lúc càng nghiêm túc, một lát sau mới nói với Sư Thanh Huyền: "Đệ ít gây phiền phức lại cho huynh! Mấy ngày gần đây huynh bận việc, không có thời gian rảnh để quan tâm tới đệ đâu! Chờ huynh vượt qua lần thiên kiếp thứ ba, đệ cũng đừng càn quấy với huynh như vậy nữa!" Dứt lời, gã phất tay gấp rút rời khỏi tẩm điện.

Đợi Sư Vô Độ đi được một quãng xa rồi, Tạ Liên mới trở mình nhẹ nhàng đáp xuống đất, hắn định mở cửa sổ đi vào nhưng mở kiểu gì cánh cửa cũng không nhúc nhích dù chỉ một chút, có lẽ là đã bị thiết lập thuật cấm chế. Hắn sợ lỡ như thi triển pháp thuật để đi qua cửa thì sẽ kích hoạt chế độ cảnh báo, nên cũng không dám mở bừa, thế là hắn khẽ gọi:"Phong Sư đại nhân, Phong Sư đại nhân?"

Sư Thanh Huyền nằm bẹp ở trên giường cựa mình, quay đầu lại, mừng rỡ hô lên: "Thái Tử điện hạ?!"

Tạ Liên đáp: "Là ta đây. Chuyện gì đã xảy ra với ngươi thế? Ta không tài nào mở cửa sổ được, có thể đổi cách khác để vào trong không?"

Khi dùng cách bình thường mà không thể mở cửa sổ ra được, có thể tưởng tượng được Võ Thần sẽ đổi cách gì để "mở cửa" đi vào phòng. Sư Thanh Huyền nói: "Đừng đừng đừng! Đừng bao giờ đánh nát cmn cửa nhé, cửa sổ chỗ ta đều bị bao phủ bởi pháp thuật, ngươi chỉ cần xông vào một phát thôi là toàn bộ phủ Phong Thủy đều sẽ phát hiện ra có người đột nhập ngay, trừ ta với ca ca của ta ra, bất kể là ai cũng phải có người ở bên trong mở cửa ra thì mới vào được."

Tạ Liên đáp "Nhưng ngươi lại bị trói như cái đòn bánh tét rồi thì mở kiểu gì?"

Sư Thanh Huyền điên cuồng cựa quậy, nói: "Điện hạ chờ ta tí! Hãy xem ta phá đứt sợi dây thừng này..."

"..." Tạ Liên nhìn hắn lăn qua lộn lại ở trên giường, lúc thì cuộn cong người lại như con tôm, lúc lại duỗi thẳng người ra như một thanh sắt, vô cùng gian nan vật vã, hắn bèn nhỏ giọng cổ vũ Sư Thanh Huyền: "Cố lên đại nhân!"

Nhìn sơ qua sợi dây thừng trói Sư Thanh Huyền cũng không phải pháp bảo hay linh khí gì, với pháp lực của Phong Sư, chỉ cần ngoắc ngoắc ngón tay thôi là sẽ đứt ngay, nào đến nỗi vật vã đến thế mà còn không chịu đứt? Chẳng lẽ Sư Thanh Huyền thật sự bị thương rất nặng, ngay cả mức độ đơn giản như vậy mà cũng không thoát ra được?

Đúng vào lúc Sư Thanh Huyền lọt xuống giường bỗng nhiên truyền ra một tiếng động nhỏ bất thường, sau đó có một cánh tay chợt duỗi ra từ phía dưới. Tạ Liên giật mình hoảng hốt, da đầu như muốn nổ tung, hô lên: "Phong Sư đại nhân cẩn thận! Có người nấp dưới dưới gầm giường của ngươi!"

Mặt Sư Thanh Huyền cũng biến sắc: "Cái gì?!"

Còn chưa kịp dứt lời thì một cái bóng đen nhanh chóng bò ra từ dưới gầm giường, đứng ở trước giường Sư Thanh Huyền, từ trên cao rũ mắt xuống nhìn hắn.

Kẻ này mặc một thân hắc y, đeo một tấm mặt nạ quỷ, quả thật không biết tại sao gã lại nấp ở dưới gầm giường Sư Thanh Huyền, bây giờ cũng không biết gã muốn làm gì. Sư Thanh Huyền bị trói gô ở trên giường, điên cuồng lăn lộn muốn thoát ra, Tạ Liên lại bị thuật cấm chế chặn ở ngoài cửa không vào được, tình hình này đúng là vô cùng nguy cấp. Tạ Liên đang định phá cửa sổ rồi xông vào, lại thấy kẻ nọ đẩy chiếc mặt nạ quỷ lên, khẽ quát:

"Câm mồm ngay!"

Sư Thanh Huyền trợn tròn mắt, thốt lên: "Minh huynh? Minh huynh! Má ôi Minh huynh của ta, huynh đệ tốt của ta, mau lên! Giúp ta cởi trói coi!!!"

Minh Nghi chỉ dùng một tay đã giật đứt sợi dây thừng trói trên người hắn, Sư Thanh Huyền duỗi thẳng tay chân giãn gân giãn cốt rồi bò dậy phóng ra mở cửa sổ, túm chặt lấy hai tay Tạ Liên lắc mạnh: "Thái Tử điện hạ! Cảm ơn ngươi vì vẫn còn nhớ đến ta!"

Tạ Liên vỗ vỗ vai Sư Thanh Huyền, nhẹ nhàng trở mình nhảy vào trong tẩm điện, nói: "Chẳng phải tẩm điện này có thuật cấm chế sao? Tại sao Địa Sư đại nhân lại vào được?"

Minh Nghi đáp: "Sở trường mà thôi."

Dứt lời, có vẻ như gã phát hiện ra có gì đó sai sai, bèn nhặt sợi dây thừng ở dưới đất lên nhìn thử, gã ngẩng đầu lên hỏi Sư Thanh Huyền: "Tại sao ngay cả vật này mà ngươi cũng không thoát ra được?"

Tạ Liên cũng nhìn kỹ lại. Sợi dây thừng này nào có phải pháp bảo? Căn bản chỉ là một sợi dây thừng bình thường mà thôi. Với người có pháp lực mạnh như Phong Sư, thì làm sao có thể bị một cuộn dây thừng như thế này trói gô hơn nửa ngày trời mà vẫn không thoát ra được?

Sắc mặt Sư Thanh Huyền cứng đờ, Minh Nghi chợt nắm chặt lấy cổ tay trái của hắn, vẻ mặt trở nên lạnh lùng, hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"

Tạ Liên cũng nắm lấy cổ tay phải của Sư Thanh Huyền, thăm dò mạch tượng một lúc, hắn kinh ngạc thốt lên: "Phong Sư đại nhân, tại sao ngài lại bị như vậy?"

Không ngờ trong cơ thể của Sư Thanh Huyền, ngay cả một chút pháp lực cũng không có!

Tạ Liên lập tức phản ứng lại ngay: "Là chén thuốc đó phải không?"

Hắn chợt nhớ lại lúc nãy Sư Vô Độ ép Sư Thanh Huyền uống thuốc, Sư Thanh Huyền còn có hành động chống cự lại ca ca mình, Tạ Liên lập tức ngồi xổm xuống để kiểm tra chén thuốc kia. Nhưng Sư Thanh Huyền lại nói: "Không phải."

Quả thật không phải là chén thuốc kia có vấn đề. Tạ Liên có hiểu biết đôi chút về y thuật, hắn ngửi mùi thuốc này, chỉ thấy nó có công dụng làm giảm đau và an thần, có lẽ còn có một chút công dụng gây mê, nhưng cũng không có gì kỳ lạ. Có lẽ, lúc Sư Vô Độ nắm lấy tay đệ đệ mình ở Khuynh Tửu Đài, vẻ mặt lập tức trở nên khác thường như vậy, chắc chắn là lúc ấy gã đã phát hiện ra rồi. Gã ép Sư Thanh Huyền uống chén thuốc này là vì muốn tốt cho hắn, nhưng chẳng biết tại sao Sư Thanh Huyền lại không hề cảm kích.

Thảo nào Sư Thanh Huyền không trả lời thông linh của hắn, nhưng trước kia pháp lực của Sư Thanh Huyền cao cường như vậy, vậy mà giờ đây chẳng còn lại gì cả, nhìn kiểu gì cũng chẳng khác với người phàm là mấy.

Tạ Liên vô thức bật thốt lên: "Phong Sư đại nhân, ngươi bị giáng chức hả?"

Nếu không thì tại sao đột nhiên lại trở thành như vậy? Nhưng trên người Sư Thanh Huyền lại không có chú xiềng xích, hơn nữa nếu có ai bị giáng chức thì làm gì có chuyện giấu diếm được, có khi còn lan truyền khắp cả Thượng Thiên Đình và Trung Thiên Đình với tốc độ ánh sáng rồi ấy chứ. Mặt Sư Thanh Huyền tái mét, dường như không đứng vững nữa, Tạ Liên dùng sức dìu hắn, hỏi:"Tại sao Thủy Sư đại nhân lại trói ngươi thế?"

Lúc này Sư Thanh Huyền mới lấy lại tinh thần, đáp: "Phải, ca ca ta. Nhân lúc ca ca ta không có ở đây, phắn nhanh thôi. Rời khỏi đây trước rồi nói sau!"

Dứt lời lập tức chui xuống dưới gầm giường, Tạ Liên ngồi xổm xuống gọi: "Phong Sư đại nhân!"

Không ngờ ở dưới gầm giường lại có một hang động, chẳng biết thông đến nơi nào, Sư Thanh Huyền chui vào đó đã không còn thấy bóng dáng nữa. Minh Nghi cũng cúi đầu chuẩn bị chui vào, Tạ Liên suy nghĩ một chút, vẫn quyết định đuổi theo bọn họ, nhưng Minh Nghi lại lùi ra ngoài, nói:

"Thái Tử điện hạ, ngươi đừng nhúng tay vào chuyện này nữa."

Tạ Liên bị hắn cản lại, sửng sốt nói: "Phong Sư đại nhân nhiều lần trượng nghĩa ra tay tương trợ, lần này hắn gặp nạn, ta cũng không thể khoanh tay đứng nhìn được."

Minh Nghi đáp: "Thường ngày hắn thấy chuyện bất bình ra tay tương trợ rất nhiều lần, khi xảy ra chuyện đa phần đều không có ai đếm xỉa đến."

Tạ Liên nói: "Người khác thế nào cũng không liên quan đến ta, chỉ cần hắn làm rõ được chân tướng sự việc và chắc chắn là không cần sự giúp đỡ của ta thì ta sẽ tự khắc rút lui, không nhúng tay vào chuyện này nữa."

Dưới gầm giường truyền đến tiếng của Sư Thanh Huyền: "Các ngươi còn chưa theo ta vào sao? Hang động sắp đóng lại rồi đó!"

Quả nhiên, hang động dưới gầm giường đang dần dần thu nhỏ lại một cách rõ rệt. Thấy thế, Minh Nghi lập thức chui vào, Tạ Liên cũng đuổi theo. Ba người bọn họ bò trong lối đi mà Minh Nghi đã đào ra một hồi, Tạ Liên ngoái đầu nhìn lại, không ngờ cửa hang động này lại có thể khép lại được, quả thật là vô cùng vi diệu, hắn khẽ hỏi:

"Địa Sư đại nhân, sao ngài đào ra được đường hầm này hay thế? Ta chưa từng nghe nói dưới tiên phủ ở Tiên Kinh lại có thể đào được hang động." Nên biết đây là nền móng của Tiên Kinh chứ không phải là đất đai bình thường như ở nhân gian.

Hỏi rồi mới biết, thì ra trước kia Địa Sư Minh Nghi là một người thợ lành nghề ở dân gian, cả đời gã xây nhà, xây cầu, đắp đường, mở núi, làm thiện tích đức nhiều vô số kể, cho nên mới được phi thăng. Bây giờ ở nhân gian có xây công trình lớn gì, trước khi khởi công xây dựng đều phải vái Địa Sư để cầu khấn việc xây dựng công trình được thuận lợi. Sau khi y phi thăng luyện ra pháp bảo chính là một thanh xẻng Nguyệt Nha. Nghe đâu, trên đời này chẳng có ngọn núi nào mà cái xẻng thần đó không san bằng được, chẳng có hang động nào mà không mở được và cũng chẳng có gian phòng nào mà không vào được. Minh Nghi làm nội ứng ở Chợ Quỷ rất có ưu thế ở chỗ, nếu có gặp phải mật thất nào mà y muốn mở thì chỉ cần dùng xẻng đào ra thôi, nó còn có thể tự đóng lại y như cũ ngay sau đó nữa. Nếu không phải lần trước y bị Hoa Thành đánh tơi bời một trận, pháp lực giảm mạnh, nói không chừng y còn có thể dùng bảo xẻng kia để thoát khỏi địa lao.

Trước đây Địa Sư chưa từng dùng thử cái xẻng này ở tiên phủ của vị Thần Quan nào, y chỉ cất giữ chứ cũng chưa từng lấy pháp bảo đó ra khoe khoang bao giờ. Cơ mà đúng là không thể khoe được, vì đa phần pháp bảo của chư vị Thần Quan trong Thượng Thiên Đình toàn là hàng phong nhã tiêu sái, nào là sách nào là bút lông, rồi bảo kiếm, quạt giấy, đàn cổ và sáo ngắn, nếu có Thần Quan suốt ngày vác theo cây xẻng đi ra đi vào ở trong này, thế thì đúng là quá sát phong cảnh và mất hình tượng. Nghe xong, Tạ Liên không nhịn được nghĩ thầm: Nếu mình muốn sửa ngôi miếu Bồ Tề xập xệ này càng sớm càng tốt, có nên vái Địa Sư không nhỉ?

Bò một hồi, Tạ Liên nghe Minh Nghi bò phía trước hỏi Sư Thanh Huyền: "Là Bạch Thoại Chân Tiên làm à?"

Tạ Liên cũng muốn biết có phải là do Bạch Thoại Chân Tiên gây ra hay không. Nếu đúng là Thoại Chân Tiên đã hại Sư Thanh Huyền ra nông nỗi này, nếu chuyện này mà bị loan truyền đi thì chắc chắn sẽ gây nên sự chấn động lớn và sinh ra sự sợ hãi đến cực độ ở Thiên giới. Một con yêu quái mà có thể khiến cho Thần Quan mất đi pháp lực, trở thành người phàm chỉ trong một khoảng thời gian ngắn! Có thể tưởng tượng được, chắc chắn sẽ khiến cho lòng người hoang mang. Chuyện nghiêm trọng như vậy, nhưng Sư Thanh Huyền lại im lặng chốc lát, đáp:"Bất kể là ai làm, chuyện này đến đây là chấm dứt."

Phản ứng của Sư Thanh Huyền quá bất thường.

Nếu như là bị trù tính hãm hại, bất luận có thế nào cũng không phải là thái độ này, nhất là Sư Thanh Huyền cũng không phải là người dễ dàng chịu thua thiệt.

Trong phút chốc, Tạ Liên chợt nảy ra một suy đoán xấu. Mặc dù xấu, nhưng có thể giải thích rõ ràng được toàn bộ chuyện này.

Lúc này, Minh Nghi đột nhiên nói: "Đừng lên tiếng."

Ba người trong đường hầm đồng loạt nín thở ngay lập tức. Minh Nghi nâng ngọn lửa trong lòng bàn tay lên, ánh lửa chập chờn soi sáng một khoảng nhỏ trên mặt đất, Tạ Liên và Sư Thanh Huyền nhìn về phía hắn.

Dường như Minh Nghi vốn định thông linh, nhưng bây giờ pháp lực của Sư Thanh Huyền đã mất hết, không còn cách nào dùng tâm trí để truyền âm hay diễn đạt tư tưởng được nữa, y đổi cách khác, dùng ngón tay viết chữ trên khoảng không. Nơi nào bị đầu ngón tay của gã vạch qua đều để lại vết mực, hình dạng của chữ viết bị loang ra giống như nhỏ mực đậm vào nước trong vậy. Tạ Liên và Sư Thanh Huyền cũng nhìn thấy rõ, y viết là:"Đừng nói, cũng đừng nhúc nhích. Chờ đi."

Đợi bọn họ xem xong, Minh Nghi khẽ thổi một cái, chữ viết đó lập tức tan biến trong khoảng không. Tạ Liên còn dư lại một ít pháp lực chưa dùng hết, cũng nhấc tay lên viết một hàng chữ: "Chờ cái gì? Chờ đến lúc nào?"

Minh Nghi viết: "Chờ cho đến khi người ở phía trên rời đi."

Tạ Liên và Sư Thanh Huyền không hẹn mà cùng ngẩng đầu nhìn lên trên. Thì ra, bảo xẻng của Minh Nghi mở con đường hầm ở Tiên Kinh, băng qua vài tiên phủ và thần điện. Đại khái là lúc này, vừa khéo có một vị Thần Quan đang đứng ở phía trên đỉnh đầu của bọn họ.

Bọn họ chăm chú lắng nghe, quả nhiên, có một tiếng bước chân trầm ổn, đang chậm rãi bước ở chỗ này, hình như đang đi lại trong phòng. Nghe tiếng bước chân này, Tạ Liên đoán người này hẳn là một Võ Thần. Đa số Võ Thần đều có năm giác quan rất nhạy bén, nếu sơ suất phát ra một chút tiếng động khả nghi thì sẽ bị bắt ngay tại trận liền. Sư Thanh Huyền muốn thông linh không được mà muốn viết cũng không xong, đành phải im lặng dùng khẩu hình miệng lên án. Tạ Liên nhìn hai lần, mới nhìn hiểu hắn nói là:"Minh huynh, tại sao huynh không né thần điện với cung quán ra??? Không đào ở dưới đường Thần Võ được sao???"

Minh Nghi hờ hững viết: "Ban đầu trong điện này không có ai hết, bây giờ đường Thần Võ toàn là hố thôi."

Tạ Liên cũng viết: "Đúng đó. Lúc nãy trên đường đến đây ta cũng thấy đường sá gập ghềnh lồi lõm, thậm chí còn có hố sâu đến tận mấy thước, nếu đào hang động ở dưới đường Thần Võ, có khi ngóc đầu lên một phát là mặt đối mặt với người ở ngoài đó liền."

Thế là ba người bọn họ không nói tiếng nào, biến thành ba tảng đá ngồi ì một đống, yên lặng kiên nhẫn đợi vị Thần Quan ở phía trên rời đi. Đợi hết nửa ngày. Sư Thanh Huyền lại dùng khẩu hình miệng hỏi: "Đi chưa thế?"

Minh Nghi lắc đầu. Trán Sư Thanh Huyền nổi lên gân xanh, lại có bảy phần tương tự bộ dáng tức giận của ca ca hắn lúc nãy, im lặng nhép miệng: "Đứa nào mà nhây dữ vậy bây, lúc này cũng đâu phải là giờ ngủ, vả lại có Thần Quan nào còn cần ngủ nữa đâu, phía trên là nhà xí hay là chỗ nào thế?"

Trên thực tế, nói chính xác thì Thần Quan cũng không cần đi nhà xí. Lúc Sư Thanh Huyền dùng khẩu hình miệng nói ra hai chữ "nhà xí", Tạ Liên chợt cảm giác được một trận lông tóc dựng đứng, đẩy hai người ở phía trước một cái, đồng thời dùng chân đạp một cước, chủ động ngã ra phía sau.

Một thanh kiếm sắc bén bỗng chốc đâm xuống từ phía trên đường hầm, khí thế tấn công hung tàn, đằng đằng sát khí, vừa khéo cắm phập vào mặt đất ngay giữa hai chân y.

Source:https://onedrive.live.com/view.aspx?cid=c199cada9d4840ad&page=view&resid=C199CADA9D4840AD!176&parId=C199CADA9D4840AD!170&authkey=!ALyFtBdK1tE9FeA&app=Word

Hết chương 111-115


<< Chương 106-110

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[RECOMMEND] Anh trai là tên đại ngốc + Yêu thầm - Cát Xuyên Lưu

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 1-5

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 6-10

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 3 - Chương 101-105

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 5 - Chương 241-244

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 36-40

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 21-25

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 46-50

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Quyển 1 - Chương 41-45

[Thiên Quan Tứ Phúc] - Phiên ngoại 4 - Chương 251